Top 8 đám cưới tốn kém nhất lịch sử

Nhuận Hạnh 250 0 Báo lỗi

Đám cưới được xem là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời. Vậy nên, ai cũng muốn tạo cho mình những điều thật đặc biệt, dành hết tình yêu và công sức vào đó. ... xem thêm...

  1. Theo tính toán sơ bộ, khoản chi phí cho đám cưới khủng này lên đến 60 triệu đô la Mỹ (gần 1.300 tỷ Việt Nam). Đây là một số tiền quá lớn so với những nghi thức cưới xin bình giản dị ở Việt Nam. Được biết, cô dâu Vanisha Mittal là con của một tỷ phú người Ấn độ, còn chồng cô là người nổi tiếng thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng trực tuyến.


    Lí giải về việc vì sao đám cưới này lại có chi phí đắt đỏ như vậy, một vài người cho rằng, có thể số tiền để mời quan khách là nguyên nhân chính khiến đám cưới vọt lên mức chi phí khủng. Tất cả các thiệp mời quan khách họ đều để trong một chiếc hộp bạc và gửi kèm 2 vé máy bay cùng khách sạn 5 sao. Những người đến dự đều được tặng những món quà trang sức đủ rất quý giá. Ngoài ra, tiệc cưới còn chiêu đã những món ngon hấp dẫn nhất, rượu Tây hảo hạng và những siêu phẩm cực kì đắt tiền.

    Vanisha Mittal và Amit Bhatia
    Vanisha Mittal và Amit Bhatia

  2. Cho đến nay, tình yêu của thái tử Charles và công nương Diana vẫn được xem là những mối tình đẹp nhất hoàng gia. Dĩ nhiên, với cương vị là một thái tử, đám cưới của Charles đã được tổ chức khá hoành tráng trong sự vui mừng của người dân.


    Đám cưới này đã chuẩn bị rất nhiều bánh kem cỡ lớn cùng các thiết bị quay hình hiện đại để trực tiếp cho toàn đất nước được chứng kiến. Ước tính, đám cưới này tốn khoảng 48 triệu USD, thu hút được sự chú ý của đông đảo giới truyền thông trong và ngoài nước Anh.

    Đám cưới của thái tử Charles và Diana
    Đám cưới của thái tử Charles và Diana
  3. Mối tình của cặp đôi này đã trở thành mơ ước và biểu tượng tình yêu của nhiều người trên thế giới, bởi lẽ cô dâu Kate Middleton chỉ là một cô gái bình thường trong thị trấn và được hoàng tử William đem lòng yêu thương.


    Để tổ chức đám cưới thành công, họ đã chi gần 34 triệu USD và tốn khá nhiều tiền trong công tác bảo vệ an ninh. Ngoài ra, các loại hoa trang trí và bánh kem cũng được tuyển chọn từ những hãng thượng hạng.

    Hoàng tử William và Kate Middleton
    Hoàng tử William và Kate Middleton
  4. Đám cưới đẹp như trong mơ của cầu thủ bóng đá nổi tiếng này được diễn ra trên một chiếc du thuyền trị giá 120 triệu USD. Để thuận tiện cho khách đến chúc phúc, họ thuê hẳn chiếc du thuyền trong vài ngày làm chỗ trú ngụ cho họ. Ngoài ra, họ cũng không quên đến một biệt thự và tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi lớn ở đây. Kinh phí cho đám cưới này hết khoảng 8 triệu USD.


    Buổi lễ được chia thành hai phần: phần đầu tiên được diễn ra trong một biệt thự 330 tuổi từ thời vua Louis XVI và tiếp tục ở 1 khu nghỉ mát Riviera Santa Margherita Ligure. Các thành viên trong gia đình đã bay đến địa điểm hôn lễ trên một máy bay phản lực tư nhân và cô dâu đã đi đến buổi lễ bằng một chiếc du thuyền sang trọng.

    Wayne Rooney và Colleen McLoughlin
    Wayne Rooney và Colleen McLoughlin
  5. Với chi phí 3,5 triệu USD, hôn lễ của cặp đôi này đã diễn ra vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Vì có xuất thân là nghệ sĩ âm nhạc nên khi đám cưới diễn ra, cả hai đều trang bị cho buổi lễ bằng những màn âm nhạc xuất sắc, cùng sự xuất hiện của nhiều danh ca danh giá như Micheal Jackson, Elizabeth Taylor… Hoa và bánh được sử dụng rất thoải mái trong đám cưới này.


    Liza và David kết hôn vào năm 2002 và đã có một đám cưới xa hoa nhất có thể, chi phí lên tới 3.5 triệu đô. Đám cưới của họ bao gồm 850 khách mời, được tổ chức tại khách sạn Regent ở New York.

    Liza Minnelli và David Gest
    Liza Minnelli và David Gest
  6. Kardashian kết hôn với Humphries vào năm 2011 và đám cưới này đã trở thành tâm điểm hàng đầu xuất hiện trên các kênh giải trí cũng như tạp chí lớn nhỏ. Tổng chi phí đám cưới lên đến 10 triệu đô nhưng cặp đôi này gần như không phải móc hầu bao của mình bởi kênh E! News đã nhanh tay chớp lấy cơ hội này bằng cách chi trả toàn bộ hóa đơn lễ cưới, bù lại họ trở thành kênh truyền hình độc quyền phát sóng về lễ cưới với lượt người theo dõi lên đến 10 triệu trong cùng một thời điểm.


    Cặp vợ chồng cũng đã thu được gần 18 triệu đô tiền bán bản quyền ảnh cưới của họ. Cho dù cặp đôi đã không trả quá nhiều tiền cho đám cưới của họ, nhưng chi phí dành cho ly hôn của cả hai thì lại chẳng có ai đứng ra trả cả. Cặp đôi này đã lập nên một kỉ lục khác khi có một cuộc hôn nhân chỉ kéo dài có 72 ngày…

    Kim Kardashian và Kris Humphries
    Kim Kardashian và Kris Humphries
  7. con gái cả của cựu tổng thống Bill Clinton và chồng Marc cưới nhau vào năm 2010 cùng với 400 khách mời bao gồm bạn bè và những người trong gia đình, được tổ chức tại một thị trấn nhỏ có tên Rhinebeck, ngoại ô New York với chi phí lên tới 5 triệu đô.


    Cô dâu mặc chiếc váy cưới của Vera Wang, còn Bill và Hillary mặc thiết kế của Oscar de la Renta. Mặc dù danh sách khách mời của họ là khá lớn nhưng chỉ có một số lượng nhỏ là những người nổi tiếng, còn phần lớn khác là chính khách và chính trị gia. Cho dù vướng phải tin đồn chia tay vào năm 2012 nhưng tính đến nay thì cặp đôi dường như vẫn ổn..

    Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky
    Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky
  8. McCartney và Mills đã từ chối hàng triệu đô la từ hàng chục tờ báo lá cải khi họ cố gắng để có được hình ảnh và thông tin độc quyền từ đám cưới của họ. Hai người kết hôn vào năm 2002 và đã có một đám cưới truyền thống Ấn Độ được tổ chức ở lâu đài Leslie, Ireland.


    Cặp đôi đã tổ chức lễ cưới cùng với những vị khách mời của mình, với một bữa ăn chay, vũ công, pháo hoa và hoa có giá 145,000 đô và thuê lâu đài với giá 40,000 đô. Ringo, George và Paul bước lên sân khấu và trình bày 1 ca khúc do McCartney sáng tác với tựa đề “Heather.”

    Paul McCartney và Heather Mills
    Paul McCartney và Heather Mills



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy