Top 12 Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Hoài Anh 1350 0 Báo lỗi

Bùi Anh Tuấn - cái tên không còn xa lạ với công chúng yêu nhạc. Chàng "hoàng tử" bước ra từ cuộc thi The Voice 2012 đã thực sự thành công và trở thành một ... xem thêm...

    • Bùi Anh Tuấn sinh năm 1991 tại Hà Nội, tuy nhiên anh chuyển vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống và học tập ngay từ khi còn học THPT. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng lại có tình yêu âm nhạc, giọng hát trong và cao, cộng thêm sự ủng hộ của người cậu Bùi Anh Tuấn thi vào học tập tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình học tập chàng ca sĩ đã không ngừng rèn luyện, học hỏi, cũng như cọ sát ở nhiều cuộc thi như Top 12 Tiếng ca học đường 2012 và đặc biệt là Giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Trải qua bảy đêm thi để bước chân vào chung kết, Bùi Anh Tuấn đã thể hiện xuất sắc tài năng của mình trên sân khấu để giành vị trí quán quân khi tuổi đời còn rất trẻ.
    • Bước đệm của cuộc thi này đã thực sự là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Bùi Anh Tuấn. Bước đệm này đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin theo đuổi niềm đam mê ca hát để chứng tỏ cho gia đình thấy tài năng và quyết tâm của Tuấn.
    • Đây cũng là món quà ý nghĩa đầu tiên cho những nổ lực của chàng ca sĩ gốc Hà Nội này cho con đường nghệ thuật sau này! Và đặc biệt là được nhiều người biết đến!
    Bùi Anh Tuấn giành giả nhất của cuộc thi
    Bùi Anh Tuấn giành giả nhất của cuộc thi
    Hình ảnh Bùi Anh Tuấn trong cuộc thi
    Hình ảnh Bùi Anh Tuấn trong cuộc thi

    • Sau giải quán quân cuộc thi Ngôi sao tiếng hát Truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2011 làm bước đệm, Bùi Anh Tuấn tiếp tục tham gia cuộc thi The Voice 2012 ( mùa đầu tiên) để khẳng định mình với sự ủng hộ của cậu và mẹ.
    • Thực sự chỉ đến cuộc thi này, tài năng của Bùi Anh Tuấn mới thực sự được khẳng định và công nhận. Tại vòng giấu mặt của chương trình chàng ca sĩ đã thể hiện ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" của nhạc sĩ Tiến Minh và ghi dấu ấn mạnh với khán giả nhờ chất giọng cao vút, trong và ngoại hình thư sinh của mình. Sau đêm vòng giấu mặt Bùi Anh Tuấn được giới trẻ biết đến nhiều hơn và trở thành gương mặt thu hút truyền thông trong chương trình. Tại thời điểm đó, đi đâu cũng có thể nghe thấy giai điệu của ca khúc được ngân nga, đặc biệt là được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.
    • Vượt qua vòng đối đầu khi cạnh tranh cùng Hồng Dương (M4U) để bước sau vào đêm liveshow. Bùi Anh Tuấn đã thực sự thành công và lấy được cảm tình của khán giả mọi lứa tuổi với những bản ballad cao vút của mình. Trưởng thành trong Team Hồ Ngọc Hà và dừng chân tại đêm liveshow bán kết, sau đó chàng ca sĩ rời chương trình và hoạt động nghệ thuật bắt đầu thuận lợi. Bước đệm của The Voice đã thực sự giúp Bùi Anh Tuấn tỏa sáng trở thành ngôi sao hot nhất lúc đó với giới trẻ.
    • Đặc biệt sau khi đêm thi của vòng giấu mặt được diễn ra, fanclub của Bùi Anh Tuấn được thành lập và có tên chính thức là 3TF (các fan được gọi thân mật là Tép). Những người yêu quý và ủng hộ Tuấn đã có chung một mái nhà, và chàng ca sĩ gốc Hà Nội cũng có một điểm tựa vững chắc.
    • Có thể nói đây là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Bùi Anh Tuấn khi bước chân vào con đường nghệ thuật.
    Phần thi của Bùi Anh Tuấn tại vòng giấu mặt The Voice 2012
    Hình ảnh đêm liveshow 10 của Bùi Anh Tuấn tại The Voice 2012
    Hình ảnh đêm liveshow 10 của Bùi Anh Tuấn tại The Voice 2012
    • Đây là album đầu tiên của Bùi Anh Tuấn được phát hành năm 2011 sau chương trình Ngôi sao tiếng hát Truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2011.
    • Album gồm ba ca khúc: "Tết trong tâm hồn, Ngày mới bắt đầu, Xuân có em" là sự kết hợp của Bùi Anh Tuấn và Mr.T cùng Đạt TMT.
    • Dấu mốc của sản phẩm âm nhạc đầu tiên chắc hẳn luôn là kỉ niệm khó quên với chàng ca sĩ này! Album đã cán mốc 1.413.663 lượt nghe. Với sự vui nhộn, trẻ trung album đã thực sự mang lại một không khí xuân tự hào.
    Bùi Anh Tuấn trình diễn Tết trong tâm hồn trong Gala Nhạc Việt
    Bùi Anh Tuấn trình diễn Tết trong tâm hồn trong Gala Nhạc Việt
    Bùi Anh Tuấn trình diễn Xuân có em trong Câu chuyện âm nhạc
    Bùi Anh Tuấn trình diễn Xuân có em trong Câu chuyện âm nhạc
    • Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi tạm dừng tất cả các kế hoạch âm nhạc, ngày 9.8.2013, album "Nơi tình yêu trở lại" với những ca khúc hoàn toàn mới chính thức đánh dấu sự quay trở lại con đường âm nhạc của Bùi Anh Tuấn. Đây là album đầu tiên của Bùi Anh Tuấn sau khi chia tay The Voice và tạm nghỉ ngơi lấy lại sức trên con đường nghệ thuật phía trước.
    • Album gồm 5 ca khúc: "Nơi tình yêu trở lại, Tự khúc mùa đông, Nước mắt, Nơi đó, Về đây nhé"
    • Chia sẻ về album mới, Bùi Anh Tuấn cho biết anh đã dành vào đó tâm huyết và những cảm xúc thật nhất của mình, và có những ca khúc chỉ thu duy nhất một lần.. Đây là món quà Bùi Anh Tuấn dành tặng cho khán giả yêu nhạc nói chung, những người vẫn luôn ủng hộ Bùi Anh Tuấn nói riêng như một lời tri ân, một lời cảm ơn sâu sắc nhất!
    • Album này là món quà dành cho sinh nhật tuổi 22 của Bùi Anh Tuấn và lời nhủ nhắn nhủ hi vọng sự ủng hộ của mọi người.
    Bùi Anh Tuấn trình diễn Nơi tình yêu trở lại tại Trixe
    Tự Khúc Mùa Đông được Bùi Anh Tuấn trình diễn lại vào năm 2016
    • Single đầu tay của Bùi Anh Tuấn và cũng là sản phẩm đầu tay của Vũ Thảo My là sự kết hợp của 2 giọng ca từng gây bất ngờ cho các khán giả của cuộc thi The Voice với sáng tác của NS Lê Phương. Đây cũng là sự kết hợp song ca đầu tiên của Bùi Anh Tuấn.
    • Single này đã thực sự gây được ấn tượng với những nốt cao đẹp tuyệt vời của hai giọng ca, sự hòa quyện trong giọng hát và cảm xúc đã mang một món quà đầu thú vị đến với khán giả.
    • Single này cũng là món quà rất ý nghĩa với fan của chàng ca sĩ và cũng là kỉ niệm vô cùng tuyệt vời với Bùi Anh Tuấn.
    Hình ảnh của
    Hình ảnh của "Giấc mơ thiên đường"
    Hình ảnh của
    Hình ảnh của "Giấc mơ thiên đường"
    • Ca khúc là sáng tác của nhạc sĩ Aitai dành tặng cho 2 giọng ca cao vút Bùi Anh Tuấn và Dương Hoàng Yến. Ngay khi phát hành, ca khúc đã tạo nên một cơn sốt nhỏ trong cộng đồng các bạn yêu nhạc.
    • Câu hát trong bài hát “ Và xin đừng nghĩ yêu thương nhau là mang đến những đớn đau…” cũng đã trở thành cảm hứng cho nhiều bạn trẻ và những câu nói khá hot trong giới trẻ.
    • Sản phẩm song ca này đã khẳng định tài năng của “Hoàng tử ballad” của chúng ta. Sau đó rất nhiều sản phẩm âm nhạc kết của hai giọng ca này ra đời thu hút được nhiều sự quan tâm và gặt hái được nhiều thành công.
    Bùi Anh Tuấn - Dương Hoàng Yến trong Bài hát yêu thích
    Hình ảnh quảng bá của
    Hình ảnh quảng bá của "Đã từng" trên Zing Mp3
    • Sau một thời gian dài vắng bóng trong các hoạt động nghệ thuật vì một số scandal thời gian trước, Bùi Anh Tuấn đã cho ra mắt album "Xin em (Collection)" đánh dấu sự trở lại của mình.
    • Sau nhiều trải nghiệm và sự lắng lại để suy nghĩ, trưởng thành hơn trong cả tính cách và âm nhạc, Bùi Anh Tuấn đã trở lại mạnh mẽ khi chính thức gia nhập vào một công ty giải trí và cho ra mắt album đầu tay được thực hiện chỉn chu và bài bản “Album Collection 1 – Xin Em” năm 2016.
    • Album tập hợp 10 ca khúc ballad, R&B nhẹ nhàng của nhiều nhạc sĩ, trong đó có nhiều bài hát đã làm nên tên tuổi của Bùi Anh Tuấn như Nơi tình yêu bắt đầu, Chỉ còn lại tình yêu, Bí mật không tên, Mơ hồ, Buông…và 3 ca khúc mới của các nhạc sĩ: Nguyễn Hồng Thuận, Hoàng Tôn, Nguyễn Duy Anh. Xin Em & Hàn Gắn là 2 trong số 3 sáng tác mới đó do chính Hồ Ngọc Hà dành tặng riêng cho Bùi Anh Tuấn.
    • Ngày 12/09/2016 Album Collection 1 – Xin Em cũng đã được chính thức phát hành toàn quốc kèm sách ảnh ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn, những hình ảnh thay đổi ngoại hình của Bùi Anh Tuấn sau một thời gian dài ít hoạt động dù đã từng là một trong những hiện tượng của showbiz Việt.
    • Sự thay đổi ngoại hình lần này được đánh giá rất tích cực và đón nhận nồng nhiệt, góp một phần tạo nên sự thành công của album. Đây là món quà ý nghĩa mà Bùi Anh Tuấn dành tặng cho gia đình, bạn bè và đặc biệt là Tép những người đã luôn yêu thương và ủng hộ anh dù vấp phải nhiều sóng gió trong sự nghiệp
    MV "Xin em" - một ca khúc trong album
    Hình ảnh quảng bá cho
    Hình ảnh quảng bá cho "Xin em"
    • Bùi Anh Tuấn bắt tay cùng nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh ra mắt single mới mang tên Buông. Bản tình ca lãng mạn phù hợp phong cách, chất giọng Bùi Anh Tuấn, nhưng vẫn mang màu sắc hoàn toàn mới với giai điệu Pop pha RnB.
    • Ca khúc "Buông" được phát hành năm 2015 trong một single cùng tên là một ca khúc rất bắt tai và hấp dẫn bạn trẻ yêu nhạc.
    • Đây cũng là lần đầu chàng ca sĩ thử sức ở một thể loại âm nhạc mới ngoài những bản ballad buồn quen thuộc trên sân khấu The Voice. Ca khúc khá thành công và nhận được nhiều tình cả từ người hâm mộ nói riêng và các bạn yêu nhạc nói chung. Điều này cũng khẳng định sự đa năng trong âm nhạc của Tuấn, đồng thời mở ra một hướng hoạt động mới cho Bùi Anh Tuấn.


    Phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn trong Việt Nam Tophits
    Buông - Bùi Anh Tuấn
    • Ca khúc "Nơi tình yêu kết thúc" do Bùi Anh Tuấn thể hiện phát hành năm 2013 là ca khúc chủ đề của phim "Giọt nước rơi".
    • Ca khúc có giai điệu day dứt, mang hơi hướng tiếc nuối và vương vấn một chút buồn của những người yêu nhau. Bài hát đã thể hiện thành công và mang lại sự cộng hưởng rất tốt cho bộ phim, lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.
    • Sau ca khúc này, Bùi Anh Tuấn đã thử sức và được mời cộng tác thể hiện các ca khúc của nhiều bộ phim hơn, gặt hái được rất nhiều thành công. Có thể nói, từ đây Bùi Anh Tuấn bắt đầu bén duyên với nhạc phim, còn được gọi yêu với cái tên do người hâm mộ đặt "Thánh OST".
    • Các ca khúc nhạc phim sau này có thể kể đến như: Nỗi nhớ vô hình (Lạc giới OST), Nơi tình yêu trở lại (Giấc mơ hạnh phúc OST), Chỉ là giấc mơ (Ma Dai OST), Tôi tin (Nợ ân tình OST),... mới nhất là Lặng yên (Lặng yên dưới vực sâu OST).
    Nơi tình yêu kết thúc [ lyric video ] - Bùi Anh Tuấn
    Hình ảnh Nơi tình yêu kết thúc
    Hình ảnh Nơi tình yêu kết thúc
    • Năm 2013 ngay sau khi MV phát hành trên YouTube chưa đầy 1 tuần nhưng đã gây “sốt” trên mạng.
    • MV này ngay sau khi tung ra thị trường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Với cảnh quay đẹp về Hà Nội, lại có phần hoài cổ, MV “Phố không mùa” được cho là đánh trúng tâm lý người xem vào thời điểm chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ.
    • “Phố không mùa” là một bài hát nằm trong chùm những ca khúc về Hà Nội do nhạc sĩ Dương Trường Giang thực hiện bắt đầu từ năm 2009. Là một người khá khép kín, vì thế Hà Nội qua những ca khúc của Dương Trường Giang thường có vẻ đẹp đậm đà, buồn và cô đơn pha lẫn chút tiếc nuối, một nỗi buồn không màu sắc.
      Với sự kết hợp của Dương Trường Giang và Bùi Anh Tuấn, đều là những người trẻ tuổi, “Phố không mùa” tuy mang vẻ hoài niệm, man mác buồn nhưng không bi luỵ và vẫn toát lên sự trẻ trung, hiện đại.
    • Nói về MV này, Bùi Anh Tuấn tâm sự, sau khi rời “Giọng hát Việt”, anh đã tập trung toàn bộ thời gian cho dự án âm nhạc này. Đây là ca khúc khó thể hiện đối với một người trẻ tuổi như anh. Phải mất nhiều đêm Bùi Anh Tuấn mới cảm được nội dung và những tình tự mà nhạc sĩ gửi gắm trong ca khúc.

    Phố không mùa - Bùi Anh Tuấn if Dương Trường Giang
    Hình ảnh trong MV Phố không mùa
    Hình ảnh trong MV Phố không mùa
    • Tối 12/1/2019, tại Nhà hát TPHCM,đã diễn ra lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 24 năm 2018. Đây là giải thưởng của Báo Người Lao Động được tổ chức thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm.
    • Vượt qua hàng loạt cái tên đình đám, Bùi Anh Tuấn đã xuất sắc mang về cho mình giải thưởng Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Bùi Anh Tuấn trong suốt thời gian vừa qua.
    • Niềm vui đến, khiến cho Bùi Anh Tuấn bất ngờ đến đứng không vững. Bởi lẽ như nam ca sĩ chia sẻ, anh đã mất một khoảng thời gian dài loay hoay trong chính sự nghiệp của mình và sau đó quyết định trở lại với quyết tâm cao độ. Một Bùi Anh Tuấn khác trước, nỗ lực hơn sức mình có và thật sự tươi mới - đó là tất cả những gì mà khán giả mong đợi.Anh chỉ mong khán giả đón nhận mình nhưng sự đón nhận này, quả là quá lớn.
    Bùi Anh Tuấn luôn nỗ lực để làm mới bản thân
    Bùi Anh Tuấn luôn nỗ lực để làm mới bản thân
    Chàng "hoàng tử ballad" luôn gây thương nhớ với giọng hát ngọt ngào
    • Ngày 22/4/2019, Bùi Anh Tuấn đã cho ra mắt sản phẩm mới toanh Cưới nhau đi (Yes, I do) do nhạc sĩ tài ba Châu Đăng Khoa chấp bút. Đây là MV với sự kết hợp ăn ý của "Hoàng tử ballad" cùng nữ ca sĩ Hiền Hồ. Ngoài phần ca từ bắt tai từ những giai điệu đầu tiên, bài hát này còn để lại ấn tượng sâu sắc với sự diễn xuất vô cùng dễ thương và đáng yêu của cặp đôi Bùi Anh Tuấn và Hiền Hồ.
    • Bài hát không chỉ mang một màu sắc trẻ trung, tươi sáng mà còn đặc biệt gây ấn tượng với sự xuất hiện của hơn 100 cặp cô dâu chú rể trên khắp mọi miền của cả nước. Nội dung MV kể về câu chuyện của một cặp đôi háo hức đang chờ đợi đến ngày làm đám cưới. Kết hợp cùng Hiền Hồ, cả 2 đã gợi lại cho khán giả những hình ảnh cặp đôi sắp cưới tay chung tay sánh đôi bên nhau, cùng nhau chụp ảnh cưới, trao cho nhau những cái hôn ngọt ngào.
    • Chỉ sau 11h ra mắt, ca khúc đã vượt mốc hơn 900 nghìn lượt xem trên Youtube và sau đó tăng tốc với tốc độ cực khủng. Điều này cho thấy rằng Bùi Anh Tuấn vẫn là cái tên cực kì hút view với làng nhạc Việt nhờ sự đầu tư kĩ lưỡng cho từng sản phẩm của mình.
    • Cho đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt được gần 80 triệu lượt xem trên Youtube và trở thành "bài hát quốc dân" trong mọi đám cưới ở Việt Nam.
    Bùi Anh Tuấn trong MV
    Bùi Anh Tuấn trong MV
    MV Cưới nhau đi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy