Top 11 Cuốn sách nuôi dạy trẻ hay nhất phụ huynh nên đọc

Huyền YS 15931 0 Báo lỗi

"Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật, mà tất cả mọi người đều phải học tập". Vì vậy, hiện nay để giáo dục con cái thật tốt, phát triển về cả tư duy ... xem thêm...

  1. Cuốn sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt là một cuốn sổ tay về cách nuôi dạy con của nhà giáo, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi. Chị đã tổng kết kinh nghiệm gần hai mươi năm nuôi dạy con, đồng thời kết hợp với một nền tảng lí thuyết vững chắc và kinh nghiệm thực tế có được trong quá trình trực tiếp dạy học cũng như tiếp xúc với khá nhiều trẻ em, từ đó đúc rút ra được những bài học quý báu trong cuốn sách này.


    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt đề cập đến rất nhiều vấn đề lớn nhỏ trong quá trình nuôi dạy con cái, nhưng tựu chung lại có thể gói gọn thành hai vế: đó là nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của con trẻ. Tác giả không viết về những thứ quá vĩ mô và trừu tượng mà ngược lại, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của trẻ từ những điều đơn giản nhất, như chính tác giả đã viết “Với trẻ em không có chuyện nhỏ, mọi chuyện nhỏ đối với trẻ đều là chuyện lớn”.


    Cuốn sách được trình bày dưới dạng những bài viết nhỏ, mỗi bài viết đề cập đến một vấn đề trong quá trình nuôi dạy con cái mà hầu hết các bậc phụ huynh đều gặp phải như làm thế nào để trẻ không sợ tiêm, trả lời thế nào khi trẻ hỏi em bé từ đâu đến, làm thế nào khi con trẻ nói dối, tạo lập những phẩm chất tính cách tốt đẹp cho con trẻ… đến những vấn đề trong học tập như dạy con biết chữ, làm toán, viết văn… Những bài viết này rất chân thực, gần gũi, dễ hiểu, không đi vào lối mòn sáo rỗng và nặng về lí thuyết, rất dễ dàng cho các bậc phụ huynh đọc và ứng dụng.


    Ngoài ra, trong cuốn sách này, thạc sĩ Doãn Kiến Lợi cũng đề cập đến một số vấn đề bất cập trong hệ thống giáo dục Trung Quốc và các đối sách cần có của các bậc phụ huynh. Hệ thống giáo dục của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với hệ thống giáo dục của Trung Quốc, vì vậy bạn đọc cũng có thể tham khảo và tự tìm ra cho mình những cách giải quyết riêng.


    Link mua sách: tiki.vn/nguoi-me-tot-hon-la-nguoi-thay-tot-tai-ban-2015-p426595.html

    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt

  2. Bạn đã được làm mẹ, được ôm trên tay sinh linh bé bỏng của mình. Hẳn bạn đang rất băn khoăn và trăn trở với hàng ngàn thắc mắc: làm thế nào để giúp bé làm quen với gia đình, bắt nhịp với cuộc sống mới lạ bên ngoài, làm thế nào để hiểu và đáp ứng đúng những nhu cầu của em bé sơ sinh chỉ mới biết dùng tiếng khóc làm công cụ duy nhất để giao tiếp đây. Những câu hỏi cứ liên tiếp nảy ra, bạn cuống cuồng tìm sự trợ giúp và giải đáp từ nhiều nguồn khác nhau, để rồi dễ dàng rơi vào một vòng xoáy sai lầm và một cuộc chiến mệt mỏi trong sự nghiệp nuôi con nhỏ. Nuôi con không phải là cuộc chiến mang lại cho độc giả cái nhìn chân thực và những kinh nghiệm qúy báu trong việc nuôi dạy con của những bà mẹ trẻ. Bạn đã được làm mẹ và đã được ôm đứa con bé nhỏ của mình trong vòng tay? Vậy cuốn sách này chính là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.


    Cuốn sách giúp bạn hiểu thêm về chu kì sinh học của trẻ, cách cho trẻ ăn đúng cách lúc trẻ đói bụng, nắm bắt được tâm lí chung của con mình trong độ tuổi này. Nắm bắt được những cốt lõi của vấn đề chắc chắn bạn sẽ trẻ thành một người mẹ "ưu tú" nhất đối với con. Cuốn sách không là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều....


    Link mua sách: https://tiki.vn/combo-4-cuon-bo-sach-nuoi-con-khong-phai-la-cuoc-chien-tai-ban-p158019964.html?spid=158019965

    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Hachun Lyonnet – Bubu Huong – Mẹ Ong Bông
    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Hachun Lyonnet – Bubu Huong – Mẹ Ong Bông
    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Hachun Lyonnet – Bubu Huong – Mẹ Ong Bông
    Nuôi con không phải là cuộc chiến - Hachun Lyonnet – Bubu Huong – Mẹ Ong Bông
  3. Một điều thú vị là tác giả Ibuka Masaru là người đã sáng lập ra tập đoàn Sony và đồng thời cũng là một nhà nghiên cứu giáo dục. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách giáo dục được yêu thích nhất tại Nhật Bản, sách nêu ra bí quyết nuôi dạy con từ lúc lọt lòng đến khi ba tuổi của các bà mẹ Nhật. Với cuốn sách này các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về việc giáo dục trẻ sớm để con được phát triển toàn diện. Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học, ông đã khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”. Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục.


    Hãy so sánh trẻ em với những loài động vật khác trong thế giới tự nhiên. Khi chúng được sinh ra, chúng đã có những bản năng cơ bản như có thể tự đi lại, có thể tự bơi sau một vài giờ đồng hồ. Nhưng con của chúng ta lại không biết gì ngoài việc khóc và bú. Chúng như những tờ giấy trắng mà các bậc cha mẹ có thể viết gì lên đó cũng được. Ngoài ra, bộ não con người gồm có khoảng 14 tỉ tế bào não và chúng sẽ được liên kết với nhau để xử lý toàn bộ nhận thức thông tin. Tiếp nhận các kích thích bên ngoài càng nhiều bao nhiêu thì các liên kết hình thành càng nhiều bấy nhiêu. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên kết và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn... Nếu các mẹ đang phân làm sao để dạy con tốt và tích cực không đòn roi nhưng rồi những trận khủng hoảng của bọn trẻ khiến bạn bế tắc và tuyệt vọng thì cuốn sách này chính là giải pháp.


    Link mua sách: https://tiki.vn/cho-den-mau-giao-thi-da-muon-p377644.html?spid=76206

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru
  4. Để con được ốm là một tác phẩm độc đáo đi sâu vào vấn đề chăm sóc con trẻ cùng những điều bất cập trong xã hội Việt Nam hiện nay, cụ thể là trong những gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên với nhau. Ngoài những câu chuyện thật thú vị của chính tác giả Uyên Bùi về hành trình học làm mẹ, từ khi mang thai đến khi đứa bé ra đời và trở thành một cô bé thông minh, xinh xắn. Bên cạnh đó còn có những kinh nghiệm dân gian của bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn giúp chữa bệnh cho trẻ. Đây là một cuốn sách vô cùng bổ ích với các bậc phụ huynh. Kiến thức y khoa hiện đại được giải thích một cách dễ hiểu, hài hước, dễ truyền đạt lại cho mọi người trong gia đình. Cuốn sách sẽ giúp bạn về mặt tư tưởng rất nhiều, không còn cảm thấy sợ hãi khi đã dám không nghe những cách chữa bệnh “từ xưa đã thế”. Mỗi khi con ốm, bình tĩnh là điều cần thiết để quyết định phương án chữa trị hợp lý nhất cho con.


    Cái hay của sách là giúp chúng ta – những học trò bỡ ngỡ trong lớp học “làm cha mẹ” – giảm bớt áp lực trong quá trình nuôi con. Nuôi con không bao giờ nhàn nhã, nhưng lại mang đến niềm vui, thay vì sự căng thẳng và những chuỗi ngày dài băn khoăn lo lắng, rồi dẫn tới bao điều không hay khác. Đây là cuốn sách sẽ theo cha mẹ trong suốt chặng đường dài những năm đầu đời của con. Nó phá vỡ nhiều định kiến trong cách nuôi dạy con cái theo cách mà ông bà ta vẫn thường làm. “Để con được ốm” không phải là cuốn “bách khoa toàn thư” chữa bách bệnh ở trẻ em. Đơn giản, nó chỉ là lời sẻ chia và động viên gửi đến các bà mẹ trẻ nói riêng và các gia đình nói chung. Uyên Bùi – một tác giả của “Để con được ốm” đã chia sẻ rằng: “Khi tham gia viết sách này, tôi hy vọng nhiều phụ huynh có con nhỏ đón nhận nó là một nguồn thông tin đáng tin cậy, dựa trên những chứng cứ nghiên cứu y khoa trên thế giới.


    Link mua sách: https://tiki.vn/de-con-duoc-om-p192475873.html?spid=192475880

    Để con được ốm - Uyên Bùi - Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn
    Để con được ốm - Uyên Bùi - Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn
    Để con được ốm - Uyên Bùi - Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn
    Để con được ốm - Uyên Bùi - Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn
  5. Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương của tác giả Sara là một cuốn sách giáo dục trẻ xuất sắc, đây là bí quyết dạy con của người Do Thái, những kinh nghiệm trong việc dạy con của chính tác giả vừa thú vị lại rất ý nghĩa, giúp phụ huynh đúc kết được nhiều kiến thức, lưu ý trong quá trình giáo dục con trẻ. Bà mẹ Sara đã bồi dưỡng cho con của mình trở thành một triệu phú, một người có nhân cách tốt, đa tài. Do Thái là một dân tộc huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số không đông nhưng lại có nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ, chưa biết chừng còn nắm giữ huyết mạch của cả thế giới. Tích hợp phương pháp giáo dục của Trung Quốc và Do Thái, Sara cho rằng: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!” Bà cũng ví von: “Một số cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa.”

    Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật, mà tất cả mọi người đều phải học tập. Đáng thương cho tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ, nếu không học cách nuôi dạy con đúng đắn thì chắc chắn sẽ chuốc lấy hậu quả đáng sợ và đáng hận. “Con muốn học mà cha mẹ không dạy” cũng bi thương như “con muốn nuôi, mà cha mẹ chẳng còn”. Vậy cha mẹ cần dạy dỗ con một cách khoa học như thế nào? Đó là một câu hỏi và cũng là một vấn đề lớn có liên quan mật thiết đến sự thành công hay thất bại của một người và cũng như sự hưng thịnh hay suy thoái của cả một dân tộc. Hy vọng các bậc phụ huynh cũng sẽ trở thành một "Bà mẹ Do Thái" giống như Sara trong việc dạy bảo con. Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương là chấp bút của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, đã bồi dưỡng con cái của mình trở thành triệu phú.


    Link mua sách: https://tiki.vn/sach-combo-vo-cung-tan-nhan-vo-cung-yeu-thuong-3-cuon-p91984910.html?spid=130361138

    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương - Sara
    Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương - Sara
  6. Cuốn sách giúp cha mẹ tạo dựng quan hệ tốt với con, không chỉ vậy những phương pháp trong sách cũng rất phù hợp với cách đối nhân xử thế hằng ngày. Dựa vào cuốn sách này, khoảng cách về độ tuổi, thế hệ đến tính cách, tư duy của cha mẹ và con cái cũng được kéo lại gần nhau. Ngoài ra, những lời khuyên bổ ích trong sách cũng giúp phụ huynh có cái nhìn khác về tài năng của con mình, giúp con bộc lộ tài năng một cách rõ nhất. Cuốn sách Con cái chúng ta đều giỏi – Bí quyết làm trỗi dậy tài năng trong con bạn” (bản full 352 trang) của tác giả Adam Khoo-Gary Lee là cuốn sách đặc biệt dành cho các bậc làm cha làm mẹ, cuốn sách này ra đời với sứ mệnh giúp cho các bậc phụ huynh có được những đứa con ngoan ngoãn và thành công.


    Quyển sách này là một bổ trợ không thể thiếu cho bất kỳ bậc cha mẹ nào có con. Với tư cách là một trong những chuyên gia đào tạo hàng đầu ở châu Á, Adam Khoo và đội ngũ huấn luyện của anh đã đào tạo thành công hàng trăm ngàn học viên ở Singapore và các nước châu Á. Thông qua đó, Adam Khoo và các đồng nghiệp đã rút ra được nhiều kinh nghiệm thực tế và phương pháp thực tiễn để giúp trẻ em lớn lên trong môi trường văn hóa Á Đông, có thể phát huy toàn bộ tiềm năng của mình. Con cái chúng ta đều giỏi là điều mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn tin. May mắn thay, đó cũng là điều đã được cả khoa học lẫn thực tế chứng minh là đúng. Hãy cho phép cuốn sách giúp bạn thực hiện một phép lạ đời thường bằng những phương pháp hiệu quả, không những khơi dạy được tài năng còn ngủ yên trong con bạn, mà còn giúp các thế hệ trong gia đình bạn tìm được tiếng nói chung, biến mỗi ngày trong gia đình thành niềm vui và tiếng cười bất tận.


    Link mua sách: https://tiki.vn/con-cai-chung-ta-deu-gioi-tai-ban-2020-p50883076.html?spid=57857111

    Con cái chúng ta đều giỏi - Adam Khoo và Gary Lee
    Con cái chúng ta đều giỏi - Adam Khoo và Gary Lee
    Con cái chúng ta đều giỏi - Adam Khoo và Gary Lee
    Con cái chúng ta đều giỏi - Adam Khoo và Gary Lee
  7. Nhật Bản luôn nổi tiếng là quốc gia coi trọng tư duy và giáo dục, đào tạo con người thành nhân tài phát triển về mọi mặt. Tác giả Akehashi Daiji là một bác sĩ tâm lí, nhà tư vấn giáo dục có tiếng tại Nhật Bản nên cuốn sách này đã được rất nhiều bậc phụ hyunh áp dụng và đã thành công. Nuôi dạy con kiểu Nhật đã gợi ý, đưa ra những bí quyết hữu ích trong việc nuôi dạy con giúp ích rất nhiều cho những ông bố bà mẹ đang đau đầu trong việc dạy con như thế nào. Nội dung tập sách Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản được tác giả Akehashi Daiji chọn lọc những phần đặc biệt quan trọng từ sê-ri 4 cuốn sách đã viết trước đó của ông về cách nuôi dạy con trẻ, cũng như những phần nhận được phản hồi tích cực từ phía các độc giả và cả những gì tác giả cảm nhận được trong suốt quá trình tư vấn, khám bệnh tâm lý.


    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản bao gồm 22 chương với chương đầu tiên liệt kê những biểu hiện đáng lo ngại ở trẻ mà những biểu hiện này không phải do trẻ không được dạy dỗ cẩn thận hay được nuông chiều mà sinh ra tính ích kỷ. Các chương sách tiếp theo là những chia sẻ chân thành cả trên phương diện khoa học lẫn kinh nghiệm, tình cảm của riêng tác giả đến các ông bố bà mẹ nhằm giúp mọi người hiểu hơn về con trẻ và trách nhiệm dạy dỗ cao cả của mình. Đọc sách, các bậc phụ huynh sẽ biết được những gì nên và không nên, áp dụng hay tránh khi giúp trẻ hòa nhập với môi trường sống trong gia đình và ngoài xã hội. Tập sách Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản được giới thiệu không nhằm mục đích giúp con trẻ trở nên thông minh, để đào tạo thiên tài mà chỉ đơn giản là hướng dẫn các phụ huynh cách thức tiếp cận những đứa con của mình một cách đúng đắn nhất, phát huy hết ưu điểm của trẻ, để cha mẹ và con cái cùng đạt đến điểm đến cuối cùng: Những con người có tâm hồn hạnh phúc!


    Link mua sách: https://tiki.vn/nuoi-day-con-kieu-nhat-ban-p363077.html?spid=11366459

    Nuôi dạy con kiểu Nhật - Akehashi Daiji
    Nuôi dạy con kiểu Nhật - Akehashi Daiji
    Nuôi dạy con kiểu Nhật - Akehashi Daiji
    Nuôi dạy con kiểu Nhật - Akehashi Daiji
  8. Đây là một cuốn sách rất ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn. Sau khi trải qua một trận viêm não Nhật Bản, Lư Tô Vỹ, đứa trẻ đáng thương này đã bị thiểu năng. Tuy nhiên mọi người trong gia đình, nhất là cha mẹ em vẫn không bỏ cuộc, họ tìm mọi cách giúp em hòa nhập với cộng đồng và phát triển tư duy như những đứa trẻ bình thường khác. Công sức của những đấng sinh thành đã được đền đáp, Lư Tô Vỹ đã trở thành nhân tài sở hữu 500 phát minh, thật khó tin phải không? Cuốn truyện này đã thắp lên niềm hy vọng trong mỗi người, về sức mạnh tiềm tàng trong chúng ta và cả tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Qua đây còn giúp cho các bậc phụ huynh tạo dựng cho con một tâm hồn đẹp và định hướng, giúp con bộc lộ được những năng lực của bản thân.


    Cuốn sách Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác đã tái bản 60 lần và bán được 100.000 bản tại Đài Loan. Đây thực sự là một cuốn sách truyền cảm hứng về nghị lực sống mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Bởi lẽ, nó khiến người đọc tin rằng điều kỳ diệu hoàn toàn tồn tại, rằng cuộc đời mỗi người hoàn toàn cũng có thể trở thành một cuộc đời kỳ diệu nếu họ có đủ quyết tâm để thực hiện nó. Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác chứa đựng câu chuyện cảm động của một thiên tài, nó dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt là các bậc phụ huynh đang tìm kiếm phương pháp để nuôi dạy con em, họ cần phải có cách nuôi dạy một cách đúng đắn, để mỗi đứa trẻ sinh ra đều có thể được phát triển tốt nhất. Phụ huynh phải biết khơi dậy “khả năng” tiềm ẩn trong đứa con của mình bằng tình yêu thương như cách bố mẹ Lư Tô Vỹ đã thực hiện.


    Link mua sách: https://tiki.vn/con-khong-ngoc-con-chi-thong-minh-theo-mot-cach-khac-tai-ban-p104465372.html?spid=104465373

    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác - Lư Tô Vỹ
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác - Lư Tô Vỹ
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác - Lư Tô Vỹ
    Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác - Lư Tô Vỹ
  9. Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thânNếu trẻ em là những sinh thể sống yêu hích sự hòa thuận và luôn khao khát được chung sống yên ổn với bố mẹ và anh chị em của mình thì việc giáo dục chúng sẽ trở nên thật dễ dàng. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy. Từ khi còn nhỏ, trẻ em đã là những cá thể riêng và biết rõ chúng muốn gì, thậm chí còn biết rõ hơn những gì chúng không muốn. Chúng sẵn sàng cự nự với bố mẹ để được làm theo ý thích của mình. Chúng ta, những bậc phụ huynh, cần phải chịu đựng điều này và không hề đơn giản bởi trên thực tế trẻ em có hệ thần kinh tốt hơn chúng ta. Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời trong cuốn sách với ví dụ cụ thể lấy từ những tình huống khủng hoảng và xung đột hàng ngày mà chúng ta thường gặp với trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trong giáo dục con trẻ thường nảy sinh rất nhiều vấn đề và điều này khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi.

    Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân sẽ giúp các bậc phụ huynh lí giải tại sao nuôi dạy trẻ lại vất vả đến vậy. Nhiều lúc trẻ không hòa thuận với bố mẹ, khăng khăng phải làm bằng được chuyện gì đó nhưng điều đó không hẳn là tốt cho chúng. Vậy các bậc cha mẹ phải làm như thế nào để vừa không nổi nóng lại vừa giúp trẻ hiểu ra vấn đề? Đây là câu hỏi khó đặt ra mà nhiều phụ huynh chưa trả lời được. Qua cuốn sách này, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp, tác giả sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích và kiến thức cần biết về tâm lí trẻ nhỏ giúp bạn nuôi dạy con tốt hơn. Đây quả thực là "trợ thủ đắc lực" của các bậc phụ huynh. Cuốn sách này sẽ khiến các bậc cha mẹ nhận ra rằng việc dạy dỗ trẻ em thật sự không khó khăn như họ nghĩ. Nếu các mẹ đang phân làm sao để dạy con tốt và tích cực không đòn roi nhưng rồi những trận khủng hoảng của bọn trẻ khiến bạn bế tắc và tuyệt vọng thì cuốn sách này chính là giải pháp.


    Link mua sách: https://www.fahasa.com/moi-dua-tre-deu-co-the-tu-kiem-soat-ban-than.html

    Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân - Annette Kast-Zahn, Hartmut Morgenrot
    Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân - Annette Kast-Zahn, Hartmut Morgenrot
    Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân - Annette Kast-Zahn, Hartmut Morgenrot
    Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân - Annette Kast-Zahn, Hartmut Morgenrot
  10. Quyển sách Con nghĩ đi, mẹ không biết! như một giải pháp để con tự lập và mẹ tự do. Tinh thần của quyển sách là nói không với một thế hệ ù lì khi mà cha mẹ “ủ” con cái quá kỹ. Một quyển sách truyền cảm hứng cho các bà mẹ để con tự lập, và tạo không gian cũng như tinh thần thoải mái nhất cho các bà mẹ khi nuôi con, vì “nuôi con cũng là một nghệ thuật”. Đây là cuốn sách hay dạy trẻ tính tự lập trong cuộc sống. Cuốn sách là những trải nghiệm thật của chính tác giả trong việc nuôi nấng hai đứa con đang trong tuổi ăn, tuổi học của mình, chính những kinh nghiệm chị đúc rút ra đã trở thành những bài học có ích nhất đối với các bậc phụ huynh. Bằng lối kể chuyện giản dị, sinh động và những triết lí giáo dục sâu sắc, cuốn sách đã truyền cảm hứng cho các bà mẹ để con tự lập, có không gian riêng.


    Con nghĩ đi, mẹ không biết là tập hợp những bài viết được đón nhận nhiệt thành trên Facebook của Thu Hà (Mẹ Xu-Sim), rất nhiều bài viết trong số đó đã từng được đăng trên các báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Vnexpress, Dân trí, Vietnamnet… Nhưng khác với những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung các bài được chọn lọc hơn, có chủ đích hơn với giải pháp để con tự lập và mẹ tự do. Những bài viết của Thu Hà sinh động, thiết thực vì đó là những trải nghiệm thật, hoàn toàn là sự thật của một bà mẹ có hai con đang trong tuổi ăn, tuổi học, của một người làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm, trong đó có 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen. Đây là một quyển sách của các giá trị tình thân mà ở đó giá trị gia đình là quan trọng hơn cả, các thế hệ trong gia đình sẽ hiểu nhau hơn và nâng đỡ nhau để tạo ra sự dung hòa, truyền cảm hứng cho nhau sống tích cực mỗi ngày.


    Link mua sách: https://www.fahasa.com/con-nghi-di-me-khong-biet-tai-ban-2018.html

    Con nghĩ đi, mẹ không biết - Thu Hà
    Con nghĩ đi, mẹ không biết - Thu Hà
    Con nghĩ đi, mẹ không biết - Thu Hà
    Con nghĩ đi, mẹ không biết - Thu Hà
  11. Cha mẹ đều yêu thương con cái của nình nhưng mỗi người có một cách thể hiện khác nhau. Nhưng để đảm bảo vừa thể hiện tình yêu với con vừa thương con một cách khoa học, giáo dục tốt cho con không phải ai cũng làm được. Cuốn sách này sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó, tác giả sẽ cung cấp nhiều bí quyết, nhiều lời khuyên, với những tình huống cụ thể khi bạn đối mặt với nó bạn nên làm gì. Cuốn sách sẽ hỗ trợ cho bạn một phần trong phương pháp ứng xử và cách yêu thương con cái đúng mực. Cuốn sách này ủng hộ việc các bậc phụ huynh nghiêm khắc dạy bảo, uốn nắn sửa sai khi trẻ mắc lỗi, nhưng đồng thời cũng đề cao thái độ tôn trọng cả cha mẹ và trẻ nhỏ. Cuốn sách khuyến khích bạn không chỉ nghĩ về những gì bạn nên nói, mà cả cách bạn nói điều đó ra như thế nào. Cách mà chúng ta giao tiếp với con trẻ có thể khích lệ con hợp tác hơn, giúp gắn kết các thành viên gia đình, và để chúng ta có thêm những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.


    Cuốn sách Một túi yêu thương cung cấp cho chúng ta nhiều bí quyết, nhiều lời khuyên, với những tình huống cụ thể khi mỗi chúng ta phải đối mặt và tìm câu trả lời: “nên làm gì bây giờ”. Có thể nói cuốn sách này đã đưa ra rất nhiều ví dụ tình huống để mỗi chúng ta (các bậc cha mẹ) có thể hình dung, cảm nhận, suy nghĩ, thay đổi cho phù hợp và áp dụng. Quyển sách khuyến khích phụ huynh nghĩ về những gì nên nói và cả cách chúng ta nên nói điều đó ra như thế nào. Cách mà chúng ta giao tiếp với con trẻ có thể khích lệ con hợp tác hơn, giúp gắn kết các thành viên gia đình, và để mỗi khoảnh khắc bên con đều là những phút giây hạnh phúc.

    Một túi yêu thương - Gail Reichlin & Caroline Winkler
    Một túi yêu thương - Gail Reichlin & Caroline Winkler
    Một túi yêu thương - Gail Reichlin & Caroline Winkler
    Một túi yêu thương - Gail Reichlin & Caroline Winkler




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy