Top 8 Đất nước du lịch mua sắm nổi tiếng nhất Châu Á

  1. Top 1 Nhật Bản
  2. Top 2 Hàn Quốc
  3. Top 3 Singapore
  4. Top 4 Thái Lan
  5. Top 5 Malaysia
  6. Top 6 Trung Quốc
  7. Top 7 Indonesia
  8. Top 8 Dubai

Top 8 Đất nước du lịch mua sắm nổi tiếng nhất Châu Á

Tạ Nguyệt 457 0 Báo lỗi

Mỗi khi tới du lịch ở bất cứ đâu, du khách đều có nhu cầu mua sắm. Mua sắm là một hoạt động không thể thiếu trên chặng đường du lịch đến bất cứ đâu. Một bộ ... xem thêm...

  1. Nhật Bản không những được biết tới là xứ sở của hoa anh đào mà còn là xử sở của những thiên đường mua sắm, đặc biệt là về thời trang. Khu Harajuku & Aoyama Tokyo Nhật Bản còn nổi tiếng là trung tâm thời trang tự thiết kế độc đáo và hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Bạn có thể tìm thấy ở đây những cửa hàng chuyên bán thời trang gothic hay trang phục cosplay các nhân vật hoạt hình, các cửa hàng thời trang bình dân với những trang phục phù hợp với mọi cá tính, nhưng cũng có thể tìm thấy những cửa hàng thời trang sang trọng, với các thương hiệu lớn như Gucci, Prada. Nếu tìm kiếm những mặt hàng thời trang “ăn liền” và các cửa hàng bách hóa thì bạn nên tới Shibuya hoặc Shinjuku. Còn nếu muốn mua sắm đồ công nghệ hoặc bất cứ thứ gì liên quan tới phim hoạt hình thì Akihabara là điểm đến dành cho bạn. Các tín đồ thời trang có vài lựa chọn – Harajuku để mua trang phục đường phố thời thượng và Ginza để sắm hàng hiệu xa xỉ. Những người muốn săn đồ giá rẻ và có khả năng “đãi cát tìm vàng” nên lên kế hoạch khám phá các cửa hàng đồ cổ điển và đã qua sử dụng ở Shimokitazawa.

    Khi bạn đã sẵn sàng để thoát khỏi không khí nhộn nhịp của những khu vực đông đúc hơn của thành phố, hãy lên kế hoạch dành một buổi chiều để mua sắm tại Daikanyama và Nakameguro, nơi bạn có thể vừa tản bộ dọc bờ sông Meguro vừa tạt vào các cửa hàng. Những người muốn kết hợp ngắm cảnh vào chuyến mua sắm chắc chắn sẽ muốn lên lịch trình tới Asakusa, nơi họ có thể thỏa sức mua sắm trước hoặc sau khi ghé thăm Đền Sensoji.


    Còn những người muốn mua vài món đồ lưu niệm trước khi về nhà sẽ muốn lên lịch trình khám phá Nihonbashi, một quận nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ thủ công và đồ ăn truyền thống Nhật Bản. Không chỉ là nơi có hai ga tàu đông đúc nhất thế giới, Shibuya còn là một trong những trung tâm thời trang hàng đầu Nhật Bản. Các cửa hàng tại quận đông đúc và rực rỡ sắc màu này chắc chắn đáp ứng được những khách hàng trẻ tuổi, nhưng với hơn 100 cửa hàng chỉ riêng trong trung tâm mua sắm Shibuya 109, nơi này hẳn có mọi thứ dành cho tất cả mọi người... Có thể nói Nhật Bản là một đất nước sẽ cho bạn thỏa mãn nhu cầu du lịch cũng như mua sắm của mình mà bạn sẽ phải hài lòng vì nó.

    Khu mua sắm ở Nhật Bản
    Khu mua sắm ở Nhật Bản
    Dạo chơi ở Daikanyama và Nakameguro
    Dạo chơi ở Daikanyama và Nakameguro

  2. Cũng giống như Nhật Bản, thời trang là một mặt hàng phổ biến ở Hàn Quốc với những con phố mua sắm và các cửa hàng thời trang phù hợp với mọi sở thích. Nhưng bên cạnh đó, mỹ phẩm và ẩm thực cũng là những nét đặc trưng ở các khu mua sắm Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, còn có các khu mua sắm ngầm dưới lòng đất, được xây dựng hiện đại với nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí khác nhau, phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì, từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ.... của Hàn Quốc tại những chợ và trung tâm siêu thị dưới đây: chợ Dongdaemun (Seoul), Myeong-dong (Seoul), Itaewon (Seoul), chợ Namdaemun (Seoul), phố Chungjangno (Seoul), phố Mugeo-Dong (Ulsan),....

    Chợ Dongdaemun (Seoul) nằm ở trung tâm thành phố, Dongsungro là con phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Daegu. Tập trung nhiều cửa hàng thời trang, tới đây du khách có thể chọn cho mình những bộ quần áo, nữ trang của các hãng thời trang hàng đầu thế giới với mẫu mã mới nhất và chất lượng tốt nhất. Myeong-dong (Seoul) là quận thương mại giàu có và nhộn nhịp của Seoul. Myeong-dong có các cửa hàng bách hoá nổi tiếng và các cửa hàng đồ hiệu uy tín. Ở đây cũng có rất nhiều các cửa hàng tầm trung và các sản phẩm bình dân trong các ngõ nhỏ. Itaewon (Seoul) là khu phố Tây Itaewon là nơi lý tưởng để tìm các sản phẩm thời trang nổi tiếng thế giới, đồ da và đồ handmade.


    Chợ Namdaemun (Seoul) là khu mua sắm tuyệt vời dường như mở cửa suốt ngày đêm, với hàng ngàn cửa hàng, người tham quan mua sắm đông đúc. Hàng hóa ở đây thường rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài và người ta nói đùa rằng: "ở đây có bán tất cả mọi thứ, trừ xe tăng". Phố Mugeo-Dong (Ulsan) là một trong những nơi tham quan mua sắm được yêu thích nhất ở Ulsan... Còn rất nhiều điều thú vị về đất nước Hàn Quốc nữa, bạn hãy lên kế hoạch và trải nghiệm nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Khu mua sắm ở Seoul
    Khu mua sắm ở Seoul
  3. Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí nổi tiếng Singapore nổi tiếng là thiên đường mua sắm hàng đầu châu Á đối với các tín đồ mê shopping. Mặc dù mức sống cao, chi phí đắt đỏ, Singapore vẫn có những mùa mua sắm giá rẻ được người Việt mong chờ. Tại đây bạn có thể mua bất cứ thứ gì từ các mặt hàng thời trang cao cấp, hàng giảm giá, đồ điện tử gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm… Đặc biệt vào mùa cuối năm (tháng 12 – tháng 2) ở Singapore luôn có các đợt giảm giá “siêu khủng” với con số giảm giá lên 50% – 70% bởi các thương hiệu nổi tiếng như H&M, Forever 21, Aldo, Zara ở hàng loạt các trung tâm thương mại.


    Tới với Singapore, bạn vừa có thể tham quan mua sắm ở những trung tâm thương mại hiện đại, với những cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng, vừa có thể dạo vòng quanh các khu phố để lựa cho mình những món đồ đậm chất văn hóa với giá cả rất phải chăng. Nổi tiếng nhất ở Singapore là chợ trời Bugis, nơi tập trung đủ các mặt hàng như quần áo, giầy dép, trang sức, thậm chí là cả các hoạt động làm đẹp, nghỉ dưỡng, spa hay vui chơi, ẩm thực. Với một người không thích những chỗ xa hoa như các trung tâm mua sắm lớn thì chợ trời Bugis sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho bạn. Orchard Road, con đường mua sắm nổi tiếng bậc nhất châu Á. Hầu hết thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều có mặt trên con đường dài 2,2 km này. Du khách có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần từ bình dân đến cao cấp.


    Các trung tâm thương mại ở Singapore thường mở cửa sau 10 giờ sáng. Tuy nhiên vào mùa mua sắm, bạn nên đến sớm để tranh thủ nạp năng lượng, tìm trước vị trí các cửa hàng và thậm chí là xếp hàng giữ chỗ... cũng giống như Nhật Bản và Hàn Quốc, Singapore là thiên đường du lịch, vui chơi nổi tiếng ở Châu Á sẽ không làm bạn thất vọng.

    Singapore
    Singapore
    Khu mua sắm Orchard Road
    Khu mua sắm Orchard Road
  4. Những khu mua sắm của Thái Lan không chỉ nổi tiếng với sự phong phú của các loại hàng hóa mà còn được biết tới với sự hiếu khách của người bán hàng. Những người bán hàng ở đây ít khi nào nói thách, hay phải trả giá. Tới với các khu chợ ở Thái Lan thì việc thưởng thức ẩm thực là điều không thể thiếu đối với du khách. Ẩm thực ở đây cũng muôn màu muôn vẻ, luôn mang tới sự bất ngờ và mới mẻ cho khách mua hàng. Độc đáo nhất là Thái Lan còn có chợ nổi Taling Chan, khu chợ trên sông với các cửa hàng là những chiếc thuyền của người dân bản xứ. Thái Lan chính là vùng đất thiên đường dành cho những người yêu thích mua sắm và luôn xếp việc mua sắm thành một mục chính trong kế hoạch của chuyến đi.

    Thậm chí đối với một số du khách châu Á, Thái Lan còn vượt trội hơn cả so với Hong Kong, Singapore trong việc buôn bán thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, đá quý, đồ trang sức, áo quần, đồ gia dụng, túi xách, giày, tranh nghệ thuật và cả đồ cổ. Tại đây bạn mới có thể tùy ý lựa chọn hàng hóa với giá cả phù hợp mà chất lượng lại được đảm bảo. Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức. Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10- 0% so với giá chào ban đầu.


    Thiên đường mua sắm của Bangkok, khu phức hợp mua sắm gồm các cửa hàng nằm liền kề nhau hay cách nhau chỉ một vài bước tản bộ với hơn 40 nhãn hiệu hàng đầu quốc tế và trong nước,.. MahBoon Krong là nơi tốt nhất cho du khách thích mua sắm trong không khí phố chợ nhưng có được tiện nghi máy điều hoà... Chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm Đồng Xuân của Hà Nội nhưng chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời. Ở đây có đủ các loại hàng hóa, từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi, từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử... Đến Thái Lan bạn sẽ được thỏa mãn thú vui chơi, giải trí và mua sắm của mình.

    Thái Lan
    Thái Lan
    Mua sắm ở Thái Lan
    Mua sắm ở Thái Lan
  5. Malaysia là một quốc gia luôn được biết tới với các khu mua sắm sầm uất ở ngay thủ đô Kuala Lumpur. Đặc biệt, các trung tâm thương mại ở đây không chỉ nổi tiếng với các mặt hàng phong phú mà còn nổi bật với thiết kế kiến trúc độc đáo. Như khu thương mại Suria KLCC với kiến trúc tháp đôi Petronas nổi tiếng, là biểu tượng của thành phố Kuala Lumper. Tới những khu mua sắm này, bạn không những có thể mua sắm mà còn có thể thưởng thức cảnh đẹp nơi đây. Với các trung tâm thương mại lớn sầm uất, kinh doanh đầy đủ các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân cùng hàng loạt mùa giảm giá hấp dẫn xuyên suốt trong năm. Malaysia được coi là điểm mua sắm nổi tiếng thế giới là nhờ chiến lược phát triển và quảng bá, biến quốc gia này trở thành điểm đến mua sắm tổng hợp được nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài yêu thích. Ở Malaysia du khách không chỉ được tận hưởng các hoạt động mua sắm hợp túi tiền mà còn cung cấp rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho du khách.

    Kuala Lumpur nơi có các tổ hợp mua sắm rộng hàng trăm nghìn m2, với vô vàn chủng loại hàng hóa, từ hàng hóa cao cấp mới nhất tới từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Malaysia.Trong đó, đặc biệt và thú vị bậc nhất Kuala Lumpur có lẽ phải nhắc đến khu Bukit Bintang một địa chỉ mua sắm náo nhiệt và dường như không có khái niệm ngày hay đêm. Các cửa hàng và trung tâm mua sắm ở Bukit Bintang luôn rực rỡ và náo nhiệt suốt 24 giờ. Có thể kể đến một số trung tâm thương mại sang trọng và hút khách như Pavillon, Fahrenheit 88, Berjaya Times Square, Starhill Gallery, Lot 10, Low Yat Plaza, Sungei Wang Plaza... Du lịch Malaysia thật sự là điểm đến mơ ước cho bất cứ tín đồ shopping nào.

    Malaysia
    Malaysia
    Khu mua sắm Bukit Bintang
    Khu mua sắm Bukit Bintang
  6. Tới với các khu mua sắm hay chợ Trung Quốc, nhất định bạn sẽ choáng ngợp trước sự phong phú và đa dạng của hàng hóa với đủ loại mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử, ẩm thực hay đồ lưu niệm, trang trí. Ở Trung Quốc, còn có các khu mua sắm chỉ bán riêng về một loại mặt hàng như chợ Stanley chỉ bán vải vóc, khu Pacific Place chỉ bán đồ da. Đặc biệt, khi mua sắm ở Hồng Kông thì hầu hết đều là hàng miễn thuế cũng giúp bạn tiết kiệm được một chi phí không nhỏ. Trung Quốc được xem như cái nôi của ngành mỹ nghệ gốm sứ, phát triển qua từ triều đại Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh và đỉnh cao là đồ gốm sứ vào thời nhà Thanh. Từ đường nét, họa tiết, hoa văn, tất cả đều tạo nên những đồ gốm sứ hoàn mỹ. Ngoài ra còn rất nhiều mặt hàng lưu niệm mà bạn có thể tham khảo như thư pháp, ngọc bích, những món đồ thủ công, trà, cờ mạt chược,…


    Trung Quốc là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du lịch của bạn. Là đất nước được biết đến có mật độ dân số đông nhất thế giới, nhiều dân tộc tạo nên sự đa dạng về nét văn hóa, phong tục tập quán…với các phong cảnh hữu tình, thơ mộng. Hàng hóa ở Trung Quốc rất đa dạng về mặt hàng, chủng loại, chất lượng và giá cả. Mỗi thành phố lại có 1 khu mua sắm nổi tiếng với nhiều đặc trưng riêng. Ở Bắc Kinh là Vương Phủ Tỉnh, tại Tô Châu là phố đi bộ Quang Tiền, phố Thập Toàn; ở Thượng Hải có Nam Kinh Lộ sầm uất. 2 khu mua sắm lớn nhất Trung Quốc là Quảng Châu và Thâm Quyến, với mọi loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, đồ len đến chợ điện tử máy tính... Ở mỗi điểm du lịch tại Trung Quốc đều có rất nhiều những đặc sản, mặt hàng riêng biệt.

    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Mua sắm ở khu du lịch Thượng Hải
    Mua sắm ở khu du lịch Thượng Hải
  7. Du lịch Indonesia trải nghiệm phơi mình trên các bãi cát mịn màng, thư thái ngắm hoàng hôn trên biển, nghỉ ngơi trong các resort sang trọng, khám phá những ngôi đền cổ linh thiêng và xem múa truyền thống đặc sắc... Và đặc biệt thú vị hơn cả là du lịch Indonesia bạn sẽ được thỏa mãn nhu cầu mua sắm của bản thân. Không cần phải đến các khu trung tâm mua sắm lớn để mua sắm, mà tại các khu chợ nhỏ đã có rất nhiều sản phẩm nghệ thuật đang chờ đón những người yêu thích mua sắm trên toàn thế giới. Nếu ai là những tín đồ của mua sắm và đặc biệt yêu thích nghệ thuật thì không có lý do gì để từ chối một lần đến Bali để lựa chọn và tìm hiểu về các sản phẩm được sáng tạo độc đáo tại đây. Không chỉ là quốc gia vạn đảo với cảnh thiên nhiên đẹp mà nơi đây còn có nên văn hóa đa dạng đậm đà bản sắc dân tộc và là điểm đến mơ ước của nhiều người.


    Đến Indonesia rồi nhiều du khách có nhu cầu mua sắm những món quà xinh xắn đáng yêu. Việc chọn mua những món quà ở Indonesia dành cho du khách du lịch dường như khá dễ dàng. Du khách có thể chọn mua hàng lưu niệm ngay tại những địa điểm tham quan Indonesia hoặc có thể tự mình ghé thăm các trung tâm mua sắm ở khắp các thành phố của Indonesia để chọn cho mình món quà ưng ý nhất. Những món quà lưu niệm thường được du khách du lịch Indonesia chọn mua là vải truyền thống của người dân Indonesia, hoặc các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo làm từ các loại đá quý, hay bằng các vật liệu thiên nhiên như vỏ ốc, xà cừ, vỏ dừa… Tất cả các món quà lưu niệm nhỏ có giá khá hợp lý tiện cho du khách chọn lựa. Bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn những món đồ mình yêu thích trên suốt hành trình tham quan du lịch ở Indonesia.

    Indonesia
    Indonesia
    Mua sắm ở Bali
    Mua sắm ở Bali
  8. Top 8

    Dubai

    Dubai là một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Dubai đón khoảng 20 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đến với Dubai bạn sẽ cảm nhận được sự giàu có và xa hoa đến tột cùng của quốc gia Châu Á này. Dubai có nhiều công viên đa dạng khác nhau và hết sức độc đáo. Trong đó phải kể đến công viên Mushrif là nơi trưng bày những ngôi nhà khác nhau trên thế giới. Dubai có nhiều tòa nhà cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Đặc biệt là tòa tháp Burj Khalifa cao 824,9 m, có tầng quan sát cao nhất thế giới. Được thiết kế theo phong cách Hồi giáo với hình dáng được mô phỏng từ loài hoa hymenocallis – một loài hoa 3 cánh có ở sa mạc Dubai. Thành phố Dubai được đánh giá là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới bởi nơi đây có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Năm 2018 Dubai được xếp hạng là thành phố an toàn thứ 8 trong các địa điểm an toàn nhất hành tinh.


    Đến Dubai một lần, người ta mới biết rằng “thiên đường mua sắm” thực thụ là đây chứ không phải Hong Kong hay Singapore. Khoảng hơn 20 năm trở lại đây, Dubai phát triển với đầy những toà nhà cao chọc trời không thua gì New York, và hầu hết những toà nhà này đều dành một số tầng trệt để làm khu vực mua sắm. Du khách tới đây thường chọn đến thăm khu trung tâm thương mại ấn tượng nhất nhì Dubai - Emirates mall. Tuy đây không phải là nơi mua bán lớn nhất Dubai, nhưng Emirates mall lại sở hữu thiết kế đẹp nhất bởi mái vòm bằng kính và những thanh sắt sơn xanh chạy dọc như một nhánh cọ xoè ra. Ngoài Emirates mall, Dubai mall cũng là một khu mua sắm ấn tượng. Hiện Dubai mall đang là một trong 10 shopping mall lớn nhất thế giới, bên trong có khoảng 2.200 cửa hiệu...Nói chung du lịch Dubai sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho các du khách trong chuyến tham quan của mình.

    Dubai
    Dubai
    Khu trung tâm thương mại ấn tượng nhất nhì Dubai - Emirates mall.
    Khu trung tâm thương mại ấn tượng nhất nhì Dubai - Emirates mall.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy