Top 10 Địa điểm dã ngoại thú vị quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4 và 1/5

Nguyễn Daisy 807 1 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm quanh khu vực Sài Gòn để đi dã ngoại cùng gia đình vào những ngày nghỉ. Thế nhưng, bạn vẫn chưa biết nên chọn nơi nào. Danh ... xem thêm...

  1. Công viên Văn hóa Đầm Sen là một trong những khu vui chơi, giải trí rộng lớn và hiện đại bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, được đông đảo mọi người yêu thích với những trò chơi đầy vui nhộn. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới để giải trí, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi góp phần tạo niềm cảm hứng và một tinh thần tràn đầy năng lượng cho bạn.


    Để khám phá hết trên 30 khu vực như: Khu vui chơi mạo hiểm, Hồ Tây thu nhỏ, Lâu đài cổ tích, Đảo khiêu vũ, Sân khấu nhạc nước… Tại đây bạn sẽ phải mất nhiều ngày mới có thể tham quan hết. Hàng năm, Công viên Văn hóa Đầm Sen luôn đầu tư những công trình mới, chương trình nội dung phong phú ở các sân khấu để phục vụ quý khách. Một số loại hình đặc trưng của Đầm Sen phải kể tới như nhạc nước, múa rối nước, tàu lượn siêu tốc, xiếc thú hay Thạch Thủy Cầm...


    Tham gia vui chơi tại Đầm Sen, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các loại dịch vụ tại đây. Hệ thống các trò chơi luôn được kiểm tra, đổi mới để đảm bảo cho người chơi sự an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên hỗ trợ các trò chơi và nhân viên bảo hộ rất đông đảo, luôn luôn túc trực sẽ mang đến cho bạn một ngày khám phá thực sự trọn vẹn.


    Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP.HCM
    Điện thoại: 0283 6063 246

    Khuôn viên công viên nước Đầm Sen được trang trí công phu và hoành tráng
    Khuôn viên công viên nước Đầm Sen được trang trí công phu và hoành tráng
    Công viên Văn hóa Đầm Sen
    Công viên Văn hóa Đầm Sen

  2. Khu du lịch Suối Tiên nằm ở cửa ngõ Đông Bắc, trên tuyến Xa lộ Hà Nôi, thuộc địa bàn phường Tân Phú, Quận 9 là một trong những điểm vui chơi, giải trí cuối tuần nổi tiếng của người dân Thành phố mang tên Bác. Đây cũng là điểm tham quan lý tưởng của du khách thập phương khi du lịch Sài Gòn, rất thích hợp cho việc vui chơi, giải trí, nhất là trong dịp lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.


    Khu du lịch Suối Tiên tọa lạc trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000m2, chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài 2.000m. Nó được xây dựng và cải tạo nhằm mục đích kết hợp giữa du lịch với giáo dục văn hóa lịch sử và nguồn cội dân tộc. Mỗi năm, khu du lịch Suối Tiên đón khoảng trên 2 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi và giải trí. Nét độc đáo của khu du lịch này là kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết của nước ta như sự tích Vua Hùng, Lạc Long Quân - Âu Cơ, sự tích bánh chưng bánh dày, chín tầng địa ngục…


    Tham quan khu du lịch văn hóa Suối Tiên, bạn có cơ hội khám phá Thủy Cung độc đáo hay lâu đài tuyết khiến bạn có cảm giác như lạc vào miền Bắc cực băng giá với nhiệt độ 5 đến -15 độ C. Ngoài ra, bạn còn được ngắm những chú gấu Bắc cực dễ thương, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng tuyết độc đáo hay vui đùa trượt băng… và còn rất nhiều những trò chơi hấp dẫn khác đang chờ đón bạn đến để trải nghiệm.


    Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, TP.HCM
    Điện thoại: 1900 636 787 - 0283 8960 260

    Gọi điện
    Khu du lịch Suối Tiên - một điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân Thành phố mang tên Bác
    Khu du lịch Suối Tiên - một điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân Thành phố mang tên Bác
    Lâu đài tuyết được nhiều du khách lựa chọn khi đến Suối Tiên
  3. Thảo Cầm Viên chính là một không gian xanh rộng lớn đã tồn tại hơn 150 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới và là một vườn thú lớn với 590 đầu thú thuộc 125 loài, thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 33 loài xương rồng, 23 loài lan nội địa, 34 loại bonsai... và vẫn đang được bổ sung thêm.


    Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng Thảo Cầm Viên cũng là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho rất nhiều gia đình hay nhóm bạn bè… Ở đây, có những hàng cây trăm năm tuổi tỏa bóng mát khắp công viên, không khí rất trong lành với tiếng chim muông cùng vô vàn cây xanh, hoa đẹp… tạo cho bạn cảm giác rất thư thái khi tới đây.


    Địa chỉ: 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
    Điện thoại: 0283 8291 425

    Thảo Cầm Viên
    Thảo Cầm Viên
    Thảo Cầm Viên
  4. Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 2km, từ lâu khu du lịch Văn Thánh đã là điểm đến quen thuộc của người dân thành phố và các tỉnh lân cận để tìm những giây phút thư giãn, hòa mình với thiên nhiên cùng gia đình, bạn bè vào các ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ, Tết.


    Tới khu du lịch Văn Thánh, bạn sẽ có cảm giác như được rời xa khỏi những ồn ào, bận rộn của cuộc sống thị thành náo nhiệt để được hòa mình với thiên nhiên, tìm về miền quê thanh bình với những cây cổ thụ xòe tán che mát con đường, những hồ bơi xanh ngắt tươi mát không khí nóng bức của tiết trời Sài Gòn. Bên cạnh đó, bạn có thể tranh thủ chụp vài bức ảnh kỷ niệm với những chiếc xe kéo chất đầy hàng hóa, trên những bãi cỏ xanh cùng những hàng hoa sứ có mặt ở khắp khu du lịch.


    Đặc biệt, với những người con sinh ra và lớn lên từ những miền quê khi tới đây bạn có thể tìm thấy hình bóng quê nhà thân thương qua hình ảnh những chiếc cầu tre nhỏ được bắc qua con rạch, ao sen trong vắt cùng những bụi chuối… Tất cả những hình ảnh đó sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên và êm đềm nhất, giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi và lo toan của cuộc sống bộn bề thường nhật.


    Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Điện thoại: 0901 889 705

    Gọi điện
    Tới khu du lịch Văn Thánh, bạn sẽ cảm giác như được rời xa khỏi những ồn ào của cuộc sống thị thành
    Tới khu du lịch Văn Thánh, bạn sẽ cảm giác như được rời xa khỏi những ồn ào của cuộc sống thị thành
    Khu du lịch Văn Thánh
  5. Một địa chỉ dã ngoại không kém phần hấp dẫn dành cho bạn và những người thân yêu của mình trong dịp lễ 30/4, mùng 1/5 sắp tới cần phải kể tới đó chính là công viên Tao Đàn - một trong những công viên tuyệt nhất Sài Gòn với không gian mở cùng sân chơi cho trẻ em và những khu vườn được tỉa tót tuyệt đẹp. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách giữa những con phố náo nhiệt của Sài Gòn. Với hơn 1000 cây xanh trong công viên rộng khoảng 10ha, công viên này còn được xem là “lá phổi xanh” ngay giữa lòng thành phố nhộn nhịp.


    Bên trong công viên có ngôi chùa tháp Chàm phiên bản thu nhỏ của tháp Chàm tại Nha Trang và khu đền tưởng niệm các vua Hùng nép mình dưới bóng cây. Cạnh công viên là trung tâm tập thể thao với 11 sân tennis, một hồ bơi và các hoạt động giải trí thể thao khác với giá vé phải chăng. Nơi đây luôn được người dân và khách du lịch rất yêu thích.


    Địa chỉ: 55C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
    Điện thoại: 0839 301 941

    Gọi điện
    Những góc xanh bình yên trong công viên Tao Đàn
    Những góc xanh bình yên trong công viên Tao Đàn
    Công viên Tao Đàn
  6. Công viên Lê Thị Riêng nằm ngay trên đường Cách Mạng tháng 8, Quận 10. Đây là một công viên khá rộng và rất phù hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, picnic, cắm trại hay các trò chơi vận động… Đến đây, bạn tha hồ tận hưởng môi trường trong lành với nhiều đồi cỏ xanh non, cây cổ thụ, bồn hoa, hàng cây liễu và một hồ nước xanh.


    Mọi người thường đến đây để đi bộ, luyện tập dưỡng sinh, sinh hoạt cầu lông, tennis, đá bóng... Hơn hết, công viên còn là nơi dã ngoại lý tưởng của thanh thiếu niên và là nơi vui chơi của các em thiếu nhi.


    Địa chỉ: 875Đ Cách Mạng tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
    Điện thoại: 0283 9705 604

    Cổng công viên Lê Thị Riêng
    Cổng công viên Lê Thị Riêng
    Công viên Lê Thị Riêng
  7. Nằm trên bán đảo Thanh Đa, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 8km, khu du lịch Bình Quới là địa điểm được rất nhiều người thích đến, đặc biệt là vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ bởi nơi đây có nhiều không gian cây xanh, sông nước hiền hòa như tách bạch khỏi ồn ào của phố thị.


    Khu du lịch Bình Quới gồm Bình Quới 1, Bình Quới 2 và Bình Quới 3, theo đó khách đến bất cứ điểm nào kể trên cũng đều cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và bình yên. Nơi đây được rất nhiều người biết đến như một địa điểm thư giãn và ăn uống theo phong cách Nam Bộ. Khoảng không gian xanh tươi từ cỏ, hàng dừa nghiêng nghiêng in bóng bên dòng kênh xanh, những cụm bèo đong đưa, các chú cá bình yên bơi lượn… gợi nên cảm giác một miền Tây miệt vườn giữa lòng phố thị và tạo nên một nét riêng cho Bình Quới.


    Tới đây, bên cạnh việc tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món ăn dân dã, truyền thống của khu vực miền Nam, bạn còn có thể cùng những người thân yêu của mình tham gia các hoạt động thể thao như lướt ván, bơi lội, câu cá, quần vợt...


    Địa chỉ: 1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TPHCM

    Điện thoại: 0283 5565 891 - 0901 889 701

    Gọi điện
    Không gian xanh mát của khu du lịch Bình Quới
    Không gian xanh mát của khu du lịch Bình Quới
    Một góc ấn tượng của khu du lịch Bình Quới
    Một góc ấn tượng của khu du lịch Bình Quới
  8. Công viên Lê Văn Tám nằm ngay tại phường Đa Kao, Quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một không gian vườn cây xanh rộng thoáng đãng với nhiều khu trò chơi trẻ em, thu hút nhiều người dân nội thành đến đi dạo, luyện tập thể dục thể thao cũng như vui chơi vào dịp cuối tuần. Công viên được đặt tên theo một người anh hùng thiếu niên cách mạng đã xả thân mình, cảm tử châm lửa để phá kho đạn của địch trong thời kì chiến tranh Đông Dương ở Việt Nam.


    Trước đây, công viên Lê Văn Tám là một khu nghĩa trang do người Pháp xây dựng mang tên Đất thánh Tây (sau đó đổi thành Mạc Đĩnh Chi), từng chôn cất các sĩ quan, binh lính người Pháp và nhiều chính trị gia cao cấp nổi tiếng. Sau này, nghĩa trang đã được di dời và nơi này được xây dựng thành công viên Lê Văn Tám.

    Cũng giống như những công viên khác, trong khuôn viên của công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành. Công viên được bao trùm bởi màu xanh của những vườn cây cổ thụ rợp bóng mát, những hàng dừa vươn cao cùng những bãi cỏ xanh mướt. Dọc theo những con đường trong công viên vào buổi sáng hoặc xế chiều luôn có người dân đi lại tập thể dục, đi dạo... Cùng với đó là các hàng ghế dài được đặt ngay ngắn giúp cho mọi người có thể ngồi nghỉ chân hay ngồi thư giãn và hít thở không khí trong lành.


    Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

    Công viên Lê Văn Tám từ góc nhìn trên cao
    Công viên Lê Văn Tám từ góc nhìn trên cao
    công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành
    công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành
  9. Công viên Gia Định có diện tích khoảng 5.7ha, công viên nằm gần 3 trục đường chính là: đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám và Hồ Văn Huê. Chính vì có diện tích lớn, được trồng nhiều cây xanh, không khí mát mẻ nên công viên Gia Định là nơi lý tưởng cho người dân chạy bộ, tập thể dục vào những buổi sáng sớm hay xế chiều. Ngoài ra, các thảm cỏ rất lớn trong công viên còn là nơi để các nhóm học sinh - sinh viên lựa chọn để tổ chức picnic, chuyện trò, đọc sách, giao lưu ca nhạc…


    Điểm đặc biệt nhất trong công viên này chính là khu vui chơi trẻ em rộng 8.300 m2 được xây dựng từ tháng 5 năm 2012. Khu vui chơi được phân thành nhiều khu vực để phù hợp với từng lứa tuổi với nhiều trò chơi vận động, xích đu, thang leo mạo hiểm, vòi nước,…


    “Sát vát" công viên Gia Định còn có siêu thị Emart, trung tâm nhảy múa Saigon Dance, Country House Coffe, miếu nổi Phù Châu… để bạn có thể ghé thăm quan, vui chơi và mua sắm.



    Địa chỉ: Đường Hoàng Minh Giám, Phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM
    Điện thoại: 0283 8442 415

    Công viên Gia Định trồng rất nhiều cây xanh vì vậy có không khí vô cùng mát mẻ
    Công viên Gia Định trồng rất nhiều cây xanh vì vậy có không khí vô cùng mát mẻ
    Công viên Gia Định có khu vui chơi được phân thành nhiều khu vực để phù hợp với từng lứa tuổi
    Công viên Gia Định có khu vui chơi được phân thành nhiều khu vực để phù hợp với từng lứa tuổi
  10. Công viên Hoàng Văn Thụ được mệnh danh là "Ốc đảo" giữa lòng Sài Gòn bởi sự yên tĩnh và thoáng mát, được bao bọc bởi những cây xanh cổ thụ hàng trăm năm tuổi tỏa bóng mát quanh năm. Công viên Hoàng Văn Thụ có diện tích lên tới 10.6ha. Trước những năm 1975, nơi đây là phi trường trực thăng của bệnh viện 3 dã chiến Mỹ. Sau năm 1975, khu vực này thuộc sự quản lý của Quân Khu 7. Đến năm 1989, công viên Hoàng Văn Thụ chính thức thành lập dưới sự quản lý, chỉ đạo của UBND Quận Tân Bình.


    Công viên Hoàng Văn Thụ có một điểm khác biệt so với những công viên khác của thành phố là thiết kế con đường Phan Thúc Duyện đi xuyên qua công viên, hai bên là những hàng cây xanh mát rợp bóng cùng với tiếng chim thánh thót lẩn khuất trong bóng cây. Đến công viên Hoàng Văn Thụ, bạn sẽ bắt gặp được những nét kiến trúc nhẹ nhàng thể hiện khát khao vươn lên của một Sài Gòn đầy năng động.


    Nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn.

    Địa chỉ
    : Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

    Công viên Hoàng Văn Thụ được mệnh danh là
    Công viên Hoàng Văn Thụ được mệnh danh là "Ốc đảo" giữa lòng Sài Gòn
    Nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn.
    Nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy