Top 10 Đặc sản Phú Yên hấp dẫn nhất hiện nay

Trần Ngọc Hà 1140 0 Báo lỗi

Phú Yên thuộc địa phận miền Trung nằm trên dải đất dọc đường bờ biển của đất nước. Phú Yên hiện đang là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của du khách gần xa với ... xem thêm...

  1. Một món ăn vặt đươc đông đảo các bạn trẻ yêu thích và cũng là cái tên đầu tiên Toplist muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là bò một nắng. Thịt trâu gác bếp, bò khô chắc hẳn bạn đã nghe thấy nhiều và thưởng thức nhiều trong cuộc sống nhưng cái tên bò một nắng sẽ không khiến ít bạn phải tò mò.


    Bò một nắng chính là đặc sản Phú Yên luôn được nhắc đến nhiều nhất. Món ăn mang phong vị phố núi ngon lạ và hấp dẫn. Theo một số người lớn tuổi, món bò một nắng này có tiền thân từ cách chế biến thịt nai khô của người dân trong khoảng vài thập kỷ trước. Sau này, người ta dùng thịt bò chế biến thay nai để ăn và dự trữ thực phẩm.

    Thịt bò ở đây có gì đặc biệt so với nơi khác? Thịt bò được thái mỏng, ướp cùng với gia vị ớt, sả, rượu vang và gia vị đặc trưng của vùng. Sau đó thịt bò được đem đi phơi nắng một ngày nên được gọi là bò một nắng. Khi ăn thịt bò được nướng trên bếp than hồng. Sau khi nướng chín, đầu bếp sẽ dung chày đập nhẹ cho miếng thịt mềm hơn. Thịt bò được xé phay ăn kèm dưa leo, chuối, khế chua, rau thơm các loại và chấm nước mắm đặc biệt.

    Ngoài ra, nguyên liệu để tạo nên món ăn ngon này cũng hết sức đặc biệt, thịt bò được lấy từ những con bò được chăn thả nuôi tự nhiên trên các triền núi Phú Yên, thịt rất chắc và thơm. Có lẽ đó mà món thịt bò một nắng nơi đây có hương vị thơm ngon hơn cả. Cùng với cách chế biến cầu kỳ độc đáo, đây quả thực là món ăn xứng đáng nằm trong danh sách này. Nếu có dịp đến Phú Yên thì đừng quên trải nghiệm nhé



    Một số địa chỉ tham khảo:

    • Cửa hàng Bò một nắng Hà Trung - 106 Nguyễn Huệ, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên/132 Hùng Vương, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên
    • Cửa hàng đặc sản Hòa Yên - 303E Trường Chinh, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên
    • Cửa hàng Bò một nắng Diệp Bảo An - Khu phố 1, đường 30/4 phường Phú Lâm, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên
                Bò một nắng chính là đặc sản Phú Yên luôn được nhắc đến nhiều nhất. Món ăn mang phong vị phố núi ngon lạ và hấp dẫn.
                Bò một nắng chính là đặc sản Phú Yên luôn được nhắc đến nhiều nhất. Món ăn mang phong vị phố núi ngon lạ và hấp dẫn.

              1. Bạn có thể thưởng thức món chả dông ở bất kỳ đầu mà bạn muốn nhưng đã đến Phú Yên thì không được bỏ quên món đặc sản hấp dẫn này đâu nhé. Chả dông ở đây thơm ngon, hấp dẫn hơn ở bất cứ đâu. Có lẽ bởi điều kiện tự nhiên cùng những bãi biển xanh ngút ngàn mà những con dông - nguyên liệu để làm ra món chả dông ở đây có chất lượng tốt hơn và ngon hơn.


                Con Dông vốn là một con vật sống nhiều ở vùng đất cát dọc bờ biển Phú Yên và các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi… Con dông có hình dáng như kỳ nhông nhưng kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón chân cái của người. Đặc biệt là, trong quá trình sơ chế dông, người ta phải rất cẩn thận, khéo léo và không được để cho dông dính nước nếu không sẽ rất tanh và chất lượng món ăn sẽ không đảm bảo được độ thơm ngon như mong muốn. Vậy là để làm được một món chả dông thơm ngon không hề đơn giản, ngoài gia vị được nêm nếm chuẩn ra thì kỹ thuật chế biến và sơ chế dông cũng phải khéo léo.


                Khi sơ chế xong, dông được băm nhỏ, trộn với các loại gia vị khác như tiêu, ớt, hành, tỏi, dầu ăn, nấm mèo (mộc nhĩ) và bún khô chần mềm. Sau đó, người ta cho phần nhân thịt nhông này vào bánh tráng, cuộn lại như cuốn nem rán sau đó chiên vàng. Để tăng hương vị của món ăn, chả dông được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt, giống như món nem rán.


                Món chả dông từ lâu đã được khách du lịch coi như là một đặc sản của Phú Yên, cũng vì lẽ đó mà nơi đây có vô số các nhà hàng, quán ăn phục vụ món ngon hấp dẫn này. Tuy nhiên, không phải quán ăn nào cũng mang lại hương vị như mong muốn vì bạn biết rồi đó, chả dông không phải dễ chế biến. Hiểu được điều đó Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những quán ăn có món chả dông hấp dẫn tại Phú Yên được đông đảo thực khách yêu thích. Và những quán ăn này đều đã được Toplist kiểm nghiệm kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.


                Nhắc đến món chả dông ngon tại phú Yên thì không thể bỏ sót cái tên Nem nướng 92 - Số 92 Nguyễn Công Trứ, Tuy Hòa, Phú Yên. Nếu có cơ hội hãy đến và trải nghiệm nhé.

                    Chả dông là món đặc sản rất thơm ngon, giòn giòn, thịt ngọt lại đậm chất hồn quê dân dã.
                    Chả dông là món đặc sản rất thơm ngon, giòn giòn, thịt ngọt lại đậm chất hồn quê dân dã.
                  • Bạn đã nghe đến món mắt cá ngừ đại dương bao giờ chưa, cái tên nghe thật sang chảnh đúng không nào. Thoạt nghe tên gọi, chắc ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng, món này phải bổ dưỡng và chỉ có trong những nhà hàng sang trọng 4 đến 5 sao. Nhưng không, đó hoàn toàn là một món ăn bình thường, bổ dưỡng thì có bổ nhưng có giá "chát" thì là sai.


                    Nhắc đến món mắt cá ngừ đại dương thì không đâu nấu ngon như ở Tuy Hoà - mảnh đất đã sinh ra món ăn độc đáo này. Nghe tên gọi bạn cũng biết nguyên liệu chính để làm ra món ăn là gì rồi, ngoài ra để tăng hương vị cho món ăn các vị thuốc bắc cũng được sử dụng thêm. Sự kết hợp hài hoà này sẽ mang đến cho bạn những trải tuyệt vời và sẽ khiến bạn vấn vương mãi chẳng thể nào quên.


                    Ngoài ra, để tạo nên sự khác biệt cũng như nét độc đáo cho món ăn, món mắt cá ngừ đại dương còn được chế biến sáng tạo với nhiều loại gia vị cho thêm vào như tiêu, các loại rau thơm, các vị thuốc bắc... Mỗi sự kết hợp lại mang đến những hương vị độc đáo khác nhau. Dưới đây, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ có món mắt cá ngừ đại dương được nhiều thực khách ghé thăm nhất nhé. Hi vọng bạn sẽ tìm được khẩu vị thích hợp cho mình nha.

                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Quán bà Tám - 287 Lê Duẩn, phường 7, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên.
                    • Lão Nông Quán - 274 nguyễn huệ, phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Quán Cá Ngừ - Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Quán Trâm Anh - Lê Duẩn, Phường7, Tuy Hòa, Tuy Hòa Phú Yên
                    Mắt cá ngừ Đại Dương - món đặc sản chỉ cần nghe tên thôi là du khách cũng đã thấy rất tò mò về món ăn này rồi.
                    Mắt cá ngừ Đại Dương - món đặc sản chỉ cần nghe tên thôi là du khách cũng đã thấy rất tò mò về món ăn này rồi.
                  • Từ lâu nước mắn đã trở thành một thứ đặc sản và là văn hoá độc đáo của người dân Việt Nam. Trong mâm cơm hằng ngày, thịt có thể thiếu, hải sản có thể thiếu nhưng chẳng thể thiếu được chén nước mắm mộc mạc, giản dị ấy. Với người dân Việt Nam đó không chỉ là thói quen mà đó còn là nét độc đáo trong văn hoá ẩm thực chẳng bao giờ có thể bị mai một.


                    Mặc dù là một món ăn truyền thống nhưng mỗi vùng miền thì lại có những bí quyết riêng để tạo nên những phong vị độc đáo mang đặc trưng của quê hương mình. Nước mắm Gành Đỏ là một thương hiệu nổi tiếng của Phú Yên mà bất kỳ ai cũng đã được nghe qua.


                    Nước mắm Gành Đỏ, nghe thật lạ tai phải không, thực ra đó chính là tên gọi của mảnh đất đã sinh ra nó, xóm Gành Đỏ (thị xã Sông Cầu, Phú Yên). Nước mắm ở đây được sản xuất, chế biến và lên mem theo một quy trình riêng nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn lạ thường. Ai đã dùng thử nước mắm tại đây cũng đều phải tấm tắc khen gợi, và không chỉ có vậy, nhiều thực khách còn chia sẻ rằng, món ăn mà thiếu nước mắm Gành Đỏ cũng kém hấp dẫn và hương vị cũng có phần nhợt nhạt hơn nên là mỗi lần có cơ hội được đến Phú Yên là chẳng thể nào quên mang vài chai về dùng và làm quà biếu cho mọi người.


                    Nguyên liệu để làm ra loại mắm hảo hạng này chính là các cơm - một loại cá cũng được nhiều vùng miền khác sử dụng để chế biến thành nước mắm. Nhưng không hiểu tại sao, do quy trình chế biến hay do điều kiện tự nhiên ở đây thuận lợi hơn mà nước mắm ở đây có hương vị thơm ngon hơn hẳn. Điều này thì Toplist vẫn chưa tìm được câu trả lời nhưng có một điều chắc chắn rằng, nước mắm ở đây rất tuyệt vời.

                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Cơ sở nước mắm Ông Già: Tân Thạnh, Xuân Thọ 2, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên.
                    • Cơ sở nước mắm Bà Mười: Tân Thạnh, Xuân Thọ 2, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên.
                    • Nước mắm Đất Phú: 72 Hùng Vương, phường 6, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.
                    • Đặc sản Phú Yên: 4 Phạm Hồng Thái, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên.
                    Nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn với hương vị các loại mắm khác.
                    Nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn với hương vị các loại mắm khác.
                  • Mọi người thường nghĩ đặc sản sẽ phải là thứ gì đó thật hấp dẫn, không chỉ có hương vị cuốn hút mà nét độc đáo trong văn hoá vùng miền cũng phải có trong đó. Tuy nhiên, dưới đây Toplist sẽ giới thiệu đến bạn một đặc sản mà nhiều người sẽ phải ngạc nhiên những bạn là tín đồ thích "nhậu" thì chắc chắn sẽ thích mê, đó chính là rượu Quán Đế.


                    Rượu Quán Đế lại là một thứ đặc sản nữa của Sông Cầu được đông đảo mọi người biết đến, đặc biệt là đấng mày râu sành về rượu thì không ai là không biết đến thương hiệu này. Đây được coi là nét độc đáo của địa phương, được nấu và lên men bằng phương pháp thủ công nên hương vị chẳng giống với bất kỳ nơi nào. Nếu bạn đam mê các loại rượu thì đây đích thị là một điều thú vị khiến bạn phải tò mò rồi, còn nếu không, lựa chọn một nét đặc sản của địa phương làm quà biếu cũng là một ý tưởng không tồi đúng không.

                    Hiện nay có 2 loại rượu được ưa chuộng nhất đó là Quán Đế cá ngựa 450 và Quán Đế cá ngựa thuốc bắc 250. Cá ngựa là hải sản quý hiếm ở Cù Mông, ngâm với rượu Quán Đế tạo hương vị đặc biệt, đây địch thị là sự kết hợp tuyệt vời, có một không hai. Hơn nữa, uống mức độ vừa phải, loại rượu này còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, tăng cường sinh lực, trị hen suyễn, huyết áp,… rất tốt.


                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Rượu Quán Đế Cá Ngựa: 235 Nguyễn Tất Thành, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên.
                    • Shop rượu 205: 205 Trần Hưng Đạo, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.
                    • Công ty TNHH quà tặng Lê Hằng: 120 Nguyễn Thị Minh Khai, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên.
                    • Đặc sản Phú Yên: 4 Phạm Hồng Thái, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên.
                    Rượu quán đế là sản vật của hai xã Xuân Lộc và Xuân Bình, tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
                    Rượu quán đế là sản vật của hai xã Xuân Lộc và Xuân Bình, tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
                  • Mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng khí hậu tuyệt vời mà bất kỳ ai đến cũng đều cảm thấy ghen tị. Có lẽ bởi sự ưu ái đó của mẹ thiên nhiên mà nơi đây có nhiều thứ đặc sản thơm ngon hơn cả. Ví dụ như, cũng là sò huyết, trải dài trên mảnh đất Việt Nam nơi đâu chẳng có nhưng chẳng hiểu sao, sò huyết ở Phú Yên mà cụ thể là đầm Ô Loan lại hấp dẫn và thơm, ngọt đến lạ kỳ.


                    Từ lâu món ăn quen thuộc này đã trở thành đặc sản trứ danh của mảnh đất Phú Yên. Không chỉ thu hút thực khách bởi sự bổ dưỡng mà hương vị thơm ngon, đặc trưng còn níu chân du khách nhớ mãi đến mảnh đất này. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức sò huyết ngon thì phải đến đầm Ô Loan - nơi đã nuôi dưỡng những con sò huyết này. Nhiều thực khách chia sẻ, không biết vùng sông nước này có gì đặc biệt nhưng sò ở đây, béo và thơm ngon hơn hẳn. Toplist cũng đã trải nghiệm và quả thực như những gì mà mọi người đã truyền tai nhau, nếu bạn còn chưa tin hãy đến và trải nghiệm nhé.


                    Để thưởng thức món sò huyết ngon thì nhất định phải đến đầm Ô Loan rồi. Ngoài ra, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ có món sò huyết ngon nhất, đã được đông đảo các thực khách kiểm nghiệm và chia sẻ để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình của mình.


                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Đầm Ô Loan, xã An Hải, Tp.tuy Hoà, Phu Yên.
                    • Quán Tuấn hải sản Phú Yên - An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên
                    • Quán Huy Hoàng - Đầm Ô Loan, An Hải, Tuy An, Phú Yên
                    Sò huyết đầm Ô Loan là một trong những đặc sản trứ danh nơi đây, một món ăn rất ngon và bổ dưỡng.
                    Sò huyết đầm Ô Loan là một trong những đặc sản trứ danh nơi đây, một món ăn rất ngon và bổ dưỡng.

                  • Quá trình nghiên cứu và trải nghiệm về Phú Yên, Toplist cũng cảm thấy thật ghen tị với mánh đất hoa vàng trên cỏ xanh này. Có quá nhiều đặc sản mà thiên nhiên đã ưu ái cho nơi đây mà điều đặc biệt là chỉ có nơi đây mới có sự độc đáo đó. Nếu đến Phú Yên mà không biết để trải nghiệm hết các nét độc đáo đó thì qur là điều đáng tiếc. Vậy nên dành nhiều thời gian để theo những chia sẻ của Toplist nhé, không chỉ là trong bài viết này mà còn có cả những bài viết khác nữa, rất hữu ích cho bạn đó.


                    Một đặc sản nữa trong danh sách này mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó là cua huynh đế, nghe đã thấy tràn đầy sự tò mò rồi phải không. Cua huynh đế thường có kích thước lớn, nhiều thịt nên những ai là tín đồ của hải sản thì chắc chắc đã từng nghe qua về loại cua này. Nếu bạn sống ở những thành phố lớn thì không khó để có thể thưởng thức món ăn này nhưng đến Phú Yên bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác.


                    Cua Huỳnh Đế - được mệnh danh là đặc sản của Phú Yên, cua nơi đây có hương vị thơm ngon, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt hơn hẳn các nơi khác. Với nguyên liệu cua này, bạn có thể chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau như hấp, rang me, rang muối, nướng, cháo... Đặc biệt, khách sành cua huỳnh đế không chỉ vì nó to mà vị ngon của cua huỳnh đế có lẽ là gia vị ăn kèm - muối ớt. Nghe thật không tin được đúng không, bạn phải trực tiếp trải nghiệm thì mới cảm nhận được rõ hương vị hấp dẫn này, nhiều thực khách đã trải nghiệm và truyền tai nhau nên hãy tin Toplist đi, rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên.


                    Thịt cua săn chắc, trắng muốt chấm cùng muối hột được giã chung với ớt xanh cùng chút bột ngọt sẽ quyến rũ bất cứ ai và mới hiểu lý do mà từ thời xưa, loài cua này đã là món ăn được vua chúa yêu thích, độ ngon được sánh ngang với cá tuyết đen hay cá hồi đỏ. Cua huỳnh đế chỉ sống ở vùng biển sạch có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Ở Việt Nam, cua huỳnh đế có ở các vùng biển Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Mùa xuân là thời điểm cua huỳnh đế rộ nhất, khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch. Những con cua huỳnh đế sống ở vùng biển nước sâu khá to, thường có trọng lượng hơn 1kg. Trong nhiều món ăn, đặc sắc nhất chính là món cháo cua thơm lừng, với màu trắng tinh của thịt cua trên lớp nền đỏ au của gạch cua.


                    Dưới đây là những chia sẻ của Toplist về địa chỉ để có thể thưởng thức món cua huynh đế này một cách trọn vẹn nhất, hãy cùng tham khảo nhé.


                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Hải sản tươi sống - 48 Bạch Đằng, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên
                    • Quán Sơn - Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng
                    • Quán Hải sản Cây phượng - Bạch Đằng, phường 3, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên
                    Cua Huỳnh Đế - đặc sản Phú Yên, thơm ngon, bổ dưỡng, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt nhô và độ đạm cao
                    Cua Huỳnh Đế - đặc sản Phú Yên, thơm ngon, bổ dưỡng, thớ thịt cua săn chắc, trắng muốt nhô và độ đạm cao
                  • Bánh tráng Hòa Đa nổi tiếng là một thứ đồ ăn quen thuộc với người dân Phú Yên. Món đặc sản của Phú Yên này khác với bánh tráng ở một số địa phương khác ở điểm vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, tráng rất vừa tay. Chất bánh dai dẻo rất phù hợp để làm nem hay các món cuốn ăn kèm.


                    Bên cạnh bánh tráng cuốn, đặc sản Phú Yên còn có bánh tráng nướng thơm ngon không kém. Khi bánh được nướng lên ăn rất giòn, thơm, cũng là một món nhậu hay ăn vặt thú vị. Có lẽ người làm bánh có bí quyết gia truyền, kinh nghiệm riêng nên sản phẩm của họ làm ra hết sức độc đáo, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.


                    Bánh tráng Hoà Đa đã thành thương hiệu. Sở dĩ bánh tráng ở đây được chuộng hàng đầu bởi chiếc bánh mịn đều, dẻo thơm, không có vị chua và ít bị dính khi nhúng nước dùng để cuốn thức ăn. Bên cạnh đó, độ dẻo của bánh tráng Hòa Đa còn quyết định chủ yếu ở khâu chọn và ngâm gạo, chứ không phải pha thêm bột sắn như bánh tráng một số vùng khác. Bánh tráng Hòa Đa ngon là loại bánh dày vừa, đều khổ, tốt nắng, nướng ăn thơm, nhúng nước không dính.


                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Cơ sở bánh tráng Hòa Đa - Anh Nhị, An Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên.
                    • Chợ Tuy Hòa, đường Trần Hưng Đạo, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Chợ Phường 7, đường Trần Phú, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên.
                    Bánh tráng Hòa Đa nổi tiếng là một thứ đồ ăn quen thuộc với người dân Phú Yên. Món đặc sản của Phú Yên này khác với bánh tráng ở một số địa phương khác ở điểm vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, tráng rất vừa tay
                    Bánh tráng Hòa Đa nổi tiếng là một thứ đồ ăn quen thuộc với người dân Phú Yên. Món đặc sản của Phú Yên này khác với bánh tráng ở một số địa phương khác ở điểm vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, tráng rất vừa tay
                  • Bánh hỏi lòng heo, nghe thật lạ lùng đúng không ạ, mới chỉ nghe tên gọi thôi, chưa biết hương vị của nó thực hư thế nào nhưng chắc chắn, bạn sẽ rất tò mò đúng không. Hương vị của món ăn đặc biệt này độc đáo như chính tên gọi của nó vậy. Toplist muốn chia sẻ đến bạn nhưng chẳng biết phải dùng lời văn nào để diễn tả nó một cách chính xác nhất. Được biết đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa và là một nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tuy Hoà.

                    Món bánh hỏi lòng heo ở đây mang hương vị đặc trưng khác hẳn so với những vùng miền khác khác. Bánh hỏi mềm, mịn và thơm mùi hành rất quyến rũ. Lòng heo được chế biến cẩn thận, trông rất trắng và sạch sẽ, khi ăn có vị giòn, không dai, chấm với nước mắm, thêm miếng bánh hỏi quả là một sự kết hợp tuyệt vời.


                    Nếu đến Phú Yên lần đầu chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ vì không biết đâu là địa chỉ có món đặc sản bánh hỏi lòng heo. Tuy nhiên, đừng lo lắng, Toplist sinh ra là để giúp bạn đi tìm câu trả lời này. Dưới đây là những địa chỉ được Toplist nghiên cứu kỹ và thu thập từ những thực khách đã trải nghiệm tại Phú Yên. Hãy tham khảo nhé.

                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Bánh hỏi lòng heo - Số 118, Hùng Vương, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Quán Hoà Đa - 20 D1, Phường 5, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Bánh Hỏi Lòng Heo Bà Triệu - 18 D1 , Phường 5, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên
                    Cháo lòng bánh hỏi chính là đặc sản với tên gọi đứa con tinh thần của Phú Yên. Vị giòn, dai, bùi bùi của lòng heo và bánh tráng kết hợp với mát lạnh của rau sống cho cảm nhận đậm đặc hơn hẳn thịt heo cuốn bình thường.
                    Cháo lòng bánh hỏi chính là đặc sản với tên gọi đứa con tinh thần của Phú Yên. Vị giòn, dai, bùi bùi của lòng heo và bánh tráng kết hợp với mát lạnh của rau sống cho cảm nhận đậm đặc hơn hẳn thịt heo cuốn bình thường.
                  • Một trong những đặc sản của miền Trung đó chính là món bánh canh, tuy nhiên bánh canh thì có nhiều loại, nào là bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh bò viên, bánh canh cá lóc.... Nhắc đến Tuy Hoà thì không thể không nhắc đến món bánh canh hẹ, một món ăn mới lạ do chính người dân nơi đây sáng tạo lên.


                    Món canh hẹ mang đậm nét độc đáo của ẩm thực địa phương, có lẽ vậy mà đi đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp món ăn này. Những vị khách du lich lần đầu đến Tuy Hoà tò mò về món ăn này vì sao lại xuất hiện nhiều đến vậy nhưng sau khi thưởng thưởng thức xong thì đều dành một tình cảm đặc biệt và tự gắn cho nó cái mác là đặc sản trứ danh của vùng.


                    Trước tiên, theo các bạn một món bánh canh ngon phải đảm bảo được các yếu tố nào? Sợi bánh canh mềm, dai; nước dung ăn kèm phải được hầm từ xương có vị ngọt đậm đà, tự nhiên, chả cá ăn kèm phải thơm mùi cá, không tanh và bị bở; và với bánh canh lá hẹ thì không thể thiếu đi được phần lá hẹ xanh mượt phía trên. Đó chính là tất cả những tiêu chí mà Toplist đưa ra để đánh giá một món bánh canh có ngon và đạt chất lượng hay không. Đến Tuy Hoà, thưởng thức món bánh canh hẹ bạn sẽ thấy tất cả những tiêu chí trên là không quá khi nói về món bánh canh hẹ nơi đây. Đó là lý do tại sao mà món ăn tưởng mộc mạc, gần gũi với người dân địa phương nơi đây lại có sức hấp dẫn đến vậy. Hãy đến và trải nghiệm nhé.


                    Nếu chưa biết đâu là địa chỉ để thưởng thức món ngon hấp dẫn này thì hãy tham khảo những gọi ý dưới đây của toplist nhé. Những gới ý này đều đã được toplist kiểm chững thực tế nên bạn cứ yên tâm nhé.


                    Một số địa chỉ tham khảo:

                    • Bánh canh hẹ Thành Tâm - Số 53 Đường Điện Biên Phủ, Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Bánh canh hẹ - 89 Nguyễn Huệ, Phường 2, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Bánh Canh Hẹ Đức Luận - 57a Phan Đình Phùng, Phường 2, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Quán Bánh Canh Hẹ đêm - Phường 4, Tuy Hòa, Phú Yên
                    • Bánh canh hẹ - Bún riêu Tuy Hòa - Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên
                    Bánh canh hẹ là món ăn nổi tiếng khắp nơi, mang thương hiệu của người dân Tuy Hòa, Phú Yên và được du khách rất ưa thích
                    Bánh canh hẹ là món ăn nổi tiếng khắp nơi, mang thương hiệu của người dân Tuy Hòa, Phú Yên và được du khách rất ưa thích




                  Công Ty cổ Phần Toplist
                  Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                  Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                  Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                  Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                  Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy