Top 10 Cuốn sách viết về động vật khiến độc giả xúc động nhất

Ki-eu Hoàng 7337 0 Báo lỗi

Những tựa sách về động vật không chỉ phù hợp cho trẻ em bởi sự gần gũi, thân quen mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm những giá trị ... xem thêm...

  1. Tác phẩm do Chile Luis Sepulveda viết, đã được nhà xuất bản Hội nhà văn mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách với những bài học giản dị nhưng hết sức cần thiết, mạnh mẽ. Tác phẩm kể về lời hứa danh dự của một chú mèo Zorba với một cô hải âu sắp qua đời, chú mèo hứa sẽ ấp trứng, nuôi hải âu trưởng thành và dạy cho nó biết bay, qua đó là những thông điệp nhằm giáo dục cho thiếu nhi về niềm tin, chữ tín, về tình yêu thương vô điều kiện và khả năng làm chủ thế giới của chính mình.


    Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chuyện-Con-Mèo-Dạy-Hải-Âu-Bay-(Tái-Bản-2019)-i.175767544.4805903046

    Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Chile Luis Sepulveda
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Chile Luis Sepulveda
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Chile Luis Sepulveda
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Chile Luis Sepulveda

  2. Tác phẩm được viết bởi Tô Hoài vào năm 1941, ban đầu chỉ gồm ba chương đầu tiên và có tựa là "Con dế mèn". Sau đó với sự đón nhận và ủng hộ nồng nhiệt của độc giả thì ông đã bắt tay vào viết thêm và hoàn thiện tác phẩm với tên gọi "Dế mèn phiêu lưu ký" và đã được nhà xuất bản Hội nhà văn xuất bản. Tác phẩm kể về chuyến phiêu lưu khám phá thế giới bên ngoài của bạn dế mèn nhỏ bé nhưng lại rất mạnh mẽ, qua chuyến phiêu lưu, qua những vấp ngã và thất bại dế mèn đã từ từ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.

    Câu chuyện mang lại ý nghĩa to lớn về sự vấp ngã và đứng dậy sau thất bại, về sự trưởng thành và học hỏi mọi thứ xung quanh, về khao khát chinh phục, hoàn thiện giấc mơ của những bạn trẻ. Với ý nghĩa đó, "Dế mèn phiêu lưu ký" đã chinh phục không chỉ các độc giả Việt Nam mà còn chinh phục được độc giả của hơn 20 quốc gia khác.


    Link mua sách: shopee.vn/-Mã-LIFEMALL995-giảm-10-đơn-99K-Sách-Dế-Mèn-phiêu-lưu-ký-(bìa-cứng)-i.162534564.8233453497

    Dế mèn phiêu lưu ký - Tô Hoài
    Dế mèn phiêu lưu ký - Tô Hoài
    Dế mèn phiêu lưu ký - Tô Hoài
    Dế mèn phiêu lưu ký - Tô Hoài
  3. Hachiko là một chú chó có thật từng sống ở Tokyo, được gia đình giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Hàng ngày vào buổi sáng Hachiko tiễn giáo sư đến nhà ga Shibuya để ông lên tàu đi làm. Buổi chiều, vào lúc 3 giờ, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về. Nhưng không may, một ngày nọ giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ và mãi mãi không thể trở về được nữa. Còn Hachiko suốt trong 10 năm sau đó, vào lúc 3 giờ chiều lại đều đặn đến nhà ga để chờ đón chủ nhân.

    Hachiko - Chú chó đợi chờ
    được kể lại với lời văn sâu lắng của nhà văn Luis Prats cùng hình minh họa màu nước ấn tượng của Zuzanna Celej sẽ làm lay động trái tim và truyền cảm hứng cho bạn theo cách mà Hachiko đã làm rung động hàng triệu con tim trên thế giới.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Kim-Đồng-Hachiko-chú-chó-đợi-chờ-(Bìa-mềm)-i.154779484.2352767451

    Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
    Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
    Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
    Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
  4. Max và Mix là đôi bạn thân từ thủa thiếu thời, họ chia sẻ cùng nhau mọi vui buồn trong cuộc sống. Chỉ có điều, Max là người còn Mix là mèo! Max lớn lên, thành một chàng thanh niên và dọn ra ở riêng cùng Mix. Mix cũng lớn lên, già đi rồi trở thành một con mèo mù.


    Cuộc sống có chút cô đơn của Mix những lúc Max vắng nhà vì công việc bỗng nhiên thay đổi khi Mix phát hiện ra trong nhà xuất hiện một con chuột Mexico. Chuột ta, vốn láu lỉnh và mau mồm, đã xin được Max đồng ý cho ăn chỗ vụn ngũ cốc vương trên bàn, rồi lại còn đích thân nhảy lên tủ bếp chòi gói ngũ cốc xuống cho chuột. Và tình bạn lạ kỳ giữa Mix và chú chuột bắt đầu bằng việc Mix đặt tên cho chuột - từ nay được gọi là Mex.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chuyện-Con-Mèo-Và-Con-Chuột-Bạn-Thân-Của-Nó-i.175767544.7506121798

    Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
    Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
    Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
    Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
  5. Cuốn sách được viết bởi Jack London, xuất bản lần đầu vào năm 1903. "Tiếng gọi nơi hoang dã" kể về câu chuyện sinh tồn của một chú chó lai Buck, câu chuyện mở đầu khi Buck được sinh ra và sống trong gia đình chủ tại California, một cuộc sống hạnh phúc, được che chở, bảo vệ.


    Thế nhưng, sau đó Buck bị bắt cóc, bị bán để làm chó kéo xe trượt tuyết ở vùng Yukon đầy lạnh lẽo, khắc nghiệt, từ đó Buck bắt đầu dấn thân vào một hành trình đầy mới mẻ, phi thường, qua đó thể hiện một tinh thần mạnh mẽ không thể phá vỡ của chú chó đầy kiên cường.


    Đây được coi là một kiệt tác của Jack London với bài học về tinh thần bất khuất và cuộc đấu tranh sinh tồn tại vùng đất lạnh giá Alaska Kindle. Tác phẩm đã được nhà xuất bản Văn học xuất bản, các bạn có thể tìm mua ấn bản mới nhất được tái bản năm 2015 tại các web.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tiếng-Gọi-Nơi-Hoang-Dã-(Bìa-cứng)-i.17755904.7851442663

    Tiếng gọi nơi hoang dã – Jack London
    Tiếng gọi nơi hoang dã – Jack London
    Tiếng gọi nơi hoang dã – Jack London
    Tiếng gọi nơi hoang dã – Jack London
  6. Gấu và Tí Hon thân nhau đến mức có thể chia sẻ từng chuyện vui buồn trong những phút giây mềm yếu, lo lắng và chăm sóc, giúp nhau từ miếng ăn đến “chiến lược” để tồn tại lâu dài. Tình bạn là gì? Bạn gái là gì? Tình yêu là gì?


    Bọn mèo chuột kể với chúng ta nhiều câu chuyện nhỏ, gửi thông điệp rằng, tình yêu có sức mạnh tuyệt diệu, có thể làm nên mọi điều phi thường trong cuộc sống muôn loài.


    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ có độ dầy vừa phải, 67 hình vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường sinh động đến từng nét nũng nịu hay kiêu căng của nàng mèo người yêu mèo Gấu, câu chuyện thì hấp dẫn duyên dáng điểm những bài thơ tình lãng mạn nao lòng song đọc to lên thì khiến cười hinh hích…


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Có-hai-con-mèo-ngồi-bên-cửa-sổ-i.90428978.2151078221

    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
  7. Top 7

    Tôi là Bê Tô

    Tôi là Bê Tô nằm trong top 40 cuốn sách hay nhất dành cho Thiếu Nhi năm 2015 và là một trong những cuốn sách thành công nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhưng lạ lùng, đây lại là câu chuyện được kể bởi một chú cún. Chú cún tên Bê Tô xuất hiện ở chương cuối truyện, nhưng lại có ý nghĩa dẫn dắt ngay từ đầu tác phẩm với 102 câu chuyện của chú bao gồm những câu chuyện về bạn bè, về gia đình cô chủ Ni và ba mẹ của cô, về ngôi nhà của bà cố – ở một nơi khác, nơi cún có thêm một bạn mới là Laica.


    Cuộc sống được tái hiện qua góc nhìn của một chú cún cùng những nhận thức, những lớn lên trong suy nghĩ và sự trưởng thành trong hành động, cư xử cùng nhũng bài học mà hầu như “ai cũng sẽ trải qua ít nhất một lần trong đời” sẽ giúp bạn đọc thêm hiểu hơn về cuộc sống.


    Bê Tô không phải là chú chó dũng cảm nhất, cũng chẳng phải là chú chó hoàn hảo ngay từ đầu, nhưng chính những khiếm khuyết cùng những thay đổi tích cực của chú mang lại sự phấn khởi, niềm tin yêu cho những ai từng một lần đọc cuốn sách này.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tôi-Là-Bêtô-(-Nguyễn-Nhật-Ánh-)-i.90428978.2151237870

    Tôi là Bê Tô
    Tôi là Bê Tô
    Tôi là Bê Tô
    Tôi là Bê Tô
  8. Đây là cuốn tiểu thuyết được viết bởi nhà văn Mỹ Jack London, tác phẩm này được xem như phiên bản đảo ngược của "Tiếng gọi nơi hoang dã", nếu trong "Tiếng gọi nơi hoang dã" Buck từ một chú chó nhà kéo xe đã bị bản năng hoang dã biến thành một chú chó sói thì trong "Nanh trắng", chú chó sói lai chó nhà tên Nanh Trắng lại được thuần hóa bởi tình yêu thương của con người.


    Đây là một tác phẩm rất thật khi nó khắc họa rõ nét một thiên nhiên khắc nghiệt, tàn bạo cũng như sự độc ác, cay nghiệt của con người. Câu chuyện đã truyền tải những cảm xúc về tình yêu thương động vật, về sự hy sinh để bảo vệ những người chủ thân yêu của mình, qua đó thể hiện thông điệp cho dù có nhiều khó khăn, chông gai nhưng hạnh phúc thật sự đang đón chờ ở phía trước nếu bạn vẫn tiếp tục hy vọng. "Nanh trắng" đã được nhà xuất bản Văn học mua bản quyền xuất bản, hiện đang được bán tại Tiki với giá khoảng 44.500 đồng.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nanh-Trắng-Tái-Bản-(-Trí-Việt-)-i.62069215.6540754820

    Nanh trắng - Jack London
    Nanh trắng - Jack London
    Nanh trắng - Jack London
    Nanh trắng - Jack London
  9. Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng ra mắt tháng 2/2016. Câu chuyện xung quanh cuộc sống của năm chú chó Haili, Ba tô, Suku, Êmê và Pig. Mỗi người trong gia đình đều có cách thể hiện tình yêu khác nhau đối với những chú chó: chị Ni thì hiểu từng em cún, Ba thì phần nhiều là chiều chuộng còn mẹ thì gắng thu xếp những “hậu quả” phá phách của những chú cún này.


    Nhà văn đã miêu tả năm chú chó như năm thành viên trong gia đình, được yêu thương và tha thứ. Câu chuyện của những chú chó nhỏ cũng chính là lăng kính phản ánh cuộc sống của con người. Thông điệp nhà văn muốn gửi gắm đến bạn đọc ở cuối trang sách thật thấm thía biết bao: “Nếu con người ta biết yêu thương một con chó thì hiển nhiên người ta sẽ biết yêu thương một con người; xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Con-chó-nhỏ-mang-giỏ-hoa-hồng-i.90428978.2151060029

    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
  10. Chúc một ngày tốt lành là câu chuyện xảy ra trong khu vườn nhỏ nhà mẹ con bà Đỏ với nhân vật chính là chú heo Lọ Nồi cùng bạn chó Mõm Ngắn con chị Vện, mẹ Nái Sề, anh Đuôi Xoăn, Cánh Cụt và bọn gà chíp nhà chị Mái Hoa… bỗng một ngày đổi giọng cho nhau. Thoạt tiên, là việc heo nói tiếng gà, chó kêu tiếng heo, gà vừa kêu gâu gâu vừa kêu ủn ỉn. Tiếp sau đó là công cuộc sáng tạo nên một ngôn ngữ mới đầy bất ngờ, không chỉ để các loài vật có thể trò chuyện với nhau mà còn để chúng giao tiếp với con người.


    Trò chơi ngôn ngữ của mấy con vật thông minh đã kéo theo sự thay đổi nhanh chóng những thói quen trong sinh hoạt, trong suy nghĩ, trong cách ứng xử, không chỉ của những người sống quanh khu vườn mà của cả những người có trọng trách quản lý xã hội. Nó gần gần như một cuộc cách mạng vậy.


    Đọc Chúc một ngày tốt lành cho các em bé, bạn đừng ngạc nhiên khi rất có thể ngay sau đó sẽ nghe thấy trẻ em bắt chước giọng Un un gô – Gô un un, Ăng gô gô, Chiếp un un, Un gô gô… của những con vật đáng yêu được miêu tả trong cuốn sách này.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chúc-Một-Ngày-Tốt-Lành-i.344139646.8802959459

    Chúc một ngày tốt lành
    Chúc một ngày tốt lành
    Chúc một ngày tốt lành
    Chúc một ngày tốt lành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy