Top 4 Cuốn sách hay nhất của nhà văn Minh Nhật

Chinh Gumihoo 6420 0 Báo lỗi

Nếu đã là độc giả thân thuộc của báo HHT thì cái tên Minh Nhật không còn xa lạ nữa. Anh cũng từng làm việc cho VTV3, và từ việc chỉ bắt đầu viết truyện ngắn, ... xem thêm...

  1. Trong tiểu vũ trụ của mỗi người, thứ năng lượng quan trọng nhất không phải vật chất, mà là cảm giác của sự tồn tại, khát khao thấy mình có ý nghĩa, hoặc những gì mình làm trở nên ý nghĩa”


    Chỉ về nhà để ngủ của Minh Nhật như một trạm cấp vé du hành miễn phí, để mỗi người đều có cơ hội khám phá sâu vào vũ trụ bản thân. Thông qua những câu chuyện hiện thực gần gũi, cùng chất văn mang đậm dấu ấn Minh Nhật - rất riêng và đầy cảm xúc, Chỉ về nhà để ngủ dễ dàng chạm đến sự đồng cảm nơi trái tim độc giả, giúp ta thoát khỏi vòng xoay vội vã của cuộc sống, sống chậm lại, gom mạnh mẽ và đưa ta về với một khoảng lặng đủ để thấy nhẹ nhõm và bình yên.


    Đặc biệt tại thời điểm cả thế giới đều đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch, chiếc vé này cho ta được giao tiếp với chính mình nhiều hơn, để hiểu và tìm được cảm hứng sống mỗi ngày. Tác giả khám phá những khía cạnh khó khăn và mâu thuẫn trong cuộc sống, đồng thời tôn vinh sự quan trọng của việc tìm hiểu bản thân và khám phá đam mê của mỗi người.


    Link mua hàng: tiki.vn/chi-ve-nha-de-ngu-p105985507.html

    Chỉ về nhà để ngủ
    Chỉ về nhà để ngủ
    Chỉ về nhà để ngủ
    Chỉ về nhà để ngủ

  2. Tuyển tập truyện ngắn Radio mưa và chậu cây huyết dụ mang đến cho độc giả một thế giới văn học đa chiều, sâu lắng và đặc trưng của tác giả. Các câu chuyện trong tuyển tập xoay quanh những đề tài đời thường, đồng thời khám phá những mâu thuẫn và suy tư về cuộc sống, tình yêu, mất mát và hy vọng.


    "Mạch truyện giống như một động cơ nén bền bỉ, đẩy dần cảm xúc và nhân vật tới cực hạn của sự cô đơn, sợ hãi đồng thời hân hoan mặc khải… giống như cuộc đấu tranh không hồi kết giữa tốt và xấu, giữa thiện và ác… trong tâm thức của mỗi con người cá nhân cô độc."


    Tuyển tập truyện này thể hiện sự nhìn nhận nhân bản, xã hội và cuộc sống của tác giả thông qua lăng kính tâm lý và tình cảm. Các câu chuyện về tình yêu, lòng dũng cảm, và mâu thuẫn cuộc sống sẽ khơi gợi người đọc suy ngẫm về ý nghĩa và giá trị của những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày.


    Link mua hàng: tiki.vn/radio-mua-va-chau-cay-huyet-du-p72459682.html

    Radio mưa và chậu cây huyết dụ
    Radio mưa và chậu cây huyết dụ
    Radio mưa và chậu cây huyết dụ
    Radio mưa và chậu cây huyết dụ
  3. Trong lời đề tựa cuốn sách, Minh Nhật đã bật mí về tên gọi Chạy trốn mặt trời: “Chạy trốn mặt trời" là tên một ca khúc của Đa Sắc, Đen, JGKid và Thảo Phương. Bài hát được viết từ cảm hứng gợi lên từ một bộ phim của Nhật nói về cô gái mang một chứng bệnh kỳ lạ khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trong bộ phim, cô gái thường ra đường khi đã khuya, chơi đàn guitar tại một bến tầu điện ngầm và trở về nhà trước bình minh.


    Với lối viết văn giàu cảm xúc và chất chứa suy ngẫm của Minh Nhật, Chạy trốn mặt trời đã rấy lên trong lòng độc giả trẻ một nỗi trăn trở và thức tỉnh để nhìn lại cuộc sống của mình – suy nghĩ và đấu tranh lựa chọn giữa lối sống nhạt nhẽo, hòa mình vào đám đông và sự khác biệt, tách mình khỏi guồng quay xã hội tài chính để sống là mình, sống với ước mơ và đam mê riêng.

    Nhiều câu chuyện giản dị, ngẫu hứng nhưng lại khiến ta giật mình nhìn lại những mối quan hệ quan trọng nhưng lại bị bỏ quên giữa bộn bề cuộc sống. Đã lâu ta không về thăm nhà, vì bận. Đã lâu ta không ngồi café với đứa bạn thân, vì bận. Ta đã quên thói quen gọi điện cho bố mỗi ngày, vì bận. Những câu chuyện trong Chạy trốn mặt trời không đơn thuần là sự sẻ chia, mà còn thúc giục, khích lệ thế hệ trẻ hướng tới sự đổi thay trong cách nhìn về cuộc sống của chính mình.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Chạy-Trốn-Mặt-Trời-đt-i.2921062.22241887038?

    Sách Chạy trốn mặt trời
    Sách Chạy trốn mặt trời
    Chạy trốn mặt trời
    Chạy trốn mặt trời
  4. Cuộc đời này, có những khoảng trống sinh ra không phải để lấp đầy, giống như em trong những ngày hanh hao đột nhiên thấy lòng mình hoài nghi nhiều. Như Lê Cát Trọng Lý từng gọi nó là những hoang mang cần thiết em cần nó để biết trái tim còn biết rung động, biết đau và biết yêu.


    Những ngày như thế, hẳn đã có lúc em quay đầu nhìn lại đoạn đường dài em từng bước ngày xưa. Những con người từng lướt qua đời, những cái chạm tay từng ủ đầy hơi ấm, những môi hôn ngọt ngào hay những lần đôi mắt ướt đẫm nỗi đau,… có khi nào em tự hỏi chính mình: Chuyện cũ người xưa có thật sự đúng là tình yêu hay không?

    Nếu có những ngày trong đời, lòng em băn khoăn điều ấy, thì cuốn tản văn mới của nhà văn Minh Nhật – Chắc gì ta đã yêu nhau sẽ giúp em tìm được đáp án cho những khúc mắc mà bấy lâu em vẫn giữ riêng mình. Ở cuốn sách mới này, Minh Nhật vẫn sẽ kể em nghe những câu chuyện tình yêu như sở trường của anh vốn dĩ. Không phải là chuyện tình trong đôi mắt màu hồng của cô gái mới 18, đôi mươi; cũng không phải là suy nghĩ hiếu thắng, thích khẳng định mình của những chàng thanh niên đang lớn mới chập chững vào đời. Càng không phải những câu chuyện tình đắm say, nồng nhiệt đầy miên man cũng đầy bồng bột của tuổi trẻ. Chuyện tình yêu trong Chắc gì ta đã yêu nhau ... đời, rất đời.


    Link mua hàng: tiki.vn/chac-gi-ta-da-yeu-nhau-tai-ban-2022-p202153823.html?

    Sách Chắc gì ta đã yêu nhau
    Sách Chắc gì ta đã yêu nhau
    Chắc gì ta đã yêu nhau
    Chắc gì ta đã yêu nhau



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy