Top 10 Cuốn sách mà học sinh Việt Nam nên đọc nhất

Thuần Nhất An Tabby 15291 0 Báo lỗi

Có những cuốn sách chỉ cần đọc lướt qua cho biết, nhưng có những cuốn sách bạn cần đọc đi đọc lại, đọc ngấu nghiến, đọc nghiền ngẫm. Trong đó có những cuốn ... xem thêm...

  1. Sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.

    Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh – sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.

    Link mua sách: tiki.vn/toi-tu-hoc-tai-ban-2021-p86417789.html

    Tôi tự học
    Tôi tự học
    Tôi Tự Học (Tái Bản 2021)
    Tôi Tự Học (Tái Bản 2021)

  2. Trong cuốn sách này, Fukizawa Yukichi đề cập tinh thần cơ bản của con người và mục đích thực thụ của học vấn. Với các chương viết về sự bình đẳng, quyền con người, ý nghĩa của nền văn học mới, trách nhiệm của nhân dân và chính phủ trong một quốc gia pháp trị khuyến học đã làm lay chuyển tâm lý người Nhật Bản dưới thời Minh Trị. Với tuyên ngôn "trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người", Fukuzawa Yukichi đã gây kinh ngạc và bàng hoàng - như "không tin vào tai mình" - cho đa số người Nhật Bản vốn bị trói buộc bởi đẳng cấp, thân phận, quen phục tùng phó mặc và e sợ quan quyền suốt hàng trăm năm dưới chính thể phong kiến Mạc phủ. Ông khẳng định mọi người sinh ra đều bình đẳng và nếu có khác biệt là do trình độ học vấn.


    Về học vấn, Fukuzawa Yukichi phê phán lối học "từ chương" và nhấn mạnh Nhật Bản phải xây dựng nền học vấn dựa trên "thực tế". Nền học vấn thực học phải gắn liền với cuộc sống hằng ngày, phải dựa trên tinh thần khoa học, tinh thần độc lập, tính thực dụng. Việc tiếp thu văn minh phương Tây phải có chọn lọc. Quan điểm xuyên suốt cuốn sách là "làm thế nào để bảo vệ nền độc lập Nhật Bản" trong bối cảnh các cường quốc phương Tây đang muốn biến toàn bộ châu Á thành thuộc địa.


    Link mua sách: https://tiki.vn/khuyen-hoc-tai-ban-p8886003.html

    Khuyến học
    Khuyến học
    Khuyến học - Fukuzawa Yukichi
    Khuyến học - Fukuzawa Yukichi
  3. Cuốn sách "Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế" là sự khẳng định, sự củng cố về lòng tin cho những ai đang cần động lực. Đây là một cuốn sách kỹ năng hay, đúc kết được nhiều cách học, cách rèn luyện sao cho đạt hiệu quả ao nhất trong học tập cũng như trong công việc và cuộc sống.


    Tác giả không chỉ đơn thuần giải thích người khác đã thành công như thế nào, mà còn nói làm sao để họ làm được như thế để giúp người đọc khám phá ra tiềm năng của bản thân, và phát huy điều đó. Ngoài ra, sách còn cung cấp những phương pháp học thông minh (như áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duy, phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu). Adam Khoo đã cho thấy, tài giỏi mang lại sự tự tin như thế nào và còn hướng dẫn bạn cách thức trở thành người tài giỏi. Qua đó độc giả sẽ lập được kế hoạch cho cuộc đời của chính mình.


    Link mua sách: tiki.vn/toi-tai-gioi-ban-cung-the-tai-ban-2020-p72001055.html

    Tôi tài giỏi Bạn cũng thế
    Tôi tài giỏi Bạn cũng thế
    Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế - Adam Khoo
    Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế - Adam Khoo
  4. Cuốn sách được xuất bản trước cuốn "Trên đường băng", và hai cuốn sách đều nhanh chóng trở thành "Best seller" được tái bản liên tục ngay khi phát hành.


    Cà phê cùng Tony cũng hướng đến những bạn đọc trẻ. Nội dung cuốn sách là những góc nhìn cuộc sống mới mẻ, đơn giản nhưng thấm thía. Cuốn sách bàn về chữ "Tầm", bàn về những tầm nhìn còn "thiểu nông", chật hẹp, gò bó, thiếu sáng tạo, không dám nghĩ cũng không dám làm. Những lời trong cuốn sách rất gần gũi, hài hước, nhưng cũng sâu tới nỗi làm người đọc như sáng ra. Đó là những cách nhìn nhận cuộc đời thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật "nhói lòng".


    Tóm lại, cuốn sách của Tony nhắc nhở chúng ta từ cách ăn mặc, cách đi, cách sống sao cho tử tế, lịch sự, sao cho phóng khoáng sáng sủa. Mỗi lần đọc sách của Tony Buổi sáng lại là một lần mình sáng ra.


    Link mua sách: tiki.vn/ca-phe-cung-tony-tai-ban-2017-p810227.html

    Cà phê cùng Tony
    Cà phê cùng Tony
    Cà phê cùng Tony - Tony Buổi Sáng
    Cà phê cùng Tony - Tony Buổi Sáng
  5. Top 5

    Tư duy sâu

    Tư duy sâu là cuốn sách tập hợp 9 phương pháp tư duy giúp bạn đột phá giới hạn bản thân. Trong quá trình phát triển của xã hội loài người, nhân tố quyết định sự mạnh yếu của một cá thể luôn luôn thay đổi. Điểm chung lớn nhất của giới tinh hoa không phải là tài năng xuất chúng, mà là tư duy sâu. Bạn có thể lập được kế hoạch chiến lược như thế nào? Bạn có khả năng tư duy để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hay không? Hay bạn có thể đưa ra được những điều ấy đều cần đến một thứ vũ khí tốt nhất cho não bộ đấy là phương pháp tư duy sâu.


    Tư duy sâu sẽ giúp bạn có được chuỗi tư duy logic; đột phá giới hạn của bản thân, có cái nhìn linh hoạt khi đối diện với một vấn đề nào đó; xử lý lượng thông tin tương đối lớn khi phải tiếp nhận những thông tin hỗn loạn; đứng trên góc độ vĩ mô để phân tích vấn đề, nhận biết những đặc điểm sinh thái, những xu hướng dài hạn của sự vật.


    “Tư Duy Sâu" là một cuốn sách sẽ dẫn các bạn đi từ những bước cơ bản đến phức tạp, tìm hiểu sâu vào khả năng của bản thân và của não bộ thông qua các phương pháp và mô hình nguyên lý chuyên sâu đến từ kinh nghiệm và kiến thức của chuyên gia về các phương pháp tư duy - Diệp Tu.


    Link mua sách: tiki.vn/tu-duy-sau-p73878873.html

    Tư duy sâu
    Tư duy sâu
    Tư duy sâu
    Tư duy sâu
  6. Như bạn có thể thấy, chìa khóa để trở thành một người có tư duy phản biện tốt chính là sự tự nhận thức. Bạn cần phải đánh giá trung thực những điều trước đây bạn nghĩ là đúng, cũng như quá trình suy nghĩ đã dẫn bạn tới những kết luận đó. Nếu bạn không có những lý lẽ hợp lý, hoặc nếu suy nghĩ của bạn bị ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm và cảm xúc, thì lúc đó hãy cân nhắc sử dụng tư duy phản biện! Bạn cần phải nhận ra được rằng con người, kể từ khi sinh ra, rất giỏi việc đưa ra những lý do lý giải cho những suy nghĩ khiếm khuyết của mình. Nếu bạn đang có những kết luận sai lệch này thì có một sự thật là những đức tin của bạn thường mâu thuẫn với nhau và đó thường là kết quả của thiên kiến xác nhận, nhưng nếu bạn biết điều này, thì bạn đã tiến gần hơn tới sự thật rồi!


    Những người tư duy phản biện cũng biết rằng họ cần thu thập những ý tưởng và đức tin của mọi người. Tư duy phản biện không thể tự nhiên mà có. Những người khác có thể đưa ra những góc nhìn khác mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới, và họ có thể chỉ ra những lỗ hổng trong logic của bạn mà bạn đã hoàn toàn bỏ qua. Bạn không cần phải hoàn toàn đồng ý với ý kiến của những người khác, bởi vì điều này cũng có thể dẫn tới những vấn đề liên quan đến thiên kiến, nhưng một cuộc thảo luận phản biện là một bài tập tư duy cực kỳ hiệu quả.


    Cuốn sách "Rèn luyện tư duy phản biện" này sẽ giúp bạn cải thiện và phát huy những thứ vốn có để rèn luyện tư duy phản biện ngày một tốt hơn.


    Link mua sách: tiki.vn/ren-luyen-tu-duy-phan-bien-p46240929.html

    Rèn luyện tư duy phản biện
    Rèn luyện tư duy phản biện
    Rèn luyện tư duy phản biện
    Rèn luyện tư duy phản biện
  7. Top 7

    Đi tìm lẽ sống

    Đi tìm lẽ sống của Viktor Frankl là một trong những quyển sách kinh điển của thời đại. Thông thường, nếu một quyển sách chỉ có một đoạn văn, một ý tưởng có sức mạnh thay đổi cuộc sống của một người, thì chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để chúng ta đọc đi đọc lại và dành cho nó một chỗ trên kệ sách của mình. Quyển sách này có nhiều đoạn văn như thế.


    Đây là quyển sách viết về sự sinh tồn. Giống như nhiều người Do Thái sinh sống tại Đức và Đông Âu khi ấy, vốn nghĩ rằng mình sẽ được an toàn trong những năm 1930, Frankl đã trải qua khoảng thời gian chịu nhiều nghiệt ngã trong trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Điều kỳ diệu là ông đã sống sót, cụm từ “thép đã tôi thế đấy” có thể lột tả chính xác trường hợp này. Nhưng trong Đi tìm lẽ sống, tác giả ít đề cập đến những khó nhọc, đau thương, mất mát mà ông đã trải qua, thay vào đó ông viết về những nguồn sức mạnh đã giúp ông tồn tại.


    Link mua sách: tiki.vn/di-tim-le-song-tai-ban-p13419678.html

    Đi tìm lẽ sống
    Đi tìm lẽ sống
    Đi tìm lẽ sống
    Đi tìm lẽ sống
  8. Top 8

    Hiểu về trái tim

    Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, Hiểu về trái tim trình làng cũng lúc với kỷ lục: cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất: 100.000 bản. Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận kỳ tích ấy nhưng đến nay, con số phát hành của Hiểu về trái tim vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.


    Là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, nhưng Hiểu về trái tim không phải tác phẩm thuyết giáo về Phật pháp. Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Ở đó, có hạnh phúc, có đau khổ, có tình yêu, có cô đơn, có tuyệt vọng, có lười biếng, có yếu đuối, có buông xả… Nhưng, tất cả những hỉ nộ ái ố ấy đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn…


    Gần 500 trang sách, Hiểu về trái tim là những phác thảo rõ nét về bức tranh đời sống cảm xúc của tất cả mọi người. Người đọc sẽ tìm thấy căn nguyên thành hình của những xúc cảm, thấy cả việc chúng chi phối thế nào đến hành xử thường ngày và quan trọng hơn cả là cách thức để điều khiển chúng thế nào. Không có câu trả lời cuối cùng của việc đúng – sai trong từng tình huống nhưng Hiểu Về Trái Tim có chứa trong nó chìa khóa để mở ra một cánh cửa đến với thế giới mới, thế giới an lạc từ trong tâm mỗi người. Bởi, suy cho cùng, mỗi trái tim - cơ quan chúng ta thường gắn cho nhiệm vụ điều khiển trí tuệ cảm xúc của con người, đều có những nỗi niềm riêng. Chỉ cần hiểu câu chuyện của trái tim, tự khắc, mỗi người sẽ quyết định được câu chuyện của chính mình. Bí quyết của sự chuyển hóa là không nên dùng ý chí để áp đặt hay nhồi nặn tâm mình trở thành một kiểu mẫu tốt đẹp nào đó. Chỉ cẩn quan sát và thấu hiểu chúng là đủ. Tác giả nhận định: “Việc đưa tâm thức vượt lên những cung bậc cao hơn để nhìn đúng đắn hơn về thân phận của mình và bản chất cuộc sống là điều hoàn toàn có thể làm được”.


    Link mua sách: tiki.vn/hieu-ve-trai-tim-tai-ban-p42230121.html

    Hiểu về trái tim
    Hiểu về trái tim
    Hiểu về trái tim
    Hiểu về trái tim
  9. Cuốn sách được chia thành 10 chương với những vấn đề khách nhau theo một trình tự rõ ràng. Trong cả cuốn sách, những triết lý kinh doanh đơn giản được minh họa bằng những ví dụ cụ thể và sáng tạo. Những tình huống kinh doanh được đặt ra, có thành công và có cả thất bại, vấn đề là cách đối mặt với nó. Nếu tôi biết được khi còn 20 gần gũi với những bài học bổ ích. Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu chuyển tải một cách trọn vẹn những hàm ý sâu sắc của tác giả.


    Hiểu được những khó khăn, đặc biệt của những người trẻ, trước các bước ngoặt như thế trong cuộc đời, tác giả – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Những trang sách chứa đầy ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới tiềm năng cao nhất, và nhờ đó đạt tới những thành công vang dội.


    Thông qua quyển sách, tác giả còn muốn các độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn.


    Link mua sách: tiki.vn/neu-toi-biet-duoc-khi-con-20-tai-ban-2020-p53250815.html

    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
  10. Top 10

    Làm chủ tuổi 20

    Làm chủ tuổi 20 được viết lại dựa trên những trải nghiệm trong cuộc sống của tác giả Dương Duy Bách – một người sớm tự lập và đạt được nhiều thành công ở tuổi 20. Ngoài câu chuyện của chính mình, tác giả còn ghi lại những bài học mà anh học được từ những người trẻ thành công khác và phân tích lý do khách quan khiến họ đạt được mục tiêu khi tuổi đời còn rất trẻ. Xuyên suốt hai mươi chương sách là những chia sẻ về khám phá đam mê, làm chủ thói quen và vận mệnh: từ thoát khỏi sợi dây xiềng xích, học cách chịu trách nhiệm 100% với cuộc sống của mình đến học cách yêu thương, biết ơn, độc lập tài chính, nỗ lực thành công nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ,…


    Điều tạo nên sự khác biệt giữa Làm chủ tuổi 20 với các cuốn sách phát triển bản thân khác là tác giả đã dành gần ba năm để chia sẻ những gì viết trong cuốn sách này đến hàng chục nghìn bạn trẻ, thông qua các buổi nói chuyện và chương trình đào tạo. Nói đúng hơn, đây là cuốn sách được viết bởi một người Việt Nam trẻ tuổi đã ứng dụng những bài học, kiến thức này thành công để thay đổi cuộc sống của mình và hàng nghìn bạn trẻ khác.


    Link mua sách: https://tiki.vn/lam-chu-tuoi-20-phien-ban-moi-danh-cho-doc-gia-tu-16-30-p31219037.html

    Làm chủ tuổi 20
    Làm chủ tuổi 20
    Làm chủ tuổi 20
    Làm chủ tuổi 20



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy