Top 10 Đặc sản hấp dẫn nên mua về làm qua khi du lịch Đồng Tháp

CamGiang Vo 8327 2 Báo lỗi

Đồng Tháp là một tình ở vùng đất Tây Nam bộ trù phú, với nhiều sản vất phong phú, níu chân du khách phương xa. Cùng Toplist điểm qua những đặc sản mà khách du ... xem thêm...

  1. Nếu Tháp Mười có sen, Cao Lãnh có xoài, Lai Vung có quýt hồng thì Châu Thành cũng chẳng kém cạnh, nhãn Châu Thành được biết đến gần xa. Các loại nhãn ở Châu Thành như nhãn tiêu, nhãn da bò, nhãn xuống, nhãn phú quý… Nhãn Châu Thành có trái to, hạt lép, cơm dày, ngọt lịm, thơm ngon…Mỗi kg nhãn chỉ có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng. Đến với vùng đất Châu Thành trù phú, ngắm nhìn những vườn nhãn bạt ngàn, tự tay hái và thưởng thức tại chỗ loại trái cây thơm ngon này thì thật là một điều khó cưỡng lại.


    Ngoài việc thưởng thức nhãn tươi ngon, việc tạo ra các sản phẩm chế biến từ nhãn cũng là điểm độc đáo của vùng đất này. Nhãn khô, mứt nhãn, nước ép nhãn là những sản phẩm đã trở thành món quà độc đáo của Châu Thành.

    Đến Châu Thành, không chỉ là việc khám phá một vùng đất mới mà còn là việc trải nghiệm một phần tinh hoa của đời sống người dân nơi đây. Tận mắt chứng kiến những vườn nhãn bạt ngàn, tham gia vào quá trình hái trái và thưởng thức ngay tại vườn, du khách sẽ cảm nhận được sự gắn kết mật thiết giữa con người và thiên nhiên.

    Nhãn Châu Thành
    Nhãn Châu Thành
    Nhãn Châu Thành
    Nhãn Châu Thành

  2. Lại là một đặc sản của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đó là quýt hồng Lai Vung. Quýt hồng có màu vàng cam, da láng bóng, mọng nước thơm ngon, rất được ưa thích. Ngoài quýt hồng, Lai Vung còn nổi tiếng với quýt đường Lai Vung cho trái quanh năm, hương vị ngọt thanh. Đặc sản quýt hồng, quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp) đã được xuất khẩu đi các nước trên thế giới.


    Mặc dù thị trường đang trải qua nhiều biến đổi, giá trị của quýt hồng và quýt đường Lai Vung vẫn luôn được thế hệ sau thế hệ giữ gìn và trân trọng. Mức giá khoảng 30,000 đồng cho mỗi quả không chỉ phản ánh giá trị của sản phẩm mà còn thể hiện tình cảm của người dân đối với vùng đất và công việc trồng trọt.


    Trong tương lai, không thể phủ nhận rằng quýt hồng và quýt đường Lai Vung sẽ tiếp tục kết nối con người với thiên nhiên, đưa hương vị ngọt ngào và hương thơm tự nhiên vào mỗi khoảnh khắc của cuộc sống. Chúng sẽ tiếp tục gắn kết tình cảm và ghi dấu những chặng đường dài trên hành trình vươn ra thế giới của vùng đất Đồng Tháp.

    Quýt hồng  Lai Vung
    Quýt hồng Lai Vung
    Quýt hồng  Lai Vung
    Quýt hồng Lai Vung
  3. “Tháp Mười đẹp nhất bông sen

    Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”


    Tháp Mười – Đồng Tháp không chỉ là vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà còn là sự gắn kết mạnh mẽ giữa con người và đất đai. Vùng đất này nổi tiếng với những cánh đồng sen bạt ngàn, là một phong cảnh thực sự thần tiên cho những bức ảnh tuyệt đẹp khi du khách chọn Tháp Mười – Đồng Tháp làm điểm dừng chân tham quan, du lịch những ngày cuối tuần. Đến với Tháp Mười (Đồng Tháp), du khách không thể không rinh về những thức quà đặc sản làm từ sen Tháp Mười như: cơm gói lá sen, gỏi ngó sen, rượu sen…


    Đặc biệt hạt sen được người dân nơi đây được tận dụng làm ra rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn: chè hạt sen, canh chua ngó sen… Hạt sen sấy bơ bùi bùi, ngọt thanh, rượu sen thơm nồng ngọt dịu, hạt sen khô không chỉ ngon mà còn là vị thuốc tốt, lá sen tuy đắng nhưng thơm nhẹ, dùng chế biến các món ăn để lại hương vị đặc biệt hấp dẫn… Những món ăn làm từ sen đơn giản không cầu kỳ nhưng là một món quà quê giá trị được nhiều du khách ưa chuộng.

    Cơm Hạt Sen
    Cơm Hạt Sen
    Các món ăn làm từ Sen Tháp Mười
  4. Bánh xèo Cao Lãnh là sự kết hợp hài hòa của các hương vị: vị giòn dai của bột gạo, vị béo béo của dừa khô nạo, chất ngọt, béo của thịt ba rọi, tôm sú. Hương vị thanh mát của củ sắn, các loại rau xanh, giá, hành tây. Bánh xèo được tráng thật mỏng trong chảo nhôm, sử dụng lửa nhỏ. Bột làm bánh xèo Cao Lãnh phải là bột gạo, chọn loại gạo mới, thơm, khô không quá dẻo… được xay nhuyễn trộn với nước cốt dừa béo ngậy… Phần đặc biệt hấp dẫn là nhân bánh được làm từ thịt ba rọi, tôm sú kết hợp với củ sắn và giá và rau sống…


    Bánh xèo ở miền Tây đâu đâu cũng có nhưng điểm đặc biệt khi ăn bánh xèo Đồng Tháp là đa phần nguyên liệu đều có sự góp mặt của sen quê nhà. Nhân bánh ngọt thanh với củ sen hoặc ngó sen cắt nhỏ, có nơi còn thay đậu xanh bằng hạt sen nấu chín bùi và thơm hơn nhiều. Dưa chua ăn kèm nước mắm không chỉ có củ cải đỏ, củ cải trắng bào sợ mà còn có thêm ngón sen non giòn giòn sật sật. Rau sống ăn kèm càng đậm đà khó quên với thực khách khi có thêm lá sen non ăn kèm. Cái vị hơi chát của lá sen cứ vương vấn mãi người ăn, khiến họ nhớ mãi không quên. Đến với Đồng Tháp không thể không thưởng thức món ăn dân quê bình dị này.

    Bánh xèo Cao Lãnh
    Bánh xèo Cao Lãnh
    Bánh xèo Cao Lãnh
  5. Cao Lãnh là một vùng đất phù sa trù phú với nhiều sản vật, trái cây phong phú, trong đó xoài Cao Lãnh là một thức quà đặc sản mà Cao Lãnh (Đồng Tháp) dành tặng cho du khách thập phương.


    Xoài Cao Lãnh trái to, căng mọng, vị ngọt thanh, hương thơm dịu nhẹ, khi còn sống không quá chua nhưng khi chín đặc biệt thơm ngọt đậm đà. Xoài cát Chu hay xoài cát Hòa Lộc từ lâu đã làm nên tên tuổi xứ xoài Cao Lãnh. Nông dân Đồng Tháp sớm nhận ra giá trị của loại quả này nên ngày càng đầu tư gieo trồng và cho ra đời những lứa xoài trĩu cành. Xòa Cao Lãnh nhanh chóng chiếm được tình cảm người tiêu dùng vì quả to, thơm, căng bóng, lâu hư và vị ngọt đậm đà.


    Không chỉ quả xoài là món quà được ưa chuộng mà cây xoài giống cũng là một trong những món khách du lịch mong đợi mang về. Tuy trồng ở nơi khác không đúng theo thổ nhưỡng và kỹ thuật không bằng nhà vườn nhưng các giống xoài Cao Lãnh vẫn cho ra trái ngọt và năng suất hơn, vòng đời cũng lâu hơn các loại xoài thông thường khác.


    Thương hiệu xoài Cao Lãnh nổi tiếng với 2 loại chủ yếu là xoài Cát Chu có phần cuống nhô ra ngoài, trái chín có màu ửng hồng, vị ngọt thanh, và xoài Cát Hòa Lộc thì to hơn, nặng hơn, hình dáng thon dài và có mùi thơm dịu nhẹ.

    Xoài Cao Lãnh
    Xoài Cao Lãnh
    Xoài Cao Lãnh
  6. Món chuột đồng hay chuột cống nhum ở Cao Lãnh là một đặc sản khá nổi tiếng được nhiều du khách rất ưa chuộng. Những món ăn làm từ thịt chuột bắt từ đồng ruộng, vườn nhà như là: chuột cơm, chuột cống nhum… Có rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ chuột đồng: chuột nướng, chuột xé phai, chuột xào lăn, chuột xối mỡ…


    Chuột đồng quay lu là món ăn hấp dẫn tại Đồng Tháp được nhiều du khách ưa chuộng vì hương vị dân quê giòn, béo, hương thơm hấp dẫn, giá bán mỗi con chuột đồng quay lu là 35.000 đồng. Ngoài ra, món chuột nướng cũng là một lựa chọn không thể bỏ lỡ. Với vị ngọt tự nhiên của thịt chuột hòa quyện cùng vị chua nhẹ của rau càng cua trộn giấm và cà chua, chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo trên đầu lưỡi. Không quên chấm món chuột nướng vào nước mắm dằm xoài sống, để tạo thêm lớp vị độc đáo và hài hòa.


    Với những món ăn độc đáo như thế, Cao Lãnh không chỉ là điểm đến cho những ai muốn khám phá về vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi để thực khách trải nghiệm sự đa dạng và sáng tạo của ẩm thực vùng miền.

    Chuột đồng Cao Lãnh
    Chuột đồng Cao Lãnh
    Chuột đồng quay lu Cao Lãnh
  7. Vịt quay Sa Đéc – Cao Lãnh là một đặc sản độc đáo của người dân nơi đây bởi cách chế biến độc đáo, khác lạ, cầu kỳ. Làm cho da vịt căng, vàng, da giòn không có mỡ, gia vị được tẩm ướp ngấm sâu trong mỗi thớ thịt. Món vịt quay Sa Đéc – Cao Lãnh béo ngậy, giòn tan, hấp dẫn giá chỉ từ 50.000 – 220.000 chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính. Du lịch về thành phố Sa Đéc, Cao Lãnh, du khách có dịp thưởng thức món vịt nướng cuốn hút với da vịt căng, có màu vàng cánh gián, dưới lớp da giòn không có mỡ, được tẩm ướp gia vị ngấm sâu trong mỗi thớ thịt.


    Sẽ thật tuyệt vời nếu du khách ghé thăm Đồng Tháp vào mùa nước nổi từ tháng 7 đến tháng 11 (thời điểm này có thể thay đổi hàng năm) để thưởng thức đặc sản vịt nướng Sa Đéc, Cao Lãnh. Du khách có thể nhâm nhi vị béo ngậy, giòn tan trong miệng của những miếng thịt vịt hấp dẫn cùng với nước chấm tương xốt đặc biệt và thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hữu tình vùng sông nước miền Tây vào mùa nước nổi.

    Vịt quay Sa Đéc
    Vịt quay Sa Đéc
    Vịt quay Sa Đéc
  8. Hủ tiếu Sa Đéc là một món ăn khá nổi tiếng tại Đồng Tháp, rất được du khách ưa chuộng. Hủ tiếu Sa Đéc có sợi mềm, không bỡ, không dai, màu trắng sữa và rất thơm. Bò viên và thịt heo luộc là thành phần chính của món ăn. "Nồi nước lèo được hầm từ xương ống heo, tuyệt đối không bỏ bột ngọt", chủ quán cho hay. Vì vậy, nước có độ trong, mùi thơm đặc trưng và vị ngọt tự nhiên.


    Hủ tiếu Sa Đéc từng được lên báo Tuổi Trẻ là quán hủ tiếu rẻ chỉ 20.000 đến 30.000/tô và ngon nhất ASEAN, đó là lời nhận xét từ một du khách khi đến với Đồng Tháp và thưởng thức hương vị hủ tiếu Sa Đéc hấp dẫn này. Khi tô hủ tiếu nghi ngút khói được mang ra, mùi nước lèo thơm lừng lan toả lên tận mũi. Nếu 3 năm trước, giá một tô hủ tiếu bình thường là 6.000 đồng thì hiện tại đã tăng thành 7.000 đồng. Bạn có thể gọi suất đặc biệt giá 10.000 đồng hoặc phần ăn theo giá tùy thích. Nếu lần đầu thưởng thức, bạn đừng quên gọi thêm chén khô mực giá 5.000 đồng để thưởng thức.

    Hủ tiếu Sa Đéc
    Hủ tiếu Sa Đéc
    Hủ tiếu Sa Đéc
  9. Bánh phồng tôm Sa Giang là một đặc sản hấp dẫn không chỉ trong và ngoài nước đều biết đến. Bánh phồng tôm Sa Giang được làm từ bột, thịt tôm xay nhuyễn thêm một ít hạt tiêu giã nhỏ. Công đoạn chế biến cũng khá đơn giản: người thợ làm bánh trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và sau đó cho vào một túi vải hình ống dài rồi mang đi hấp, khi chín người ta cắt lát bánh thành từng miếng nhỏ. Đây là một thức quà quê hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Giá bán mỗi gói bánh phồng tôm Sa Giang 200g khoảng 15.000 đồng / 1 gói. Món quà này đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà biếu, tặng người thân, bạn bè hay đơn giản là để thưởng thức trong những dịp đặc biệt.

    Từ sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu đơn giản, đến quá trình chế biến tỉ mỉ và tâm huyết, Bánh phồng tôm Sa Giang đã khẳng định vị thế của mình trong thế giới ẩm thực Việt Nam. Đây không chỉ là một món ăn, mà còn là một biểu tượng của hương vị quê hương đầy quyến rũ.

    Bánh phồng tôm Sa Giang
    Bánh phồng tôm Sa Giang
    Bánh phồng tôm Châu Thành
  10. Thương hiệu nem Lai Vung đã không còn xa lạ gì với du khách thập phương. Thức quà bình dị, nhỏ nhắn này đã đóng một vai trò quan trọng tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực Đồng Tháp. Nem Lai Vung được làm từ thịt và bì heo, có thêm gia vị tiêu, ớt, tỏi, được bọc trong những lá chuối xanh. Du khách đến với xứ sở Đồng Tháp thì đừng quên rinh về cho mình vài chục nem Lai Vung làm quà tặng bạn bè, chắc chắn đây sẽ là một món quà rất thú vị. Giá bán một hộp nem Lai Vung 10 chiếc chỉ có giá 35.000 đồng.


    Thương hiệu nem Lai Vung đã từ lâu trở thành một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Đồng Tháp. Điều đặc biệt của thức quà này chính là sự tinh tế đan xen trong sự bình dị, khiến cho mỗi chiếc nem Lai Vung không chỉ là món ăn ngon mà còn là một phần tinh hoa văn hóa của vùng đất sông nước. Khi du khách bước chân đến Đồng Tháp, món nem Lai Vung trở thành một phần không thể thiếu trong danh sách những món đặc sản cần trải nghiệm. Điều này đã trở thành một phong tục, một truyền thống mà du khách thường không thể bỏ qua.

    Nem Lai Vung
    Nem Lai Vung
    Nem Lai Vung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy