Top 10 Địa điểm các cô gái nên đi trước khi về sống chung với mẹ chồng

  1. Top 1 Vũng Tàu
  2. Top 2 Mộc Châu
  3. Top 3 Phú Yên
  4. Top 4 Hội An
  5. Top 5 Tam Đảo
  6. Top 6 Đà Lạt
  7. Top 7 Nha Trang
  8. Top 8 Đà Nẵng
  9. Top 9 Hà Nội
  10. Top 10 Sài Gòn

Top 10 Địa điểm các cô gái nên đi trước khi về sống chung với mẹ chồng

Hoa Ttm 506 0 Báo lỗi

Tuổi thanh xuân trôi qua không thể nào níu lại được. Là con gái, hãy trân trọng những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của cuộc đời. Và hãy vì quãng thời gian tươi ... xem thêm...

  1. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.


    Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu:

    • Xe máy: Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu. Cách 2: Từ TP HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.
    • Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 -2,5 tiếng.


    Những khu vực chính của du lịch Vũng Tàu:

    • Bãi Sau: Bãi sau Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn, tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Do đó đa số các du khách khi du lịch Vũng Tàu đều thích ở Bãi Sau. Bãi sau còn có cung đường Thùy Vân khá nổi tiếng tương tự như con đường Trần Phú ở Nha Trang, có khá nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp nằm trên con đường này.
    • Bãi Trước: Trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở bãi trước, nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Du khách thường chọn bãi tắm ở khu vực bãi sau vì bãi trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc. Tuy nhiên, bãi trước sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo.
    • Long Hải: Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km về hướng Đông Bắc (tương đương khoảng 2 – 2,5 tiếng đi xe máy), biển Long Hải là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích. Long Hải có bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, cát vàng trải dài và những khu resort gần biển. Đặc biệt, biển Long Hải có nhiều hải sản tươi ngon với giá khá rẻ. Suối khoáng nóng Bình Châu nằm trên tuyến đường du lịch Long Hải, cũng là điểm dừng chân thú vị với du khách.
    Vũng Tàu
    Vũng Tàu
    Đến Vũng Tàu và ghi lại thanh xuân tươi đẹp (Facebook: Thanh Thảo)

  2. Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. Để khám phá được trọn vẹn vùng đất quyến rũ nơi Tây Bắc này thì giờ hãy cùng khám phá cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc của Toplist nhé!


    Thời gian lý tưởng để du lịch Mộc Châu: Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch): hoa đào, hoa mận nở trắng trong mọi góc hình Mộc Châu.


    Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu:

    • Xe máy: Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La. Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu.
    • Xe khách: Bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình, xe chạy thường xuyên và liên tục từ 9h sáng đến 22h. Giá vé từ 120k – 150k/người. Các hãng xe uy tín bạn có thể tham khảo như Hải Vân chuyên cung cấp xe khách Hà Nội – Mộc Châu, Hải Nam, Kết Đoàn, Ngọc Thuận, Tuấn Hiền...


    Những địa điểm du lịch nên đến khi tới Mộc Châu:

    • Ngũ Động Bản Ôn: Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỳ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi. Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng.
    • Rừng thông Bản Áng: Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu cao nguyên trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Hồ Bản Áng được ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông của đất trời. Đến với rừng thông Bản Áng, du khách có thể tản bộ ven hồ, khám phá rừng thông, cắm trại giữa thiên nhiên để quên đi hết những nỗi lo toan thường nhật. Những đôi tình nhân có thể thuê xe đạp đôi đi ngắm hoàng hôn, hoặc thuê thuyền đạp vịt tận hưởng làn gió mát giữa hồ. Sự kết hợp giữa hiện đại và hoang sơ sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị đối với bất kì ai đặt chân đến mảnh đất này.
    • Thác Dải Yếm: Thác Dải Yếm (thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hờ nối giữa trời và đất.
    Mộc Châu một sáng bình minh
    Mộc Châu một sáng bình minh
    Mộc Châu mùa hoa nở rộ
  3. Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Ngay lúc này đây, Toplist sẽ đưa bạn dạo chơi đến với những địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt đẹp.


    Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Yên: Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa trong khoảng tháng 9 – 12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đến vào những dịp lễ hội, lắng nghe hát bài chòi – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.


    Di chuyển tới Phú Yên: Bạn có thể tới tới đây bằng các phương tiện tàu hỏa, máy bay, xe khách.

    • Xe khách: Mua vé tại bến xe miền Đông, Sài Gòn. Giá từ 180.000 đến 300.000 đồng một vé.
    • Tàu hỏa: Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên. Để tiết kiệm thời gian du lịch Phú Yên các bạn nên đi tàu SE3 chạy vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau thì đến ga Phú Yên.
    • Từ TP.Hồ Chí Minh các bạn có thể tới Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau.
    • Máy bay: Có thể bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn tới Tuy Hòa. Giá vé dao động 1 - 1,5 triệu đồng. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố 10km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.


    Những địa điểm tham quan khi đến Phú Yên:

    • Đập Đồng Cam: Đập Đồng Cam nằm phía Tây huyện Phú Hòa, dài 688m với hơn 2.500 hạng mục lớn nhỏ, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Nam tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 220km². Đồng Cam là công trình có giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật rất cao. Đập có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử cộng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo.
    • Vịnh Vũng Rô: Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ và trong vắt của vịnh biển này.
    • Nhà thờ Mằng Lăng: Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến khá thu hút du khách của Phú Yên, trong quá khứ nhà thờ Mằng Lăng đã từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.
      Bờ kè này nằm ở Xóm Rớ - Đông Tác thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
      Bờ kè này nằm ở Xóm Rớ - Đông Tác thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
      Gành Đá Đĩa Phú Yên
    • Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.


      Thời điểm du lịch Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, rất oi bức. Mùa mưa từ tháng 10 – tháng 11 cũng có nhược điểm là không gian ẩm ướt do mưa nhiều và nặng hạt. Bạn hãy đến thăm Hội An vào ngày 14, rằm âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.


      Di chuyển đến Hội An:

      • Máy bay: Hội An thuộc Quảng Nam nhưng sân bay gần nhất lại ở Đà Nẵng (Hội An cách Đà Nẵng 30km). Hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng. Nếu muốn mua được vé rẻ, bạn nên đặt trước khoảng 3 đến 6 tháng.
      • Các phương tiện khác: Ô tô, tàu hỏa: Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 400.000 đến 1.200.000 VND tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa. Xe khách: tốn khoảng 400.000 – 500.000 VND. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.


      Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hội An:

      • Chùa Cầu: Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật và cả phương Tây.
      • Hội quán Phúc Kiến: Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.
      • Hội quán Triều Châu: Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.
      Phố Cổ Hội An ngày thường nhật
      Phố Cổ Hội An ngày thường nhật
      Và Hội An mùa lễ hội
    • Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.


      Thời điểm thích hợp để du lịch Tam Đảo: Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc. Tuy nhiên thời điểm này và tháng 3, 4 bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ gây trơn trượt khi xuống nước. Bạn nhớ chú ý nhé!


      Hướng dẫn di chuyển tới Tam Đảo:

      • Với ô tô riêng và xe máy: Các bạn đi theo hướng Cầu Thăng Long hướng Bắc Thăng Long Nội Bài -> đi khoảng 25 km đến đoạn giao giữa quốc lộ 2 và đường AH 4 với đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> Các bạn rẽ trái để đi đường quốc lộ 2 khoảng 200m -> rẽ tiếp đường quốc lộ Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km -> đến chỗ vòng xuyến huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, các bạn đi theo hướng đường quốc lộ 2B khoảng 20 km nữa là đến khu trung tâm của Tam Đảo.
      • Với xe buýt: Các bạn lựa chọn xe 58 (điểm trung chuyển Long Biên) hoặc xe 07 (điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh Plaza. Sau đó các bạn bắt tiếp xe 01 tới bến xe Vĩnh Yên. Sau đó các bạn bắt tuyến xe 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên. Trên đường đi, các bạn nhớ nhờ anh phụ xe dừng ở điểm đỗ gần Tam Đảo nhất.
      • Với xe khách: Các bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình đi chuyến Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, xe sẽ chạy đến thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, các bạn bắt taxi hoặc xe ôm để lên tới Tam Đảo.


      Những địa điểm tham quan nổi tiếng:

      • Cầu mây Tam Đảo: Được mệnh danh là studio ngoài trời, Cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ không vướng vụi trần. Thời điểm check in tại đây phù hợp nhất là vào sáng sớm và chiều tà. Tận hưởng Tam Đảo sớm mù sương tưởng chừng như chạm tay vào những đám mây trắng xoá hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dần về phía chân trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.
      • Quán Gió Tam Đảo: Đây là quán cafe vô cùng độc đáo mà đến Tam Đảo các bạn nhất định phải ghé thăm một lần. Sở dĩ được gọi là quán Gió bởi nơi đây được xây dựng nằm nhô ra trên những vách núi cheo leo và không có mái che, nhưng ngồi tuyệt không có cảm giác nắng nóng khó chịu do những cơn gió dịu mát từ phía dưới núi thổi lên.
      • Nhà thờ đá cổ Tam Đảo: Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 ngay đường lên núi Thiên Nhị. Ban đầu đây chỉ là mô hình nhà sàn lợp lá được người Pháp dựng lên. Mãi đến năm 1937 nhà thờ mới được xây dựng kiên cố lại bằng đá theo lối kiến trúc Gothic điển hình.
      Cầu mây - Tam Đảo
      Cầu mây - Tam Đảo
      Nhà thờ đá - Tam Đảo
      Nhà thờ đá - Tam Đảo
    • Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch. Những “cái không” thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt,…


      Thời điểm lý tưởng nhất khi du lịch Đà Lạt: Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng. Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.


      Cách di chuyển khi đến Đà Lạt:

      • Muốn tiết kiệm thời gian, máy bay sẽ là lựa chọn tối ưu. Đà Lạt có sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30km về phía Nam. Bạn có thể đi máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar để đến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố mộng mơ.
      • Với những bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc ngắm cảnh trên đường đến Đà Lạt thì xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh là những điểm xuất phát chủ yếu thường được dân du lịch lựa chọn.
      • Xe máy cũng là một lựa chọn không tồi cho các bạn trẻ thích du lịch theo kiểu trải nghiệm, phượt bụi và tiết kiệm chi phí. Từ Sài Gòn lên tới Đà Lạt chỉ khoảng 300 cây, mất khoảng 7 – 10 tiếng đồng hồ nếu di chuyển bằng xe máy. Tuy tốn kha khá thời gian và sức lực những đây sẽ là những trải nghiệm khá thú vị, cũng như giúp bạn khám phá ra nhiều cảnh đẹp trên quãng dường di chuyển hơn.

      Các điểm du lịch Đà Lạt nên đến:

      • Thác Pongour: Tọa lạc tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50km hay còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai. Pongour là thác nước 7 tầng có độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, xung quanh là thảm thực vật phong phú, đa dạng.
      • Hồ Xuân Hương: Một biểu tượng của Đà Lạt nằm tại trung tâm thành phố có hình lưỡi liềm. Buổi sáng sớm và tối luôn tấp nập du khách đi dạo quanh hồ. Hồ Xuân Hương có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, đạp vịt, thưởng thức cà phê ngay ven hồ.
      • Ga xe lửa Đà Lạt: là điểm tham quan hấp dẫn du khách, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa của Đà Lạt nói chung và con người nơi đây nói riêng. Ga được xây dựng từ năm 1932 và sau 6 năm thì hoàn thành. Đến nay ga đã không còn hoạt động mà chỉ phục vụ cho khách du lịch trên tuyến đường từ thành phố đến Trại Mát.
      Đà Lạt
      Đà Lạt
      Đà Lạt
      Đà Lạt
    • Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. “ Hòn ngọc của biển Đông” này có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch tứ phương.


      Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào: Chính vì vậy, trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến đi du lịch Nha Trang thú vị. Nhưng bạn cũng cần lưu ý vào khoảng thời gian này, các khách sạn Nha Trang thường xuyên trong tình trạng cháy phòng, nên bạn hãy đặt phòng trước khi tới đây để tránh mất thời gian đi tìm phòng khách sạn.


      Đến Nha Trang bằng phương tiện gì?

      • Máy bay: Hiện nay, các hãng bay như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều có chuyến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để đến sân bay Cam Ranh.
      • Tàu hỏa: Cũng có các trạm di chuyển từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay từ Đà Nẵng vào Nha Trang với mức giá vé vào khoảng (250.000 – 400.000đ/lượt đi). Bạn có thể book vé tại các hãng tàu để được hỗ trợ đặt vé, khoang ngồi cho chuyến đi đến phố biển Nha Trang.
      • Xe khách: Có rất nhiều chuyến xe khách đi Nha Trang, bạn có thể lên mạng tìm trước và đặt mua online, hoặc đến trực tiếp bến xe tại các phòng vé để tìm mua.


      Các điểm du lịch ở Nha Trang không nên bỏ lỡ:

      • Vinpearl Land Nha Trang: Tọa lạc trên bờ của một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, nơi đây được Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam.
      • Viện Hải Dương Học: Viện là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất Việt Nam. Được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng, đến năm 1952 thì được giao lại cho Viêt Nam quản lý. Với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 sinh vật biển và rất nhiều mẫu sinh vât sống khác.
      • Chợ Đầm: Sở dĩ có tên lạ như vậy là do, mảnh đất được chọn để xây khu chợ này trước kia là một cái đầm lớn. Ngày nay, khu chợ này được xem như một trung tâm thương mại của người dân trong khu vực. Ở đây bầy bán rất nhiều các loại mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm…
      Nha Trang
      Nha Trang
      Nha Trang
      Nha Trang
    • Đà Nẵng với cái tên thành phố đáng sống nhất Việt Nam, hiện đang là địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất. Năng động, hiện đại và náo nhiệt với rất nhiều danh thắng nổi tiếng, những khu vui chơi giải trí “chất nhất quả đất”, vô vàn món ăn ngon để thưởng thức…


      Đến Đà Nẵng như thế nào?

      • Máy bay: săn vé máy bay giá rẻ đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific hoặc Vietjet Air. Nếu canh me được đúng thời điểm giảm giá hoặc vé 0 đồng thì săn được vé khứ hồi 0 – 1.000.000đ là điều dễ dàng
      • Tàu hỏa: hành trình này sẽ kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, bạn nên mua ghế giường nằm và đi vào buổi tối để có thể tranh thủ ngủ được một giấc, giá vé dao động từ 400.000 – 1.200.000đ/người/chiều tùy loại ghế
      • Xe khách: nhiều hãng xe giường nằm Bắc – Nam cao cấp đã xuất hiện. Bạn có thể chọn xe Hoàng Long, Phương Trang, Mai Linh,… để di chuyển đến Đà Nẵng, giá dao động từ 250.000 – 500.000đ/người/chiều


      Những hoạt động nổi bật tại Đà Nẵng:

      • Bà Nà Hills: chốn bồng lai tiên cảnh luôn hút hồn nhiều du khách khi đến Đà Nẵng, được ví như một Sa Pa hay một Đà Lạt của miền Trung
      • Asia Park: trải nghiệm hàng chục hoạt động giải trí cảm giác mạnh lần đầu xuất hiện tại Việt Nam hay đến thăm những công trình đại diện tiêu biểu cho các quốc gia trong khu vực
      • Art in Paradise Đà Nẵng: bảo tàng 3D đầu tiên tại Đà Nẵng, với diện tích 4000 mét vuông, gồm 130 tác phẩm và được chia thành 9 chủ đề chuyên biệt.
      • Công viên suối khoáng nóng Thần Tài: cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp nằm trong khu du lịch sinh thái bảo tồn Bà Nà Núi Chúa, kết hợp việc sở hữu dòng suối khoáng độc đáo cho bạn khoảng thời gian thư giãn, thoải mái
      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
    • Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn? Cùng tìm hiểu “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc qua cẩm nang chi tiết dưới đây để tìm cho mình lời giải đáp nhé!


      Thời điểm nào thích hợp để du lịch Hà Nội: Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8, tháng 9, tháng 10. Trong đó lý tưởng nhất nên đến Hà Nội vào tháng 9 hay tháng 10. Vì khi này, mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, ánh nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố thời tiết trên tạo điều kiện tốt nhất để du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời nhất.


      Phương tiện đến Hà Nội:

      • Nếu như ở xa và kinh phí dư dả thì máy bay là phương tiện di chuyển đến Hà Nội thích hợp nhất. Hoặc không bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện ghé thăm các điểm du lịch khác trên đường.
      • Còn nếu ở các tỉnh thành lân cận, cách Hà Nội không quá xa thì bạn có thể lựa chọn tới thủ đô bằng xe khách hoặc xe máy. Đặc biệt xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại nhiều cảm giác thú vị.


      Các địa điểm tham quan du lịch Hà Nội nổi tiếng:

      • Hồ Hoàn Kiếm: là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội, có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ… với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu. Hồ Hoàn Kiếm là khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, vì vậy các bạn có thể đến đây dễ dàng bằng phương tiện cá nhân hay phương tiện công cộng.
      • Lăng Bác: chắc chắn sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Nằm trên đường Hùng Vương – Điện Biên, đây là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến Hà Nội ai cũng muốn được vào lăng viếng Bác một lần. Ngoài ra ở đây còn có khu Quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
      • Chùa Trấn Quốc nằm trên một bán đảo nhỏ phía đông của Hồ Tây. Ngôi chùa 1.500 năm tuổi được coi là cổ nhất Hà Nội mới đây đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Chùa là nơi lưu giữ những giá trị tôn giáo và lịch sử thu hút nhiều Phật tử và khách du lịch tới tham quan.
      Hà Nội
      Hà Nội
      Hà Nội
      Hà Nội
    • Nếu Hà Nội được biết đến là thủ đô ngàn năm văn hiến với vẻ đẹp yên bình, trầm mạc cùng nhịp sống chậm rãi thì Sài Gòn lại là thành phố của những chuyển động, sự sôi nổi, sầm uất bậc nhất cả nước nhưng lại đan xen một chút cổ kính, một chút châu Âu giữa lòng Việt Nam.


      Thời điểm phù hợp nhất để du lịch Sài Gòn: Ở Sài Gòn, thời tiết hầu như nóng quanh năm dù không nắng nóng gay gắt như miền Bắc hay oi bức như miền Trung, nhiệt độ trung bình là 27°C và thời gian nắng đỉnh điểm nhiệt độ còn có thể lên tới hơn 40°C. Có hai mùa rõ rệt nơi đây chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, bạn lưu ý nếu đến đây vào thời gian này thì đừng bao giờ quên mang theo bên mình những chiếc ô bởi những cơn mưa thời gian này luôn ghé thăm bất chợt không báo trước. Mùa khô thì thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4.


      Phương tiện công cộng đi du lịch Sài Gòn: Chỉ cần ra các ga tàu, bến xe hay các đại lý bán vé máy bay, thậm chí là chỉ một cú click chuột trên các trang web du lịch trực tuyến, bạn dễ dàng sở hữu những chiếc vé tới Sài Gòn. Tuy nhiên, điểm lưu ý đặc biệt chính là bạn nên tham khảo giá vé ít nhất là vài ngày trước khi khởi hành để lựa chọn được giá vé rẻ nhất bởi có sự khác nhau về giá vé ở những thời điểm khác nhau.


      Những địa điểm du lịch Sài Gòn:

      • Nhà thờ Đức Bà: Không còn xa lạ gì nữa, nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm mà bạn đích thị không thể bỏ lỡ check-in khi đến Sài Gòn bởi vẻ đẹp cổ kính và ý nghĩa biểu tượng của nó. Nằm ở khu trung tâm của Quận 1, khu vực nhà thờ thể hiện rất rõ dấu ấn Sài Thành khi mà bao xung quanh khu nhà thờ cổ kính, rêu phong và đậm tính lịch sử là những tòa nhà chọc trời, hiện đại và sầm uất hơn thảy. Nơi đây nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cùng cặp chuông lớn nhất Việt Nam. Nhà thờ Đức Bà là ngôi thánh đường đẹp nhất và quan trọng nhất của giáo phận Sài Gòn, niềm tự hào của người dân thành phố.
      • Bến Nhà Rồng hay còn có tên gọi khác là Bảo tàng Hồ Chí Minh, đây chính là nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911. Điểm đặc biệt trong kiến trúc Bến Nhà Rồng nằm ở nóc nhà gắn hình rồng, ở giữa mang chiếc phù hiệu “Đầu ngựa và chiếc mỏ neo”.
      • Con đường Nguyễn Huệ đã được xây dựng thành phố đi bộ cho người dân Sài Thành và trở thành một con đường vô cùng sôi động vào các dịp lễ hội và các ngày cuối tuần. Hai bên con đường này sở hữu rất nhiều khách sạn, khu mua sắm cao cấp và những căn nhà đã tồn tại lâu đời mang hơi thở kiến trúc châu Âu một thời.
      Sài Gòn
      Sài Gòn
      Sài Gòn
      Sài Gòn



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy