Top 10 Cuốn sách hay nhất dành cho các bậc cha mẹ

Trang Phạm 4942 0 Báo lỗi

Nuôi dạy con luôn là vấn đề khiến nhiều ông bố, bà mẹ phải băn khoăn, đau đầu làm thế nào để con nghe lời, làm thế nào để trẻ được phát triển một cách toàn ... xem thêm...

  1. Nếu bà mẹ bỉm sữa nào đang bối rối trong hàng ngàn thông tin về ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm như thế nào thì khuyên bạn nên tìm đọc cuốn này và cuốn “Ăn dặm kiểu Nhật”. Cũng là khá đầy đủ cho những kỳ vọng mà bất kỳ bà mẹ nào tìm kiếm thông tin về chủ đề này. Bản thân tựa sách “Ăn dặm không nước mắt” cũng rất hấp dẫn phải không? Và đúng như tên gọi, tác giả là một bà mẹ Việt khi nuôi con tại Nhật đã cố gắng tham khảo, đầu tư thời gian nghiên cứu các công thức nuôi con thời kỳ ăn dặm của các bà mẹ Nhật.


    Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi con không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi con hào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy con ăn hết phần đồ ăn mẹ làm. Cuốn sách Ăn dặm không nước mắt của mẹ Xoài, một người mẹ Việt nuôi con ở Nhật hẳn sẽ mang đến nhiều gợi ý. Học hỏi các bà mẹ Nhật, mẹ Xoài đã cố gắng tập cho bé Xoài thói quen ăn uống tự giác, tập trung. Mẹ Xoài cũng tôn trọng sở thích, nhu cầu và mong muốn của bé. Còn để khiến bé háu ăn và ăn được nhiều hơn, mẹ Xoài đã chế biến các món ăn thật ngon lành, đa dạng, trang trí vô cùng đẹp mắt để bé chỉ nhìn thôi đã thèm.


    Hình ảnh thực đơn phong phú, hấp dẫn, được Việt hóa phần nào từ công thức của xứ sở mặt trời mọc để mẹ Việt có thể dễ dàng hơn khi chế biến đồ ăn cho con mình. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng có đính kèm thêm một quyển mẫu nhật ký nhỏ để mẹ có thể ghi chú lại quá trình ăn dặm của con. Và Toplist hy vọng, đọc đến đây, các mẹ sẽ cảm thấy thở phào hơn vì tìm được cuốn sách chắc chắn là sẽ ưng ý.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-không-nước-mắt-(-có-kèm-thực-đơn-ăn-dặm)-i.2921062.15221706

    Sách Ăn dặm không nước mắt
    Sách Ăn dặm không nước mắt
    Ăn dặm không nước mắt
    Ăn dặm không nước mắt

  2. Khi nuôi dạy con cái, ta thường xuyên bắt gặp mình đứng trước cuộc chiến giữa lý trí và con tim, như luôn phải đi thăng bằng trên dây. Một phản ứng không phù hợp có thể làm khô héo tâm hồn con, ngược lại, một lời khen ngợi đúng lúc có thể tạo cảm hứng để con thăng hoa. Trong mỗi khoảnh khắc, ta đều phải lựa chọn xây hay phá, sưởi ấm hay làm nguội lạnh tâm hồn con trẻ.


    Làm cha mẹ tỉnh thức được viết ra với mong muốn độc giả, những người ngày ngày vật lộn với thiên chức làm cha mẹ - đặc biệt là những bậc phụ huynh đang có con ở tuổi vị thành niên, tìm thấy phao cứu sinh của mình.


    Và không bao giờ là muộn ngay cả đối với những phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc gần gũi với con ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tất nhiên, nếu bạn có con nhỏ hơn thì việc thiết lập nền tảng vững chắc càng sớm càng mang lại nhiều lợi ích.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Làm-Cha-Mẹ-Tỉnh-Thức-i.90428978.4769849353

    Làm cha mẹ tỉnh thức
    Làm cha mẹ tỉnh thức
    Làm cha mẹ tỉnh thức
    Làm cha mẹ tỉnh thức
  3. Bạn đã được làm mẹ, được ôm trên tay sinh linh bé bỏng của mình. Hẳn bạn đang rất băn khoăn và trăn trở với hàng ngàn thắc mắc: làm thế nào để giúp bé làm quen với gia đình, bắt nhịp với cuộc sống mới lạ bên ngoài, làm thế nào để hiểu và đáp ứng đúng những nhu cầu của em bé sơ sinh chỉ mới biết dùng tiếng khóc làm công cụ duy nhất để giao tiếp đây. Những câu hỏi cứ liên tiếp nảy ra, bạn cuống cuồng tìm sự trợ giúp và giải đáp từ nhiều nguồn khác nhau, để rồi dễ dàng rơi vào một vòng xoáy sai lầm và một cuộc chiến mệt mỏi trong sự nghiệp nuôi con nhỏ.


    “Nuôi con không phải cuộc chiến” là cuốn sách của các tác giả Việt, giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Thông qua các phương pháp khoa học của thế giới, kinh nghiệm nuôi con thực tế cùng giọng văn dí dỏm, cuốn sách muốn giúp các bạn đang là mẹ, chuẩn làm mẹ có những giây phút nuôi con, ngập tràn tiếng cười.


    Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Nuôi-Con-Không-Phải-Là-Cuộc-Chiến-(Tái-Bản)-i.90428978.2072006252

    Sách Nuôi con không phải cuộc chiến
    Sách Nuôi con không phải cuộc chiến
    Nuôi con không phải cuộc chiến
    Nuôi con không phải cuộc chiến
  4. Sinh con, làm mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ chính là thiên chức mà chỉ có chị em phụ nữ mới được ban tặng. Nhưng, có phải một đứa trẻ chỉ cần cho ăn cho uống là có thể lớn lên, có thể phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ? Khả năng của con người, không phải là thứ năng lực tiềm ẩn được chôn giấu cần một năng lượng kỳ vĩ siêu nhân nào lôi kéo ra; mà là thứ được khai phá mới, từ trạng thái chưa có gì, từ trạng thái hoàn toàn như tờ giấy trắng.


    Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con sẽ nói rõ nhiệm vụ của các bậc cha mẹ là kích thích đúng lúc, khơi gợi đúng lúc, khéo léo nuôi dưỡng niềm đam mê của con để con có được những bước đệm tốt nhất bước vào tương lai.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Chiến-lược-của-mẹ-thay-đổi-cuộc-đời-con-i.2921062.162340269

    Sách Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con
    Sách Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con
    Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con
    Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con
  5. Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương là chấp bút của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, đã bồi dưỡng con cái của mình trở thành triệu phú.

    Do Thái là một dân tộc huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số không đông nhưng lại có nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ, chưa biết chừng còn nắm giữ huyết mạch của cả thế giới.Tích hợp phương pháp giáo dục của Trung Quốc và Do Thái, Sara cho rằng: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!” Bà cũng ví von: “Một số cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa.”

    Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật, mà tất cả mọi người đều phải học tập. Đáng thương cho tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ, nếu không học cách nuôi dạy con đúng đắn thì chắc chắn sẽ chuốc lấy hậu quả đáng sợ và đáng hận. “Con muốn học mà cha mẹ không dạy” cũng bi thương như “con muốn nuôi, mà cha mẹ chẳng còn”.

    Vậy cha mẹ cần dạy dỗ con một cách khoa học như thế nào? Đó là một câu hỏi và cũng là một vấn đề lớn có liên quan mật thiết đến sự thành công hay thất bại của một người và cũng như sự hưng thịnh hay suy thoái của cả một dân tộc.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Vô-Cùng-Tàn-Nhẫn-Vô-Cùng-Yêu-Thương-(-Tập-1-)-i.408127245.10200228784

    Sách Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương
    Sách Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương
    Sách Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương
    Sách Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương
  6. Một thai kỳ hạnh phúc bắt đầu từ sự nỗ lực của người mẹ. Cuốn sách này chứa đựng toàn bộ những vấn đề mà các bà mẹ quan tâm và cả những điều các bà mẹ bắt buộc phải biết từ việc chuẩn bị có em bé và xuyên suốt thai kỳ cho đến khi con của bạn 12 tuổi. Những kiến thức chuyên môn, thực tế, chi tiết, lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam được chắt lọc từ những buổi tư vấn trị liệu với các thai phụ.


    Một cuốn sách chuyên môn nhưng lại khiến chị em phải đê mê vì đôi lúc òa lên “ồ, ra là thế”, “thật tuyệt vời” với những kiến thức thực tế nhưng được biên soạn với lời văn tâm tình, súc tích. Làm mẹ là thiên chức muôn đời của người mẹ. Muốn con khỏe mạnh – thông minh thì chị em chúng mình phải đọc ngay “Mang Thai Sinh Nở Và Nuôi Con Khỏe Mạnh” này nhé!


    Link bán: shopee.vn/Mang-Thai-Sinh-Nở-Và-Nuôi-Con-Khỏe-Mạnh-Sách-Thai-Giáo-Hay-Dành-Cho-Mẹ-Bầu-i.254672228.4057355464

    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
    Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh
  7. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru, người sáng lập tập đoàn Sony đồng thời là một nhà nghiên cứu giáo dục.

    Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học, ông đã khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”.

    Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục. Nhưng bằng những chứng cứ khoa học trong suốt nhiều năm nghiên cứu của mình, ông Ibuka đã chỉ ra rằng chính sự chưa trưởng thành khiến trẻ em sơ sinh có khả năng vô tận. Hãy so sánh trẻ em với những loài động vật khác trong thế giới tự nhiên. Khi chúng được sinh ra, chúng đã có những bản năng cơ bản như có thể tự đi lại, có thể tự bơi sau một vài giờ đồng hồ. Nhưng con của chúng ta lại không biết gì ngoài việc khóc và bú.

    Chúng như những tờ giấy trắng mà các bậc cha mẹ có thể viết gì lên đó cũng được. Ngoài ra, bộ não con người gồm có khoảng 14 tỉ tế bào não và chúng sẽ được liên kết với nhau để xử lý toàn bộ nhận thức thông tin. Tiếp nhận các kích thích bên ngoài càng nhiều bao nhiêu thì các liên kết hình thành càng nhiều bấy nhiêu. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Nếu xem bộ não như một CPU của máy tính thì giai đoạn 0 đến 3 tuổi là thời gian để hoàn thành ổ cứng và từ 4 tuổi trở đi là thời gian để update các phần mềm. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.


    Link bán: shopee.vn/-Mã-BMLTA50-giảm-đến-50K-đơn-99K-Sách-Chờ-Đến-Mẫu-Giáo-Thì-Đã-Muộn-i.270437751.7038412891

    Sách Chờ đến khi mẫu giáo thì đã muộn
    Sách Chờ đến khi mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
  8. Cuốn sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt là một cuốn sổ tay về cách nuôi dạy con của nhà giáo, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi. Chị đã tổng kết kinh nghiệm gần hai mươi năm nuôi dạy con, đồng thời kết hợp với một nền tảng lí thuyết vững chắc và kinh nghiệm thực tế có được trong quá trình trực tiếp dạy học cũng như tiếp xúc với khá nhiều trẻ em, từ đó đúc rút ra được những bài học quý báu trong cuốn sách này.

    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt đề cập đến rất nhiều vấn đề lớn nhỏ trong quá trình nuôi dạy con cái, nhưng tựu chung lại có thể gói gọn thành hai vế: đó là nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của con trẻ. Tác giả không viết về những thứ quá vĩ mô và trừu tượng mà ngược lại, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của trẻ từ những điều đơn giản nhất, như chính tác giả đã viết “Với trẻ em không có chuyện nhỏ, mọi chuyện nhỏ đối với trẻ đều là chuyện lớn”.


    Link bán: shopee.vn/-Mã-BMLTA50-giảm-đến-50K-đơn-99K-Sách-Người-Mẹ-Tốt-Hơn-Là-Người-Thầy-Tốt-i.270437751.6438403703?

    Sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
  9. Nuôi dạy con có vô số phương pháp. Vì thế, hãy tập trung vào việc tạo mối liên kết với em bé hơn là suy nghĩ quá nhiều về phương pháp nuôi dạy con. Dù bạn không thể một mình thay đổi được tình trạng đau khổ ấy, nhưng chắc chắn, chỉ cần bạn thay đổi cách nhìn nhận vấn đề, thay đổi tâm trạng, thì một cuộc đời mới sẽ được mở ra. Mang thai cũng chính là cơ hội để bạn học cách thay đổi tâm trạng cùng người bạn đồng hành tuyệt vời của mình, đứa con yêu thương ở trong bụng. Xin hãy nhớ lấy! Em bé sinh ra để được gặp bố và mẹ. Không phải bố mẹ chọn em bé, mà là em bé đã chọn bố mẹ để sinh ra.

    Có thể nói đây là 1 cuốn sách miêu tả sinh động và phương pháp nuôi dạy trẻ từ lúc còn trong bụng mẹ. Một sợi dây liên kết vô hình nào đó mà các bà mẹ hiện nay chưa biết về đứa con trong bụng mình. Hãy đặt câu hỏi bé là ai, tại sao bé lại chọn bố mẹ, tại sao không phải là một cặp đôi khác, giữa bố mẹ và bé có mối quan hệ như thế nào, làm sao để bé và mẹ có thể hiểu nhau, tại sao bé lại làm mọi thứ xung quanh ta thay đổi,…. Rất nhiều câu hỏi tại sao. Và cuốn sách này sẽ giải đáp các vấn đề đó và thậm chí mở ra một cái nhìn mới hơn về 1 sinh linh bé bỏng đang ở bên chúng ta.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Mẹ-Nhật-Thai-Giáo-i.50966696.5518754658

    Mẹ Nhật Thai Giáo
    Mẹ Nhật Thai Giáo
    Mẹ Nhật Thai Giáo
    Mẹ Nhật Thai Giáo
  10. “Dinh dưỡng thai kỳ” giống như một cuốn bách khoa toàn thư về chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, với lượng kiến thức toàn diện về những vấn đề mà bất cứ một người phụ nữ trong thai kỳ nào cũng quan tâm, như Xét nghiệm, Độc tố thường gặp, Thực phẩm bổ sung và Thời kỳ sau sinh.


    Không giống như những cuốn thai giáo khác, “Dinh dưỡng thai kỳ” sẽ giải thích cặn kẽ những vấn đề đang gây tranh cãi trong nền khoa học dinh dưỡng hiện đại và biến những giáo điều thông thường thành những điều mới mẻ. Cuốn sách chính là bước ngoặt trong khoa học dinh dưỡng và chăm sóc y tế.


    Link bán: shopee.vn/Sách-Dinh-Dưỡng-Thai-Kỳ-1980books-i.188606801.12522553974

    Dinh Dưỡng Thai Kỳ
    Dinh Dưỡng Thai Kỳ
    Dinh Dưỡng Thai Kỳ
    Dinh Dưỡng Thai Kỳ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy