Top 10 Cuốn sách hay nhất để khám phá nét đẹp Sài Gòn

Tran Thao 1808 0 Báo lỗi

Sài Gòn được biết đến như một nơi tràn đầy sức sống mãnh liệt, một thành phố hiện đại, xa hoa, tráng lệ của những công trình kiến trúc, những quán cà phê đông ... xem thêm...

  1. Với Chuyện Nhỏ Sài Gòn Bao Nhớ bản mới lần này, một lần nữa ta thực hiện "tua Sài Gòn" đó, một cuộc đi vẫn đầy thú vị và cảm xúc, bởi những gì xuất phát từ tình yêu thì không cũ bao giờ.

    Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ
    là cảm nhận, là cảm xúc rất riêng, rất lạ, rất khác nhưng cũng rất thật của Đàm Hà Phú về Sài Gòn. Mà như anh từng nhận xét: "Với tôi khi đến một vùng đất khác, nghe một giọng nói khác tôi luôn cho rằng mình may mắn, giống như được nghe kể về một câu chuyện. Sài Gòn đối với tôi như một chốn khác với những con người khác, mỗi ngày, dù tôi vẫn ở đây hơn hai mươi năm nay, vì những câu chuyện ở Sài Gòn không bao giờ cũ. Giống như trò cá mưa cá nắng, ở mảnh đất hai mùa mưa nắng này, không ai chính xác biết ngày nào sẽ mưa, ngày nào sẽ nắng, Sài Gòn chỉ có một quy luật, luật để sống ở Sài Gòn là cái tình".


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chuyện-nhỏ-Sài-Gòn-bao-nhớ-NXB-Trẻ-i.344139646.8615973045

    Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ
    Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ
    Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ
    Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ

  2. Hẳn ai trong chúng ta cũng đều mang những kỷ niệm, tình cảm về hai thành phố Hà Nội hay Sài Gòn, dẫu đó có phải là quê cha, đất mẹ hay không. Mảnh đất đó không chỉ là huyết mạch, cội nguồn văn hóa của đất nước, mà còn là nơi dang tay đón nhận biết bao lớp người, nuôi dưỡng biết bao hoài bão, giấc mơ, bao dung hết thảy vui buồn rất đỗi con người.


    Nhớ Hà Nội, thương Sài Gòn là tập tản văn gồm hai phần chính, viết về những nỗi nhớ Hà Nội, niềm thương Sài Gòn, nhằm lưu lại những câu chuyện rung cảm với hai thành phố. Đó là một Hà Nội nghìn năm văn hiến, luôn cố gắng gìn giữ những điều son sắt, nhưng vẫn không từ chối thu nạp cách sống mới, thời đại mới. Đó là một Sài Gòn hiện đại, cởi mở, dẫu có qua bao nốt lặng vẫn luôn lấy thương đổi thương. Song song đó, tuyển tập còn mang hơi thở, khí chất, nhịp sống của những người trẻ đi tìm ước mơ, tìm tình yêu, tìm lẽ sống và tìm chính mình trong lòng mỗi thành phố.


    Link mua sách: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Nhớ-Hà-Nội-Thương-Sài-Gòn-i.392838844.13171352894

    Nhớ Hà Nội, thương Sài Gòn
    Nhớ Hà Nội, thương Sài Gòn
    Nhớ Hà Nội, thương Sài Gòn
    Nhớ Hà Nội, thương Sài Gòn
  3. Đời sống vỉa hè Sài Gòn có sức mạnh về mặt trực quan, giải thích về mặt xã hội và khai lộ về mặt chính trị. Giáo sư Kim có đóng góp đặc biệt phong phú cho lĩnh vực nhân học đô thị bằng các phân tích chặt chẽ và đa tầng về một môi trường không gian xã hội dường như quá bình dị – vỉa hè của thành phố Hồ Chí Minh.


    Cũng vậy, giáo sư Kim mang thêm các soi rọi sáng tạo đến những người yêu thích nhiếp ảnh, nghệ thuật đa phương tiện và bản đồ học, và cả những ai quan tâm đến phát triển kinh tế, quyền sở hữu, quy hoạch đô thị, chính sách công và phương pháp dân tộc ký.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Đời-sống-vỉa-hè-Sài-Gòn-i.175767544.16675318714

    Đời sống vỉa hè Sài Gòn
    Đời sống vỉa hè Sài Gòn
    Đời sống vỉa hè Sài Gòn
    Đời sống vỉa hè Sài Gòn
  4. Yêu Hà Nội thích Sài Gòn là một tựa đề cảm xúc, và toàn bộ cuốn sách là những cảm nhận tinh tế của một nữ nhà báo có cái nhìn sâu sắc, nhân văn và nhiều trăn trở về cuộc sống, giá trị, văn hóa, xã hội và kinh tế ở Hà Nội và Sài Gòn. Những kỷ niệm và suy tư về hai thành phố này được chắt lọc từ cái nhìn vừa khách quan vừa cởi mở, tạo thành một bức khảm sinh động về hình ảnh hai thành phố này. Xuyên suốt cuốn sách còn là một hình ảnh về đất nước qua hai thành phố.


    Cuốn sách là bản bút ký về cuộc sống, từ những nét đẹp văn hóa, từ những ứng xử tử tế, từ tâm tư nguyện vọng của người dân cho đến những vấn đề vĩ mô về văn hóa, kinh tế. Trên tất cả và trong tất cả là một tâm hồn nhạy cảm, một trí tuệ sắc sảo, rất truyền thống nhưng cũng rất hiện đại.


    Link mua sách:
    shopee.vn/Sách-Yêu-Hà-Nội-thích-Sài-Gòn-(Tái-bản-2019)-i.44665496.2489705977

    Yêu Hà Nội Thích Sài Gòn
    Yêu Hà Nội Thích Sài Gòn
    Yêu Hà Nội Thích Sài Gòn
    Yêu Hà Nội Thích Sài Gòn
  5. “Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm” là cuốn sách thứ 6 viết về Sài Gòn của nhà báo Phạm Công Luận. Khác với những cuốn tản văn trước đây, “Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm” là một tập hồi ức, sưu khảo và ghi chép về văn hóa Sài Gòn một cách có hệ thống, công kỹ và miệt mài mà nhà báo Phạm Công Luận đã dày công tập hợp, sắp xếp.

    Từ chính vốn sống, sự trải nghiệm của một người Sài Gòn, Phạm Công Luận đã thu thập và kể lại những câu chuyện về một Sài Gòn trăm năm. Đó có thể là hồi ức của những người đã thấy Bến Nghé – Sài Gòn xưa, là câu chuyện về căn nhà, trang phục, lối sống, thưởng thức nghệ thuật, giải trí, ẩm thực, nghề nghiệp mưu sinh… của thị dân nhiều tầng lớp, là sự gia nhập và đóng góp của những người xứ khác khi đến với mảnh đất này. Tất cả những câu chuyện ấy xâu chuỗi như thể một kho phim tài liệu quý giá về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố.


    Link mua sách: shopee.vn/-Mã-BMLTM50-giảm-đến-50K-đơn-99K-Sách-Sài-Gòn-Ngoảnh-Lại-Trăm-Năm-i.69886336.8112666987

    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm (Hồi Ức, Sưu Khảo, Ghi Chép Về Văn Hóa Sài Gòn)
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm (Hồi Ức, Sưu Khảo, Ghi Chép Về Văn Hóa Sài Gòn)
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm (Hồi Ức, Sưu Khảo, Ghi Chép Về Văn Hóa Sài Gòn)
    Sài Gòn Ngoảnh Lại Trăm Năm (Hồi Ức, Sưu Khảo, Ghi Chép Về Văn Hóa Sài Gòn)
  6. Người Sài Gòn sống ở Sài Gòn, nhưng vẫn muốn khám phá hết và nhiều hơn về Sài Gòn, vậy nhưng đã bao lần bạn đưa tay ngoắc, vài bước đi bộ, một lần rề xe vào lề đường là có hủ tiếu gõ, bánh giò, bò bía, nước mía, sinh tố, kem cây... Kể sao cho hết những món ngon vật lạ mà không gian gia vị Sài Gòn lộ liễu hay kín đáo, tế nhị hay sống sượng đang đua nhau mời mọc.


    Có khi thực khách chưa kịp gọi món thì cả không gian gia vị đã phủ lên họ lung linh sắc màu, ngào ngạt hương thơm của trùng trùng món ăn, đồ uống. Hỏi rằng từng món ăn đồ uống đó từ đâu ra, món già thì bao nhiêu tuổi, món trẻ thì khai sanh từ hồi nào! Có thể chúng ta không có câu trả lời chính xác, nhưng tiếng chày, tiếng cối giã gạo nếp từ truyền thuyết các vua Hùng có thể tính tuổi bánh giầy bánh chưng. Còn những món nào mới khai sinh hoặc vừa tuổi thôi nôi ư, dạo một đôi vòng phố Sài Gòn bạn sẽ được dịp trở thành một đứa trẻ khi luôn miệng hỏi món này, món kia, món nọ của cả nước, mới thấy lần đầu, ăn thế nào, có ngon không..,Muốn biết thêm về Sài Gòn, về những món ăn làm nên tiếng tăm của mãnh đất này, hãy khám phá qua những trang sách Không Gian Gia Vị Sài Gòn bạn nhé.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Không-Gian-Gia-Vị-Sài-Gòn-(-Tái-Bản-)-i.80145433.1409286688

    Không Gian Gia Vị Sài Gòn
    Không Gian Gia Vị Sài Gòn
    Không Gian Gia Vị Sài Gòn
    Không Gian Gia Vị Sài Gòn
  7. Sài Gòn và đại dịch: Những mảnh kí ức là cuốn nhật ký ghi lại 60 ngày tham gia chống dịch Covid-19 của tác giả tại Sài Gòn. Bằng trải nghiệm thực tế, trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, tác giả đã có những trang viết chia sẻ chân thực, xúc động đến xót xa về hiện thực khốc liệt tại các bệnh viện dã chiến, về những ca bệnh nặng, những người không thể chiến thắng được virus Corona và ra đi mãi mãi…


    Đồng thời cuốn sách còn thể hiện tinh thần lạc quan của bác sĩ Dương Minh Tuấn về một ngày Sài Gòn và cả nước chiến thắng đại dịch. Những trang nhật ký chân thực, xúc động, dí dỏm lưu lại những kỷ niệm khó phai của tác giả, đồng thời giúp độc giả hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn một giai đoạn đầy vất vả, căng thẳng song cũng thật kiên cường của đội ngũ y bác sĩ chống dịch và niềm tin vào một tương lai chiến thắng dịch bệnh, Sài Gòn và cả nước lại rộn rã tiếng cười.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sài-Gòn-và-Đại-dịch-Những-mảnh-kí-ức-(Bản-đặc-biệt)-1980BOOKS-i.188606801.16521193788

    Sài Gòn và Đại dịch: Những mảnh kí ức
    Sài Gòn và Đại dịch: Những mảnh kí ức
    Sài Gòn và Đại dịch: Những mảnh kí ức
    Sài Gòn và Đại dịch: Những mảnh kí ức
  8. Top 8

    Loanh quanh Sài Gòn

    Có nhiều cách học sử: Học từ sách, học từ thực tế quan sát các di tích và tìm về những nơi đã diễn ra những sự kiện đó… Tập sách Loanh quanh Sài Gòn của Lê Công Sơn là học theo cách thứ hai, nhằm bổ sung cho cách học thứ nhất. Những gì đã được các nhà sử học ghi trên giấy trắng mực đen, nay với tư cách nhà báo, anh có điều kiện soi rọi lại từ thực tế, qua đó phát hiện ra những chi tiết mà không phải ai cũng tường tận.


    Với trách nhiệm công dân và cũng nhằm thể hiện về nơi chốn nghĩa hiệp đã cưu mang từ ngày anh từ vùng quê Quế Sơn (Quảng Nam) - mảnh đất xứ Ngũ phụng tề phi vào phương Nam lập nghiệp, nhà báo Lê Công Sơn đã có được Loanh quanh Sài Gòn. Qua tập sách này, càng đọc cũng là dịp chúng ta càng yêu thêm Sài Gòn - TP.HCM khi biết thêm những vấn đề thuộc lịch sử của một mảnh ‘đất lành’ mà anh đã nặng tình, chăm chút qua từng trang viết…


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Loanh-quanh-Sài-Gòn-i.633022203.15963286433

    Loanh quanh Sài Gòn
    Loanh quanh Sài Gòn
    Loanh quanh Sài Gòn
    Loanh quanh Sài Gòn
  9. Là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực môi trường và bảo tồn di sản văn hóa, nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Hiệp đã tập hợp nguồn tư liệu nghiên cứu phong phú của cá nhân để hoàn thành công trình biên khảo “Sài Gòn – Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945”.


    Trong ấn phẩm này, độc giả sẽ được tiếp cận với những tài liệu có giá trị gồm tư liệu thành văn, tư liệu hình ảnh, bản đồ… của nhiều tác giả, đặc biệt là tư liệu của người phương Tây đã từng thăm viếng và sinh sống ở Sài Gòn – Chợ Lớn xưa, kết hợp với những tư liệu điền dã mà tác giả Nguyễn Đức Hiệp đã khảo sát trực tiếp đối với những di tích còn lại hiện nay, để phác họa nên những đường nét cơ bản của một Sài Gòn – Chợ Lớn xưa sinh động, quyến rũ, nơi từng được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sài-Gòn-–-Chợ-Lớn-qua-những-tư-liệu-quý-trước-1945-i.633022203.15264596634

    Sài Gòn – Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945
    Sài Gòn – Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945
    Sài Gòn – Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945
    Sài Gòn – Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945
  10. Ẩm thực là nghệ thuật, bởi thế nó cũng là một nếp văn hóa đặc trưng của Sài Gòn. Sự giao thoa của nhiều bản sắc văn hóa vùng miền trong nước và thế giới đã góp phần làm ẩm thực Sài Gòn thêm phong phú sắc màu. Sự phong phú ấy không dừng lại ở một món ăn ngon mà là câu chuyện về món ăn, thức uống, một chỗ ngồi, một con phố, một tên người… Tất cả hương vị đặc trưng ấy luôn làm say lòng những ai đã một lần đến Sài Gòn, và hơn nữa là sự thơm ngon trên trang viết của những ai yêu Sài Gòn.


    Sài Gòn tản văn - Ngon vì nhớ được thực hiện với sự cộng tác của rất nhiều cây bút tên tuổi thuộc nhiều lĩnh vực, cả trong và ngoài nước: Huỳnh Như Phương, Lý Quý Chung, Danh Đức, Trần Tiến Dũng, Huỳnh Ngọc Trảng, Quốc Bảo, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Lê Phương Thảo, Võ Phi Hùng, Christine Buckley, Sue Hajdu, Dennis Coleman, ...Xin trân trọng giới thiệu cùng Quý vị độc giả những ấn phẩm đầu tiên.


    Link mua sách: shopee.vn/-Mã-BMLTM50-giảm-đến-50K-đơn-99K-Sách-Sài-Gòn-Tản-Văn-Ngon-Vì-Nhớ-i.74678612.4530457776

    Sài Gòn tản văn - Ngon vì nhớ
    Sài Gòn tản văn - Ngon vì nhớ
    Sài Gòn tản văn - Ngon vì nhớ
    Sài Gòn tản văn - Ngon vì nhớ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy