Top 10 Cuốn tự truyện hay bạn nên đọc một lần trong đời

Green Apple 3700 0 Báo lỗi

Tự truyện là những tác phẩm văn học thường được viết bằng văn xuôi trong đó không chỉ là những câu chuyện về cuộc đời ai đó, mà nó còn mang ý nghĩa sâu sắc đối ... xem thêm...

  1. The Diary of a Young Girl chính là cuốn nhật ký được tìm thấy tại tầng hầm nơi Anne Frank sống những ngày cuối đời. Nhật ký Anne Frank là một cuốn sách bao gồm các trích đoạn từ một cuốn nhật ký do cô bé Anne Frank viết trong khi đang lẩn trốn cùng gia đình trong thời kỳ Đức Quốc xã chiếm đóng Hà Lan.


    Gia đình cô bé đã bị bắt năm 1944 và Frank cuối cùng đã chết vì bệnh sốt phát ban ở trại tập trung Bergen-Belsen. Sau chiến tranh, cuốn nhật ký đã được Miep Gies đưa lại cho cha của Anne là ông Otto Frank. Việc mô tả chân thực của chiến tranh cùng những hậu quả tàn bạo của nó qua góc nhìn của cô bé 15 tuổi đã khiến cuốn truyện nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Xuất bản lần đầu với tựa Het Achterhuis: Dagboekbrieven van 12 Juni 1942 – 1 Augustus 1944 (The Annex: diary notes from 12 June 1942 – 1 August 1944) bởi Nhà xuất bản Contact ở Amsterdam năm 1947, cuốn sách đã nhận được sự chú ý của công chúng và bình phẩm rộng rãi khi có bản dịch tiếng Anh với tên Anne Frank: The Diary of a Young Girl bởi Doubleday & Company (Hoa Kỳ) và Vallentine Mitchell (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) năm 1952. Sự phổ biến của nó đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của vở kịch năm 1955 bởi nhà biên kịch Frances Goodrich và Albert Hackett, và sau đó họ đã chuyển thể thành phim năm 1959.

    Năm 2009, Nhật ký Anne Frank được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đưa vào Danh lục ký ức thế giới. Theo UNESCO, Nhật ký Anne Frank là một trong 10 cuốn sách được đọc rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Tác phẩm Nhật ký Anne Frank, ghi chép lại cuộc đời của cô trong khi ẩn náu lúc quân đội Đức Quốc xã chiếm đóng thời thế chiến thứ 2, là một trong những quyển sách nổi tiếng nhất thế giới, tạo cảm hứng cho nhiều vở diễn và tác phẩm điện ảnh sau này.


    Link mua hàng: tiki.vn/nhat-ky-anne-frank-tai-ban-p5067155.html

    The Diary of a Young Girl (Anne Frank)
    The Diary of a Young Girl (Anne Frank)
    The Diary of a Young Girl (Anne Frank)
    The Diary of a Young Girl (Anne Frank)

  2. Maya Angelou (4 tháng 4 năm 1928 – 28 tháng 5 năm 2014) là một nhà thơ, tác giả viết hồi ký, diễn viên người Mỹ. Bà cũng là nhân vật quan trọng trong phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc và vì công bằng xã hội. Bà đã xuất bản 7 tự truyện, ba cuốn sách tiểu luận, và một số tập thơ và có có một danh sách các vở kịch, phim ảnh và chương trình truyền hình kéo dài hơn năm mươi năm. Bà đã nhận được hàng chục giải thưởng và hơn ba mươi bằng tiến sĩ danh dự. Angelou được người ta biết nhiều nhất với loạt bài gồm bảy tự truyện, trong đó tập trung vào thời thơ ấu của bản thân và trải nghiệm đầu trưởng thành.

    I Know Why the Caged Bird Sings là cuốn tự truyện viết về những thăng trầm trong chính cuộc đời của tác giả - Maya Angelou. Bố mẹ ly hôn, bị bạn trai của mẹ xâm phạm rồi việc bị mẹ bỏ rơi phải chuyển về sống với bà ngoại,... chính là tấn bất hạnh cô gặp phải trong cuộc đời. Tuy nhiên, vượt lên trên chính số phận, tác giả muốn gửi đến cho những người đọc sự can đảm và niềm tin vào một tương lai tương sáng. I Know Why the Caged Bird Sings, một cuốn sách nổi tiếng của Maya Angelou, là cuốn đầu tiên trong loạt bảy cuốn tiểu thuyết tự truyện. Cuốn sách đã trở nên nổi tiếng kể từ khi nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1969.


    Cuốn tiểu thuyết kể về những năm tháng từ khi Maya lên 3 cho đến khi cô bước sang tuổi 15. Phần lớn nội dung cuốn sách nói về nỗ lực của Maya đối mặt với sự cố chấp và suy thoái. Tuy nhiên, cuối cùng, ở gần cuối cuốn tiểu thuyết, cô ấy cũng thấy vinh dự khi đầu hàng, nhượng bộ khi cần thiết. Trong một câu chuyện ngụ ngôn cho cuốn tiểu thuyết và thế giới xung quanh cô, Maya đi lang thang quanh thị trấn vào một đêm và quyết định ngủ trong một chiếc xe hơi ở một bãi phế liệu. Sáng hôm sau, cô thức dậy và thấy một nhóm thanh thiếu niên, gồm nhiều chủng tộc, sống trong bãi phế liệu, nơi họ hòa thuận và là bạn tốt của nhau.


    Link mua hàng: tiki.vn/toi-biet-tai-sao-chim-trong-long-van-hot-i-know-why-the-caged-bird-sings-p78941010.html

    I Know Why the Caged Bird Sings (Maya Angelou)
    I Know Why the Caged Bird Sings (Maya Angelou)
    I Know Why the Caged Bird Sings (Maya Angelou)
    I Know Why the Caged Bird Sings (Maya Angelou)
  3. Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách cuốn tự truyện đầy tâm huyết viết về cuộc đời của một trong những doanh nhân kiệt xuất người Hàn Quốc- Chung Ju Yung, thất bại ở đây được đánh đồng với sự thử thách qua đó tác giả đem lại cái nhìn mới về sự thất bại hướng sự tích cực đến với mỗi độc giả.


    Bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp điều gì khiến ông gây dựng nên một đế chế công nghiệp có sức ảnh hưởng không chỉ đối với xứ sở kim chi mà còn lan rộng khắp nơi trên thế giới? Tất cả những tò mò và thắc mắc của độc giả tin chắc là sẽ có được câu trả lời xác đáng trong cuốn sách viết về cuộc đời của Chung Ju Yung người sáng lập và là cố chủ tịch của tập đoàn Huyndai.


    Con người của sự giản dị chân phương những khát khao vươn lên và ý chí quyết tâm đã làm nên những điều phi thường. Tác giả và nhân vật trong cuốn tự truyện này là một người Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng, một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành (Chaebol) được thành lập sớm đầu tiên của Hàn Quốc, có quy mô và tầm ảnh hưởng tới nền kinh tế lớn thứ hai tại đất nước này chỉ sau tập đoàn Samsung. Người viết cuốn tự truyện độc đáo này là một con người kiên định, với ý chí tự lập của mình dám đương đầu với mọi thử thách, trở ngại trong cuộc đời, dám nghĩ dám làm, dám ước mơ và dám vượt qua những khó khăn thử thách để thực hiện những ước mơ và dự định tưởng chừng không thể của mình.


    Đây là một minh chứng sống về ý chí và năng lực không giới hạn của con người khi đã có lòng nhiệt huyết, say mê một người đã xem những thất bại cho dù là thất bại cay đắng nhất không phải là thất bại mà chỉ là thử thách của cuộc sống tôi rèn bản lĩnh của chính mình. Qua từng trang sách chúng ta sẽ cùng khám phá cuộc đời thăng trầm rất thực và tính cách thú vị của cậu thanh niên vùng nông thôn với ước mơ lớn từ hai bàn tay trắng đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và châu Á. Nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại, tất cả đều do bạn lựa chọn...


    Link mua hàng: tiki.vn/khong-bao-gio-la-that-bai-tat-ca-la-thu-thach-an-ban-cap-nhat-day-du-nhatbia-cung-p147999778.html

    Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
    Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
    Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
    Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
  4. Richard Branson là một tỷ phú giàu có sở hữu hơn 250 công ty lớn nhỏ với doanh thu mỗi năm ước tính khoảng 5 tỷ đô la. Ngay từ những bước đầu tiên bước đi trên con đường kinh doanh khó khăn, người đàn ông này đã tự viết ra những quy tắc, chuẩn mực của riêng mình để xây dựng nên hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với độ nhận diện phủ sóng toàn cầu. Không có trụ sở chính hay hệ thống phân cấp quản lí và quan liêu, vậy lí do gì khiến ông tạo nên được những kì tích không tưởng với mô hình quản lí kì lạ như thế?


    Tác phẩm Tự truyện Richard Branson: Đường ra biển lớn chính là thước phim khái quát đầy đủ nhất những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt những năm qua. Từ lĩnh vực hàng không (Virgin Atlantic Airways), cho tới kinh doanh băng đĩa nhạc (Virgin Records và V2), từ các sản phẩm đồ uống Cola (Virgin Cola), cho tới chuỗi cửa hàng bán lẻ (Virgin Megastores) cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác. Cuốn sách giúp người đọc hiểu rõ hơn về con người, cuộc sống cũng như chặng đường vươn lên trở thành ông chủ đế chế Virgin đầy quyền lực của một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ XX - Richard Branson.


    Link mua hàng: tiki.vn/sach-anh-richard-branson-losing-my-virginity-p154228341.html?

    Tự truyện Richard Branson: Đường ra biển lớn
    Tự truyện Richard Branson: Đường ra biển lớn
    Tự truyện Richard Branson: Đường ra biển lớn
    Tự truyện Richard Branson: Đường ra biển lớn
  5. Andrew Carnegie là một trong số các gương doanh nhân thành đạt của nước Mỹ, đồng thời là những người bác ái, đóng góp của cải, tài sản cho sự phát triển chung của xã hội. Những thư viện trên khắp thế giới, những công trình do ông đóng góp xây dựng là những bằng chứng về công lao và lòng nhân ái của ông. Cuốn tự truyện của Andrew Carnegie sẽ mang đến cho người đọc cái nhìn toàn diện nhất về con người, cuộc đời của vị doanh nhân đáng kính này.


    Tự truyện của Andrew Carnegie kể về hành trình Andrew Carnegie bắt đầu từ bàn tay trắng trở thành một nhà đại tư bản Mỹ - một trong số ít những người giàu nhất lịch sử nước Mỹ. Không chỉ đơn thuần là kể lại câu chuyện về cuộc đời mình, ông còn gửi gắm những lời khuyên, bài học hữu ích đến tất cả người đọc. “Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ đó là hãy tập trung không chỉ toàn bộ thời gian và công sức vào một công việc bạn sẽ gắn bó cả cuộc đời mà còn phải đầu tư từng đồng vốn vào nó nữa… Về phần tôi, tôi đã có quyết định từ rất sớm. Tôi sẽ chỉ tập trung vào việc sản xuất sắt thép và sẽ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này” - Andrew Carnegie


    Link mua hàng: tiki.vn/tu-truyen-andrew-carnegie-tai-ban-2018-p3859133.html

    Tự truyện Andrew Carnegie
    Tự truyện Andrew Carnegie
    Tự truyện Andrew Carnegie
    Tự truyện Andrew Carnegie
  6. Top 6

    Được học

    Vào năm 2018, Bill Gates đã công khai những cuốn sách hay nhất năm được ông yêu thích, và Được học của Tara Westover đã có mặt trong số đó. Được Học là cuốn sách kể về tuổi thơ khó khăn của một cô bé có bố mẹ là tín đồ của môn phái Mặc Môn, theo đó họ tin vào Ngày tận thế và hành trình thoát kén của cô để thoát khỏi cái bóng gia đình nhờ vào con đường học hành.


    Một câu chuyện phi thường của người phụ nữ bản lĩnh, từ một cô bé đến tận năm 16 tuổi còn chưa biết học là gì đến việc trở thành một tiến sĩ sử học tiếng tăm ở đại học Cambridge danh giá. Bằng lối văn xuôi nhẹ nhàng, giọng văn chân thật và nội dung cuốn hút, đây xứng đáng là cuốn sách gối đầu của bất kì người đam mê đọc sách nào. Giống như tác giả Westover khẳng định: “Giáo dục là quá trình tự khám phá, nâng cao nhận thức và cảm giác về bản thân”. Hành trình của giáo dục là như vậy đó: được học để hóa thân.


    Link mua sách: tiki.vn/duoc-hoc-educated-tai-ban-p76013370.html

    Được học
    Được học
    Được học
    Được học
  7. Luka Modric, siêu sao của câu lạc bộ Real Madrid nổi tiếng, được mệnh danh là huyền thoại bóng đá Croatia. Cuốn tự truyện của anh kể lại toàn hộ quá trình anh từ một cậu bé sống ở nơi vùng quê bị chiến tranh tàn phá, điều kiện khó khăn đến việc anh thoát kén trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong hai thập kỷ vừa qua.


    Thủ quân đội tuyển Croatia đã gửi gắm những hồi tưởng về thời khắc quan trọng trong sự nghiệp bản thân, những trải nghiệm tại các câu lạc bộ Dinamo Zagreb, Tottenham Hotspur và Real Madrid. Anh cũng viết về tình cảm đáng quý dành cho gia đình, cùng những kỷ niệm đáng nhớ tại giải đấu đỉnh cao của anh cùng đội tuyển quốc gia Croatia, với vị trí á quân Giải Vô địch Bóng đá Thế giới World Cup 2018. Suy nghĩ của anh trong những trận đấu quan trọng nhất? Mối quan hệ của anh với những người đồng đội, những huấn luyện viên ra sao? Điều gì đã tạo ra sự lì lợm và quyết tâm chinh phục trên sân cỏ của Luka? Những tố chất cần có để trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới? Đó chính là những câu hỏi mà bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong cuốn sách này.


    Link mua sách: tiki.vn/tu-truyen-luka-modric-p116577640.html

    Tự truyện Luka Modric
    Tự truyện Luka Modric
    Tự truyện Luka Modric
    Tự truyện Luka Modric
  8. Miền đất hứa (tựa gốc A Promised Land) là cuốn hồi ký nổi tiếng của vị Tổng thống da màu đầu tiên đáng kính của nước Mỹ - Barack Obama. Đây là một trong những cuốn sách mà bất cứ ai yêu thích vị Tổng thống này cũng nên đọc một lần trong đời.


    Cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Barack Obama ghi chép lại những dấu mốc quan trọng của vị Tổng thống đã truyền cảm hứng để chúng ta tin vào sức mạnh của nền dân chủ. Cuốn sách là tập đầu tiên trong hai cuốn tự truyện của ông. Ông đã kể lại câu chuyện về mình, từ một chàng thanh niên da đen đi tìm "danh tính" cho mình, đến hành trình trở thành Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.


    Cuốn sách ghi chép lại tất cả góc nhìn cá nhân đầy ấn tượng của cá nhân Barack Obama về các khía cạnh giáo dục, chính trị, lẫn những bước ngoặt ở nhiệm kỳ đầu khi giữ cương vị Tổng thống và cũng là thời kỳ chuyển đổi đầy hỗn loạn và kịch tính. Miền đất hứa là một tác phẩm chân thật, được Obama viết bằng lời của chính mình, tường thuật một cách chân thực và cởi mở về mọi khía cạnh của cuộc đời ông. Cuốn sách này không chỉ là hồi ức cá nhân của một lãnh đạo quan trọng, mà còn là một bản tường trình về lịch sử và chính trị đương thời của Hoa Kỳ.


    Link mua hàng: tiki.vn/mien-dat-hua-barack-obama-bia-cung-p152875147.html

    Miền đất hứa - Barack Obama
    Miền đất hứa - Barack Obama
    Miền đất hứa - Barack Obama
    Miền đất hứa - Barack Obama
  9. Tự truyện của một Yogi là cuốn hồi ký được xuất bản vào năm 1946, trong hơn 75 năm qua, cuốn sách đã thu hút hàng triệu độc giả toàn cầu. Đây được đánh giá là "Một trong 100 cuốn sách tâm linh hay nhất thế kỷ 20".


    Cuốn sách kể về cuộc đời của Paramahansan Yogananda, là một Yogi người Ấn Độ. Ông là người khởi xướng việc đem những lời dạy về thiền định và Kriya Yoga sang thế giới phương Tây. Qua lời văn chân thật, hóm hỉnh, ông đưa độc giả vào một hành trình khám phá thú vị về thế giới của các thánh và yogi, khoa học và phép màu, cái chết và sự phục sinh.


    Ông đã khám phá ra những bí ẩn thâm sâu của đời người và của vũ trụ, mở rộng con tim và khối óc cho niềm vui, cái đẹp và những khả năng tinh thần vô hạn vốn tồn tại trong mỗi con người. Qua cuốn sách và chính cuộc đời hành đạo của mình, Paramahansan Yogananda, đã góp phần đưa tâm linh vào xu thế chủ đạo của xã hội. Cuốn sách này cũng đóng góp vào việc mang triết lý Phương Đông đến với phương Tây và giới thiệu Yôga và thiền định cho một giới độc giả rộng lớn.


    Link mua hàng: tiki.vn/tu-truyen-cua-mot-yogi-tai-ban-p4184871.html

    Tự truyện của một Yogi
    Tự truyện của một Yogi
    Tự truyện của một Yogi
    Tự truyện của một Yogi
  10. Johan Cruyff được biết đến là huyền thoại bóng đá Hà Lan, là người ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc đời và phong cách của các ngôi sao bóng đá và các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu trong nhiều thập kỷ. Johan Cruyff chính là hiện thân cho một triết lý bóng đá đang chiếm ưu thế và dẫn dắt phong cách huấn luyện cũng như thi đấu của đại đa số các câu lạc bộ hàng đầu thế giới.


    Cú ngoặt bóng của tôi là cuốn sách ghi chép, kể lại sự nghiệp vang danh của Johan Cruyff, từ khi còn là một cậu bé với niềm đam mê bóng đá chơi bóng ngày ngày trên đường phố thủ đô Amsterdam và chờ đợi cơ hội được câu lạc bộ nổi tiếng Ajax để mắt đến. Và đến sau này, cũng chính cậu bé đó đã trở thành thủ quân Ajax, là nguồn cảm hứng dẫn dắt đội bóng này giành 8 chức vô địch bóng đá quốc gia Hà Lan và 3 cúp C1 châu Âu.


    Cuốn sách tự truyện mang lại những thông tin thú vị và chi tiết về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của Johan Cruyff, đồng thời cung cấp cái nhìn sâu hơn vào con người và tầm quan trọng của ông đối với bóng đá thế giới. Đây là một tài liệu hữu ích không chỉ cho những người yêu thể thao mà còn cho những ai quan tâm đến lãnh đạo, chiến lược và đam mê.


    Link mua hàng: tiki.vn/cu-ngoat-bong-cua-toi-tu-truyen-johan-cruyff-p1576137.html

    Cú ngoặt bóng của tôi - Tự truyện Johan Cruyff
    Cú ngoặt bóng của tôi - Tự truyện Johan Cruyff
    Cú ngoặt bóng của tôi - Tự truyện Johan Cruyff
    Cú ngoặt bóng của tôi - Tự truyện Johan Cruyff



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy