Top 5 Cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của nhà văn Gào

Mai Anh 945 0 Báo lỗi

Nhà văn Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày 8/7/1988 tại thủ đô Hà Nội. Cô xếp hạng thứ 39 trên thế giới, đứng hàng đầu trong danh sách Nhà văn nổi ... xem thêm...

  1. Như Đóa Hoa Sương” là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Gào, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Gào sau 7 năm…7 năm trước Gào là một tác giả tre Hot nhất thời bấy giờ với những tác phẩm xuất bản hàng chục nghìn bản như: Hoa Linh Lan, Anh Sẽ Yêu Em Mãi Chứ…


    "Thân gửi độc giả!

    Có những tác phẩm đưa thông điệp và tư tưởng của nó đi theo hàng triệu độc giả trong hàng trăm năm, cũng có những tác phẩm chỉ cần chạm vào chính người viết thôi là đã hoàn thành sứ mệnh của nó rồi. Mà thực ra, phần lớn sách trên thế giới này nằm ở dạng thứ hai, cũng tức là nếu chúng vô tình có thể khơi gợi trong bạn sự chú tâm, rung động và đồng cảm thì thật tuyệt vời, phải không?

    Khi gửi tác phẩm này, Gào nói với tôi rằng phần lớn nội dung của Như Đoá Hoa Sương đã được hoàn thiện trong giai đoạn Covid lock-down. Có lẽ khi hầu hết các cánh cửa đóng lại, thì cánh cửa vốn vẫn đóng kín trong tâm hồn chúng ta mới lại có cơ hội được mở ra. Phía sau nó lại không phải những giấc mơ tung cánh, mà lại là từng tấm kính ước vọng sụp đổ. Qua những mảnh vỡ đã vụn rơi dưới sàn lạnh buốt ấy soi chiếu lại thế giới quan, thấy những điều lớn lao là vô nghĩa, và những điều có vẻ tầm thường lại là hình thái rõ ràng nhất của sự rung động.

    Giống như khi nhân vật Quang trong truyện có nói: "Em thích chị nên em biết", tôi nghĩ đó là sự thấu hiểu giản đơn mà con người thường "vô ơn" tiếp nhận, rồi lại bước tiếp tới vô tận. Sự chân thật vô vọng vốn ít khi nào được trân trọng.

    Mọi ngã rẽ của người này, ấy thế nào, lại thay đổi cả con đường của người khác. Cũng như những nhân vật trong tác phẩm này, chúng ta chắc có lần tự hỏi những điều mình làm liệu có phải là ý chí tự do? Hay trong bức tranh cuộc đời thì phần màu nền và những nét phác thảo rõ nét vốn đã được định hình từ quá khứ và sẽ tiếp diễn tới tương lai? Chúng ta là người chơi, hay là những quân cờ? Một người chơi sẽ luôn có ván khác, cơ hội khác. Nhưng một quân cờ im lặng chỉ có thể tiến lùi theo những xác lập cố hữu thì buồn biết bao.

    "Cứ đi về phía trước thì sẽ có đường để đi, có nơi để đến." Cái đích đó ở đâu hay đi mất bao lâu dường như không quan trọng bằng chúng ta sẽ tìm thấy gì ở đó. Cũng bởi thế tôi thích những tác phẩm mà hành trình của nhân vật sẽ thử thách cách mà họ nghĩ về thế giới này, về con người, về hạnh phúc... Nếu làm được điều đó thì cái kết nào cũng là đúng lúc.

    Nếu cứ bằng lòng với những sắp đặt thì rồi chúng ta đều sẽ phải góp nhặt lại những cảm xúc đã đánh rơi.
    Có những bông hoa không phải để ngắt, có những ván cờ không nhất định phải chơi."

    (Nhà Văn Minh Nhật)


    Link mua: shopee.vn/Sách-Như-Đóa-Hoa-Sương-Gào-i.24232080.16194201558?

    Như đóa hoa sương
    Như đóa hoa sương
    Như đóa hoa sương
    Như đóa hoa sương

  2. Sách "Anh sẽ yêu em mãi chứ?" tập hợp những truyện ngắn nổi bật của Gào. Đó là câu chuyện tình yêu, nhưng tác phẩm phơi bày sự thật nghiệt ngã của cuộc sống.


    Anh sẽ yêu em mãi chứ gồm 20 câu chuyện trải dài theo thời gian sáng tác của Gào, từ một cô gái 17 tuổi cho tới khi thành bà mẹ trẻ 26 tuổi. Qua năm tháng, Gào vẫn giữ giọng văn lạnh lùng, sắc sảo, nhiều khi như là vô cảm, nhưng lại ẩn chứa tính nhân văn.

    Đọc Anh sẽ yêu em mãi chứ? không khó để nhận ra Gào, một cô gái với những cảm xúc mãnh liệt, cô đau cả nỗi đau của người khác, khóc cùng nỗi buồn của người khác. Hai mươi câu chuyện như hai mươi mảnh đời tưởng chừng như không lối thoát. Gào đưa độc giả đi tới tận cùng nỗi đau, nhưng không dẫn tới sự hủy diệt, bất lực, mà luôn mang sức mạnh của người đi qua giông bão.

    Các câu chuyện trong Anh sẽ yêu em mãi chứ? sẽ khiến ta thêm trân trọng tuổi trẻ, dù cho nhiều khi có vấp ngã, có tuyệt vọng, cô đơn thì con người vẫn phải sống, phải vươn lên và trưởng thành. Chọn những góc khuất dị biệt trong cảm xúc con người, Gào đã thành công khi gọi tên chính xác những trái tim yếu đuối bằng lớp vỏ bọc xù xì kiêu ngạo trong các tác phẩm.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Anh-Sẽ-Yêu-Em-Mãi-Chứ-i.555941876.21540167574?

    Anh sẽ yêu em mãi chứ
    Anh sẽ yêu em mãi chứ
    Anh sẽ yêu em mãi chứ
    Anh sẽ yêu em mãi chứ
  3. Top 3

    Hoa linh lan

    Hoa Linh Lan câu chuyện thuộc thể loại ngôn tình của tác giả Gào, câu chuyện ngôn tình này chứa đựng những thông điệp cuộc sống những cái nhìn mới lạ qua hình ảnh một loài hoa. Truyện như là một cuốn tản văn tự truyện về cuộc sống của chính nữ tác giả, diễn biến truyện kéo dài tận 6 năm, khoảng thời gian có nhiều thay đổi từ một cô nàng tuổi teen trở thành một bà mẹ.


    "Tôi đã từng rất hoang mang với thời đại của mình. Thời đại của những con người cô đơn được giấu trong hình hài nhỏ bé. Thời đại huyên náo của đám đông, đầy ắp những cá nhân lặng lẽ. À, cô đơn, hóa ra ai cũng đã từng có cái cảm giác buồn cười như thế: Một mình giữa mọi người. Hoa Linh Lan được viết vào đầu năm 2008, khi cảm giác lúng túng tìm lối ra trong thời đại ấy, kiểm soát tâm trí tôi - một cô gái ngày ấy mới bước vào tuổi hai mươi, chưa biết làm chủ cuộc đời mình thế nào mới đúng?


    Đã gần sáu năm trôi qua, tôi - giờ đây đã là một bà mẹ. Không còn thấy thời đại này xa lạ như khi mới bỡ ngỡ bước vào đời. Tôi bắt đầu viết tiếp cái kết cho câu chuyện ấy trong một buổi chiều trưởng thành, sau nhiều năm dang dở. Sáu năm, có nhiều thứ đổi thay hơn ta tưởng. Suy nghĩ ngày hôm qua, cùng với thời gian, hôm nay, cũng đã khác xưa nhiều.


    Đọc Hoa Linh Lan và kiên nhẫn với nó, bạn sẽ thấy đâu đó trong những dòng tâm sự, trải nghiệm của từng nhân vật: một chút hy vọng, một chút trưởng thành và cả một chút mong manh trong vô vàn cứng rắn. Cảm giác bắt gặp lại chính mình nơi quá khứ bi thương, nhưng tràn trề hy vọng. Cảm thấy nhắm mắt, có thể với tới trời xanh lạc lõng.

    (Gào)


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hoa-Linh-Lan(GÀO)-i.555941876.22333178743?

    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
  4. Mẹ, em bé và bố - dự án sách ấp ủ trong 5 năm đầy tâm huyết của nữ tác giả Gào. Mẹ, em bé và bố - Cuốn sách tràn đầu cảm hứng sống, cảm hứng yêu đời và cảm hứng hạnh phúc.


    Đơn giản là những mẩu chuyện giản dị mà trong đó Gào kể lại cho những em bé của mình về những điều nhỏ nhặt, bình dị nhưng ngập tràn hạnh phúc cũng bình yên vô cùng. Đó là chuyện tình yêu của “bố mẹ”, là những quãng thời gian xa cách mà hai người tưởng chừng như mãi mãi chia xa. Rồi họ tìm thấy nhau giữa những bước chân tưởng như đã lạc mất. Đó là cảm xúc bất ngờ xen lẫn hạnh phúc đến chẳng thốt lên lời khi “bố mẹ” biết “bố mẹ” đã có em bé Bìn và sau đó là anh ku Min. Đó là khoảnh khắc Bìn cất tiếng khóc chào đời, là những bước chân chập chững dưới bàn tay nắm chặt dìu dắt của bố.


    Mỗi lần lật mở một trang sách trong “Mẹ, em bé và bố” là mỗi lần bạn thấy tim mình chậm lại. Hạnh phúc đôi khi giản đơn đến vậy chỉ là ta tìm mãi không thấy.


    Bạn sẽ mỉm cười bởi những lúng túng của Gào trong lần đầu làm mẹ, mỉm cười bởi thấy lòng mình ấm áp, mỉm cười bởi sau cùng bạn sẽ nhận ra: “Tình yêu của cha, của mẹ hóa ra vẫn luôn bao dung đến mức chúng ta không bao giờ có thể hình dung cho trọn vẹn". Và cũng giống như những người làm cha, làm mẹ khác, Gào cũng có những kì vọng các con của mình. Nhưng thay vì ép các con trở thành những “người phi thường”, Gào chỉ mong những thiên thần của mình trở thành những người tốt, những người biết ước mơ, biết sống nhân hậu với tình yêu và lòng bao dung chan chứa.


    “Mẹ, em bé và bố” là cuốn sách về gia đình và các em bé của Gào. Nhưng từ những chia sẻ, những trải lòng chân thật đến xúc động mà Gào viết, bạn sẽ thấy cuộc đời ngoài kia thật đẹp, thật giản dị và đáng yêu chỉ cần chúng ta biết lựa chọn cách để bản thân thấy hạnh phúc.


    Đôi khi chúng ta kì vọng quá nhiều, mong muốn quá nhiều mà quên đi rằng hạnh phúc sinh ra từ những điều nhỏ bé quanh ta. Chắng phải ảo giác ở đâu xa.


    Đôi khi chúng ta sợ cuộc sống hôn nhân, sợ cuộc sống gia đình mà không biết rằng gia đình chính là nơi đủ kì diệu, là “Nhà” để ta trở về sau giông bão, sau mất mát và những chông chênh ngoài kia.


    Link mua: https://sach86.com/van-hoc/me-em-be-va-bo.html

    Mẹ, Em Bé Và Bố
    Mẹ, Em Bé Và Bố
    Mẹ, Em Bé Và Bố
    Mẹ, Em Bé Và Bố
  5. Những tháng ngày ấy, có thể chúng ta đã rất vất vả, nhưng chúng ta vẫn rất biết ơn cuộc đời, vì nhờ những gian khó ấy, ta mới có thể ở cạnh bên nhau…Đừng gọi em là ký ức, chính là cuốn sách như vậy.


    Cuốn sách được viết vào những ngày giá rét tại Northumbria, dựa trên những chất liệu tình yêu có thật, với tâm hồn của một cô gái đã lỡ quên mất những điều nhỏ bé mình đã ấp ủ, nay bỗng nhiên ký ức ùa về khi đứng trên mảnh đất mà người mình đã rất yêu sinh sống và học tập.


    Những dang dở bỗng nhiên được hàn gắn.

    Những tình yêu bỗng nhiên được xây đắp trở lại

    Những câu chuyện dài bỗng nhiên được chắp bút.


    Tất cả hòa quyện và trở thành những giai điệu ngọt ngào nhất về tình yêu, xuyên suốt trong “Đừng gọi em là ký ức”.


    Giữa những con người xa xứ nơi ấy, những con người vì tương lai mà rời khỏi quê hương yêu dấu, và đôi khi là cả những cuộc tình dang dở chốn xưa cũ, họ buộc phải dựa vào nhau mà sống, chia cho nhau những yêu thương chân thật. Rồi ở đó, những mối tình nảy sinh, những câu chuyện nối tiếp câu chuyện, những dang dở nối tiếp dang dở. Chúng ta đã rất vất vả, để hít thở mỗi ngày. Chúng ta nên dựa vào nhau. Chúng ta nên cùng sống những ngày thật hạnh phúc.


    Nhưng những ngày ở Northumbria ấy, chỉ là một trạm dừng chân của cuộc đời. Sau cùng, chúng ta sẽ lại rời đi, đến những mảnh đất khác, hoặc trở về nơi xưa chốn cũ, bắt đầu lại những kết thúc, hay bắt đầu những câu chuyện khác.


    Chúng ta có thể sẽ lãng quên nhau trong phút chốc, tiếp tục với cuộc sống của mình. Nhưng những ngày ở Northumbria đó sẽ mãi là hồi ức tuyệt vời nhất, bởi vì chúng ta đã được gặp nhau, để hiểu thêm được giá trị của những người ở lại, những người ra đi, ý nghĩa về cuộc sống và tình người nơi xa xứ… Chúng ta đã học được và có thêm được rất nhiều điều từ nhau. Và đó sẽ mãi là những tháng ngày chúng ta sống được hạnh phúc nhất. Để mỗi khi cầm “Đừng gọi em là ký ức” trên tay, trái tim chúng ta sẽ lại đập rộn ràng như thế khi nhắc về một phần ký ức đẹp đẽ và vất vả của cuộc đời mình…


    Link mua: https://tiki.vn/dung-goi-em-la-ky-uc-p1914377.html?spid=263648757

    Đừng gọi em là ký ức
    Đừng gọi em là ký ức
    Đừng gọi em là ký ức
    Đừng gọi em là ký ức




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy