Top 10 Cuốn sách hay nhất về thầy cô giáo nhân dịp 20-11

Maii Đào 20533 6 Báo lỗi

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang đến gần. Hãy cùng Toplist điểm qua những cuốn sách hay nhất viết về những người thầy giáo, cô giáo - những người chèo đò đã ... xem thêm...

  1. Tôi học đại học là cuốn tự truyện của nhà văn - nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, người thầy nhiều người kính trọng bởi nghị lực phi thường. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt hai tay từ năm 4 tuổi nhưng với tinh thần ham học, chú bé Nguyễn Ngọc Ký đã tập viết bằng chân. Nguyễn Ngọc Ký tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội, khoa ngữ văn năm 1970. Sau đó trở thành Nhà giáo ưu tú năm 1992 và cũng là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân. "Tôi Học Đại Học" bạn đọc sẽ hiểu khó khăn thầy Nguyễn Ngọc Ký gặp trong năm tháng trên giảng đường đại học, rời xa quê hương, học những lớp học sơ tán những tỉnh miền núi.


    Tôi học đại học được thầy Nguyễn Ngọc Ký ấp ủ và viết trong suốt 43 năm, hoàn thành trong khoảng thời gian sức khỏe không được tốt, thầy phải chạy thận 3 lần 1 tuần. Tác phẩm của thầy thấm đẫm tư tưởng nhân văn và giáo dục sâu sắc, song cách thể hiện lại rất giản dị, hồn nhiên, dí dỏm, tinh tế, giàu hình ảnh, nhạc điệu và cảm xúc, Tôi học đại học cũng là một tác phẩm như thế. Đọc Tôi học đại học để thấy những khó khăn bạn gặp trong cuộc sống trở nên nhỏ bé. Tôi học Đại học là lời cảm ơn rất chân thực, đầy tâm huyết với Người, với Đời và toát lên trăn trở của nỗi lòng biết ơn không bao giờ trả đủ.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/toi-hoc-dai-hoc-nguyen-ngoc-ky-tai-ban-p532669.html?

    Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký
    Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký
    Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký
    Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký

  2. Người Thầy là cuốn tự truyện của Frank McCourt, một nhà văn đã từng đoạt giải Pulitzer đồng thời cũng là một thầy giáo dạy văn. Cuốn sách là lời tỏ lòng kính trọng tới những thầy cô giáo ở khắp mọi nơi. Ông đã ghi lại mọi gian truân, thành tựu và không ít bất ngờ ông đối diện tại các trường trung học công xung quanh địa phận thành phố New York. Trong tác phẩm này, McCount cũng chia sẻ ông đã đấu tranh tìm phương pháp giảng dạy tối ưu trong lớp học, dành buổi tối uống rượu với các nhà văn và mơ ước sẽ được kể câu chuyện của mình trên trang giấy.


    Người Thầy cho thấy McCount đã phát triển khả năng vô song ấy khi kể một câu chuyện lớn, năm ngày một tuần, năm tiết một ngày, giành được sự chú ý và tôn trọng của lớp thanh thiếu niên ngỗ ngược, lãnh đạm đang tuổi trưởng thành. Bằng giọng văn hóm hỉnh, văn phong táo bạo đôi khi hơi bất kính cùng bản tính thành thật lay động lòng người, McCount đã đem tới cho người đọc một cuốn tự truyện chân thực và đầy giá trị. Năm 1976, ông được phong danh hiệu Nhà giáo của Năm, danh hiệu cao quý của một nhà giáo Mỹ.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/nguoi-thay-hoi-uc-cua-mot-nha-giao-my-p120219392.html?

    Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Tác giả: Frank McCourt
    Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Tác giả: Frank McCourt
    Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ
    Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ
    Bùi Phong 2017-10-15 22:01:32
    Cuốn này có bán k ạ?
  3. Totto Chan là một cô bé hiếu động không thể ngồi yên trong lớp. Chính vì vậy mẹ cô bé đã quyết định chuyển cô đến trường Tomoe, nơi bà nghĩ là cô bé có thể bộc lộ hết khả năng của mình. Dưới mái trường Tomoe, học sinh được chọn môn học theo ý thích của mình, được thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, khi học xong bài còn được cô giáo cho đi dạo. Thầy hiệu trưởng Kobayashi luôn khuyến khích các em nói lên điều mình muốn, ông luôn sẵn sàng lắng nghe những ý nghĩ đó. Totto Chan đã thu nhận được rất nhiều bài học quý báu từ môi trường tuyệt vời này.


    Totto Chan bên cửa sổ là cuốn tự truyện ca ngợi nên giáo dục tiên tiến, hình tượng người thầy luôn trân trọng những tâm hồn trẻ thơ trong sáng, đáng yêu. Totto-Chan bên cửa sổ là một cuốn sách đầy cảm hứng và sẽ truyền cảm hứng cho các em thiếu nhi để khám phá tiềm năng của mình, sống đầy đam mê và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/totto-chan-ben-cua-so-tai-ban-p8885999.html?

    Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
    Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
    Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
    Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
  4. Sách "Viết lên hy vọng" của tác giả Erin Gruwell và Những nhà văn tự do là một cuốn sách phiêu lưu và cảm động dựa trên một câu chuyện có thật. Cuốn sách kể về hành trình của giáo viên Erin Gruwell và nhóm học sinh của cô, được gọi là Những nhà văn tự do.

    Erin Gruwell là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết, nhưng cô gặp khó khăn khi giảng dạy một lớp học gồm những học sinh khó khăn và bị xa lánh. Tuy nhiên, cô không từ bỏ và tìm cách tạo ra một môi trường học tập an toàn và đáng tin cậy cho các học sinh. Những nhà văn tự do là tên gọi mà Erin Gruwell đặt cho nhóm học sinh của mình. Bằng cách khuyến khích viết nhật ký và chia sẻ câu chuyện cá nhân, Erin Gruwell đã giúp các học sinh khám phá giọt sáng hy vọng trong cuộc sống của mình. Những bài viết của họ không chỉ giúp họ tự thể hiện, mà còn tạo ra sự thay đổi tích cực trong cả lớp học và cộng đồng xung quanh. Cuốn sách "Viết lên hy vọng" thể hiện sức mạnh của việc truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân, là một thông điệp về hy vọng, sự đổi mới và quyền tự do trong giáo dục.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/combo-02-cuon-hy-vong-erin-gruwell-nguoi-gieo-hy-vong-viet-len-hy-vong-p11985349.html?

    Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do
    Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do
    Viết lên hy vọng
    Viết lên hy vọng
  5. "Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” - bộ sách bạn cầm trên tay là món quà đặc biệt quan trọng từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh trao tặng vào giai đoạn chín muồi của một nhân cách vĩ đại. Bạn sẽ thấy rằng nó là kết tinh tình thương sâu sắc của Thiền sư đối với người trẻ và mong mỏi không ngừng về nền giáo dục bồi dưỡng tài và đức thế hệ mai sau. Ở mỗi trang, bạn có thể cảm được sự tôn vinh những con người thực hiện sứ mệnh này, âm thầm không ai biết và khối lượng công việc khổng lồ họ gánh vác từng ngày nhằm phục vụ công cuộc kiến tạo, chuyển hóa và hàn gắn thế giới của chúng ta từ dưới lên, từ thế hệ này sang thế hệ khác - đó là những người thầy, người cô.


    "Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” đồng thời là tác phẩm kết tinh từ sự cộng tác đầy cảm hứng với giáo sư Katherine Weare, một nhà giáo dục và cũng là một giáo viên về chánh niệm, người có nhiều năm nghiên cứu những tác động thực tập chánh niệm trong môi trường học đường và đội ngũ các cây bút cố vấn, những học trò lớn của Thiền sư từ Làng Mai. Cùng nhau họ đã thiết kế một cẩm nang thiền tập đa diện và dễ sử dụng để giúp thầy cô giáo có thể đem chánh niệm vào lớp học cũng như vào đời sống của chính mình bằng nhiều hình thức.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/combo-thay-co-giao-hanh-phuc-se-thay-doi-the-gioi-tron-bo-2-tap-p7278095.html

    Thầy Cô Giáo Hạnh Phúc Sẽ Thay Đổi Thế Giới
    Thầy Cô Giáo Hạnh Phúc Sẽ Thay Đổi Thế Giới
    Thầy Cô Giáo Hạnh Phúc Sẽ Thay Đổi Thế Giới
    Thầy Cô Giáo Hạnh Phúc Sẽ Thay Đổi Thế Giới
    Bùi Phong 2017-10-15 22:06:31
    Mua cuốn này nữa ạ
  6. Đã gần 80 năm trôi qua kể từ khi cuốn sách “Nghề Thầy” được xuất bản lần đầu tiên (1944). Tuy nhiên, chong đèn lên và đọc nó trong tâm thế không rời bỏ những ngổn ngang của hiện thực và kìm nén suy tư, ta sẽ thấy những gì cụ viết trong cuốn sách, những lời tâm sự mà cụ giãi bày trong cuốn sách mỏng này vẫn còn nóng hổi.


    Cho dù chỉ là một cuốn sách mỏng, viết dưới dạng những lời tâm sự, chia sẻ về chuyện nghề của một người thầy cả đời tâm huyết hơn là một công trình khảo cứu công phu của một học giả chủ trương lập thuyết, nhưng kì lạ thay, đa số những vấn đề mà tác giả đặt ra, bàn luận, hướng dẫn cho đến hôm nay vẫn chưa hề cũ, thậm chí là còn rất mới, thậm chí nhiều giáo viên đương đại còn chưa với tới. "Nghề Thầy" là một cuốn sách rất ý nghĩa và cần thiết cho các giáo viên, đặc biệt là những người mới bắt đầu trong nghề. Cuốn sách sẽ giúp các giáo viên có được cái nhìn tổng quan về nghề giáo và tìm ra cách để truyền cảm hứng cho các học sinh của mình.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/nghe-thay-p72744612.html?

    Nghề Thầy
    Nghề Thầy
    Nghề Thầy
    Nghề Thầy
    Ly Than 2018-11-15 13:18:38
    bao nhiêu k ạ
  7. Jack gặp ba người thầy trên đường là một vị thánh, một người lướt sóng và một nữ CEO. Họ đều có những sở trường, quan điểm và cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Nhưng mỗi người lại dạy cho anh chàng Jack một bài học đắt giá. Jack học đường rằng, con đường anh đang đi tìm không đâu xa mà chính là nơi trái tim mình. Và trên hết, cuốn sách Ba người thầy vĩ đại cũng là một người Thầy thú vị dành cho những người đang khao khát đi tìm hạnh phúc đích thực.


    Ba người thầy vĩ đại là ba câu chuyện lớn hư cấu nhưng lại cực kỳ gần gũi và ý nghĩa. Tác giả Robin Sharma vẽ lên chân dung họ dựa vào những chất liệu rất thực tế là những vấn đề con người gặp phải hằng ngày. Cuốn sách này cung cấp cho độc giả những nguồn cảm hứng và kiến thức để xây dựng một cuộc sống ý nghĩa và thành công.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/ba-nguoi-thay-vi-dai-p367232.html

    Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
    Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
    Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
    Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
    Hồ Thanh 2018-02-03 18:41:17
    Quyển này bán k ạ???
  8. "Bài giảng cuối cùng" của Randy Pausch là một cuốn sách tự truyện đầy cảm hứng và động lực. Randy Pausch, một giáo sư đại học bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, đã viết cuốn sách này như một bài giảng cuối cùng để chia sẻ những bài học quý giá về cuộc sống. Trong cuốn sách, Randy Pausch chia sẻ về cuộc đời và những giá trị quan trọng mà ông đã học được. Ông khuyến khích người đọc sống một cuộc sống đầy đam mê, tận hưởng từng khoảnh khắc và không bỏ qua cơ hội.


    Cuốn sách cũng đề cập đến việc xây dựng mục tiêu và định hướng trong cuộc sống, khám phá niềm vui trong công việc và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Randy Pausch cũng chia sẻ về tình yêu gia đình và cách ông đã tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong việc chăm sóc gia đình trong thời gian cuối cùng của mình. "Bài giảng cuối cùng" là một cuốn sách đầy cảm xúc và sẽ truyền cảm hứng cho người đọc để sống một cuộc sống ý nghĩa và không hối tiếc


    Link mua hàng: https://tiki.vn/bai-giang-cuoi-cung-p254187903.html?

    Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch
    Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch
    Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch
    Bài giảng cuối cùng - Randy Pausch
  9. "Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ" là một cuốn sách được viết ra bởi chính những người trong cuộc là con gái đầu Melanie Kupchynsky và và người học trò đàn Joanne Lipman, những người đã sống, học tập và tiếp xúc nhiều với thầy giáo dạy âm nhạc Jerry Kupchynsky mà học sinh và mọi người vẫn thường hay gọi trìu mến là thầy K.


    Cuốn sách "Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ" kể về một người thầy sử dụng sức mạnh của nghệ thuật và những nỗi đau trong quá khứ để vượt qua giới hạn nhận thức và truyền cảm hứng cho thế hệ học trò. Sách khám phá sự đam mê, tình yêu và sức mạnh của việc luyện tập chăm chỉ. Nó không chỉ là một câu chuyện về giáo dục, mà còn đặt ra câu hỏi quan trọng về ý nghĩa của cuộc sống.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/cay-vi-cam-cuong-no-tai-ban-p189940691.html?

    Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ - Joanne Lipman, Melanie Kupchynsky
    Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ - Joanne Lipman, Melanie Kupchynsky
    Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ - Joanne Lipman, Melanie Kupchynsky
    Cây Vĩ Cầm Cuồng Nộ - Joanne Lipman, Melanie Kupchynsky
  10. Chiến binh cầu vồng là tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của nhà văn Indonesia Andrea Hirata. Cuốn tiểu thuyết dựa trên những trải nghiệm thời thơ ấu của tác giả ở Belitung và được viết chỉ trong vỏn vẹn 6 tháng sau đó xuất bản lần đầu vào năm 2005. Tác phẩm là bức tranh chân thực về hố sâu ngăn cách giàu nghèo, là tác phẩm văn học truyền tải sâu sắc nhất ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học.


    Chiến binh cầu vồng kể về câu chuyện có thật của những người sống dưới đáy xã hội tại hòn đảo Belitung, Indonesia. Những đứa trẻ ở đây phải đối mặt với nghèo đói và đánh cược tính mạng để có thể đi học. Mặc dù khó khăn, nhưng những đứa trẻ này nuôi dưỡng những ước mơ và hy vọng của mình. Trường Tiểu học Muhammadiyah là nơi mang đến cho họ kiến thức, tình bạn và niềm tin vào giáo dục. Chiến binh cầu vồng cũng nhấn mạnh ý nghĩa của việc làm thầy, làm trò và việc học.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/chien-binh-cau-vong-tai-ban-2020-p52788072.html?spid=52788073

    Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata
    Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata
    Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata
    Chiến binh cầu vồng - Andrea Hirata



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy