Top 10 Địa danh bạn nên đi chơi khi đang là sinh viên

Nam Nguyen 1395 1 Báo lỗi

Những năm sinh viên là khoảng thời gian đặc biệt, nơi mà chúng ta không chỉ xây dựng kiến thức chuyên môn mà còn khám phá văn hóa và trải nghiệm cuộc sống. ... xem thêm...

  1. Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát... Đây là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho rất nhiều bạn sinh viên ưa khám phá thiên nhiên muốn tìm kiếm những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ. Các bạn có thể tham quan Ba Vì bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng khoảng thời gian đẹp nhất là vào mùa hè - từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi lẽ, không khí mùa hè ở thành phố rất oi bức và ngột ngạt, chỉ cần đặt chân lên Ba Vì, các bạn sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới hoàn toàn khác với không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là rất yên tĩnh. Chú ý tránh những ngày trời mưa vì đường dốc. Mùa hoa dã quỳ Ba Vì thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 và thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài trong khoảng 10 đến 14 ngày. Để chụp được những bức ảnh đẹp về Hoa Dã Quỳ bạn phải đi vào khu vực đồi 700, ở đó có thảm hoa dã quỳ rất rộng, vào đúng thời điểm nợ rộ, hoa nở vàng khắp cả một vùng đồi.

    Nổi tiếng nhất là vườn Quốc Gia Ba Vì, bên trong quần thể rừng Quốc Gia Ba Vì có rất nhiều điểm du lịch sinh thái, tâm linh, các điểm cắm trại, nghỉ ngơi vui chơi. Ngoài ra ở Ba Vì còn có các khu du lịch sinh thái với nhiều loại dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách. Vườn Quốc Gia Ba Vì với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, mang vẻ đẹp hoang sơ và lôi cuốn với màu xanh ngát của núi rừng, cùng những dòng suối nhỏ trong vắt chảy ngang lối đi qua thảm động thực vật phong phú. Vườn Quốc Gia là điểm thu hút mọi du khách khi đến Ba Vì, nơi đây đặc biệt phù hợp cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại. Ẩm thực Ba Vì rất phong phú và đa dạng, được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Ba Vì có đủ các loại món ngon của núi rừng, sông suối, nhưng nổi tiếng nhất là sữa từ những chú bò được nuôi ở các khu trang trại rộng lớn tại Ba Vì. Ở Ba Vì có những trang trại sữa với quy mô lớn và hiện đại, mô hình chăn nuôi theo quy trình sản suất nghiêm ngặt, vì thế sữa bò, sữa dê nuôi ở Ba Vì có hương vị thơm ngon đặc biệt.

    Quần thể du lịch sinh thái Ba Vì
    Quần thể du lịch sinh thái Ba Vì
    Khu du lịch sinh thái Ba Vì
    Khu du lịch sinh thái Ba Vì

  2. Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Với thiên nhiên trong lành, kết hợp với khí hậu se lạnh khiến Tam Đảo rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, đây là điểm đến được các bạn sinh viên từ Hà Nội yêu thích cho kỳ nghỉ ngắn ngày. Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, thời tiết ở Tam Đảo rất lý tưởng để nghỉ dưỡng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày. Vào những ngày hè, muốn trốn thoát khỏi sự náo nhiệt oi bức của thành thị, bạn nên sắp xếp cho mình chuyến du lịch Tam Đảo để cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên, khí hậu Tam Đảo.

    Tuy thị trấn Tam Đảo khá nhỏ, nhưng lại có nhiều nhà nghỉ và khách sạn cho bạn lựa chọn, những chỗ nghỉ ở đây được xây dựng xung quanh quảng trường trung tâm thị trấn với mật độ dày đặc, với đủ loại hình gồm nhà trọ, nhà nghỉ, homestay, villa, khách sạn, resort. Bạn hoàn toàn yên tâm có thể dễ dàng tìm được một chỗ nghỉ ở Tam Đảo với giá cả hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch Tam Đảo vào dịp nghỉ lễ, bạn nên đặt phòng trước vì nhanh hết phòng và giá tăng cao. Ngoài thị trấn Tam Đảo, nơi đây còn là một điểm đến hấp dẫn khác thu hút các bạn trẻ và du khách ưa khám phá trong ngoài nước đó là Tam Đảo 2. Đây là điểm xuất phát cho các cung đường trekking xuyên rừng quốc gia Tam Đảo và chinh phục những đỉnh núi cao nhất trong dãy Tam Đảo. Trên hành trình trekking bạn nên ghé thăm một vài điểm tham quan thú vị như Chùa Địa Ngục...

    Tam Đảo - Vĩnh Phúc
    Tam Đảo - Vĩnh Phúc
    Tam Đảo - Vĩnh Phúc
    Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  3. Chỉ cách Hà Nội chưa tới 100 km, du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử, đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Quẩn thể du lịch Ninh Bình với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng rất thích hợp cho chuyến đi ngắn của các bạn sinh viên. Khu du lịch sinh thái Tràng An đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Bình và cả nước. Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2013. Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.


    Đến khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bạn được ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng trong không gian tĩnh lặng, bạn có thể cảm nhận rõ cái trong trẻo của không gian nơi đây. Vườn quốc gia Cúc Phương nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, Rừng Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Nằm trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá với tổng diện tích là 22.408 ha. Với nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về hệ sinh thái, các giá trị văn hoá, lịch sử nên từ lâu Cúc Phương đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn. Ngoài ra đến đây bạn còn có thể tham quan: Nhà thờ Phát Diệm, Núi Non Nước, Đầm Vân Long... cũng rất hấp dẫn bạn nhé.

    Quẩn thể du lịch Ninh Bình
    Quẩn thể du lịch Ninh Bình
    Tam Cốc - Bích Động
    Tam Cốc - Bích Động
  4. Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, một trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thuỷ điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hoà Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình. Du lịch Thung Nai mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 không khí trên này rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và những hôm rằm, du khách có thể được thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà vì trăng những ngày rằm vô cùng sáng và đẹp. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác Bờ, đền Thác Bờ.

    Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, chắc chắn không nên bỏ qua một chuyến du lịch Thung Nai Hòa Bình vào một dịp cuối tuần. Đã đến Thung Nai thì nhất định phải một lần chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà. Với làn nước trong vắt, mát lạnh, sẽ thật thư thái khi có thể được tự mình chèo thuyền và chiêm ngưỡng cảnh non nước nơi đây. Một bể tắm thiên nhiên rất lý tưởng với nguồn nước trong vắt, mát lạnh mà ai đến Thung Nai Hoà Bình vào mùa hè cũng đều không thể bỏ qua. Với dòng nước suối mát lành từ thiên nhiên, chảy qua những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu. Đền bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, hầu đồng. Ngôi đền này thuộc huyện Đà Bắc, Hoà Bình, du khách muốn lên được đến đền thì phải leo hơn 100 bậc, rồi vượt qua một triền dốc thoải mới đến nơi. Đền Chúa Thác Bờ được người dân Hoà Bình vô cùng thờ phụng, là đền thờ của người dân quanh vùng hương khói cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà của họ luôn được thuận lợi.

    Thung Nai - Hòa Bình
    Thung Nai - Hòa Bình
    Động Thác Bờ
    Động Thác Bờ
  5. Mộc Châu cách khá xa Hà Nội mất khoảng tầm 5 tiếng rưỡi mới đến được nơi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi đến đây. Sự hấp dẫn đến ngay từ con đường bạn đi, những con đường dốc thoải, uốn nhẹ. Bạn có thể tự tin nhả ga thả trôi xe để thử cảm giác này, rồi khung cảnh ruộng bậc thang, núi xung quanh. Đến nơi bạn đến thăm các đồi chè, đồi chè trái tim, tắm suối nước nóng. Đặc biệt, Mộc Châu nổi tiếng với những bông hoa cải trắng. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch): hoa đào, hoa mận nở trắng trong mọi góc hình Mộc Châu.


    Tháng 3 là thời gian hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng. Khoảng 26-3 dương lịch có lễ hội Hết Chá. Khoảng tháng 10 đến tháng 2 dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Giữa tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu. Khoảng tháng 4 đến tháng 8 dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng 4 đến tháng 6). Đầu tháng 9 dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự. Tới Mộc Châu, bạn đừng quên khám phá Ngũ Động Bản Ôn nhé, Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi.

    Mộc Châu - Sơn La
    Mộc Châu - Sơn La
    Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại
    Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại
  6. Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường. Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên.


    Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó. Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Phan Xi Păng vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

    Phanxipang
    Phanxipang
    Bình minh Phanxipang
    Bình minh Phanxipang
  7. Hà Giang là một tỉnh miền núi, nằm ở cực Bắc Việt Nam. Đường từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang dài khoảng 280km. Mảnh đất này được thiên nhiên ưu ái, ban cho núi non trùng điệp, sông nước xanh ngát, hoa cỏ bốn mùa, đẹp như tranh họa đồ. Đây cũng là nơi cư trú của 24 dân tộc anh em, tạo nên không gian văn hóa đa dạng, trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Hà Giang ưa thích tìm hiểu văn hóa. Dù cuộc sống của người dân giản dị, mộc mạc, phong cảnh có nơi còn hoang sợ nhưng đó cũng chính là điểm cuốn hút du khách, khiến người người đi về đều quyến luyến, nhớ thương. Lũng Cú được ví như "điểm bắt đầu nước Nam" và Cột Cờ Lũng Cú được mô phỏng theo cột cờ Hà Nội như minh chứng của niềm tự hào dân tộc, 54 dân tộc anh em luôn đoàn kết. Đây chính là điểm đến đầu tiên mà ai đi Hà Giang cũng muốn đến để cảm nhận "dòng chảy Tổ Quốc" trong tim mình, được mặc chiếc áo đỏ sao vàng và chụp cùng lá cờ đỏ tung băng nơi địa đầu Tổ Quốc. Càng lên mỗi bậc thang dẫn lên đỉnh cột cờ, cảm xúc du khách sẽ càng như vỡ òa với cảnh núi non, ruộng đồng bát ngát chốn vùng cao này.

    Cao nguyên đá Đồng Văn
    được ví như "thiên đường màu xám" nơi núi cao, hiểm trở, ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Cao nguyên này trải dài trên khu vực hành chính của 4 huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc. Chính bởi đặc điểm kiến tạo đặc biệt, nơi đây được công nhận là Công viên địa chất Đồng Văn. Con Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn, ngoằn ngoèo dài 20km này được mệnh danh là “vua đèo vùng cao”, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Dù là con đường nguy hiểm bậc nhất nhưng nơi đây có ý nghĩa quan trọng, là một phần giao thông huyết mạch của “con đường Hạnh Phúc” nối liền Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Bản Sủng Là, huyện Đồng Văn những năm gần đây được biết tới nhiều hơn qua bộ phim "Chuyện của Pao", với khung cảnh bình dị, lặng lẽ của người dân và vẻ đẹp "gai góc" của những ngôi nhà đá Trình Tường. Dù chỉ là một bản làng nhỏ nhưng khách đi tour Hà Giang thường dành kha khá thời gian ở đây để check-in cho ra những bức ảnh để đời bên những ngôi nhà đơn sơ này.

    Hà Giang
    Hà Giang
    Đồng Văn - Hà Giang
    Đồng Văn - Hà Giang
  8. Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển. Đến Mù Cang Chải, du khách có thể đi đường Quốc lộ 32 bằng hai hướng. Nếu từ Hà Nội, sẽ lên Yên Bái, từ Yên Bái đến Mường Lò 70km, ngủ tại đây để sáng sớm mai đi xe từ Mường Lò, xế trưa sẽ đến Mù Cang Chải. Đoạn này dài gần 100km, nhưng hơn 80km là đường đèo dốc tiến lên liên tục, chừng nào leo đến độ cao 1.750m, sương mây mù mịt là sắp đến thị trấn Mù Cang Chải. Chặng giữa đèo có một miền đất phẳng, hãy nghỉ chân ở đây để thưởng thức thứ cơm lam nếp Tú Lệ dẻo thơm nức tiếng khắp vùng. Hướng thứ hai, du khách đi hết đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lên Sa Pa và qua đèo Ô Quy Hồ, sau đó qua Tân Uyên và Than Uyên của Lai Châu để tới Mù Cang Chải.


    Đến với Mù Cang Chải dù chỉ một lần, du khách cũng cảm nhận được sự trù phú của thiên nhiên, sự đặc sắc của văn hóa, sự ấm áp tình người. Đường lên Mù Cang Chải tuy xa và khó khăn song lại rất thú vị. Quang cảnh thay đổi liên tục trên đường, du khách chưa kịp ngắm hết những ngôi nhà sàn Thái trên cánh đồng Mường Lò rộng lớn với bạt ngàn hoa ban trắng đã được đến với những con đường quanh co, uốn khúc trên các sườn đồi dốc đứng. Các vận động địa chất đã tạo cho Mù Cang Chải những đỉnh núi cao như Púng Luông, Phu Ba, Mồ Dề… Qua đèo Khau Phạ, đây là đỉnh núi cao nhất trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc được bao phủ trong biển mây bồng bềnh, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đỉnh đèo Cao Phạ còn là địa điểm đẹp đứng thứ 4 trên thế giới để cho các phi công bay dù lượn, cho những ai ưa thích cảm giác mạnh, trò chơi mạo hiểm để chinh phục bầu trời và cùng được thỏa sức chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất trời từ trên không trung qua trò chơi dù lượn. Từ đây, cứ từ đèo này qua đèo khác, núi này qua núi khác, du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự thay đổi của độ cao, hai bên đường là những triền ruộng bậc thang đẹp mê hồn khiến mỗi chúng ta đều thấy choáng ngợp.

    Mù Cang Chải - Yên Bái
    Mù Cang Chải - Yên Bái
    Mù Cang Chải - Yên Bái
    Mù Cang Chải - Yên Bái
  9. Hạ Long là một vùng biển đảo nằm ở phía đông bắc của tổ quốc, địa phận của Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long chủ yếu là đảo đá vôi được hình thành cách đây trên 500 triệu năm, in dấu trong các hòn đảo đó là hệ thống hang động vô cùng phong phú, hàng loạt hang động với vô vàn thạch nhủ,nhủ đá tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tang cho Hạ Long. Có quy mô hình dáng mầu sắc đa dạng, huyền ảo ngoài ra một số hang động còn chứa dấu tích của người tiền sử, Hạ Long đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài. Vịnh Hạ Long giống như một tác phẩm nghệ thuật địa lý được Nguyễn Trãi ví “kỳ quan đất dựng giữa trời cao". Là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ được hoàn thành sau hàng triệu năm biến đổi của địa chất ,khi khám phá Vịnh Hạ Long quý khách sẽ có một cảm giác như thư giãn không khí yên tĩnh thanh bình và thú vị hơn là những hòn đảo đá vôi mang những hình dáng lạ kỳ, hàng loạt các hang động tuyệt đẹp sẽ mang lại cho quý khách như lạc vào mê cung trong thế giới thần tiên.


    Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn không thua kém Vịnh Hạ Long bởi điểm nhấn là du lịch sinh thái biển đa dạng, hấp dẫn gồm các bãi biển, các hang động… Ở đây cũng sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường sinh học chứa hệ động thực vật đa dạng. Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long với hơn 400 đảo lớn nhỏ với những hình thù khá lý thú, hòn đảo nào ở nơi đây cũng được phủ xanh bởi cây cối. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” bởi vẻ đẹp của khu vịnh được đánh giá không thua kém Vịnh Hạ Long nhưng dường như du lịch mới chỉ được chú ý phát triển thời gian gần đây mà thôi. Hay đảo Tuần Châu được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Vì vậy, đảo Tuần Châu là một trong những nơi hút khách du lịch nhất khi tới Hạ Long.

    Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
  10. Du lịch Sầm Sơn ấn tượng nhất có lẽ là biển, bờ biển ở đây dài và đẹp được không ít du khách mê mẩn. Được biết, biển Sầm Sơn cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Không chỉ có tắm biển hay ăn hải sản như những năm trước, giờ đây Sầm Sơn trở nên nhộn nhịp hơn cả bởi những khách sạn 5 sao mọc lên với các tiện nghi sang trọng, các hoạt động vui chơi, giải trí và không thiếu những hoạt động đường phố sôi nổi. Đặc biệt, sự xuất hiện đáng quan tâm của quần thể du lịch FCL Sầm Sơn cũng là điểm nhấn nổi bật của du lịch Thanh Hóa. Đây được xem là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên ở tỉnh Thanh Hóa, với hơn 1000 phòng đạt chất lượng cao và 70 tiện ích cao cấp, tạo ra một chốn nghỉ dưỡng sang trọng cho khách du lịch trong và ngoài nước.


    Sầm Sơn vốn nổi tiếng với hình thức du lịch biển, thế nên là tất nhiên những ngày nắng sẽ là thời điểm để bạn tận hưởng các dịch vụ ở đây là tốt nhất. Từ tắm biển, ăn hải sản hay các hình thức du lịch cảm giác mạnh cũng diễn ra suôn sẻ, thú vị nhất. Có ai mà chẳng thích biển cơ chứ, bởi biển cả rộng lớn là nơi ta có thể ngắm nhìn say đắm mà không biết chán. Biển là nơi để hòa mình vào dòng nước trong vắt và mát lạnh, rồi tận hưởng cảm giác như được bay bổng vào trong thiên nhiên rộng lớn. Đến biển Sầm Sơn mà không tắm biển thì còn gì thú vị nữa. Bờ biển với chiều dài gần 6km, trải dài từ Lạch Hới đến núi Trường Lệ tạo ra không gian tắm biển bát ngát. Hòn Trống Mái nằm trên núi Trường Lệ, với điểm nhấn chính là 3 tảng đá xếp chồng lên nha, một hòn giống chút gà trống, một hòn nhỏ hơn nằm bên cạnh tựa như con gà mái. Nơi này gắn liền với truyền thuyến về một mối tình chung thủy, nên người ta đã đặt tên là hòn Trống Mái.

    Sầm Sơn - Thanh Hoá
    Sầm Sơn - Thanh Hoá
    Hòn trống mái, Sầm Sơn - Thanh Hoá
    Hòn trống mái, Sầm Sơn - Thanh Hoá



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy