Top 10 Cuốn tản văn hay về tình yêu, cuộc sống

Trương Quỳnh Anh 7115 0 Báo lỗi

Tản văn là những dòng cảm xúc nhẹ nhàng, là món quà tinh thần không thể thiếu dành cho những trái tim nhạy cảm, khao khát yêu thương. Và những cuốn tản văn sẽ ... xem thêm...

  1. Buông bỏ thật sự rất khó, đặc biệt là với người mình từng coi là tất cả đẹp đẽ của cuộc đời. Nhưng đến một lúc nào đấy, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã làm quá nhiều cho ai đó, đến nỗi điều duy nhất bạn có thể làm tiếp là dừng lại. Để họ yên. Rời đi.Một vài người tin rằng cố gắng níu giữ và kiên nhẫn đợi chờ là dấu hiệu của sức mạnh lớn lao. Tuy nhiên, có những lúc, ta cần nhiều sức mạnh hơn thế để biết được rằng khi nào nên buông tay. Bởi điều gì thực sự là của bạn cuối cùng sẽ là của bạn, còn điều gì không là của bạn thì dù bạn có cố gắng đến đâu vẫn sẽ không bao giờ thuộc về bạn.


    Trong tình yêu, chúng ta không thể ép buộc ai đó yêu hay đối xử với mình theo một cách nhất định, luôn trung thực, chung thủy, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng ta có thể yêu bản thân mình đủ nhiều để nhận thức được rằng khi nào thì bị đối xử sai trái và xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn. Vì vậy, nếu một ai đó rời bỏ bạn, hãy để họ đi…


    Một số người được định sẵn là phải xuất hiện trong cuộc đời bạn, có người đến rồi rời đi, có người đến, ở lại một hồi lâu rồi cũng rời đi. Nhưng cũng có người đến và cùng bạn đi đến cuối chặng đường. Đó hẳn sẽ là người khiến bạn nhận ra tại sao chuyện đã không thành với bất kỳ ai khác.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Điều-Đẹp-Nhất-Có-Khi-Là-Buông-Tay-i.392838844.8493444352

    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay
    Điều Đẹp Nhất Có Khi Là Buông Tay

  2. Vãn Tình đã quay trở lại cùng cuốn sách Càng bình tĩnh Càng hạnh phúc. Đây là cuốn sách thứ bảy của cô được xuất bản tại Việt Nam bởi thương hiệu sách Bloom Books, đánh dấu cho hành trình trưởng thành đầy rực rỡ của Vãn Tình – từ một cô gái trẻ trung, mạnh mẽ trở nên chín chắn, điềm tĩnh và bao dung hơn với cuộc đời.


    Gần bảy mươi câu chuyện trong sách xoay quanh các chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, sự nghiệp… đến từ chính cuộc sống của tác giả và những người xung quanh, vừa thực tế lại vừa gợi mở, dễ dàng giúp chúng ta liên hệ với tình huống của chính mình. Với những câu chuyện đó, Vãn Tình hy vọng có thể giúp các cô gái trưởng thành, độc lập và tự tin hơn, tìm lại bản ngã và sống cuộc đời theo cách mà mình mong muốn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Càng-Bình-Tĩnh-Càng-Hạnh-Phúc-i.45194730.17587084975

    Càng bình tĩnh càng hạnh phúc
    Càng bình tĩnh càng hạnh phúc
    Càng bình tĩnh càng hạnh phúc
    Càng bình tĩnh càng hạnh phúc
  3. Từ cổ chí kim, con người ta sinh ra vốn đã một mình, có người bầu bạn thì tốt mà không có cũng chẳng sao.

    Ai cũng có thể tự kiếm tiền, tự lo cho bản thân, tự đứng dậy sau những vấp ngã. Buồn thì vui chơi với bạn bè, chán thì đi shopping, rảnh dỗi thì xem dăm ba bộ phim hà biết bao thú vui có thể tự mình tận hưởng, không có người yêu thì đã làm sao?


    Nếu cả thế giới cho ta biết có người yêu hạnh phúc thế nào, ta cũng chẳng ngần ngại gì mà cho cả thế giới biết mình cô đơn vui vẻ ra làm sao. Cô đơn hay có người kề cạnh, cũng chỉ là một trạng thái. Ai cũng có lúc này, lúc kia. Và nếu như bạn đang cô đơn, thì đừng lo, bởi tình yêu luôn khó nói. Một ngày đẹp trời nọ, rất có thể nó sẽ ập vào đời bạn mà chẳng cần lý do.


    Tới lúc đó, bạn sẽ có cả hàng trăm việc để giải quyết, lo người yêu giận, nghĩ xem ngày kỷ niệm nên làm gì, đi hẹn hò thì ăn gì, mặc như thế nà Chắc chắn lúc đó, bạn sẽ vô cùng bối rối và vô cùng lo lắng. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ, bạn là người vô cùng tự do. Trong lúc đám bạn đang mải mê nghĩ cách dỗ dành người yêu thì bạn có thể đi bất cứ đâu, làm mọi việc mình thích và thả thính bất cứ ai mình muốn. Cô đơn cũng có nhiều điểm tốt đấy thôi!


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Phải-Lòng-Với-Cô-Đơn-i.45194730.2412972533

    Phải Lòng Với Cô Đơn
    Phải Lòng Với Cô Đơn
    Phải Lòng Với Cô Đơn
    Phải Lòng Với Cô Đơn
  4. “Hãy đọc để một ngày nào đó, nếu chúng ta gặp lại, ta vẫn muốn được chào nhau một câu, hỏi han nhau vài lời. Và cảm ơn vì năm ấy người đã xuất hiện, cùng nhau dệt nên một đoạn ký ức thật đẹp.” Bạn đã bao giờ yêu một người hết lòng và ước mong sống vui vẻ với nhau trọn đời, nhưng rồi nhận ra tình yêu phức tạp quá, đôi khi khiến bản thân trở nên sợ hãi mất hết niềm tin?


    Bạn đã yêu “điên rồ” như thế chưa? Người đã muốn đi thì làm sao mình giữ. Tình đã cạn rồi thì thử hỏi trách ai đây?


    Tình yêu giống như một cuộc chơi vậy đó. Nếu bạn bước vào một cuộc chơi không cân sức thì bạn phải học cách thay đổi và chấp nhận. Đừng trách người vô tâm, hãy tự trách bản thân không đủ bản lĩnh để làm người bận tâm.


    Cuộc đời vốn dĩ rất rộng lớn, bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người. May mắn thì gặp được một người và gắn bó với người đó đến trọn kiếp. Còn không may thì phải đi một đoạn đường dài, trải qua hết hỉ nộ ái ố trong tình cảm mới tìm được một người tâm đầu ý hợp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cảm-Ơn-Anh-Đã-Đánh-Mất-Em-i.46478521.16461878808

    Cảm Ơn Anh Đã Đánh Mất Em
    Cảm Ơn Anh Đã Đánh Mất Em
    Cảm Ơn Anh Đã Đánh Mất Em
    Cảm Ơn Anh Đã Đánh Mất Em
  5. Top 5

    Tự Yêu

    Người ta có nhiều cách để vượt qua nỗi cô đơn, để bước qua nỗi buồn, để làm lòng mình ấm lại. Cách tốt nhất trong số đó, là Tự yêu. Cuốn sách này phù hợp với những người chưa sẵn sàng và chưa đủ can đảm để cho mình một cơ hội mới, để tiếp tục con đường bây lâu bỏ dở vì những tổn thương chất chồng...


    Nếu bạn đã một đôi lần thấy lòng đồng cảm với những dòng suy nghĩ, chiêm nghiệm của Du Phong, bạn đã từng hỏi vì sao những câu chữ kia có thể đúng với bản thân mình như vậy, như là nói lộ tâm tư của mình, như là trả lời câu hỏi bấy lâu nay mình vẫn tìm kiếm... thì bạn sẽ tìm thấy chính mình nhiều hơn, khai phá bản thân mình sâu hơn khi đọc cuốn sách Tự yêu. Bởi trong sách là tất cả những gì bạn muốn nói, bạn không thể nói, hoặc bạn muốn giấu đi.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tự-Yêu-Carobooks-i.313369909.12678560104

    Tự Yêu
    Tự Yêu
    Tự Yêu
    Tự Yêu
  6. Đáp án của thời gian bắt đầu từ thời thơ ấu chẳng mấy vui vẻ của chàng trai tên Trần Dịch Dương, từ khi sinh ra cậu đã không được khỏe mạnh, phải lớn lên trong sự thờ ơ của cha mẹ, sự cô lập của bạn bè, chỉ biết bám víu vào tình yêu thương của bà nội. Trong những năm tháng niên thiếu đáng ra phải rực rỡ tươi đẹp ấy, Trần Dịch Dương mặc kẹt trong một chiếc lồng kiên cố được tạo ra bởi thành kiến và hiểu lầm, không một lối thoát.

    Bước vào cánh cửa đại học – một xã hội thu nhỏ, cậu cố gắng cười cười nói nói, cố gắng gia nhập vào những bữa tiệc không hồi kết, cố gắng đi tìm nơi mà bản thân thực sự thuộc về, nhưng cuối cùng vẫn cứ loay hoay lạc bước trong những tháng ngày đằng đẵng. Thế nhưng trên con đường tưởng như kéo dài vô tận đó, cậu chưa từng một lần dừng lại. Và rồi thời gian cũng cho cậu một đáp án.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Đáp-Án-Của-Thời-Gian-i.45194730.8616247223

    Đáp án của thời gian
    Đáp án của thời gian
    Đáp án của thời gian
    Đáp án của thời gian
  7. Chúng ta đã từng sống vội, ăn vội, yêu vội và cũng vội buông bỏ khi trong lòng còn nhiều vướng bận để rồi thốt lên hai chữ “giá như…” trong nuối tiếc và day dứt. Chúng ta đã từng nghĩ cuộc đời còn quá dài và ta vẫn còn quá trẻ để đi chậm lại và sống sâu hơn. Thế nhưng đến một ngày ngoảnh mặt nhìn lại, ta bỗng phát hiện ra những khoảnh khắc sống của chính ta vẫn chưa từng trọn vẹn?


    Nếu biết trăm năm là hữu hạn tạo nên cho người đọc nhiều tầng của cung bậc cảm xúc, đến nhiều không gian tưởng chừng ta không thể quay về. Vừa hoài niệm, sâu sắc, vừa giản dị, chân thành, vừa quá khứ, hiện tại. Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn cứ thế cuốn ta đi một cách nhẹ nhàng và đầy sâu lắng… Với tập hợp 40 truyện ngắn, chắc hẳn đâu đó xung quanh những câu chuyện ấy, ta sẽ vô tình bắt gặp chính ta. Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn là một quyển sách dành cho nhiều người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nếu-Biết-Trăm-Năm-Là-Hữu-Hạn-(-Bìa-mềm-Tặng-kèm-3-Postcard)-pn-i.2921062.12555257320

    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
  8. Bên trong mỗi người đều có tiếng gọi sâu thẳm nào đó cần được lắng nghe và thấu hiểu. Khi mải mê truy cầu hạnh phúc, đeo đuổi tham vọng ở bên ngoài, ta đánh mất sự nhạy bén với chính mình, để rồi lạc hướng giữa bao ngã rẽ ngược xuôi. Hãy quay về, lắng lòng mình nghe thanh âm có khi rón rén, có khi sôi sục bên trong, ta sẽ biết mình cần làm gì.

    Với những dòng tản văn sâu lắng trong cuốn sách đầu tay đầy tâm huyết Tìm tri kỷ, thấy tình yêu, tác giả Trang Ps dẫn dắt độc giả đến với những câu chuyện gần gũi mà giàu ý nghĩa trong đời sống, để ta thấy ra sự cần thiết của việc mở lòng trải nghiệm và chiêm nghiệm, của chánh niệm – tỉnh giác đối với mỗi việc mình làm, để ta tìm được sự tự do tự tại đúng nghĩa. Và cũng từ đó, ta biết đâu là tri kỷ và tình yêu đích thực của cuộc đời mình.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tìm-Tri-Kỷ-Thấy-Tình-Yêu-i.45194730.14160447963

    Tìm tri kỷ thấy tình yêu
    Tìm tri kỷ thấy tình yêu
    Tìm tri kỷ thấy tình yêu
    Tìm tri kỷ thấy tình yêu
  9. Tôi đã yêu người âm thầm như thế tổng hợp các câu chuyện tình yêu của chính tác giả và của cả những người thân, bạn bè của cô trong thời niên thiếu. Điểm chung của các câu chuyện này là đều nói về tình yêu đến từ một phía. Thông qua mỗi câu chuyện, tác giả muốn nhắn gửi đến các độc giả thông điệp tích cực của bản thân, đó là hãy can đảm, lạc quan và tự tin vào bản thân mình.


    Cho dù bạn đang ôm ấp một mối tình đơn phương đi chăng nữa, mối tình đó vẫn đáng quý, đáng trân trọng. Rất nhiều người đã hoàn thiện bản thân sau khi thích ai đó, rất nhiều người đã thay đổi chính mình, đã trưởng thành hơn, đã sống cuộc sống tốt hơn. Vậy nên, đừng cảm thấy đau lòng hay mặc cảm với tình yêu của mình, đó là một trong những bước ngoặt quan trọng trong tuổi trẻ của bạn, trở thành hành trang để bạn mang theo trên suốt con đường đời thênh thang.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tôi-Đã-Yêu-Người-Âm-Thầm-Như-Thế-(Tặng-Kèm-Bookmark)-i.373000557.7377338490?

    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
    Tôi Đã Yêu Người Âm Thầm Như Thế
  10. Top 10

    Người tập lớn

    Cuốn sách Người tập lớn với những mẩu chuyện ngắn nhưng lại vẽ dài thêm sự dễ thương cho cuộc đời này. Chà - tác giả của Người tập lớn mang đến một góc nhìn mới về cuộc sống quanh ta. Chà kể về tụi nhân viên gen Z đôi lúc ngáo ngơ nhưng cực kỳ chân thành và nhiệt huyết; kể chuyện anh “síp bơ” cục mịch nhưng hiền lành, tốt tính,... Những con người trong thế giới của Người tập lớn có thể khác nhau về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp nhưng đều rất dễ mến và tử tế. Thế giới ấy chân thực, gần gũi tới mức bạn sẽ phải thốt lên rằng, hóa ra lâu nay mình mải vội vã mà không biết cuộc đời này đáng yêu như vậy.


    Thế giới trong Người tập lớn như những tia nắng đầu xuân, mang sự ấm áp rót đầy tim bạn. Nếu có đang vội vã dịch chuyển giữa xô bồ cuộc sống thì dừng lại một chút, để cảm nhận những điều tử tế mà “Người tập lớn” dành tặng bạn nha.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Người-Tập-Lớn-Truyện-ngắn-Tản-Văn-i.142856269.20475400382

    Người tập lớn
    Người tập lớn
    Người tập lớn
    Người tập lớn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy