Top 9 Địa điểm chơi Tết đẹp nhất ở Sài Gòn

Thương Hiền 523 0 Báo lỗi

Xuân Nhâm Dần sắp về trong niềm vui hân hoan ngập tràn của biết bao người con đất Việt. Mùa xuân mang theo sắc mai rực rỡ, sắc đào hồng tươi và với cả những ... xem thêm...

  1. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về thì con đường Nguyễn Huệ tọa lạc tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí minh, lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy với hàng triệu đóa hoa tươi thắm thi nhau khoe sắc đón chào một năm mới. Nơi đây, với bao sắc hoa lộng lẫy tô thêm vẻ đẹp kiêu sa của thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam.


    Hiện nay, hàng năm triển lãm Đường hoa Nguyễn Huệ thường được tổ chức từ ngày 28 tháng chạp đến hết mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Bên cạnh Đường hoa là Lễ hội Đường sách cùng thời gian và địa điểm trên, trưng bày các phương tiện sách, ấn phẩm, với sự tham gia của nhiều nhà phát hành sách. Ngoài Đường hoa Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh còn có các hội hoa Xuân triển lãm hàng năm, như tại Công viên Tao Đàn, công viên Gia Định và phố Ông Đồ...Năm nay, với chủ đề xuân Nhâm Dần đường hoa Nguyễn Huệ lại tiếp tục được trang trí mở cửa cho du khách và người dân đến tham quan. Đường hoa Nguyễn Huệ được bố trí với nhiều cụm hoa lớn nhỏ khác nhau kết hợp với biểu tượng của năm Nhâm Dần với nhiều màu sắc, tràn đầy sức sống, hứa hẹn người dân và du khách sẽ được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt ngày tết và sẽ có những bức ảnh lưu niệm thật đẹp bên gia đình và người thân trên đường hoa Nguyễn Huệ.

    Địa chỉ: Vòng xoay phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

      Đường hoa Nguyễn Huệ chuẩn bị cho xuân
      Đường hoa Nguyễn Huệ chuẩn bị cho xuân

    • Nếu như chợ Đồng Xuân là nét văn hóa của Hà Nội thì chợ Bến Thành chính là một trong nét đặc sắc của Sài Gòn mà khi nhắc đến ai cũng sẽ nhớ đến đầu tiên. Thật sự sẽ là một điều tiếc nuối lớn khi đặt chân đến đây mà bạn bỏ lỡ chợ Bến Thành. Chợ Bến tọa lạc ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh được coi là địa điểm được du khách lui tới nhiều nhất. Không giống như những khu chợ bình thường chỉ họp chợ và đông đúc vào ban ngày, chợ Bến Thành càng về đêm càng đẹp và thu hút đông đảo du khách đến tham quan bởi sự lung linh và nhộn nhịp của mình.


      Tết đến, xuân về Chợ Bến Thành tràn ngập sức sống với đa dạng màu sắc bởi rất nhiều gian hàng và mặt hàng khác nhau. Với diện tích trên 13.000m2, chợ bán bán chủ yếu các mặt hàng quần áo, vải sơi, giày dép, thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây và hoa tươi. Ngoài ra, chợ còn rất phong phú với các quán ăn vặt, món ăn đậm chất các vùng ở miền Nam. Len lỏi giữa các gian hàng, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp với sự đa dạng mặt hàng ở đây. Bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những món đồ ưng ý từ những quà lưu niệm bé tí như vòng cổ, hoa tai, ví, khăn,… đến những trang phục truyền thống hay cặp sách,…


      Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng của người Sài Gòn. Vừa tập nập, hối hả, nhộn nhịp nhưng nếu cảm nhận từng chút một, bạn sẽ thấy nhiều vẻ đẹp sâu lắng. Vào cuối năm hay đầu năm, là thời điểm bạn sẽ dễ dàng cùng bạn bè hoặc gia đình thưởng thức những món ăn ngon và ngắm cảnh thành phố nhộn nhịp nhất. Với thiết kế 4 cửa Đông – Tây – Nam – Bắc Chơ Bến Thành luôn hứa hẹn sẽ là khu chợ sầm uất và nhộn nhịp nhất trong Tết năm nay.



      Địa chỉ: Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

        Mặt tiền chợ Bến Thành
        Mặt tiền chợ Bến Thành
        Chợ Bến Thành
        Chợ Bến Thành
      • Nếu dạo quanh một vòng Facebook, chắc chắn dù bạn chưa bước chân đến nhà thờ Đức Bà, nhưng có lẽ bạn sẽ được thưởng thức nó thông qua những bức ảnh của người thân, bạn bè khi tới Sài Gòn. Không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp, nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh và nơi check in tham quan của nhiều du khách hay là điểm đến thú vị vào mỗi dịp giáng sinh, thì chắc chắn nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho dịp du xuân năm mới.


        Nằm giữa trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà đồ sộ với kiến trúc cổ của Pháp, không gian rộng thoáng từ bên ngoài vào đến bên trong thánh đường, đây cũng là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến quen thuộc của giới trẻ đất Sài Thành. Đến đây, bạn có thể tha hồ chụp ảnh, tạo dáng bên thành phố hiện đại và xinh đẹp, thưởng thức cà phê bệt – một nét rất riêng trong văn hóa của giới trẻ Sài Gòn, cùng nhau chơi xuân, ngắm phố phường và kể cho nhau nghe những câu chuyện về một năm trôi qua thú vị ra sao? Những ước mong trong một năm mới đến như thế nào? Để cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc, những cảm xúc thật trọn vẹn trong năm mới.


        Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

        Mặt trước Nhà thờ Đức Bà
        Mặt trước Nhà thờ Đức Bà
        Nhà thờ Đức Bà
        Nhà thờ Đức Bà
      • Nằm ngay khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Cầu Ánh Sao luôn thu hút đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, ngắm cảnh đặc biệt là các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần hay dịp lễ. Được thiết kế ẩn tượng với hàng trăm ngàn bóng đèn led, về đêm cầu Ánh Sao hiện lên như một dải ngân hà tuyệt đẹp với không khí mát mẻ và vô cùng trong lành, kết hợp với công nghệ phun nước hiệu ứng ánh sáng tạo cảm giác vô cùng sáng khoái cho mọi người mỗi dịp ghé thăm.


        Vào xuân 2022, Cầu Ánh Sao còn là nơi tổ chức nhiều gian hàng hội chợ, ẩm thực nhiều màu sắc, phong phú để đón xuân và nhiều chương trình ca nhạc hấp dẫn. Hứa hẹn đây sẽ là một không gian nhiều màu sắc để bạn cùng gia đình, bạn bè lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau trong năm mới.


        Địa chỉ: 111 Tôn Dật Tiên, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

        Cầu Ánh Sao nhìn từ trên cao
        Cầu Ánh Sao nhìn từ trên cao
        Cầu Ánh sao rất lãng mạn về đêm
        Cầu Ánh sao rất lãng mạn về đêm
      • Hầm dìm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn là một trong những dự án đồ sộ của khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo ra sự giao lưu về mọi mặt cho người dân địa phương. Và đây còn là hầm dìm đầu tiên được xây dựng ở Khu vực Đông Nam Á.


        Nơi đây được biết đến là một địa điểm vô cùng đẹp để ngắm nhìn thành phố bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng. Hầm Thủ Thiêm không chỉ vào dịp lễ mà vào mỗi cuối tuần cũng có rất nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ đến đây để vui chơi và tổ chức tiệc ngoài trời. Với thiết kế là một công viên rộng với nhiều cây cối, hoa tươi tạo cho nơi đây một khung cảnh vô cùng thơ mộng.


        Từ nơi đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với rất nhiều tòa nhà cao chọc trời và vô số bóng đèn lung linh hắt lên từ bờ sông, ngắm bến Bạch Đằng và những chiếc thuyền chở du khách với vô số ánh đèn màu trên sông. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một nơi yên bình để ngắm cảnh, lặng nhìn cuộc sống, ghi lại những khoảnh khắc thật trọn vẹn của một năm trong tim hay tìm một nơi để tổ chức tiệc cùng bạn bè và gia đình để chào đón năm mới thì hầm Thủ Thiêm là một gợi ý đắt giá cho bạn đấy!


        Địa chỉ: Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

        Hầm Thủ Thiêm
        Hầm Thủ Thiêm
        Hầm Thủ Thiêm
        Hầm Thủ Thiêm
      • Là một trong những tòa nhà cao chọc trời được bình chọn có thiết kế ấn tượng nhất thế giới, Bitexco không chỉ là biểu tượng cho sự hưng thịnh của mảnh đất Sài Gòn nhộn nhịp mà còn là địa điểm vui chơi lý tưởng của mọi người trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.


        Với kết cấu gồm 49 tầng cũng biểu tượng thiết kế là hình búp hoa sen tượng trưng cho đất nước Việt Nam, đến với Bitexco bạn không chỉ thỏa sức mua sắm tết với gia đình và bạn bè ở khu trung tâm thương mại sầm uất ở bên dưới mà bạn còn có thể lên tầng cao nhất của tòa nhà để ngắm trọn vẹn và toàn cảnh thành phố xinh đẹp và lung linh ở bên dưới, nhâm nhi tách cà phê cùng nhau kể chuyện về một năm đã qua, chụp những bức hình ghi lại những khoảnh khắc sum họp hạnh phúc của gia đình trong năm mới.

        Địa chỉ: Số 2 Hải Triều, Quận 1, Tp. HCM

        Bitexco - Tòa nhà cao nhất miền nam
        Bitexco - Tòa nhà cao nhất miền nam
        Bitexco Financial Tower toàn nhà cao chọc trời
        Bitexco Financial Tower toàn nhà cao chọc trời
      • Nằm ngay vị trị đắc địa giáp giữa quận 3 và quận 1, hồ con rùa là một địa điểm hẹn hò của giới trẻ cực kỳ nổi tiếng của Sài Gòn. Công viên hồ con rùa nằm ngay nút giao nhau nữa ba con đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân tạo thành một nút giao thông theo kiểu bùng binh, rất thuận tiện cho việc đi lại giữa các quận. Không thể nói chính xác vị trí nơi đây thuộc số bao nhiêu, vì vậy mà có người nói hồ con rùa Phạm Ngọc Thạch, hồ con rùa phường 6 quận 3 hay hồ con rùa Võ Văn Tần đều chính xác. Hiện nay, khu vực này được đặt tên chính thức là công trường Quốc tế, đây cũng là nơi tập trung rất nhiều các hoạt động kinh doanh buôn bán nổi bật của thành phố


        Hồ Con Rùa được người dân Sài Gòn và nhiều du khách yêu thích chính bởi sự nhộn nhịp và mát mẻ nơi đây. Hồ Con Rùa thực tế là một vòng xoay giao thông được xây dựng kì công có đài phun nước, có một chiếc hồ cạn và cả một tòa nhà được xây dựng để người đi đường có thể dừng chân nghỉ ngơi và hóng mát. Bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tới đây tổ chức ăn uống, ngắm cảnh thành phố và chụp ảnh lưu niệm.


        Vào dịp tết đến xuân về dưới bàn tay của những nhà thiết kế tài hoa, hồ con Rùa hứa hẹn sẽ là địa điểm vô cùng lý tưởng để mọi người đến tham quan và chụp ảnh. Giữa lòng thành phố có một nơi mát mẻ và trong xanh như thế, rất đáng để thử đúng không nào? Ngoài ra với nhịp độ bắt trend về món ăn cực kỳ nhanh. Các món ăn vặt được biến hoá tài tình, công thêm sự học hỏi trên mạng của các “đầu bếp” đường phố đã làm nên nền ẩm thực phong phú của Hồ Con Rùa.

        Địa chỉ: Trần Cao Vân, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

        Khuôn viên hồ con rùa
        Khuôn viên hồ con rùa
        Hồ Con Rùa nhìn từ trên cao xuống
        Hồ Con Rùa nhìn từ trên cao xuống
      • Có lẽ bạn cũng chẳng còn xa lạ gì với những khu công viên vui chơi giải trí Hàn Quốc đầy màu sắc rực rỡ lung linh mà bất cứ dịp lễ tết nào cũng đông đúc và nhộn nhịp. Và công viên Thỏ Trắng là một phiên bản công viên siêu dễ thương ở Việt Nam, không chỉ có những trò chơi dành cho thiếu nhi, công viên Thỏ Trắng còn là lựa chọn cho nhiều nhóm bạn, nhiều gia đình và những đôi lứa đang yêu đến vui chơi và chụp những bức ảnh thật đẹp.

        Để chào đón xuân công viên Thỏ Trắng đã chuẩn bị rất nhiều chương trình hấp dẫn như ca nhạc, khu trò chơi dân gian, chụp ảnh cùng những khu vực được trang trí một cách chuyên nghiệp mang đậm dấu ấn năm mới. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm trò chơi phiêu lưu mạo hiểm như: tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, cướp biển caribie… Đặc biệt với trò chơi đu quay dây văng du khách sẽ được tận hưởng cảm bay lượn trên cao vô cùng thích thú. Hay với trò cưỡi xe ngựa theo phong cách Hoàng Gia sẽ đưa bạn nhỏ vào câu chuyện cổ tích với điệu nhạc vui nhộn.


        Địa chỉ: 785 Cách Mạng Tháng 8, phường 15, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

        Công viên Thỏ Trắng lung linh ánh đèn chào xuân mới
        Công viên Thỏ Trắng lung linh ánh đèn chào xuân mới
        Công viên Thỏ Trắng
        Công viên Thỏ Trắng
      • Khu du lịch Đầm Sen là một địa điểm vui chơi tuyệt vời vào ngày Tết. Đến đây, các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình băng đăng độc đáo, khám phá thủy cung với hàng trăm sinh vật biển mới lạ… Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh với hệ thống máng trượt nước mạo hiểm được bố trí quanh khu vực công viên nước.


        Như những năm trước, tại công viên Đầm Sen cũng diễn ra lễ hội đếm ngược vào tối ngày 31/12 với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sôi động cùng các ca sĩ, nhóm nhạc. Thông thường vào dịp tết mỗi năm sẽ diễn ra đêm nhạc chào đón năm mới tại quảng trường La Mã. Tất cả người tham gia sẽ được thưởng thức những vũ điệu nóng bỏng nhất và hòa nhịp đếm ngược những giây phút giao giữa năm cũ và năm mới. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức lễ hội ẩm thực với hơn 100 món ăn đặc sắc đến từ các quốc gia trên thế giới.


        Địa chỉ: 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.

        Công viên Đầm Sen là địa điểm vui chơi không thể thiếu vào dịp Tết tại Sài Gòn
        Công viên Đầm Sen là địa điểm vui chơi không thể thiếu vào dịp Tết tại Sài Gòn
        Công viên Đầm Sen
        Công viên Đầm Sen



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy