Top 9 Cuốn sách hay dành tặng mẹ nhân dịp mùng 8/3

Lê Hải Yến 2781 0 Báo lỗi

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến mùng 8/3 rồi, bạn đã có dự định gì về món quà dành tặng cho mẹ chưa. Một bó hoa? Một hộp quà? Một bài hát? Hay là một bữa ăn ... xem thêm...

  1. Giản dị, khiêm nhường, Mẹ tôi - Câu chuyện về người mẹ trong những gia đình trí thức nổi tiếng thế kỉ XX tập hợp các bài viết của chính những người con ruột trong gia đình các trí thức, nhân sĩ nổi tiếng thể kỉ XX viết về người mẹ của mình - những người ở hậu phương thầm lặng hi sinh góp phần không nhỏ vào thành công của đức lang quân.


    Đó là những người mẹ nông dân chân chất, nhân hậu, tảo tần vun vén trong gia đình của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, học giả Phan Khôi, nhà sử học Trần Huy Liệu, GS Đặng Thai Mai. Nhờ có mẹ Tống Thị Trừng động viên và quyết lo cho con gái được học hành mà nhà văn Nguyệt Tú - con gái của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh được đi học đầy đủ, vì mẹ tuy không được học hành nhưng luôn quan niệm "con trai hay con gái, đứa nào học được, cứ cho học".


    Link mua hàng: https://tiki.vn/me-toi-cau-chuyen-ve-nguoi-me-trong-nhung-gia-dinh-tri-thuc-noi-tieng-the-ki-xx-p1252519.html

    Mẹ Tôi - Câu Chuyện Về Người Mẹ Trong Những Gia Đình Trí Thức Nổi Tiếng Thế Kỉ XX
    Mẹ Tôi - Câu Chuyện Về Người Mẹ Trong Những Gia Đình Trí Thức Nổi Tiếng Thế Kỉ XX
    Mẹ Tôi - Câu Chuyện Về Người Mẹ Trong Những Gia Đình Trí Thức Nổi Tiếng Thế Kỉ XX
    Mẹ Tôi - Câu Chuyện Về Người Mẹ Trong Những Gia Đình Trí Thức Nổi Tiếng Thế Kỉ XX

  2. Top 2

    Về nhà với mẹ

    “Mẹ nói thế giới này có đủ loại người, mỗi người đều có một cách sống khác nhau cơ mà? Mẹ còn nói khác biệt không phải là chuyện xấu. Nhưng tại sao những lời đó luôn luôn là ngoại lệ đối với con?”


    Vấp phải khó khăn tài chính ngoài ý muốn, Green phải dọn về sống chung với mẹ. Nhưng cô không về một mình mà còn dẫn theo một bạn gái khác, cũng là người yêu của mình trong suốt bảy năm qua. Ba người - hai thế hệ với tư tưởng và nhân sinh quan khác biệt sâu sắc liệu có thể chung sống yên bình dưới một mái nhà khi những nỗ lực tìm kiếm một mẫu số chung đôi lúc mang lại nhiều tổn thương hơn là hòa giải?


    Về nhà với mẹ, được viết bởi ngòi bút trưởng thành đáng ngạc nhiên của tác giả trẻ Hyejin Kim, đã tinh tế chạm tới những khía cạnh mang tính thời đại đồng thời soi tỏ những góc nhìn mới mẻ về gia đình, đặc biệt về mối quan hệ mẹ và con gái.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Về-Nhà-Với-Mẹ-phương-nam-book-i.1106720941.18386616666

    Về nhà với mẹ
    Về nhà với mẹ
    Về nhà với mẹ
    Về nhà với mẹ
  3. Đôi khi tiếng yêu thương hay lời xin lỗi thật khó để thoát ra từ miệng chúng ta. Thật ra, những câu nói tình cảm ấy chất chứa lấp đầy lồng ngực, luôn muốn được bộc lộ ra nhưng chúng ta lại quá “ngại ngùng” để
    thể hiện.


    Xin đừng làm mẹ khóc” là một tuyển tập những câu chuyện hay về mẹ, về tình yêu thương mẹ dành cho con và ngược lại. Đọc từng câu chuyện, có thể bạn sẽ phải bật khóc khi hoài niệm về những kí ức tuổi thơ, về những lần làm mẹ buồn hay về những cảm xúc lắng đọng khi cảm thấy yêu thương mẹ vô bờ bến. Rồi chẳng hay, lại muốn về bên mẹ ngay lúc này.


    Những câu chuyện dung dị, ý nghĩa, tràn đầy cảm xúc chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ nhân ngày mùng 8/3. Nó như một lời chúc, lời tri ân, chất chứa cả nỗi lòng của những đứa con muốn gửi một lời cảm ơn chân thành nhất đến với mẹ. Quyển sách dành cho những người mẹ, những đứa con mang một trái tim yêu mẹ sâu sắc.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/hat-giong-tam-hon-xin-dung-lam-me-khoc-tai-ban-p707569.html

    Vì mẹ, đã vất vả để nuôi con đến nhường nào
    Vì mẹ, đã vất vả để nuôi con đến nhường nào
    Xin đừng làm mẹ khóc - Hạt giống tâm hồn
    Xin đừng làm mẹ khóc - Hạt giống tâm hồn
  4. "Cuốn sách chất chứa những lời biết ơn khó nói dành cho mẹ. Món quà gửi tới tất cả những người mẹ trẻ trên thế gian này!"


    “Tôi thầm nghĩ khi đăm đăm nhìn theo bóng lưng mẹ, rằng mong mẹ hãy yêu lấy chính mình, giống như mẹ yêu tôi. Mong sao trong từng khoảnh khắc, dù là lúc rửa bát, dọn dẹp hay nấu cơm, mẹ cũng đừng quên bản thân là sự hiện diện vĩ đại, đáng quý và đẹp đẽ biết nhường nào. Tất cả những điều mẹ làm dưới danh xưng “mẹ” đều xứng đáng được trân trọng. Hy vọng mẹ trở thành một người mẹ biết khích lệ chính mình. Một người mẹ thỉnh thoảng biết tự thưởng cho bản thân, biết làm những điều tốt đẹp cho chính mình, chứ không phải hy sinh tất cả vì người khác. Một người mẹ hiểu rằng chính mình cũng phải tỏa sáng thì gia đình mới trở nên lấp lánh được.


    Vì mẹ trong quá khứ đã từng sống như thế. Vì tất cả những người mẹ trên đời này đều sống như thế. Mong sao từ nay mẹ không còn phải mơ giấc mơ của người khác. Mong sao mẹ có thể tự do mơ những ước mơ tươi đẹp của riêng mẹ. Mong sao những ước mơ ấy sẽ trở thành hiện thực.

    Tôi thực lòng mong mẹ hãy yêu lấy chính mình”


    Link mua hàng: https://tiki.vn/sach-az-mong-me-hay-yeu-lay-chinh-minh-p198091169.html

    Mong mẹ hãy yêu lấy chính mình
    Mong mẹ hãy yêu lấy chính mình
    Mong mẹ hãy yêu lấy chính mình
    Mong mẹ hãy yêu lấy chính mình
  5. Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và đặc biệt là tình cảm những người con dành cho mẹ đã lay động trái tim của hàng nghìn độc giả. Mở đầu bằng hoàn cảnh éo le vì người mẹ bị lạc khi đang chuẩn bị lên tàu điện ngầm để đến thăm nhà người con trai cả. Rồi những người con, trên hành trình đi tìm mẹ, trượt dài theo từng dòng cảm xúc lẫn lộn, mơ hồ và đầy mặc cảm tội lỗi. Ai cũng mang trong mình niềm khát khao tìm được mẹ, nhưng lại quá chống chếnh, và cũng chợt nhận ra, đã lâu rồi họ đã không quan tâm mẹ nhiều như trước nữa.


    Rồi cuối cùng, họ lại nhận ra một sự thật quá phũ phàng khi chẳng thấu hiểu gì về người mẹ của mình. Nguyên do bà bị lạc cũng là vì bà không biết chữ và đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác khiến tâm trí không còn đủ minh mẫn và tỉnh táo. Hụt hẫng, trống rỗng và mặc cảm tự trách bản thân là những dòng cảm xúc lẫn lộn mà họ trải qua. Một câu chuyện cảm động, đầy nước mắt và đầy tính nhân văn chất chứa trong từng trang sách.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/hay-cham-soc-me-tai-ban-2019-p10140336.html

    Đừng để bản thân ân hận vì đã dành sự quan tâm cho mẹ đã quá muộn màng
    Đừng để bản thân ân hận vì đã dành sự quan tâm cho mẹ đã quá muộn màng
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
  6. Cuộc đời mỗi người thật may mắn khi có mẹ kề bên, sát cánh, chở che cho những đứa con bé bỏng. Thật cảm phục vì trái tim người mẹ thật bao la, như dòng sông không bao giờ cạn nước. Cuốn sách đưa ta tìm về dòng cảm xúc xưa, cảm xúc của sự yêu thương và đắm mình trong tình yêu bao dung của mẹ. Chân thật và giàu cảm xúc, đó là một vài từ dành tặng cho cuốn sách ý nghĩa này.


    Chắc hẳn, ai cũng từng hối hận khi làm mẹ buồn, làm mẹ khóc. Nghĩ lại những giây phút cãi mẹ, tự nhiên thấy nhói lòng biết bao. Chẳng ai bao dung như mẹ, bỏ qua mọi lỗi lầm, không một lần trách móc, trái tim ấy cứ nhẹ nhàng mà cho đi những tình cảm chân thật cho con. Cùng đọc “Dành cho mẹ, Món quà của tình yêu” để suy ngẫm lại về tình cảm chúng ta đã dành cho mẹ, để tìm về miền hồi ức đong đầy tình yêu thương.


    “Có một tình yêu thương cao cả, vô điều kiện và vĩ đại nhất trên đời, không phai nhạt theo tháng năm. Đó chính là tình yêu của người Mẹ dành cho con” -Khuyết danh-

    Link mua hàng: shopee.vn/product/135852798/15316542442?

    Hãy luôn dành thời gian cho mẹ thật nhiều
    Hãy luôn dành thời gian cho mẹ thật nhiều
    Dành Cho Mẹ Món Quà Của Tình Yêu
    Dành Cho Mẹ Món Quà Của Tình Yêu
  7. Mỗi khi một sinh linh bé nhỏ đến với cuộc sống, cả đại gia đình lúc nào cũng túc trực, chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho cả mẹ lẫn con để phát triển khỏe mạnh. Vậy, trong tiểu thuyết “Căn phòng khóa” của Emma Donoghue, người mẹ cần gì để nuôi Jack khi mà mọi thứ bị triệt tiêu tới tối thiểu: không gian chưa tới 10m2, khóa kín tới tận 8 lần cửa, không được ra ngoài, thức ăn hạn chế, người mẹ thường xuyên bị đánh đập, cưỡng hiếp? Câu trả lời: hẳn nhiên là Tình yêu, tình mẫu tử bất diệt.


    Donoghue đã đóng góp thêm được một hình tượng người mẹ tuyệt vời trong văn chương. Một bà mẹ của hy sinh tuyệt đối, của lạc quan tin tưởng, của trí tưởng tượng phong phú, của hài hước và ấm áp, nuôi dưỡng tâm hồn của đứa bé 5 tuổi. Trong phòng Jack hoàn toàn hạnh phúc và sung sướng với thế giới cổ tích mà mẹ tạo ra: các đồ vật trở thành Người, ngôn ngữ và đồ vật không còn khoảng cách. Dù bị giam hãm trong phòng, nhưng mẹ vẫn luôn có cách để đánh bật được giới hạn của hoàn cảnh sống. Cuốn truyện này thực sự là một khúc ca về khát vọng sống, về khả năng tưởng tượng của con người và trên cả là tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/can-phong-khoa-p576126.html

    Tình yêu thương biến những điều không thể thành có thể
    Tình yêu thương biến những điều không thể thành có thể
    Căn phòng khóa -  Emma Donoghue
    Căn phòng khóa - Emma Donoghue
  8. Vòng tay của mẹ” với bản gốc tiếng Anh có tên là “Chicken Soup for the Mother and Daughter Soul”. Đây là cuốn sách đề cập tình mẫu tử, mối quan hệ giữa mẹ và con gái. Cuốn sách tập hợp của những câu chuyện về tình yêu thương, sự động viên, nỗi mất mát, sự sum họp, hy sinh, thủy chung, những quan tâm bình dị hàng ngày giữa mẹ và con gái.


    Người làm mẹ không chỉ là người sinh ra mà còn là người trực tiếp dạy dỗ những đứa con gái bé bỏng của mình cách yêu thương, cách suy nghĩ và cách trở thành một người phụ nữ hoàn thiện trong tương lai. Ngược lại, con gái cũng là người mẹ thấy được chính họ với một cuộc đời mới, để cảm thấy được tình yêu thương của các con, và thấy được những đứa con là quý giá và mới mẻ như thế nào. Con gái còn cho những người mẹ thấy một thế giới rộng lớn hơn, đó là thế giới riêng của họ.


    “Vòng tay của mẹ” không chỉ là quyển sách dành riêng cho những người phụ nữ - những người vừa là người con, vừa là người mẹ - mà còn dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/chicken-soup-for-the-soul-vong-tay-cua-me-tai-ban-p74775372.html

    Vòng tay của mẹ dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ
    Vòng tay của mẹ dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ
    Chicken Soup For The Soul - Vòng Tay Của Mẹ
    Chicken Soup For The Soul - Vòng Tay Của Mẹ
  9. Có ai đó đã từng nói, Chúa không thể ở khắp mọi nơi nên người sinh ra người mẹ. Nhắc đến mẹ, bất kì ai cũng cảm thấy thật gần gũi, rất mực thân thương. Trong tập tản văn này, Phong Điệp – đứa con của một người mẹ dân quê bình dị đã trải lòng ra để nhắc nhở với chúng ta rằng Luôn có mẹ trong cuộc đời này, dẫu sau bao nhiêu khó khăn, vấp ngã, vẫn luôn có mẹ bên ta, rằng mẹ là nơi trở về sau tất cả.


    Gửi những yêu thương là phần một của tập sách với bộn bề những cảm xúc nhớ thương, biết ơn, áy náy của một người con khi nhớ tới tình cảm mẹ đã dành cho mình: Nhớ bông áo sần, thư gửi mẹ, luôn có mẹ trong cuộc đời này, quà quê ngoại, những buổi chiều thành phố ai đi học xa nhà đều ít nhất một lần trong đời đã trải qua giây phút “Nhớ mùi cơm sôi, nhớ mùi hành mỡ phi thơm lừng, nhớ mùi nước mắm tỏi nồng nàn” để rồi “thầm ước, giá như lúc này, mình không bơ vơ trên phố, mà ngồi trong căn bếp ám khói và đen kịt bồ hóng của mẹ. Với con, gian bếp ấy là chốn yên bình và thân thương nhất. Bởi ở đó, con có mẹ…” Với giọng văn đầy chân thật, tâm tình, Phong Điệp đã chạm tới những cung bậc xúc động nhất trong tâm khảm của mọi người con xa quê mỗi khi nhớ về mẹ.


    Phần hai của tập tản văn: Nghe gió về chụm lửa cũng nằm trong mạch cảm xúc chung của cả tập, song bức chân dung của một nhà báo trong Phong Điệp đã thể hiện rõ nét hơn với hành trình trong quá trình tác nghiệp khi còn là cô phóng viên trẻ nhiệt huyết hăm hở bước vào nghề với vô vàn vất vả và áp lực: Tiếng chim gọi bình minh, Nhớ gió, niềm rưng rưng xúc động khi đặt chân đến miền đất lịch sử ắng lặng và thiêng liêng trong Côn Đảo lúc không giờ, nỗi trăn trở khi cô giờ đã là một người mẹ sống giữa nơi phố thị ồn ào đua chen với thủ tục để làm người thành phố, “Gánh nặng ước mơ” trên vai con trẻ, Nhớ mùa trung thu cũ, Gửi con câu chuyện mùa đô.


    Mặc dù đã có hơn hai mươi đầu sách được xuất bản, song nhiều người sẽ ngỡ ngàng Luôn có mẹ trong cuộc đời này mới là tập tản văn thứ hai của Phong Điệp. Ngay trong lời tựa của cuốn sách, Phong Điệp đã bộc bạch về một thể loại tủi thân, khi hầu như vắng bóng trong các giải thưởng văn chương nhưng tản văn đã có một chỗ đứng trong đời sống văn học và báo chí. Nhà xuất bản Phụ nữ tin rằng, Luôn có mẹ trong cuộc đời này của Phong Điệp sẽ không chỉ có chỗ đứng trong đời sống mà còn ở trong trái tim của mỗi người đọc biết yêu và trân trọng Mẹ!


    Link mua hàng: https://tiki.vn/co-me-trong-cuoc-doi-nay-p803639.html?

    Có mẹ trong cuộc đời này
    Có mẹ trong cuộc đời này
    Có mẹ trong cuộc đời này
    Có mẹ trong cuộc đời này



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy