Top 12 Nước châu Âu bạn nên đến thăm một lần trong đời

Huyền YS 2527 0 Báo lỗi

Có rất nhiều quốc gia nằm trong danh sách những nơi nên đi du lịch một lần trong đời, có cả những địa điểm nằm rải rác từ châu Á đến châu Âu. Những quốc gia ... xem thêm...

  1. Vương quốc Anh là một nơi tuyệt vời để ghé thăm và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực. Cho dù bạn đến Vương quốc Anh (UK) lần đầu tiên hay đã sống ở đây cả đời và đang tìm kiếm những địa điểm mới để tham quan, du lịch Vương quốc Anh luôn đáp ứng được mọi mong muốn của du khách. Vương quốc Anh từ lâu đã là một điểm đến du lịch yêu thích ở châu Âu nhờ các nhà hát, viện bảo tàng, làng thôn dã và thành phố lịch sử, những nơi luôn khiến mọi người muốn khám phá nhiều hơn nữa. Không thiếu những ý tưởng thú vị khi du khách ở Vương quốc Anh.


    Từ bờ biển gồ ghề với những bãi biển cát vàng và vịnh nhỏ bí mật, đến vùng nông thôn thoai thoải rải rác những cánh đồng chắp vá và cây trồng của rừng cổ thụ, đến những đỉnh núi cao đến chóng mặt nằm trên những cánh đồng hoang lấp lánh và phủ đầy cây thạch nam, qua những khu nghỉ mát bên bờ biển lộng lẫy, đẹp như-a- làng bưu thiếp và thị trấn đẹp đẽ, không thiếu những nơi để tham quan ở Vương quốc Anh.


    London tràn đầy năng lượng và tham vọng, ngập tràn những địa danh mang tính biểu tượng, bảo tàng đẳng cấp thế giới và công viên hoàng gia, trong khi khí hậu ôn hòa và những bãi biển sẵn sàng lướt sóng của Cornwall hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ thư giãn hơn. Các thành phố khác mà du khách nên cân nhắc dừng chân khi du lịch Vương quốc Anh là Edinburgh, York, Bath, Cambridge, Chester và Durham.


    Lịch sử của nước Anh nổi tiếng thế giới và được tôn vinh trên khắp đất nước. Cho dù đó là chuyến viếng thăm Tháp Luân Đôn đầy cảm hứng, đi bộ quanh tàn tích khí quyển của các lâu đài cổ, khám phá Stonehenge thời tiền sử hay khám phá ngôi làng Saltaire có từ thời Victoria, du khách sẽ cảm thấy như mình đã quay ngược thời gian. Với một nền nghệ thuật phát triển mạnh cùng những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại tốt nhất trên thế giới, nước Anh được coi là một trong những điểm đến cuối cùng cho những người yêu văn hóa.

    Vương quốc Anh là một nơi tuyệt vời để ghé thăm và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực
    Vương quốc Anh là một nơi tuyệt vời để ghé thăm và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực
    Lịch sử của nước Anh nổi tiếng thế giới và được tôn vinh trên khắp đất nước
    Lịch sử của nước Anh nổi tiếng thế giới và được tôn vinh trên khắp đất nước

  2. Thụy Sĩ là nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm trong đời. Phong cảnh ở Thụy Sĩ gần như chắc chắn sẽ chiếm trọn trái tim của du khách. Các thành phố ở quốc gia đa sắc tộc và đa ngôn ngữ này rất sống động và mang tính quốc tế, đồng thời các tuyến đường giao thông rất tuyệt vời. Do quy mô nhỏ và cơ sở vật chất hoàn hảo, không khó để đến thăm hầu hết các địa điểm hàng đầu ở Thụy Sĩ vì các điểm tham quan chính nằm khá gần nhau. Đây cũng là một trong những nơi an toàn nhất để đi du lịch.


    Từ những công trình nhân tạo như khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, lâu đài lịch sử và viện bảo tàng đến những kỳ quan thiên nhiên như núi, hồ và rừng, Thụy Sĩ trở nên sống động ở khắp mọi nơi. Một số nơi tốt nhất để ghé thăm là Jungfrau, Montreux và Công viên Quốc gia Thụy Sĩ. Những người yêu thích thiên nhiên và những người muốn thoát khỏi thế giới thực dụng bận rộn trong một thời gian sẽ thích một chuyến đi đến Thụy Sĩ, nơi dễ dàng ngắt kết nối một cách đáng toàn diện. Thụy Sĩ tự hào có nhiều đỉnh núi trên 4000m nhất ở châu Âu. Vào một ngày đẹp trời, dãy núi Alps mang đến những khung cảnh ngoạn mục.


    Du khách có thể dành cả ngày để băng qua dãy núi Alps phủ đầy tuyết và đi bộ dọc theo những con đường rợp bóng cọ ở Ticino hoặc Montreux vào ngày tiếp theo. Là quê hương của một số khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, bạn có thể dễ dàng tiếp cận những sườn núi đẹp nhất của Thụy Sĩ. Người Thụy Sĩ được biết đến với sô cô la, nhiều thương hiệu tốt nhất thế giới có nguồn ở Thụy Sĩ. Hơn 400 loại phô mai được sản xuất tại Thụy Sĩ, một số loại được 'bảo vệ' và chỉ được sản xuất trong nước, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món nước sốt truyền thống trong khi ngắm nhìn vẻ đẹp của các điểm tham quan của ngôi làng thời trung cổ.

    Thụy Sĩ là nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm trong đời
    Thụy Sĩ là nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm trong đời
    Thụy Sĩ là một trong những nơi an toàn nhất để đi du lịch
    Thụy Sĩ là một trong những nơi an toàn nhất để đi du lịch
  3. Top 3

    Pháp

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi nước ngoài tiếp theo, Pháp sẽ là một trong những quốc gia hàng đầu trong danh sách những nước châu Âu nên đến thăm một lần trong đời của bạn. Được biết đến với tháp Eiffel huyền thoại, ẩm thực Pháp nổi tiếng thế giới và ngôn ngữ tình yêu, đây là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới. Pháp được biết đến với những thành phố và cuộc sống đáng kinh ngạc và quyến rũ. Chắc chắn bạn sẽ phải lòng Paris cũng như Nice, Cannes, Marseille, Lyon và cả Bordeaux.


    Kiến trúc Gothic và Roman chiếm ưu thế ở Pháp. Điều này chủ yếu được chú ý trên các thánh đường của nhà thờ trên khắp đất nước, cũng như những tàn tích còn sót lại của các quốc gia cũ từng sống ở đó và Cách mạng Pháp. Cách xa các thành phố, Pháp có rất nhiều ngôi làng đẹp như tranh vẽ mê hoặc với kiến trúc ấn tượng, vẻ đẹp và vùng nông thôn xinh đẹp. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm bao quát nhất về những địa điểm ngoạn mục này thông qua Strasbourg, Mont-Saint-Michel và nhiều ngôi làng nhỏ được tìm thấy trên khắp đất nước. Pháp là nơi có các phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng, như Bảo tàng Louvre (nơi có bức tranh Mona Lisa mang tính biểu tượng) và liên hoan phim Cannes. Nó cũng được biết đến với các bộ phim, chẳng hạn như La Vie và Rose, Amelie, và Les Diaboliques trong số những phim khác.


    Pháp và thời trang luôn song hành với nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy rất nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng trên khắp đất nước. Pháp chính là quê hương của một số nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất, bao gồm Yves Saint-Laurent, Christian Dior, Coco Chanel và Christian Lacroix. Bạn có thể chọn giữa những bãi biển mê hoặc và các trung tâm trượt tuyết tuyệt vời hoặc chọn cả hai. Bạn có thể tham gia các hoạt động được tổ chức trên bãi biển đầy cát và các môn thể thao mùa đông.

    Kiến trúc Gothic và Roman chiếm ưu thế ở Pháp
    Kiến trúc Gothic và Roman chiếm ưu thế ở Pháp
    Tháp Eiffel là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Pháp
    Tháp Eiffel là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Pháp
  4. Top 4

    Ý

    Xứ sở của những con người xinh đẹp và những món ăn ngon, Ý là điểm đến mơ ước của du khách. Nó thực sự có nhiều thứ để cung cấp cho du khách từ thiên nhiên và nghệ thuật đến ẩm thực và khí hậu tuyệt đẹp. Ngay cả những du khách khó tính nhất cũng có thể phải kinh ngạc trước quốc gia này. Vùng đất Ý mê hoặc và mở rộng tầm nhìn, và chắc chắn là đáng để ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Không ngoa khi nói Ý là vương quốc mua sắm và là nơi tạo ra xu hướng đánh giá cho Châu Âu và toàn thế giới mà đứng đầu là kinh đô thời trang Milan.


    Từ bắc chí nam, Ý tràn ngập những điểm đến tráng lệ, bắt đầu từ những đô thị văn hóa tuyệt đẹp như Rome, Florence, Venice và Milan, nổi bật với những thánh đường tráng lệ và thấm đẫm lịch sử mang tầm ảnh hưởng thế giới, đến những thị trấn và ngôi làng miền nam hiếu khách như: Amalfi, Ravello, Sorrento và Positano, mang đến những con đường quanh co duyên dáng với những ngôi nhà Địa Trung Hải đầy màu sắc và bầu không khí ven biển tuyệt vời. Ý là quê hương của hơn một nửa di sản văn hóa châu Âu, không nơi nào sánh bằng trên thế giới.


    Không phải ngẫu nhiên mà Ý được coi là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Đây là nơi có những đỉnh núi phủ tuyết của dãy Alps tương phản hài hòa với những vườn cam của Sicily, với những vườn nho của Tuscany và Lazio cũng như những vùng đất cắt khe núi của Basilicata. Đồ ăn Ý là một phần thiết yếu của lịch sử và văn hóa của đất nước, thậm chí đôi khi được coi là nghệ thuật. Pizza, ravioli, risotto, và tất nhiên, mì ống, thật là một người kém may mắn nếu chưa thử ít nhất một trong số đó! Ngoài việc mang đến cơ hội thử một số món ngon nổi tiếng thế giới đích thực, ẩm thực Ý còn có rất nhiều thứ để làm hài lòng những người sành ăn từ khắp nơi trên thế giới.

    Ý là điểm đến mơ ước của du khách
    Ý là điểm đến mơ ước của du khách
    Ý được coi là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới
    Ý được coi là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới
  5. Hy Lạp vẫn là một địa điểm du lịch cao cấp nhờ các di sản văn hóa lịch sử và cảnh tượng thiên nhiên như bãi biển, núi và đảo. Hy Lạp là nơi có những di tích tuyệt vời và các di sản của UNESCO. Hy Lạp đã được ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên trong mọi hình thức có thể. Vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên kéo dài từ biển Aegean khổng lồ đến đỉnh núi Olympus bị mây bao phủ, ngọn núi gồ ghề, những bãi biển hoang sơ, kỳ lạ với làn nước trong vắt, thung lũng xanh tươi, những hồ nước yên tĩnh và những khu rừng tươi tốt.


    Thủ đô lịch sử của Hy Lạp (tức là thành phố Athens luôn nhộn nhịp) có thể là nơi nổi tiếng nhất nhưng cũng có rất nhiều địa điểm tuyệt vời không kém khác để ghé thăm. Một số địa điểm không thể bỏ qua là Meteora, Santorin, Delphi và Thessaloniki. Có cơ hội khám phá những phong cách sống khác nhau và tất cả những điều kỳ diệu ở một quốc gia vì vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng chắc chắn sẽ khiến bất kỳ du khách nào kinh ngạc. Với đường bờ biển trải dài, Hy Lạp có vô số bãi biển quyến rũ mọi người từ những bãi biển đầy cát đến đá cuội, vịnh nhỏ biệt lập và vịnh yên tĩnh.


    Vẻ đẹp của Hy Lạp còn nằm ở chỗ cuộc sống nông thôn vẫn đơn giản và chân thực. Hy Lạp tự hào có nhiều loại đồ ăn và thức uống, với vô số loại rượu vang Hy Lạp, rượu địa phương và các món ăn nổi tiếng thế giới. Khám phá những món ăn đặc sản của biển đảo hay những món ăn thịnh soạn của các bản làng miền núi. Thưởng thức hải sản tươi sống và rau theo mùa nấu với một lượng dầu ô liu Hy Lạp tốt cho sức khỏe. Dù bạn đang đi du lịch tiết kiệm hay đang tìm kiếm những địa điểm du lịch sang trọng, bạn đều có thể tìm thấy tất cả ở Hy Lạp.

    Hy Lạp đã được ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên
    Hy Lạp đã được ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên
    Vẻ đẹp của Hy Lạp còn nằm ở chỗ cuộc sống nông thôn vẫn đơn giản và chân thực.
    Vẻ đẹp của Hy Lạp còn nằm ở chỗ cuộc sống nông thôn vẫn đơn giản và chân thực.
  6. Top 6

    Na Uy

    Na Uy là một quốc gia có nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện và rất nhiều điều thú vị. Từ trượt tuyết và gấu bắc cực đến những vịnh hẹp và ngọn núi tuyệt đẹp, Na Uy luôn có thứ gì đó để làm hài lòng mọi đối tượng du khách. Na Uy được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017, được đánh giá dựa trên các yếu tố bao gồm sự quan tâm, sự tự do, hào phóng, lòng trung thực, sức khỏe, thu nhập của người dân và quản trị tốt.


    Tỷ lệ tội phạm ở Na Uy cực kỳ thấp, khiến nơi đây trở thành một quốc gia an toàn để sinh sống và du lịch. Có những vịnh hẹp ở khắp mọi nơi ở Na Uy, được tạo ra khi băng từ Kỷ băng hà cuối cùng cắt xuyên qua những ngọn núi cao. Hầu như không thể đến thăm mà không nhìn thấy vịnh hẹp, được khám phá thông qua đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, chèo thuyền, lặn hoặc cắm trại. Động vật hoang dã của Na Uy bao gồm từ gấu bắc cực ở Svalbard đến nai sừng tấm, bò xạ hương, cá voi, chó sói, gấu, đại bàng và đàn tuần lộc khổng lồ.


    Một quần đảo khác ngoài khơi bờ biển phía bắc của Na Uy là Quần đảo Lofoten, được coi là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất trong cả nước. Na Uy tự hào với hàng trăm dặm đường bờ biển, vì vậy không thiếu những thị trấn duyên dáng ven biển đáng để ghé thăm. Vào mùa đông, Na Uy trở thành một xứ sở mùa đông thực sự, mọi người thường đi đến những ngọn núi để trượt tuyết. Bắc Cực quang là một hiện tượng tuyệt vời, và một trong những nơi tốt nhất để xem chúng là Na Uy, vì có rất nhiều thị trấn ở phía bắc để ở và khám phá. Thời gian tốt nhất để xem ánh đèn nhảy múa là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 3.

    Na Uy là một quốc gia có nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp
    Na Uy là một quốc gia có nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp
    Tỷ lệ tội phạm ở Na Uy cực kỳ thấp
    Tỷ lệ tội phạm ở Na Uy cực kỳ thấp
  7. Top 7

    Iceland

    Quốc đảo Bắc Âu này đã luôn nằm trong danh sách những đất nước nên đi du lịch một lần trong đời. Đất nước yên bình nhất thế giới, tràn ngập vẻ đẹp tự nhiên không thể tin được. Iceland, còn được gọi là Land of Fire and Ice, là quê hương của sông băng và núi lửa. Hòn đảo được hình thành từ hàng triệu năm trước và cảnh quan được hình thành bởi hai lực tự nhiên này. Con đường vành đai của Iceland, đi vòng quanh toàn bộ đất nước, là con đường yêu thích của những người đi đường và những người yêu thích du lịch.


    Iceland, bạn có thể khám phá mọi thứ, từ núi lửa đến mạch nước phun, sông băng và suối nước nóng tự nhiên, bãi biển cát đen và cánh đồng dung nham ấn tượng đến thác nước và núi điêu khắc. Núi lửa đang hoạt động, thung lũng xanh tươi, vịnh hẹp có sông băng, bãi biển cát đen và sông ngầm là những đặc điểm nổi bật nhất của đất nước này. Có thật thú vị mà ít ai biết rằng 95% nước ở Iceland đến từ các suối nước nóng và nước lạnh được cho là đến từ các sông băng. Nhiều kỳ quan thiên nhiên của Iceland có thể dễ dàng tiếp cận và hầu như chưa bị con người chạm tới.


    Iceland là quốc gia yên bình nhất trên thế giới và đã giữ vị trí đó kể từ năm 2008. Chỉ số An toàn Hòa bình Toàn cầu xem xét các yếu tố như tỷ lệ tội phạm, bối cảnh chính trị, thiên tai và rủi ro sức khỏe. Một trong những điều bạn chắc chắn sẽ nhận thấy khi đến thăm đất nước Iceland là không khí trong lành và trong lành. Iceland là một quốc gia nhỏ với trái tim rộng lớn và những kỳ quan thiên nhiên phù hợp. Hãy đến thăm quốc gia nhỏ bé lớn nhất thế giới và tận hưởng làn nước tinh khiết và không khí trong lành.

    Quốc đảo Bắc Âu này đã luôn nằm trong danh sách những đất nước nên đi du lich một lần trong đờ
    Quốc đảo Bắc Âu này đã luôn nằm trong danh sách những đất nước nên đi du lich một lần trong đờ
    Iceland là quốc gia yên bình nhất trên thế giới
    Iceland là quốc gia yên bình nhất trên thế giới
  8. Top 8

    Hà Lan

    Du khách có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa ở bát kỳ đâu, tuy nhiên những cánh đồng hoa tulip chỉ có thể nhìn thấy ở Hà Lan từ lâu đã nổi tiếng thế giới. Keukenhof là khu vườn mùa xuân đẹp nhất thế giới, một biển hoa rộng 32ha đầy màu sắc tuyệt vời. Từ khu vực nông nghiệp bằng phẳng và xanh tươi ở phía Bắc và các tỉnh ven biển Noord-Holland, Zuid-Holland và Zeeland đến những ngọn đồi đầy hoa ở phía Nam hoa lệ. Khám phá những thị trấn nhỏ cổ kính như thị trấn kiên cố Naarden, Giethoorn (Venice của Hà Lan) cấm xe hơi, những ngư dân đánh bắt hến nổi tiếng ở Yerseke hay làng chài truyền thống Urk. Thành phố lịch sử Haarlem, chỉ cách Amsterdam một đoạn ngắn cũng là một nơi tuyệt vời để ghé thăm khi đến Hà Lan.


    Du khách chắc chắn nên thử thưởng thức 'stroopwafels' (một loại bánh quế hai lớp giống như bánh quy với xi-rô ngọt ở giữa), bánh táo truyền thống của Hà Lan với kem tươi và poffertjes (bánh kếp nhỏ). Các món ăn nhẹ mặn ngon nhất của Hà Lan bao gồm 'kroket' (món ăn nhẹ chiên giòn với nhân thịt) và khoai tây chiên với sốt mayonnaise. Xe đạp là hình thức giao thông được sử dụng nhiều nhất ở Hà Lan. 84% dân số Hà Lan sở hữu một chiếc xe đạp và thường là nhiều hơn một chiếc. Cho dù bạn thích đạp xe trong đô thị hay khám phá vùng nông thôn Hà Lan, đi xe đạp Hà Lan là một trải nghiệm thú vị.


    Hà Lan là một điểm đến thú vị để tham quan và rất thích hợp cho chuyến du lịch gia đình. Hệ thống đường sắt tuyệt vời cho phép bạn dễ dàng đến mọi miền của đất nước. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, bạn sẽ tìm thấy những quán cà phê tuyệt vời thân thiện với trẻ em có khu vui chơi dành cho trẻ em, Hà Lan có rất nhiều vườn thú và công viên giải trí lớn và hầu hết các viện bảo tàng đều cung cấp các hoạt động cho trẻ em. Có hàng ngàn cối xay gió ở Hà Lan và rất nhiều trong số chúng là di tích quốc gia ngày nay.

    Hà Lan là một điểm đến thú vị để tham quan
    Hà Lan là một điểm đến thú vị để tham quan
    Du lịch tại Hà Lan là một trải nghiệm thú vị
    Du lịch tại Hà Lan là một trải nghiệm thú vị
  9. Là một quốc gia nằm ở giữa Châu Á, Châu Phi và Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ là trung tâm của một trong những triều đại cầm quyền lớn nhất thế giới, Đế chế Ottoman. Do lịch sử và vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tòa nhà Hoàng gia, nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ được bảo tồn trên khắp đất nước. Một nền văn hóa lai tồn tại trong nước, với các đặc điểm của cả Châu Âu và Châu Á trộn lẫn với nhau. Làn nước trong vắt, những ngọn núi cao, tàn tích của các đế chế cổ đại, những ngôi làng nhỏ bình dị, những thành phố quốc tế rộng lớn, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch một lần trong đời.


    Mỗi vùng ở Thổ Nhĩ Kỳ đều có văn hóa ẩm thực độc đáo, sử dụng các nguyên liệu và công thức nấu ăn riêng biệt. Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thịt nướng và baklava ngon miệng; nó bao gồm hải sản tươi sống và meze, cả một thế giới tráng miệng, bữa sáng thịnh soạn, các món ăn cổ điển của Ottoman, các món rau,...Với nền ẩm thực tuyệt vời như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng có rất nhiều cơ hội mua sắm thực phẩm từ chợ ngoài trời đến chợ trời.


    Antalya, Bodrum, Izmir và Fethiye là những nơi có bãi biển đẹp nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, từ vịnh nhỏ hẻo lánh đến những bữa tiệc bãi biển thú vị đều thu hút mọi du khách. Trải qua nhiều đế chế và nền văn minh khác nhau, Thổ Nhĩ Kỳ có một số lượng đáng kể các địa điểm khảo cổ trải dài khắp đất nước. Từ các cung điện và nhà thờ Hồi giáo ở Istanbul đến tàn tích của Ephesus đến các thành phố ngầm của Cappadocia, quốc gia này là thiên đường cho những vị khách du lịch đam mê khảo cổ học và lịch sử. Thổ Nhĩ Kỳ cũng có rất nhiều viện bảo tàng tuyệt vời tích cực bảo tồn những phát hiện từ nhiều địa điểm khảo cổ trên khắp đất nước.

    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
  10. Bồ Đào Nha là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu. Từ vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp đến những thành phố sôi động, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên đến thăm Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha là quê hương của một số cảnh quan đa dạng và ngoạn mục nhất châu Âu. Từ những bãi biển tuyệt đẹp và những thành phố nổi tiếng thế giới đến những dãy núi mê hoặc và nền văn hóa hấp dẫn, có nhiều lý do khiến Bồ Đào Nha nên đứng đầu danh sách du lịch của bạn. Bờ biển quyến rũ của đất nước tự hào có một loạt các bãi biển tuyệt đẹp mang đến cơ hội thư giãn và phiêu lưu hoàn hảo. Những người lướt sóng sẽ đặc biệt yêu thích vùng Algarve, nơi họ có thể bắt gặp một số con sóng tốt nhất ở châu Âu.


    Ngoài ra, du khách có thể tiếp cận hàng km bãi biển hoang sơ và hoang sơ với làn nước trong vắt và bờ cát ấm áp. Bồ Đào Nha cũng có một số công viên quốc gia tuyệt vời cung cấp nhiều hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe và chèo thuyền kayak, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên! Đất nước này cũng tự hào có các di tích lịch sử tuyệt đẹp, bao gồm các tượng đài dành riêng cho hoàng gia Bồ Đào Nha nổi tiếng, chẳng hạn như Dom Pedro I ở Lisbon và các pháo đài của người Moorish như Lâu đài São Jorge ở quận Alfama của Lisbon.


    Bồ Đào Nha là quốc gia từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bồ Đào Nha mang đến điều gì đó cho tất cả mọi người với khí hậu tuyệt đẹp, phong cảnh tuyệt đẹp và nền văn hóa phong phú. Du khách sẽ đặc biệt ấn tượng bởi lịch sử văn hóa sâu sắc và sôi động của đất nước này. Khám phá truyền thống cổ xưa của Bồ Đào Nha là một trải nghiệm khó quên mà nhiều du khách tìm kiếm mỗi năm. Bồ Đào Nha cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người, từ các thành phố đầy nghệ thuật của Lisbon và Porto đến những bãi biển tuyệt đẹp dọc theo bờ biển tuyệt đẹp của nó.

    Bồ Đào Nha là quốc gia từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách
    Bồ Đào Nha là quốc gia từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách
    Bồ Đào Nha là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu
    Bồ Đào Nha là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu
  11. Tây Ban Nha nổi tiếng với những bãi biển và khí hậu đầy nắng, đây cũng là một đất nước có nhiều cảnh quan đa dạng. Những ngọn núi của nó rất hùng vĩ, từ dãy núi Pyrenees phía bắc và Picos de Europa đến Sierra Nevada ở phía nam (nơi có khu nghỉ mát trượt tuyết ở phía nam nhất châu Âu) và núi lửa Mount Teide trên đảo Canary của Tenerife. Tây Ban Nha là quê hương của sa mạc duy nhất ở châu Âu, Cabo de Gata ở Almeria, nơi đã truyền cảm hứng cho những bộ phim viễn tây về mì spaghetti của Hollywood, nhiều bộ phim trong số đó đã được quay ở khu vực này.


    Từ quá khứ giàu có của người Moorish v vị thế siêu cường thế giới trong Thời kỳ Hoàng kim, đến nỗi kinh hoàng của Nội chiến Tây Ban Nha, chế độ độc tài và sự trở lại dân chủ thành công của đất nước, Tây Ban Nha có một lịch sử hấp dẫn được bảo tồn nguyên vẹn trong các tòa nhà và viện bảo tàng. Trượt tuyết và trượt tuyết, lặn biển và đi bộ đường dài đều đạt đẳng cấp thế giới, bờ biển phía bắc của Tây Ban Nha tổ chức các cuộc thi lướt sóng hàng năm. Tây Ban Nha nổi tiếng với hải sản, jamón (giăm bông muối), trái cây và rau tươi, phong phú, khiến chuyến đi chợ địa phương trở thành một bữa tiệc mãn nhãn và ngon miệng.


    Tây Ban Nha là quê hương của một số hòn đảo xinh đẹp, từ đảo tiệc tùng Ibiza và phong cảnh núi lửa của Tenerife đến Menorca và Graciosa yên bình nằm ở Quần đảo Canary, nơi mọi ngóc ngách đường phố được làm hoàn toàn bằng cát. Cả hai quần đảo Balearic và Canary thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm nhờ những bãi biển, thời tiết tuyệt vời và cả những người dân địa phương thân thiện. Tây Ban Nha có một số lễ hội và lễ hội nổi tiếng và kỳ dị nhất thế giới, từ lễ hội San Fermín chạy bò tót ở Pamplona và lễ hội ném cà chua La Tomatina ở Buñol, đến lễ hội uống rượu hàng năm ở La Rioja.

    Tây Ban Nha nổi tiếng với những bãi biển và khí hậu đầy nắng
    Tây Ban Nha nổi tiếng với những bãi biển và khí hậu đầy nắng
    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
  12. Từ khung cảnh ven hồ đẹp như tranh vẽ cho đến việc đây là thủ đô kim loại nặng của thế giới, có rất nhiều lý do khiến việc đến thăm Phần Lan là địa điểm hàng đầu trong danh sách những đất nước nên đi du lịch một lần trong đời ở châu Âu cũng như trên thế giới. Cách tốt nhất để khám phá lịch sử hấp dẫn của Phần Lan là tham quan các thành phố. Một trong những thành phố giàu lịch sử như Turku trên bờ biển phía tây nam, là thủ đô trong thời kỳ cai trị của Thụy Điển kéo dài từ thời Trung cổ cho đến năm 1809.


    Một trong những điểm thu hút chính đối với Phần Lan là hàng ngàn hồ có thể câu cá và chèo thuyền, truyền thống ở trong những ngôi nhà mộc mạc, ven hồ ở xa trong nước mang đến cho du khách nhiều lựa chọn để cách ly với thế giới ồn ào, vội vãi bên ngoài và thư giãn trọn vẹn. Phần Lan có 39 công viên quốc gia cung cấp các địa điểm lý tưởng cho người đi xe đạp, người đi bộ đường dài, người dạo chơi, người dắt chó đi dạo, người cắm trại hoặc bất kỳ ai muốn trở về với thiên nhiên. Những công viên này cũng cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp, các gói kỳ nghỉ phiêu lưu và cơ hội phát hiện động vật hoang dã độc đáo.


    Kiến trúc Phần Lan trải dài từ những công trình kiến trúc bằng gỗ cũ có từ thời Thụy Điển cho đến những thiết kế hiện đại như Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại. Trên khắp đất nước, bạn cũng có thể thấy nghệ thuật từ các phong trào bao gồm tân nghệ thuật, chủ nghĩa cổ điển Bắc Âu, sự hồi sinh kiểu gothic và chủ nghĩa tối giản. Ẩm thực Bắc Âu có thể không được nhắc đến nhiều như hương vị của Châu Á hay Nam Mỹ , nhưng có rất nhiều món ăn ngon để bạn thử. Cá đặc biệt phổ biến do có nhiều hồ, cũng như các loại thịt đặc sản, nấm và quả mọng.

    Phần Lan là địa điểm hàng đầu trong danh sách những đất nước nên đi du lịch một lần trong đời ở châu Âu cũng như trên thế giới.
    Phần Lan là địa điểm hàng đầu trong danh sách những đất nước nên đi du lịch một lần trong đời ở châu Âu cũng như trên thế giới.
    Một trong những điểm thu hút chính đối với Phần Lan là hàng ngàn hồ có thể câu cá và chèo thuyền
    Một trong những điểm thu hút chính đối với Phần Lan là hàng ngàn hồ có thể câu cá và chèo thuyền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy