Top 15 Cuốn tản văn hay nhất về tình yêu

Phương Nhi 32485 1 Báo lỗi

Hiện nay trên thị trường sách Việt xuất hiện khá nhiều tác giả trẻ với những tác phẩm văn chương khá độc đáo, giá trị. Trong số đó, thể loại tản văn viết về ... xem thêm...

  1. “Tôi đã yêu người âm thầm như thế” tổng hợp các câu chuyện tình yêu của chính tác giả và của cả những người thân, bạn bè của cô trong thời niên thiếu. Điểm chung của các câu chuyện này là đều nói về tình yêu đến từ một phía. Thông qua mỗi câu chuyện, tác giả muốn nhắn gửi đến các độc giả thông điệp tích cực của bản thân, đó là hãy can đảm, lạc quan và tự tin vào bản thân mình.


    Và cho dù bạn đang ôm ấp một mối tình đơn phương đi chăng nữa, mối tình đó vẫn đáng quý, đáng trân trọng. Rất nhiều người đã hoàn thiện bản thân sau khi thích ai đó, rất nhiều người đã thay đổi chính mình, đã trưởng thành hơn, đã sống cuộc sống tốt hơn. Vậy nên, đừng cảm thấy đau lòng hay mặc cảm với tình yêu của mình, đó là một trong những bước ngoặt quan trọng trong tuổi trẻ của bạn, trở thành hành trang để bạn mang theo trên suốt con đường đời thênh thang.


    Link mua: https://tiki.vn/toi-da-yeu-nguoi-am-tham-nhu-the-kem-bookmark-p73508146.html

    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Ngocy Ngyen 2018-10-01 19:11:20
    E mún mua quyển sách này add ơi!,

  2. Nói là anh nhớ em đi kể về chuyện tình yêu của chàng trai Phan phải chuyển công tác vào Sài gòn đã gặp cô gái tiếp viên hàng không tên Ngọc, tình cảm nảy nở trong hai con người bởi tâm hồn đồng điệu, những nỗi nhớ vô hình, và cái chạm tay còn hồi hộp hơn cả một nụ hôn. Thế nhưng vết thương trong quá khứ luôn đeo bám Phan dai dẳng khiến anh chần chừ, thậm chí hèn nhát không dám đối diện với tình cảm của mình.


    Những cuộc chạy trốn, những sự kiếm tìm cùng những ám ảnh của quá khứ có giúp Phan nhận ra giá trị của tình yêu, cuộc sống mà anh đang có? Liệu cuối cùng Phan có nhận ra được tình yêu của Ngọc dành cho mình? Tình yêu có một lần nữa tìm thấy họ? Tất cả đều nhờ vào định mệnh và sự dũng cảm đến từ việc, nhất định ta phải có nhau!


    Link mua: https://tiki.vn/noi-la-anh-nho-em-di-tai-ban-p34180322.html

    Nói là anh nhớ em đi
    Nói là anh nhớ em đi
    Nói là anh nhớ em đi
    Nói là anh nhớ em đi
  3. Với tác giả Lê Minh Hà, nỗi nhớ và những ký ức về Hà Nội dường như là mạch cảm ứng không bao giờ cạn để chị nối dài những trang viết của mình. Rời Hà Nội ở tuổi ngoài 30 và có 27 năm sống tại Đức, nữ nhà văn vừa ra mắt tập tản văn Tuổi ấy mình yêu.


    Tuổi ấy mình yêu” kể về những câu chuyện tình rất đẹp, trong veo, không vụ lợi, không toan tính. Hồi ức về Hà Nội, “tuổi mình” thuộc thế hệ 6x, 7x. Chuyện của thế hệ ấy tức là vừa đi qua chiến tranh. Hà Nội với biệt thự Pháp sang trọng phố cũ, và tập thể mới náo nhiệt trọ một phòng ba bốn độc thân, mua bán ăn uống thảy theo tem phiếu. Đường phố vỉa hè rộng với rất nhiều thương nhớ các tuổi mơ màng lãng mạn, “quá mù những vẫn chưa mưa”.


    Link mua: https://tiki.vn/tuoi-ay-minh-yeu-tan-van-p84454865.html

    Tuổi Ấy Mình Yêu
    Tuổi Ấy Mình Yêu
    Tuổi Ấy Mình Yêu
    Tuổi Ấy Mình Yêu
  4. "Sống cho đáng sống là thế nào?


    Là sinh ra có cuộc đời riêng và chúng ta dành toàn bộ cuộc đời ấy để sống cho bản thân mình thay vì sống như một ai đó, hay sống vì một ai đó.

    ...và khi thất tình, có thể tự vỗ về mình rằng thất tình không đáng sợ, thất nghiệp mới là điều đáng sợ nhất."

    Giữa một rừng nhưng tác phẩm đao to búa lớn về nhân sinh quan của thế giới, thì văn của Jinie Lynk lại mang một nét dịu dàng hiếm có.


    Sống Cho Đáng Sống Yêu Cho Đáng Yêu rất thích hợp cho những cô gái nào mà hay có những suy nghĩ hơi tiêu cực trong cuộc sống, chủ yếu sách dạy cho bạn cách để sống vì chính mình. Đặc biệt là những bạn nào mà hay bị nhiều tổn thương trong chuyện tình cảm thì rất nên mua nhé.


    Link mua: https://tiki.vn/song-cho-dang-song-yeu-cho-dang-yeu-p26427665.html

    Sống Cho Đáng Sống Yêu Cho Đáng Yêu
    Sống Cho Đáng Sống Yêu Cho Đáng Yêu
    Sống Cho Đáng Sống Yêu Cho Đáng Yêu
    Sống Cho Đáng Sống Yêu Cho Đáng Yêu
  5. Một vài người tin rằng cố gắng níu giữ và kiên nhẫn đợi chờ là dấu hiệu của sức mạnh lớn lao. Tuy nhiên, có những lúc, ta cần nhiều sức mạnh hơn thế để biết được rằng khi nào nên buông tay. Bởi điều gì thực sự là của bạn cuối cùng sẽ là của bạn, còn điều gì không là của bạn thì dù bạn có cố gắng đến đâu vẫn sẽ không bao giờ thuộc về bạn.


    Nên đôi khi, "Điều đẹp nhất có khi là buông tay". Trong tình yêu, chúng ta không thể ép buộc ai đó yêu hay đối xử với mình theo một cách nhất định, luôn trung thực, chung thủy, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng ta có thể yêu bản thân mình đủ nhiều để nhận thức được rằng khi nào thì bị đối xử sai trái và xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn. Vì vậy, nếu một ai đó rời bỏ bạn, hãy để họ đi…


    Link mua: https://tiki.vn/dieu-dep-nhat-co-khi-la-buong-tay-tang-kem-bookmark-p121635154.html

    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
  6. Tự Thương Mình Sau Những Tháng Năm Thương Người là những lời nhẹ nhàng, những câu chuyện mà chính bản thân chúng ta có thể cảm nhận, đồng cảm sâu sắc với nhân vật. Nếu bạn đang trong giai đoạn mất phương hướng trong cuộc sống, hay đang tự cuốn mình trong những mối quan hệ lập lờ không rõ ràng và đau khổ thì Tự thương mình sau những tháng năm thương người sẽ là liều thuốc tinh thần dành cho bạn.


    “Đâu phải ai thương nhau cũng phải nắm tay nhau đi đến hết con đường, cũng phải nhìn về một hướng, cũng phải ở chung dưới một ngôi nhà, ăn chung một bữa cơm… Nên đoạn kết này của chúng ta cũng bình thường như vạn điều bình thường ngoài kia. Anh và em cũng đâu có thể đau đến tan lòng nát ruột, hay khóc đến cạn dòng kí ức.” Những năm tháng dại khờ đó, chúng ta không hối tiếc, không ân hận, vì nó đã khiên chúng ta trưởng thành hơn. Những năm tháng đó, qua rồi… Giờ đây là lúc chúng ta Tự thương mình sau những tháng năm thương người!


    Link mua: https://tiki.vn/tu-thuong-minh-sau-nhung-thang-nam-thuong-nguoi-tai-ban-p111536247.html

    Tự Thương Mình Sau Những Tháng Năm Thương Người
    Tự Thương Mình Sau Những Tháng Năm Thương Người
    Tự Thương Mình Sau Những Tháng Năm Thương Người
    Tự Thương Mình Sau Những Tháng Năm Thương Người
  7. A tòn quay trở lại với Trước mặt là thế giới, trong lòng là cô đơn với dáng vẻ của một lữ hành, bước lên đoàn tàu đau thương, đi qua những trạm mưa nắng, chạy qua những đêm chất chồng muộn phiền, và cuối cùng là thả mình xuống điểm dừng đầy yên an, lắng đọng. Chúng ta sẽ bắt gặp chính mình, gặp tuổi trẻ của mình giao thoa với những chia sẻ đầy xúc cảm về tình yêu dưới ngòi bút của a tòn.

    Trước mặt là thế giới, trong lòng là cô đơn đã lặng lẽ gom lại thanh xuân của mỗi người. Để khi lật mở từng trang sách là lật một chương mới trong việc chữa lành những thương tổn vì yêu. Để tôi, bạn và chúng ta nhận ra một liều thuốc giản đơn nhưng luôn hữu hiệu trong cuộc đời, đó là thời gian. Không có một phương thức chữa lành trái tim nào hiệu quả hơn thời gian…


    Link mua: https://tiki.vn/sach-truoc-mat-la-the-gioi-trong-long-la-co-don-p116947282.html

    Trước Mặt Là Thế Giới Trong Lòng Là Cô Đơn
    Trước Mặt Là Thế Giới Trong Lòng Là Cô Đơn
    Trước Mặt Là Thế Giới Trong Lòng Là Cô Đơn
    Trước Mặt Là Thế Giới Trong Lòng Là Cô Đơn
  8. Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ dành tặng những tâm hồn tan vỡ, đã yêu, đã chia ly, đã từ biệt và lời chúc cho một cuộc hạnh ngộ đủ đầy yêu thương. Sau chia tay, có phải bạn luôn loay hoay với rất nhiều hoài nghi, vô vàn thứ cảm xúc rối ren phức tạp, và tự hỏi như thế, tự căn dặn mình những lời lẽ: mạnh mẽ lên, sẽ ổn thôi, đừng hối hận…?


    Hẹn nhau phía sau tan vỡ - một cuốn tản văn man mác buồn khiến những ai đã từng rung động phải thổn thức như đối diện với chính câu chuyện của mình. Nhưng cuốn sách này tuyệt đối không chỉ chất chứa những điều bi lụy, chua xót. Sau mỗi câu chữ, tác giả luôn biết cách nhen nhóm lên một ngọn lửa lòng, để lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn tan vỡ, tìm về nơi chất chứa những kỉ niệm cũ đáng nhớ nhưng phải quên, để bạn đủ dũng khí nói lời xin lỗi và cảm ơn.


    Link mua: https://tiki.vn/hen-nhau-phia-sau-tan-vo-p69764547.html

    Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
    Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
    Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
    Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
  9. "Tiếc rằng mình chẳng đợi được nhau" dành cho những trái tim đang đi sự yên bình khi đi qua những ngày ngập bão. Cuốn sách này giúp bạn thêm can trường để ngẩng đầu lên, bỏ lại sau lưng tất cả mọi yêu thương, hờn ghét và đứng dậy sống tiếp những ngày tốt hơn cho chính bản thân mình!


    Cuốn sách giúp bạn chữa lành vết thương cho những con người vừa mới rời xa nhau. Những cảm xúc đau buồn, luyến tiếc, tủi hờn không thể tránh khỏi khi chia tay. Tuy vậy, tác giả Khải Vệ vẫn luôn nhắc nhở các bạn cần cố gắng sống tốt phần đời sau này của mình dù không còn người ấy ở bên nữa. Chuyện tình yêu, suy cho cùng cũng chỉ là một gia vị trong cuộc sống. Có thì đậm đà, nhưng không có thì cũng chẳng sao. Học cách sống nhạt đi một chút không chết ai cả.


    Link mua: https://tiki.vn/tiec-rang-minh-chang-doi-duoc-nhau-p10141931.html

    Tiếc Rằng Mình Chẳng Đợi Được Nhau
    Tiếc Rằng Mình Chẳng Đợi Được Nhau
    Tiếc Rằng Mình Chẳng Đợi Được Nhau
    Tiếc Rằng Mình Chẳng Đợi Được Nhau
  10. “Trả cho anh tự do, Trả cho em bình yên” là tập hợp những câu nói được tác giả Trí ấp ủ trong một khoảng thời gian đủ dài để gửi đến các bạn độc giả. Tin chắc rằng khi đọc những dòng tâm sự trong quyển sách này, bạn sẽ thấy mình đâu đó của một thời thanh xuân!


    Những ai đã yêu và đã từng chia tay, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này. Đọc sách mình như thấy câu chuyện của chính bản thân mình vậy, những cảm xúc bất chợt nảy lên trong lòng như một cơn gió nhẹ nhàng thoáng quá, ngẫm lại những kỷ niệm xưa cũ tựa mây trôi và hoa lá rơi rụng.


    Link mua: https://tiki.vn/tra-cho-anh-tu-do-tra-cho-em-binh-yen-p32053108.html

    Trả Cho Anh Tự Do, Trả Cho Em Bình Yên
    Trả Cho Anh Tự Do, Trả Cho Em Bình Yên
    Trả Cho Anh Tự Do, Trả Cho Em Bình Yên
    Trả Cho Anh Tự Do, Trả Cho Em Bình Yên
  11. Rất Nhiều Điều Mình Chưa Nói Với Nhau là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai tác giả nổi tiếng: Linh và Minh Mẫn, hứa hẹn sẽ đem đến cho những tâm hồn đang tổn thương sự vui vẻ và nhẹ nhõm trước những nỗi đau quá khứ. Nếu Minh Mẫn viết nên những câu chuyện thấm thía thì thơ của Linh mang lại cảm xúc nhẹ nhàng, trong trẻo.


    Hai thứ kết hợp đầy đủ vừa vặn như hoà quyện vào nhau. Đọc đến những trang cuối vẫn còn cảm giác bồi hồi khó tả. Đó là cảm xúc trân quý hơn thời gian mình đang có, để sẻ chia, để cảm nhận, và yêu thương. Dù là câu thương câu yêu, hay một lời tạm biệt tử tế. Mà đâu chỉ có tình yêu, cuộc sống tất bật với trăm ngàn mối quan hệ ngoài kia vẫn luôn cần những sẻ chia như thế, để biết người cần ta, ta cần người, biết rằng mình được tôn trọng như thế nào.


    Link mua: https://tiki.vn/rat-nhieu-dieu-minh-chua-noi-voi-nhau-tai-ban-p87547356.html

    Rất Nhiều Điều Mình Chưa Nói Với Nhau
    Rất Nhiều Điều Mình Chưa Nói Với Nhau
    Rất Nhiều Điều Mình Chưa Nói Với Nhau
    Rất Nhiều Điều Mình Chưa Nói Với Nhau
  12. Chỉ có nhưng ai đã đang trải qua mới biết để quên đi khó khăn đến thế nào. Chúng ta rồi cũng sẽ lại yêu, chỉ là không yêu nhau, mà là yêu một người khác. Trên đời này, sẽ chẳng có ai ôm mãi đau thương mà đi tiếp trên con đường dài rộng. Chia tay đó, đớn đau đây, nhưng rồi cũng sẽ qua. Làm gì có ai nhớ mãi một người không yêu mình?


    Đọc Mình đừng quên nhau để thấy, cuộc đời này không phải chỉ có những đau thương, bạn không phải là người duy nhất bất hạnh trong tình yêu, và cũng sẽ không bất hạnh mãi trong tình yêu. Hạnh phúc dù muộn, nhưng rồi cũng đến, người rời bỏ bạn mà đi, đó chỉ là do người đó không phải duyên số cuối cùng của bạn.


    Link mua: https://tiki.vn/minh-dung-quen-nhau-p56511026.html

    Mình Đừng Quên Nhau
    Mình Đừng Quên Nhau
    Mình Đừng Quên Nhau
    Mình Đừng Quên Nhau
  13. Có lẽ trong tình yêu không ai có thể tránh khỏi những câu chuyện như thế, từng yêu sâu đậm thế nào cuối cùng vẫn có thể rời xa. Và hoá ra, những điều tưởng chừng như trong tầm tay có thể chớp mắt biến mất nhưng lại không có lựa chọn nào khác. Tự nhủ: chúng ta cố gắng không đủ nhiều hay do tình yêu này không đủ sâu sắ Mà thật ra cho dù có thế nào, nếu một người đã muốn rời đi chỉ cần bạn hiểu họ đã không còn có lí do để ở lại.


    Kiêu hãnh sau chia tay, là không cần xót xa quá nhiều cho một mối tình đã kết thúc, đôi khi những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi trong đời được an bài là để chúng ta học được mạnh mẽ hơn. Hãy tự nhủ: Đôi khi buông tay cũng là hạnh phú Kiêu hãnh sau chia tay là bạn sống tốt cuộc đời của mình, cô gái ạ. Dù chẳng còn tình yêu, dù "Không còn là của nhau", thì bạn vẫn sẽ ổn, vẫn sẽ hạnh phúc, và vẫn sẽ ở bên một ai đó thực sự là của riêng mình.


    Link mua: https://tiki.vn/khong-con-la-cua-nhau-p3977119.html

    Không Còn Là Của Nhau
    Không Còn Là Của Nhau
    Không Còn Là Của Nhau
    Không Còn Là Của Nhau
  14. Đừng Đợi Kiếp Sau Mới Quan Tâm Nhau là những bài tản văn và thơ viết cho gia đình, những người thân thuộc nhất, những người thân đã khuất, viết cho thầy cô, bạn bè, viết cho những con vật nuôi từng coi là tri kỷ, viết cho những người rất thương nhưng chỉ còn lại đã từng, viết cho cả những ước mơ mãi chỉ còn là mơ ước.


    Hãy đọc cuốn sách này để tìm được sự đông cảm và thấu hiểu những cảm giác luyến tiếc, hối hận với những lỗi lầm và sự vô tâm của bản thân, cả những điều đã chôn giấu rất lâu nhưng không đủ can đảm mở ra, để biết mình đã sống nhanh thế nào, đã lướt qua những điều lẽ ra nên trân trọng ra sao, để hiểu rằng thời gian không chờ đợi bất cứ một ai cả, đừng để kiếp sau mới quan tâm nhau.


    Link mua: https://tiki.vn/dung-doi-kiep-sau-moi-quan-tam-nhau-p45618814.html

    Đừng Đợi Kiếp Sau Mới Quan Tâm Nhau
    Đừng Đợi Kiếp Sau Mới Quan Tâm Nhau
    Đừng Đợi Kiếp Sau Mới Quan Tâm Nhau
    Đừng Đợi Kiếp Sau Mới Quan Tâm Nhau
  15. "Thời ấy, cái thời mà chúng ta đã từng sống vội, yêu vội và cũng vội buông bỏ khi trong lòng còn nhiều vướng bận để rồi sự tiếc nuối cứ đeo bám ta trong suốt quãng đời ấy. Chúng ta đã từng nghĩ cuộc đời quá dài còn mình thì quá trẻ để đi chậm lại và sống lâu hơn. Đến khi ngoảnh lại thì ta bất giác phát hiện ra những khoảnh khắc sống của chúng ta chưa bao giờ trọn vẹn."


    Tất cả những điều ấy sẽ được gói gọn trong cuốn tản văn Nếu biết trăm năm là hữu hạn của Phạm Lữ Ân. Cuốn sách này còn là một lăng kính cầu vồng phản chiếu vẻ muôn màu của cuộc sống mà có lẽ ta chưa từng biết đến. Cuốn sách với tập hợp 40 truyện ngắn, chắc hẳn đâu đó xung quanh những câu chuyện ấy, ta sẽ vô tình bắt gặp chính ta. Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn là một quyển sách dành cho nhiều người.


    Link mua: https://tiki.vn/neu-biet-tram-nam-la-huu-han-phien-ban-mau-p1576151.html


    Nếu biết trăm năm là hữu hạn - Phạm Lữ Ân
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn - Phạm Lữ Ân
    Bạn cũng có thể tìm đọc cuốn sách dạng online
    Bạn cũng có thể tìm đọc cuốn sách dạng online



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy