Top 5 Món ăn vặt bình dân nhất tại Quảng Ngãi

  1. Top 1 Bò Hít
  2. Top 2 Bánh Xèo
  3. Top 3 Ram Bắp
  4. Top 4 Bánh Tráng Mắm Ruốc
  5. Top 5 Ốc Hút

Top 5 Món ăn vặt bình dân nhất tại Quảng Ngãi

Phạm Thị Lệ 3141 1 Báo lỗi

Với sự phát triển nhanh chóng, Quãng Ngãi đã xuất hiện thêm rất nhiều các hàng quán ăn vặt hợp gu giới trẻ chắc hẳn sẽ làm bạn mê mẩn. Cùng Toplist tìm hiểu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bò Hít

    Nếu bạn là người sành các món ăn vặt ở Quảng Ngãi thì chắc chắn bạn sẽ biết món bò hít với vị cay xè bởi vì chúng có sự kết hợp hoàn hảo của đu đủ, rau răm, bò khô kèm theo ớt tươi và một số gia vị khác. Món này ăn vào trời về lạnh thì không còn gì ấm áp hơn nữa. Nước mắt không ngừng chảy, cái miệng không ngừng cay, món này sẽ thử thách bạn với hương vị cay nồng, xè xè của sự kết hợp này. Bò hít là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ học sinh viên viên Quảng Ngãi.


    Món được làm từ nguyên liệu chính là đu đủ cùng các gia vị khác để hoà trộn mang đến mùi vị độc đáo, vui miệng. Bò hít là món ăn quen thuộc của nhiều thế hệ học trò tại Quảng Ngãi, được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: Đu đủ, cà rốt, khô bò, đậu phộng, rau răm và các loại gia vị như mắm, đường, tương ớt. Ở nhiều nơi khác món ăn này có thể sẽ có nguyên liệu và cách làm tương tự nhưng được gọi bằng những tên như: Gỏi đu đủ, nộm đu đủ chua ngọt. Tên gọi bò hít xuất phát từ đặc tính vừa ăn vừa hít hà vì sau khi thành phẩm món ăn sẽ mang đến vị chua cay cực kỳ kích thích. Tại Quảng Ngãi, món này được chế biến ngon nhất tại quán Bò Hít Cô Năm trên đường Trần Quang Diệu.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    Tên quán: Bò Hít Cô Năm

    Địa chỉ: 11 Trần Quang Diệu, Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi

    Điện thoại: 0944 924 646

    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ

  2. Top 2

    Bánh Xèo

    Bánh xèo là một món ăn truyền thống thuần túy và rất quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên ngày nay, bánh xèo Việt Nam đã trở thành một cái tên đặc biệt. Luôn luôn được nhắc đến bởi nhiều người nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam. Bánh xèo cũng được biến tấu nhiều phù hợp với khẩu vị, phong tục của từng địa phương khác nhau. Nhưng đều giữ chung cho món ăn này một hương vị riêng. Để lại cho người thưởng thức nhiều cảm xúc khó quên khi dùng qua dù chỉ là một lần.


    Bánh xèo là món ăn thường được ăn và bán phổ biến hơn vào mùa mưa. Bởi lẽ vì sự giòn rụm, nóng hổi được vớt từ trong khuôn ra, ăn ngay tại chỗ, dễ khiến cho người ta cảm thấy ấm bụng. Khác với những món ngon đắt tiền, bánh xèo Việt Nam đơn giản nhưng đậm nét ẩm thực riêng. Từ khâu nguyên liệu, cách chế biến cũng như thưởng thức. Mọi thứ đều rất đơn giản và gần gũi. Hòa quyện lại với nhau cho người ta cảm giác bình yên, mộc mạc nhưng vô cùng đậm đà. Món này bạn nên tìm đến với Bánh Xèo 122 đường Phan Bội Châu, vừa giòn, vừa ngon lại vừa rẻ.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    Tên quán: Bánh Xèo 122

    Địa chỉ: 122 Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, Quảng Ngãi, Việt Nam

    Điện thoại: 0906 497 437

    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  3. Top 3

    Ram Bắp

    Ram bắp là món ăn vô cùng đặc biệt và người dân xứ Quảng rất tự hào về nó. Bởi chỉ có ở Quảng Ngãi, người ta mới nghĩ ra món ăn độc đáo này. Ram bắp độc đáo ở chính nguyên liệu. Thông thường, các loại ram thường được gói từ thịt, trứng, mộc nhĩ. Còn với ram bắp, nguyên liệu chính lại là bắp. Thịt có thì ngon hơn, không có cũng ngon như thường. Làm món ram bắp khá đơn giản. Trước tiên, cần chọn những quả bắp đã đặc sữa, bắp non quá hay già quá đều không ngon. Sau đó, dùng dao hai lưỡi bào quanh quả bắp. Các nguyên liệu khác như hành lá, hành củ, thịt lợn đều được thái nhỏ. Tiếp theo, trộm bắp đã bào cùng hỗn hợp hành, thịt. Nêm một ít nước mắm, đường, muối, bột ngọt và hạt tiêu cho vừa ăn rồi trộn đều cho thấm. Như vậy là đã có thể gói ram.


    Về thăm Quảng Ngãi, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị về cuộc sống thanh bình của người dân nơi đây. Người xứ Quảng mộc mạc, giản dị mà tình nghĩa, chân thành. Ẩm thực xứ Quảng cũng mang đậm nét tính cách đặc trưng. Về xứ Cẩm Thành, ngồi uống nước chè, thưởng thức ram bắp, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều về đất và người nơi đây. Món nay dễ làm, bán rất nhiều chỗ nhưng ngon nhất là những Quán Ram Bắp Vịt Lộn Cô Nhỏ, bạn nên tìm để nếm thử nhé!


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    Tên quán: Quán Ram Bắp Vịt Lộn Cô Nhỏ

    Địa chỉ: 2 Lê Lợi, Chánh Lộ, Quảng Ngãi

    Điện thoại: 0935 286 538

    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  4. Top 4

    Bánh Tráng Mắm Ruốc

    Bánh tráng mắm ruốc là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của vùng đất Quảng Ngãi. Bánh là sự hòa quyện một cách hài hòa đầy tinh túy nhất giữa lúa gạo mang trong mình thổ dưỡng nơi đây và hương vị đậm đà của thức mắm ruốc miền biển. Trên bếp than hồng bánh tráng được nướng chín với màu vàng ươm vô cùng đẹp mắt. Bánh đậm đà hương vị Việt thơm ngon, với từng miếng giòn dai đã làm rất nhiều tín đồ ẩm thực, những người ghé qua vùng đất Quảng Ngãi bị gục ngã. Từ lớp nhân bên trong cho đến lớp vỏ giòn rụm bên ngoài sẽ kích thích vị giác, gây ấn tượng cho bạn, làm bạn ăn không muốn ngừng.

    Một minh chứng cho độ ngon của bánh tráng mắm ruốc Quảng Ngãi là các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách du lịch khi trở về vác từng bịch to hoặc thậm chí là cả thùng về để làm quà cho người thân bạn bè. Từ đây mà món bánh tráng mắm ruốc Quảng Ngãi cũng đã nổi tiếng toàn đất nước khi được theo chân lữ khách về đến muôn nơi. Món này có rất nhiều chỗ bán nhưng nổi bật nhất là Quán Bánh Tráng Mắm Ruốc Cô Hoa nằm cạnh sông Trà Khúc, vừa ăn vừa ngắm cảnh lên đèn của thành phố thì còn gì tuyệt bằng nữa.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    Tên quán: Quán Bánh Tráng Mắm Ruốc Cô Hoa

    Địa chỉ: Quốc Lộ 24B, Tịnh An, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

    Điện thoại: 0969 067 679

    Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Top 5

    Ốc Hút

    Ốc hút không phải là tên một loại ốc, mà là tên gọi địa phương của món ốc xào sả ớt. Sở dĩ người ta gọi là ốc hút vì con ốc trước khi xào đều đập thông hai đầu, người ăn không cần tăm hay miếng kim loại khêu ốc mà chỉ cần hút nhẹ ở miệng ốc để hút lấy thịt. Các loại ốc của vùng như ốc gạo, ốc đinh, ốc bươu, ốc đắng… khi được mua về đều ngâm vài tiếng trong nước để chúng nhả bớt đất đá và nhớt trước khi chế biến. Ốc vốn là món ăn chơi nên hầu hết các quán ốc đặc sản của người Quảng Ngãi đều bán và tấp nập khách từ chiều tới tối.


    Hình ảnh quen thuộc nhất khi tới hàng ốc là những chậu hoặc nồi lớn đựng đầy ốc, bên trên là những quả ớt chín đỏ được chẻ theo hình hoa, dăm củ sả xanh, những sợi dừa non trắng nõn xếp trên đỉnh. Rõ là món ăn dân dã ngoài vỉa hè, bờ kè ven sông nhưng ngay từ cách bài trí đã cho thấy sự cầu kỳ, tinh tế của người chủ hàng. Bởi vậy, khi đã đến Quảng Ngãi, bạn hãy đến với Quán Ốc Hút Me Xanh để thử món này các bạn nhé.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    Tên quán: Quán Ốc Hút Me Xanh

    Địa chỉ: 5 Võ Thị Sáu, Chánh Lộ, Quảng Ngãi

    Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00

    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy