Top 10 Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung

Phương Trinh 1512 0 Báo lỗi

Ngày nay, u xơ tử cung là một dạng bệnh không khó gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên biểu hiện của bệnh khá khó lường và không phải ai cũng nhận ra chỉ đến khi bệnh có ... xem thêm...

  1. Rong kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy có khối u xơ tử cung phát triển trong cơ thể, đặc biệt là khối u dưới niêm mạc tử cung. Rong kinh kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu. Chính vì thế, nếu cảm thấy yếu sức, chóng mặt và khó thở sau kỳ kinh, bạn nên sớm đi khám sản phụ khoa.


    Nếu để ý, bạn sẽ thấy kinh nguyệt của mình ra ít hơn bình thường và thời gian diễn ra kỳ nguyệt san thường kéo dài. Nguyên nhân là do kinh nguyệt bị dồn ứ bên trong tử cung nên phải sau nhiều ngày mới được tống hết ra ngoài.


    Trường hợp khác cũng có thể là do sự phát triển của u xơ tử cung làm cho lớp niêm mạc bề mặt tử cung khó bong tróc hết trong chu kỳ nguyệt san bình thường. Do vậy khi bạn thấy hiện tượng rong kinh dài xảy ra hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám bạn nhé!

    Rong kinh - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Rong kinh - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Rong kinh
    Rong kinh

  2. Sự phát triển của khối u chịu ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen, khi lượng estrogen tăng cao sẽ làm cho khối u phát triển to lên. Tùy theo độ lớn và vị trí của khối u nó sẽ làm cho khoang vùng bụng của người bệnh trở nên to hơn bình thường và rất nhiều người khi thấy dấu hiệu này thì nhầm tưởng là mình đang mang thai.


    Đôi khi các cục thịt này nổi lên, bạn còn có thể chạm tay nhẹ vào có cảm giác hơi đau. Nếu bạn đang có những dấu hiệu này thì khả năng cao căn bệnh u xơ tử cung đã tìm đến bạn.

    Bụng to bất thường - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Bụng to bất thường - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Bụng to bất thường hoặc “sờ có cục thịt” ở vùng bụng
    Bụng to bất thường hoặc “sờ có cục thịt” ở vùng bụng
  3. Nếu mắc phải căn bệnh này, các nhân xơ sẽ dần phát triển và ngày càng to hơn làm cho khi va chạm khiến chị em dễ bị đau hoặc khó chịu. Tùy thuộc vào vị trí và kích thước của u xơ tử cung mà chị em có thể cảm thấy đau đớn ở vùng bụng dưới và hai bên hông chậu, thậm chí là khi "gần gũi".

    Cơn đau có thể rõ hơn ở một vị trí hoặc tại thời điểm nhất định trong tháng. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung không nên bỏ qua.

    Đau khi
    Đau khi "gần gũi" - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đau khi
    Đau khi "gần gũi"
  4. Với một người tiêu thụ khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày thì số lần đi tiểu là từ 5 đến 7 lần một ngày. nếu bạn đi tiểu nhiều hơn 8 lần một ngày và đặc biệt bạn phải thức giấc nhiều lần vào ban đêm để đi tiểu thì bạn đang mắc phải chứng tiểu nhiều.


    Một trong các nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều đó là u xơ tử cung.Các u xơ nằm ở mặt ngoài tử cung có thể gây chèn ép bàng quang, khiến cho người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn. Ở một số phụ nữ, u xơ tử cung còn có thể gây bí tiểu hoặc khó tiểu.

    Đi tiểu thường xuyên - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đi tiểu thường xuyên - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đi tiểu thường xuyên
    Đi tiểu thường xuyên
  5. U xơ tử cung kích thước lớn có thể gây áp lực lên trực tràng khiến chị em hay bị táo bón. U xơ ở phía sau tử cung bám vào trực tràng, làm cho người bệnh cảm thấy chướng bụng, đại tiện khó khăn và đôi khi còn có thể bị trĩ.

    Chướng bụng - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Chướng bụng - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Chướng bụng, táo bón
    Chướng bụng, táo bón
  6. Đau lưng cũng là một dấu hiệu nhận biết không thể bỏ qua nếu bạn có khả năng cao bị mắc u xơ tử cung. Nghe có vẻ chẳng liên quan chút nào giữa căn bệnh này và việc bạn bị đau lưng. Thế nhưng sự thật là những khối u xơ tử cung to chèn lên những cơ quan lân cận gây ra những cơn đau bụng dưới bên phải âm ỉ kéo dài và có khi lan sang cả phía sau vùng lưng ngang eo. Cũng như vùng bụng dưới chống đỡ và bảo vệ các cơ quan bên trong, trong đó có tử cung thì lưng cũng là bộ phận quan trọng phía sau chống đỡ cột sống, đồng thời bảo vệ các cơ quan từ phía sau.


    Khi u xơ tử cung kéo theo những cơn đau từ vùng bụng dưới lây lan sang vùng lưng, vùng xương chậu cũng bị ảnh hưởng. Đừng chủ quan với những triệu chứng u xơ tử cung gây đau lưng vì lúc này khối u của bạn có thể đã phát triển đến giai đoạn II – giai đoạn tiến triển nhanh nhất của u xơ tử cung. Lúc này, để chẩn đoán khối u xơ một cách chính xác, người bệnh phải thực hiện MRI hoặc các xét nghiệm khác.

    Đau lưng - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đau lưng - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đau lưng
    Đau lưng
  7. Xương chậu là xương có hình cánh quạt, ở dưới rốn, 2 phía bên đùi và hông. Các cơ quan trong xương chậu bao gồm ruột, bàng quang, tử cung và buồng trứng. Khi bị đau vùng chậu, nghĩa là cơn đau bắt nguồn từ một trong những cơ quan này và cảnh báo những vấn đề xảy ra tại khu vực này. Một trong số nguyên dẫn dẫn đến việc bạn đau vị trí này là do u xơ tử cung.


    U xơ tử cung lớn cũng có thể gây khó chịu vùng xương chậu. Nhiều phụ nữ cảm thấy đau khi cúi hoặc nằm xuống. Hiếm gặp hơn, một số còn đau cấp tính ở vùng này.

    Đau vùng xương chậu - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đau vùng xương chậu - Dấu hiệu cảnh báo mắc u xơ tử cung
    Đau vùng xương chậu
    Đau vùng xương chậu
  8. U xơ tử cung là nguyên nhân hàng đầu của bệnh vô sinh. U xơ tử cung có thể gây cản trở sự di chuyển của trứng đã thụ tinh từ ống dẫn trứng vào tử cung nơi cấy xảy ra và còn làm biến dạng tử cung.


    Nếu bạn đã kết hôn và thường xuyên quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai mà không mang thai trong thời gian dài, bạn nên đi khám để được chẩn đoán bệnh u xơ tử cung.

    Vô sinh là dấu hiệu mắc u xơ tử cung mà ít ai để ý đến.
    Vô sinh là dấu hiệu mắc u xơ tử cung mà ít ai để ý đến.
    Vô sinh
    Vô sinh
  9. Phụ nữ bị u xơ tử cung thường có nguy cơ bị sẩy thai tự nhiên. U xơ tử cung chiếm không gian trong khoang tử cung, cản trở sự phát triển của thai nhi. Nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và có thể gây sẩy thai.

    Sảy thai nhiều lần cũng là dấu hiệu u xơ tử cung bạn cần lưu ý.
    Sảy thai nhiều lần cũng là dấu hiệu u xơ tử cung bạn cần lưu ý.
    Sẩy thai tái phát
    Sẩy thai tái phát
  10. Mặc dù là một dấu hiệu hiếm hoi của u xơ tử cung, nhưng sưng chân là do các mạch bạch huyết ở chân bị nén. Khi điều này xảy ra, bạch huyết tích tụ trong các mô của chân gây phù nề. Triệu chứng này thường đi kèm với cơn đau tại các mô của đôi chân.

    Sưng chân
    Sưng chân
    Sưng chân
    Sưng chân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy