Top 10 Dấu hiệu chứng tỏ bạn không còn là trẻ con

Vũ Việt 2725 0 Báo lỗi

Bạn luôn mong muốn mình là một người trưởng thành thật sự, trong cả suy nghĩ và hành động. Không thể cứ mãi chỉ là một đứ con nít phụ thuộc vào người khác. Tuy ... xem thêm...

  1. Hạnh phúc bao gồm trên nhiều phương diện khác nhau, nhưng với mỗi người lại có cách cảm nhận và suy nghĩ riêng. Hạnh phúc có thể đến rồi đi bất chợt, nó nhanh đến mức bạn không thể tưởng tượng được, hôm nay đến rồi mai đi hoặc có thể nhanh hơn thế nữa, bạn phải học dần thói quen chấp nhận và hiểu rằng hạnh phúc là điều mãi mãi rất khó để đạt được.


    Với suy nghĩ của người đã trưởng thành và từng trải qua mọi chuyện, bạn sẽ học được cách điềm tĩnh, đối mặt với mọi việc một cách nhẹ nhàng và bình thản, không nóng vội và hành động theo cảm tính, hơn thế càng những lúc như vậy bạn lại càng phải tự tin không được mất hy vọng và xem đó như một bài học cho bản thân.

    Bạn nhận ra rằng hạnh phúc mãi mãi là điều rất khó để đạt được
    Bạn nhận ra rằng hạnh phúc mãi mãi là điều rất khó để đạt được

  2. Trái đất xoay vòng, ai cũng có cho mình một cuộc sống riêng, vì thế bạn đừng bao giờ hi vọng người khác sẽ giúp đỡ, nếu có thì cũng đừng vì đó mà coi mình là trung tâm, có thể đối với họ bạn là người quan trọng, có thể là tình thân, tình yêu, sự trân trọng hay bạn bè thắm thiết.


    Nhưng suy cho cùng trong xã hội này chẳng có gì là chắc chắn, chỉ bạn mới có thể giúp được chính mình, đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy lợi ích làm thay đổi quá nhiều.

    Bạn hiểu rằng thế giới không quay quanh mình
    Bạn hiểu rằng thế giới không quay quanh mình
  3. Trong cuộc sống này nếu tìm ra người để yêu thương cho bạn vô điều kiện thì đó chỉ có thể là cha mẹ. Những lúc bạn khó khăn hay yếu đuối, những lúc vấp ngã trên đường đời đầy chông gai thì hãy nhớ phía sau luôn có một gia đình, nơi đó có cha và mẹ đang ngóng chờ và ủng hộ.


    Hãy sống làm sao cho đúng, đừng bao giờ dối gian, đừng để những sai lầm mù quáng đem 2 từ "xin lỗi" về với cha, me. Có thể bạn nói ra đơn giản nhưng có hiểu rằng trong tim bố, mẹ đau đến chừng nào không? Hãy phấn đấu đi lên, một cách chân chính và nhiệt huyết bởi đằng xa luôn có một mái ấm đồng hành và cổ vũ.

    Cha mẹ không bao giờ muốn nghe bạn nói 2 từ xin lỗi
    Cha mẹ không bao giờ muốn nghe bạn nói 2 từ xin lỗi
  4. Cuộc sống không toàn màu hồng, sẽ có những thất bại và khổ đau, nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, sai lầm rồi thất bại chưa hẳn là xấu, nó sẽ để lại cho bạn bài học mà sẽ chẳng ai có thể dạy được. Khi có suy nghĩ trưởng thành bạn sẽ coi đó là một tất yếu, là lẽ tất nhiên trên con đường tới thành công.


    Đồng thời bạn biết tập trung vào những điều lớn lao, phục vụ trực tiếp cho mục tiêu của mình. Biết xây dựng kế hoạch cụ thể để đạt được nó, không ngại khó, ngại khổ luôn tìm thấy được niềm tin và sự vui vẻ trong cuộc sống.

    Bạn biết tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống
    Bạn biết tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống
  5. Bạn cho rằng bạn bè là quan trọng nhất trong cuộc sống, bạn dành ra rất nhiều thời gian cho bạn bè, những cuộc vui chơi, liên hoan, tụ tập. Mà quên đi bữa cơm sum họp cùng gia đình. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ nhất thời, đến một lúc nào đó khi đủ lớn khôn sẽ thấy rằng gia đình mới là số 1.


    Dẫu biết là vẫn còn rất nhiều tình bạn tốt đẹp, trong sáng, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra được lợi ích mới là thứ chi phối nhiều hơn, hơn rất nhiều so với tình bạn đó và bạn sẽ biết nên dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, đó mới là mái ấm luôn trân trọng và thuộc về bạn.

    Bạn nhận ra gia đình quan trọng hơn bạn bè
    Bạn nhận ra gia đình quan trọng hơn bạn bè
  6. Nhớ lúc khi xưa có thể dù trong hoàn cảnh nào đi nữa bạn vẫn chưa kiểm soát được hành động và suy nghĩ của mình, vẫn còn bộp chộp không biết trước sau thì giờ sẽ khác, bạn biết nghĩ nhiều hơn, biết cân nhắc xem nên và không nên nói gì, làm gì kể cả trong những lúc trạng thái tâm lý không bình thường, bực bội, bức xúc.


    Bởi bạn hiểu rất rõ và ý thức được rằng chỉ cần nói sai điều gì đó thôi cũng để lại những hậu quả nhất định, vô tình làm tổn thương cho người bên cạnh. Đồng thời việc cẩn trọng trong lời nói còn chứng tỏ bạn là người chín chắn hoàn toàn đã làm chủ được lời nói cũng như những quyết định của mình.

    Bạn biết suy nghĩ trước khi phát ngôn
    Bạn biết suy nghĩ trước khi phát ngôn
  7. Với nhiều người cuộc sống độc thân thật nhàm chán và vô vị, tuy nhiên độc thân không có nghĩa bạn bị người khác ghét bỏ mà chứng tỏ bạn là người độc lập, mạnh mẽ. Trong một giai đoạn nào đó bạn sẽ phải làm quen với cuộc sống một mình, đó là sự trải nghiệm cần có trong cuộc đời.


    Rồi bạn sẽ nhận ra điều đó thật thú vị, sẽ quen dần với cuộc sống như vậy, tự do tự tại, làm bất cứ những gì mình thích. Rèn luyện cho bạn khả năng tự giải quyết mọi việc khi xung quanh không có ai giúp đỡ, đó là bài học của sự trưởng thành.

    Với bạn độc thân là chuyện bình thường
    Với bạn độc thân là chuyện bình thường
  8. Có thể bạn may mắn tìm được công việc đúng với chuyên môn và sở thích thì đó là một điều tuyệt vời. Nhưng nếu không được như ý bạn cũng đừng buồn, với suy nghĩ của người trưởng thành bạn sẽ luôn coi trọng mọi việc, làm tốt bất cứ việc gì, dù là việc lớn hay nhỏ.


    Hay đó là việc làm thêm đi chăng nữa, bạn ý thức được trách nhiệm với công việc, không làm cho có, dù lương có chưa đáp ứng được yêu cầu cũng gắng hết sức và tâm huyết với công việc đó.

    Bạn luôn hết lòng với bất cứ công việc gì
    Bạn luôn hết lòng với bất cứ công việc gì
  9. Sức khỏe mỗi người đều có hạn, quan trọng là bạn biết chăm sóc và dành thời gian riêng cho bản thân. Bạn đã cố gắng tận tụy làm việc cả ngày phấn đấu vì mục tiêu đề ra, cuối ngày chính là khoảng thời gian thích hợp để bạn thư giãn và nghỉ ngơi.


    Công việc bạn đã hoàn thành đúng kế hoạch và đạt được những thành tích nhất định, hãy tự thưởng cho mình một món quà để lấy đó làm động lực cố gắng, có thể là một bữa ăn tối, hay một buổi đi chơi,... Miễn sao bạn thấy thích và sảng khoái là được.

    Bạn biết dành thời gian cho bản thân
    Bạn biết dành thời gian cho bản thân
  10. Những ngày nghỉ thông thường bạn sẽ lựa chọn đi chơi giao lưu với bạn bè, rồi tụ tập ăn uống. Khó tránh khỏi những buổi say khướt, cắm mặt vào trong toilet cả giờ đồng hồ, trông sẽ thật thảm hại.


    Thay vì như vậy bạn biết tự điều chỉnh bản thân, đó sẽ là các buổi dã ngoại tham quan, cùng gia đình sum họp, nếu không có thể đi chơi đâu đó một mình đến nơi mà bạn cảm thấy thư giãn nhất, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những điều tuyệt vời và có một tâm lý thật thoải mái để bắt đầu tuần làm việc mới.

    Bạn nhận ra việc say xỉn vào mỗi buổi cuối tuần là không cần thiết
    Bạn nhận ra việc say xỉn vào mỗi buổi cuối tuần là không cần thiết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy