Top 10 Đại học tự chủ tài chính của Việt Nam hiện nay

Hoa Ttm 9433 0 Báo lỗi

Việc tự chủ về tài chính trong ngành giáo dục liệu có phải là hướng đi đúng đắn khi chính phủ cho phép các trường tự chủ toàn bộ, đặc biệt là học phí. Cùng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Kinh Tế Quốc Dân

    Gọi điện

    Đại học Kinh Tế Quốc Dân - NEU là một trong những trường đại học tại Việt Nam thực hiện tự chủ hoàn toàn. Với việc tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư, mức học phí được tính 2,5 lần so với quy định học phí với khối ngành kinh doanh và quản lý, pháp luật của các đại học chưa tự chủ là 14,1 triệu đồng/năm. Nếu đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế hoặc do Bộ Giáo dục Đào tạo quy định, các trường được tự xác định mức học phí.


    Ngoài ra, NEU chú trọng đầu tư cho môi trường học tập. Với sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới, trường đã xây dựng được thư viện điện tử, qua đó sinh viên có nguồn học liệu gần tương đương với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới. Nguồn tài liệu ngoại sinh mua cơ sở dữ liệu trực tuyến và phổ biến cho tất cả các trường đại học khối kinh tế của Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3628 0280
    Email: dhktqd@neu.edu.vn
    Website: https://neu.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/ktqdNEU/
    Gọi điện
    Cổng trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân và nỗi lo lắng không
    Cổng trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân và nỗi lo lắng không "bước vào" được của nhiều sinh viên
    Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường
    Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường

  2. Top 2

    Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh

    Gọi điện

    Đề án tự chủ về tài chính của Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cũng đã được Chính phủ phê duyệt. Theo quyết định phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của trường. Mức học phí thấp nhất hiện nay của Trường ĐH Kinh tế TP. HCM là các chương trình huấn luyện đại trà.


    Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh tự chủ tài chính có thể mang lại nhiều lợi ích cho trường và cộng đồng sinh viên. Tự chủ tài chính có thể giúp trường quản lý tài nguyên một cách linh hoạt hơn, đồng thời tăng khả năng đầu tư vào cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Học phí có thể tăng mỗi năm là 10% theo quy định của Chính phủ. Mặc dù học phí tăng cao và có dự báo trước nhưng lượng sinh viên nộp đơn ứng tuyển vào trường vẫn không hề giảm đi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 028 3829 5299
    Email: info@ueh.edu.vn
    Website: https://www.ueh.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/DHKT.UEH
    Gọi điện
    Cơ sở A của Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh
    Cơ sở A của Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh
    UEH là một trong những trường có thế mạnh về đoàn hội
    UEH là một trong những trường có thế mạnh về đoàn hội
  3. Top 3

    Đại học Ngoại Thương

    Gọi điện

    Theo Đề án “Thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Ngoại thương giai đoạn 2015 - 2017” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trường sẽ chủ động và tiến hành đề án một cách hợp lí để có được hiệu quả cao nhất. Đại học Ngoại thương đặt ra mục tiêu tới năm 2030, trường sẽ trở thành trung tâm đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu chất lượng thế giới.


    Về chính sách tài chính, nhà trường luôn khuyến khích, động viên các giảng viên chủ động khai thác các nguồn thu bên ngoài, đặc biệt là nguồn kinh phí của các doanh nghiệp cho nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Trường đã chủ động tăng cường việc chi đầu tư, cải thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư vào cơ sở dữ liệu, coi nâng cao chất lượng là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cân đối tài chính.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3259 5158
    Email: qldt@ftu.edu.vn
    Website: https://www.ftu.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/daihocngoaithuong
    Gọi điện
    Đại học Ngoại Thương
    Đại học Ngoại Thương
    Đại học Ngoại Thương
    Đại học Ngoại Thương
  4. Top 4

    Đại học Tài Chính - Marketing

    Gọi điện

    Đại học Tài chính – Marketing là trường đại học đầu tiên trực thuộc Bộ Tài chính được giao thí điểm tự chủ theo Nghị quyết 77/NĐ-CP. Đối với Trường, đây là niềm vinh dự khi được lãnh đạo Bộ tin tưởng giao nhiệm vụ, đồng thời cũng có không ít thách thức trong quá trình thực hiện Đề án. Đề án đổi mới cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại Trường Đại học Tài chính – Marketing giai đoạn 2015 – 2017, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 378/QĐ-TTg ngày 23/03/2015.


    Đặc biệt, trường xây dựng chính sách học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ tín dụng cho sinh viên. Đối với các sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên nghèo, cận nghèo sẽ được miễn giảm 100% học phí theo quy định của Nhà nước. Phần chênh lệch giữa mức hỗ trợ của Nhà nước và mức học phí của Trường sẽ được Trường cấp bù toàn bộ để đảm bảo các sinh viên thuộc đối tượng này được hưởng các chính sách bằng và hơn các trường không tham gia thí điểm tự chủ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4,Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    • Cơ sở 27 Tân Mỹ, Quận 7 , TP. HCM
    • Cơ sở B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức
    • Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP. HCM
    • Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP. HCM
    • Cơ sở 306 Võ Văn Hát, Phường Long Trường, Tp. Thủ Đức

    Điện thoại: 028 3872 6789
    Email: contact@ufm.edu.vn
    Website: https://ufm.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/ufm.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
  5. Top 5

    Đại học Tôn Đức Thắng

    Gọi điện

    Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Kinh Tế TP HCM là hai trường được chính phủ đồng thời phê duyệt đề án tự chủ tài chính. Tính đến nay Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập có khuôn viên đẹp, rộng rãi và đạt chuẩn nhất. Hiện trường đang có một sân vận động tiêu chuẩn 3 sao, đang xây dựng khu thư viện tổng hợp quy mô lớn, thư viện điện tử và phòng đọc chất lượng quốc tế.


    Thực tế cho thấy những trường tự lo được kinh phí hiện nay chủ yếu là giảng dạy các ngành kinh tế, xã hội, nhân văn, kỹ thuật, công nghệ. Hầu hết trường trong số đó không phải đầu tư máy móc, phòng thí nghiệm nhiều bởi đa số đã được nhà nước đầu tư từ trước; và có nhiều ngành đào tạo có nhu cầu xã hội cao. Trường ĐH Tôn Đức Thắng là trường đầu tiên trong cả nước thực hiện tự chủ sớm nhất, từ khi chưa có quy định nhà nước, với một mô hình đạt chuẩn quốc tế. Trường đã trở thành hình mẫu của cả nước về tự chủ đại học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
    Điện thoại: 1900 2024
    Email: cpr@tdtu.edu.vn
    Website: https://tdtu.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/tonducthanguniversity

    Gọi điện
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học tọa lạc ngay khu đô thị lớn của quận 7 nguy nga như một  tòa lâu đài
    Đại học tọa lạc ngay khu đô thị lớn của quận 7 nguy nga như một tòa lâu đài
  6. Top 6

    Đại học Công Nghiệp TP HCM

    Gọi điện

    Trường Đại học Công nghiệp TP HCM là trường đại học trực thuộc Bộ Công thương Việt Nam, được thành lập theo quyết định 214/2004/QĐ-TTg ngày 24 tháng 12 năm 2004. Đại học Công nghiệp TP HCM là trường công lập có quy mô đào tạo thuộc loại lớn nhất toàn quốc. So với học phí các trường ĐH công lập bình thường, học phí IUH cao gấp đôi ở chương trình đại trà so với các năm trước, do thực hiện cơ chế tự chủ. Tuy vậy, xét trên mặt bằng chung, khi nhiều trường cũng chuyển sang cơ chế này, học phí IUH ở mức vừa phải.


    Thực hiện cơ chế tự chủ tài chính có tác động tích cực đến việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài chính. Phần lớn các trường đã đảm bảo tương đối tốt hoạt động chi thường xuyên, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người học thông qua việc miễn, giảm học phí cho các đối tượng chính sách, trích học bổng khuyến khích theo quy định và có chênh lệch thu lớn hơn chi, thu nhập bình quân của người lao động tăng lên so với giai đoạn trước…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4,Quận Gò Vấp, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3894 0390
    Email: dhcn@iuh.edu.vn
    Website: https://iuh.edu.vn/vi
    Fanpage: facebook.com/sviuh
    Gọi điện
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đội ngũ cán bộ công nhân viên chức của trường
    Đội ngũ cán bộ công nhân viên chức của trường
  7. Top 7

    Trường Đại học Luật TP. HCM

    Gọi điện

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường ĐH Luật TP.HCM thành trường đại học định hướng nghiên cứu với các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Trường ĐH Luật TP.HCM được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm quyết định mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu xã hội khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, phù hợp với định hướng phát triển của trường.


    Trường ĐH Luật TP. HCM được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm quyết định mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu xã hội khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, phù hợp với định hướng phát triển của trường. Xác định chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh theo đề án tuyển sinh của trường đảm báo tính công khai, minh bạch thực hiện ưu tiên theo quy định.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP. HCM
    • Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    • Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 1900 555 514
    Email: bantruyenthong@hcmulaw.edu.vn
    Website: https://www.hcmulaw.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/hcmulaw

    Gọi điện
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM
  8. Top 8

    Trường Đại học Kinh tế - Luật

    Gọi điện

    Năm 2021, Đại học ĐHQG-HCM sẽ có thêm ba trường ĐH thành viên thực hiện đề án đổi mới cơ chế hoạt động, chuyển sang giai đoạn tự chủ, gồm Bách khoa, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Trường Đại học Kinh tế - Luật. Trước đó, Trường Đại học Quốc tế đã thực hiện cơ chế tự chủ tài chính.


    PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định Trường sẽ điều chỉnh tăng học phí theo mức mà xã hội chấp nhận được, theo định mức kinh tế xã hội. Trường xác định mức thu cạnh tranh so với các trường đã thực hiện cơ chế tự chủ, đồng thời không gây “sốc” cho người học.


    Theo đề án trình lên Hội đồng ĐHQG-HCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật đề xuất mức học phí dự kiến năm 2021 là 20,5 triệu đồng; năm 2022 là 22,6 triệu đồng; năm 2023 là 24,8 triệu đồng; năm 2024 là 27,3 triệu đồng và năm 2025 là 30 triệu đồng. Trong giai đoạn 2026-2030, trường dự kiến mỗi năm điều chỉnh mức thu tăng 10-15%.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3724 4555
    Email: phongtruyenthong@uel.edu.vn
    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/uel.edu.vn
    Gọi điện
    Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM - một trong những trường sẽ chuyển sang cơ chế tự chủ
    Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM - một trong những trường sẽ chuyển sang cơ chế tự chủ
    Trường Đại học Kinh tế - Luật
  9. Top 9

    Đại học Hà Nội

    Trường Đại học Hà Nội với thế mạnh về các ngành ngoại ngữ và tinh thần năng động đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng lựa chọn là một trong các trường đại học được thí điểm tự chủ. Ngày 26/3/2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1329/QĐ-BGDĐT giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho Trường Đại học Hà Nội.


    Đến giai đoạn 2011 - 2013, Trường Đại học Hà Nội là một trong bốn trường đại học ở miền Bắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo thí điểm giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên (theo Quyết định số 1093/QĐ-BGDĐT ngày 27/3/2013).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3854 4338
    Email: hanu@hanu.edu.vn
    Website: https://hanu.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/hanutuyensinh
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
  10. Top 10

    Trường Đại học Thương Mại

    Gọi điện

    Đại học Thương Mại là trường ĐH thứ 14 trong cả nước được Chính phủ cho phép thực hiện đề án thí điểm này. Theo đó, Trường ĐH Thương mại sẽ được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện đào tạo và nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, chính sách học bổng, học phí, đầu tư mua sắm và thực hiện cơ chế giám sát.


    Nhà trường thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho sinh viên thuộc diện chính sách theo các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Nhà nước. Năm học 2021 – 2022, Nhà trường hình thành Quỹ học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ sinh viên trị giá từ 23 – 24 tỷ đồng để cấp học bổng và hỗ trợ cho các sinh viên có thành tích tốt. Có 3 mức học bổng khuyến khích học tập: 100%, 75% và 50% so với mức học phí của chương trình đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 79 Hồ Tùng Mậu,Cầu Giấy, Hà Nội - 024 3764 3219
    • Đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam - 024 3764 3219

    Email: mail@tmu.edu.vn
    Website: https://tmu.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/thuongmaiuniversity

    Gọi điện
    Trường Đại học Thương Mại
    Trường Đại học Thương Mại
    Trường Đại học Thương Mại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy