Top 20 Cuốn sách kinh điển nhất mọi thời đại

Thùy Dương 38511 0 Báo lỗi

Bạn có biết rằng duy trì thói quen đọc sách sẽ kích thích bộ não chúng ta tập trung hơn, làm tăng vốn từ và hiểu biết nhiều hơn. Sau đây toplist.vn sẽ giới ... xem thêm...

  1. Trong số các tiểu thuyết của Hector Malo, “Không gia đình” là nổi tiếng hơn cả. “Không gia đình” kể về cuộc phiêu bạt của Rêmi – một cậu bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích, sống với bố mẹ nuôi ở vùng quê hẻo lánh. Sau đó, em đi theo đoàn xiếc, cầm đầu bởi Vitali – một cụ già từng trải, đức độ và gánh xiếc là chó, khỉ. Em lớn lên trong gian khổ, không được ăn no, mặc ấm. Rồi cụ Vitali mất, em phải tự lập, em còn cưu mang chú bé Matchia vào gánh hát rong. Từ đó, Rêmi và Matchia trở thành đôi bạn thân. Họ cùng nhau phiêu bạt, chịu đựng gian truân…


    Nhưng dù ở đâu, trong hoàn cảnh thế nào, Redmi vẫn noi gương cụ Vitali: giữ gìn nhân phẩm, không dối trá, là người có tư cách, luôn làm người có ích. Kết truyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Rêmi tìm lại được gia đình của mình và sống hạnh phúc bên người thân. Tác phẩm được trao giải thưởng của Viện Hàn Lâm văn học Pháp. Và được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau với số lượng tiêu thụ không tưởng. Tác phẩm gây được ấn tượng mạnh với bạn đọc vì tính nhân văn, hiểu được tình cảm gia đình và thấm nhuần cách làm người tốt – như Rêmi.

    Không gia đình - Hector Malot
    Không gia đình - Hector Malot
    Không gia đình - Hector Malot
    Không gia đình - Hector Malot

  2. Hai số phận” là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác vào năm 1979 bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer. Tựa đề Kane and Abel dựa theo câu chuyện của anh em: Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước. Câu chuyện kể về hai người có số phận khác nhau, họ không có điểm gì giống nhau ngoại trừ việc họ sinh ra cùng một thời điểm 18/4/1906 và có lòng quyết tâm để đạt được thành công trong cuộc sống. William Lowell Kane là một người mạnh mẽ và giàu có trong khi đó Abel Rosnovski là một người gốc Ba Lan, phải đấu tranh từ lúc sinh ra và lớn lên cùng với người nghèo khổ, cuối cùng di cư đến Hoa Kỳ.

    Tác phẩm "Hai số phận" là bài học về sự khổ luyện, bài học về sự chăm chỉ. Không phải bạn giàu thì bạn không cần phải học nữa, cũng không phải bạn sinh ra trong nghèo đói thì bạn không thể vươn lên. Chỉ có ý chí, sự cố gắng mới quyết định bạn là ai trong cuộc đời này. Học ở mọi nơi, mọi chỗ, có thể hiện tại bạn không cần đến nhưng ai biết chắc rằng sau này bạn không dùng đến chúng. Học không bao giờ thừa, và chỉ có siêng năng, đối đầu với khó khăn, thử thách thì bạn mới thành công.

    Hai số phận - Jeffrey Archer
    Hai số phận - Jeffrey Archer
    Hai số phận - Jeffrey Archer
    Hai số phận - Jeffrey Archer
  3. Nhân vật chính của câu chuyện là cô gái Scarlett O’hara cùng với Rhett Butler trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Hoa Kỳ. “Cuốn theo chiều gió” có sức hấp dẫn mãnh liệt giới trẻ Mỹ cũng như thanh niên trên toàn thế giới vì đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu đặc sắc. Bất kể là chiến tranh hay những năm hậu chiến tranh vô cùng gian khổ, tình yêu lại luôn luôn chói ngời, trở thành động lực giúp con người vượt qua chết chóc, đói khổ và sự hèn hạ.


    Không chỉ có tình yêu trai gái, tác phẩm “Cuốn theo chiều gió” còn là bài ca của tình yêu quê hương, đất nước, tình tương thân tương ái. Tác phẩm đã giành được 10 giải thưởng tại lễ trao giải Oscars năm 1940, bất chấp đối thủ “nặng ký” là kiệt tác điện ảnh như: The Wizard of Oz và Wuthering Heights. Và 35 triệu người Anh từng xem “Cuốn theo chiều gió” qua nhiều thập kỷ, đưa những bộ phim chuyển thể từ cuốn sách trở thành tác phẩm điện ảnh được xem nhiều nhất tại Anh. Có thể thấy đây là một trong những tiểu thuyết vượt thời gian, đáng đọc nhất mọi thời đại.

    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchel
    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchel
    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchel
    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchel
  4. "Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha" là tác phẩm văn học nổi tiếng của Tây Ban Nha. Miguel de Cervantes viết tiểu thuyết khi thời đại lối sống hiệp sĩ đã qua rồi. Trong thời đại công nghiệp, không ai còn sống theo kiểu đó nữa. Tuy nhiên, trong xã hội bấy giờ, không ít người nuối tiếc quá khứ một thời, cố bám víu lấy nó bằng cách xây dựng cho mình những ảo tưởng, những lí tưởng phù du, xa rời thực tế. Và tiểu thuyết "Don Quixote - Nhà Quý Tộc Tài Ba Xứ Mancha" ra đời là một thông điệp của nhà văn trước hiện tượng đó.

    Tác phẩm không phải để ca ngợi tinh thần hiệp sĩ mà là phê phán tư tưởng đã quá lỗi thời. Ông sáng tác một tác phẩm theo đúng kiểu tiểu thuyết hiệp sĩ nhưng đọc lên ai cũng hiểu ông muốn nói gì. Ông xây dựng nhân vật hiệp sĩ già nua, đầu óc chứa những ý tưởng tốt đẹp nhưng phi thực tế, không sao thực hiện nổi bởi lực bất tòng tâm và hoàn cảnh xã hội cũng không còn như trước nữa. Những thất bại liên tiếp trong trạng thái u mê của nhân vật chính là lời cảnh tỉnh đối với những người chỉ thích sống trong hoài niệm cùng những lí tưởng viển vông.

    Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
  5. Tiểu thuyết “Đồi gió hú” là tiểu thuyết duy nhất của nữ nhà văn Emily Brontë, được xuất bản lần đầu năm 1847 dưới bút danh Ellis Bell. Lần xuất bản thứ hai của tác phẩm là sau khi Emily đã qua đời và lần xuất bản này được biên tập bởi chính chị gái của nhà văn là Charlotte Brontë. Tác phẩm được công chúng Anh bầu là tiểu thuyết lãng mạn nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã tạo nên cả một thế giới riêng với xu hướng bỏ qua lề thói, vươn tới thi ca cũng như tới những chiều sâu tăm tối của lòng người với những nỗi buồn thống khổ, niềm vui sướng điên cuồng, tính độc ác vô tình, sự ám ảnh của ái tình được diễn tả một cách kỳ diệu.


    Con người trong tác phẩm “Đồi gió hú” không giống bất cứ đâu. Có thể nói trong họ luôn là bóng tối, họ ích kỉ, xấu tính một cách kì lạ. Nhưng trong đó vẫn là những câu chuyện tình đẹp, trong sáng và hoang dại. Đó chính là bút pháp kì diệu của nữ văn hào Emily. Tác phẩm đã trở thành tiểu thuyết bi thương nhất mà con người từng viết về nỗi đam mê cháy
    bỏng. Xuất hiện trên văn đàn thế giới và khẳng định dấu ấn như một hiện tượng độc đáo của văn học cổ điển.


    Đồi gió hú - Emily Brote
    Đồi gió hú - Emily Brote
    Đồi gió hú - Emily Brote
    Đồi gió hú - Emily Brote
  6. "Nhà thờ đức bà Paris” kể về người đánh chuông cho nhà thờ. Một thằng gù sống hoang dại, trơ lì, tưởng như trái tim là “sắt đá”, không còn điều gì có thể làm trái tim ấy “rung động”. Vậy mà thằng gù đó biết yêu, một tình yêu si mê đến cuồng dại. Hắn yêu nàng Esméralda, trong khi nàng lại sợ cái hình dạng xấu xí của hắn. Nàng đã đem lòng yêu một con người khác. Tình yêu chính là nguyên nhân của tất cả những điều mà Quasimodo đã làm.

    Hắn chấp nhận đánh đổi tất cả những gì đã tồn tại trước đây để có được những khoảnh khắc sống thật với tình yêu của mình. Và đó là con đường mà hắn lựa chọn từ đầu cho tới khi kết thúc tác phẩm. Khi hắn đã dám giết người đã cưu mang hắn từ nhỏ, để giải thoát cho nàng Esméralda, và cũng từ giây phút ấy, hắn kết thúc cuộc sống của mình.


    Tác phẩm kết thúc, cũng là khi mọi mâu thuẫn, bi kịch được giải thoát bằng những cái chết đau đớn, những tiếng khóc, tiếng oán hờn, và những cơn gió buồn đến xơ xác lòng người. Đó phải chăng là sự cuốn hút vượt thời gian của “Nhà thờ đức bà Paris”. Tình yêu vốn luôn tiềm ẩn sự kì bí, bằng cách này hay cách khác, nó có một hấp lực mạnh mẽ không thể cưỡng lại của loài người dù ở thời nào đi nữa, dù ở số phận nào đi chăng nữa.

    Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
    Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
    Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
    Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
  7. Những người khốn khổ” là câu chuyện đầy mê hoặc kể về những giấc mơ tan vỡ và tình yêu không thành, cùng với đó là những đam mê, hy sinh và chuộc tội - cuốn truyện là một bằng chứng trường tồn theo năm tháng kể lại hành trình tồn tại của tinh thần con người. Một cựu tù nhân tên Jean Valjean, bị săn lùng hàng thập kỷ bởi tay cảnh sát tàn nhẫn Javert sau khi tái phạm tội. Khi Valjean đồng ý chăm sóc cô con gái nhỏ của một công nhân nhà máy tên là Cosette, cuộc đời họ thay đổi mãi mãi.


    Tiểu thuyết “Những người khốn khổ” không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của pháp luật, mà còn là cuốn bách khoa toàn thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Pháp, nền chính trị, triết lý, luật pháp… của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19. Chính đại văn hào Victor Hugo cũng đã viết cho người biên tập rằng: “Tôi có niềm tin rằng đây sẽ là một trong những tác phẩm đỉnh cao, nếu không nói là tác phẩm lớn nhất, trong sự nghiệp cầm bút của mình”. Có lẽ, vì thế mà tác phẩm luôn nằm trong danh sách các tác phẩm văn học đáng đọc nhất mọi thời đại.

    Những người khốn khổ - Victor Hugo
    Những người khốn khổ - Victor Hugo
    Những người khốn khổ - Victor Hugo
    Những người khốn khổ - Victor Hugo
  8. Nếu ai đó không biết đến “Thần thoại Hy Lạp” thì quả là một thiếu sót lớn, bởi đây là một tác phẩm bất hủ, một sản phẩm vô giá trong nền văn học của nhân loại. “Thần thoại Hy Lạp” có sức ảnh hưởng to lớn, nó không đơn giản chỉ là những câu chuyện đơn thuần, nó còn mang đến cho bạn một lượng kiến thức nhất định. Tác phẩm là tập hợp những huyền thoại và truyền thuyết của người Hy Lạp cổ đại liên quan đến các vị thần, các anh hùng, bản chất của thế giới, và nguồn gốc cũng như ý nghĩa của các tín ngưỡng, các nghi lễ tôn giáo của họ. Chúng là một phần của tôn giáo Hy Lạp cổ đại của một tôn giáo hiện đại lưu hành ở Hy Lạp mà trên thế giới gọi là Hellenismos. Các học giả hiện đại tham khảo và nghiên cứu các truyện thần thoại này để rọi sáng vào các thể chế tôn giáo, chính trị Hy Lạp cổ đại, nền văn minh của nó cũng như để tìm hiểu về bản thân sự hình thành của một huyền thoại.


    Đọc truyện, bạn sẽ tìm thấy điểm khác biệt giữa tư duy đầy sáng tạo và giàu sức tưởng tượng của người Hy Lạp cổ đại. Ngôn từ đơn giản nhưng đấy tính nhân văn và hết sức thú vị. “Thần thoại Hy Lạp” đáng là một trong những cuốn sách “gối đầu giường” của những ai muốn tìm hiểu về đất nước, con người Hy Lạp, và cả những câu thành ngữ nổi tiếng, những bài học đáng suy ngẫm đã phổ biến cả thế giới.


    Thần thoại Hy Lạp - Nhiều tác giả
    Thần thoại Hy Lạp - Nhiều tác giả
    Thần thoại Hy Lạp - Nhiều tác giả
    Thần thoại Hy Lạp - Nhiều tác giả
  9. Chúa tể những chiếc nhẫn” là một thiên tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, một nhà ngữ văn, Giáo sư, Nhà ngôn ngữ học, Triết gia người Anh. Ông dạy Tiếng Anh cổ và Tiếng Anh ở Đại học Oxford cho đến khi ông về hưu năm 1959. Ông đã dành phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như Thần thoại Anh và Thần thoại Phần Lan. Với 150 triệu bản được bán ra, quyển sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn Chuyện hai thành phố. Với 150 triệu bản được bán ra, cuốn sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn Chuyện hai thành phố.


    Tác phẩm “Chúa tể những chiếc nhẫn” sau 20 năm ra đời vẫn được coi là một trong số những tác phẩm gây ảnh hưởng nhiều nhất mọi thời đại. Truyện gồm 3 phần: hiệp hội nhẫn thần, hai tòa tháp và sự trở về của nhà vua. Xuyên suốt tác phẩm là giọng văn đầy ma quái, tinh nghịch, lôi cuốn từ phần đầu cho tới kết thúc truyện. “Chúa tể những chiếc nhẫn” luôn thu hút mọi đối tượng, khiến bạn say đắm như lạc vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm của chính các nhân vật trong truyện vậy.


    Chúa tể những chiếc nhẫn - J.R.R. Tolkien
    Chúa tể những chiếc nhẫn - J.R.R. Tolkien
    Chúa tể những chiếc nhẫn - J.R.R. Tolkien
    Chúa tể những chiếc nhẫn - J.R.R. Tolkien
  10. Top 10

    Đắc Nhân Tâm

    Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng bán chạy, liên tục được tái bản để phục vụ nhu cầu của độc giả. Đắc nhân tâm giúp người đọc tự rèn luyện bản thân vằng cách đưa ra những lời khuyên về cách ứng xử trong giao tiếp để đạt được thành công trong cuộc sống. Sách còn hướng dẫn cách nhìn người, gây thiện cảm, hướng dẫn và chỉ đạo người khác. Hãy tập những thói quen tốt của cuốn sách ngay từ bây giờ, rồi bạn sẽ nhận ra ích lợi mà mình được hưởng nhiều và lâu dài về sau.


    Đây hẳn là một lựa chọn hàng đầu và không có bất kì tranh cãi nào. How to Win Friends and Influence People - Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Được xem như một hiện tượng chưa từng có, cho đến nay nó đã được dịch ra hầu hết tất cả các ngôn ngữ và là một trong những quyển sách bán chạy nhất thế giới.


    Một bằng chứng xác thực rằng Đắc Nhân Tâm vẫn luôn là cuốn sách nằm trong top sách bán chạy nhất hàng tuần, hàng tháng cho đến hàng năm trên các sàn thương mại điện tử. Có thể thấy rõ ràng những bài học thu phục lòng người, nghệ thuật đối nhân xử thế của Dale Carnegie không hề lỗi thời. Dưới sức ép thời gian gần 1 thế kỷ, đủ thấy được Đắc Nhân Tâm chính là một kho tàng quý giá bạn không nên bỏ qua.

    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
  11. Top 11

    Nhà Giả Kim

    Nếu nói Nhà Giả Kim là người bạn đồng hành của Đắc Nhân Tâm thì cũng không có gì sai. Tiểu thuyết được xuất bản lần đầu ở Brasil năm 1988, và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Nhà Giả Kim của Paulo Coelho mặc dù được xuất bản trễ hơn vào năm 1988, tuy nhiên từ đó đến nay nó luôn là quyển sách xuất hiện cùng Đắc Nhân Tâm trong list sách bán chạy nhất thế giới. Tác phẩm đã được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán ra tới 95 triệu bản (theo thống kê ngày 19 tháng 5 năm 2008).


    Là một tiểu thuyết kể về hành trình trải nghiệm, theo đuổi vận mệnh của Santiago. Qua đó giúp cậu thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người. Trong hành trình rất nhiều gian nan của mình, Santiago đã đi đến được một ốc đảo, tại đây, cậu đã được gặp và có cảm tình với cô nàng Fatima. Sức mạnh tình yêu lúc này đã đủ lớn để khiến cậu chẳng bận tâm đến việc đi tìm kho báu kia nữa. Nhưng rõ ràng, những lúc như thế này cậu phải thật lý trí và công tâm, và may mắn thay, cô nàng Fatima đã rất tâm lý và mong muốn cùng cậu tiếp tục thực hiện hành trình đi tìm kiếm kho báu này. Cuốn sách Nhà giả kim được rất nhiều các bạn độc giả yêu thích bởi nó lan truyền một thông điệp “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ” trong một câu chuyện thấm đẫm minh triết và sâu sắc của phương Đông.


    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
  12. "Lược sử thời gian" là một cuốn sách khoa học phổ thông được viết bởi nhà vật lý lý thuyết người Anh Stephen Hawking và được xuất bản lần đầu tiên bởi Nhóm Xuất bản Bantam Dell vào năm 1988. Hawking viết cuốn sách này dành cho những độc giả chưa có kiến thức về vật lý. Cuốn sách của Hawking đã trở thành một cuốn sách bán chạy nhất với hơn 25 triệu bản được bán trên toàn thế giới. Ngoài ra, nó đã giữ kỷ lục 237 tuần nằm trong danh sách những cuốn bán chạy nhất của tờ The Sunday Times và được ghi vào sách Kỷ lục Guinness năm 1988.


    Lược sử thời gian cố gắng giải thích nhiều chủ đề của vũ trụ học, trong đó có lý thuyết vụ Nổ Lớn, lỗ đen, nón ánh sáng và lý thuyết Siêu Dây, cho độc giả không chuyên. Mục đích chính của nó là giúp cho người đọc có một cái nhìn tổng quát về chủ đề, nhưng khác với nhiều sách khoa học phổ thông khác, nó cũng cố giải thích một số khái niệm toán học phức tạp. Trong ấn bản năm 1996 của cuốn sách và các ấn bản tiếp theo, Hawking thảo luận về khả năng du hành thời gian và lỗ sâu và khả năng khám phá sự tồn tại một Vũ trụ không có điểm kỳ dị lượng tử ở thời điểm ban đầu của Vũ trụ.

    Lược sử thời gian
    Lược sử thời gian
    Lược sử thời gian
    Lược sử thời gian
  13. Đây là một trong những quyển sách truyền cảm hứng đã giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới. Đồng thời List Sách cũng đã có bài viết review 'Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới". Quyển sách này của Og Mandino là một hành trình dài về câu chuyện của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo, ở Jerusalem cổ đại.


    Người thanh niên đã học được những bí quyết từ Pathros một thương nhân giàu có với 10 cuộn da cổ và trở thành một người bán hàng vĩ đại. Tuy tiêu đề là người bán hàng nhưng nội dung của 10 cuộn giấy này không chỉ giúp bạn bán hàng giỏi mà còn giúp bạn vượt qua tất cả mọi khó khăn, trở ngại để trở thành con người xuất chúng trong bất kì lĩnh vực nào mà bạn chọn lựa. Có những nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ nếu muốn đạt được những thành công. Tương tự với đó là những bài học được viết trong 9 cuộn da dê của chú bé. Nhưng quan trọng nhất chính là niềm tin mãnh liệt của bản thân vào chính mình. Có như vậy bạn mới nắm bắt được thành công và các cơ hội trong cuộc sống.


    Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
    Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
    Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
    Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
  14. Gần 50 năm từ ngày đầu ra mắt, Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết của Harper Lee; đây là cuốn tiểu thuyết rất được yêu chuộng, thuộc loại bán chạy nhất thế giới với hơn 10 triệu bản. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản vào năm 1960 và đã giành được giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1961. Nội dung tiểu thuyết dựa vào cuộc đời của nhiều bạn bè và họ hàng tác giả, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi. Tác giả cho biết hình mẫu nhân vật Jean Louise "Scout" Finch, người dẫn truyện, được xây dựng dựa vào chính bản thân mình.


    Cho dù được kể dưới góc nhìn của một cô bé, cuốn sách Giết con chim nhại không né tránh bất kỳ vấn đề nào, gai góc hay lớn lao, sâu xa hay phức tạp: nạn phân biệt chủng tộc, những định kiến khắt khe, sự trọng nam khinh nữ. Giết con chim nhại lấy bối cảnh Alabama, một tiểu bang miền Nam rất nặng thành kiến phân biệt chủng tộc và được viết trong thời gian mà phong trào đấu tranh của những người da màu, nhất là của Martin Luther King, Jr., đang lan rộng tới tầm cỡ quốc gia. Rõ nhất là vụ Tẩy chay xe buýt ở Mongomery, Alabama; kéo dài từ tháng 12 năm 1955 đến tháng 12 năm 1956, với kết quả là một phán quyết của Tối cao pháp viện tuyên bố các luật phân cách chỗ ngồi trên xe buýt theo màu da được áp dụng ở Montgomery và cả Alabama là vi hiến. Nên không ngạc nhiên gì khi chủ đề lớn của tác phẩm là vấn đề phân biệt chủng tộc. Ngoài ra những thông điệp yêu thương trải khắp các chương là một trong những lý do khiến Giết Con Chim Nhại trở thành một quyển sách tuyệt vời nhất.


    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
  15. Nếu nói đến những cuốn sách kinh điển trên thế giới thì chúng ta không thể không nhắc đến tác phẩm Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry. Đây là cuốn sách dành cho cả người lớn và trẻ em mà nếu ai đã đọc một lần trong đời thì vẫn cứ nhớ mãi.


    Tác phẩm được xuất bản năm 1943, là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn và phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Ông đã thuê ngôi biệt thự The Bevin House ở Asharoken, Long Island, New York trong khi viết tác phẩm này. Cuốn tiểu thuyết cũng bao gồm nhiều bức tranh do chính Saint-Exupéry vẽ. Tác phẩm đã được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng địa phương) và cho đến nay đã bán được hơn 200 triệu bản khắp thế giới, trở thành một trong những sách bán chạy nhất của mọi thời đại, được phát triển thành một sê ri truyện tranh 39 chương bởi Élyum Studio, và một phiên bản graphic novel bìa cứng chuyển thể bởi danh họa tài năng Joann Sfar. Truyện còn được dùng như tài liệu cho những người muốn làm quen với ngoại ngữ.


    Không đơn giản chỉ là một quyển tiểu thuyết, Hoàng Tử Bé còn lồng ghép những bài học, câu chuyện khiến người đọc phải suy ngẫm.Hoàng Tử Bé được viết ở New York trong những ngày sống lưu vong của tác giả. Được xuất bản lần đầu vào năm 1943. Cho đến nay Hoàng Tử Bé được dịch thành 250 ngôn ngữ khác nhau, cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới. Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.


    Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry
    Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry
    Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry
    Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry
  16. Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez. Tác phẩm được nhà xuất bản Sudamericana xuất bản lần đầu bằng tiếng Tây Ban Nha vào năm 1967 tại Buenos Aires (Argentina). Đến năm 1970, truyện đã được in bằng tiếng Tây Ban Nha hơn nửa triệu bản, chưa kể hai lần in ở Cuba là một trăm nghìn bản. Khi đó còn có 17 hợp đồng xin phép tác giả được dịch tác phẩm này ra các thứ tiếng khác.


    Cho đến nay, tác phẩm đã chuyển dịch qua hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới trong đó có Việt Nam, được tặng giải Chianchiano của Ý, được Pháp công nhận là cuốn sách hay nhất trong năm và được giới phê bình văn học Mỹ đánh giá là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong thập niên 1960. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư (El coronel no tiene quien le escriba, 1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (El otoño del patriarca, 1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho tác giả vinh dự đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.


    Thông điệp của tác phẩm "Trăm năm cô đơn" mà Gabriel Garcia Márquez muốn gửi đến mọi người là nên sống thật với bản chất của mình, không nên tự ngăn cách và cô lập bản thân với cộng đồng và xã hội. Ngoài ra, Gabriel Garcia Márquez còn muốn nhắn nhủ rằng con người sống với nhau phải luôn đoàn kết, đoàn kết để đấu tranh, đoàn kết để chiến thắng và đoàn kết để tạo ra sức mạnh để không thể có thế lực nào có thể chống chọi lại được.

    Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
    Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
    Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
    Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
  17. Chúa ruồi là một cuốn tiểu thuyết đầu tay năm 1954 của tác giả người Anh đoạt giải Nobel William Golding. Cuốn sách nói về một nhóm các cậu bé người Anh bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang và nỗ lực thống trị đầy tai hại của chúng. Bao gồm sự căng thẳng giữa tư duy tập thể và tính cá nhân, phản ứng giữa lý trí và cảm xúc, và giữa đạo đức và sự vô luân.

    Cuốn tiểu thuyết nói chung đã được đón nhận. Nó có tên trong danh sách 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất của Modern Library, đạt vị trí thứ 41 trong danh sách của biên tập viên và thứ 25 trong danh sách của độc giả. Năm 2003, nó được liệt kê ở vị trí thứ 70 trong cuộc bình chọn The Big Read của BBC, và vào năm 2005 tạp chí Time đã vinh danh nó là 1 trong 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất từ năm 1923 đến năm 2005. Time cũng đưa cuốn tiểu thuyết vào danh sách 100 cuốn hay nhất. Sách dành cho giới trẻ mọi thời đại. Việc đọc sách phổ biến ở các trường học, đặc biệt là ở các nước nói tiếng Anh, một cuộc thăm dò ở Vương quốc Anh năm 2016 cho thấy Chúa Ruồi xếp thứ ba trong các cuốn sách được yêu thích nhất của quốc gia nhất là ở trường học.


    Vì muốn dành lấy sự sống cho bản thân mà đám trẻ đã mất đi sự ngây thơ đáng có thay vào đó với bản năng bất chấp mọi cách để đạt được mong muốn của mình chúng đã hãm hại nhau, và sống thật tàn nhẫn với nhau. Với ngòi bút nghệ thuật đặc sắc của mình, William Golding đã sáng tác ra một chuyến phiêu lưu đầy ám ảnh, ngập tràn đau đớn và hãi hùng. Quyển sách kinh điển này đã vinh dự được nhận giải thưởng Nobel năm 1983.


    Chúa ruồi – William Golding
    Chúa ruồi – William Golding
    Chúa ruồi – William Golding
    Chúa ruồi – William Golding
  18. "Suối nguồn" là một tiểu thuyết xuất bản năm 1943 của nhà văn nữ Ayn Rand. Đây là tác phẩm thành công đại chúng đầu tiên của bà. Thu nhập từ tác quyền và chuyển thể sang điện ảnh từ tác phẩm này đã mang lại cho bà danh vọng và sự ổn định về tài chính. Hơn 6,5 triệu bản đã được bán trên khắp thế giới và tác phẩm đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt.


    Nhân vật chính của tác phẩm, Howard Roark, là một kiến trúc sư trẻ theo chủ nghĩa cá nhân, quyết chọn cho mình con đường tranh đấu dù đầy chông gai hơn là phải đem đam mê và quan điểm của mình ra để thỏa hiệp. Tác phẩm theo dấu hành trình của anh trên con đường hoạt động kiến trúc theo trường phái hiện đại, trường phái mà anh cho là ưu việt hơn so với lối kiến trúc truyền thống mà hầu hết tất cả mọi người tôn thờ. Bằng cách xây dựng những mối quan hệ với những nhân vật khác chung quanh Howard Roark, Ayn Rand lột tả nhiều hình mẫu nhân cách con người, tất cả đều khác với hình mẫu lý tưởng mà bà đặt vào Howard Roark. Bà miêu tả đám người kia là "second-handers" ("những người sống thứ sinh" - bản dịch Nhà xuất bản Trẻ) là những kẻ sống phụ thuộc, tồn tại nhờ vào người khác. Những mối quan hệ phức tạp giữa Howard Roark và những nhân vật khác, có người giúp, có người cản trở, thậm chí cả hai, làm cho tác phẩm rất giàu kịch tính và đậm tính triết lý. Qua ngòi bút của Ayn Rand, Howard Roark trở thành hiện thân của linh hồn con người và cuộc đấu tranh của anh đại diện cho chủ nghĩa cá nhân đối lập với chủ nghĩa tập thể.

    Bản thảo tiểu thuyết đã bị 12 nhà xuất bản từ chối cho đến khi một biên tập viên trẻ tuổi, Archibald Ogden, của nhà xuất bản Bobbs-Merrill Company thuyết phục để tác phẩm này được in. Mặc dù ngay từ đầu nó đã nhận nhiều lời phê bình tiêu cực, nhưng quyển sách đã được mọi người truyền miệng nhau và bán được hàng trăm ngàn bản. Suối nguồn đã được chuyển thể sang điện ảnh vào năm 1949, với Gary Cooper đóng vai Howard Roark, và kịch bản phim do chính Ayn Rand thực hiện.

    Suối nguồn -  Ayn Rand
    Suối nguồn - Ayn Rand
    Suối nguồn -  Ayn Rand
    Suối nguồn - Ayn Rand
  19. Những kỳ vọng lớn lao là cuốn sách kinh điển hay nổi tiếng của tác giả Charles Dickens. Đây là một tác phẩm rất thu hút với một câu chuyện kỳ lạ, hấp dẫn nhưng đầy sự bình dị, giản đơn giúp người đọc nhận ra được giá trị, được chân lý thực sự của cuộc sống.


    Tác phẩm nói về cuộc đời một cậu bé mồ côi nghèo khổ có mong ước trở thành một quý ông giàu có. Bỗng nhiên một ngày số phận đưa đẩy khiến Pip gặp được một người giàu có và được hứa hẹn thừa hưởng một gia tài lớn. Từ đây cậu bé đã bắt đầu thay đổi cuộc đời, gặp gỡ được nhiều nhiều và phát hiện ra được nhiều bí mật rùng rợn về con người. Để rồi sau tất cả những hào nhoáng, xa hoa, phú quý thì Pip đã dần trưởng thành và nhận ra được rằng tất cả chỉ là phù du nếu mình không tự tạo ra được.


    Dickens cũng đồng thời kể một câu chuyện về tội lỗi và trừng phạt, hận thù và tưởng thưởng, tài sản và đạo đức, mất mát và tình yêu. Cầu kỳ, lắt léo nhưng diễn tiến nhanh và nhiều khi hài hước, suốt hơn một thế kỷ qua. Những kỳ vọng lớn lao vẫn luôn được lòng cả độc giả lẫn giới phê bình. Nhiều người còn coi đây là tác phẩm hay nhất của Charles Dickens.

    Những kỳ vọng lớn lao – Charles Dickens
    Những kỳ vọng lớn lao – Charles Dickens
    Những kỳ vọng lớn lao – Charles Dickens
    Những kỳ vọng lớn lao – Charles Dickens
  20. Top 20

    Người đua diều

    "Người đua diều" là một quyển tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Mỹ gốc Afganistan Khaled Hosseini. Được Riverhead Books xuất bản năm 2003, Người đua diều xoay quanh câu chuyện về Amir, một cậu nhóc đến từ quận Wazir Akbar Khan của thủ đô Kabul. Đặt trong bối cảnh của vô số những sự kiện hỗn loạn khác nhau, tác phẩm kể về sự sụp đổ của chế độ quân chủ Afghanistan do sự can thiệp quân sự của Liên Xô, làn sóng di cư của những người tị nạn đến Pakistan và Hoa Kỳ, cũng như sự trỗi dậy của phiến quân Taliban.


    Đối với Hosseini, Người đua diều là một câu chuyện về mối quan hệ cha con, đồng thời nhấn mạnh khía cạnh gia đình, một yếu tố mà ông tiếp tục sử dụng trong các tác phẩm sau này của mình. Tội lỗi và sự cứu chuộc là những chủ đề nổi bật xuyên suốt tác phẩm. Điểm nhấn mấu chốt của tác phẩm đến từ sự kiện Hassan bị tấn công tình dục, sự kiện mà Amir bất lực hoàn toàn trong việc ngăn cản nó xảy ra. Đây cũng là lý do gây ra sự đổ vỡ của tình bạn giữa Amir và Hassan. Nửa sau của cuốn sách tập trung vào những nỗ lực của Amir nhằm chuộc lại sai lầm này bằng cách giải cứu cho con trai của Hassan vào hai thập niên sau đó.


    Người đua diều trở thành sách bán chạy sau khi ấn bản bìa mềm của nó được xuất bản và phổ biến trong một số câu lạc bộ sách. Tác phẩm lọt vào danh sách bán chạy nhất trên tờ The New York Times trong hơn hai năm, với hơn bảy triệu bản bán ra tại Hoa Kỳ. Người đua diều nhận được các đánh giá nhìn chung tích cực, bất chấp một vài nội dung trong cốt truyện đã gây ra không ít tranh cãi ở Afghanistan. Tác phẩm được chuyển thể thành một số phiên bản khác nhau, bao gồm bộ phim cùng tên ra mắt năm 2007, một vài vở kịch và một cuốn tiểu thuyết hình ảnh. Bên cạnh đó, Người đua diều còn xuất hiện trong phiên bản sách nói gồm nhiều đĩa CD đi kèm.

    Người đua diều
    Người đua diều
    Người đua diều
    Người đua diều




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy