Top 14 Đặc sản nên mua nhất tại Đà Nẵng

Lê Thị Hà Uyên 201 1 Báo lỗi

Là tâm điểm của ba di sản thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng trở thành nơi du lịch lí tưởng. Dạo quanh một vòng thành phố, tận ... xem thêm...

  1. Tré Bà Đệ là sản phẩm nổi tiếng ở Đà Nẵng từ hơn nửa thế kỷ trước, với nhiều sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi…Với công thức gia truyền độc đáo, tré Bà Đệ thường dùng làm các món khai vị đặc biệt trong những dịp lễ tiệc.


    Tré Bà Đệ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon và vẫn đảm bảo chất lượng, vệ sinh. Có thể nói đây là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 40 000 đồng/ 10 tré 350gram.

    Tré Bá Đệ
    Tré Bá Đệ

  2. Mỹ Khê không chỉ là bãi biển đẹp nhất thế giới, mà rong biển Mỹ Khê còn là món đặc sản khiến bạn không thể làm ngơ khi đến Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê xanh mướt, có vị dai ngon, ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất đạm, các vitamin và khoáng chất, trong đó sắc tố A trong rong biển cao gấp 3 lần carot, vitamin B2 cao hơn 4 lần so với trứng và lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò.


    Rong biển rất dễ chế biến kết hợp thành nhiều món ăn khác nhau, có thể nấu canh cà chua rong biển, xào tôm, xào thịt, hầm xương, thậm chí là làm gỏi, salad, sốt đậu hũ…cho đến nấu chè, nấu thạch đều được. Ngoài ra, rong biển cũng được ướp mặn để giữ tươi, nấu làm nước giải nhiệt tuyệt vời trong mùa hè.

    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 500.000 đồng/kg.

    Rong biển Mỹ Khê
    Rong biển Mỹ Khê
  3. Mắm Dì Cẩn đã trở thành cái tên quen thuộc và ấn tượng với người dân Việt Nam. Với hương vị đậm đà và công thức ủ mắm gia truyền, mắm nêm từ lò mắm Dì Cẩn ở Chợ Hàn luôn là loại mắm được ưa chuộng tại Đà Nẵng.


    Với hương vị mặn mà, cay cay, thơm thơm dậy mùi thật khó khiến cho thực khách cưỡng lại. Mắm nêm Dì Cẩn được đánh giá ngon hay không là ở hương vị từ hũ mắm bay ra, mùi càng thơm mắm càng ngon.


    Địa điểm bán: Chợ Hàn, Đà Nẵng

    Giá tham khảo:

    • Mắm cá cơm: 70 000 đồng/kg.
    • Mắm cá dưa: 80 000 đồng/kg.
    • Mắm ruốc: 70 000 đồng/kg.
    Mắm Dì Cẩn
    Mắm Dì Cẩn
  4. Cá bống rim có vị cay ngọt đậm đà, hương vị chân chất ướp theo cách truyền thống, đặc biệt không có chất điều vị hay chất bảo quản. Cá bống được bắt còn tươi rói, dưới bàn tay chế biến khéo léo của những người dân nơi đây đã tạo nên món cá bống rim khô ngon tuyệt.


    Cá bống rim Đà Nẵng mang dư vị dân dã đặc trưng của Đà Nẵng, thường dùng để ăn cùng cơm hay làm đồ nhắm khi nhậu cũng rất hấp dẫn cánh mày râu.

    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 79 000 đồng/hũ 300g.

    Cá bống rim
    Cá bống rim
  5. Khô nai có thớ dài nguyên và không bị vụn, với mùi ngũ vị hương và các gia vị khác. Khi ăn vào bạn có thể cảm nhận được vị ngon ngọt của thịt nai mà không đâu ngoài Đà Nẵng có được món đặc sản này.


    Đây không chỉ là món ăn đặc sản mà còn là món ăn vặt hấp dẫn nhất của chị em trong những ngày nghỉ cuối tuần. Một miếng thịt nai khô có vị thơm, cay đậm đà sẽ thực sự khiến bạn không tài nào cưỡng lại nổi.

    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 600 000 đồng/kg.

    Nai khô
    Nai khô
  6. Tại làng ngoại ô Cẩm Lệ cách Đà Nẵng 6 km, bánh khô mè được sản xuất bằng mía đường, bột nếp, bột mè và gừng rồi rang lên cho chín thơm. Cắn một miếng bánh khô mè, vị ngọt của mía và vị bùi của mè giòn tan trong miệng. Đây được xem là tinh hoa ẩm thực đặc trưng nổi tiếng tại Đà Nẵng.


    Những chiếc bánh khô mè thơm ngon, béo giòn này mang nét riêng của người dân làng Cẩm Lệ và dễ dàng đi vào lòng thực khách phương xa.

    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 42 000đ/ hộp 500g.

    Bánh khô mè
    Bánh khô mè
  7. Mực cơm rim Đà Nẵng (Mực rim me) là đặc sản biển ngon và hấp dẫn, những thực khách đã từng thưởng thức món ăn này khó có thể quên được mùi vị của nó, món mực rim mặn mặn, vừa giòn giòn, vừa dai dai, vừa đậm đà hấp dẫn du khách gần xa.


    Khô mực để làm mực cơm rim Đà Nẵng được chọn loại mềm dễ tẩm ướp. Khô được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm, đưa lên bếp lửa liu riu, đảo đi đảo lại nhiều lần để gia vị càng thấm hơn. Nghe đơn giản như vậy nhưng không phải ai cũng làm được ngon. Làm cho mực thấm đều, không bị dai, không bị mềm là bí quyết của người Đà Nẵng. Nếu quá lửa, mực bị khét mà chưa thấm. Vì thế, người ta có kinh nghiệm canh lửa sao cho vừa phải, đủ thời gian để mực thấm gia vị và có được độ giòn, hơi dai khi dùng.

    Vị chua, ngọt, mặn của món mực rim Đà Nẵng hòa quyện với nhau tạo hương vị đặc biệt kích thích mọi giác quan của thực khách. Ăn với cơm, người ta muốn ăn hoài bởi không bao giờ ngán.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 145,000 đ/ hộp 500 g

    Mực cơm rim me
    Mực cơm rim me
  8. Cá bò khô rim Đà Nẵng ngào đường nhìn bên ngoài đỏ chót, kích thích vị giác rất mạnh. Cách làm cá bò rim cay cũng khá đơn giản, chỉ cần cắt từng lát khô cá bò tẩm gia vị thành nhiều sợi nhỏ, ngắn, đem ngào chung với đường và ớt tương ngon. Rim trong lửa liu riu đến khi món ăn đặc sệt là xong. Để có vị thơm, người ta thường rắc thêm một ít mè lên trên.


    Du khách đến Đà Nẵng trước kia thường hay tìm mua mực khô. Cá bò khô rim Đà Nẵng tẩm gia vị về làm quà cho bạn bè người thân. Đó là những món đặc sản chỉ ngon nhất khi được nướng trên than hồng, xé từng miếng và trở thành món mồi nhậu ngon quen thuộc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi xu hướng ăn vặt ở các thành phố rộ lên thì người ta đã biến tấu những đặc sản này thành các món ăn ngon hơn, nhìn hấp dẫn hơn và làm quà tặng có ý nghĩa hơn. Cá bò khô rim Đà Nẵng xuất phát từ các quán ăn vặt đó, dần dà trở thành một món đặc sản của Đà Nẵng không biết từ khi nào.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 145,000đ/ hộp 500 g

    Cá bò khô rim Đà Nẵng
    Cá bò khô rim Đà Nẵng
  9. Cũng giống như mắm ruốc Dì Cẩn, nước mắm Nam Ô cũng làm nên thương hiệu từ hương vị ngon đặt biệt của nó, không như nhưng loại nước mắm bán trên thị trường, nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng những hương liệu hoàn toàn tự nhiên, trải qua qui trình chưng cất để cho ra hương vị không lẫn vào đâu được này.


    Để có được hương vị vô cùng đặc biệt này, người làm mắm phải chọn cho mình những nguyên liệu ngon nhất từ việc tuyển chọn những hạt muối hột trắng, không lẫn tạp chất đến việc chọn những con cá tươi ngon để không làm cho nước mắm bị ảnh hưởng bởi bất kỳ hương vị không mong muốn nào, nếu có bất kỳ sự sai sót nào ở việc tuyển chọn, hương vị của chum muối cá sẽ thay đổi thì coi như người làm mắm phải loại bỏ nguyên chum muối mắm đó. Mỗi lần muối sẽ trải qua 12 tháng để cho ra những giọt nước mắm loại 1 tinh khiết nhất.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 150,000đ/lít

    Nước mắm Nam Ô
    Nước mắm Nam Ô
  10. Sau khi ướp các phụ gia vào trộn với cá thiều để độ hơn nửa giờ cho thấm đều, rồi vớt cá ra, phơi cho ráo, nếu nắng tốt phơi 2 nắng, còn nắng yếu phơi cả tuần mới cho vô bọc nylon hàn kín miệng, tránh hơi gió làm mất mùi. Nói chung kỹ thuật ướp trên căn bản là vậy, nhưng còn bí quyết của mỗi cơ sở tùy thuộc tay nghề cá nhân để thu hút sự ưa chuộng của khách hàng. Kỹ thuật tuy làm bằng phương pháp thủ công, nhưng rất tỉ mỉ và công phu.


    Đến khi ăn lại giản dị, chỉ cần nướng chín là được. Mùi cá thiều khô thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác. Đúng là hương vị kỳ diệu, đậm nét nghĩa tình độc đáo của miền biển Đà Nẵng.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 119,000đ/hộp 250 g

    Cá thiều khô Đà Nẵng
    Cá thiều khô Đà Nẵng
  11. Đến Đà Nẵng mà bạn không thưởng thức món cá đuối nướng ở đây thì thật hối tiếc, đây là món đặc sản vô cùng ngon và rẻ, được nhâm nhi món này bên biển, cùng cụng ly với bàn bè thì còn gì bằng.


    Ngoài món cá đuối nướng thì Đà Nẵng còn có đặc sản là món cá đuối phơi khô, chỉ cần đem về chế biến sơ là có một món ăn vô cùng tuyệt vời rồi.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 160,000đ/500 g

    Khô cá đuối Đà Nẵng
    Khô cá đuối Đà Nẵng
  12. Ghẹ sữa là món ăn dường như quá quen thuộc đối với người dân miền Trung, những người sống cạnh biển nhưng nó là món ăn dường như xa xỉ đối với khách ở phương xa nơi mà đến với biển không dễ dàng.


    Ghẹ sữa là loại ghẹ vỏ mềm nên có thể ăn nguyên con. Là loại hải sản rất ngon và bổ dưỡng. Dinh dưỡng của nó rất cao và rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt do ghẹ sữa ăn được cả con không bỏ đi phần nào nên nó cung cấp nhiều chất đạm và can-xi, rất tốt cho các bà mẹ mang bầu cần bổ xung canxi và dưỡng chất, giúp cho trẻ em hay ăn chóng lớn và bổ xung những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Địa điểm bán:
    Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 89,000đ/250 g

    Ghẹ sữa ram Đà Nẵng
    Ghẹ sữa ram Đà Nẵng
  13. Trong các loại cá biển, có lẽ cá thu được nhiều người biết đến nhất, bởi đây không những là loại cá ngon, có độ đạm cao mà được hầu hết người dân sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Vùng biển Đà Nẵng có khá nhiều loại cá thu như: thu phấn, thu gai, thu máu… nhưng ngon nhất vẫn là cá thu phấn. Lúc còn tươi, cá thu phấn có lớp váng trên da giống như bụi phấn và khi phơi khô, những bụi phấn này càng hiện lên rõ nét hơn.


    Cá thu dùng để ăn khi cá còn tuơi, nhưng ngon nhất là cá thu câu 1 nắng phơi khô, bởi khi phơi khô, ráo nước, cá có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Khi đó có thể rán, sốt cà chua hay kho với nước chè tươi và khẩu mía.


    Để làm được cá thu câu 1 nắng là việc rất đơn giản. Ngư dân Đà Nẵng thường có hai cách để chế biến cá thu khô. Cách thứ nhất là để cả nguyên con cá, làm sạch rửa bằng nước biển rồi lấy dây buộc vào đuôi cá rồi treo lên cột buồm trên tàu, cá ráo hết nước seo lại là được. Cách thứ hai là làm sạch rồi cắt thành khoanh dày khoảng 1- 1,5 cm rồi đưa ra phơi nắng, đến khi miếng cá săn lại, bụi phấn nổi lên trên khoanh cá thì dùng giấy báo gói từng miếng một rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.


    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 290,000đ/Kg

    Cá thu câu một nắng
    Cá thu câu một nắng
  14. Nếu ở phía Bắc có chè Thái Nguyên đậm đà, ngọt chát thì phía Trung có trà cung đình Huế nổi tiếng chế biến từ các loại thảo dược, đi xa hơn vào phía Nam của dải chữ S, đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp ắt hẳn bạn sẽ không quên được Trà Sâm Dứa Đà Nẵng với hương vị thơm ngon độc đáo, ngọt thanh, dịu mát và cũng là món quà tặng yêu thích dành cho bạn bè người thân mỗi khi có dịp đặt chân đến nơi đây.


    Điểm nổi bật nhất của Trà Sâm dứa Đà Nẵng là hương thơm quyến rũ có thể “đánh gục” bạn ngay giây phút ban đầu. Không những vậy khác với các loại chè thông thường, bạn thường lo lắng khi uống chè có thể gây mất ngủ tuy nhiên trà sâm dứa lại là một liệu thuốc an thần tuyệt vời giúp bạn dễ dàng ăn được ngủ được.


    Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

    Giá tham khảo: 85,000đ/ 500g

    Trà sâm dứa Đà Nẵng
    Trà sâm dứa Đà Nẵng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy