Top 10 Địa điểm đáng ghé thăm nhất tại Thụy Sĩ

Tran Thao 177 0 Báo lỗi

Thụy Sĩ không chỉ gây ấn tượng bởi hình ảnh những khu đô thị sang trọng, những dãy núi cao đẹp mê hoặc hay những hồ băng e ấp nằm nghiêng mình đợi chờ thời ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Matterhorn thì ai cũng nghĩ ngay đến một biểu tượng của sự hùng vĩ tại đất nước Thụy Sĩ. Đây không chỉ là biểu tượng được cả thế giới biết đến của đất nước này mà còn là biểu tượng của cả dãy núi Alps. Ngọn núi Matterhorn thuộc dãy Pennine Alps trên đường biên giới giữa Thụy Sĩ và Italia. Với độ cao 4.478m từ mực nước biển đến đỉnh, ngọn núi đứng ở vị trí thứ 6 trong top đầu những ngọn núi cao nhất ở Thụy Sĩ, thu hút đông đảo khách du lịch từ nhiều nước sau khi con đường sắt đi qua đây được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Đặc biệt đỉnh Matterhorn luôn là một địa điểm lý tưởng để chinh phục của những nhà thể thao leo núi.


    Địa điểm du lịch Matterhorn, Thụy Sĩ này vốn không phải là đỉnh núi cao nhất trong dãy Alps nhưng đỉnh núi này lại sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp hiếm nơi khác có. Trước tiên là bởi ngọn núi có hình dáng khá đặc thù. Nhìn từ xa ngọn núi hiện lên như một chiếc kim tự tháp được tạo tác từ bàn tay thiên nhiên với bốn mặt hình tam giác hội tụ tại đỉnh. Nơi đây cũng là điểm đến có sức hút lạ kỳ với các cạnh của ngọn núi dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ của tạo hóa. Một điểm đặc biệt nữa là bốn mặt của đỉnh Matterhorn như thể là bốn phương Đông - Tây - Nam - Bắc của một chiếc la bàn khổng lồ.

    Matterhorn luôn là một địa điểm lý tưởng để chinh phục của những nhà thể thao leo núi
    Matterhorn luôn là một địa điểm lý tưởng để chinh phục của những nhà thể thao leo núi
    Vẻ đẹp của núi Matterhorn
    Vẻ đẹp của núi Matterhorn

  2. Chillon được cho là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ, nằm ở thành phố Montreux xinh đẹp. Lâu đài xây dựng trên một hòn đảo lớn bên hồ Leman vào thế kỷ 13, gồm 25 tòa nhà nhỏ nối lại với nhau. Cũng giống với nhiều tòa lâu đài khác, mặt hướng về đất liền của Chillon có nhiều lỗ bắn cung, bẫy và pháo đài để phòng thủ. Từ pháo đài có thể quan sát mọi động tĩnh từ bên ngoài, đó là lý do nơi đây được xem là pháo đài quan trọng thời Trung cổ. Riêng mặt hướng về hồ lại được xây dựng tinh tế, lãng mạn với những ô cửa đón nắng như trong chuyện cổ tích.


    Mặc dù tồn tại qua nhiều thế kỷ nhưng lâu đài không hề bị ảnh hưởng từ thiên nhiên và con người. Đặc biệt, Chillon không phải là lâu đài rỗng ruột như phần nhiều những lâu đài khác ở châu Âu. Bên trong lâu đài có khoảng 100 phòng lớn nhỏ các phòng được trang bị đầy đủ, từ phòng ngủ, phòng ăn, phòng đọc sách, phòng vũ khí cho tới… phòng tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên chỉ có 50 phòng mở cửa cho du khách tham quan. Hơn hết, Chillon được xây dựng hoàn toàn bằng đá, phần lớn diện tích nằm trên mặt hồ vì thế không khí trong lâu đài luôn luôn mát lạnh. Đến đây, bạn sẽ được nghe câu chuyện của những vị lãnh chúa đã từng sống trong lâu đài. Được chiêm ngưỡng những món đồ, bút tích đã tồn tại qua hàng thế kỷ. Mọi thứ đều được gìn giữ và tôn trọng, hầu như không có vật dụng gì của cuộc sống hiện đại được trưng bày ở đây.

    Chillon được mệnh danh là lâu đài nổi tiếng đẹp nhất Thụy Sỹ thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm
    Chillon được mệnh danh là lâu đài nổi tiếng đẹp nhất Thụy Sỹ thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm
    Chillon được cho là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ
    Chillon được cho là lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ
  3. Đỉnh núi Jungfrau được mệnh danh là nóc nhà của Châu Âu với độ cao hơn 4.000m so với mực nước biển, nơi mà ai cũng ao ước có thể đến được một lần trong đời để cảm nhận hết vẻ đẹp của băng tuyết trùng trùng điệp điệp bao phủ xung quanh. Đặc biệt nhất là đến đây, ngoài vẻ hùng vĩ của thiên nhiên băng giá, du khách còn có cơ hội trải nghiệm "trượt tuyết mùa hè" tại thiên đường lý tưởng của người Thụy Sĩ. Phía chân núi là các thảm thực vật xanh tươi ngút ngàn trải dài theo các triền núi bao quanh con đường chạy lên đỉnh mà du khách có thể chiêm ngưỡng qua ô cửa của những chiếc xe khách đang băng băng chạy.


    Hơn 100 năm qua, Jungfrau đã trở thành một trong những điểm đến ấn tượng nhất Thụy Sĩ và thế giới. Năm 2001, UNESCO chính thức công nhận diện tích 414 km2 quanh đỉnh Jungfrau là Di sản thiên nhiên thế giới. Năm 2005, bộ phim nổi tiếng Chiến tranh giữa các vì sao - Sự trả thù của người Sith đã chọn đây là bối cảnh chính, khiến Jungfrau càng được nhiều người biết đến. Để khám phá Jungfrau, cách duy nhất là đi bằng tàu đường sắt răng cưa độc đáo từ Wengen. Đi trên chuyến tàu hơn trăm năm tuổi này, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên và nỗ lực vĩ đại của con người. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngắm đài quan sát Sphinx cao 3.572 m, dòng sông băng và nóc nhà châu Âu.

    Đỉnh núi Jungfrau được mệnh danh là nóc nhà của Châu Âu
    Đỉnh núi Jungfrau được mệnh danh là nóc nhà của Châu Âu
    Đỉnh núi Jungfrau
    Đỉnh núi Jungfrau
  4. Nằm ở phía đông nam thành phố Dresden, trên đường biên giới với Cộng hòa Séc, công viên quốc gia Thụy Sĩ Saxon (bang Saxony) rộng khoảng 100km2, nằm giáp với Vườn quốc gia Thụy Sĩ Bohemian của Cộng hòa Séc. Nó thu hút sự chú ý bởi khung cảnh tuyệt vời, những con đường mòn đi bộ đường dài và diện tích rừng cổ thụ rộng lớn có tuổi đời hơn 100 năm. Nằm ở phía đông nam thành phố Dresden, trên đường biên giới với Cộng hòa Séc, công viên quốc gia Thụy Sĩ Saxon (bang Saxony) rộng khoảng 100km2, nằm giáp với Vườn quốc gia Thụy Sĩ Bohemian của Cộng hòa Séc. Nó thu hút sự chú ý bởi khung cảnh tuyệt vời, những con đường mòn đi bộ đường dài và diện tích rừng cổ thụ rộng lớn có tuổi đời hơn 100 năm.


    Đến công viên quốc gia Thụy Sĩ, du khách sẽ ấn tượng mạnh với cây cầu đá Bastei cao hơn 194m trên sông Elbe, được hình thành nhờ một phần bởi sự xói mòn nước hơn 1 triệu năm trước đây. Các phiến đá lởm chởm, cao chót vót đã thu hút khách du lịch trong hơn 200 năm, và sau đó lần đầu tiên được liên kết với nhau bằng một cây cầu gỗ xây dựng vào năm 1824. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại công viên này.


    Công viên quốc gia Thụy Sĩ ra đời nhằm mục đích bảo vệ các loài động thực vật
    Công viên quốc gia Thụy Sĩ ra đời nhằm mục đích bảo vệ các loài động thực vật
    Một lối đi men vách đá trong công viên quốc gia Thụy Sĩ Saxon
    Một lối đi men vách đá trong công viên quốc gia Thụy Sĩ Saxon
  5. Hồ Geneve hay còn được người quen gọi là hồ Léman hay Hồ Chanh, nếu xét về diện tích bề mặt thì đây là hồ nước ngọt lớn thứ 2 tại Trung Âu. Khi đó, khoảng 60% diện tích của nó thuộc chủ quyền của Thụy Sĩ còn 40% còn lại thuộc về chủ quyền của Pháp và biên giới 2 quốc gia chạy qua mặt hồ. Một điều vô cùng lý thú là du khách có thể nhìn thấy những hình ảnh đại diện cho Thụy Sĩ tại nơi này như các ngôi làng rượu vang, núi tuyết cao trắng xóa hay hình ảnh các chú bò nhởn nhơ gặm cỏ bên cạnh bờ nước trong vắt in phẳng mây trời. Tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt diệu.


    Hồ Genevề có hình dáng giống như trăng lưỡi liềm hay hình dấu phẩy, được hình thành từ sông băng Rhône đang rút xuống, hẹp lại tại khu vực quanh Yvoire trên bờ phía nam, vì thế có thể chia ra thành Grand-Lac (hồ lớn) ở phía đông và Petit-Lac (hồ nhỏ) ở phía tây. Nó nằm trên dòng chảy của sông Rhône. Sông này bắt nguồn từ sông băng Rhône gần đèo Grimsel ở phía đông của hồ và chảy qua bang Valais, nhập vào hồ tại khu vực nằm giữa Villeneuve và St. Gingolph, trước khi chảy chậm về phía lối thoát ra của nó tại Genève.

    Hồ Geneve hay còn được người quen gọi là hồ Léman hay Hồ Chanh
    Hồ Geneve hay còn được người quen gọi là hồ Léman hay Hồ Chanh
    Cảnh quan Hồ Geneve nhìn từ Montreux
    Cảnh quan Hồ Geneve nhìn từ Montreux
  6. Nếu tính theo dân số thì thành phố Lugano là thành phố lớn thứ 9 của Thụy Sĩ, thuộc bang Ticino, phía Nam Thụy Sĩ. Nhắc đến thành phố này, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố lớn nhất nói tiếng Italia mà không thuộc lãnh thổ Italia. Đặc biệt, nơi đây còn mệnh danh là “Monte Carlo của Thụy Sĩ” khi mà các ngôi sao giải trí và các vận động viên thể thao đều không hẹn mà gặp cùng nhau định cư tại thành phố xinh đẹp này.


    Lugano là một thành phố nằm ở phía nam Thụy Sĩ, thuộc bang Ticino nói tiếng Ý, có chung đường biên giới với Ý. Cho đến tháng 12 năm 2010, tính riêng dân số trong thành phố là 54.667 người và dân số ngoại thành là trên 145.000 người. Đây là thành phố lớn thứ 9 của Thụy Sĩ tính theo dân số và là thành phố nói tiếng Ý lớn nhất nằm ngoài nước Ý. Lugano nằm bên cạnh hồ Lugano, có mùa hè ấm áp và việc trong những năm gần đây thành phố thu hút một số lượng ngày càng tăng những người nổi tiếng, ngôi sao giải trí và các vận động viên thành danh đã khiến cho thành phố này được đặt biệt danh là "Monte Carlo của Thụy Sĩ".

    Nơi đây còn mệnh danh là  “Monte Carlo của Thụy Sĩ”
    Nơi đây còn mệnh danh là “Monte Carlo của Thụy Sĩ”
    Thành phố Lugano
    Thành phố Lugano
  7. Thành Phố Bern yên bình và cổ kính, nằm bên bờ sông Aare thơ mộng chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du ngoạn Thụy Sĩ của bạn thêm phần thi vị. Được xây dựng vào năm 1191, và gần như bị hỏa hoạn thiêu rụi những kiến trúc bằng gỗ vào năm 1405. Sau vụ hỏa hoạn, thành phố đã được xây dựng lại bằng sa thạch và từ đó đến nay nét cổ kính của châu Âu thời trung cổ của Bern vẫn được lưu giữ vẹn nguyên. Nhờ vậy mà khu phố cổ Berne đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1983.


    Mặc dù không có một thông báo chính thức nào, nhưng thực tế Bern vẫn được coi là thủ đô của Liên bang Thụy Sĩ từ năm 1848. Bern trong tiếng Đức là Bern nghĩa là con gấu. Do đó, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú gấu đáng yêu xuất hiện khắp thành phố, trên những lá cờ hay phù hiệu biểu trưng. Người dân thành phố cũng coi những chú gấu là linh vật đem lại may mắn cho Bern. Đặc biệt, thành phố có hẳn một khu vực nuôi gấu thật, nằm ở cuối khu phố cổ.


    Bên cạnh kiến trúc đặc trưng thời trung cổ, thành phố còn toát lên một vẻ quyến rũ lạ kỳ bởi sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Những con đường lát đá len lỏi trong những dãy phố cổ như đưa du khách quay ngược thời gian về hàng trăm năm trước. Không thời gian như ngưng đọng lại khi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những tòa nhà thanh lịch mang phong cách kiến trúc thời Phục Hưng, những tượng đài, vòi phun nước, tháp đồng hồ… mang đậm dấu ấn thời gian.

    Bern mệnh danh là thủ đô tuyệt vời nhất của Thụy Sĩ
    Bern mệnh danh là thủ đô tuyệt vời nhất của Thụy Sĩ
    Thành Phố Bern yên bình và cổ kính
    Thành Phố Bern yên bình và cổ kính
  8. Thành phố Lucerne là một trong những thành phố cổ xưa hấp dẫn nhất của Thụy Sĩ, nằm giữa những quả núi phủ đầy tuyết, được bao quanh bởi một hồ nước tuyệt đẹp và được tô điểm thêm bởi những dòng nước trong vắt của sông Reuss chảy từ trên núi xuống. Lucerne là cửa ngõ đến miền trung Thụy Sĩ với tất cả phong cảnh tuyệt vời của vùng núi Alps, một địa điểm du lịch chính ở miền trung Thụy Sĩ, nơi sinh sống của khoảng 70.000 người dân.


    Khoảng vào năm 700 sau Công nguyên, Luzern bắt nguồn từ một làng chài cổ bên hồ, nơi có một tu viện dòng thánh Bê-nê-đích, Saint Leodegar. Năm 840, tên Lucerne được nhắc tới đầu tiên trong các văn bản cổ. Với việc mở con đèo Gothaus vượt dãy An-pơ, làng chài nhỏ dần dần phát triển và trở thành một địa điểm giao thương quan trọng giữa vùng Thượng Ranh của Ðức và vùng Lôm-bác-đi ở phía bắc Italia. Thành phố Luzern phát triển và trở nên quan trọng như ngày nay, trở thành một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất Thụy Sĩ.

    Lucerne còn là điểm đến hấp dẫn nhất dành cho du học sinh
    Lucerne còn là điểm đến hấp dẫn nhất dành cho du học sinh
    Vẻ đẹp của thành phố Lucerne
    Vẻ đẹp của thành phố Lucerne
  9. Thụy Sĩ là quốc gia châu Âu có diện tích khiêm tốn nhưng lại vô cùng nổi tiếng bởi những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây là vùng đất của khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, từ những ngọn núi cao, quanh năm phủ đầy tuyết trắng như đỉnh núi đẹp nhất thế giới Matterhorn đến nóc nhà của châu Âu - đỉnh Jungfrau hay các hồ nước xanh biếc làm say lòng bao du khách. Và thác nước sông Rhine cũng là địa danh có chỗ đứng quan trọng trong số những kỳ quan thiên nhiên nổi bật nhất của Thụy Sĩ.


    Thác Rhine nằm trên địa hình khá bằng phẳng biên giới giữa các bang Schaffhausen và Zurich của Thụy Sĩ với độ cao 150m và rộng 23m, được biết đến là thác nước lớn nhất Châu Âu. Vì vậy, khi đến du lịch tại đất nước này, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ một chuyến trải nghiệm thú vị tại thác nước Rhine với nhiều hoạt động hấp dẫn. Con đường đến thác nước khá dễ nên du khách có thể đi bộ ngắm cảnh, đi xe đạp hay cũng có thể lái xe. Vào mùa hè, phương thức du lịch tiện lợi nhất là một tour du lịch trên thuyền dọc sông Rhine.


    Nước chảy mạnh nhất tại thác nước sông Rhine là vào mùa tháng 5 đến tháng 7. Nước sông có lúc dâng đầy và chảy mạnh ào ạt vào vách núi nhưng cũng có lúc chảy êm ả, hiền hòa và phẳng lặng như mặt nước hồ mắt ngọc Blausee lừng danh. Có thể nói rằng hình ảnh ngoạn mục của dòng nước từ thác nước hùng vĩ với dòng chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, bọt nước bắn tung toé tạo nên khung cảnh hùng vĩ đến khó tin. Du thuyền trên sông Rhine bạn sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hoành tráng của dòng sông Rhine cũng như các quan cảnh thơ mộng ở cả hai phía bên bờ sông đã thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm.

    Vào mùa hè, phương thức du lịch tiện lợi nhất là một tour du lịch trên thuyền dọc sông Rhine
    Vào mùa hè, phương thức du lịch tiện lợi nhất là một tour du lịch trên thuyền dọc sông Rhine
    Thác nước sông Rhine là quà tặng kỳ diệu của thiên nhiên dành cho đất nước Thụy Sĩ.
    Thác nước sông Rhine là quà tặng kỳ diệu của thiên nhiên dành cho đất nước Thụy Sĩ.
  10. Với diện tích 91,88 km vuông, thành phố Zurich không chỉ là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ mà còn là trung tâm thương mại, văn hóa chính của Thụy Sĩ. Giống như thủ đô Bern, nó cũng luôn nằm trong top 10 thành phố tốt nhất về chất lượng cuộc sống, là một trong những thành phố "toàn cầu" trên thế giới. Có thể nói mùa thu là mùa đẹp nhất ở Zurich, khi mọi thứ được phủ một màu vàng bắt mắt trong không khí mát mẻ dễ chịu của tiết trời nên luôn là thời điểm hút khách du lịch nhất.


    Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat. Nhờ những ngọn đồi rợp bóng cây, những hồ nước trong vắt, phía xa xa là dãy Alps nổi tiếng mà bức tranh sơn thủy toàn thành phố trở nên quyến rũ vô cùng. Đặc biệt, Zurich còn là thành phố có nhiều đài phun nước nhất châu Âu với hơn 1.200 đài phun nước được thiết kế, trang trí độc đáo. Du khách lần đầu đặt chân tới Zurich chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp xanh sạch, lãng mạn, bầu không khí trong lành nơi đây.


    Là niềm tự hào của Thụy Sĩ, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát cũng như nhiều nhà thờ, trường đại học nổi tiếng mang kiến trúc nghệ thuật Trung cổ. Hàng năm, thành phố còn là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch trên toàn thế giới. Nếu là người yêu thích, muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa thì thành phố bên hồ này chính là kho tàng kiến thức đồ sộ để bạn từng bước khám phá.

    Zurich là một trong những thành phố
    Zurich là một trong những thành phố "toàn cầu" trên thế giới
    Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat
    Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy