Top 10 Cuốn sách self-help hay nhất mọi thời đại

Ngọc Ánh 850 1 Báo lỗi

Sách self-help là loại hình sách giúp con người phát huy năng lực bản thân, từ đó giúp ta có những bước ngoặt lớn trong cuộc sống. Chính vì vậy không thể bỏ ... xem thêm...

  1. 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” đưa bạn tới những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.


    Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.


    Đây là một cuốn sách vượt thời gian và sẽ còn như vậy lâu hơn nữa. Tùy theo khả năng, con tằm của mỗi người sẽ cảm nhận nó theo một cách khác nhau. Cuốn sách buộc chúng ta phải đọc nó nhiều lần trước khi chúng ta có thể hiểu và cảm nhận được sức mạnh của nó. Cuốn sách này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời bạn.


    Link mua sách: tiki.vn/13-nguyen-tac-nghi-giau-lam-giau-think-and-grow-rich-tai-ban-p1660831.html

    13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
    13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
    13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
    13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

  2. Top 2

    Đắc nhân tâm

    Đắc nhân tâm (được lòng người), tên tiếng Anh là How to Win Friends and Influence People là một quyển sách self-help bán chạy nhất từ trước đến nay. Quyển sách này được viết bởi Dale Carnegie và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Nó cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Quyển sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống.


    Đắc Nhân Tâm không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc nhân tâm còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử. Triết lý của Đắc nhân tâm là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.


    Link mua sách: tiki.vn/dac-nhan-tam-kho-lon-p480040.html

    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
  3. Cho dù bạn là ai, bạn đang ở đâu, bạn đang hướng tới bất kỳ mục tiêu gì trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bạn chắc chắn sẽ tìm được câu trả lời trong cuốn Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! bởi quyển sách chứa đựng những bí quyết giúp tác giả Adam Khoo tạo nên kỳ tích.“Thật không biết phải làm sao với con trai chúng tôi. Nó được gởi đi học thêm khắp nơi mà vẫn làm bài thi tệ hại. Chúng tôi tự hỏi sau này nó có làm nên trò trống gì không nữa…”. Đó chính là những gì mà cha mẹ của Adam Khoo đã từng than vãn về sự kém cõi và kết quả thi cử thảm hại của cậu bé Adam nhiều năm về trước. May mắn thay, vào thời điểm tăm tối nhất trong đời, Adam đã tìm thấy và học tập theo công thức thành công của những người tài giỏi vượt bậc. Chính vì thế, từ một cậu học trò kém cỏi nhất trong số những học sinh kém, không những anh đã vươn lên để đạt đuợc kết quả xuất sắc trong các kỳ thi cuối cấp hai và cấp ba, anh còn đuợc xếp hạng trong số 1% sinh viên tài năng nhất của trường Đại học Quốc Gia Singapore.


    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cõi và dĩ nhiên bạn cũng có thể thành công như vậy. Quyển sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.


    Link mua sách: tiki.vn/toi-tai-gioi-ban-cung-the-tai-ban-2020-p72001055.html

    Tôi tài giỏi bạn cũng thế
    Tôi tài giỏi bạn cũng thế
    Tôi tài giỏi bạn cũng thế
    Tôi tài giỏi bạn cũng thế
  4. "Đánh thức con người phi thường trong bạn” là cuốn sách giúp người đọc khám phá giá trị tiềm ẩn của bản thân để tạo nên những kết quả chính mình không ngờ đến. Cuốn sách được viết bởi Athony Robbins – một nhân chứng sống, một ngưỡi đã tìm được sự phi thường trong chính con người mình.


    Tác giả Anthony Robbins là một trong những diễn giả, chuyên gia đào tạo bậc thầy thế giới. Trong 3 thập kỷ đào tạo của ông, ông chỉ viết 2 cuốn sách và đó cũng là 2 cuốn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực khám phá và phát triển bản thân. Cuốn sách là một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” bên trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.


    Để “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, Anthony Robbins đã nghiên cứu và chia sẻ 3 nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Đó là: Nâng tầm bản thân, Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân, Thay đổi chiến lược. Ông cũng chia kỹ năng cuộc sống ra làm 5 khía cạnh để người đọc có thể dễ dàng cải thiện và phát triển: Làm chủ cảm xúc, Làm chủ cơ thể, Tạo dựng và duy trì mối quan hệ, Quản lý tài chính, Làm chủ thời gian.


    Link mua sách: tiki.vn/danh-thuc-con-nguoi-phi-thuong-trong-ban-tai-ban-2020-p50475521.html

    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
  5. Cuốn sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc rất thực tế và dễ áp dụng, không mơ mộng và giáo điều như một số sách cùng thể loại. Tác giả đưa cho chúng ta một câu hỏi lớn tại sao lại phải thay đổi, và khi bị dồn vào đường cùng thì ta sẽ phải thay đổi mình như thế nào (dẫn chứng từ chính bản thân tác giả). Sau đó là xem lại mục tiêu, các mối quan hệ, các nguồn lực và quản lý thời gian. Rồi cuối cùng cách thiết lập một chiến lược tài chính thịnh vượng. Cuối sách cũng có một vài nghệ thuật sống nho nhỏ mà chúng ta có thể áp dụng được ngay.


    Những triết lý của Jim Rohn - tác giả cuốn sách này đã giúp hàng triệu người thay đổi cuộc sống của họ theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Hãy xem nó có thể làm gì cho bạn. “Khi đọc cuốn sách này, bạn hãy tưởng tượng mình đang mua hàng. Bạn chỉ nên mua và sử dụng những ý tưởng nào có thể áp dụng ngay cho mình. Bạn chắc chắn không cần phải tin mọi thứ mà người khác nói nhưng cũng phải thật sự dành cho mình một cơ hội. Hãy đọc những trang tiếp theo với tâm trí rộng mở. Nếu có điều gì phù hợp thì bạn hãy thử nghiệm, nếu điều gì không phù hợp thì hãy loại bỏ. Hãy nhớ rằng dù là học viên của bất kỳ môn học nào thì bạn cũng không chỉ đơn thuần là người đi theo."


    Link mua sách: tiki.vn/7-chien-luoc-thinh-vuong-va-hanh-phuc-p351179.html

    Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc
    Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc
    Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc
    Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc
  6. Cuốn sách này có thể giúp thay đổi hoàn toàn cách thức quản lý của các doanh nhân hiện tại: họ hoàn toàn có thể điều hành một công ty từ xa mà vẫn thành công. Điều họ cần làm, là giúp nhân viên đặt ra “mục tiêu một-phút”, đồng thời biết khen thưởng và xử lý vấn đề nhanh chóng. Không dừng lại ở những người làm công việc quản lý, ý nghĩa và giá trị thực chất của cuốn sách có thể ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống. Trong công việc sau khi áp dụng ba bí quyết một phút, bạn sẽ cảm thấy thích thú với công việc hơn và ít căng thẳng hơn, sự nghiệp sẽ được thăng tiến hơn. Ở môi trường gia đình, bạn có thể vận dụng ba “bí quyết một phút” để thu được những kết quả rất khả quan như: giúp các con của bạn biết tự quản cuộc sống tốt hơn, giúp vợ hoặc chồng của bạn có cách cư xử tốt hơn…


    "Vị giám đốc một phút" kể về quá trình tìm kiếm và tích lũy những kinh nghiệm quản lý của một chàng trai trẻ vừa tốt nghiệp đại học. Trong suốt hành trình kéo dài ròng rã nhiều năm, anh đã chứng kiến nhiều cách quản lý khác nhau nhưng vẫn chưa tìm ra người và nơi mình mong được gặp, mãi cho đến khi anh gặp được một vị giám đốc rất đặc biệt - Vị giám đốc một phút. Đây là người thành công với phương pháp làm việc chỉ gói gọn trong vòng một phút nhưng rất hoàn hảo: Vừa tạo hiệu quả công việc cao nhất, vừa xây dựng được một môi trường làm việc thân thiện giữa các nhân viên với nhau. Nhờ áp dụng những bí quyết hữu ích từ "Vị giám đốc một phút", chàng thanh niên trẻ đã tìm ra phương cách quản lý cho riêng mình và anh cũng sớm trở thành giám đốc một phút.


    Link mua sách: tiki.vn/vi-giam-doc-mot-phut-tai-ban-2019-p49180670.html

    Vị giám đốc Một phút
    Vị giám đốc Một phút
    Vị giám đốc Một phút
    Vị giám đốc Một phút
  7. 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt được biên dịch từ tác phẩm nổi tiếng The 7 Habits of Highly Effective Teens của tác giả Sean Covey theo hợp đồng chuyển giao bản quyền với Tập đoàn Xuất bản Franklin Covey (Hoa Kỳ). Cuốn sách nhấn mạnh những gì chúng ta có được trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những thói quen của chính mình. Ai cũng có những thói quen tốt và những thói quen xấu, và mỗi chúng ta phải rèn luyện những thói quen tốt và biết điều chỉnh, loại bỏ những thói quen xấu.


    Cuốn sách phân tích tác động lớn lao của 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có. Đó là: Có thái độ sống tích cực; Biết định hướng tương lai; Việc hôm nay không để ngày mai; Tư duy cùng thắng; Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu; Có tinh thần hợp tác; Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng. Đây là những thói quen để các bạn tự rèn luyện bản thân và xây dựng các mối quan hệ của mình. Các thói quen này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, tạo một mắt xích bền vững giúp các bạn chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.

    Link mua sách: tiki.vn/7-thoi-quen-cua-ban-tre-thanh-dat-tai-ban-p603712.html?

    7 thói quen của bạn trẻ thành đạt
    7 thói quen của bạn trẻ thành đạt
    7 thói quen của bạn trẻ thành đạt
    7 thói quen của bạn trẻ thành đạt
  8. Cuốn sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình” của bộ đôi tác giả Keith Ferrazzi và Tahl Raz sẽ chỉ ra từng bước cách thức – lý do – mà chính hai ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong sổ danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông. Keith Ferrazzi từng nói: “Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện”.


    “Đừng bao giờ đi ăn một mình” luôn nằm trong “top” những cuốn sách bán chạy trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.


    Link mua sách: tiki.vn/dung-bao-gio-di-an-mot-minh-tai-ban-p985266.html

    Đừng bao giờ đi ăn một mình
    Đừng bao giờ đi ăn một mình
    Đừng bao giờ đi ăn một mình
    Đừng bao giờ đi ăn một mình
  9. Top 9

    Tôi tự học

    Cuốn sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.


    Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh – sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.


    Link mua sách: tiki.vn/combo-2-cuon-oc-sang-suot-toi-tu-hoc-tai-ban-2021-p86563909.html

    Tôi tự học
    Tôi tự học
    Tôi tự học
    Tôi tự học
  10. Top 10

    Tư duy sâu

    Tư duy sâu là cuốn sách tập hợp 9 phương pháp tư duy giúp bạn đột phá giới hạn bản thân. Trong quá trình phát triển của xã hội loài người, nhân tố quyết định sự mạnh yếu của một cá thể luôn luôn thay đổi. Điểm chung lớn nhất của giới tinh hoa không phải là tài năng xuất chúng, mà là tư duy sâu. Bạn có thể lập được kế hoạch chiến lược như thế nào? Bạn có khả năng tư duy để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hay không? Hay bạn có thể đưa ra được những điều ấy đều cần đến một thứ vũ khí tốt nhất cho não bộ đấy là phương pháp tư duy sâu.


    Tư duy sâu sẽ giúp bạn có được chuỗi tư duy logic; đột phá giới hạn của bản thân, có cái nhìn linh hoạt khi đối diện với một vấn đề nào đó; xử lý lượng thông tin tương đối lớn khi phải tiếp nhận những thông tin hỗn loạn; đứng trên góc độ vĩ mô để phân tích vấn đề, nhận biết những đặc điểm sinh thái, những xu hướng dài hạn của sự vật.


    “Tư Duy Sâu" là một cuốn sách sẽ dẫn các bạn đi từ những bước cơ bản đến phức tạp, tìm hiểu sâu vào khả năng của bản thân và của não bộ thông qua các phương pháp và mô hình nguyên lý chuyên sâu đến từ kinh nghiệm và kiến thức của chuyên gia về các phương pháp tư duy - Diệp Tu.


    Link mua sách: tiki.vn/tu-duy-sau-p73878873.html

    Tư duy sâu
    Tư duy sâu
    Tư duy sâu
    Tư duy sâu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy