Top 10 Cuốn sách tài chính đáng đọc nhất

Bùi Diễm Hoàng My 1903 0 Báo lỗi

Bạn mong muốn trở thành một chuyên gia trong ngành tài chính? Bạn mong muốn hiểu thêm về một ngành phức tạp như tài chính? Bạn hãy thử tìm đọc những cuốn sách ... xem thêm...

  1. Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách kinh điển về đầu tư. Là một nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ XX, Benjamin Graham đã được giảng dạy và truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên khắp thế giới. Với triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn cũng như dạy anh ta cách phát triển các chiến lược dài hạn, đã giúp cho "Nhà đầu tư thông minh" trở thành cuốn cẩm nang của thị trường chứng khoán ngay từ lần đầu tiên xuất bản vào năm 1949.


    Trải qua nhiều năm, diễn biến của thị trường đã chứng minh được tính sáng suốt trong các chiến lược được đề cập đến trong sách của Graham. Trong khi vẫn giữ lại trọn vẹn bản gốc đầu tiên của Graham, ấn phẩm tái bản bổ sung thêm những bình luận cập nhật của ký giả nổi tiếng chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig đã bao quát tất cả hiện thực của thị trường ngày nay, đã vạch ra được sự tương tự giữa những ví dụ của Graham cũng với các tít báo về tài chính hiện nay, điều này đã giúp cho bạn đọc có được sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham vào thực tế.


    Sống động và cần thiết, "Nhà đầu tư thông minh" đã trở thành cuốn sách quan trọng nhất mà bạn đọc có dịp đọc về các cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của bản thân.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nhã-nam-Nhà-Đầu-Tư-Thông-Minh-(-Phương-pháp-đầu-tư-giá-trị-Benjamin-Graham-)-i.2921062.265533049?

      Benjamin Graham - Tác giả nổi tiếng của cuốn sách
      Benjamin Graham - Tác giả nổi tiếng của cuốn sách "Nhà đầu tư thông minh"
      Bìa sách
      Bìa sách "Nhà đầu tư thông minh" bản tiếng Anh và tiếng Việt

    • Trên đỉnh phố Wall được biết là một cuốn sách hay kể về những kinh nghiệm cũng như kể về bí quyết của Peter Lynch, một nhà quản lý tài chính hàng đầu của Mỹ. Đây được xem là một trong những cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán. Peter Lynch không khuyên bạn nên mua cổ phiếu của một cửa hàng chỉ bởi lý do là bạn thích mua sắm ở cửa hàng đó. Ông cũng không khuyên bạn nên mua cổ phiếu của một nhà sản xuất nào đó chỉ vì họ đang làm ra những sản phẩm mà bạn ưa thích, hay đơn giản vì đó là một nhà hàng có thức ăn bạn thích.


      Thích một cửa hàng, thích một sản phẩm hay thích một nhà hàng đúng là một lý do tốt để bạn dành mối quan tâm đến một công ty bất kỳ và đưa nó vào danh sách công ty cần được nghiên cứu; nhưng đó chưa phải là lý do đủ thuyết phục để bạn quyết định mua cổ phiếu của công ty đó! Nhớ nhé, đừng bao giờ đầu tư vào bất kỳ một công ty nào đó trước khi bạn hoàn thành thật tốt "bài nghiên cứu ở nhà" về các triển vọng thu nhập của công ty, vị thế cạnh tranh, triển vọng đầu tư, các kế hoạch bành trướng,...

      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Trên-đỉnh-phố-wall-i.408127245.11206451242?

      Tác giả Peter Lynch
      Tác giả Peter Lynch
      "Trên đỉnh phố Wall: Cách bạn sử dụng những điều đã biết để làm giàu" bản tiếng Việt và bản tiếng Anh
    • Daniel Kahneman là một nhà tâm lý học người Mỹ gốc Israel sinh năm 1934, đã giành được giải Nobel về Kinh tế năm 2002. Ông đã dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu về mảng tâm lý học hành vi con người. Cùng với người cộng sự thân thiết đã qua đời Amos Tversky, hai ông đã có cho bản thân những nghiên cứu sâu sắc nói về con đường tư duy cùng với nhận thức của con người.


      Tư duy nhanh và chậm là cuốn sách nổi tiếng được tổng hợp từ tất cả các nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của ông. Cuốn sách được đánh giá là một “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, nó sẽ cho bạn thấy được những điều hợp lý cũng như phi lý trong tư duy của chính bạn.


      Tư duy nhanh và chậm đã dành được vô số giải thưởng danh giá lớn nhỏ khách nhau như: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia vào năm 2012, hân hạnh được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn sách hay nhất năm 2011, chiến thắng giải thưởng Cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí danh tiếng Los Angeles, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011,… Cuốn sách đã đáp ứng tốt hai tiêu chí về một cuốn sách hay, thứ nhất nó đã thách thức được quan điểm của người đọc; thứ hai, nó không đơn thuần là những trang sách với những con chữ cứng ngắc mà nó còn vô cùng vui nhộn, hấp dẫn. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người nhất là dân tài chính.


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Tư-Duy-Nhanh-Và-Chậm-Nên-Hay-Không-Nên-Tin-Vào-Trực-Giác-(Thinking-fast-and-slow-Daniel-Kahneman)-i.44665496.707372593?

      Daniel Kahneman bên cạnh cuốn sách của mình (Nguồn: Sưu tầm)
      Daniel Kahneman bên cạnh cuốn sách của mình (Nguồn: Sưu tầm)
      Bìa quyển sách
      Bìa quyển sách "Tư duy nhanh và châm" bản tiếng Việt (Nguồn: Sưu tầm)
    • Những ai từng học và từng biết đến nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất thế giới – Warren Buffett – hẳn sẽ hiểu một điều, những thành công của ông không chỉ đến từ kỹ năng đầu tư, quản lý. Mà ẩn đằng sau đó là những triết lý kỳ diệu được chính ông đúc kết. Gần như những nguyên tắc, chiến lược đầu tư từ vị tỷ phú này đều đi ngược lại với lý thuyết trên ghế nhà trường. Bạn sẽ theo đuổi cách đầu tư như thế nào, qua thời gian chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời. Trước tiên hãy cùng đọc Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett. Cuốn sách sẽ là lời giải đáp cho câu hỏi: Điều gì đã làm nên thành công của Warren Buffett, nhà đầu tư trứ danh đến từ Omaha? - một câu hỏi luôn đánh đố nhiều người và là đề tài khai thác của nhiều tác phẩm.

      Những nguyên tắc và triết lý đầu tư của Buffett gần như đi ngược lại với lý thuyết tài chính hiện đại được giảng dạy tại các trường đại học, chúng bao gồm:

      • Không chủ trương đa dạng hóa mà đòi hỏi sự tập trung vào một danh mục đầu tư
      • Định hướng kinh doanh dài hạn hơn là ngắn hạnh
      • Không xem rủi ro nằm ở biến động thị trường mà chú ý đến xác suất thua lỗ của một khoản đầu tư, vv...


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Những-Bài-Học-Đầu-Tư-Từ-Warren-Buffett-i.44665496.1095094325?

        Tỷ phú Warren Buffett (Nguồn: Sưu tầm)
        Tỷ phú Warren Buffett (Nguồn: Sưu tầm)
        Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett
        Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett
      • Trò bịp trên phố Wall chính là hồi ký của Michael Lewis kể về bốn năm làm việc tại Hãng đầu tư Salomon Brothers, từ lúc ông còn là một thợ học việc non nớt cho đến lúc ông là một nhà buôn bán trái phiếu thành đạt, có thể làm ra hàng triệu đô-la cho hãng và có thể kiếm tiền từ cuộc đổ xô “tìm vàng” thời hiện đại.


        Cuốn sách ghi lại giai đoạn được xem là đỉnh điểm của những năm đầy điên cuồng và đầy biến động đó - một cái nhìn hậu trường sâu sắc trong một thời kỳ khác thường, hỗn loạn của nền kinh tế mạnh mẽ nước Mỹ. Bằng những hiểu biết sâu rộng của bản thân cùng với những lý giải mang tính hài hước của chính người trong cuộc, Lewis đã miêu tả thành công khoảng thời gian từ năm 1984 cho đến cuộc khủng hoảng năm 1987 như một thời kỳ mà lúc ấy lòng tham quá quát cùng với những phương cách làm giàu vô nhân đạo chưa từng thấy trước đó đã thống trị thị trường kinh tế.


        Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Trò-bịp-trên-phố-Wall-Tái-bản-2021-AlphaBooks-i.171969282.10770215189?

          Michael Lewis (Nguồn: Sưu tầm)
          Michael Lewis (Nguồn: Sưu tầm)
          Bìa cuốn sách
          Bìa cuốn sách "Trò bịp trên phố Wall" bản gốc và bản dịch (Nguồn: Sưu tầm)
        • Thiên nga đen vốn được biết đến là một biến cố tưởng chừng như không thể nào xảy ra với ba đặc điểm chính: một là không thể dự đoán, hai là có tác động nặng nề sau khi nó xảy ra, ba là người ta có thể dựng lên một lời giải thích để khiến cho nó trở nên ít ngẫu nhiên hơn và dễ dự đoán hơn bản chất thật sự của nó. Thành công bất ngờ của ông lớn Google có thể được xem là một "thiên nga đen" nổi tiếng và sự kiện kinh hoàng ngày 11 tháng 9 cũng vậy. Đối với Nassim Nicholas Taleb, Thiên nga đen là sự ẩn chứa hầu như tất cả mọi điều về thế giới, từ sự trỗi dậy của một tôn giáo cho đến những biến cố nhỏ trong cuộc sống của chính chúng ta.


          Vì sao chúng ta lại không nhận thấy được những hiện tượng "thiên nga đen" mãi cho đến sau khi chúng xảy ra Theo Taleb, nguyên do một phần là vì chính con người chúng ta tự trói buộc bản thân mình vào những tiểu tiết nhỏ bé trong khi cần phải tập trung vào cái tổng quát hơn. Chúng ta luôn tập trung vào những gì đã biết trong khi hết lần này đến lần khác lại bỏ qua những thứ mà mình chưa biết. Do đó, chúng ta không thể nào đưa ra được đánh giá chính xác về các cơ hội cũng như không thể kháng cự lại xu hướng đơn giản hóa, tường thuật và phân loại, và dĩ nhiên cũng không đủ phóng khoáng để có thể tưởng thưởng cho bất cứ ai có thể hình dung ra được "những cái không thể".


          Tinh tế, bao quát và cũng đầy kinh ngạc, Thiên Nga Đen sẽ làm thay đổi cái nhìn của bạn về thế giới này. Taleb thực sự là một tác giả của thể loại sách chuyên khai trí người đọc với những câu chuyện đầy dí dỏm pha chút ngông cuồng và khác thường.


          Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thiên-nga-đen-299K-i.44665496.3931431560?

            Nassim Nicholas Taleb
            Nassim Nicholas Taleb
            "Thiên nga đen" bản gốc và bản tiếng Việt
          • 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.


            Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.


            Link mua hàng: shopee.vn/Sách-13-Nguyên-Tắc-Nghĩ-Giàu-Làm-Giàu-Think-And-Grow-Rich-i.50966696.4921273240?

              13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu - Napoleon Hill
              13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu - Napoleon Hill
              13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu - Napoleon Hill
              13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu - Napoleon Hill
            • Phân Tích Chứng Khoán là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới từng được viết ra. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua năm phiên bản trước, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L. Dodd.


              Dựa trên nội dung của phiên bản thứ hai, được xuất bản năm 1940, phiên bản thứ 6 này bổ sung các tiểu luận sinh động và thực tế do những cây viết xuất sắc soạn thảo. Đội ngũ này bao gồm các nhà đầu tư giá trị lỗi lạc, một chuyên gia học thuật tài năng và các cây bút tài chính hàng đầu thế giới. Độc giả sẽ hưởng lợi từ kinh nghiệm và sự thông thái của các chuyên gia thực hành xuất sắc nhất trong thế giới tài chính và các nhà quan sát thị trường thạo tin nhất.


              Phân tích chứng khoán của tác giả Benjamin Graham và David Dodd được ví như “cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị”. Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”


              Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Phân-Tích-Chứng-Khoán-Tác-giả-Benjamin-Graham-David-L-Dodd-i.401853.5230451130?

                Benjamin Graham và David Dodd
                Benjamin Graham và David Dodd
                Phân tích chứng khoán  (Benjamin Graham và David Dodd)
                Phân tích chứng khoán (Benjamin Graham và David Dodd)
              • Lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân trình bày chi tiết những bí quyết để một người hướng tới độc lập về tài chính và nghỉ hưu sớm, từ đó mãi mãi không phải lo lắng về tiền bạc và có thể tận hưởng cuộc sống theo đúng cách mình mong muốn. Dựa trên nền tảng là Quy tắc 4%, sau đó kết hợp với Tư duy Khan hiếm, Đệm đỡ Tiền mặt và Khiên chắn Lợi suất, cuốn sách cung cấp một chiến lược khoa học, đề cao tính ứng dụng đối với mỗi hoàn cảnh khác biệt.


                Các biểu đồ cụ thể, những công thức rõ ràng và các ví dụ dễ hiểu có trong “Lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân” giúp tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với giải pháp của Kristy và Bryce, đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể lặp lại thành công của họ: tự do về tài chính, không còn phải làm công việc mình không yêu thích, nghỉ hưu khi còn trẻ và du lịch khắp nơi trên thế giới - trong khi giá trị tài sản vẫn không ngừng tăng lên nhờ đầu tư đúng cách.Phép toán đã có sẵn, hãy gác lại những nghi ngại và tìm hiểu một hướng đi hoàn toàn mới!


                Tác giả Kristy Shen và Bryce Leung đã lần lượt nghỉ hưu năm 31 và 32 tuổi để du lịch vòng quanh thế giới, trong khi giá trị tài sản của họ vẫn không ngừng tăng lên. Kristy và Bryce viết bài trên trang để hỗ trợ mọi người đạt được độc lập về tài chính và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.


                Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Lập-Kế-Hoạch-Quản-Lý-Tài-Chính-Cá-Nhân-i.188606801.4336178145?

                Lập Kế Hoạch Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
                Lập Kế Hoạch Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
                Lập Kế Hoạch Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
                Lập Kế Hoạch Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
              • Thông qua cuốn sách Sào huyệt của những ông trùm, Den of Thieves đã miêu tả những mánh khóe gian lận của những cái tên như Michael Milken, Martin Siegel, Ivan Boesky và Dennis Levine cùng với sự lũng đoạn của họ trong giới đầu tư với thủ đoạn chính là sử dụng thông tin nội gián kết hợp cùng với sự sụp đổ hàng loạt của các công ty Mỹ trên thị trường chứng khoán năm 1987. Không chỉ dừng lại ở đó, cuốn sách còn giúp làm rõ hơn tính chất cũng như mức độ gia tăng của việc sử dụng những xảo thuật thông tin nội gián trong thị trường chứng khoán đầy phức tạp của Mỹ với những tham vọng vô cùng lớn của những nhân vật nổi tiếng với khả năng “tiên đoán” sự chuyển động lên xuống của thị trường.


                Cuốn sách đã minh chứng cho một thực tế rằng truyền thống trên thị trường chứng khoán Mỹ chính là nếu trải qua được một thời gian dài không bị phát hiện những tên lừa đảo tài chính thì cho đến khi nó bị phanh phui thì mức độ gian lận của chúng sẽ vô cùng, vô cùng khủng khiếp. Cuốn sách này được giới thiệu làm giáo trình cho các sinh viên tài năng MBA của Mỹ, đồng thời cũng được xem là cuốn cẩm nang cho những bất kỳ đang đắm chìm trên sàn chứng khoán cùng với ước mộng to lớn về việc trở thành “tỷ phú nhờ lướt sóng”. Đây cũng là lựa chọn sáng suốt dành cho những sinh viên mong muốn theo đuổi nghiệp “buôn” tiền và cả cho những người đang làm việc trong lĩnh vực này.


                Link mua hàng: https://www.fahasa.com/sao-huyet-cua-nhung-ong-trum.html

                James B. Stewart
                James B. Stewart
                "Sào huyệt của những ông trùm" bản gốc và bản dịch tiếng Việt



              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy