Top 6 Đảo tôm hùm đáng đi nhất tại Việt Nam

Trịnh Ngân 1024 1 Báo lỗi

Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch biển đảo khi sở hữu đường bờ biển dài hơn 3.260 km và hơn 3.000 hòn đảo, với những bờ cát trắng, vịnh biển hoang sơ, ... xem thêm...

  1. Bình Ba là một xã đảo nhỏ có diện tích chỉ trên dưới 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, thuộc địa phận hành chính tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông. Đảo Bình Ba nổi tiếng có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều con nhum hay còn gọi cầu gai). Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba. Hiện nay đảo Bình Ba là hòn đảo quân sự, nên gần như không phát triển du lịch, bạn có thể ghé tham quan đảo, và nghỉ lại nhà dân.


    Gọi đảo Bình Ba là đảm tôm hùm bởi vì đặc sản nổi tiếng nhất ở đảo Bình Ba chính là tôm hùm. Tôm Hùm Bình Ba không chỉ nhiều mà còn rất tươi, ngon và rẻ. Tưởng tượng việc tự tay mình bắt những con tôm hùm thật to dưới lồng bè, sau đó nướng lên và thưởng thức ngay trên bãi biển, thật tuyệt đúng không nào? Ngoài tôm hùm, trên đảo Bình Ba còn có rất nhiều loại hải sản khác như ốc, mực lá, sò huyết... Bạn có thể nhờ những người dân địa phương ở đây chế biến giùm thành nhiều món khác nhau như: hấp, nướng, làm gỏi... Bình Ba ở ngoài đảo, nên đặc sắc nhất có lẽ là hoạt động của cư dân trên đảo. Nơi có thể tham quan và nắm được rõ nét cuộc sống làng chài của cư dân trên đảo có lẽ chỉ vào chợ Bình Ba. Bởi vì chỉ cần khoảng 30 phút dạo quanh khu chợ Bình Ba, bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, dường như những món ngon Việt Nam đều tập trung trong khu chợ này và không thể thiếu đặc sản tôm hùm các bạn nha.

      Đảo Bình Ba
      Đảo Bình Ba
      Tôm hùm Bình Ba

    • Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà trên đảo thường nằm san sát nhau và hướng ra phía biển, một điều ấn tượng nữa là đường xá quanh đảo rất sạch sẽ.


      Du khách có thể du lịch đảo Bình Hưng quanh năm, tuy nhiên cần tránh những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9, tháng 10. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè, vì thời gian này biển rất êm, do vậy bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng. Bạn có thể thuê thuyền ra thăm những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức đồ ăn ngay tại đó. Đặc biệt, những con thuyền này có đáy bằng kính trong veo, nên bạn có thể vừa di chuyển vừa thưởng thức vẻ đẹp của san hô. Men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có mặt bên ngọn hải đăng Hòn Chút, đó là “cây” đèn biển hiện diện trước vịnh Cam Ranh đã có trên 100 năm tuổi. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ.

        Tôm hùm đảo Bình Hưng
        Tôm hùm đảo Bình Hưng
        Thiên nhiên Đảo Bình Hưng
        Thiên nhiên Đảo Bình Hưng
      • Thiên nhiên đảo Lý Sơn sẽ giúp bạn phục hồi được tâm trạng ngay tức khắc. Sự yên bình, trong xanh và hoang sơ của nó là cảnh sắc tuyệt đẹp mà chúng ta không thể nào quên khi đến đây. Hải sản ở Đảo Lý Sơn cũng là một điểm cộng cho du lịch tại đây, rất nhiều món ăn hấp dẫn và đặc sắc như gỏi rong biển, cua huỳnh đế, ốc cừ... Đến đảo Lý Sơn, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào trời biển bao la, xanh ngắt cùng những ngọn núi nhô cao, tạo nên thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ. Trên đỉnh núi là thảm rừng, bên dưới là nẻo đường quanh co chạy suốt, thấp thoáng xa xa là vài ngôi nhà và những cánh đồng hành tỏi. Nếu muốn tắm biển, bạn nên ghé qua đảo Bé. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp không bút nào tả xiết.


        Ngoài ra, vì được hình thành từ dung nham núi lửa nên Lý Sơn có một hệ thống hang động cùng cầu đá vô cùng đặc biệt.Đến đây, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân chế biến. Ngoài các món ăn quen thuộc như gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế… Lý Sơn còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm. Nổi tiếng với đặc sản Tôm hùm, dân cư Đảo Lý Sơn có hơn 150 lồng bè nuôi tôm trên khu vực xã An Hải. Với một số lượng tôm lớn như vậy, đảo Lý Sơn còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài. Du khách có thể mua tôm hùm với giá cả rất phải chăng mà chất lượng thịt rất ngon. Đảo Lý Sơn xứng đáng là một trong những hòn đảo Tôm hùm đáng trải nghiệm nhất Việt Nam.

          Đảo Lý Sơn - khu du lịch hấp dẫn cho cả gia đình
          Đảo Lý Sơn - khu du lịch hấp dẫn cho cả gia đình
          Tôm hùm tại Đảo Lý Sơn
          Tôm hùm tại Đảo Lý Sơn
        • Côn Đảo nằm tách biệt với đất liền, sở hữu thiên nhiên hoang sơ còn được bảo tồn với nguồn lợi phong phú từ rừng đến biển. Ẩn chứa dưới đại dương biết bao những loài động, thực vật quý hiếm trong đó tôm hùm lửa Côn Đảo là loại hải sản được nhiều người săn đón bởi giá trị cao và quý hiếm. Tôm hùm lửa, tôm hùm lửa Côn Đảo hay còn được biết đến với tên gọi là tôm hùm đỏ, thuộc họ tôm hùm gai. Đặc điểm nhận diện của nó là tôm rồng chân dài có vỏ ngoài sáng bóng, sắc nâu đỏ đặc trưng. Bên trên thân đầy gai nhọn là những đốm trắng lớn. Kích thước của nó không quá lớn, trung bình chỉ từ 20 – 30cm. Có thể tìm thấy nó sống ở những khu vực mạch đá ngầm hay ẩn trong các rặng san hô dưới đại dương thuộc vùng nhiệt đới hay cận nhiệt đới.


          Tại Việt Nam, tôm hùm và tôm hùm đỏ Côn Đảo được nằm trong sách đỏ quý hiếm nhưng lại trong danh mục hải sản được phép nuôi trồng, sản xuất và kinh doanh. Là loài có giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế cao nhưng không phải nơi nào cũng có. Nó phân bổ chủ yếu dọc theo các tỉnh như: Quảng Bình, đảo Phú Quý Bình Thuận, đảo Bình Ba và Bình Hưng của Khánh Hòa, Lý Sơn - Quảng Ngãi và vùng biển Bà Rịa Vũng Tàu. Tôm hùm lửa có tại rất nhiều vùng biển tại khu vực miền Trung hay Duyên hải Nam Trung Bộ. Thế nhưng tại sao lại nổi tiếng và được nhiều người tìm mua hơn ở Côn Đảo. Đầu tiên, tôm hùm ở vùng đất này không thể nuôi trong những chiếc lồng bè thường thấy quen thuộc mà hoàn toàn chỉ có thể thu được từ nguồn đánh bắt tự nhiên ngoài biển khơi.

            Tôm hùm đổ quý giá tại Côn Đảo
            Tôm hùm đổ quý giá tại Côn Đảo
            Côn Đảo là một khu du lịch tuyệt đẹp tại Việt Nam
            Côn Đảo là một khu du lịch tuyệt đẹp tại Việt Nam
          • Cát Bà là điểm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng hấp dẫn với hệ sinh thái phong phú. Gần một nửa số đảo ở Cát Bà có bãi tắm, thu hút rất đông du khách khi hè đến để thỏa sức đắm mình trong những bãi tắm đẹp, cát trắng mịn và tham gia vào những hoạt động trải nghiệm thú vị như: leo núi, lặn biển, qua đêm trên vịnh… Trong đó, những hành trình được du khách ưa thích nhất là tham quan, khám phá vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà, Pháo đài Thần công...Nếu muốn ngắm đảo Cát Bà từ trên cao, du khách có thể đến khu vực đài quan sát ở Pháo đài Thần công nằm trên đỉnh ngọn đồi ở độ cao 177m so với mực nước biển. Từ đây, du khách có cơ hội ngắm vẻ đẹp của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ, thưởng ngoạn vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của những hòn đảo, bãi tắm thơ mộng và nếu đến Cát Bà, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và thưởng thức các món ngon từ tôm hùm nhé!


            Tôm hùm được cắt tiết cho vào rượu uống hoặc đánh làm món tiết canh. Tiết tôm hùm bổ, cho vào rượu thấy thơm, nặng nhưng có khả năng sát khuẩn tốt. Tôm hùm thường khá to và nặng nhưng chủ yếu nặng ở phần đầu tôm, sống chủ yếu ở đáy biển nơi có nhiều hang hốc khe đá san hô. tôm hùm là loài đẻ trứng và thường sinh sản bào mùa xuân.Ngoài tiết tôm hùm, thịt ôm hùm ngon, thơm, ngọt, là đặc sản rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Tôm hùm thường được bắt bằng cách lưới kéo, hoặc lưới kéo kết hợp xung điện, dùng lồng bắt. Việc bắt tôm hùm khó, đồng thời điều kiện sống khắt khe chủ yếu vùng biển lặng ấm, nên giá tôm hùm cao. Tôm hùm sinh sản vào mùa hè vì vậy mùa đông thường có nhiều trứng còn gọi là gạch tum hùm. Gạch thường có màu vàng ở sống lưng, đóng thành mảng lớn gần đầu béo ngậy, mùi thơm, hãy đến du lịch biển cát bà vào mùa đông để thưởng thức hết sự thú vị của món tôm hùm ở đây.

              Tôm hùm Cát Bà
              Tôm hùm Cát Bà
              Không gian thơ mộng
              Không gian thơ mộng
            • Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Phú Quý thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý, còn được gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, là một huyện đảo có diện tích hơn 16km2 thuộc tỉnh Bình Thuận. Hòn đảo này được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên đa dạng, và nhiều danh lam thắng cảnh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đảo Phú Quý đều say lòng bởi khung cảnh hoang sơ, bình yên, lác đác bóng người. Xung quanh chỉ có núi, biển, cây cỏ, thiên nhiên tươi mát, và không có bất kỳ hoạt động du lịch sôi nổi nào. Du lịch biển đảo nói chung tốt nhất vẫn là mùa khô, và tránh mùa mưa. Đảo Phú Quý đẹp nhất là vào mùa xuân và hè; lúc này, biển êm và trong xanh, thuận lợi cho việc di chuyển và các hoạc động khác trên biển. Thời điểm từ tháng 7 đến tháng 11, ở đảo Phú Quý hay có mưa, bão, thời tiết ẩm ướt và khá lạnh, nên bạn không nên đi du lịch đảo vào lúc này.


              Không chỉ Bình Ba mới có tôm hùm, đảo Phú quý cũng là nơi cung cấp khá nhiều tôm hùm cực kì giá trị và bổ dưỡng này. Lặn bắt tôm hùm là nghề truyền thống của ngư dân tại đây. Tôm hùm có thịt chắc ngọt, xen lẫn những sợi gân giòn, là món khó có thể bỏ qua khi đặt chân đến đảo Phú Quý. Tại cầu cảng hay các nhà hàng hải sản địa phương đều có đặc sản này. Có rất nhiều cách chế biến để bạn thưởng thức hương vị hấp dẫn của tôm hùm như hấp, nướng, làm gỏi, nấu cháo...Tôm khi chín, bóc hết vỏ lộ ra lớp thịt trắng ngần với từng thớ thịt rất săn chắc, ngon lành. Những món hải sản tươi ngon cùng hương vị đậm đà chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay tức khắc. Tôm hùm tại đây là món ăn được ưa thích nhất, mùi vị chắc, dai của sợi gân tôm cùng vị ngọt khi được đánh bắt từ môi trường tự nhiên. Có rất nhiều món ăn từ tôm hùm như tôm hùm hấp, nướng, gỏi, cháo tôm hùm... đang chờ bạn khám phá đấy nhé.

                Tôm hùm Đảo Phú Quý, Bình Thuận
                Tôm hùm Đảo Phú Quý, Bình Thuận
                Đảo Phú Quý, Bình Thuận
                Đảo Phú Quý, Bình Thuận




              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy