Top 14 Cuốn sách "phải" đọc khi còn là sinh viên

Anh Trang 12708 0 Báo lỗi

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào mùa hạ chợt đến và rồi chợt đi lúc nào không hay". Để không lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp này thì điều nên làm ... xem thêm...

  1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách nói về tuổi trẻ, về những điều mà thanh xuân ban tặng. Tuổi trẻ được xem là lứa tuổi đẹp nhất của một đời người, thế nhưng có bao giờ khi tuổi xuân qua đi, bạn lại cảm thấy tiếc nuối vì những gì mà mình chưa làm được không? Với những lời tâm sự bình dị và gần gũi, cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả Rosie Nguyễn sẽ giúp người đọc cảm nhận rõ nét nhất về tâm lý của những người trẻ trong xã hội ngày nay.


    Tác giả Rosie Nguyễn đã chia cuốn sách này thành 5 phần, mỗi phần là một câu chuyện định hướng bản thân thông qua những sự lựa chọn học - làm - đi, từ đó giúp lan tỏa thông điệp tự khám phá bản thân dành cho người trẻ theo hướng tích cực nhất.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tuổi-Trẻ-Đáng-Giá-Bao-Nhiêu-i.90428978.2189004754?

    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

  2. Trong độ xuân xanh phơi phới thời sinh viên, bạn không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực để kiếm học bổng, không chịu tìm tòi những thử thách trong công việc, không phấn đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn mơ mộng rằng làm việc xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ thăng quan tiến chức. Mơ mộng rằng khởi nghiệp xong sẽ lập tức nhận được tiền đầu tư, cầm được tiền đầu tư là sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình. Nhưng vì sao bạn lại nghĩ rằng bạn chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ dâng đến tận miệng những thứ bạn muốn? Bạn cần phải hiểu rằng: Hấp tấp muốn mau chóng thành công rất dễ khiến chúng ta đi vào mê lộ.


    Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả trong 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, thứ mà bạn chắc chắn có được là 50 năm hạnh phúc. Điều quý giá nhất không phải là tiền mà là tiền bạc. Thế nên, bạn à, Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Đừng-Lựa-Chọn-An-Nhàn-Khi-Còn-Trẻ-i.90428978.7332862896?

    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
    Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
  3. Là sinh viên, giao tiếp chính là chiếc chìa khóa đầu tiên để bạn có thể vững bước trong môi trường đại học mới lạ. Nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong các cuộc họp, bỏ lỡ nhiều cơ hội, căng thẳng khi giao tiếp với mọi người xung quanh, không biết nói gì mỗi khi đối diện với giảng viên, thường nói với người thân những điều khiến sau này phải hối hận, hoặc không bao giờ đạt được kết quả như ý trong các cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho bạn!


    Quyển sách Sức mạnh của ngôn từ được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng - nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn. Đồng thời sẽ tặng bạn rất nhiều từ ngữ kỳ diệu, những câu chữ tinh tế, những cách mở đầu thu hút cử tọa đến không ngờ, các ngữ cảnh giao tiếp và ví dụ minh họa cực kỳ sinh động.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sức-mạnh-của-ngôn-từ-i.90428978.2278546484?

    Sức mạnh của ngôn từ
    Sức mạnh của ngôn từ
    Sức mạnh của ngôn từ
    Sức mạnh của ngôn từ
  4. Ở cái tuổi 20, giai đoạn khủng hoảng, hỗn loạn và lơ lửng trên không, ta luôn chạy theo đám đông, nghĩ rằng không phải học hỏi và trưởng thành nữa, tiêu hết đồng tiền có được và nghĩ sẽ kiếm lại dễ dàng thôi, hoặc đầu tư vào những mối quan hệ không có giá trị đúng đắn...


    Cuốn sách "Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn" của tác giả Jeg Mec sẽ hướng dẫn và cho ta những lời khuyên hữu ích nhất cho việc làm như thế nào để có được những năm tháng tuổi 20 tươi đẹp và có giá trị nhất. Để bạn biết cách thay đổi theo hướng tích cực về các mối quan hệ xã hội, công việc, tính cách nếu biết sử dụng thời gian hợp lí.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tuổi-20-Những-năm-tháng-quyết-định-cuộc-đời-bạn-i.44665496.1787415132?

    Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
  5. Top 5

    Hướng nội

    Susain Cain viết cuốn sách "Hướng nội" để dành tặng cho những người mang tâm lí hướng nội. Nhưng tất nhiên ai cũng nên đọc đây đọc bởi trong mỗi con người chúng ta không ai là hướng nội hay hướng ngoại hoàn toàn, trong những góc khuất tâm hồn ta đều có những khoảng lặng riêng mà không muốn bất kì ai biết.


    Theo nhận xét của Jonathan M. Cheek - giáo sư tâm lý trường đại học Wellesley: “Cuốn sách "Im lặng" của Susan Cain cung cấp tuyệt vời nhiều những thông tin về khuôn mẫu hướng ngoại lý tưởng và khía cạnh tâm lý học của một tính cách nhạy cảm, và cô ấy có nhận thức rất rõ về việc người hướng nội có thể làm thế nào để tận dụng được nhiều nhất thiên hướng tính cách của mình trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Xã hội cần những người hướng nội, vậy nên tất cả mọi người đều có thể thu được lợi ích từ những hiểu biết có trong cuốn sách này”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Hướng-Nội-(-Bìa-mềm-)-i.46725128.1486766534?

    Hướng nội
    Hướng nội
    Hướng nội
    Hướng nội
  6. "Quốc gia khởi nghiệp" là câu chuyện về nền kinh tế phát triển thần kỳ đột phá của Israel, chính những nỗ lực phi thường ấy đã trở thành động lực phát triển của các quốc gia nhỏ bé. Qua cuôn sách này, những người trẻ sẽ hiểu hơn về sự xâu xé của các quốc gia lân cận, sự nghèo đói và dốt nát, cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới II của cả dân tộc Do Thái. Không cam chịu trước số phận, những con người nhỏ bé quyết tâm đứng lên, khởi biến hoàn cảnh từ nguy nan trở thành nhiều cơ hội hiếm có.


    ”Khi một người đàn ông Israel muốn kết hôn, anh ta sẽ ngỏ lời ngay trong buổi tối hôm ấy. Khi một người doanh nhân Israel có một ý tưởng anh ta sẽ thực hiện ngay trong tuần ấy.” - Peres


    Link mua sách: shopee.vn/-LIFEMALL9915-12-đơn-99K-Sách-Quốc-Gia-Khởi-Nghiệp-(Tái-Bản-2019)-i.329874075.5194612428?

    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
  7. Top 7

    Khuyến học

    Tuy "Khuyến học" không phải là cuốn sách sâu sắc nhất và nổi bật nhất của nhà văn Fukizawa Yukichi, cuốn sách vẫn gây ảnh hưởng to lớn đến công chúng Nhật Bản nói riêng và cả trên toàn thế giới nói chung. Tác phẩm đề cập đến những tư tưởng giáo dục vô cùng tiến bộ, thức thời, làm thay đổi quan niệm, tư duy trong học tập của con người với tuyên ngôn sắc bén "trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người" của tác giả. Đây là cuốn sách tiêu biểu đã làm thay đổi hoàn toàn cách học của người Nhật Bản, giúp nước Nhật dần dần trở thành một trong những cường quốc hàng đầu thế giới qua việc lĩnh hội tri thức một cách thông thái, đúng đắn.


    Trích đoạn trong tác phẩm: "Cả ngàn năm qua, chính phủ nắm trong tay mọi quyền hành trên khắp đất nước… Nhân dân chỉ còn biết nhắm mắt tuân theo các chỉ thị của chính phủ. Đất nước ta giống như tài sản riêng của chính phủ, còn nhân dân chẳng khác nào như những người ăn nhờ ở đâu vậy… Và thế thì quốc gia cũng chỉ như cái nhà trọ, để người dân tạm dừng chân trong cuộc đời họ mà thôi…” - Fukuzawa Yukichi


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Khuyến-học-(Bìa-mềm)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.2950248344?

    Khuyến học
    Khuyến học
    Khuyến học
    Khuyến học
  8. "Bài giảng cuối cùng" là cuốn tự truyện của giáo sư Khoa học Máy tính người Mỹ Randy Pausch viết trong chặng đường đời cuối cùng của mình về những kinh nghiệm sống của ông. "Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó". Đó là quan niệm sống về sự đương đầu trước nghịch cảnh khắc nghiệt gây xúc động mạnh mẽ nhất mà Randy Pausch nêu ra trong cuốn tự truyện.


    Người đọc nhất là những bạn trẻ không chỉ rơi nước mắt vì xúc động, cảm thông trước tâm trạng của một người biết mình sắp xa lìa cuộc sống, rời xa gia đình, người thân bạn bè. Mà còn cảm nhận được triết lý sâu sắc, đáng suy ngẫm ". Nếu biến mất một ngày nào đó thì di sản để lại của tôi sẽ là gì?" trong cuốn sách này.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Bài-giảng-cuối-cùng-i.50972934.1321006809?

    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
  9. Top 9

    Trên đường băng

    "Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng? Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng? Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán? Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán? ... Trên đường băng sân bay mỗi đời người. Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh." - Trích Trên đường băng


    Đó là một trong những gì mà tác giả Tony muốn nhắn nhủ những sinh viên trẻ chúng ta. "Trên đường băng" là cuốn sách tập hợp những bài viết hay nhất về kinh nghiệm về kiến thức, kỹ năng sống để có thêm động lực bước vào đời của nhà văn Tony trên trang cá nhân. Bằng lối viết sinh động, hài hước và vô cùng thiết thực, cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khao khát sống hết mình để không bỏ lỡ từng phút giây, biết cách đối mặt với những trắc trở thử thách khi đi học, đi làm, hay những công việc khác.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Trên-Đường-Băng-8934974179979-i.80029460.16880433687?

    Trên đường băng
    Trên đường băng
    Trên đường băng
    Trên đường băng
  10. Là cuốn sách mang hơi hướng về triết học. Nhắc tới triết học chắc rất bạn sẽ nghĩ là " Bỏ qua cuốn này thôi, tôi ghét Triết, tôi không thể đọc nó được đâu!".


    Nhưng đừng nhé! Vì đây trước nay chưa từng có một cuốn sách triết nào dẫn dắt người đọc đến với những câu hỏi lớn của triết học bằng một cách nhẹ nhàng tinh tế gần gũi và dễ hiểu đến như vậy. Dùng lối văn ngắn gọn thông minh và đầy mê hoặc, tác giả đời thời là triết gia đương đại Đức Richard David Precht đã khéo léo chỉ ra những vấn đề rất thật của con người như: Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa như thế nào ? Tại sao tôi nên là người tốt? Cuốn sách "Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?" là một góc nhìn mới những vấn đề triết luận, các vấn đề về thần kinh học, sinh vật học cũng như nghiên cứu tâm lý học một cách thú vị và và đầy hài hước.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tôi-Là-Ai-Và-Nếu-Vậy-Thì-Bao-Nhiêu-(Tái-Bản)-Nhã-Nam-i.44665496.20748737333?

    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
  11. Nếu kết hợp đọc "Tôi tụ học" và "Phương pháp đọc sách hiệu quả" thì khả năng tự học của các bạn sẽ đạt hiệu quả gấp bội.


    "Phương pháp đọc sách hiệu quả" của tác giả Mortimer J.Adler & Charles Van Doren cho ta một cách đọc mới có thể ta chưa từng được biết đến. Đọc sách không chỉ là mở sách ra rồi đọc tuần tự từ trang đầu đến trang cuối. Có rất nhiều cách để đọc từ những cách đọc cơ bản của các cấp độ đọc khác nhau cho đến cách thức tốt nhất để khai thác được những tinh hoa ẩn chứa trong cuốn sách. Các phương pháp đọc sách được giải thích tỉ mỉ, chi tiết, có những đoạn thực hành giúp người đọc hiểu và có thể áp dụng các phương pháp đọc một cách linh hoạt và phù hợp cho từng cuốn sách của mình. Đây là cuốn sách nên được ưu tiên đọc trước tiên cho những ai muốn là bạn của sách.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Phương-Pháp-Đọc-Sách-Hiệu-Quả-(Tái-bản-2021)-i.329874075.9378723555?

    Phương pháp đọc sách hiệu quả
    Phương pháp đọc sách hiệu quả
    Phương pháp đọc sách hiệu quả
    Phương pháp đọc sách hiệu quả
  12. Đúng như cái tên, "20 hành trang cho tuổi 20s" là 20 kĩ năng thiết yếu mà mỗi người trẻ cần trang bị cho mình trên đường đời. Cuốn sách được viết bởi tác giả Nguyễn Mai Đức - người được biết đến với nhiều dự án về Ielts, là huấn luyện viên khởi nghiệp và diễn giả ở nhiều sự kiện du học. Bằng tất cả kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của mình, Nguyễn Mai Đức đã định hướng cho bạn trẻ những gì cần phải làm, phải học hỏi và hoà nhập trong thế giới toàn cầu hoá hiện nay. Một số những chủ đề mà tác giả đã đề cập đến như: tự học mỗi ngày, phát triển các kĩ năng mềm, biến sở thích thành công việc, làm quen với những người bạn quốc tế,...


    Cuốn sách sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho những bạn trẻ đang tìm kiếm thành công sự nghiệp, với 4 phần chính là:

    • Học để phát triển bản thân
    • Làm việc hết mình
    • Sống như một công dân thời hiện đại
    • Đi thật nhiều để trải nghiệm


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sống-20-Hành-Trang-Cho-Chuyến-Xe-Tuổi-20s-i.376850213.8730529650?

          20 hành trang cho tuổi 20s
          20 hành trang cho tuổi 20s
          20 hành trang cho tuổi 20s
          20 hành trang cho tuổi 20s
        • "Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn" là cuốn sách của nhà văn Varun Agawal nói về một chàng trai trẻ Ấn Độ luôn có ước mơ trở thành một người làm chủ công việc kinh doanh, và quan trọng nhất là làm chủ cuộc đời của chính cậu ấy. Qua cuốn sách, những bạn sinh viên trẻ cũng sẽ nhìn thấy chính mình và những điều cần làm để không lãng phí tuổi trẻ.


          Trên những trang viết với những câu chữ mạnh mẽ, đanh thép của tác giả khi thể hiện quan điểm đồng thời của mình cũng thôi thúc cảm hứng dám khởi nghiệp, dám đứng độc lập, dám thay đổi những định kiến của xã hội cho các bạn trẻ.


          Link mua sách: tiki.vn/toi-muon-cuoc-doi-nhu-toi-muon-tai-ban-2018-p2542277.html

          Tôi muốn sống cuộc đời như tôi muốn
          Tôi muốn sống cuộc đời như tôi muốn
          Tôi muốn sống cuộc đời như tôi muốn
          Tôi muốn sống cuộc đời như tôi muốn
        • Bước sang độ tuổi 20, sẽ không ít lần bạn cảm thấy trống trải, chênh vênh khi phải bắt đầu đối mặt với những khó khăn đầu tiên trong cuộc sống. Vậy thì, cuốn sách này như một lời động viên rằng tất cả mọi chuyện, dù có tồi tệ, dù có chông gai, rồi cũng sẽ qua đi. Bởi khi một cánh cửa khép lại, cuộc đời chúng ta vẫn chưa kết thúc, thay vào đó là nhiều cánh cửa mới sẽ mở ra, thành công và hạnh phúc rồi sẽ đến. Quan trọng là bạn có đủ quyết tâm để nhìn thấy và nắm bắt lấy cơ hội để sống một cuộc đời đáng sống hay không. Với nhiều góc nhìn khác biệt về cuộc đời, cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc về chuyện gia đình, sự lựa chọn của chính bản thân, về những xúc cảm tuổi trẻ và các mối quan hệ xung quanh, để rồi gợi nhắc cho bạn kĩ năng để đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống.

          Trích trong “Sẽ qua, đừng khóc”: ”Nếu bản thân chúng ta đang làm một việc gì đó mà mình thấy là xứng đáng, thì nó luôn đúng. Đó là nguyên tắc cơ bản của cuộc đời, rằng trong ranh giới của đúng và sai, đừng cố nghĩ về đúng sai; hãy nghĩ xem điều đó có xứng đáng hay không mà thôi.”


          Link mua sách: shopee.vn/SÁCH-Sẽ-qua-đừng-khóc!-Tác-giả-Hai-Mươi-i.183927640.9601499722?

          Sẽ qua, đừng khóc
          Sẽ qua, đừng khóc
          Sẽ qua, đừng khóc
          Sẽ qua, đừng khóc



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy