Top 10 Cuốn sách giúp bạn kiểm soát cảm xúc tối đa

Hoài Anh 20339 0 Báo lỗi

Cảm xúc cá nhân luôn là thứ khó khống chế nhất của mỗi chúng ta. Chắc chắn rằng chúng ta ai cũng từng ít nhất một lần trong đời bị cảm xúc lấn át lý trí, bị ... xem thêm...

  1. Nhà đạo đức học Aristore từng nhận định: “Bất cứ ai cũng có thể trở nên giận dữ – đó là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, để giận đúng người, với mức độ thích hợp, đúng thời điểm, vì những lý do chính đáng và biểu lộ sự tức giận đúng cách – lại là điều không dễ.”


    Một số người nghĩ rằng cảm xúc chỉ đóng vai trò giúp con người thể hiện sự “hỷ, nộ, ái, ố”. Tuy nhiên, trên thực tế, các cảm xúc xuất hiện ở mọi nơi: chúng định hình các quyết định của ta, giúp ta cảm nhận thế giới, và đóng vai trò quan trọng trong bất cứ tương tác nào của ta với mọi người. Có một điều chúng ta không thể phủ nhận đó là có IQ cao thôi là chưa đủ, ở thời điểm hiện tại khi đất nước ngày càng phát triển nhiều hơn, một người thành công phải sở hữu được cả hai thứ: IQ và EQ.


    Từ IQ đến EQ là cuốn sách sẽ giúp bạn nhận biết và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc của bản thân, định hình và phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ xã giao, cách phá vỡ những cục diện bế tắc, khai thác và vận dụng mối quan hệ xã giao và những kỹ năng để nâng cấp mối quan hệ này một cách tốt đẹp hơn.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/tu-iq-den-eq-nam-bat-thanh-cong-qua-tri-tue-cam-xuc-p80628929.html

    Từ IQ đến EQ - Nắm bắt thành công qua trí tuệ cảm xúc
    Từ IQ đến EQ - Nắm bắt thành công qua trí tuệ cảm xúc
    Từ IQ đến EQ - Nắm bắt thành công qua trí tuệ cảm xúc
    Từ IQ đến EQ - Nắm bắt thành công qua trí tuệ cảm xúc

  2. Chen chúc nhau để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng centimet bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá nhanh? Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước. Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ giản dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể hiểu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo. Ra mắt lần đầu năm 2012, cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.


    Với cuốn sách này, cảm xúc của bạn sẽ thật sự được cân bằng, sống chậm lại để cảm nhận hương vị, để suy nghĩ trước khi nổi nóng, để có thể tận hưởng những niềm vui nhỏ nhặt nhất, và có thể sự việc chưa hẳn đã vậy, thay đổi góc nhìn chậm sẽ có điều tuyệt vời hơn.


    Link mua hàng: tiki.vn/buoc-cham-lai-giua-the-gian-voi-va-tai-ban-p3639597.html

    Cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
  3. Kể từ khi cuốn sách đầu tiên của Daniel Goleman: Trí tuệ xúc cảm (Emotional Intelligence) viết về vấn đề này năm 1995 thì “Trí tuệ xúc cảm” trở thành một trong những thuật ngữ nóng bỏng nhất trong xã hội Mỹ. Tác giả đã trình bày rất đầy đủ, rõ ràng và có sức thuyết phục về vấn đề này qua quá trình nghiên cứu thực tế lâu dài. Chính vì thế, đây có thể xem là một tư liệu không thể bỏ qua khi chúng ta nói đến vấn đề giáo dục trí tuệ xúc cảm.


    Năm 2002, cuốn Trí tuệ xúc cảm lần đầu tiên ra mắt bạn đọc là bản dịch tiếng Pháp. Bộ sách này là cơ hội quý báu giúp bạn khám phá những kiến thức mới, toàn diện hơn về trí tuệ con người. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp không ít khó khăn bởi đây là một bộ sách có nhiều khái niệm mới nên quả thực rất khó tìm được thuật ngữ tương đương. Tuy vậy, bạn vẫn mạnh dạn tìm đọc để hiểu cơ bản về những thuật ngữ của trí tuệ cảm xúc, từ đó hiểu và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/tri-tue-xuc-cam-p77982982.html?spid=77982983

    Cuốn sách Trí tuệ xúc cảm
    Cuốn sách Trí tuệ xúc cảm
    Trí tuệ xúc cảm – Daniel Goleman
    Trí tuệ xúc cảm – Daniel Goleman
  4. Ám sợ là gì, ám sợ có thực sự đáng sợ không? Rối loạn tâm lý là gì, làm thế nào để thoát khỏi tình trạng suy nhược và xáo trộn đó? Trầm cảm là gì, vì sao con người hiện đại thường xuyên gặp và chống chọi với tình trạng u uất, mệt mỏi và tuyệt vọng này?


    Tìm hiểu về các vấn đề tâm trí của con người luôn đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn, vì vậy mà tâm lý học ra đời, hình thành và phát triển rất nhiều các học thuyết và trường phái. Cuốn sách này dẫn dắt bạn đọc qua hành trình tìm hiểu các học thuyết và trường phái đó, về cách các nhà tâm lý diễn giải hành xử và tâm trí con người.


    Tại sao chúng ta có những hành vi, suy nghĩ và cảm xúc như vậy, chúng diễn ra và kết thúc như thế nào, chúng ảnh hưởng lâu dài, gián đoạn hay ngắn ngủỉ đến đời sống của chúng ta ra sao, làm thế nào để chúng ta thoát khỏi những tác động tiêu cực của chúng? Cuốn sách có cấu trúc khoa học, trình bày dễ hiểu, súc tích, thiết kế và minh họa đẹp mắt này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về các học thuyết tâm lý và các phương pháp trị liệu, từ các vấn đề cá nhân đến những ứng dụng thực tế.


    Link mua hàng: tiki.vn/how-psychology-works-hieu-het-ve-tam-ly-hoc-p72459686.html

    How Psychology Works - Hiểu hết về tâm lý học
    How Psychology Works - Hiểu hết về tâm lý học
    How Psychology Works - Hiểu hết về tâm lý học
    How Psychology Works - Hiểu hết về tâm lý học
  5. Không hề sai khi nói rằng đây là một cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm hứng. Nó buộc bạn phải suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách vẫn nằm trong danh sách Best-seller của nhiều trang bán sách trực tuyến và được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Trong hàng loạt các thực nghiệm của mình nhằm làm sáng tỏ vấn đề, Dan Ariely, đã phản bác lại quan điểm chung cho rằng về cơ bản con người luôn hành động dựa trên lý trí. Bằng sự kết hợp giữa nghiên cứu chuyên sâu với những trải nghiệm thực tế, Ariely đã cho chúng ta một câu trả lời bất ngờ: chúng ta đôi khi phi lý trí hơn chúng ta tưởng. Ariely đã khám phá ra rằng chúng ta không chỉ phạm các lỗi đơn giản hàng ngày, mà còn lặp lại chúng. Nhưng những hành vi sai lầm này không hề ngẫu nhiên hay vô nghĩa. Chúng có thể được dự đoán. Cuốn sách thực sự giúp chúng ta nhìn lại và nhận ra rất nhiều hành vi nhỏ nhặt đến trọng đại trong cuộc đời mình để thấy nó phi lý thế nào. Và chắc chắn điều này sẽ làm bạn bất ngờ đấy.


    Phi lý trí của Ariely gợi mở, khuyến khích bạn nhìn nhận lại tất cả những quyết định đó, rút ra bài học từ những sai lầm trong hành vi của chính mình và những người khác để hoàn thiện và khống chế cảm xúc một cách tốt nhất cho những quyết định đúng đắn hơn trong tương lai.


    Link mua hàng: tiki.vn/phi-ly-tri-tai-ban-p1709947.html

    Cuốn sách Phi lý trí
    Cuốn sách Phi lý trí
    Phi Lý Trí – Dan Ariely
    Phi Lý Trí – Dan Ariely
  6. Bí mật của thành công không phải là những gì mà bạn được dạy ở trường học. Mà vấn đề quan trọng nhất không phải là chỉ số IQ, cũng không phải một tấm bằng đại học, thậm chí không phải bí quyết kinh doanh hay nhiều năm kinh nghiệm. Yếu tố duy nhất và quan trọng nhất để đạt được thành công trong sự nghiệp đó là Trí tuệ xúc cảm. Nếu muốn hiểu thêm về trí tuệ cảm xúc bạn có thể tìm đọc cuốn sách Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc nhé.


    Thực tế, trí tuệ xúc cảm là một tập hợp những kỹ năng mà bất cứ ai cũng có được, Daniel Goleman đã nhận biết, giải thích về tầm quan trọng của trí tuệ xúc cảm, và chỉ ra cách thức để nuôi dưỡng, phát triển chúng. Từ đó, phát triển sự giáo dục xúc cảm cho mọi người, đặc biệt các lớp trẻ. Các nhà tâm lí học ngày càng đánh giá cao vai trò của cảm xúc và ảnh hưởng của nó đến đời sống con người. Nghệ thuật kiểm soát cảm xúc và định hướng cho nó một cách đúng đắn được gọi là Trí tuệ xúc cảm.

    Link mua hàng: tiki.vn/tri-tue-xuc-cam-ung-dung-trong-cong-viec-tai-ban-2019-p36495313.html

    Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc
    Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc
    Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc
    Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc
  7. Lẽ phải của phi lí trí được Nhà khoa học xã hội Dan Ariely viết với mục đích hé lộ những ảnh hưởng có thể tác động đến cuộc sống của chúng ta. Những ảnh hưởng đó đầy bất ngờ, cả tích cực lẫn tiêu cực, cũng có thể là "phi lí trí". Ông nghiên cứu các hành vi của con người tại nơi làm việc và các mối quan hệ của họ, ông đưa ra những hiểu biết mới và những sự thật đáng ngạc nhiên về những điều đang thôi thúc họ làm việc, cách mà chúng ta học để yêu thương những người mà chúng ta sống cùng...Tất cả đều được ông thể hiện rõ nhất trong cuốn sách của mình.


    Từ những thí nghiệm thú vị và độc đáo Dan Ariely đã đưa ra kết luận về cách thức, nguyên nhân cho những hành động của con người. Từ những thái độ tại nơi làm việc của chúng ta, cho tới những mối quan hệ lãng mạn, tới việc chúng ta luôn tìm kiếm mục đích cuộc đời mình, Ariely lý giải cách thức phá vỡ những khuôn mẫu bi quan trong suy nghĩ và hành vi của chúng ta để đưa ra những quyết định tốt hơn. Lẽ phải của phi lý trí sẽ thay đổi cách thức chúng ta nhận thức bản thân trong công việc và trong gia đình – và soi xét các hành vi phi lý trí của chúng ta dưới một thứ sắc thái ánh sáng hoàn toàn mới mẻ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-(Combo-2-cuốn)-Phi-lý-trí-và-Lẽ-phải-của-phi-lý-trí-i.408127245.5190069124

    Gọi điện
    Lẽ phải của phi lí trí
    Lẽ phải của phi lí trí
    Lẽ phải của phi lí trí
    Lẽ phải của phi lí trí
  8. Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc là công cụ hữu ích trong cái túi khôn của nhà đàm phán giúp chúng ta hóa giải vấn đề này. Đây là một cuốn sách dành cho những tình huống thương lượng và xử lý cảm xúc cả trong đời sống hàng ngày và trong công việc. Cảm xúc luôn có một sức ảnh hưởng to lớn đến quá trình đàm phán. Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc hé lộ các phương thức giúp khơi dậy những cảm xúc tích cực, đồng thời triệt tiêu các cảm xúc tiêu cực.


    Từ đó, bạn sẽ biết cách làm thế nào để có thể ứng phó linh hoạt, biết cách làm chủ cảm xúc cho bản thân và cả những người khác. Chính vì thế bạn sẽ thấy các cuộc đàm phán sẽ diễn ra trong bầu không khí thoải mái hơn, thuận lợi hơn và hiệu quả hơn. Nhờ vào cuốn sách này bạn sẽ giải quyết ổn thỏa mọi cuộc đàm phán dù là khó khăn nhất, bất kể sự khó khăn ấy đến từ nguyên nhân chủ quan hay khách quan.


    Link mua hàng: tiki.vn/suc-manh-cua-tri-tue-cam-xuc-bi-quyet-dam-phan-bat-bai-p58125464.html

    Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc
    Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc
    Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc - Roger Fisher & Daniel Shapiro
    Sức mạnh của trí tuệ cảm xúc - Roger Fisher & Daniel Shapiro
  9. Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21 - Bí quyết cải thiện các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống là được xem như là cuốn sách “nâng cấp” của cuốn Thông minh cảm xúc 2.0 cũng của hai tác giả Travis Bradberry & Jean Greaves. Đến với cuốn sách này hai tác giả dạy chúng ta cách kiềm chế cảm xúc thông qua 66 phương pháp. Cuốn sách cho bạn thỏa sức áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, và quan sát EQ của mình tăng dần tăng dần để gặt hái những thành quả xứng đáng.


    Với cuốn sách Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21, người đọc sẽ hiểu hơn về những kỹ năng tạo thành trí tuệ cảm xúc: Tự nhận thức, Làm chủ bản thân, Nhận thức xã hội, Làm chủ mối quan hệ. Từ đó, những lời khuyên sách suốt, thiết thực được cô đọng lại thành một phương pháp thực tiễn hiệu quả chứ không chỉ là lý thuyết suông. Đây là cuốn cẩm nang không thể thiếu đối với những ai muốn hạnh phúc và thành công hơn thông qua việc tăng cường EQ của mình.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/thong-minh-cam-xuc-the-ky-21-bi-quyet-cai-thien-cac-moi-quan-he-trong-cong-viec-va-cuoc-song-phien-ban-moi-cua-eq-2-0-tai-ban-p89602072.html

    Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21 - Bí quyết cải thiện các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống
    Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21 - Bí quyết cải thiện các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống
    Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21 - Bí quyết cải thiện các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống
    Thông minh cảm xúc Thế kỷ 21 - Bí quyết cải thiện các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống
  10. Cảm xúc của con người luôn phức tạp và đó cũng là điều mà chúng ta luôn đi tìm câu trả lời. Giải mã trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence For Rookies) là cuốn sách nổi tiếng của hai tác giả: Andrea Bacon và Ali Dawson. Cuốn sách được viết như là một lời giải thích giúp bạn hiểu được khởi nguồn của cảm xúc, cách chúng tác động đến bạn và quan trọng hơn là cách tận dụng sức mạnh của cảm xúc để đạt được thành công.


    Trí tuệ của mỗi con người là hết sức quan trọng. Song trí tuệ không không thể đưa bạn vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cảm xúc có tác động rất mạnh mẽ. Nếu cảm xúc chúng ta không được điều tiết một cách hài hòa thì chính điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và thành công của mỗi người. Chính năng lực trí tuệ cảm xúc sẽ giúp bạn thực hiện tất cả những điều này. Và những kiến thức trong cuốn sách Giải mã trí tuệ cảm xúc sẽ giúp bạn vận dụng vào việc làm chủ được cảm xúc một cách tốt để từ đó tạo nên những hiệu ứng tích cực từ vào cuộc sống và công việc của chính bản thân bạn.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/giai-ma-tri-tue-cam-xuc-tai-ban-p967526.html

    Giải mã trí tuệ cảm xúc
    Giải mã trí tuệ cảm xúc
    Giải mã trí tuệ cảm xúc
    Giải mã trí tuệ cảm xúc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy