Top 20 Danh hài nổi tiếng được nhiều người mến mộ nhất Việt Nam

Song Trâm 8578 0 Báo lỗi

Nghệ sĩ hài là những người luôn cống hiến hết sức mình để đem đến những tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt hiện nay, khi sức hút của hài kịch đang nổi lên và ... xem thêm...

  1. Không phải ngẫu nhiên mà nghệ sĩ Xuân Hinh được mệnh danh là Vua hài đất Bắc. Hơn 40 năm làm nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Hinh luôn được khán giả ủng hộ với những tiểu phẩm hài mang tính giáo dục, châm biếm sâu sắc trên sân khấu.


    Bùi Xuân Hinh sinh ngày 8 tháng 4 năm 1960 là nam nghệ sĩ hài Việt Nam đa tài, có thể hát chèo, xẩm, quan họ, cải lương, chầu văn, nhạc các loại. Bên cạnh đó, ông còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp gọi là “Vua hề chèo” nói riêng và "Vua hài đất Bắc" nói chung, nhưng ông chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã. Bùi Xuân Hinh sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh. Bố làm giáo viên còn mẹ làm nội trợ. Hiện tại ông sống cùng gia đình ở Hà Nội. Nhà nghèo, con đông nên tuổi thơ của Xuân Hinh nếm trải nhiều khó khăn, vất vả. Năm 17 tuổi, lúc ở trường cuộc sống khó khăn, sau khi chứng kiến sự cơ cực, vất vả của mẹ mình, Xuân Hinh chấp nhận làm mọi công việc để phụ giúp gia đình. Từ làm thuê làm mướn đến đi buôn, buôn cả những cái hạ đẳng nhất của xã hội.


    Năm 1977, khi đang học phổ thông, Xuân Hinh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, ngành hát dân ca. Xuân Hinh được giữ lại làm giảng viên trong trường, nhưng ông từ chối. Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười, biểu diễn gần 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được khán giả nồng nhiệt khen ngợi. Năm 2016, lần đầu tiên Xuân Hinh kỷ niệm 40 năm làm nghề bằng liveshow lớn trong đời “Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã”. Ông có vợ là bà Nguyễn Phương Lan, người Hà Nội, quen nhau từ năm 1993 rồi cưới đầu năm 1995. Trước đó, bà làm kế toán, kết hôn xong ở nhà làm nội trợ quán xuyến gia đình. Cuối năm 1995, vợ ông sinh con gái đầu lòng tên Bảo Linh (có học bổng du học Mỹ từ năm lớp 11). Con trai thứ 2 tên là Xuân Quang.

    Nghệ sĩ Xuân Hinh
    Nghệ sĩ Xuân Hinh
    Tiểu phẩm hài "Người ngựa, ngựa người" của nghệ sĩ Xuân Hinh

  2. Quốc Anh sinh năm 1962 tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, anh là mộtnghệ sĩ chèo nhưng cũng rất nổi tiếng trong các chương trình, tiểu phẩm hài đemlại những phút giây thư giãn và tràng cười không ngớt cho khán giả qua những vai diễn hề chèo kiểu “đểu, đĩ”.


    Có lẽ khán giả chưa thể quên được hình ảnh một ông xã trưởng xu nịnh và hám gái trên sân khấu chèo của Quốc Anh. Tuy nhiên,cái dí dỏm, chọc cười ấy lại chỉ được bắt gặp trên sân khấu còn ngoài đời anhmang vẻ điềm tĩnh của một người đàn ông đã đi qua nhiều giông tố. Phía sau màn ảnh nhỏ, người nghệ sĩ tài năng với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng đào hoa này lại có cuộc sống riêng tư khá long đong và lận đận.


    Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, bằng tài năng của mình, Quốc Anh đã được đưa lên vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội và mới đây anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú Việt Nam.

    Nghệ sĩ ưu tú Quốc Anh
    Nghệ sĩ ưu tú Quốc Anh
    Tiểu phẩm hài "Hà Tiện" của nghệ sĩ Quốc Anh
  3. Minh Vượng tên thật là Nguyễn Minh Phượng, sinh ngày 1 tháng 8 năm 1958 là một diễn viên, nghệ sĩ ưu tú ở Hà Nội. Tháng 4 năm 1974, bà thi đỗ vào Khoa Kịch nói, trường Nghệ thuật Hà Nội do được Nghệ sĩ nhân dân Quỳnh Nga đánh giá cao trong phần đóng tiểu phẩm. Năm 1978, tốt nghiệp trường Nghệ thuật Hà Nội, Minh Vượng công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội nhưng không được diễn ngay do hạn chế về ngoại hình. Năm 1980 Minh Vượng diễn vai đầu tiên, bà vào vai một cụ bà nông thôn 80 tuổi trong vở "Hà Mi của tôi" Nghệ sĩ nhân dân Doãn Hoàng Giang làm đạo diễn và được đánh giá cao trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói toàn quốc năm đó. Sau những khởi đầu tốt đẹp, Minh Vượng được tham gia tiếp các vai diễn: Bà mối trong vở kịch “Già kén”, Kiều Nhung trong vở “Vợ chồng dởm”. Hai vai diễn này đã giúp Minh Vượng lập hai Huy chương vàng trong vòng một ngày tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, gây tiếng vang lớn.


    Nghệ sĩ Minh Vượng cũng đóng vai người mất gà trong phim ngắn Xét xử tài tình của loạt phim Cổ tích Việt Nam do Hãng phim Phương Nam thực hiện sản xuất năm 1996. Sau này, Minh Vượng tham gia một số bộ phim truyền hình và nhiều tiểu phẩm hài trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần” và “Gặp nhau cuối năm”. Từ năm 2006, bà thường dạy học ở những trung tâm đào tạo nghệ thuật, diễn viên để truyền lại kinh nghiệm biểu diễn; bên cạnh đó, bà còn cộng tác với nhiều trường mầm non, dạy các bé kỹ năng sống, cũng như biểu cảm ngôn ngữ. Ngoài vai trò là diễn viên hài kịch, Minh Vượng còn làm giảng viên khoa sân khấu của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, bà còn trực tiếp làm đạo diễn và diễn viên chính trong bộ phim truyền hình “Lời phời phiêu lưu ký” năm 2012. Năm 2012, bà nghỉ hưu xin vào công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội, tham gia dàn dựng một số số vở như: Quả táo thần, Ăn khế trả vàng...


    Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng
    Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng
    Minh Vượng
    Minh Vượng
  4. Võ Nguyễn Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969, thường được biết đến với nghệ danh Hoài Linh, là một diễn viên hài người Việt Nam. Hoài Linh là diễn viên đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng. Anh được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Trước đây Hoài Linh có hợp tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn và sau đó trở thành bạn diễn với danh hài Chí Tài và hợp tác với Trung tâm Thúy Nga tại hải ngoại và Công ty Nụ cười Mới tại Việt Nam. Nếu nhắc đến nghệ sĩ hài, nhân vật đầu tiên mà hầu hết ai cũng nghĩ đến đó chính là Hoài Linh (sinh năm 1969), người nghệ sĩ hài đã đi vào trong lòng hàng triệu khán giả Việt Nam trong và ngoài nước từ những năm 90. Hiện nay, anh là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và quyền lực nhất hiện nay. Anh được biết đến qua rất nhiều tài năng như giả giọng 3 miền, giả gái, cụ già... mỗi nhân vật anh hóa thân đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả và đem lại tiếng cười sảng khoái cho người xem.


    Xuất thân từ một gia đình khó khăn, không có ai theo nghệ thuật, nhưng cái máu nghệ thuật từ lâu đã ăn sâu trong người anh, mỗi một tiết mục anh đều thể hiện những gì thật nhất của chính mình, bằng những vốn sống, kinh nghiệm, khó khăn mà anh trải qua trong cuộc sống, nó làm nên một danh hài Hoài Linh đa dạng trong cách diễn nhưng lại vô cùng giản dị trong lối sống. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Trước đây Hoài Linh được nhiều khán giả biết đến nhờ có hợp tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn, nhưng sau này anh lại trở thành bạn diễn lâu năm và ăn ý với danh hài Chí Tài và hợp tác với Trung tâm Thúy Nga. Và hiện tại Hoài Linh hoạt động tại Việt Nam là chủ yếu.


    Nghệ sĩ hài Hoài Linh
    Nghệ sĩ hài Hoài Linh
    Một tiểu phẩm hài của Hoài Linh có tên "Xe ôm bá đạo"
  5. Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 5 tháng 2 năm 1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với nghệ danh Trấn Thành là người dẫn chương trình, diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và nhà làm phim người Việt Nam. Dù tuổi đời còn khá trẻ so với các nghệ sĩ khác cũng như vào nghề sớm, anh khỏi đầu là một MC được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, với tài hoạt ngôn đặc biệt của mình, sự thông minh, lanh lợi, Trấn Thành nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả trong vai trò là một MC hoạt bát, có duyên. Trấn Thành có khả năng nhái giọng người khác, có thể giả giọng hát, giọng nói của các ca sĩ Lam Trường, Ngọc Sơn, Duy Mạnh, Thanh Lam, Hồng Ngọc, các nghệ sĩ Việt Anh, Thành Lộc, Việt Hương, Phi Thanh Vân, Minh Nhí, Trung Dân và Lệ Thủy. Cũng nhờ có tài nhái giọng nên Trấn Thành dễ dàng hơn trong việc trở thành diễn viên lồng tiếng. Anh đã lồng tiếng cho phim hoạt hình Sóc chuột siêu quậy 3, Madagascar 3: Thần tượng châu Âu, Kẻ trộm mặt trăng 2 và Turbo: Tay đua siêu tốc...


    Anh từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006. Anh thể hiện sự linh hoạt, hài hước trong cách dẫn những chương trình như: Cứ nói đi (chương trình dành cho những người nước ngoài học tiếng Việt), Cầu vồng nghệ thuật, Thử thách cùng bước nhảy, Gala Cười 2011 hay Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương. Trấn Thành được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài trong nhiều lĩnh vực (hài kịch, diễn viên, đạo diễn, MC, biên kịch. Bên cạnh đó, anh còn là một diễn viên hài nổi tiếng, tham gia diễn hài với các nghệ sĩ lớn như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương. Anh chàng nghệ sĩ đa năng này còn là một diễn viên điện ảnh trong các bộ phim như Yêu anh em dám không, Bệnh viện ma... có khả năng giả giọng nhiều nghệ sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Duy Mạnh... và là một diễn viên lồng tiếng cho một số bộ phim điện ảnh như Sóc chuột siêu quậy 3, Thần tượng Châu Âu 3. Phải khẳng định một điều là Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ đa tài nhất hiện nay của Showbiz Việt.


    Nghệ sĩ  hài Trấn Thành
    Nghệ sĩ hài Trấn Thành
    Một tiểu phẩm mang tên "Lộn tiệm" của Trấn Thành và bạn diễn Anh Đức
  6. Võ Vũ Trường Giang sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983, nghệ danh Trường Giang, là một nam diễn viên hài và người dẫn chương trình người Việt Nam. Trước khi được biết nhiều đến lĩnh vực hài thì Trường Giang còn là một nhạc sĩ, biên kịch. Sinh ra trong một gia đình nghèo anh đã mấy lần bị đuổi học ở trường Sân khấu - Điện ảnh vì không có tiền đóng học, may mắn có một lần tham gia làm diễn viên quần chúng anh được nghệ sỹ Hữu Lộc phát hiện tài năng và cho gia nhập sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Năm 2011 anh được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài "Khó" trong liveshow Bước Chân Miền Trung. Sau vai diễn này anh được rất nhiều khán giả biết đến nhờ sự duyên dáng và hài hước của mình. Các tiểu phẩm hài tiêu biểu của anh: Khó, Thằng Đậu và vợ nó, Oan gia, Lệ tủm... Anh còn tham gia một số bộ phim điện ảnh nổi tiếng: Lật mặt, 49 ngày yêu...


    Gần đây anh còn được biết đến vai trò là MC cho những chương trình: Ca sỹ giấu mặt, Siêu bất ngờ, Thiên đường ẩm thực, Chung sức... Năm 2016 là một năm đầy thành công với anh, anh đã nhận được 2 giải Mai Vàng cho 2 hạng mục: "Nam diễn viên hài", "Nam diễn viên sân khấu". Tại lễ trao Giải Mai Vàng 2016 vào ngày 20 tháng 1 năm 2017, Trường Giang đã chiến thắng bốn giải tại bốn hạng mục mà anh được đề cử: "Nam diễn viên sân khấu", "Diễn viên hài", "Nam diễn viên điện ảnh/phim truyền hình" và "Người dẫn chương trình". Tại lễ trao Giải Mai Vàng 2017 vào ngày 18 tháng 1 năm 2018, anh nhận 2 giải "Nam diễn viên sân khấu" và "Diễn viên hài", Trường Giang còn được vinh danh trong "Top 10 nghệ sĩ của năm". Trường Giang và diễn viên Nhã Phương bắt đầu yêu nhau khi đóng chung phim 49 Ngày (2015). Cả hai yêu nhau trong ba năm thì quyết định làm đám cưới. Năm 2018, Trường Giang và Nhã Phương đã làm lễ rước dâu. Tối cùng ngày lúc 18 giờ cả hai làm đám cưới tại Trung tâm Hội nghị Gem Center. Tháng 8 năm 2019, Nhã Phương tiết lộ đã sinh một bé gái tên là Destiny sau một thời gian dài giấu kín.


    Bên cạnh đó, anh còn phát huy khả năng của mình thông qua việc làm MC các chương trình Ca sĩ giấu mặt, Chung sức, v.v..và đóng phim điện ảnh. Anh đã tham gia nhiều tác phẩm phim điện ảnh như 49 ngày, Taxi Em tên gì, v.v…Anh đã nhiều lần dành được các giải thưởng cho nghệ sĩ hài được yêu thích nhất và giải Mai vàng.

    Nghệ sĩ hài Trường Giang
    Nghệ sĩ hài Trường Giang
    Tác phẩm "Vợ chồng thằng Đậu" của Trường Giang
  7. Diễn viên hài Thu Trang không còn là cái tên xa lạ với khán giả truyền hình qua những bộ phim như Chuyện tình mùa thu, Bò cạp tím… rồi đến chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”. Để có được thành công như ngày hôm nay, nghệ sĩ Thu Trang đã phải trải qua một tuổi thơ nhọc nhằn đầy nước mắt. Thu Trang là một trong số ít những diễn viên chọn lối sống “an phận” trong môi trường showbiz đầy bon chen.


    Thu Trang tên đầy đủ là Trần Ngọc Thu Trang (sinh ngày 23 tháng 9 năm 1984 tại Thành phố Hồ Chí Minh) là nữ diễn viên, nhà sản xuất phim người Việt Nam. Cô được biết đến qua các phim điện ảnh như Em là bà nội của anh, 798Mười, Tiệc trăng máu, phim truyền hình sitcom Gia đình là số 1, sê-ri phim chiếu mạng Thập Tam Muội, Chuyện Xóm Tui, ..


    Thu Trang là cái tên mới nổi gần đây trong làng hài kịch và nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả. Sự đặc biệt của Thu Trang nằm ở chỗ lối diễn hài của Thu Trang mang tính chất tâm lý rõ ràng và khiến người xem bị cuốn hút vào câu chuyện của nhân vật. Với một dáng vẻ duyên dáng trên sân khấu và một kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, Thu Trang đã chứng mình cho nhiều người thấy cô xứng đáng được xếp vào các nghệ sĩ hài nổi tiếng ở Việt Nam.

    Hoa hậu hài Thu Trang
    Hoa hậu hài Thu Trang
    Tiểu phẩm "Cặp đôi bá đạo" của Thu Trang
  8. Vũ Tự Long sinh ngày 22 tháng 12 năm 1973, là một nghệ sĩ hài, sĩ quan quân đội hàm Đại tá, nghệ sĩ chèo, diễn viên và người dẫn chương trình người Việt Nam. Anh được biết đến nhiều nhất với vai trò nghệ sĩ hài trong các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Chém chuối cuối tuần và Ơn giời cậu đây rồi! trên sóng VTV. Ngoài ra anh còn là một nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Năm 2012, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Hiện nay, Tự Long là Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.


    Tự Long sinh tại Hà Bắc. Bố mẹ anh đều công tác tại đoàn Quan họ của tỉnh. Ngay từ thời học sinh Tự Long đã tham gia phim truyền hình để thu thập kinh nghiệm diễn xuất. Bố mẹ của Tự Long cũng là nghệ sĩ chèo nên phải nay đây mai đó để biểu diễn. Khi chưa đầy 1 tuổi, anh đã phải về ở với bà nội ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Năm 15 tuổi, anh về sống với bố mẹ trên thị xã Bắc Ninh. Tự Long từng tốt nghiệp Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng và sau đó đi làm thợ mộc. Anh cũng từng làm lơ xe và phụ hồ xách vữa cho các công trình trên thị xã, chạy xe ôm để tăng thu nhập, có tiền nuôi sống bản thân và gửi về cho gia đình. Sau khi dành dụm được chút tiền, anh thi vào Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội và bén duyên với nghề diễn.


    Nghệ sĩ hài Tự Long
    Nghệ sĩ hài Tự Long
    Một tiểu phẩm hài có sự góp mặt của Tự Long và Xuân Bắc
  9. Xuân Bắc sinh năm 1976 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Diễn viên Xuân Bắc nổi tiếng với khán giả truyền hình qua bộ phim “Sóng ở đáy sông” với nhân vật Núi. Anh còn là MC năng động, hoạt bát của nhiều chương trình truyền hình, nhất là Gala “Gặp nhau cuối năm”, “Ơn giời! Cậu đây rồi !” Dàn nghệ sĩ cùng thời với Xuân Bắc có thể kể đến là nghệ sĩ hài Tự Long, Chí Trung, Vân Dung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Hiệp Gà, Minh Hằng… Họ là những nghệ sĩ được yêu thích qua chương trình Gặp nhau cuối năm. Xuân Bắc không chỉ là danh hài ăn khách trong các show truyền hình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam mà còn rất thành công trong vai trò MC của một số chương trình truyền hình (Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay hay Ơn giời! Cậu đây rồi…)

    Ngoài là một diễn viên, MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể, được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và môi trường năm 2010. Với những đóng góp của mình, anh đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên ưu tú thủ đô”. Anh luôn thể hiện được tài năng bẩm sinh của mình khi tham gia vào bất cứ chương trình nào và với vai trò gì. Điều điều đó khiến anh trở thành nhân vật không thể thiếu của rất nhiều chương trình có sự xuất hiện của mình. Năm 2019, tại Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã họp để chọn cử nhân sự, Anh Nguyễn Xuân Bắc đã được hiệp thương vào Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII. Ngày 14 tháng 1 năm 2021, Xuân Bắc được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

    Nghệ sĩ hài Xuân Bắc
    Nghệ sĩ hài Xuân Bắc
    Một tiểu phẩm hài có sự kết hợp giữa Tự Long và Xuân Bắc
  10. Là một trong số những nghệ sĩ hài được yêu thích và thành công nhất hiện nay, Việt Hương đã từng cùng bạn diễn Hoài Tâm của mình lưu diễn khắp các quốc gia trên thế giới: Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hà Lan, Mỹ,…Không chỉ vậy cô còn phát hành gần 20 DVD hài của mình. Cô xuất hiện và phủ sóng dày đặc trong khắp các vở kịch và chương trình truyền hình hài.


    Ngoài việc là một diễn viên hài, Việt Hương còn xuất hiện trên điện ảnh với những vai diễn ấn tượng trong những bộ phim ăn khách như Nhà có 5 nàng tiên, Quý Tử Bất Đắc Dĩ, Đời Như Ý, Duyên Trần Thoát Tục, Cưới Chạy, Tía tui là cao thủ (2016) và nhiều bộ phim truyền hình dài tập như Dạ Khúc Nguyệt Cầm, Hai Người Cha, Yêu Thuê, Chàng Mập Nghĩa Tình, v.v…


    Đặc biệt trong thời gian gần đây, với sự bùng nổ của chương trình truyền hình như hiện nay, Việt Hương càng trở nên đắt show hơn khi không chỉ đảm nhiệm vai trò là một diễn viên hài, cô còn là một MC được nhiều chương trình săn đón.

    Nghệ sĩ hài Việt Hương
    Nghệ sĩ hài Việt Hương
    Tiểu phẩm hài "Tìm vợ" của nghệ sĩ Việt Hương
  11. Công Lý tên đầy đủ Nguyễn Công Lý sinh ngày 16 tháng 10 năm 1973, là một diễn viên hài kịch, danh hài người Việt Nam. Anh được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và đặc biệt là vai diễn Bắc Đẩu trong Gặp nhau cuối năm. Anh được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân trong đợt phong tặng năm 2019 cho những cống hiến cho loại hình kịch nói. Ngoài ra anh còn được biết đến qua các vai diễn: Khoái trong bộ phim truyền hình nhiều tập Gió làng Kình, vai Hòa trong vở kịch "Điện thoại di động", vai trưởng phòng trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi!. Anh từng đoạt Huy chương vàng tại Hội diễn Sân khấu Chuyên nghiệp toàn quốc 2009. Hiện tại anh đang là Phó Giám đốc của Nhà hát kịch Hà Nội.


    Tốt nghiệp trung học phổ thông, Công Lý đứng trước nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp. Anh đăng ký dự thi Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đơn giản vì thích được xem phim. Anh chọn ngành diễn viên vì nghĩ nếu thi đậu vào trường, đồng nghĩa anh có thể tha hồ xem phim. Lúc ấy bản thân Công Lý cũng chưa hiểu rõ diễn viên là gì và phải làm những gì. Anh cũng không hiểu khái niệm tiểu phẩm là gì và diễn ra làm sao. Ba năm làm quen với nghề, Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và trải qua thăng trầm trong nghề diễn. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Công Lý lại may mắn có được sự ủng hộ hết mình từ phía cha mẹ. Năm 2011, anh được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2018, anh được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2019, Công Lý chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

    Nghệ sĩ Công Lý
    Nghệ sĩ Công Lý
    Tiểu phẩm hài "Chuyện hoa hồng" của nghệ sĩ Công Lý
  12. Nghệ sĩ Quang Thắng tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng, sinh ngày 21 tháng 10 năm 1968, là một nam diễn viên người Việt Nam. Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), một đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình. Hiện nay, Quang Thắng đang là nghệ sĩ hài của Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2015, Quang Thắng đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

    Năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học lớp đạo diễn của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu trên thành phố Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Tháng 8 năm 2019, Quang Thắng chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội sau khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng. Gặp nhau cuối tuần là chương trình đã gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ đây, tên tuổi của anh trở nên quen thuộc với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm. Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của "Thắng vẹo" và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.


    Hầu hết các vai diễn hài lớn nhỏ của anh đều khiến khán giả ấn tượng và cười không ngớt. Đặc biệt hơn, người ta còn nhớ tới anh với cái mũi tưởng chừng “quá khổ” đã tạo nên thương hiệu “Thắng mũi to”.

    Nghệ sĩ hài Quang Thắng
    Nghệ sĩ hài Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng
  13. Lê Vân Dung sinh ngày 11 tháng 10 năm 1975, là một nữ diễn viên hài nổi tiếng người Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở thủ đô Hà Nội. Vân Dung bắt đầu được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến từ khi tham gia chương trình "Đời cười" của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối năm (Táo Quân), Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam. Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung, sinh ngày 11 tháng 10 năm 1975 tại tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam trong một gia đình làm nghệ thuật, bố là đạo diễn, mẹ làm diễn viên. Từ năm lên lớp 2, Vân Dung cùng cả gia đình chuyển xuống Hà Nội sống.


    Năm 1992, khi 17 tuổi, Vân Dung từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong (tên cũ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) và lọt vào Top 15. Sau cột mốc đó, cô bén duyên với làng nghệ sĩ và trở thành diễn viên gắn bó với sự nghiệp diễn hài. Trên sân khấu, chị cũng hệt như thế. Vui vẻ mà sống, nói những gì mình nghĩ, làm những gì mình muốn, đó là quan điểm sống của Vân Dung... Không giống với những hình ảnh hoạt bác vui vẻ trên sân khấu, ngoài đời Vân Dung là một người không tự tin nhiều vào bản thân. Trong khi những bạn diễn cùng thời như: Xuân Bắc, Quang Thắng, Tự Long đồng loạt chuyển sang đóng phim làm MC, thì Vân Dung chỉ đóng khung trên phim trường với những bộ phim truyền hình, điều này đã khiến cô không ít lần vụt mất đi những cơ hội béo bở. Nữ diễn viên chia sẽ cô thà chịu cực khổ chỉ cần được thỏa mãn niềm đam mê và có thêm thu nhập cho bản thân và trang trải chi phí gia đình là được.

    Nghệ sĩ hài Vân Dung
    Nghệ sĩ hài Vân Dung
    Tiểu phẩm hài
    Tiểu phẩm hài " Chồng khờ" của nghệ sĩ Vân Dung
  14. Chiến Thắng tên thật là Nguyễn Chiến Thắng. Anh sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ nhỏ, Chiến Thắng đã phải bươn chải trong cuộc sống. Anh từng làm thuê nhiều nghề để kiếm tiền giúp đỡ gia đình như bán kem rong, gánh gạch thuê, làm đá ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh… Đó đều là những bí mật trong cuộc đời anh mà rất ít người biết.


    Có thể nói, hiếm có nghệ sĩ hài nào ngay khi ra mắt công chúng lại nhận được nhiều ưu ái như Chiến Thắng. Từ áo lính của Bộ đội Biên phòng Hà Giang, Chiến Thắng đến với khán giả rất tình cờ khi tham gia một chương trình của Gặp nhau cuối tuần.


    Với sự hài hước, khả năng ứng biến nhanh nhẹn cùng giọng nói gây cười, anh đã khiến khán giả phải ôm bụng cười ngả nghiêng qua rất nhiều hài kịch có sự góp mặt của mình. Ngoài ra, anh cũng rất thành công trong vai trò ca sĩ với những bài hát trữ tình ngọt ngào và sâu lắng như: Tâm sự với em, Chôm chôm lý qua phà, Đạo làm con, Gợi nhớ quê hương…

    Nghệ sĩ hài Chiến Thắng
    Nghệ sĩ hài Chiến Thắng
    Tiểu phẩm hài " Vợ ơi là vợ " của nghệ sĩ Chiến Thắng
  15. Nghệ sĩ hài Vượng Râu tên thật là Nguyễn Công Vượng. Anh là một gương mặt khá quen thuộc trong nhiều chương trình hài như Gặp nhau cuối tuần hay Góc cười trước đây.


    Hiện tại, anh tự làm ra nhiều sản phẩm hài đặc sắc riêng dành cho mình. Khán giả ấn tượng về anh với gương mặt làm hài nhưng lạnh tanh, giọng nói có duyên và đặc biệt là ngôn ngữ nhiều màu, nhiều sắc thái khiến anh nói câu nào ra thì đều khiến người đối diện muốn bụm miệng cười. Đây có lẽ chính là cái duyên hài mà trời ban tặng cho anh.


    Những sản phẩm hài của Vượng Râu luôn mang đậm các làn điệu dân ca hoặc mang hơi hướng của làn điệu chèo bởi anh vốn xuất thân từ sân khấu chèo, yêu đắm đuối nghệ thuật truyền thống và chung tình theo đuổi mọi thứ thuộc về văn hóa dân tộc. Vì vậy, những sản phẩm đương đại của anh như Tết Vạn Lộc hay Thầy đồ ra phố... đều truyền tải ý thức gìn giữ giá trị truyền thống đó.

    Nghệ sĩ hài Vượng Râu
    Nghệ sĩ hài Vượng Râu
    Nghệ sĩ Vượng Râu
  16. Chí Trung tên đầy đủ Phạm Chí Trung, sinh ngày 8 tháng 11 năm 1961, là một nghệ sĩ hài kịch, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Chí Trung là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violon Phùng Thúy Lan. Do truyền thống nghệ thuật của gia đình nên thuở nhỏ Chí Trung bị ép phải học violon. Tuy nhiên sau 4 năm việc học violon không thành công. Học hết trung học, Chí Trung không thi đại học mà thi vào Nhà hát Tuổi trẻ. Ông trúng tuyển vào Nhà hát trong cuộc thi hơn 2000 thí sinh và gắn bó với ánh đèn sân khấu.


    Chí Trung có những thành công với chính kịch. Ông đã có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn-sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời". Khán giả biết đến Chí Trung nhiều hơn với vai trò nghệ sĩ hài. Ông từng đóng vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Trong một phỏng vấn, Chí Trung cho rằng sở trường của ông là hài trí tuệ, thể loại chuyển tải thông điệp, triết lý sâu xa đến khán giả. Trong vai trò là MC, NSƯT Chí Trung tham gia trò chơi truyền hình Những ẩn số vàng được phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Chí Trung còn là một diễn viên điện ảnh. Ông thường đóng trong các bộ phim hài như Tết này ai đến xông nhà. Ông còn có những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình như Kiều nữ và đại gia, Thái sư Trần Thủ Độ.


    Chí Trung cũng đã đạo diễn một số vở kịch và có những thành công nhất định. Sau nhiều năm công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, ngày 1 tháng 6 năm 2017, Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022.


    Chí Trung
    Chí Trung
    Vai diễn Táo giao thông của Chí Trung
  17. Quốc Khánh tên đầy đủ là Trần Quốc Khánh, sinh ngày 24 tháng 4 năm 1962 là một diễn viên hài người Việt Nam. Ông vốn nổi tiếng với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Gặp nhau cuối năm của Đài Truyền hình Việt Nam, ngoài ra ông còn được yêu thích với nhiều vai diễn hài kịch và chính kịch khác. Quốc Khánh thuộc những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Học hết lớp 10, ông thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam từ năm 1978 đến 1982. Ngày ấy cùng học với ông còn có một số nghệ sĩ nay đã thành danh như Trung Anh, Quế Hằng, Đỗ Kỷ...


    Từ năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Tết Mậu Dần năm 1998, Quốc Khánh xuất hiện trong phim hài Ghen. Bộ phim để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt và thường được phát sóng mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong phim, ông vào vai một anh chàng công chức tên Tháo, rất sợ vợ. Hơn 30 năm gắn bó với nghề, khán giả nhớ đến ông qua những tiểu phẩm hài của chương trình Gặp nhau cuối tuần trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng, Phạm Bằng, Vân Dung; các bộ phim như Tết này ai đến xông nhà, Ghen, Trừng phạt, Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ. Ông gắn liền với các nhân vật có tính cách cam chịu, đến cơ quan bị cấp trên đè nén, bị đồng nghiệp chơi xấu, về đến nhà bị vợ "đè đầu cưỡi cổ".


    Đặc biệt, Quốc Khánh còn được biết đến với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Gặp nhau cuối năm của Đài Truyền hình Việt Nam vào mỗi đêm 30 Tết. Vẻ ngoài của ông lạnh lùng, nghiêm nghị nhưng hài hước. Mỗi mùa Táo quân đi qua ông đều để lại ấn tượng riêng trong lòng công chúng với nhiều cử chỉ hành động và những câu nói hài hước như: "Thích màu hồng ghét sự giả dối", "Quyết liệt thì mới được việc", "Không làm gì mà vẫn giàu chỉ có đi lừa đảo"... Năm 2012, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.


    Diễn viên Quốc Khánh
    Diễn viên Quốc Khánh
    Tiểu phẩm hài:
    Tiểu phẩm hài: "Bản thiết kế"
  18. Diễn viên Lê Giang sinh ngày 8/11/1972 một diễn viên hài kiêm nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Cô đã nhanh chóng trở thành đào chính tại các gánh hát khi mới lên 15 tuổi với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh khiến nhiều người trong nghề khen ngợi.


    Năm 1990 cô gia nhập vào đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở “Dòng sông đầm lầy”, sau đó được biết đến khi tham gia một vai trong phim “Cô gái xấu xí”. Sau đó cô có nhiều vai diễn ở sân khấu Phú Nhuận và nhiều sân khấu khác. Chỉ sau một thời gian ngắn Lê Giang lột xác hoàn toàn trên sân khấu, cô trở nên tự tin, duyên dáng hơn khi biểu diễn. Các tác phẩm trên sân khấu lớn cũng đều có sự góp mặt của nữ nghệ sĩ. Dần dần, tên tuổi Lê Giang đến gần hơn với khán giả. Gần đây, Lê Giang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng khi liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và đạt doanh thu cao của phòng vé Việt như “Cua lại vợ bầu”, “Bố già”, “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2”…


    Nhìn lại sự nghiệp của nữ nghệ sĩ, nhiều khán giả cảm thấy cảm phục và vui mừng cho những trái ngọt Lê Giang nhận được sau muôn trùng thử thách, khó khăn. Lê Giang còn dự định sẽ sản xuất các series hài theo dạng web-drama, bắt kịp xu hướng hài hiện nay. Bên cạnh đó ngoài theo đuổi nghệ thuật thì cô còn kinh doanh tiệm nail.

    Lê Giang
    Lê Giang
    Lê Giang
    Lê Giang
  19. Diễn viên Đại Nghĩa tên thật là Bùi Đại Nghĩa sinh ngày 5/12/1978 là một diễn viên truyền hình với lối diễn hài hước. Hiện nay anh còn được biết đến nhiều hơn với vai trò là người dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình.


    Đại Nghĩa về làm diễn viên cho sân khấu kịch Idecaf và sân khấu 5B. Vai diễn đầu tiên của anh là một vai diễn trong vở "Bí mật vườn Lệ Chi". Sau đó, anh liên tiếp tham gia nhiều vai, thậm chí là chỉ xuất hiện được mấy phút thì hết vai, các vở diễn như: Âm mưu tình yêu, Bóng ma, Anh chàng xỏ lá, Sông dài, Một ngày làm vua, Mười hai bà mụ... Đại Nghĩa đã được đề cử giải Mai Vàng dành cho "Nam diễn viên sân khấu xuất sắc nhất" với vai "Cá mặt ngu" trong vở "Na Tra đại náo thủy cung". Ngoài công việc diễn xuất, Đại Nghĩa cũng thử sức với lĩnh vực sáng tác kịch bản sân khấu. Năm 2008, vở kịch đầu tay của anh mang tên "Cũng cần có nhau" đã được dàn dựng thành công tại Sân khấu Idecaf. Trước đó, Đại Nghĩa cũng từng tham gia sáng tác tiểu phẩm và kịch ngắn cho một vài đài truyền hình trong nước.


    Năm 2013, Đại Nghĩa tham gia "Gương mặt thân quen" với các màn hóa thân thành NSND Thu Hiền, Mỹ Linh và Toni Braxton. Chung cuộc anh đã đoạt giải 4 và có 3 lần đạt giải nhất tuần. Hiện nay, Đại Nghĩa xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình với vai trò là người dẫn chương trình: Gương mặt thân quen nhí, Ơn giời cậu đây rồi, Gia đình tài tử...Các chương trình của anh đều được khán giả theo dõi và ủng hộ rất nhiều.

    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
  20. Vinh Râu tên thật là Hoàng Xuân Vinh sinh ngày 21/01/1994 sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dù không qua lớp diễn xuất nào, nhưng Vinh Râu có những nét diễn duyên dáng thu hút nhiều người hâm mộ. Kênh fanpage riêng của anh đã có hơn 2 triệu lượt follow, đây là thành tích không phải ai cũng đạt được. Sau đó, Vinh Râu cũng tham gia nhiều bộ phim, web drama Việt nhận được đánh giá tốt.


    Với niềm đam mê diễn xuất cùng với khả năng viết kịch bản của mình, Vinh Râu đã tự thành lập nhóm "Đội kịch thiên đường của mình" từ năm 2012 và hoạt động cho đến bây giờ. Hiện nay thì anh đang tham gia vào diễn xuất và tham gia vào biên kịch cho nhóm hài FapTV và tham gia vào rất nhiều chương trình.


    Anh đã nổi tiếng cùng với sự ra đời của nhóm hài “đình đám” FapTv, thì Xuân Vinh đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và sự ủng hộ của rất nhiều người nhờ chính lối diễn ngô nghê, dí dỏm cùng với biệt tài viết kịch bản khá sáng tạo. Hiện nay anh đang tham gia diễn xuất và biên kịch cho nhóm hài FAPtv. Vinh Râu nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả với lối diễn xuất dí dỏm, hài hước và đầy sáng tạo. Những seri mà Vinh Râu tham gia có thể kể đến như Ma Vương và chàng ngố, Cơm nguội FAPtv, Vietnam’s Got Talent, Thám tử lừng danh Conan Parody và nhiều những clip hài khác. Tuy vấp phải sự phản đối từ gia đình nhưng anh vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê diễn xuất. Vinh Râu có lối diễn được mô phỏng theo nghệ sĩ Hoài Linh và Vân Sơn. Vinh Râu được khán giả nhận xét rằng anh là người giả giọng Hoài Linh “chuẩn không cần chỉnh”, ngoài ra anh còn có khả năng giả giọng của nhiều nghệ sĩ khác.


    Năm 2017, Vinh Râu và Lương Minh Trang đã chính thức về chung một nhà dưới sự chúc phúc của đông đảo bạn người thân, bạn bè và khán giả. Tuy nhiên đến cuối tháng 7/2021, cặp đôi đã chính thức tuyên bố chia tay. Mọi người bày tỏ sự tiếc nuối cho chuyện tình của Vinh Râu và Lương Minh Trang.

    Vinh Râu
    Vinh Râu
    Vinh Râu
    Vinh Râu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy