Top 7 Địa điểm bán hoa Tết đẹp nhất Hà Nội

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 7345 0 Báo lỗi

Không khí Tết đang tràn ngập khắp mọi miền của Tổ quốc cùng với những chợ hoa được bày bán khắp mọi nơi để chuẩn bị cho một năm mới nhiều điều tốt tươi. Có ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hoa Quảng Bá

    Hoa Quảng Bá (hay còn được biết đến với tên gọi khác là chợ hoa Quảng An). Chợ hoa Quảng Bá là địa điểm bán hoa đêm lớn nhất Hà Nội hiện nay. Chợ hoa Quảng Bá cách trung tâm thành phố Hà Nội về phía Tây Nam khoảng 5km. Đi theo hướng đê Nghi Tàm từ đường Hồng Hà thì chợ nằm bên tay phải của chúng ta.


    Quảng Bá là một trong những khu chợ hoa lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Chợ thường họp vào khoảng nửa đêm đến tầm 3 – 4 giờ sáng. Tuy nhiên, vào những ngày tết thì chợ sẽ họp cả ngày lẫn đêm nên du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Ở đây có đủ các loại hoa từ giá thành thấp cho đến cao. Các loại hoa được nhập từ nhiều vùng như Đà Lạt, Sa Pa,.... còn có cả hoa nhập khẩu. Không chỉ có hoa, nơi đây còn cung cấp cả phụ kiện gói hoa như giấy bọc, lẵng,.... rất thuận tiện cho ai có nhu cầu nhập buôn để tránh đi nhiều nơi.


    Đến đây, bạn sẽ mê mẩn với những sạp hoa đủ màu sắc. Không chỉ thế, tiếng người nói cười rôm rả với những đoàn xe lớn, nhỏ tấp nập ra vào để luân chuyển hoa tới các vùng khác để bán. Vì Quảng Bá là địa điểm bán buôn nên giá hoa cực kì rẻ và dễ dàng mặc cả. Tùy từng năm giá hoa sẽ có những thay đổi do thời tiết và năng suất thu hoạch hoa.


    Thời gian họp: 2h - 5h sáng.

    Địa chỉ: 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Chợ hoa Quảng Bá
    Chợ hoa Quảng Bá
    Chợ hoa Quảng Bá
    Chợ hoa Quảng Bá

  2. Top 2

    Hoa Tây Tựu

    Chợ hoa Tây Tựu là một trong nhiều điểm đến của những thương lái và những người yêu hoa. Nơi đây thuộc quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội, cách thành phố chừng 20km. Đến đây, những người mua hoa số lượng ít cũng có thể mua hoa với giá rẻ tại vườn hoa như thương lái.



    Trong số tất cả các chợ hoa đêm ở Hà Nội thì chợ hoa Tây Tựu được xem là lâu đời nhất và nổi tiếng nhất. Hoa tết ở đây được trồng thành từng ruộng lớn nên du khách vừa có thể mua hoa với giá cực rẻ, vừa có thể ngắm nhìn và chụp ảnh check in thỏa thích. Tuy nhiên, chợ hoa Tây Tựu thường họp rất sớm và tan vào lúc 3 giờ sáng. Do đó, bạn nên đến sớm để có thể mua được những bông hoa chất lượng nhất.


    Thời gian họp: 1h - 3h sáng.

    Địa chỉ: Làng Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Vườn hoa Tây Tựu
    Vườn hoa Tây Tựu
    Vườn hoa Tây Tựu
    Vườn hoa Tây Tựu
  3. Chợ hoa Mê Linh thuộc huyện Mê Linh, cách trung tâm thành phố Hà Nội 30km, đây là một chợ hoa khá nổi tiếng chỉ họp vào nửa đêm và sáng sớm. Từ trung tâm thủ đô bạn đi theo qua cầu Thăng Long đi đến cầu vượt vào khu công nghiệp Thăng Long, rẽ vào đường vào khu công nghiệp nhưng không vào bên trong khu mà đi tiếp chừng 5km sẽ đến chợ hoa Mê Linh. Vào những đêm thời tiết sương giá, chợ hoa Mê Linh dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng sẽ tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết. Khách hàng đến tham quan làng hoa Mê Linh đa phần đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc và các địa phương lân cận, người mua có thế chọn hoa theo từng bó, theo cành hoặc đặt hàng với số lượng lớn.

    Mỗi dịp Tết, chợ hoa đêm Mê Linh lại trở nên nhộn nhịp, một điểm đặc biệt tại đây là chợ chuyên bán các loại hoa hồng được chính người dân Mê Linh trồng. Nếu muốn mua hoa hồng tươi giá rẻ bạn có thể ghé thăm chợ vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, chợ cũng có nhiều loại hoa khác như hoa cúc, hoa ly... và cả đào Tết.


    Thời gian họp: 0h - 5h sáng.


    Địa chỉ: Ven QL 23B, Mê Linh, Mê Linh, Hà Nội

    Hoa bán ở Mê Linh
    Hoa bán ở Mê Linh
    Hoa Mê Linh
    Hoa Mê Linh
  4. Mỗi độ Tết đến, xuân về, phố Hàng Lược lại tấp nập người đi chơi, đi mua sắm Tết. Dù chợ hoa Hàng Lược hiện không còn đông đúc như xưa do sự xuất hiện của nhiều chợ hoa khác trong thành phố, nhưng đây vẫn được coi là một trong những khu chợ thể hiện đậm nét văn hóa của Hà Nội, đi vào tiềm thức, nỗi nhớ của mỗi người Hà Nội.


    Chợ hoa Hàng Lược nằm giữa lòng phố cổ với vị trí rất thuận tiện cho du khách trong và ngoài nước ngắm hoa và khám phá phố cổ. Cũng giống như mọi chợ hoa Tết khác thì Hàng Lược cũng là địa điểm tập trung của rất nhiều loài hoa đẹp. Đặc biệt hơn, khi đi dạo chợ hoa ở đây bạn còn được tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp.


    Sau khi tham quan chợ hoa, bạn có thể ghé đến những con phố khác để tham quan mua sắm. Hoa ở Hàng Lược có giá cao hơn những địa điểm khác vì đây là nơi tập trung nhiều điểm du lịch có du khách nước ngoài nhập cư.

    Thời gian họp: cả ngày.


    Địa chỉ: Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Hoa bán trên phố Hàng Lược
    Hoa bán trên phố Hàng Lược
    Hoa Hàng Lược
    Hoa Hàng Lược
  5. Chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám hay còn gọi là Phố cây cảnh là tên một con đường ở Hà Nội, nó tiếp nối phố Phan Đình Phùng (giáp đường Mai Xuân Thưởng) và nằm sát đường Bưởi. Mỗi năm vào dịp Tết đến, Hoàng Hoa Thám đặc biệt là đoạn giáp chợ Bưởi lại nhộn nhịp sắc hoa. Hoa ở đây không chỉ đa dạng về chủng loại mà kiểu dáng các loại hoa cũng rất phong phú.


    Từ các loại hoa truyền thống như đỗ quyên, cúc, hồng môn, hoa đồng tiền, thủy tiên… đến những loại hoa mới hơn như hoa tiên ông, hoa mai trắng, mai vàng, tulip... đều có mặt ở đây và được rất nhiều người ưa chuộng. Cũng giống như chợ hoa Hàng Lược, đến với chợ hoa Hoàng Hoa Thám bạn sẽ được trải nghiệm không gian chợ quê Hà Nội.


    Thời gian họp: cả ngày.


    Địa chỉ: Đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

    Đường Hoàng Hoa Thám vào ngày Tết
    Đường Hoàng Hoa Thám vào ngày Tết
    Hoa Hoàng Hoa Thám
    Hoa Hoàng Hoa Thám
  6. Quận Hoàng Mai Hà Nội cũng có điểm bán hoa Tết tập trung mà nhiều người biết đến. Từ 15 tháng Chạp, người ta đã bày bán hoa tại hồ Đền Lừ để phục vụ cho người dân khu vực này. Địa điểm này khác với các điểm bán ở trên là chỉ họp vào những ngày giáp Tết. Chợ hoa Xuân tại khu công viên Hồ Đền Lừ đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai.


    Chợ không chỉ thu hút khách trong thành phố mà còn là điểm đến lí tưởng dịp cuối năm của dân sành hoa các tỉnh lân cận do hoa đào Tết ở đây rất đẹp và khá rẻ.

    Tết đến là thời điểm người dân dành nhiều thời gian để trang trí cho ngôi nhà với mong ước sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. Chính vì vậy, chợ hoa Đền Lừ là nơi gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa và nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân Hà Nội nói riêng.


    Thời gian họp: cả ngày.


    Địa chỉ: Hồ Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Một góc bán hoa đào
    Một góc bán hoa đào
    Hoa Đền Lừ
    Hoa Đền Lừ
  7. Top 7

    Hoa Vạn Phúc

    Chợ hoa Vạn Phúc là địa điểm lấy hoa tươi rất nhộn nhịp mỗi dịp Tết đến xuân về. Chợ có nguồn gốc từ chợ phiên Hà Đông nên chợ cũng họp một tháng 6 phiên vào các ngày mồng 5, 10, 15, 20, 25, 30 âm lịch hàng tháng.


    Nằm trên trục đường Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội), những ngày giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa và cây cảnh Vạn Phúc lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hương sắc mùa xuân ngập tràn những con đường và rạng ngời trên gương mặt người bán, người mua.


    Chợ nằm trong khu vực dân trí cao nên rất ít tiếng ồn ào như những chợ khác. Vào ngày Tết, chợ được họp thường xuyên hơn để phục vụ nhu cầu thị yếu của mỗi người. Nơi đây chủ yếu là cây cảnh và hoa chậu, ít hoa cành.


    Thời gian họp: 3h sáng - 12h trưa.


    Địa chỉ: Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

    Chợ hoa Vạn Phúc
    Chợ hoa Vạn Phúc
    Hoa Vạn Phúc
    Hoa Vạn Phúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy