Top 8 địa điểm check in đẹp nhất Hà Nội

Nguyễn Trần Thu Hằng 951 1 Báo lỗi

Hà Nội - Thủ đô yêu dấu của chúng ta, nơi mang trong mình nghìn năm văn hiến. Một lần tới Hà Nội, người ta sẽ bị cuốn hút ngay bởi nét đẹp hiện đại pha trộn ... xem thêm...

  1. Nhắc tới Hà Nội người ta nghĩ ngay tới Hồ Gươm, nơi gắn liền với truyền thuyết trả gươm cho Rùa Vàng và ghi lại thắng lợi lừng lẫy trong cuộc kháng chiến chống quân Minh. Hồ Gươm là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội được khách du lịch cực kì ưu ái. Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm) là nơi chốn tổng hòa của nhiều công trình kiến trúc. Đó là Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Rùa, Tháp Bút, Đền Bà Kiệu, Tháp Hòa Phong. Tất cả hòa quyện trong không gian xanh mướt của hoa lá cỏ cây như sự hài hòa của thiên tạo và nhân tạo.


    Mặc cho những bôn ba và bon chen ngoài kia, thời gian trôi qua, Hồ Gươm vẫn giữ trong mình nét đẹp cổ kính, cái tĩnh lặng, sự yên bình khiến con người ta cảm thấy thoải mái và sống chậm hơn để yêu, để thương. Đi qua bờ hồ, bạn sẽ bắt gặp một Hà Nội thu nhỏ, bạn cảm nhận về một Hà Nội đã từng hoài cổ về khoảng 50 năm về trước. Bờ hồ Hoàn Kiếm vẫn giữ nguyên nét cổ xưa với vẻ đẹp cổ kính, chứa đầy kỷ niệm.


    • Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm

  2. Khách Sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi nằm ở trung tâm của Thành phố Hà Nội, gần hồ Hoàn Kiếm. Cách nhà hát lớn thành phố Hà Nội khoảng 100m. Cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 35 km. Là địa danh lịch sử sang trọng từ năm 1901, Sofitel Legend Metropole có các dịch vụ spa thư giãn, dịch vụ phòng 24 giờ và hồ bơi nước nóng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.


    Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội là một khách sạn ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng với các dịch vụ chuyên nghiệp và có truy cập mạng tốc độ cao. Đây là khách sạn đạt chuẩn 5 sao bao gồm trung tâm thương mại, phòng họp nhỏ và quầy trợ giúp kỹ thuật. Khách sạn với những tiện nghi sang trọng và vô cùng đầy đủ. Hơn thế nữa đây là một trong những khách sạn lâu đời tại Hà Nội được xếp hạng ở vị trí 61 trong tổng số 100 khách sạn tốt nhất thế giới do độc giả tạp chí Travel+Leisure bình chọn và xếp thứ 40 trên 578 khách sạn ở Hà Nội.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:


    • Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Hotline: 024 3826 6919
    • Website: https://www.sofitel-legend-metropole-hanoi.com/vi/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/SofitelLegendHanoi/
    Gọi điện
    Sofitel Legend Metropole Hanoi
    Sofitel Legend Metropole Hanoi
    Sofitel Legend Metropole Hanoi
    Sofitel Legend Metropole Hanoi
  3. Avalon Café Lounge nằm khiêm tốn trong phố xá và dòng người tấp nập của Hà Nội cổ kính. Avalon Café chiếm lĩnh tầng 4 - 5 - 6 - 7 của tòa nhà 73 Cầu Gỗ, Hà Nội – nơi mà giới trẻ vẫn gọi là: Tòa nhà Hàm Cá Mập – với hai mặt tiền. Mỗi tầng tại Avalon là mỗi trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Bước chân vào không gian quán, bạn sẽ thấy thích thú với những chiếc bàn sang trọng, lạ lẫm, những họa tiết L’amour độc đáo ẩn hiện hiện giữa ánh đèn dịu nhẹ, ấm áp vô cùng.Không gian là một bầu không khí mang đậm phong cách trời Âu - mang thiên nhiên hòa nhịp cùng cuộc sống con người.

    Đến Avalon Café Lounge là để cảm nhận được câu nói "Hà Nội không vội được đâu". Có những nơi bình yên và chầm chậm như vậy, một vẻ đẹp khác, rất khác của thủ đô nghìn năm văn hiến.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:


    • Địa chỉ: 73 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Số điện thoại: 093 726 0808
    • Fanpage: https://www.facebook.com/avalon73caugo/
    • Thời gian mở cửa: 07:00 - 23:00
    • Mức giá: 40.000 đồng - 165.000 đồng
    Avalon Cafe Lounge
    Avalon Cafe Lounge
    Avalon Cafe Lounge
    Avalon Cafe Lounge
  4. Nhà hát lớn Hà Nội là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện văn hoá, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật Việt Nam và nước ngoài. Nơi đây còn chứng kiến lịch sử cho hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước. Trải qua những thăng trầm lịch sử, nhà hát đã được trùng tu rất nhiều lên và được mệnh danh là nhà hát có kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á.

    Ấn tượng đầu tiên khi bước chân tới nơi đây là không khí mang đậm bản sắc Phục Hưng. Nhà hát lớn Hà Nội có các hàng cột theo thức Ionic La Mã mà phía trên được nhấn mạnh bởi các mái chóp cong lợp ngói đá kết hợp với những đường nét cầu kỳ, với các thanh đỡ uốn lượn, với các cửa sổ hình chữ nhật hay uốn vòm mang phong cách Baroque. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, Nhà hát lớn Hà Nội nổi tiếng là điểm thu hút rất nhiều khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.


    • Địa chỉ: số 1 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nhà hát lớn Hà Nội
    Nhà hát lớn Hà Nội
    Nhà hát lớn Hà Nội
  5. Nơi đây có diện tích lên đến 20.000m2 với 6 tầng, các tầng đều có trang thiết bị hiện đại, bày bán nhiều hàng hoá đa dạng, cao cấp. Với vị trí đẹp gần Hồ Gươm, ngay từ khi mới xây dựng, Tràng Tiền Plaza đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân Hà Nội. Tràng Tiền Plaza là Trung tâm Thương mại đẳng cấp, sang trọng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm,... từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của người dân và khách du lịch.

    Tràng Tiền Plaza là điểm đến lí tưởng cho tất cả mọi người. Phía bên trong trung tâm thương mại này được trang hoàng theo phong cách châu Âu sang trọng và quý phái, chủ yếu là hai gam màu trắng và vàng. Mỗi một chi tiết trang trí đều rất tinh xảo và tỉ mỉ, tất cả đều mang hơi hướng của đất nước Pháp cổ kính nhưng vẫn có nét hiện đại. Với sự đổi mới trong tái cơ cấu, nơi đây hứa hẹn là điểm thu hút khách du lịch ở Hà Nội.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:


    • Địa chỉ: số 24 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, đối diện với Hồ Gươm, gần Nhà hát Lớn.
    • Website: https://www.trangtienplaza.net/
    • Thời gian mở cửa: Thứ 2 - Thứ 5: 9.30 - 21.30 I Thứ 6 - Chủ nhật: 9.30 - 22.00
    Tràng Tiền Plaza
    Tràng Tiền Plaza
    Tràng Tiền Plaza
    Tràng Tiền Plaza
  6. Cùng với những địa danh trên, Cầu Long Biên cũng là một điểm dừng chân được liệt vào nhiều tour du lịch hàng năm. Cầu Long Biên như một niềm cảm hứng đối với bất kỳ ai yêu nghệ thuật và mong muốn tìm kiếm ngày xưa, tìm kiếm những gì đã đi qua. Khách du lịch thường check in trên cầu, ngoài ra bạn cũng có thể ngắm cầu Long Biên từ các quán cà phê gần đấy. Ngắm nhìn dòng người qua lại trên cầu từ một góc nhìn khác sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Ở mỗi một thời điểm khác nhau, cầu Long Biên lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác, khiến cho khung hình khi chụp tại nơi đây luôn đẹp và không bị trùng lặp và đơn điệu.


    Có lẽ bởi vậy mà nơi đây luôn là địa điểm lý tưởng cho các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên khám phá và trải nghiệm. Và những người đã đến với nơi đây chắc chắn đều muốn lưu giữ cho mình những phút giây được đặt chân lên từng ô nhịp cầu lịch sử này. Đặc biệt khi về đêm, cầu Long Biên càng được tôn lên vẻ đẹp, tạo hấp dẫn cho ống kính của máy ảnh, máy quay.

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
  7. Hồ Tây là một gương mặt quen thuộc luôn xuất hiện trong lịch trình tham quan Hà thành của khách du lịch. Nơi đây không cần mất phí nhưng vẫn khiến du khách phải trầm trồ bởi vẻ đẹp hoà chung cùng nét quyến rũ, cổ kính của Hà thành. Hồ Tây nổi bật với mặt nước mênh mông phẳng lặng điểm thêm sắc tím của cánh bằng lăng hay những chùm phượng đỏ rực một góc, là vẻ đẹp của gió trời se se lạnh mang lại cảm giác mang mác buồn.


    Thời điểm ghé thăm hồ Tây tuyệt nhất là vào sáng sớm hoặc khi hoàng hôn, khung cảnh rất đẹp để chụp ảnh và xung quanh cũng có nhiều hàng quán chất lượng. Dân tình rủ rê nhau lên khu vực Hồ Tây, tiện chân cũng sẽ ghé nơi đây để có được những shoot hình độc-lạ-chất mà vẫn đậm chất nghệ thuật.


    Bạn có thể chọn dừng chân tại một quán cà phê có view nhìn ra hồ Tây hoặc đạp xe để tận hưởng khí trời mùa thu cũng thú vị đấy, đạp vịt cùng nhau. Nếu đến Hồ Tây bạn nhớ thử qua một vài món đặc sản ở đây để xem có gì đặc biệt nhé, chẳng hạn như bánh tôm, bún ốc, kem dừa,... là những món được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
  8. Chùa Trấn Quốc là cái tên tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến du lịch thủ đô lần này. Chùa Trấn Quốc được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội và Việt Nam. Nằm trên một bán đảo phía Nam của Hồ Tây, ở gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội, ngôi chùa này thu hút khách du lịch bởi những giá trị về lịch sử và kiến trúc. Hằng năm, chùa Trấn Quốc nổi tiếng đón tiếp rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.


    Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, khách tham quan đã vô cùng ấn tượng bởi vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa nét uy nghiêm cổ kính và cả sự nên thơ, nhã nhặn của ngôi chùa. Xung quanh chùa có nhiều vườn cây xanh tươi cùng hồ nước mênh mang đầy thơ tình. Thả mình vào bức tranh trầm mặc tĩnh lặng của chùa Trấn Quốc, khách du lịch còn có cơ hội khám phá nghệ thuật kiến trúc trên các nét chạm trổ. Ở mỗi góc nhìn thì ta lại bắt gặp một khung cảnh khác mang vẻ đẹp khác không thể trùng lặp với nhau. Sau khi tham quan chùa và viếng xong, bạn còn có thể chụp nhiều bức ảnh đẹp với khung cảnh nơi đây.


    • Địa chỉ: phía Nam của Hồ Tây, ở gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy