Top 13 Địa danh tham quan nổi tiếng tại Hải Phòng

Đàm Trung Hiếu 1709 0 Báo lỗi

Hải Phòng còn được gọi là Thành phố Hoa phượng đỏ, là một thành phố cảng lớn nhất phía Bắc lớn thứ 3 của Việt Nam sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Là trung ... xem thêm...

  1. Bãi biển Đồ Sơn dài xanh hút mắt cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ chấn động lòng người.Đồ Sơn là khu nghỉ mát và tắm biển nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam, nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa một bên là cát trắng mịn màng, biển cả mênh mông đậm màu phù sa và một bên là những ngọn núi đồi thông, phi lao...



    Đến đây du khách có thể khám phá Khu du lịch đảo Dáu với bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất Châu Á, có vườn chim, vườn thú, khu vui chơi giải trí, các khách sạn đẳng cấp 3 đến 5 sao, đặc biệt không thể thiếu ngọn hải đăng cổ kính hơn trăm năm tuổi. Kể từ khi được tu sửa khang trang, nơi đây còn có thêm khu "Đà Lạt thu nhỏ", hằng năm được rất đông du khách đến vui chơi giải trí vào những ngày hè.


    Bãi biển chia làm 3 khu mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi, rừng cây yên tĩnh. Khu 1 chạy dài với bãi tắm và du lịch ven biển. Khu 2 có tòa biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Khu 3 có công trình kiến trúc nhỏ dáng dấp như ngôi chùa nên từ lâu có tên gọi là Pagodo. Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Tòa nhà Vạn Hoa được xây dựng theo kiến trúc Gô - thích rất đẹp. Khu này còn có những di tích. Công trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như Di tích bến tầu không số, Resort Hon Dau, Casino Đồ Sơn.

    Bãi biển Đồ Sơn
    Bãi biển Đồ Sơn
    Bãi biển Đồ Sơn
    Bãi biển Đồ Sơn

  2. Chùa Tháp Tường Long rộng khoảng 2.000 m2, thuộc địa phận phường Vạn Sơn, thị xã Đồ Sơn. Tháp Tường Long vốn là một phần của điện Trường Xuân thời nhà Lý. Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Tòa tháp 9 tầng, phần chân hình vuông có 4 lối lên xuống, bên trong đặt pho tượng A-di-đà ngồi trên toà sen bằng đá.


    Chùa Tháp có Tam quan ngoại được thiết kế theo lối kiến trúc mở, với bốn trụ cổng bằng đá đục chạm hoa văn tinh xảo. Tam quan nội và tường lan can có 3 cửa chính và khung bằng gỗ lim hài hoà cùng tam bảo với tiền đường gồm 5 gian. 20 pho tượng đồng nặng hơn 20 tấn được đặt trong nhà tam bảo. Đặc biệt, chuông chùa nặng 1 tấn mô phỏng chuông chùa Vân Bản của Đồ Sơn, được đúc trực tiếp trên đỉnh núi Ngọc từ sự đóng góp công của hàng nghìn tăng, ni, phật tử.


    Đứng tại vị trí tháp Tường Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường.

    Tháp Tường Long
    Tháp Tường Long
    Tháp Tường Long
    Tháp Tường Long
  3. Đảo Cát Bà tọa lạc trong quần đảo Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, tp Hải Phòng . Cát Bà cách trung tâm tp Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


    Từ đất liền hay Đồ Sơn, khách du lịch có thể đi bằng tàu hay bằng đường cao tốc đến thăm đảo và vườn quốc gia Cát Bà, quần đảo Cát Bà, nằm kề bên Vịnh Hạ Long với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ nổi nên giữa biển cả mênh mông. Đảo lớn Cát Bà có vườn quốc gia với những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới tồn trữ nhiều loại cây rừng và thú hiếm; những núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động kỳ thú; những bãi tắm thiên tạo, nước biển trong xanh bên trong những vụng nước biển tĩnh lặng nằm trong các đảo đá; những con suối tuôn chảy trên các triền núi, Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng hòa quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai.

    Đảo Cát Bà
    Đảo Cát Bà
    Đảo Cát Bà
    Đảo Cát Bà
  4. Bến Nghiêng tọa lạc giữa phong cảnh sơn thủy hữu tình, sau lưng là ngọn núi thuộc dải Cửu Long, phía trước là bãi tắm khu 2 trông ra cửa biển "Ba Lộ", nơi thế kỷ 11 Vua Lý Thánh Tông từng ngự du thị sát để bảo vệ bờ cõi, rồi cho xây dựng tháp Tường Long, thuộc địa bàn phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.


    Hiện nay, bến Nghiêng là bến tàu du lịch đưa du khách từ đất liền ra thăm Hòn Dấu, Cát Bà, Vịnh Hạ Long. Hàng ngày, nhất là vào dịp khai hội đảo Dấu và mùa du lịch, hàng nghìn lượt người đến thăm và xuống tàu ra đảo Dấu và đến các vùng lân cận. Đây là dịp để mỗi người dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước hiểu hơn địa danh lịch sử này, góp phần tuyên truyền, gìn giữ di tích bến Nghiêng.

    Phóng sự về Bến Nghiêng
    Phóng sự về Bến Nghiêng
    Bến Nghiêng
    Bến Nghiêng
  5. Vịnh Lan Hạ tọa lạc ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long Vịnh Lan Hạ được xem như là thiên đường bị bỏ quên nơi hạ giới, một “vịnh Hạ Long” thu nhỏ ở Hải Phòng. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, được phủ xanh bởi thảm thực vật xanh tốt.


    Cảnh trí ở đây đẹp không kém gì Vịnh Hạ Long, không những thế còn có những nét riêng độc đáo. Mật độ núi đá vôi ở đây khá dày, còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: Hòn Guốc (giống cái guốc), hòn Dơi (giống con dơi đang dang cánh)... Bằng thuyền nhỏ du khách có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dứa. Bãi Cát Dứa hiện nay có nuôi khỉ cho khách tham quan và có nhà nghỉ cho khách ngủ qua đêm. Đặc biệt du khách có thể tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây.


    Đặc sản ở đây là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ... Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh vừa là nơi tham quan vừa là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của khách.

    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ
  6. Khách du lịch đến Hải Phòng còn ít người biết đến một hòn đảo nhỏ hình quả trứng, diện tích 1 km2, xanh biếc như viên ngọc, hoang sơ quyến rũ, chỉ cách Đồ Sơn khoảng 0,5 hải lý. Đó là đảo Dấu, nơi có ngọn hải đăng thọ hơn trăm tuổi.

    Để đến đây, du khách phải đi bằng thuyền tại bến Nghiêng.


    Sau 10 phút tàu chạy, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xuất hiện trước mắt. Bãi sỏi trắng bao quanh chân đảo như mời gọi, dẫn du khách vào rừng cây nguyên sinh với hàng nghìn loài khác nhau. Nhiều cây si, cây đa, tuổi chừng mấy thế kỷ. Rễ rủ xuống chằng chịt, nấm mọc tràn trên thảm cây. Đôi khi thấy cả mây cuốn vắt ngang các bụi tre...


    Chỉ là dấu chấm nhỏ xíu trên hải đồ biển Đông, nhưng đảo Dấu hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời của du lịch sinh thái biển đảo Việt Nam.

    Khám phá vẻ đẹp của đảo Dấu
    Khám phá vẻ đẹp của đảo Dấu
    Hải Đăng đảo Dấu
    Hải Đăng đảo Dấu
  7. Núi Voi - Xuân Sơn là một quần thể núi đá, núi đất khá cao, xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc qua địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Núi Voi có nhiều hang động đẹp: Hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể,... Phía nam núi Voi có ông Nam Tào, phía bắc có đông Bắc Đẩu. Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi... Trên đỉnh núi Voi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng gọi là bàn cờ cõi tiên.


    Không chỉ thú vị với những nét đẹp kì thú của cảnh sắc thiên nhiên, Núi Voi còn khơi dậy trí tò mò những ai thích khám phá bởi nơi đây là cái nôi của những người tiền sử và sơ sử. Núi Voi đã được các nhà khảo cổ Pháp chứng minh là một di tích khảo cổ học với nhiều di vật tồn tại cách đây khoảng 3000 năm như: Rìu đá, bôn đá, quả cân đá, bàn mài đá; hay những vũ khí bằng đồng như: Giáo đồng, dao găm đồng.

    Núi Voi
    Núi Voi
    Núi Voi
    Núi Voi
  8. Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung, khu 2 Đồ Sơn không đơn thuần là một công trình kiến trúc mà nơi đây còn lưu giữ những câu chuyện về Bảo Đại - một vị vua triều Nguyễn.


    Toàn quyền Đông Dương Pafquiere cho xây dựng biệt thự này từ năm 1928, với hình bát giác theo kiến trúc Pháp. Sau đó, Toàn quyền Đông Dương tặng vua Bảo Đại và ngôi nhà này gọi là biệt thự Bảo Đại. Toàn bộ khuôn viên rộng 3700m2, diện tích biệt thự rộng gần 1000m2 tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao 36m so với mặt nước biển. Từ giữa năm 1999, biệt thự mở cửa đón khách tham quan, nghỉ qua đêm.


    Biệt thự có phòng tiếp khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa. Đặc biệt, các tư liệu và ảnh của Bảo Đại cùng gia đình. Biệt thự có con đường uốn quanh, bốn phía chan hòa màu xanh cây cối, hoa lá, chim muông, tới đây du khách được thả hồn không gian mát lành từ những làn gió biển xen lẫn hàng cây tạo âm thanh xào xạc.

    Biệt thự Bảo Đại
    Biệt thự Bảo Đại
    Biệt thự Bảo Đại
    Biệt thự Bảo Đại
  9. Tại cuộc họp, các nhà tổ chức cho biết: UNESCO đã chính thức công nhận quần đảo Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới trong kỳ họp của hội đồng quốc tế về phối hợp chương trình con người và sinh quyển tổ chức tại Paris ngày 29/10/2004.


    Trên đảo chính có thảm rừng nhiệt đới xanh tươi quanh năm. Đây là một khu rừng nguyên sinh và là một trong những khu vườn Quốc gia lớn nhất đất nước. Diện tích quy hoạch bảo vệ là 15200 ha, gồm 9800 ha và 4200 ha biển. Rừng Cát Bà được công nhận là vườn Quốc gia từ ngày 23/05/1983.


    Hệ động vật có tới 20 loài thú, 69 loài chim, 20 loài bò sát và lưỡng cư. Những loài thú hiếm là vọoc đầu trắng sống ở vách núi đá cheo leo; khỉ lông vàng, sơn dương và nhiều loài chim đẹp như cao cát, bói cá, hút mật, đầu rìu. Ở Cát Bà cũng có chim yến và rùa biển được chăm sóc bảo tồn. Hệ thực vật trong bảng tạm kê có 495 chi, 149 họ, trong đó có 250 loài cây thuốc. Nhiều cây cần bảo tồn như chò chỉ, trai lý, lát hoa, kim giao và co Bắc Sơn.

    Vườn Quốc gia Cát Bà
    Vườn Quốc gia Cát Bà
    Vườn Quốc gia Cát Bà
    Vườn Quốc gia Cát Bà
  10. Từ bến Bính (Hải Phòng), con tàu khách Bạch Long đưa du khách đến với Bạch Long Vỹ - hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc cách Hòn Dấu - Hải Phòng 110 km, cách đảo Hạ Mai 70 km, cách mũi Ta Chiao – đảo Hải Nam Trung Quốc 130 km, đảo có một vị trí quan trọng trong việc mở rộng các vùng biển và phân định chủ quyền biển trong vịnh Bắc Bộ. Bên cạnh đó, đảo còn nằm trên một trong 8 ngư trường lớn của vịnh, có một vị trí quan trọng về an ninh- quốc phòng và nằm trong chiến lược phát triển kinh tế biển, lợi thế về du lịch.

    Ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trải nghiệm tuyệt vời. Giữa cái mênh mông của sóng nước, ngắm sự giao hòa của trời và biển bạn sẽ thấy tâm hồn thực sự thanh thản và thêm yêu từng khoảnh khắc mà bạn đang sống. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ đảo.Đến đây du khách cũng có thể khám phá nét văn hóa tâm linh như đền thờ Đức Thánh Trần, chùa Bạch Long, Lầu Phật. Đến với Bạch Long Vĩ, bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây, cùng những con người nhiệt tình, thân thiện và những đặc sản biển ngon không thể nào quên

    Đảo Bạch Long Vỹ
    Đảo Bạch Long Vỹ
    Đảo Bạch Long Vỹ
  11. Cây đa Mười 13 gốc là cây đa cổ thụ trên 307 năm tuổi, có mười ba gốc, ngụ tại xóm Trại, phường Đằng Giang, quận Ngô QuyềnCây đa 13 gốc là một cảnh quan đẹp của thành phố Hải Phòng, thu hút nhiều khách tới tham quan. Có thể là một địa chỉ tham quan du lịch độc đáo của du khách thập phương khi đến thăm nội thành Hải Phòng. Cây Đa Xóm Trại tọa lạc ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố chừng 5km về phía Đông Nam.

    Theo các cụ già địa phương, cây đa này đã gần 1.000 năm tuổi, có tới 13 gốc và bóng cây bao trùm tỏa mát cả một vùng rộng lớn ước chừng một mẫu đất Bắc Bộ. Cây cao chừng 10m nhưng có tới 30 cành to, nhỏ nằm ngang, trải rộng trên một diện tích đường kính tới 40m. Đỡ các cành cây là các rễ phụ trông như các cột chống. Cây có tới 12 rễ phụ lớn cùng với một gốc chính nên mới có tên gọi là cây đa 13 gốc. Cây đa này theo nhiều ý kiến có lẽ là cây đa nhiều gốc nhất nước ta.

    Cây đa 13 gốc
    Cây đa 13 gốc
    Cây đa 13 gốc
  12. Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20 km về phía Đông Bắc, Tràng Kênh (thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên) là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa, một danh thắng được tạo bởi hệ thống núi đá vôi, hang động, và sông ngòi được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp quốc gia năm 1962.


    Tràng Kênh được tạo bởi hệ thống núi đá vôi với nhiều hang động kỳ thú và sông ngòi. Phong cảnh Tràng Kênh giống như vịnh Hạ Long, được ví như là "Hạ Long Cạn". Đến Tràng Kênh ngoài việc nhìn ngắm toàn cảnh sông Bạch Đằng, du khách đừng quên khám phá đền Tràng Kênh, nơi thờ 3 vị anh hùng đã gắn liền với những chiến thắng lừng lẫy trên dòng Bạch Đằng Giang: Ngô quyền, Lê Đại Hành và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Với quần thể kiến trúc quy mô kết hợp với không gian rộng rãi, gần gũi thiên nhiên nơi đây đã trở thành một điểm tham quan không thể thiếu cho du khách thập phương đến du lịch Hải Phòng.

    Khu di tích Tràng Kênh
    Khu di tích Tràng Kênh
    Khu di tích Tràng Kênh
    Khu di tích Tràng Kênh
  13. Đình Ngọc Xuyên được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, thờ Thần điểm tước. Đình xưa có 9 nóc, làm bằng gỗ chò chỉ, quế thơm, mái lợp ngói ta, thiết kế theo kiểu cung đình. Năm 1929, đình được xây dựng lại theo kiến trúc kiểu chữ Đinh với 5 gian đại bái, 3 gian hậu cung theo nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn.


    Đây là ngôi đình cổ duy nhất của tổng Đồ Sơn xưa còn lại đến ngày nay. Đình Ngọc Xuyên thuộc quần thể di tích Đình Ngọc Xuyên - Suối Rồng - Tháp Tường Long, đây là một địa điểm bạn cũng rất nên đến khi đi du lịch tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

    Đình Ngọc Xuyên
    Đình Ngọc Xuyên
    Đình Ngọc Xuyên
    Đình Ngọc Xuyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy