Top 10 Cuốn sách gây xúc động mạnh về tình yêu cha mẹ

Hà Ken 2759 0 Báo lỗi

Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái không nơi nào không hiện hữu. Tình yêu ấy bao la, không lẫn chút tạp chất, không đòi hỏi báo đáp, luôn được cho đi vô điều ... xem thêm...

  1. Top 1

    Về Nhà Với Mẹ

    “Mẹ nói thế giới này có đủ loại người, mỗi người đều có một cách sống khác nhau cơ mà? Mẹ còn nói khác biệt không phải là chuyện xấu. Nhưng tại sao những lời đó luôn luôn là ngoại lệ đối với con?”


    Vấp phải khó khăn tài chính ngoài ý muốn, Green phải dọn về sống chung với mẹ. Nhưng cô không về một mình mà còn dẫn theo một bạn gái khác, cũng là người yêu của mình trong suốt bảy năm qua. Ba người - hai thế hệ với tư tưởng và nhân sinh quan khác biệt sâu sắc liệu có thể chung sống yên bình dưới một mái nhà khi những nỗ lực tìm kiếm một mẫu số chung đôi lúc mang lại nhiều tổn thương hơn là hòa giải?


    Về nhà với mẹ, được viết bởi ngòi bút trưởng thành đáng ngạc nhiên của tác giả trẻ Hyejin Kim, đã tinh tế chạm tới những khía cạnh mang tính thời đại đồng thời soi tỏ những góc nhìn mới mẻ về gia đình, đặc biệt về mối quan hệ mẹ và con gái.


    Link mua: https://tiki.vn/ve-nha-voi-me-p55876444.html

    Về Nhà Với Mẹ
    Về Nhà Với Mẹ
    Về Nhà Với Mẹ
    Về Nhà Với Mẹ

  2. Top 2

    Bố Con Cá Gai

    Có những câu chuyện mãi được yêu thương, và nằm trong trái tim bạn đọc suốt năm này qua năm khác… Bố con cá gai là một câu chuyện như thế, trong trái tim độc giả Hàn Quốc, suốt nhiều năm nay. Ở đó có một em nhỏ đã chiến đấu với bệnh hiểm nghèo từ lúc lên ba, giờ em gần mười tuổi.


    Hãy khoan, đừng vội buồn! Vì em bé này sẽ chẳng làm bạn phải buồn nhiều. Em chịu tiêm rất giỏi, em không khóc, ngoài những lúc mệt quá ngủ thiếp đi, em còn bận đỏ bừng mặt nghĩ tới bạn Eun Mi kẹp-tóc-hoa, bận xếp hình tàu cướp biển, bận lật giở cuốn truyện Bảy viên ngọc rồng… Nhưng bố em thì khác, một ông bố làm em nhỏ của chúng ta phiền lòng quá nhiều, cũng làm những ai dõi theo “bố con cá gai” phải buồn không ít, có khi buồn quá hóa giận! Ông bố ấy đích thị là bố cá gai - một cá bố rất kỳ lạ - cả nguồn sống chỉ co cụm quẩn quanh cá gai con tí xíu. Như một ông bố ngốc!


    Ra đời năm 2000, câu chuyện cảm động về ông bố cá gai và cậu bé con mà người bố ấy nâng niu trong Bố con cá gai có sức lay động mạnh mẽ, trở thành một trong những câu chuyện về tình cha được người Hàn Quốc yêu thích nhất.


    Link mua: https://tiki.vn/bo-con-ca-gai-tai-ban-2019-p12377498.html?spid=12377499

    Bố Con Cá Gai
    Bố Con Cá Gai
    Bố Con Cá Gai
    Bố Con Cá Gai
  3. Cuốn sách là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tony Parsons, và đã được độc giả đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất về tình cha. Nhân vật Harry Silver có vợ đẹp, con khôn, sự nghiệp đang lên, gia đình êm ấm… chỉ vì một phút yếu lòng mà xảy ra tình một đêm với đồng nghiệp. Khi vợ anh phát hiện đã bỏ đi Nhật và đây cũng là nguyên nhân chính kéo theo mọi rắc rối về sau này của ông bố trẻ đơn thân bất đắc dĩ.


    Cha và con, câu chuyện nói về mối quan hệ giữa Harry và con trai, giữa Harry và cha. Anh và cha rất khác nhau về quan niệm sống, tính cách và những điều đã trải qua. Harry Silver luôn cho rằng mình đã trưởng thành và cha anh phần nào không thể hiểu được cuộc sống của những người hiện đại. Với giọng văn hài hước, hóm hỉnh, sắc sảo mà không thiếu những sâu lắng trầm ngâm, Tony Parsons khiến độc giả được trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc cùng nhân vật Harry với vô vàn tình huống éo le khi làm một ông bố đơn thân. Làm mẹ đơn thân đã khó nhưng làm ông bố đơn thân còn khó gấp nhiều lần. Chẳng hạn ngay cả những công việc nhỏ nhặt nhất như: tắm gội cho con, quản lý việc xem phim của con, đưa con đi nhà trẻ... đối với ông bố cũng đầy thử thách. Harry còn phải đối mặt với việc: nếu tìm việc thì không ai chăm con còn nếu chăm con thì không thể có tiền thanh toán những hóa đơn,....


    Rồi cú sốc khi người cha mất đi đã dội thẳng vào Harry để từ đó anh trưởng thành hơn, có cái nhìn khác về tình phụ tử. Tình cảm gia đình mà ngày ngày cha và mẹ anh cùng chắt chiu vun đắp, cách cha anh trân trọng từng giây phút được ở bên con cháu... lại là bài học ý nghĩa nhất về cuộc sống mà cha dạy cho anh. “Cha và con” không đề cao hay ủng hộ cuộc sống của thế hệ nào, nó đơn thuần lột tả những cảm xúc, những khó khăn thực để mọi người biết trân trọng hơn cuộc sống của mình. Con người khi đứng trước tình yêu, lý trí và bản năng sẽ phải lựa chọn điều gì?


    Link mua: https://tiki.vn/cha-va-con-tai-ban-2019-p20889770.html?spid=22652098

    Cuốn sách
    Cuốn sách "Cha và con" như kể lại cuộc đời của tác giả.
    Cha và con – Tony Parsons
    Cha và con – Tony Parsons
  4. Có ai đó đã từng nói rằng: “Vì Thượng đế không thể tạo ra các thiên thần ở khắp mọi nơi, nên Người đã tạo ra những người mẹ.” “Đừng để mẹ khóc” của Kim Joo Young chính là câu chuyện về một thiên thần như thế.


    Cuốn sách mở ra khung cảnh một miền quê, ở nơi đó có người mẹ nghèo khó, tảo tần, hy sinh cả tuổi xuân những mong đổi lấy ngày tháng bình yên cho các con của mình. Thế nhưng vì những hiểu lầm dai dẳng trong quá khứ mà Bae Kyung-won – người con trai được bà yêu thương nhất đã xa cách mẹ mình suốt mấy chục năm.


    Nỗi đau đó cứ âm ỉ cháy cho đến một ngày Bae Kyung-won hay tin… mẹ mình đã mất! Trở về quê hương đưa tiễn bà trên chặng đường cuối cùng, đến lúc này Bae Kyung-won mới thấu hiểu được tất thảy những đắng cay mà bà đã phải chịu đựng. Người mẹ cứng rắn tưởng như không gì có thể làm khó nổi của ông… hóa ra cũng chẳng mạnh mẽ đến vậy. Từng trang ký ức hiện về, những nút thắt dần được tháo mở khiến Kyung-won nhận ra, những ngày tháng ấu thơ có bàn tay ấm áp của mẹ chở che mới chính là quãng thời gian đáng giá và hạnh phúc nhất.


    Với lối kể chuyện tự nhiên, chân thật, “Đừng để mẹ khóc” như một thước phim quay chậm khắc họa nên câu chuyện đầy nước mắt về tình mẫu tử. Nhẹ nhàng, đầy tình cảm nhưng lại có thể chạm đến những góc sâu nhất trong trái tim người đọc, cuốn tiểu thuyết đã khiến hàng triệu trái phải thổn thức và trở thành một trong những tựa sách best seller tại xứ sở kim chi.


    Link mua: https://tiki.vn/dung-de-me-khoc-p43801523.html

    Đừng Để Mẹ Khóc
    Đừng Để Mẹ Khóc
    Đừng Để Mẹ Khóc
    Đừng Để Mẹ Khóc
  5. "Tôi bị bố bắt cóc" là cuốn sách thích hợp với lứa tuổi thiếu niên nhưng không thể phủ nhận giá trị nhân văn mà tác giả Mitsuyo Kakuta đã truyền tải được đến bạn đọc trong đó có cả những người đang làm cha mẹ. Câu chuyện kể về cô bé Haru 11 tuổi sống cùng mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Từ đó tình cảm cha con không còn gần gũi và ngày càng xa cách. Một ngày nóng nực, cô bé bất ngờ gặp cha mình ngồi trên ô tô đang chìa tay ra "Xin mời tiểu thư" khi cô đang đứng mua kem ở cửa hàng. Chuyến "bắt cóc" chính thức bắt đầu từ giây phút đó. Suốt hành trình cùng với cha, nhiều lần Haru mệt mỏi và có ý nghĩ sẽ đến đồn cảnh sát trình bày việc mình bị bắt cóc. Nhưng chính sự yêu thương và kiên nhẫn của người cha đã giúp Haru nhận ra rằng cho dù xa cách nhau nhưng ông vẫn luôn quan tâm và dành rất nhiều tình cảm cho mình. Ông đã giúp cô con gái có những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng nông thôn mà khi sống ở thành phố cô bé chưa từng có được.


    Cô bé Haru 11 tuổi đã khám phá được nhiều điều mới mẻ, nhiều bài học thấm thía từ cuộc sống. Qua đó, cô thêm yêu thương cha mình, cảm thấy cuộc sống còn nhiều điều thú vị đang chờ đợi. Cuốn sách "Tôi bị bố bắt cóc" không có gì kịch tính nhưng dường như làm cho người đọc bị cuốn hút bởi chính những điều nhỏ nhặt, đời thường. Tuy rằng không thể sống cùng cả cha và mẹ nhưng cô con gái vẫn luôn nhận được đầy đủ tình yêu của cha mẹ.


    Link mua: https://tiki.vn/toi-bi-bo-bat-coc-tai-ban-2020-p76152340.html?spid=76287933

    Một cuốn sách mang phong cách gần gũi, đời thường.
    Một cuốn sách mang phong cách gần gũi, đời thường.
    Tôi
    Tôi "Bị" Bố Bắt Cóc
  6. Làm gà trống nuôi con khi đứa con đầu lòng chỉ hơn 10 ngày tuổi, Trình Tuấn, một người bố trẻ, đã quyết định bù đắp những thiệt thòi cho con bằng cách nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng làm sao có thể thực hiện được điều đó khi mẹ của con anh đã qua đời? Và thế là hành trình xin sữa mẹ cho con ra đời với bao cực khổ, gian nan. Với tình yêu thương của một người cha và niềm tin sắt đá của mình, Trình Tuấn đã làm được và kể lại hành trình ròng rã hơn 2 năm đó của mình qua cuốn tự truyện "Ba muốn nuôi con bằng sữa mẹ" của mình bằng những trang viết gây xúc động và đầy cảm xúc...


    Tuy có hơi chút sa đà, lan man khi viết về những tháng ngày được sinh ra và lớn lên nơi vùng quê nghèo Ðô Lương, miền Trung nắng gió từ khi mình chỉ là một cậu bé nghịch ngợm, mày mò khám phá, hoặc những dấu yêu đầu đời với những mối tình vụng dại... câu chuyện chỉ thực sự bắt đầu khi Tuấn lập gia đình rồi vợ chồng có với nhau đứa con đầu lòng nhưng niềm vui chưa trọn thì người mẹ bị tai biến sau sinh dẫn đến tử vong.


    Bàng hoàng, hụt hẫng, chới với, nhưng rồi trong khoảng thời gian đó, người cha ấy đã nhận ra được rằng mình không thể chìm đắm quá lâu trong những cảm xúc đó bởi "ba còn nhớ những ánh mắt đổ dồn vào chiếc khăn trắng trên đầu khi ba đứng trong hàng dài người chờ đến lượt để được nhìn con qua cửa kính phòng NICU vài phút ngắn ngủi. Con nằm ngoan giữa những tiếng khóc của các bạn khác. Con không biết con có linh cảm được điều gì như là biết thân biết phận không, cũng không biết một ngày nào đó sẽ nói với con thế nào, chỉ biết bước vội để cho hàng nước mắt ứa ra. Ba dặn lòng nhất định phải sớm đón con về, phải làm tất cả những gì có thể để bù đắp cho con những ngày thiếu hơi ấm mẹ sắp tới. Và từ đó con thành lẽ sống cho ba, thay mẹ con dạy lại cho ba những bài học về yêu thương".


    Từ trong anh quyết tâm muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Thái độ https://tiki.vn/ba-muon-nuoi-con-bang-sua-me-p431196.htmlvới cuộc sống đầy trách nhiệm, không yếu mềm, không bỏ cuộc, biết tri ân người quen và không quen.


    Link mua: https://tiki.vn/ba-muon-nuoi-con-bang-sua-me-p431196.html?spid=23423703

    Ba Muốn Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ
    Ba Muốn Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ
    Ba Muốn Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ
    Ba Muốn Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ
  7. Top 7

    Mẹ Dắt Con Đi

    “Mẹ dắt con đi” của tác giả Phonenix Ho là những chia sẻ về cách làm mẹ của một người phụ nữ hiện đại. Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ thấy được tấm lòng bao la của người mẹ trẻ với con mình. Người mẹ ấy không những mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, mà còn tận tụy với con từ lúc con vừa được sinh ra, đến khi chập chững bước đi và bập bẹ cất lên những tiếng nói đầu tiên trong đời.


    Cuốn sách là tập hợp các bài viết ngắn về những gì diễn ra hàng ngày giữa tác giả và cậu con trai tên Gấu của mình. Những câu chuyện đó tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều bài học về cách ứng xử, về cho đi và nhận lại… Những câu chuyện về Gấu không được Phonenix Ho kể một mạch mà chị chia thành 6 nhóm truyện theo các chủ đề khác nhau: Gắn bó, Thỏ thẻ như trẻ lên ba, Nuôi dưỡng tùy cá tính tự nhiên, Kỷ luật dựa trên giá trị sống, Khi con qua 5 tuổi và Những khoảng lặng.


    Những câu chuyện được viết một cách mộc mạc, tự nhiên giống như chị đang ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống của hai mẹ con, từ trong nhà ra đường phố, từ chuyện ăn ngủ đến chuyện cư xử với những người xung quanh… Ở đó, có những câu chuyện khiến chúng ta không khỏi bật cười vì sự hồn nhiên, ngây thơ của Gấu; nhưng cũng có những câu chuyện khiến chúng ta phải bùi ngùi xúc động trước tình thương bao la mà Phoenix Ho dành cho con trai của mình.


    Đến với cuốn sách Mẹ dắt con đi của tác giả Phoenix Ho, độc giả sẽ nhận ra rằng: “Không ai yêu thương ta bằng mẹ”. Độc giả sẽ thấy đồng cảm với những gì đã xảy ra với tác giả. Đó là cảm giác yêu thương, lo lắng cho con không biết giãi bày cùng ai khi lần đầu tiên được làm mẹ hay những khó khăn mà tác giả đã phải trải qua trong giai đoạn làm mẹ đơn thân để yêu thương con, không để con phải thiếu thốn về tình cảm.


    Cuốn sách là những bài học và kinh nghiệm bổ ích trong việc dạy con, được tác giả Phoenix Ho chắt lọc từ rất nhiều tài liệu tin cậy cũng như từ trải nghiệm bản thân của lần đầu tiên làm mẹ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mẹ-Dắt-Con-Đi-First-News-i.2921062.6297133301

    Mẹ dắt con đi
    Mẹ dắt con đi
    Mẹ dắt con đi
    Mẹ dắt con đi
  8. Top 8

    Trái Tim Của Mẹ

    “Trái tim của mẹ” là cuốn nhật kí bằng tranh xúc động trên hành trình đồng hành cùng con của một người mẹ. Cuốn sách thuyết phục người đọc bởi những bức tranh vô cùng tinh tế và đẹp mắt cùng câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Nhưng hơn thế, “Trái tim của mẹ” còn gửi gắm một thông điệp xúc động về tình yêu thương: rằng vẻ đẹp của cuộc sống và tình yêu lại thường đến từ những gì bình dị nhất.


    Nhà báo Hoài Anh từng chia sẻ: “Cuộc sống cơ bản là những điều đơn giản. Không phải lúc nào người ta cũng đủ năng lượng, cảm hứng, động lực để làm những điều phi thường, vĩ đại. Hãy tìm thấy niềm vui ngay trong những điều bình dị, giản đơn của cuộc sống. Đó cũng là mong muốn của mình khi viết Trái tim của mẹ.”


    Cuốn sách là một “dự án” được thực hiện bền bỉ và lâu dài bởi nhóm tác giả: nhà báo Phạm Thị Hoài Anh và họa sĩ Đậu Đũa. Tác giả Hoài Anh được biết đến như một mẹ Việt “tự xuất bản sách cho con” với rất nhiều những cuốn sách “handmade” do chị chấp bút và họa sĩ Đậu Đũa vẽ tranh minh họa. Sách đã đạt Giải thưởng Grand Prize của cuộc thi Samsung Kids Time Authors’ Award 2015 dành cho các tác giả Đông Nam Á và giải Bạc sách Hay năm 2016.


    Link mua: https://tiki.vn/trai-tim-cua-me-p131531090.html?spid=131531091

    Trái Tim Của Mẹ
    Trái Tim Của Mẹ
    Trái Tim Của Mẹ
    Trái Tim Của Mẹ
  9. Tiếng gọi mẹ thân thương có lẽ với chúng ta đã vô cùng quen thuộc. Nhưng đã có mấy người dám nói với mẹ rằng Con yêu mẹ hay bày tỏ hành động như là thơm mẹ một cái hay chưa? Chắc hẳn là không phải ai trong số chúng ta cũng làm được. Đọc sách "Mẹ, thơm một cái" để dành những điều tuyệt vời nhất cho mẹ.


    “Mẹ, thơm một cái” không hẳn là một câu chuyện mà chỉ là những ghi chép tản mạn của Cửu Bả Đao về quá trình cùng mẹ chống lại bệnh tật và những kí ức về người mẹ tuyệt vời này. Đúng vậy, mẹ của Cửu Bả Đao là một người mẹ tuyệt vời và đương nhiên mỗi người mẹ đều tuyệt vời theo cách của riêng mình. Bà gần như cả đời không được nghỉ ngơi vì mải lo cho gia đình, đột nhiên cái cơ hội được nghỉ ấy lại đến trong một tình huống hết sức oái ăm và đau đớn – bà mắc phải căn bệnh máu trắng. Nhưng người phụ nữ cả đời vất vả ấy lại rất thành công: bà được mẹ chồng tin tưởng, coi trọng; được chồng yêu thương hết mực; và trên hết, bà đã nuôi dạy được ba người con trai thành đạt và chúng đều hết lòng kính trọng và yêu bà. Đọc đến đoạn cuối, mình thấy vui cho gia đình họ vì cuối cùng sóng gió cũng đã qua, một ngày mai tươi sáng hơn đang chờ họ ở phía trước.


    Với lời văn giản dị , chân thực, không cần nhiều lời hoa mĩ, lòng yêu thương mẹ của Cửu Bả Đao đầy ắp những trang anh viết trong giai đoạn bên giường bệnh người mẹ. Mẹ một lòng hy sinh vì con cái, vì chồng, vì giữ cho gia đình ấm êm hòa thuận. Tình cảm thiêng liêng đó vốn chẳng riêng ai, thật dễ lan truyền tới mỗi chúng ta, nên mỗi khi mở cuốn sách này ra, tim ta lại rung lên những nhịp xốn xang về mẹ. Mỗi trang sách là lời gửi gắm tâm tình, tình yêu thương của con giành cho mẹ cũng như nỗi niềm của người mẹ giành cho con.


    Link mua: https://tiki.vn/me-thom-mot-cai-tai-ban-p6320063.html?spid=253089862

    Mẹ, Thơm Một Cái
    Mẹ, Thơm Một Cái
    Mẹ, Thơm Một Cái
    Mẹ, Thơm Một Cái
  10. Kinga Krol bị mắc chứng trầm cảm sau sinh. Cô luôn nhìn thấy - trong đầu - bọn mafia Nga sẽ bắt cóc con gái cô để lấy nội tạng bán. Đã nhiều lần Kinga nói với cha mẹ mình về sự bất thường của chính cô, nhưng họ để ngoài tai. Kinga-điên đã quyết định bảo vệ đứa con bằng cách “giấu” nó trong một cái hố và phủ lá bên trên.


    Người đàn bà vô gia cư như 1 bức tranh vẽ lên hiện thực xã hội của con người, bi kịch, tình cảm,.. Kinga người từng có tất cả tưởng chừng như là người hạnh phúc nhưng trớ trêu mọi thứ đều nhanh chóng mất đi từ tình cảm, nhà cửa, gia đình, con cái và thậm chí đến cả nhân phẩm của chính bản thân mình cô cũng đánh mất. Tác phẩm không chỉ đề cập đến tình yêu , gia đình, tình mẹ mà còn đề cập đến nhân phẩm giá trị con người, lòng tin và cả tư tưởng.


    Link mua: https://tiki.vn/nguoi-dan-ba-vo-gia-cu-p644353.html?spid=23431997

    Người Đàn Bà Vô Gia Cư
    Người Đàn Bà Vô Gia Cư
    Người Đàn Bà Vô Gia Cư
    Người Đàn Bà Vô Gia Cư




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy