Top 11 Địa điểm chụp hình đẹp tại Hà Nội

Le Trang 1945 1 Báo lỗi

Dù là một người sống và làm việc tại Hà Nội hay là một du khách tới thăm nơi đây, chắc hẳn chúng ta đều muốn lưu giữ lại vẻ đẹp của thành phố này cũng như ... xem thêm...

  1. Chắc chắn đây là một địa điểm bạn không thể bỏ qua nếu muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp của thủ đô dấu yêu. Bởi hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của Hà Nội, còn gì tuyệt vời hơn khi tạo dáng trước ống kính tại nơi đây.


    Đến với Hồ Hoàn Kiếm, không những khung ảnh của các bạn được tô vẽ bởi làn nước trong xanh, những tán lộc vừng, si xanh buông dáng xuống mặt hồ mà còn có đến Ngọc Sơn, Tháp Rùa, cầu Thê Húc, Tháp Bút, tháp Hòa Phong điểm thêm cho vẻ đẹp. Giữa lòng thủ đô, nơi đây vẫn gợi về một chút hoài niệm cũ, mang những tích xưa truyền lại tới ngày nay. Bởi vậy tới với Hồ Hoàn Kiếm, bạn không chỉ có những khung ảnh đẹp mà còn có những cảm xúc đẹp về Hà Nội thân thương.

    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm

  2. Cùng với những địa danh trên, Hoàng thành Thăng Long cũng là một điểm dừng chân được liệt vào nhiều tour du lịch hàng năm. Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Hà Nội. Hiện đây là một trong những địa điểm nhất định phải ghé của du khách khi tới Hà Nội. Hoàng thành Thăng Long là công trình có kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.


    Bởi vậy mà bạn không nên bỏ qua Hoàng thành Thăng Long trong bộ album ảnh của mình, đứng tại nơi vua chúa thời xưa đã sinh sống với những dấu tích của thời gian. Với diện tích hơn 18000 ha, bao gồm nhiều di tích lịch sử quan trọng như cột cờ Hà Nội, điện Kinh Môn, Bắc Môn... chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị cùng những bức ảnh đẹp.

    Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long
  3. Trải qua hơn 100 năm, cầu Long Biên đến nay không chỉ có nhiệm vụ giúp người dân qua sông mà còn là nơi ghi dấu ấn lịch sử, là nơi ngắm cảnh và chụp hình cực đẹp. Ở mỗi một thời điểm khác nhau, cầu Long Biên lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác, khiến cho khung hình khi chụp tại nơi đây luôn đẹp và không bị trùng lặp và đơn điệu. Khách du lịch thường check in trên cầu, ngoài ra bạn cũng có thể ngắm cầu Long Biên từ các quán cà phê gần đấy.


    Có lẽ bởi vậy mà nơi đây luôn là địa điểm lý tưởng cho các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên khám phá và trải nghiệm. Và những người đã đến với nơi đây chắc chắn đều muốn lưu giữ cho mình những phút giây được đặt chân lên từng ô nhịp cầu lịch sử này. Đặc biệt khi về đêm, cầu Long Biên càng được tôn lên vẻ đẹp, tạo hấp dẫn cho ống kính của máy ảnh, máy quay.

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
  4. Dù mùa đông hay mùa hè, dù trụi lá hay xanh mướt, đường Kim Mã vẫn luôn giữ một vẻ đẹp lãng mạn riêng. Đặc trưng của con đường là những hàng cây đổi màu theo mùa, vẽ nên những bức ảnh đẹp mà nhiều người muốn lưu giữ lại. Mùa xuân, những tầng lá xanh mướt trong tiết trời dịu nhẹ. Mùa hè, sắc tím bằng lăng tràn ngập khắp khu phố. Mùa thu, lá vàng đỏ nhè nhẹ vương theo giọt nắng trên những thảm cỏ non xanh. Mùa đông, lá rụng mang theo những nỗi buồn nhung nhớ.


    Có thể nói rằng con đường Kim Mã là một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội, bởi vậy mà nơi đây nổi tiếng là nơi chụp ảnh đẹp, được nhiều người biết đến nhất là giới trẻ. Đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho các bạn khi muốn có những khung hình đẹp và hòa cùng thiên nhiên. Ngoài Kim Mã, các bạn cũng có thể bắt gặp một vẻ đẹp tương tự tại một số con phố khác như Đường Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ...

    Kim Mã
    Kim Mã
    Kim Mã
    Kim Mã
  5. Với vẻ đẹp bốn mùa được tô thắm bởi các loài hoa, vườn hoa Nhật Tân luôn là địa điểm thu hút các cặp đôi và các bạn trẻ khi muốn có những bức ảnh đẹp để lưu giữ những ngày đã qua. Bên cạnh hoa đào đã nổi tiếng từ lâu, ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm điệp... và nhiều cây cảnh lạ mắt.


    Ngoài ra vườn hoa Nhật Tân cũng có khá nhiều background được dựng lên như cổng hoa, cầu vắt ngang qua hồ, xích đu... phục vụ sở thích của những người yêu chụp ảnh. NHững bối cảnh nhân tạo đẹp, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của giới trẻ là một trong những nguyên nhân đưa vườn hoa Nhật Tân trở thành một địa điểm đẹp và thú vị để chụp ảnh tại Hà Nội.

      Vườn hoa Nhật Tân
      Vườn hoa Nhật Tân
      Vườn hoa Nhật Tân
    • Với vẻ cổ kính sau 1000 năm lịch sử, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu bậc nhất của Thủ đô. Tới với nơi đây, bạn sẽ có thể cảm nhận được vẻ đẹp trong lối kiến trúc của những triều đại phong kiến Việt Nam, bạn sẽ không thể không lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng ống kính, thước phim. Vẻ đẹp cổ kính của nơi đây sẽ là một lựa chọn thú vị và hấp dẫn.


      Bên cạnh vẻ đẹp nổi tiếng được nhiều người biết đến thì đây cũng được coi là trường đại học đầu tiên của nước ta, Bởi vậy mà học sinh, sinh viên lựa chọn Văn Miếu là điểm đến hàng đầu để chụp ảnh kỷ yếu, lưu giữ lại những kỷ niệm về quãng đời học sinh, sinh viên của mình.

      Văn Miếu - Quốc Tử Giám
      Văn Miếu - Quốc Tử Giám
      Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    • Được xem là một trong các biểu tượng của Hà Nội, Nhà hát lớn Hà Nội là một điểm đến khó thể bỏ qua trong chuyến khám phá thủ đô của nhiều du khách. Nhà Hát lớn Hà Nội được xây dựng vào năm 1901 bởi người Pháp, được lấy nguyên mẫu của nhà hát lớn tại Paris. Do đó kiến trúc của Nhà Hát lớn Hà Nội mang đậm nét kiến trúc phục hưng của châu Âu cổ điển. Với những sảnh lớn, cầu thang và những dãy hành lang cổ kính nhưng không kém phần sang trọng.


      Nhà Hát lớn Hà Nội là điểm chụp ảnh phù hợp với những bạn yêu thích trang phục thể hiện sự sang trọng nhưng không quá cầu kì. Không chỉ là điểm check in không nên bỏ lỡ của du khách mà còn là background chụp ảnh cưới lý tưởng cho những cặp đôi yêu thích nét kiến trúc, không gian cổ phương Tây.

      Nhà hát lớn
      Nhà hát lớn
      Nhà hát lớn
    • Hà Nội hút khách du lịch, không chỉ đơn giản vì nó là thủ đô của nước ta mà còn vì nơi đây sở hữu quang cảnh thiên nhiên rất đẹp, rất riêng. Một trong những tọa độ du khách không thể bỏ lỡ khi đến xứ Hà thành, thì đó chắc chắn phải là hồ Tây. Hồ Tây là một địa danh mà khách du lịch thường chọn để tham quan khi đến Hà Nội. Không chỉ ghi điểm vì không khí trong lành, thư giãn khi dạo quanh Hồ Tây mang đến, mà còn vì chụp hình ở đây rất đẹp.


      Trên Instagram, trên Facebook, chẳng khó để bạn tìm ra một bức ảnh check-in Hồ Tây với khung cảnh thật nhẹ nhàng, bình dị. Dân tình rủ rê nhau lên khu vực Hồ Tây, tiện chân cũng sẽ ghé nơi đây để có được những shoot hình độc-lạ-chất mà vẫn đậm chất nghệ thuật. Đặc biệt, Hồ Tây là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội, rất nhiều người dân và du khách lựa chọn ghé thăm Hồ Tây vào buổi chiều để ghi lại kỷ niệm cùng khoảng khắc này.

      Hồ Tây
      Hồ Tây
      Hồ Tây
    • Hẻm bích họa Phùng Hưng nằm trên con đường cùng tên tại thủ đô Hà Nội được ra mắt công chúng vào 2/2/2018. Thông qua từng bức họa, người dân Hà Nội như được bước qua cánh cổng thời gian, lội ngược dòng về quá khứ, về thời điểm thiếu thốn, khó khăn lắm điều nhưng có những điểm thú vị rất riêng. Các bức tranh được thực hiện bởi 2 nhóm tác giả: nhóm họa sĩ bên Hàn Quốc và nhóm họa sĩ Việt Nam.


      Tại con phố cổ này có tới 17 tác phẩm tranh trên tổng số 127 vòm cầu được các họa sĩ dày công tô điểm. Những bức tranh tại đây miêu tả một thủ đô từ ánh nhìn hoài niệm của dĩ vãng. Hiện tại, con phố độc đáo này được rất nhiều người dân và du khách đến để check in - sống ảo với nhiều phong cách khác nhau.


      Chỉ với chiều dài hơn 200m, phố bích họa Phùng Hưng là điểm giao lưu văn hóa với không gian chợ Đồng Xuân, phố Hàng Lược, phố Hàng Mã. Rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, trò chơi dân gian được tổ chức ở khu vực này. Bạn có thể vừa đến đây để tham gia, hòa vào không khí nhộn nhịp của đường phố Hà thành, vừa không cần tốn phí nhưng vẫn sở hữu được bộ ảnh nghìn like với những phông nền độc đáo khác nhau.

      Phố bích họa Phùng Hưng
      Phố bích họa Phùng Hưng
      Phố bích họa Phùng Hưng
    • Đối với những ai thuộc team mê sống ảo, dường như đều tâm đắc với Hà Nội, bởi nơi đây có nhiều địa điểm view đẹp từ thiên nhiên đến đường phố, quán xá. Mỗi nơi một phong cách, tha hồ cho những tín đồ “sống ảo” thỏa thuê tạo dáng, pose hình. Trong đó, một tọa độ sống ảo đã hot từ lâu nhưng vẫn chưa hạ nhiệt tại thủ đô chính là Bản tin tòa soạn báo Hà Nội Mới. Địa điểm này dường như luôn luôn xuất hiện mỗi khi các bạn trẻ post ảnh về chuyến du lịch Hà thành của mình.


      Mặt tiền tòa soạn báo Hà Nội Mới nằm ở số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hà Nội Mới là một tòa soạn lâu đời nhất ở Việt Nam, mang lối kiến trúc cổ kính và nằm ngay tại trung tâm phố đi bộ. Không cần có không gian diện tích lớn, càng chẳng được decor cầu kỳ, nhưng bản tin này lại mang đến chất riêng bằng sự mộc mạc, hoài cổ. Sự phối hợp màu sắc giữa các chi tiết của mặt tiền, biển hiệu, cửa sổ, giấy báo… tạo nên một tổng thể hoàn hảo đến độ chỉ cần bạn đứng vào giữa là sẽ có ngay một bức ảnh đẹp.

        Bản tin tòa soạn báo Hà Nội Mới
        Bản tin tòa soạn báo Hà Nội Mới
        Bản tin tòa soạn báo Hà Nội Mới
      • Đường Phan Đình Phùng có chiều dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Đây là cung đường được nhiều du khách và người dân đến chụp ảnh. Mỗi mùa, đường Phan Đình Phùng lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau bởi những hàng cây, loài hoa nơi đây. Song, dù bạn đến với con đường "sống ảo" này vào thời điểm nào cũng sẽ ngỡ ngàng với sự lãng mạn của nó.


        Khách tham quan khi dạo bước đến đường Phan Đình Phùng không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát. Ngoài ra, trên phố Phan Đình Phùng còn thường xuyên xuất hiện những chiếc xe bán các loại hoa theo mùa như hoa loa kèn tháng tư, hoa sen đầu hạ, hoa cúc vàng khi thu sang hay hoa cúc họa mi cuối thu đầu đông. Khung cảnh bình yên, thơ mộng của con đường này sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhẹ nhàng và thoải mái.

        Đường Phan Đình Phùng
        Đường Phan Đình Phùng
        Đường Phan Đình Phùng



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy