Top 18 dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đã nguy kịch lắm rồi

Trán Dô 4401 0 Báo lỗi

Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu dưới đây thì bạn đừng nên bỏ qua nhé. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đi khám thật sớm để phát hiện bệnh tình. Dưới đây Toplist ... xem thêm...

  1. Quầng thâm dưới mắt là tình trạng thường gặp xảy ra ở cả nam và nữ. Nó có thể khiến bạn trông già hơn tuổi và kém tươi tắn. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì hiện tượng quầng thâm dưới mắt do nhiều nguyên nhân. Khi bạn thiếu ngủ thường xuyên thì sẽ xuất hiện những quầng thâm ở mắt. Hay ngủ quá nhiều, mệt mỏi tột độ có thể khiến quầng thâm hình thành dưới mắt bạn. Tình trạng thiếu ngủ có thể khiến các mô tối màu và mạch máu nổi trên da và da bạn sẽ trở nên xỉn màu, nhợt nhạt. Thiếu ngủ cũng có thể làm tích tụ chất lỏng bên dưới mắt, đây là lý do vì sao bọng mắt xuất hiện.


    Một số trường hợp do tuổi tác dẫn đến mắt bị lão hóa tự nhiên. Khi bạn càng lớn tuổi, làn da sẽ càng trở nên mỏng hơn, lượng chất béo và collagen cần thiết để duy trì độ đàn hồi cho da cũng giảm xuống. Điều này khiến cho các mạch máu sẫm màu bên dưới làn da trở nên rõ hơn khiến vùng dưới mắt bạn bị sẫm màu. Tuy nhiên, có những người để cơ thể bị mất nước cũng gây quầng thâm mắt. Khi cơ thể bạn không nhận được lượng nước thích hợp, vùng da bên dưới mắt bạn sẽ bắt đầu trông xỉn màu, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm sưng lên và gây ra bọng mắt. Chính điều đó khiến vùng da dưới mắt bạn bị thâm lại. Nếu hiện tượng này diễn ra trong 1 thời gian dài thì bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé. Đây cũng là dấu hiệu báo trước cho bạn một sức khỏe không bình thường mà bạn cần khắc phục.

    Quầng thâm dưới mắt không chỉ là dấu hiệu của việc thiếu ngủ
    Quầng thâm dưới mắt không chỉ là dấu hiệu của việc thiếu ngủ
    Đây cũng là dấu hiệu báo trước cho bạn một sức khỏe không bình thường mà bạn cần khắc phục.
    Đây cũng là dấu hiệu báo trước cho bạn một sức khỏe không bình thường mà bạn cần khắc phục.

  2. Khi thời tiết trở lạnh, các bạn có để ý thấy ngón tay của mình có màu đậm nhạt khác nhau không? Nếu có thì hãy cẩn thận vì đây cũng là dấu hiệu rất nguy hiểm của hội chứng Raynaud. Một trong những triệu chứng của Raynaud đó là khi gặp môi trường thời tiết lạnh, các mạch máu của bạn sẽ bị co giật, khiến các vùng da trên ngón tay thay đổi màu sắc. Các đầu ngón tay sẽ dần trở nên có màu tím tái. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó qua màu sắc được biểu thị trên ngón tay. Đây đích thị là dấu hiệu của lão hóa được biểu hiện qua các tế bào sừng.


    Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp là do cơ thể chúng ta đang bị thiếu sắt dẫn đến thiếu máu và suy tim. Trên ngón tay các bạn chú ý đặc biệt sự thay đổi của màu sắc móng tay. Nếu móng tay của bạn màu xanh có thể bạn gặp vấn đề sức khỏe liên quan đến ôxy. Ngoài các vấn đề về hô hấp móng tay màu xanh cũng chỉ ra một số dấu hiệu của bệnh tim. Nếu móng tay của bạn chuyển sang màu xanh, bất kể do nguyên nhân nào thì nó cho thấy bệnh của bạn đã trở nên trầm trọng, cần sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

    Bạn có thể dễ dàng nhận biết được mình đang mắc bệnh thông qua việc quan sát màu trên ngón tay
    Bạn có thể dễ dàng nhận biết được mình đang mắc bệnh thông qua việc quan sát màu trên ngón tay
    Ngón tay đổi màu (tím tái)
    Ngón tay đổi màu (tím tái)
  3. Bệnh mờ mắt chính là một biểu hiện của việc suy giảm thị lực, giảm khả năng phân tích độ chi tiết và sắc nét của hình ảnh. Điều này khiến cho các công việc và thói quen sinh hoạt thường ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó có thể tạo nên cảm giác khó chịu, stress cho người bệnh… Bệnh mờ mắt thường xuất hiện các hiện tượng: Mắt khó nhìn ở khoảng cách xa gần khác nhau. Hình ảnh nhìn thấy bỗng mờ nhòe, méo mó, biến dạng. Bạn dễ nhạy cảm với ánh sáng hay bị nhói mắt khi đi ngoài nắng hoặc gặp ánh đèn xe vào ban đêm. Mắt thường xuất hiện hiện tượng khô, ngứa hoặc chảy nước mắt...


    Mặt khác, bệnh mờ mắt là một trong những triệu chứng thường gặp hiện nay. Tuy nhiên mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào việc chăm sóc mắt của người bệnh tốt hay không tốt. Theo các chuyên gia, bên cạnh việc chăm sóc mắt, chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cho mắt. Bữa ăn thường không thể đảm bảo khả năng cung cấp vi chất cần cho mắt, vì thế, cần có một giải pháp bên cạnh bữa ăn, đó là sử dụng thêm các sản phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất.

    Bạn hãy đến gặp các chuyên gia về mắt nếu có các dấu hiệu trên nha
    Bạn hãy đến gặp các chuyên gia về mắt nếu có các dấu hiệu trên nha
    Bệnh mờ mắt chính là một biểu hiện của việc suy giảm thị lực
    Bệnh mờ mắt chính là một biểu hiện của việc suy giảm thị lực
  4. Đa số trường hợp xuất hiện đốm đen trong mắt là do những thay đổi liên quan đến tuổi già. Tuy nhiên, không ít người trẻ cũng gặp phải hiện tượng này do một số bệnh lý về mắt khác. Các nguyên nhân thường gặp như: Đục dịch kính- là hiện tượng khối chất lỏng bên trong nhãn cầu được gọi là dịch kính bị biến đổi cấu trúc do lão hóa. Chúng có thể co cụm lại với nhau, làm cản trở đường truyền của tia sáng lên võng mạc, kết quả là tạo thành những đốm đen lên võng mạc. Khi bạn nhìn cố định vào 1 vị trí, những chấm đen này vẫn có thể di chuyển trước mắt. Hoặc bạn bị đục thủy tinh thể. Nếu bạn bị đục thủy tinh thể có thể gây ra những đốm đen trên võng mạc. Khác với trường hợp đục dịch kính, đốm đen trong bệnh đục thủy tinh thể chỉ có thể di chuyển khi bạn liếc mắt.


    Khi mắt bạn nhìn thấy những đốm, vệt bạn cần khắc phục đốm đen trong mắt. Bạn hãy mát xa mắt thường xuyên. Bạn làm ấm bàn tay và mát xa nhẹ nhàng vùng mắt để mắt được thư giãn, điều tiết tốt hơn, đặc biệt là sau khi làm việc với các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Đồng thời bạn duy trì chế độ ăn hợp lí. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để ngăn chặn các bệnh mắt tuổi già tiến triển. Các thực phẩm đó là rau xanh đậm (rau cần tây, súp lơ, cải bó xôi…) quả có màu cam đỏ (ớt chuông, cà rốt, cà chua, gấc…), acid béo omega 3 từ các loại cá biển. Dùng viên uống bổ mắt chứa chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nhãn khoa Hoa Kỳ, việc cung cấp liên tục, đủ lượng chất chống oxy hóa mạnh Alpha lipoic acid sẽ giúp loại bỏ sạch khỏi mắt các gốc tự do độc hại- nguyên nhân chủ yếu gây biến đổi cấu trúc, chức năng của thủy tinh thể, dịch kính, võng mạc khiến mắt có đốm đen. Do vậy, để giảm nhanh các đốm đen như ruồi bay trước mắt, bên cạnh chế độ ăn uống, bạn có thể dùng thêm viên uống bổ mắt chứa Alpha lipoic acid hằng ngày. Điều quan trọng là bạn cần phát hiện tình trạng mắt có đốm đen nguy hiểm cần điều trị sớm. Hãy đi khám Nhãn khoa định kỳ ít nhất mỗi năm 1 lần hoặc ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường khác, phẫu thuật đôi khi có thể được tiến hành để khắc phục vấn đề này cho đôi mắt của bạn.

    Mắt nhìn thấy các đốm, vệt báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến mắt
    Mắt nhìn thấy các đốm, vệt báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến mắt
    Khi mắt bạn nhìn thấy những đốm, vệt bạn cần khắc phục đốm đen trong mắt.
    Khi mắt bạn nhìn thấy những đốm, vệt bạn cần khắc phục đốm đen trong mắt.
  5. Sôi bụng là hiện tượng thông thường do sự kết hợp các âm thanh tạo nên bởi nhu động của lòng ống tiêu hóa, thức ăn và hơi trong ống tiêu hóa, dịch tiêu hóa. Mặc dù không phải tình trạng nguy hiểm, nhưng sôi bụng thường xuyên có thể khiến bạn ngại ngùng, khó chịu. Những nguyên nhân sôi bụng thường liên quan đến các bệnh đường tiêu hóa. Khi nắm được các nguyên nhân gây sôi bụng, mọi người hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng này nhờ vào việc hạn chế thói quen xấu và duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.


    Nếu như tình trạng sôi bụng kéo dài thì bạn tuyệt đối không nên chủ quan, cần tới ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác nguyên nhân của bệnh.

    Réo bụng liên tục cũng rất nguy hiểm
    Réo bụng liên tục cũng rất nguy hiểm
    Những nguyên nhân sôi bụng thường liên quan đến các bệnh đường tiêu hóa.
    Những nguyên nhân sôi bụng thường liên quan đến các bệnh đường tiêu hóa.
  6. Top 6

    Bong da

    Bị bong da chân, da tay là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Tuy chứng bệnh này không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ và phiền toái trong đời sống hằng ngày. Biểu hiện dễ nhận biết khi bị lột da chân tay là da lòng bàn chân, bàn tay khô nứt hoặc bong tróc, lột từng mảng, sờ vào cảm thấy nham nhám. Bởi trong thực tế cuộc sống hiện nay chúng ta phải tiếp xúc với quá nhiều các chất hóa học không có lợi cho sức khỏe. Trong đó, phần lớn các chất tẩy rửa dùng trong sinh hoạt hàng ngày như: Xà phòng, bột giặt, nước rửa bát, nước cọ nhà vệ sinh, một số loại xà phòng dùng cho máy giặt có hàm lượng chất tẩy trắng cao. Những chất này trực tiếp làm tổn hại sự bền vững của các tế bào da. Khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhiều và tay, chân phải ngâm trong nước thường xuyên thì lớp tế bào sừng ở ngoài cùng có tác dụng bảo vệ da bị bong đi, trong khi lớp tế bào trong chưa kịp phát triển đầy đủ để chống đỡ với môi trường bên ngoài.


    Mặt khác khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin và các khoáng chất, dấu hiệu cho thấy điều đó là làn da bạn sẽ bị bong tróc. Để đưa làn da trở lại trạng thái bình thường bạn cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Nếu da bạn bị ngứa và kèm theo bong tróc, bạn nên đi gặp bác sĩ để khám ngay. Vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh nấm và nhiều loại bệnh khác.

    Nguyên nhân gây bong da không chỉ là do bạn đang thiếu chất
    Nguyên nhân gây bong da không chỉ là do bạn đang thiếu chất
    Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin và các khoáng chất, dấu hiệu cho thấy điều đó là làn da bạn sẽ bị bong tróc.
    Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin và các khoáng chất, dấu hiệu cho thấy điều đó là làn da bạn sẽ bị bong tróc.
  7. Mũi là một trong năm giác quan của con người có chức năng cảm nhận mùi. Về cấu tạo giải phẫu, vùng ngửi của mũi nằm ở nóc của mỗi ổ mũi, ngay sau khoảng cách giữa hai mắt. Bình thường, mũi người có chừng 100 triệu tế bào thần kinh để ngửi và khoảng 1.000 gen khác nhau nằm trong các tế bào cảm thụ khứu giác này. Mỗi thụ thể thần kinh chỉ phân tích, tiếp nhận một số mùi nhất định. Khoa học chứng minh, khi bạn có tuổi, khứu giác của bạn sẽ giảm độ nhạy thì đó là do sự suy giảm của hệ thần kinh. Nhưng nếu bạn còn trẻ mà khứu giác bị giảm và mất dần thì đó là dấu hiệu chẳng lành cho cơ thể của bạn.

    Mất mùi có thể là một phần (hyposemia) hoặc hoàn toàn (anosmia) và có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn. Mặc dù mất mùi hiếm khi là triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng, thậm chí mất mùi một phần có thể khiến bạn mất hứng thú với việc ăn uống, điều này có thể dẫn đến giảm cân, suy dinh dưỡng hoặc thậm chí trầm cảm. Mất khứu giác cũng ảnh hưởng đến khả năng thưởng thức. Nếu không có khứu giác, vị giác của chúng ta chỉ có thể phát hiện ra một vài hương vị và điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy nên bạn hãy đi gặp bác sĩ để khám. Đó có thể là hậu quả sau một đợt cảm lạnh hoặc một bệnh hô hấp nào khác mà bạn đã từng mắc phải.

    Thật nguy hiểm khi bạn vẫn còn trẻ mà khứu giác đã giảm
    Thật nguy hiểm khi bạn vẫn còn trẻ mà khứu giác đã giảm
    Khoa học chứng minh, khi bạn có tuổi, khứu giác của bạn sẽ giảm độ nhạy thì đó là do sự suy giảm của hệ thần kinh.
    Khoa học chứng minh, khi bạn có tuổi, khứu giác của bạn sẽ giảm độ nhạy thì đó là do sự suy giảm của hệ thần kinh.
  8. Khớp vai là khớp di động nhiều nhất trên cơ thể, thực hiện nhiều động tác cho toàn bộ hoạt động của chi trên nên rất dễ gặp chấn thương. Những người trẻ ở độ tuổi 20- 40 thường xuyên vận động nhiều có nguy cơ bị trật khớp vai cao nhất. Trật khớp vai là tình trạng các khớp trên vai của bạn trở nên lỏng lẻo, có thể dịch chuyển theo những hướng khác nhau rất bất thường. Có thể đó là do bẩm sinh bạn đã có dây chằng linh hoạt hoặc đó là hậu quả của một chấn thương khi bạn chơi thể thao. Cả hai trường hợp trên đều có thể là nguyên nhân gây nên những chấn thương và lệch khớp về sau này.


    Không có gì khó chịu hơn khi các cơn đau cứ tìm đến khiến các vận động ở khớp vai bị hạn chế. Bởi khớp vai là khớp có tầm hoạt động rộng và lớn nhất so với các khớp khác trong cơ thể ở cả không gian 3 chiều. Khớp vai giúp đảm bảo sự linh hoạt và khéo léo trong các vận động của cơ thể như: Giữ thăng bằng, cầm, ném, nắm… Đứng trước những bất lợi trên bạn hãy đi kiểm tra tại các bệnh viện. Nếu không chữa trị tận gốc và đúng cách, người bệnh phải đối mặt với cơn đau dai dẳng, gặp khó khăn trong các sinh hoạt hàng ngày và không thể chơi được các môn thể thao hoặc thực hiện các hoạt động đòi hỏi phải vung tay quá đầu.

    Trật khớp vai là 1 dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn đã rất nguy kịch
    Trật khớp vai là 1 dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn đã rất nguy kịch
    Trật khớp vai là tình trạng các khớp trên vai của bạn trở nên lỏng lẻo, có thể dịch chuyển theo những hướng khác nhau rất bất thường.
    Trật khớp vai là tình trạng các khớp trên vai của bạn trở nên lỏng lẻo, có thể dịch chuyển theo những hướng khác nhau rất bất thường.
  9. Dù mọi người thường gọi là giật mắt nhưng thực tế đó là co giật mi mắt. Nhiều người vẫn tin rằng, nếu xảy ra hiện tượng co giật mí mắt thường có liên hệ đến một điều gì đó bất thường mang tính tâm linh. Tuy nhiên, theo y học thì đó lại là dấu hiệu bị tổn thương của dây thần kinh.

    Có thể nói, mí mắt bị co giật là tình trạng các cơ ở mí mắt chuyển động hoặc co thắt không tự nhiên. Hầu hết ai cũng đã từng trải qua cảm giác mắt bị co giật xảy ra đột ngột và biến mất sau một vài giây. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu hiện tượng co giật mí mắt xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài, bạn cần hết sức chú ý. Ngoài ra, những vấn đề về mắt như: Mỏi mắt, khô mắt cũng làm mi mắt co giật. Biểu hiện này cũng có thể là dấu hiệu của rối loạn não hoặc thần kinh. Bạn hãy dùng bông gòn nhúng vào nước lạnh rồi rửa mắt. Nếu không thấy hiệu quả hơn chút nào, bạn nên đi khám mắt. Bởi đây có thể là triệu chứng của 1 bệnh thần kinh nào đó.

    Bạn không nên để mắt hoạt động quá nhiều
    Bạn không nên để mắt hoạt động quá nhiều
    nếu hiện tượng co giật mí mắt xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài, bạn cần hết sức chú ý.
    nếu hiện tượng co giật mí mắt xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài, bạn cần hết sức chú ý.
  10. Top 10

    Tai ù

    Theo các chuyên gia phòng khám chuyên khoa Mỹ Việt, bệnh ù tai là cảm giác thính giác nghe thấy những âm thanh bất thường bên trong tai mà không hề có tác động âm thanh từ bên ngoài. Chỉ có người bệnh mới nghe thấy những tiếng động và gây ra những cảm giác khó chịu. Thông thường những người bị ù tai thường xuất hiện nhiều vào ban đêm, những lúc yên tĩnh khiến người bệnh không thể ngủ nổi. Tình trạng này nếu như kéo dài sẽ khiến cho giấc ngủ bị rơi vào vòng tuần hoàn ác tính. Từ đó gây ra trạng thái lo âu, phiền não làm ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng của giấc ngủ. Khiến tinh thần và sức khỏe bị giảm sút trầm trọng.


    Khi bị mắc chứng bệnh ù tai, người bệnh luôn bị đè nặng tâm lý do không nghe rõ người bên cạnh nói gì, cộng thêm áp lực công việc và cuộc sống khiến người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, lo lắng, tinh thần bị giảm sút và thường xuyên chán ăn, bỏ ăn. Vì vậy bạn không nên chủ quan nếu có triệu chứng này nhé.

    Bạn không nên chủ quan nếu bị ù tai
    Bạn không nên chủ quan nếu bị ù tai
    Ù tai
    Ù tai
  11. Ai cũng thỉnh thoảng bị nhức đầu. Nếu bạn bị chứng nhức đầu giống nhau trong nhiều năm, hoặc những cơn nhức đầu của bạn quá trầm trọng đến nỗi bạn không thể làm việc được thì phải đến bác sĩ ngay. Nếu đầu bạn đau nhức không như những đợt nhức đầu trước đây bạn đã mắc phải, kéo dài 3 ngày hoặc hơn, đi kèm với những cơn ói mửa hoặc hoa mắt, có thể là triệu chứng không bình thường xảy ra trong não hoặc gần não. Đây cũng có thể là chứng dồn máu cục bộ.


    Nếu bạn liên tục bị nhức một bên đầu, gần thái dương hoặc phía trên tai, có thể là do chứng viêm động mạch tạm thời. Điều quan trọng cần chú ý và cần nhớ là: Bất cứ cơn đau đầu nào khác lạ hoặc rất đau đều phải được bác sĩ khám và tư vấn dùng thuốc kịp thời. Vì triệu chứng này cũng nói lên sức khỏe bạn không được bình thường nhé.

    Cơn đau đầu ảnh hưởng sức khỏe bạn.
    Cơn đau đầu ảnh hưởng sức khỏe bạn.
    Nếu bạn bị chứng nhức đầu giống nhau trong nhiều năm, hoặc những cơn nhức đầu của bạn quá trầm trọng đến nỗi bạn không thể làm việc được thì phải đến bác sĩ ngay.
    Nếu bạn bị chứng nhức đầu giống nhau trong nhiều năm, hoặc những cơn nhức đầu của bạn quá trầm trọng đến nỗi bạn không thể làm việc được thì phải đến bác sĩ ngay.
  12. Màu sắc của nước tiểu cũng là dấu hiệu phản ảnh tình trạng sức khỏe của bạn. Màu sắc của nước tiểu có thể phản ánh những thói quen sức khỏe hằng ngày của chúng ta, chế độ ăn uống, và những tình trạng nghiêm trọng của cơ thể. Qua màu sắc và mùi của nước tiểu, cũng như tần suất của những lần đi tiểu tiện, có thể biết được chuyện gì đang xảy ra trong cơ thể của bạn.


    Nước tiểu của bạn thường gần như rõ ràng, nhưng nếu bạn đã uống đủ nước mà nước tiểu vẫn có mãu vàng đậm có nghĩa là lúc này sức khỏe của bạn đang yếu, thận của bạn đang bị suy yếu và chất thải không được xử lí đúng cách. Bạn nên tăng lượng nước uống vào hàng ngày và tiếp tục theo dõi, nếu nước tiểu bạn vẫn màu vàng thì đây là lúc bạn cần đi kiểm tra chức năng thận của mình.

    Màu sắc của nước tiểu cũng là dấu hiệu phản ảnh tình trạng sức khỏe của bạn.
    Màu sắc của nước tiểu cũng là dấu hiệu phản ảnh tình trạng sức khỏe của bạn.
    Màu sắc của nước tiểu cũng là dấu hiệu phản ảnh tình trạng sức khỏe của bạn.
    Màu sắc của nước tiểu cũng là dấu hiệu phản ảnh tình trạng sức khỏe của bạn.
  13. Lông mày cũng giống như tóc, nó phản ánh sức khỏe một cách rõ ràng và chân thực nhất. Các vấn đề dẫn đến rụng lông mày tổng thể có thể kể đến như thiếu hụt vitamin A và kẽm, stress, lão hóa… Ngoài ra, tỉa hay nhổ lông mày quá mức cũng làm gián đoạn chu kỳ tăng trưởng tự nhiên của chúng.

    Tuy nhiên, nếu lông mày ngày một thưa dần đi cũng là cách mà cơ thể báo hiệu tuyến giáp đang có vấn đề. Suy giảm tuyến giáp là một tình trạng mà cơ thể sản xuất không đủ hormone tuyến giáp, từ đó dẫn đến rụng tóc và rụng lông mày. Vậy nên nếu có bất thường gì ở lông mày, hãy nghĩ đến việc đi kiểm tra tuyến giáp ngay nhé.
    Lông mày thưa dần đi
    Lông mày thưa dần đi
    Lông mày cũng giống như tóc, nó phản ánh sức khỏe một cách rõ ràng và chân thực nhất.
    Lông mày cũng giống như tóc, nó phản ánh sức khỏe một cách rõ ràng và chân thực nhất.
  14. Nhiều người nghĩ mắt lồi là một đặc điểm sinh lý, thế nên họ hay bỏ qua và cho rằng đây là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu cảm nhận mắt đang dần sưng to và gặp khó khăn khi nhắm mắt, hãy cẩn trọng với các loại bệnh tuyến giáp .

    Cũng như thưa lông mày, mắt lồi to cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh Graves – một hội chứng rối loạn hệ thống miễn dịch dẫn đến việc sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp. Vậy nên đừng chần chờ nữa mà hãy sắp xếp lịch đi khám mắt ngay nếu có triệu chứng xảy ra.

    mắt lồi to cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh Graves
    mắt lồi to cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh Graves
    mắt lồi to cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh Graves
    mắt lồi to cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh Graves
  15. Tầm nhìn dần tối đi khiến bạn thấy gì cũng âm u là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Khi lượng đường trong máu cao, các chất độc hại sẽ xâm chiếm mắt làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và làm bạn mắc phải chứng rối loạn thị lực. Nếu không được điều trị sớm thì nó sẽ làm hỏng võng mạc và dẫn đến mù lòa, cũng như là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về đường huyết.

    Tầm nhìn tối dần đi
    Tầm nhìn tối dần đi
    Tầm nhìn tối dần đi
    Tầm nhìn tối dần đi
  16. Nếu bạn có các triệu chứng này trong vài phút, đó là dấu hiệu cảnh báo chứng đột quỵ hoặc thiếu máu cục bộ thoáng qua. Hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay nếu bạn có các triệu chứng sau đây: Tê một bên người, mắt mờ, nhìn không rõ, khó nói hoặc khó hiểu lời người khác nói, choáng váng không rõ nguyên nhân hoặc bất ngờ ngã nhào, bất ngờ nhức đầu dữ dội, đau như búa bổ đầu.

    Khó nhìn hoặc khó nói
    Khó nhìn hoặc khó nói
    Bất ngờ nhức đầu dữ dội, đau như búa bổ đầu.
    Bất ngờ nhức đầu dữ dội, đau như búa bổ đầu.
  17. Rụng tóc là một tình trạng sinh lý bình thường xảy ra ở tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta gặp phải vấn đề tóc rụng nhiều quá mức. Rụng tóc có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân thường gặp đó là do căng thẳng, rối loạn nội tiết, hóa chất, thiếu dinh dưỡng… Ngoài ra, các bệnh lý có thể khiến cho tóc rụng nghiêm trọng đó là:

    • Thiếu máu: Đây là bệnh lý phổ biến trong dân số, xảy ra nhiều ở trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hay phụ nữ mang thai. Thiếu máu thiếu sắt dẫn đến không cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó có tóc. Thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ làm cho tóc dễ gãy rụng hơn so với bình thường.
    • Bệnh lý tuyến giáp: Rối loạn hormone giáp trong bệnh lý tuyến giáp ảnh hưởng đến chuyển hóa của cơ thể. Cả tình trạng cường giáp hoặc suy giáp đều có thể gây ra rụng tóc. Khi đó, điều trị bệnh lý tuyến giáp ổn định sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều.
    • Bệnh lý viêm nhiễm: Nấm da đầu do vi nấm gây ra có thể khiến tóc rụng thành từng mảng loang lỗ. Sau khi điều trị kháng nấm, tóc sẽ mọc phục hồi trở lại.
    • Buồng trứng đa nang: Đây là tình trạng có sự gia tăng hormone androgen (hormone nam giới trong cơ thể). Việc này dẫn đến giảm khả năng rụng trứng của buồng trứng, gây ra mụn trứng cá và rụng tóc.
    • Căng thẳng bệnh lý: Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến căng thẳng kéo dài có thể gây ra tình trạng telogen efluvium. Đây là tình trạng rụng tóc liên quan đến căng thẳng và cảm xúc. Điều này thường xảy ra ở những cá nhân mắc bệnh lý trầm cảm hay lo âu.
    Rụng tóc
    Rụng tóc
    Rụng tóc nghiêm trọng cảnh báo bệnh
    Rụng tóc nghiêm trọng cảnh báo bệnh
  18. Top 18

    Răng

    Hàm răng trắng, đều và nụ cười tươi cười rạng rỡ là hình ảnh của hàm răng khỏe mạnh. Nếu răng không đều có thể bạn đã nghiến răng trong lúc ngủ. Hiện tượng nghiến răng thường đến từ sự stress bị kiềm nén. Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng. Ngoài ra, bệnh thận cũng liên quan đến sâu răng. Nếu nhận thấy bất kỳ các dấu hiệu gãy, rụng bất thường liên quan đến hàm răng nên sớm đi kiểm tra sức khỏe toàn diện.

    Hiện tượng nghiến răng thường đến từ sự stress bị kiềm nén
    Hiện tượng nghiến răng thường đến từ sự stress bị kiềm nén
    Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng.
    Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy