Top 10 đặc sản làm quà khi đến du lịch tại Bến Tre

CamGiang Vo 5112 0 Báo lỗi

Bến Tre là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, bạn tặng những cảnh đẹp thiên nhiên tươi đẹp quyến rũ, hàng năm thu hút một số lượng lớn du khách trong và ngoài ... xem thêm...

  1. Kẹo dừa Bến Tre là đặc sản nổi tiếng nhất khi nhắc đến địa danh Bến Tre. Để có những viên kẹo dừa mang hương vị độc đáo ngoài tài lựa chọn nguyên liệu chính là những trái dừa ngon, rất cần sự khéo léo, tinh tế từ mỗi công đoạn chế biến, đặc biệt nhất là công đoạn nấu mạch nha. Nếp để nấu mạch nha cho kẹo dừa phải là nếp mùa vụ xuân, hạt to, chín đều. Ruộng lúa được chọn lấy nếp phải không dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu. Thóc nếp để nảy mầm được tưới nước mưa sạch rồi mới đem nấu mạch nha.


    Kẹo dừa được chế biến phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, kẹo dừa với các hương vị như kẹo dừa hương sầu riêng, socola, cacao, nhân đậu phộng… Kẹo dừa lá dứa được nhiều người ưa chuộng, kẹo có hương vị của lá dứa thoang thoảng, kẹo dừa sọc, kẹo dừa xanh trắng có hương vị lá dứa nhìn rất hấp dẫn. Đây là loại kẹo được khác nhiều du khách trong và ngoài nước tìm mua về loại kẹo đặc trưng này. Có nhiều mức giá bán loại thức quà đặc sản này, nhưng trung bình khoảng 50.000 vnđ cho một hộp kẹo dừa.

    Kẹo dừa Bến Tre
    Kẹo dừa Bến Tre
    Kẹo dừa
    Kẹo dừa

  2. Một trong những món ăn gần như là truyền thống của vùng đất Bến Tre chính là thương hiệu bánh tráng Mỹ Lồng, thuộc xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Loại bánh tráng này được chế biến công phu từ loại gạo sỏi (một giống lúa đặc biệt ở Trà Vinh), được vo kĩ và xay nhuyễn mịn cùng những trái dừa già, cùi dày, vắt nước cốt. Món ăn đặc sản Bến Tre này vừa béo vừa xốp, vừa đặt lên lò than đã tỏa hương thơm lừng.


    Điều nổi bật ở bánh tráng Mỹ Lồng đó là ngoài gạo thì nước cốt dừa cũng là nguyên liệu chính không thể thiếu. Nước cốt dừa càng nhiều, thì bánh càng dẻo càng thơm đặc biệt là vị béo của dừa khiến thực khách nào ăn một lần cũng phải thích thú. Bánh tráng nướng trên bếp than cho vừa chín hai mặt, thơm mùi của dừa quyện với bột, mùi thơm ngọt rất riêng. Các loại bánh tráng Mỹ Lồng gồm có: Bánh tráng sữa, bánh tráng mặn, bánh tráng gừng. Giá bán tham khảo cho một phần bánh tráng Mỹ Lồng 10 cái khoảng 65.000 vnđ.

    Bánh tráng Mỹ Lồng
    Bánh tráng Mỹ Lồng
    Bánh tráng Mỹ Lồng
    Bánh tráng Mỹ Lồng
  3. Bánh phồng Sơn Đốc là một trong những thương hiệu đặc sản nổi tiếng của Bến Tre được khắp nơi xa gần biết đến. Bánh phồng Sơn Đốc được làm từ loại gạo nếp lúa mới, vừa thơm, vừa dẻo. Ngâm nếp trong vài tiếng đồng hồ để nếp mềm, sau đó vo thật sạch mang đi hấp cách thủy cho nếp chín. Nếp vừa chín tới đổ ngay vào cối, quết bánh khi còn nóng để bột mới nhanh dẻo, sau đó nêm thêm đường, nước cốt dừa phù hợp với khẩu vị. Để giúp bánh phồng to hơn người thợ làm bánh còn cho thêm một ít bột đậu nành đã xay nhuyễn. Món bánh phồng Sơn Đốc là sự lựa chọn hàng đầu cho những du khách sành ăn khi đến với xứ sở Bến Tre, bởi giá bán của nó khá bình dân khoảng 66.000 vnđ.


    Bánh phồng thường xốp dẻo, béo và khó lẫn với bất cứ thứ quà nào khác. Cái chất xôm xốp của miếng bánh hòa với vị béo ngậy của dừa đậm chất thơm ngon. Dù bây giờ bánh phồng Sơn Đốc có thêm nhiều biến thể khác nhau như như bánh hành, bánh mặn... nhưng loại bánh phồng dừa ngọt vẫn nổi danh hơn cả.

    Bánh phồng Sơn Đốc
    Bánh phồng Sơn Đốc
    Bánh phồng Sơn Đốc
    Bánh phồng Sơn Đốc
  4. Mứt dừa là một trong những món quà quê rất được du khách ưa chuộng mua về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè. Để tạo nên những túi mứt dừa trắng tự nhiên và mứt dừa màu xanh hương lá dứa (không phẩm màu), thì trước hết phải lựa chọn những trái dừa to, non vừa, tránh quả quá khô, mứt dừa sẽ cứng ăn không ngon.


    Công đoạn chế biến mứt dừa trước hết là lột bỏ vỏ xơ của dừa, đập gáo và tách riêng phần cơm dừa, gọt bỏ hết phần da vàng bao xung quanh cơm, để lại miếng dừa nguyên mang bào mỏng rồi ngâm đến khi nước trong lại. Sau đó trộn thêm đường để thời gian cho dừa ngấm đều đường. Tiếp theo bắc chảo để lửa liu riu, đảo đều dừa cho tới lúc đường bám li ti vào miếng dừa, sau đó để nguội và thưởng thức. Một túi mứt dừa 500g được bán với giá 80.000 vnđ.

    Mứt dừa
    Mứt dừa
    Mứt dừa
    Mứt dừa
  5. Đến với xứ dừa Bến Tre không thể không tìm mua bằng được món đặc sản là rượu dừa Bến Tre, mang hương vị đặc trưng vùng đất Nam bộ. Rượu dừa Bến Tre là loại rượu được chế biến từ nước dừa nguyên chất 100%, không chứa hóa chất và chất bảo quản và được chế biến theo phương pháp cổ truyền lên men và được bảo quản trong trái dừa còn nguyên. Loại rượu đặc sản này của xứ sở Bến Tre này rất được yêu thích bởi cả quý ông lẫn các quý bà.


    Vì được chế biến hoàn toàn bằng nước dừa, nên loại rượu này nổi tiếng tốt cho sức khỏe và giữ gìn nhan sắc, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra tích cực và hiệu quả hơn. Với kiểu dáng mộc mạc, hương vị dừa quê hương thơm ngọt, những bình rượu dừa này chắc chắn là món quà thú vị dành tặng người thân, bạn bè sau những chuyến du lịch Bến Tre. Giá bán cho loại đặc sản này khoảng 85.000 vnđ/1 trái 500ml.

    Rượu dừa
    Rượu dừa
    Rượu dừa
    Rượu dừa
  6. Ngoài đặc sản rượu dừa thì tỉnh Bến Tre cũng nổi tiếng với một loại rượu nữa đó chính là rượu Phú Lễ. Loại rượu này từ lâu đã nổi tiếng trong và ngoài nước, được đông đảo du khách tìm kiếm thưởng thức. Rượu Phú Lễ trước nay được đánh giá là một trong tam đại danh tửu của Miền Tây bao gồm rượu Phú Lễ, rượu Xuân Thạnh (Trà Vinh) và rượu Gò Đen (Long An). Cùng với rượu sen Đồng Tháp thì đây là hai loại rượu được chế biến theo phương pháp vừa truyền thống vừa hiện đại, đề cao mức độ an toàn cho người tiêu dùng.


    Rượu Phú Lễ tỉnh Bến Tre có mùi vị thơm ngon, tinh khiết, chất lượng rượu ổn định, không gây độc hại và hợp khẩu vị của người tiêu dùng, nên rất được ưa chuộng và lựa chọn làm đặc sản mua về làm quà, với mức giá chỉ khoảng 85.000 vnđ/1 chai 500ml. Loại rượu này rất được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng để thưởng thức và mua về khi đặt chân đến xứ dừa này bởi thứ rượu Phú Lễ này nồng đậm, thơm ngon nhưng không gây nhức đầu.

    Rượu Phú Lễ
    Rượu Phú Lễ
    Rượu Phú Lễ
    Rượu Phú Lễ
  7. Một loại bánh tráng đặc biệt của xứ dừa Bến Tre, đó chính là món bánh tráng chuối đặc sản. Cũng như bánh tráng Mỹ Lồng và các loại bánh tráng khác, bánh tráng chuối cũng được chế biến từ nguyên liệu gạo, dừa, đường. Tuy nhiên bánh tráng chuối có điều khác biệt đó là thành phần chuối xiêm chín tạo vị ngon, ngọt và mới lạ cho loại bánh này. Trước hết chuối được chọn phải là loại chuối vừa chín, sau đó cán mỏng đều trên lớp nếp, rồi mang ra phơi nắng. Bánh có màu vàng ươm, từng lát chuối nằm xếp lớp rất đẹp.


    Khi nướng lên, vị ngọt béo của nước cốt dừa, của nếp, của khoai mì và của chuối hòa quyện vào nhau, thơm phức, cắn vào lại giòn rụm, ăn rất khoái khẩu và lạ miệng. Khi ăn món bánh tráng này, có thể nướng sơ để bánh giòn và thơm ngon hơn. Giá bán cho 10 cái bánh là 60.000 vnđ.

    Bánh tráng chuối
    Bánh tráng chuối
    Bánh tráng chuối
    Bánh tráng chuối
  8. Dừa không chỉ là nguyên liệu quan trong cho những món ăn ngon, mà dừa còn được sử dụng vào những mục đích làm đẹp, giữ gìn nhan sắc. Mặt nạ dừa được làm bằng nguyên liệu dừa tự nhiên có tác dụng giúp cho làn da mịn màng, trắng sáng. Giá bán của loại mặt này khoảng 109.000 vnđ.


    Đắp mặt nạ dừa sẽ giúp dưỡng ẩm cho da mặt, bên cạnh đó còn giúp da luôn căng mướt tự nhiên, làm sạch sâu da từ bên trong lỗ chân lông, diệt khuẩn hiệu quả, làm mờ các vết thâm do mụn gây ra, ngăn sự hình thành các vùng nhăn trên khuôn mặt, duy trì sự trẻ hóa lâu dài cho làn da.

    Mặt nạ dừa
    Mặt nạ dừa
    Mặt nạ làm từ dừa
    Mặt nạ làm từ dừa
  9. Dầu dừa Bến Tre là một trong những nguyên liệu giữ gìn nhan sắc tuyệt vời nhất. Dầu dừa là dầu được chiết xuất từ cơm dừa, là nguồn chất béo quan trọng được sử dụng trong ngành thực phầm, mỹ phẩm, dược phẩm và công nghiệp.. Dầu dừa Bến Tre được chế biến, tinh luyện từ dừa nguyên chất theo hình thức thủ công.


    Tinh chất dầu dừa có công dụng hữu hiệu trong việc gìn giữ cho làn da trắng sáng, mịn màng, hạn chế tình trạng bị khô da mà còn tăng protein cho tóc. Dầu dừa còn được biết đến với công dụng thay thế các loại dầu ăn khác. Chỉ với khoảng 50.000 bạn có thể sở hữu một chai dầu dừa nguyên chất chính hãng.

    Dầu dừa Bến Tre
    Dầu dừa Bến Tre
    Dầu dừa
    Dầu dừa
  10. Một trong những nguyên liệu nấu ăn gần như không thể thiếu cho các món kho dân dã miền quê, đó chính là nước màu. Một đặc sản của Bến Tre rất nổi tiếng đó chính là nước màu dừa. Loại nước màu này được chế biến nguyên chất 100% từ dừa Bến Tre. Chế biến nước màu dừa rất công phu. Để biến chảo nước dừa trong, loãng thành một sản phẩm có độ keo, sền sệt phải nấu liên tục 24 giờ, luôn giữ ngọn lửa cháy đều và canh khi nước dừa trong chảo cạn lưng chảo phải châm thêm vào. Thường thì người ta thắng nước màu dừa bằng chảo gang.


    Nước màu dừa ngon, phải đảm bảo được thắng từ 100% nước dừa, để được 1 lít nước màu dừa nguyên chất, người ta phải dùng nước của cả trăm trái dừa và nấu suốt ngày đêm cho đến khi thành nước màu. Giá bán một chai nước màu 200ml là 70.000 vnđ.

    Nước màu dừa
    Nước màu dừa
    Nước màu dừa
    Nước màu dừa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy