Top 5 Địa điểm cầu may đầu năm tại Hà Nội

Nhu NG 137 0 Báo lỗi

Đi lễ đầu năm là một thói quen của người dân Việt Nam, khi bước sang một năm mới họ đi để cầu mong đến những điều bình an và may mắn cho ... xem thêm...

  1. Top o

    Phủ Tây Hồ

    Phủ Tây Hồ được biết đến là một trong những nơi tâm linh được mọi người ở mọi miền tổ quốc lựa chọn để cầu may đầu năm. Phủ Tây Hồ thuộc thôn Tây Hồ, trước kia là đất một làng cổ của kinh thành Thăng Long nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây, cách trung tâm Thủ đô khoảng 4km về phía Tây.


    Phủ Tây Hồ đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp bằng di tích Lịch sử - Văn hóa ngày 13/2/1996. Ngoài ra, cây si cổ thụ trong sân phủ cũng đã được công nhận là "cây di sản Việt Nam". Nơi đây đã hàng năm tiếp đón hàng ngàn lượt du khách viếng thăm không chỉ những người dân Hà Nội, mà đa số du khách khắp nơi đến du lịch ở Hà Nội đều ghé qua đây với hi vọng cầu chúc được những điều may mắn, bình an và phúc lộc.


    Phủ Tây Hồ hồi trước là một làng cổ của kinh thành Thăng Long, ở đây có ngôi đền thờ bà chúa Liễu Hạnh (Bà là người tài giỏi, đàn ca, thi họa, đức độ hơn người nên dân gian gọi là Thánh Mẹ). Nơi đây nổi tiếng là đất linh thiêng, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, du khách lại kéo nhau về đây hành hương cầu khấn, thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Tây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 52 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội
    Giờ mở cửa:

    • Ngày thường: 6:00 - 18:00
    • Ngày rằm, mùng 1: 6:00 - 21:00
    Phủ Tây Hồ ngày đầu năm
    Phủ Tây Hồ ngày đầu năm
    Người dân đi lễ Phủ Tây Hồ
    Người dân đi lễ Phủ Tây Hồ

  2. Top o

    Văn miếu Quốc Tử Giám

    Văn Miếu Quốc Tử Giám là điểm tham quan văn hóa nổi tiếng ngàn năm tại Hà Nội. Không chỉ là nhân chứng lịch sử ngàn năm của thủ đô Hà Nội, Quốc Tử Giám còn là ngôi trường “khai sinh” ra rất nhiều nhân tài tuấn kiệt cho đất nước. Văn miếu Quốc Tử Giám nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, tọa lạc tại số 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.


    Văn Miếu Quốc Tử Giám là một tổ hợp gồm hai di tích chính: Văn Miếu (nơi thờ Khổng Tử, những vị hiền triết của Nho giáo và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam) và Quốc Tử Giám (là trường Quốc học cao cấp đầu tiên của Việt Nam hoạt động hơn 700 năm và đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước). Chính vì thế, nơi đây được coi là đất linh thiêng của truyền thống hiếu học. Hàng năm, mỗi dịp năm mới, các bậc cha mẹ lại đưa con em mình đến đây để cầu khấn, mong một năm học tập thuận lợi cho con cái họ.


    Vì đây là khu vực di tích quốc gia, nên khi du khách đến đây tham quan du lịch cần lưu ý tôn trọng quy định nơi đây, không phá hoại cảnh quan và hiện vật bên trong di tích. Giữ thái độ nghiêm trang, khi vào khu thờ tự hay khu dâng hương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
    Fanpage: www.facebook.com/vanmieuquoctugiam
    Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

    Văn miếu Quốc Tử Giám
    Văn miếu Quốc Tử Giám
    Văn miếu Quốc Tử Giám
    Văn miếu Quốc Tử Giám
  3. Tọa lạc trong một khu dân cư đông đúc thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Chùa Phúc Khánh từ lâu nổi tiếng là một địa chỉ tâm linh đối với người dân Hà Nội và khách du lịch. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Sở hay chùa Thịnh Quang.


    Khi đến đây, người ta tìm được sự thanh tịnh và hướng những việc cần phải làm cho năm mới. Ngôi chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê nên trải qua lịch sử đã trở nên tàn lụy, tuy nhiên, cho đến thời vua Quang Trung thì ngôi chùa đã được xây dựng lại. Và cho đến ngày nay, ngôi chùa đã được trùng tu lại nhiều lần nhưng vẫn còn đó bóng dáng linh thiêng, huyền bí.


    Ngoài lịch sử lâu đời cùng nhiều công trình kiến trúc cổ kính, chùa Phúc Khánh còn nổi tiếng linh thiêng đối với người dân Hà Nội. Chùa đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1988. Nhiều năm trở lại đây, chùa Phúc Khánh được nhiều người dân lựa chọn là nơi lễ Phật cầu an, dâng sao giải hạn vào dịp đầu năm. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến đây để cầu duyên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 382 Tây Sơn, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3563 9126
    Giờ mở cửa: 5:00 - 21:00

    Gọi điện
    Một phần của chùa Phúc Khánh
    Một phần của chùa Phúc Khánh
    Chùa Phúc Khánh
    Chùa Phúc Khánh
  4. Top o

    Chùa Trấn Quốc

    Chùa Trấn Quốc có tuổi đời hơn 1500 năm, nằm ở phía đông Hồ Tây, là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Ban đầu có tên là chùa Khai Quốc, xây dựng vào năm 541 thuộc thời Tiền Lý. Nơi đây được Nhà nước xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia (tháng 4 năm 1962). Khi trước, chùa là nơi vua chúa thường ngự giá đến vãn cảnh và cúng lễ vào ngày rằm hay lễ tết.


    Hiện nay, chùa còn lưu giữ nhiều pho tượng Phật và Bồ Tát có giá trị lớn được đặt chủ yếu ở Thượng điện. Trong đó nổi bật nhất là bức tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn được làm từ gỗ, sơn son thiếp vàng, là bức tượng Niết bàn đẹp ở Việt Nam.


    Chùa nổi tiếng là nơi chốn cửa Phật linh thiêng, vì vậy rất nhiều người đều hành hương về nơi đây cầu may cho một năm mới. Với bề dày lịch sử của mình đã đem lại cho đời sống tâm linh của mỗi người thêm phần tin tưởng, một sức mạnh tạo niềm tin cho con người. Hàng năm, chùa thu hút rất đông phật tử thập phương, du khách trong và ngoài nước đến dâng hương, lễ phật cũng như vãn cảnh chùa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 8:00 - 16:00

    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
  5. Top o

    Đền Ngọc Sơn

    Đền Ngọc Sơn là một ngôi đền thờ nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội. Đền là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và thần Văn Xương Đế Quân, một vị thần được dân gian lẫn Đạo giáo tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc cho sĩ nhân. Ngoài ra, trong đền cũng có cung thờ Phật, bàn thờ Công Đồng, Tam Tòa Thánh Mẫu,...


    Đền Ngọc Sơn được nối bờ nhờ cây cầu Thê Húc, là điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi tới Thủ đô Hà Nội. Đền Ngọc Sơn luôn được nhắc đến như một nơi linh thiêng, đã tồn tại cùng với thăng trầm của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Ngôi đền này không chỉ mang nét đẹp cổ kính mà còn có ý nghĩa tâm linh rất lớn với người dân địa phương.


    Đến với Đền Ngọc Sơn, bạn không chỉ cầu được may mắn tài lộc mà hơn thế bạn còn được thưởng ngoạn một nét đẹp truyền thống, được tham quan khu quần thể Hồ Gươm, hòa mình và tĩnh tâm khi đến nơi đây. Với vị trí tuyệt đẹp ngay Hồ Hoàn Kiếm, việc đi tham quan Đền Ngọc Sơn không hề khó khăn chút nào. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân, taxi hoặc công cộng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00

    Cầu Thê Húc bắc sang Đền Ngọc Sơn
    Cầu Thê Húc bắc sang Đền Ngọc Sơn
    Đền Ngọc Sơn
    Đền Ngọc Sơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy