Top 12 Cuốn sách giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo xuất chúng

Hoàng Ngọc Trang 586 0 Báo lỗi

Bạn là người rất thích kinh doanh, bạn muốn làm chủ của công ty đó là ước mơ rất chính đáng. Vậy hãy bắt tay vào hành trình chạm đến ước mơ của mình bằng những ... xem thêm...

  1. Cuốn sách của tác giả David J. Liebermen xuất bản năm 2010 với 2 phần gồm:

    • Phần 1: Bảy câu hỏi cơ bản: Học cách phát hiện ra điều người khác nghĩ hay cảm nhận một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
    • Phần 2: Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc - hiểu được quá trình ra quyết định. Vượt ra ngoài việc đọc các suy nghĩ và cảm giác đơn thuần: Hãy học cách người khác suy nghĩ để có thể nắm bắt bất kỳ ai, phán đoán hành xử và hiểu được họ còn hơn chính bản thân họ.

    Đây là cuốn sách tâm lí học nên sẽ có những phần bạn không thể hiểu trong lần đọc đầu tiên. Cuốn sách sẽ cho bạn biết cách đọc vị bất kì ai nghĩa là qua cách hành xử, ánh mắt bạn sẽ biết họ làm gì, đi đâu. Tuy nhiên với những kiến thức này chỉ áp dụng trong một số trường hợp, với những người nghiên cứu hoặc cần tìm hiểu thêm về tâm lí con người. Đây vẫn là một cuốn sách đáng đọc, nếu thấy hứng thú bạn có thể mua về và nghiền ngẫm, sẽ có lúc bạn hiểu ra những điều khó hiểu trong cuốn sách vào một ngày không xa thì sao.

    Link mua sách:
    shopee.vn/Sách-Đọc-Vị-Bất-Kỳ-Ai-(Tái-Bản)-i.90428978.2071991382?

      Đọc vị bất kỳ ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng
      Đọc vị bất kỳ ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng
      Đọc vị bất kỳ ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng
      Đọc vị bất kỳ ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng

    • Cuốn sách của tác giả Keith Ferrazzi xuất bản năm 2015. Đừng đi ăn một mình cho bạn thấy rằng xây dựng mối quan hệ rất quan trọng, cao hơn đó là khả năng ngoại giao tốt. Bạn hãy kết bạn với nhiều người, đừng phân biệt bạn tốt, bạn xấu. Từng mối quan hệ sẽ giúp bạn được điều gì đó mà bạn không thể biết trước được. Việc tạo dựng mối quan hệ với mọi người sẽ giúp bạn có thể cung cấp cho mình những thông tin cần thiết, quý giá.


      Cuốn sách chỉ ra cách bạn phải tạo mối quan hệ như nào, khi gặp khó khăn, cần giúp đỡ bạn phải làm gì và khi bị từ chối thì có phương án khác. Không chỉ được người khác giúp đỡ mà sẽ có lúc bạn giúp đỡ người khác. Giao tiếp tốt cũng sẽ rèn luyện khả năng ứng xử, cách phản xạ nhanh trong nhiều tình huống. Cuốn sách phù hợp và có ích với cả những bạn sinh viên, việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp là cách giúp các bạn tiếp cận nhanh hơn, gần hơn những cơ hội việc làm. Đối với bạn bè, người thân bạn sẽ biết cách hài hòa mối quan hệ và không để xảy ra mâu thuẫn. Một cuốn sách với giá tiền một bữa ăn trưa nhưng giá trị của nó đem lại rất lớn. Hy vọng các bạn sẽ thích và tìm đọc nó.



      Link mua hàng:
      shopee.vn/Sách-Đừng-Bao-Giờ-Đi-Ăn-Một-Mình-i.90428978.2893937802?



      Đừng bao giờ đi ăn một mình
      Đừng bao giờ đi ăn một mình
      Đừng bao giờ đi ăn một mình
      Đừng bao giờ đi ăn một mình
    • Khởi nghiệp tinh gọn của tác giả Eric Ries xuất bản năm 2012. Là cuốn sách đứng thứ 92 trong 100 cuốn sách bán chạy nhất tháng 11 do tiki thống kê được. Đúng như cái tên của nó cuốn sách "tinh gọn" cả về số lượng cũng như chất lượng. Với 300 trang nhưng cuốn sách đã truyền tải được rất nhiều kiến thức bổ tích. Khởi nghiệp tinh gọn đưa ra những phương án về quản lí một doanh nghiệp, những bài học về sự thất bại. Khi đọc cuốn sách ta có thể nhận ra vì sao ở Việt Nam nhiều doanh nghiệp thất bại như vậy và thất bại vì lí do gì, thất bại cả về công sức, trí tuệ dù đã đổ nhiều mồ hôi, công sức thậm chí cả nước mắt.

      Cuốn sách đọc dễ hiểu vậy nên những chiêu thức có thể dễ dàng được áp dụng luôn, tuy nhiên đây là cuốn sách của một tác giả nước ngoài nên phải tìm hiểu thât kĩ, đọc nhiều lần mới có thể hiểu hết và áp dụng một cách chơn chu. Trong cuốn sách sẽ có những từ ngữ khó hiểu hoặc những khái niệm bạn chưa biết đến bao giờ vì thế hãy chuẩn bị cho mình một cây bút, vài mảnh giấy nhớ để ghi lại chúng và tra nghĩa trên từ điển hoặc google nhé.


      Với những người mới chạm đến kinh doanh thì cuốn sách này không phải lựa chọn hoàn hảo nhất bởi những kiến thức mang tính hàn lâm khá cao tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn đọc và tìm hiểu nó.


      Link mua sách: shopee.vn/Sách-Khởi-Nghiệp-Tinh-Gọn-i.46725128.1612234921?

      Khởi nghiệp tinh gọn
      Khởi nghiệp tinh gọn
      Khởi nghiệp tinh gọn
      Khởi nghiệp tinh gọn
    • Cuốn sách của tác giả Jim Collins, xuất bản năm 2011. Cuốn sách sẽ nói cho bạn biết làm thế nào để một công ty đang tồi tệ, công ty bình thường mà có thể nhảy vọt lên mức vĩ đại và trường tồn. Đó là những ví dụ thực tế rất dễ hiểu, khi đọc sách bạn sẽ bị cuốn hút như mình đang ở đó và chứng kiến câu chuyện đó vậy.

      Cuốn sách có 9 chương với bố cục rõ ràng kèm theo những chú thích dễ nhìn sẽ giúp bạn đọc sách dễ dàng hơn, dễ theo dõi những thông tin bạn thấy cần thiết. Những điểm quan trọng nhất mà sách nhấn mạnh đó là: ý tưởng, chiến lược, kỷ luật, công nghệ và cuối cùng là cách xây dựng nền tảng để nhảy vọt. Mỗi kết luận này đều mang những ý nghĩa to lớn và hữu ích thậm chí có thể khiến độc giả ngạc nhiên nhưng khó có ai phủ nhận được giá trị cùng những triết lí mà quyển sách mang lại.


      Yếu tố quyết định đến sự nhảy vọt của công ty là người lãnh đạo, đó phải là con người kỉ luật, trách nhiệm, có đầu óc chiến lược và quyết đoán. Tuy nhiên có một số công ty được đưa vào cuốn sách đã sụp đổ vì nguyên nhân nào đó. Bạn có muốn tìm hiểu lí do không.


      Link mua sách: shopee.vn/Sách-Từ-Tốt-Đến-Vĩ-Đại-(-Tái-Bản-)-i.90428978.2660950518?

      Từ tốt đến vĩ đại
      Từ tốt đến vĩ đại
      Từ tốt đến vĩ đại
      Từ tốt đến vĩ đại
    • Top 5

      Dốc hết trái tim

      Thành công của Công ty cà phê Starbucks là một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới mọc lên. Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình.


      Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ. Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.


      Link mua sách: shopee.vn/Sách-Dốc-hết-trái-tim-ceo-Starbucks-i.2921062.367883794?

      Dốc hết trái tim
      Dốc hết trái tim
      Dốc hết trái tim
      Dốc hết trái tim
    • Tuần làm việc 4 giờ là cuốn sách đứng thứ 51 trong số 100 cuốn sách bán chạy nhất tháng 11 theo trang tiki thống kê. Cuốn sách của tác giả Timothy Ferriss viết về cách quản lí thời gian để mọi điều trong cuộc sống của bạn có hiệu quả và cân bằng. 4h ở đây là thời gian ẩn dụ, tác giả muốn nhấn mạnh thời gian làm việc của bạn sẽ được rút ngắn khi bạn biết cách làm việc hiệu quả. Lối viết tự sự dễ đọc, dễ tiếp nhận là điểm mạnh của cuốn sách. Qua những ví dụ thực tế như cách đi du lịch tiết kiệm nhất, rồi thuê trợ lí ngoài để hỗ trợ cho công việc của mình. 4 giờ làm việc mỗi tuần sẽ chỉ cho bạn cách để "làm ít được nhiều", bạn sẽ có thời gian làm nhiều việc khác, có thời gian giải trí nhiều hơn.

      Khi bạn biết sắp xếp thời gian cuộc sống sẽ "ngăn nắp" hơn rất nhiều và khi đó bạn sẽ là người thành công toàn diện. Cuốn sách được rất nhiều người mong chờ và đón đọc, nhiều phản hồi tích cực đã chứng tỏ đây là một cuốn sách hay. Bạn hãy đọc sách khi chán nản, đó là cách tốt nhất giúp bạn hết mệt mỏi và tràn đầy năng lượng, khi đó trong đầu bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng cho mình.


      Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tuần-Làm-Việc-4-Giờ-(Tái-bản)-i.2921062.382425590?

        Tuần làm việc 4 giờ
        Tuần làm việc 4 giờ
        Tuần làm việc 4 giờ
        Tuần làm việc 4 giờ
      • Chiến lược đại dương xanh là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'Chiến lược đại dương xanh'. Vậy chiến lược đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường: Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.


        Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.


        Link mua sách: shopee.vn/Sách-Blue-Ocean-Strategy-Chiến-Lược-Đại-Dương-Xanh-239K-(Bìa-Cứng)-i.431679329.9766964161?

        Chiến lược đại dương xanh
        Chiến lược đại dương xanh
        Chiến lược đại dương xanh
        Chiến lược đại dương xanh
      • Cuốn sách của tác giả Steven D.Levitt - Stephen J. Dubner xuất bản tháng 2 năm 2016, được diễn đạt theo lối kinh tế học hài hước bạn sẽ thấy thú vị khi đọc cuốn sách này. Trong cuốn sách này sẽ cho thấy những suy nghĩ có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Khi quyết định một việc gì đó quan trọng bạn sẽ hỏi người thân, bạn bè xem ý kiến nào là phù hợp. Tuy nhiên mọi người sẽ có xu hướng khuyên bạn làm theo hướng an toàn và đó là cách người đi trước đã làm. Bạn sẽ nghĩ đến những ý tưởng có vẻ điên rồ, khác người nhưng đó là những sáng tạo mới lạ khi bạn bắt tay vào làm thử nó.

        Cuốn sách sẽ nói cho bạn biết bạn làm gì để khác biệt, làm gì để làm cho cuộc sống thú vị hơn, đặc sắc hơn, đáng nhớ hơn. Mỗi con người chỉ sống một lần nên đừng ngại mà thử thách bản thân, để rồi khi ngẫm lại những thứ bạn đã làm và không thấy hối tiếc. Khi có thời gian hãy làm điều mình muốn, nhất là khi bạn còn trẻ, còn đang tự do. Cuốn sách có thể sẽ mở ra cho bạn thế giới mới vô cùng huyền bí nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.


        Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tư-Duy-Như-Một-Kẻ-Lập-Dị-(TB)-i.44665496.722280458?

        Tư duy như một kẻ lập dị
        Tư duy như một kẻ lập dị
        Tư duy như một kẻ lập dị
        Tư duy như một kẻ lập dị
      • Cuốn sách của tác giả trẻ Ken Blanchard xuất bản tháng 7 năm 2012. Cuốn sách là những bài học lí thú về cuộc sống và công việc. Theo tác giả cuốn sách nếu muốn công ty của mình vận hành tốt, nhân viên làm việc thật sự hiệu quả thì cần cho nhân viên biết làm thế nào để làm việc hiệu quả trong một phút, trong một phút nhân viên cần được biết mình có sai sót gì trong công việc và khắc phục như thế nào.

        Tác giả đã nghiên cứu rất nhiều về hành vi ứng xử con người để có thể đúc rút ra những điều quan trọng một cách dễ hiểu nhất. Khi ứng dụng hiệu quả những điều trong cuốn sách công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, hứng thú hơn và thăng tiến nhanh hơn, trong cuộc sống bạn sẽ thấy ý nghĩa nhiều hơn, bạn có thể vui vẻ hài lòng với những điều giản dị, với những đứa trẻ bạn sẽ dạy chúng cách học sao cho hiệu quả, sắp xếp phòng ở gọn gàng nhanh chóng, tình cảm vợ chồng sẽ gắn bó hơn. Cuốn sách đã trở thành cẩm nang và được rất nhiều doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo đã và đang học hỏi, áp dụng. Một cuốn sách không tồi cho những phút giây thư giãn phải không.


        Link mua sách: shopee.vn/Sách-Vị-Giám-Đốc-Một-Phút-The-New-One-Minute-Manager-First-News-i.28367802.8039455322?

          Vị giám đốc một phút
          Vị giám đốc một phút
          Vị giám đốc một phút
          Vị giám đốc một phút
        • Là một trong những cuốn sách marketing cho các nhà lãnh đạo đại diện cho mô hình hệ thống đầu tiên nhằm lý giải về cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng, dựa trên những phân tích mở rộng về các thương hiệu biểu tượng thành công nhất của Mỹ như ESPIN, Moutain Dew, Wolkswagen, Budweiser và Harley.


          Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng sẽ mang đến cho các nhà quản lý những bài học kinh doanh thiết thực. Từ đó bạn có thể học hỏi thêm về các nguyên tắc đằng sau một số thương hiệu thành công nhất trong nửa cuối thế kỷ trước để xây dựng thương hiệu biểu tượng của mình. “Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng” là một cuốn sách hay về lãnh đạo, nhưng hơi khó đọc. Sách dày 500 trang, với khá nhiều thuật ngữ chuyên môn “hại não”. Nhưng nếu kiên trì đọc hết, nghiền ngẫm lí thuyết, thử tìm những dẫn chứng sách đề cập trong thực tế, thì bức tranh thương hiệu văn hóa hiện lên vô cùng sinh động.


          Link mua hàng: tiki.vn/hanh-trinh-bien-thuong-hieu-thanh-bieu-tuong-p407040.html?

            Hành trình biến biểu tượng thành thương hiệu
            Hành trình biến biểu tượng thành thương hiệu
            Hành trình biến biểu tượng thành thương hiệu
            Hành trình biến biểu tượng thành thương hiệu
          • Cuốn sách sẽ mô tả một cách hấp dẫn về việc dẫn dắt công ty vượt qua khó khăn bằng việc trả lời các câu hỏi như làm làm thế nào để có những mục tiêu táo bạo, phải làm thế nào khi bỏ lỡ những mục tiêu lớn, làm thế nào khi không thuê được những nhân sự tuyệt vời, làm thế nào khi những "người khổng lồ" phát triển ý thức quyền lợi và bắt đầu đòi hỏi những điều bất hợp lý, làm thế nào để thiết lập một tổ chức làm việc hiệu quả...Đó là điều rất cần thiết cho những nhà lãnh đạo. Thương trường như chiến trường, vì thế thị trường luôn biến động, cuộc sống luôn thay đổi và sẽ có bất cứ điều gì xảy ra, chúng ta không thể chắc chắn về ngày mai ra sao. Vì thế hãy luôn chuẩn bị cho những biến cố, để không gục ngã, thất bại.


            Hãy luôn chừa cho mình một con đường lui, một cách khác để an toàn vượt qua khủng hoảng. Những bài học này không chỉ hiệu quả trong kinh doanh mà có áp dụng trong cuộc sống, môt người thành đạt không chỉ giỏi kiếm tiền.


            Ông chủ của Facebook đã nói về cuốn sách rằng đối với bất cứ ai quan tâm đến việc xây dựng, phát triển hay lãnh đạo một công ty tuyệt vời, cuốn sách này là "một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá đầy hài hước và sâu sắc”

            Link mua sách: shopee.vn/The-Hard-Thing-About-Hard-Things-i.142856269.23667788288?

            The Hard Thing About Hard Things
            The Hard Thing About Hard Things
            The Hard Thing About Hard Things
            The Hard Thing About Hard Things
          • Trong “Ngôn ngữ thầm lặng của người lãnh đạo” (The Silent Language of Leaders), chuyên gia về năng lực lãnh đạo và giao tiếp Carol Kinsey Goman khai triển ý tưởng đặc sắc rằng, trong môi trường kinh doanh đa dạng và nhanh chóng của thời đại hiện nay, nơi mà những tương tác toàn cầu đang gia tăng, việc tinh thông, thành thạo nghệ thuật về ngôn ngữ cơ thể trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Không gian cá nhân, các cử chỉ, các tư thế điệu bộ, các nét mặt, và sự tiếp xúc bằng mắt truyền đạt mạnh mẽ hơn lời nói, và do đó, về phương diện chiến lược, có thể được sử dụng để giúp cho những người lãnh đạo quản lý, động viên đội ngũ trên toàn cầu, và truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng trong thời đại kỹ thuật số.


            Đúc kết hơn hai mươi năm kinh nghiệm, trong việc thúc đẩy công cuộc nghiên cứu về tâm lý và khoa thần kinh học, tác giả chỉ rõ cho những người lãnh đạo cách thức điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể để đạt được hiệu quả tối đa trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người, đặc biệt là trong kinh doanh.


            Link mua sách:
            shopee.vn/Sách-TL-Ngôn-Ngữ-Thầm-Lặng-Của-Người-Lãnh-Đạo-(VLB)-i.77723853.21793754796?

              Ngôn ngữ thầm lặng của người lãnh đạo
              Ngôn ngữ thầm lặng của người lãnh đạo
              Ngôn ngữ thầm lặng của người lãnh đạo
              Ngôn ngữ thầm lặng của người lãnh đạo



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy