Top 10 Địa điểm chụp ảnh ở Seoul - Hàn Quốc đẹp nhất

Đào Trần 1436 0 Báo lỗi

Hiện nay, chụp ảnh dần trở thành sở thích của những ai yêu thích cái đẹp cũng như muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống, đặc biệt là các bạn ... xem thêm...

  1. Tháp Namsan được khởi công xây dựng vào năm 1969 và hoàn thành ngày 3/12/1971 với chi phí đầu tư vào khoảng 2,5 triệu USD, và mở cửa với công chúng vào năm 1980. Tại thời điểm hoàn thành, bên trong tháp chưa có tiện ích gì đáng kể, nhưng đến năm 1975, đài quan sát ở tầng 3 đã mở thêm bảo tàng, cửa hàng lưu niệm và nhiều tiện ích khác. Chiều cao của tháp Namsan từ chân lên đến đỉnh là 236.7m, đặt trên đỉnh núi Namsan cao 243m, nâng tổng chiều cao của tháp tính từ mặt nước biển lên đến đỉnh tháp là 479.7m.


    Ngày 15/10/1980, tháp Namsan chính thức mở cửa với công chúng và trở thành biểu tượng của thủ đô Seoul từ đó đến nay. Năm 2005 tháp truyền hình này đổi tên từ Seoul Tower thành N Seoul Tower. Chữ Nmang hàm ý là mới (new), núi Namsan, và thiên nhiên (nature). Thành phố Seoul đã đầu tư 15 tỉ won để tu bổ và thiết kế lại N Seoul Tower.


    Cũng mang trọng tách như Bitexco hay Landmark81 cao kều, Namsan là một biểu tượng du lịch của Seoul nhen. Đây là tháp truyền hình cao nhất thủ đô và hay ở chỗ là tháp không có tầng 4 (vì một vài lý do phong thủy) và thay vào đó là tầng 5 với quán ăn xoay tròn, sau một khoảng thời gian nhất định (tầm 48 – 50′) thì quán sẽ xoay nhen. À, đừng quên bảo tàng gấu Teddy siêu xinh ở tháp nữa nhé.


    Thông tin chi tiết:

    • Tại ga Chungmungro, line 3 hoặc 4, cửa ra số 4 – Đi bộ 2p đến bến xe bus – đón xe số 2 hay 5 – Xuống ở bến cuối cùng
    • Giờ mở cửa: 10h – 23h hàng ngày (Riêng chủ nhật tới 24h luôn)
    • Giá vé: 10000W/người lớn và 8000W/người già và trẻ em (Giá vé trên chỉ áp dụng cho việc lên tầng 3 quan sát thôi chứ mấy hoạt động tầng dưới thì FREE nha)
    NAMSAN SEOUL TOWER
    NAMSAN SEOUL TOWER
    NAMSAN SEOUL TOWER
    NAMSAN SEOUL TOWER

  2. Bạn biết gì về Lotte World Tower, tòa tháp cao nhất Hàn Quốc và cao thứ 5 toàn cầu được xây dựng ngay cạnh công viên giải trí trong nhà lớn nhất Hàn Quốc Lotte World? Lotte World Tower cao 555m, có 123 tầng nổi cùng với 6 tầng ngầm. Có rất nhiều công nghệ hiện đại đã được sử dụng để xây dựng tòa tháp, một số công nghệ siêu hiện đại đã biến Lotte World Tower trở thành đầu tàu của thế giới về tòa nhà siêu cao tầng, siêu an toàn và siêu xanh.


    Lotte World Tower cao thứ 5 toàn cầu, là đại đô thị chiều thẳng đứng hướng tới tương lai nơi vẻ đẹp truyền thống Hàn Quốc, công nghệ hiện đại và thiên nhiên cùng tồn tại và hòa hợp. Tổng diện tích sử dụng của toàn bộ tòa tháp rộng bằng 115 sân bóng đá, diện tích mặt bằng bằng 12.2 lần sân bóng đá.


    Với tổng chiều cao 555m, Lotte World Tower hiện là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc và cao thứ 5 thế giới đó! Đây là công trình phức hợp bao gồm một thư viện, các quán cà phê, khách sạn và điểm đặc sắc là đài quan sát Seoul Sky ở tầng 118 có “Skydeck”, nơi đó, bọn mình có thể quan sát Seoul từ độ cao 478m, rất lung linh nhé.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: 29 Sincheon-dong, Songpa-gu (Bạn có thể đi bằng tàu điện ngầm Seoul Line 2 và Line 8 tại trạm Jamsil để đến thẳng tòa nhà)
    • Giờ mở cửa: 9h30 – 23h
    • Giá tiền: 27000W/người lớn và 24000W/trẻ em
    LOTTE WORLD TOWER
    LOTTE WORLD TOWER
    LOTTE WORLD TOWER
    LOTTE WORLD TOWER
  3. Sông Hàn là một trong 4 dòng sông lớn nhất ở bán Hàn Quốc với tổng chiều dài 514km, sau sông Áp Lục, sông Đồ Môn ở Bắc Hàn, và sông Nakdong ở thành phố Busan. Con sông bắt đầu bằng hai nhánh nhỏ và gặp nhau ở khu vực Paju, gần thủ đô Seoul.


    Sông Hàn và khu vực xung quanh đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử Hàn Quốc. Thời Tam quốc Triều Tiên, các quốc gia đều tranh giành quyền sở hữu khu vực này, bởi dòng sông là con đường thương mại chính với Trung Quốc qua biển Hoàng Hải. Tuy nhiên, ngày nay, khi bán đảo Triều Tiên bị chia cách làm hai miền thì vai trò thương mại này của dòng sông hầu như không còn nữa. Hiện tại, dọc hai bên bờ sông được sử dụng làm công viên, lối đi dành cho người đi bộ và đường dành cho người đi xe đạp.


    Là một trong tứ đại giang của xứ sở kim chi, dòng sông dài 28 km này là điểm mà các chế không nên bỏ qua nhen. Dù có thể quan cảnh không có gì quá đặc sắc, nhưng tui tin là sự phối hợp hài hòa giữa các tòa cao ốc lộng lẫy và đôi bờ sông thơ mộng sẽ là một background chụp ảnh lý tưởng đó chứ!

    SÔNG HÀN
    SÔNG HÀN
    SÔNG HÀN
    SÔNG HÀN
  4. Aigoo, phần tui thích nhất đây rồi! Nếu như Hollywood có Đại lộ danh vọng đầy uy quyền cho các siêu sao thì Seoul, hay cụ thể là “thủ phủ sang chảnh”- Gangnam cũng có một con đường tuy mang tiếng là vinh danh người nổi tiếng nhưng lại cute lạc lối luôn. Vâng, K-Star Road là như vậy đó, vô cùng rực rỡ với những bức tượng búp bê gấu to cao đại diện cho các nhóm oppa và unnie của tụi mình, các cửa hàng quà lưu niệm, v.v… Đã là fan mà không chết mê mới lạ!


    Khu vực Apgujeong và Cheongdam-dong thuộc khu Gangman vốn là trụ sở của các lò đào tạo sao Hàn trứ danh như SM, JYP, Cube nên sau khi vui chơi và thỏa mộng chụp choẹt với con đường trong mơ của các fan K-Pop star thì tiện rẽ sang hai khu này dạo dạo thử. Tỷ lệ gặp idol đi mua đồ trong siêu thị tiện lợi hơi bị cao.


    Bạn chọn Line Bundang, tới trạm Apgujeong Rodeo và ra lối ra Exit 2. Từ Exit 2 bạn cứ đi thẳng và khi thấy đàng xa xa là một con đường lắm sắc màu là biết đến nơi rồi ớ nha.

    K-STAR ROAD
    K-STAR ROAD
    K-STAR ROAD
    K-STAR ROAD
  5. Đây không chỉ là biểu tượng, mà còn là niềm tự hào của Seoul bởi Banpo được Guiness công nhận là công trình có đài phun dài nhất thế giới nha! Cầu có chiều dài hơn 1,4km và chiều rộng khoảng 40m.


    Đài phun nước cầu vồng trên cầu Banpo là công trình được vô vàn sự yêu thương lẫn ngưỡng mộ của người dân Seoul nói riêng, họ còn gọi nó là Cầu vồng ánh trăng nữa cơ, nhằm thể hiện cho vũ điệu nước và đủ sắc màu của ánh sáng hòa quyện với nhau, tạo nên những màn trình diễn ngoạn mục mỗi 12h, 20h, 21h mọi ngày luôn. Riêng cuối tuần có thêm buổi trình diễn lúc 21h30 đó, các cậu đón xem.


    Đài phun nước Cầu Vồng Ánh Trăng trên cầu Banpo LED tạo nên 200 màu sắc nhày múa cùng với nhạc nước tạo nên khung cảnh vô cùng lung linh, huyền ảo. Đài phun nước Cầu Vồng Ánh Trăng được xây dựng trên cầu Banpo từ năm 2009.


    Cựu thị trưởng thành phố Seoul Oh Se Hoon từng tuyên bố rằng Đài phun nước Cầu Vồng Ánh Trăng đã nâng vẻ đẹp của thủ đô lên một tầm cao mới, và thành phố tự hào về sự thân thiện với môi trường khi nước được bơm lên đài phun từ sông Hàn và lại chảy về chính sông Hàn. 38 máy bơm và 380 vòi phun nước hút nước từ độ sâu 20m dưới gầm cầu và vẽ ra những dải màu nước dài tới 43m theo chiều ngang.

    CẦU BANPO
    CẦU BANPO
    CẦU BANPO
    CẦU BANPO
  6. Đối với mấy cậu thích náo nhiệt vui vẻ, thích cầm trên tay ly nước mát lạnh rồi dạo hết phố thị lấp lánh ánh đèn từ các cửa hàng, club,… thì tui nhiệt liệt hoan nghênh đến với Hongdae nha. Phố Hongdae Young có thể coi là tụ điểm của cuộc sống về đêm ở Seoul với các quán bar, pub hoạt động 24h/ngày, đặc biệt vào cuối tuần.


    Ban ngày mà chơi ở phố này thì còn thấy cả các vũ công, ca sĩ hát rong rất nghệ nha. Phố nằm ở quận Mapo, phía Tây Seoul nên từ ga Seoul thì các cậu đi tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae.


    Hongdae nằm ở nằm ở quận Mapo, phía tây thủ đô Seoul. Muốn đến đây, du khách từ ga Seoul chỉ cần đi tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae. Khu phố Hongdae bắt đầu sôi động từ khi Thế vận hội Olympics được tổ chức tại Seoul vào năm 1988.


    Trường đại học Hongik – trường đại học đào tạo chuyên ngành mỹ thuật nổi tiếng, là yếu tố chính làm nên bầu không khí trẻ trung, sôi động của khu phố này. Có thể nói, Hongdae hội tụ tất cả mọi thứ, những khu vui chơi giải trí, khu mua sắm với các không gian nghệ thuật đầy sáng tạo của các sinh viên tài năng của trường mỹ thuật tạo nên.

    PHỐ HONGDAE
    PHỐ HONGDAE
    PHỐ HONGDAE
    PHỐ HONGDAE
  7. Lời đầu để tui nói rõ, Dongdaemun là một quận của Seoul và quận này cũng náo nhiệt rộn ràng như kiểu đi Sài Gòn chơi thì phải ghé Quận 1 vậy đó. Do người ta thường không dành nhiều thời gian ở đây, tầm 1h – 2h thôi nên chủ yếu là phải ghé thăm con suối được yêu thích nhất – Cheonggyecheo, chợ Dongdaemmun hoặc Trung Tâm Thiết Kế Dongdaemun (DDP) ấn tượng nhé. Các cậu đi tàu điện ngầm số 1 hoặc 4 đến trạm Dongdaemun rồi ra cửa 8 hoặc 9 sẽ đến.


    Dongdaemun là một trong 25 quận (gu) của Seoul, Hàn Quốc. Quận này nằm ở bờ bắc của sông Hán. Văn phòng hành chính quận này ở Yongdu-dong, gần ga tàu điện ngầm của tuyến số 2. Quận Dongdaemun được thành lập lần đầu tiên vào năm 1943 khi hệ thống "gu" bắt đầu và có diện tích lớn hơn ngày nay. Quận Seongbuk tách ra khỏi quận vào năm 1949, Changsin Dong và Sungin Dong đã được sáp nhập vào quận Jongno vào năm 1975. Thêm 17 dong (phường) được tách ra để trở thành quận Jungnang vào năm 1988.


    Quận Dongdaemun giáp với quận Seongbuk về phía tây bắc, quận Jungnang về phía đông (với dòng suối Jungnangcheon tạo thành đường ranh giới), quận Gwangjin ở phía đông nam, quận Seongdong ở phía nam, gặp Jung-gu tại một điểm ở phía tây - nam và giáp quận Jongno về phía tây.


    Khu phố sầm uất nhất của quận Dongdaemun là khu vực Cheongnyangni - một vùng thương mại lớn được hình thành xung quanh ga Cheongnyangni, một trong những CBD thứ cấp của Seoul. Quận Dongdaemun được đặt theo tên của cổng phía đông trong các bức tường thành của thành phố Seoul là Dongdaemun, nhưng bản thân Dongdaemun thực sự nằm ở quận Jongno. Điều này là do một sự thay đổi ranh giới hành chính.

    QUẬN DONGDAEMUN
    QUẬN DONGDAEMUN
    QUẬN DONGDAEMUN
    QUẬN DONGDAEMUN
  8. Lọt thỏm trong trung tâm Seoul phồn hoa, Bukchon Hanok lại là một chố yên tịnh và hoài cổ bất ngờ. Ngôi làng lưu giữ tầm 900 ngôi nhà hanok quyền quý vốn là nơi mà các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon đã từng sinh sống, cách đây hơn 600 năm. Những ngôi nhà nằm san sát nhau trên nhiều con hẻm nhỏ, tạo nên cảnh sắc hài hòa mà ấn tượng, là một nơi phù hợp để bọn mình tìm hiểu về nền văn hóa đậm đà xứ Kim Chi đó.


    Để đến được làng cổ, từ ga Anguk trên đường tàu số 3, cửa ra số 2 đi bộ 480m. Sau đó, sang đường và rẽ vào ngõ nhỏ bên tay trái là tới nha. Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn.


    Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong. Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống hay nhiều điểm khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời.

    LÀNG CỔ BUKCHON HANOK
    LÀNG CỔ BUKCHON HANOK
    LÀNG CỔ BUKCHON HANOK
    LÀNG CỔ BUKCHON HANOK
  9. Ngôi làng này lại làm mình nhớ đến Street Art ở Penang – Malaysia các cậu ạ. Cũng có những bức họa vẽ lên tường, những con dốc thoai thoải và thanh bình đưa chúng mình đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Theo mình biết, nguồn gốc của Ihwa là một khu ổ chuột của nhưng với tinh thần đầy sắc màu nghệ thuật, Ihwa giờ đây đã là một trong những bảo vật mà Seoul luôn tự hào.


    Nhiều bảo tàng nhỏ, các trung tâm nghệ thuật và quán cà phê cũng đã mở ra, bao gồm Bảo tàng Lock, Bảo tàng Làng Ihwa-dong, Bảo tàng Blacksmith và Bảo tàng Gaeppul, dành cho việc trưng bày các dụng cụ mở rượu vang. Ngoài ra có một vài quán cà phê phục vụ cả trà lẫn bánh, sẽ mang đến cho các cậu cảm giác thanh bình và an yên như thể đang ở miền Nam nước Pháp luôn đấy.


    Bắt đầu từ năm 2006, với phong trào cải thiện môi trường sống của thành phố, người dân ở khu làng này đã bắt đầu tô điểm cho những bức tường. Giữa một thủ đô nhộn nhịp với những tòa nhà hiện đại chọc trời, thì ngôi làng nhỏ với những con dốc quanh co, những bức tường với hình ảnh sinh động, tươi tắn như hiện thân cho nét cổ xưa, dân dã. Chẳng thế mà đây được coi là một trong nơi ưa thích của giới nhiếp ảnh cũng như một địa điểm hẹn hò thú vị cho giới trẻ Seoul.

    LÀNG NGHỆ THUẬT IHWA
    LÀNG NGHỆ THUẬT IHWA
    LÀNG NGHỆ THUẬT IHWA
    LÀNG NGHỆ THUẬT IHWA
  10. Mặc dù là một trong những khu phố cổ nhất ở trung tâm Seoul cùng với Jonggak, khu phố Myeong,… nhưng khu phố Ikseon vẫn chưa được nhiều người biết đến. Gần đây, nơi này mới bắt đầu trở thành một xu hướng khi có sự xuất hiện của quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thủ công với lối decor ấn tượng và độc đáo.


    Inkseon là một trong những khu phố cổ nhất ở trung tâm Seoul. Tuy nhiên nơi này vẫn chưa được nhiều người biết đến. Nếu thích nơi “vắng vẻ” thì bạn nên thêm nơi này vào lịch trình nhé. Tuy không sầm uất, nhưng vẫn đảm bảo đủ các yếu tố cà phê, nhà hàng, cửa hàng thủ công với lối decor ấn tượng và độc đáo. Tha hồ tham quan khám phá không lo chen chúc.

    PHỐ CỔ INKSEON
    PHỐ CỔ INKSEON
    PHỐ CỔ INKSEON
    PHỐ CỔ INKSEON




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy