Top 20 Địa điểm đáng sợ nhất trên thế giới

Ngan Dao 4624 0 Báo lỗi

Thế giới rộng lớn có muôn điều kỳ thú xảy ra. Có những nơi rất đẹp nhưng cũng có những nơi đáng sợ khiến người ta bị ám ảnh. Những địa điểm sau đây chỉ dành ... xem thêm...

  1. Pluckley là ngôi làng bị ma ám nổi tiếng nhất ở Anh, gần thị trấn Asford thuộc hạt Kent. Đây được cho là nơi thường xuyên "lui tới" của hàng tá các hồn ma.


    Các điểm ma quái nhất bao gồm Fright Corner - nơi một người đàn ông cưỡi ngựa bị chết một cách bí ẩn và Woods Screaming - nơi được đồn đại là có thể nghe tiếng kêu van rên rỉ của người chết. Người dân của Pluckley đã trở nên quá quen thuộc với số lượng "người săn ma" đổ xô về đây mỗi dịp Halloween.


    Sách kỷ lục Guinness đã từng có một danh mục cho 'ngôi làng bị ma ám nhất ở Anh' và Pluckley từng được ghi tên. Người ta kể lại vào những đêm mùa đông lạnh buốt, dân làng tự nhốt trong nhà không dám ra ngoài đường thì đó chính là ngày cho ma quỷ tụ tập và than khóc khắp làng.


    Nương theo tiếng gió rít là những tiếng rên rĩ não nề khiến ngay cả những người dũng cảm nhất cũng phải nổi da gà và trùm chăn kín đầu.

    Làng Pluckey - Anh
    Làng Pluckey - Anh

  2. Riddle house vốn là một nhà tang lễ nằm ở bang Florida, Mỹ. Chuyện kể lại rằng một người hầu ở đây đã treo cổ tự tử trên căn gác mái và luôn mang trong mình nỗi căm thù đàn ông. Chính vì thế không có gì lạ khi luôn có những hiện tượng kì bí, không thể giải thích xuất hiện trong ngôi nhà này.


    Nhà Riddle nằm ở hạt Palm Beach County, bang Florida, ban đầu nơi đây là một phòng khách tang lễ. Sau này ngôi nhà bị tháo dỡ và được xây dựng lại ở làng Yesteryear, nam Florida. Vào những năm 1920 ngôi nhà đã trở thành sở hữu tư nhân của Karl Riddle.

    Điều đáng sợ: Joseph, một trong những nhân viên cũ của Riddle đã tự tử bằng cách treo mình trên gác mái của ngôi nhà. Hồn ma của Joseph được cho là ghét đàn ông và thể hiện sự căm thù này bằng cách tấn công những người đàn ông bước lên gác mái.


    Một số trường hợp đã bị thương khi bước lên phần cấm kỵ này và những người đàn ông hiện nay không còn được phép trên gác mái. Những nơi khác trong nhà được cho là bị ám rất nặng với việc nội thất thường xuyên tự di chuyển.

    Riddle House năm 1920
    Riddle House năm 1920
  3. Hang Bell Witch gắn liền với câu chuyện về phù thủy ở bang Tennesse. Câu chuyện kể về người nông dân John Bell sống cùng vợ và con cái ở Tennesse năm 1804. Họ đã sống yên bình ở đây trong suốt 13 năm.


    Đến cuối mùa hè năm 1817, những chuyện kỳ lạ đã xảy đến và thay đổi toàn bộ cuộc sống của gia đình ông John. Cụ thể, một số thành viên trong gia đình ông nhìn thấy những động vật có hình dáng kỳ lạ tại trang trại của họ. Khi màn đêm buông xuống, họ bắt đầu nghe thấy những tiếng gõ cửa và âm thanh kỳ lạ gõ lên tường nhà....Lần lượt từng thành viên trong gia đình ông John gặp tai họa.


    Đầu tiên là cô con gái Besty Bell 12 tuổi của ông liên tục bị những bàn tay vô hình cào cấu, giật tóc... Ngay chính bản thân ông Bell cũng dần dần mất khả năng nói và sức khỏe ngày càng suy yếu.


    Khi đó, nhiều người cho rằng nguyên nhân xảy ra những điều kỳ lạ đối với gia đình ông John đó là do ngôi nhà bị ma ám. Một phù thủy có tên là Kate Batts - hàng xóm của ông John được cho chính là hung thủ đứng đằng sau những điều rùng rợn này.


    Người dân sống tại đây cho hay khi phù thủy Kate còn sống, bà ta luôn nói với hàng xóm và người dân xung quanh vùng rằng gia đình ông John là một "đám lừa đảo" và sẽ tìm mọi cách trả thù họ. Theo lời kể của mọi người sống ở bang Tennessee, phù thủy Kate vô cùng thông minh, có khả năng ở hai địa điểm cùng lúc, biết dự đoán tương lai...


    Đến ngày 20/12/1820, ông John qua đời và người ta cho rằng ông đã bị đầu độc. Sau đó, Kate biến mất, không còn reo rắc nỗi kinh hoàng cho những thành viên khác trong gia đình ông John. Tuy nhiên, trước khi rời đi, phù thủy Kate đã nói với mọi người rằng sẽ quay trở lại vào 7 năm sau.


    Đến năm 1828, Kate quay trở lại và nói chuyện với con của ông John. Khi đó, phù thủy này đã đưa ra một số lời tiên tri về tương lai cũng như giải thích lý do tại sao giết hại ông John năm đó. Chính vì vậy, người dân sống ở bang Tennessee đặt tên một hang động là Bell Witch - tên phù thủy ám ảnh gia đình ông John. Mọi người đều tin rằng, hang động này chính là nơi phù thủy Kate dùng để làm nơi di chuyển qua lại giữa thế giới địa phủ và trần gian.

    Động Bell Witch - Mỹ
    Động Bell Witch - Mỹ
  4. Nhà tù Moundsville ở Moundsville, West Virginia được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, hoạt động từ năm 1876 và đóng cửa vào năm 1995. Người ta ước tính có khoảng một ngàn người chết ở nơi đây khi đang bị giam giữ. Có nhiều cái chết vì bệnh tật nhưng cũng có một số tù nhân chết vì bị đánh đập.


    Dù nhà tù đóng cửa nhiều năm nhưng người ta vẫn tin rằng nơi đây hồn ma của những người tù vẫn chưa được siêu thoát và lẩn quất đâu đó trong những căn buồng giam, những hành lang tối om và u buồn.


    Một trong những bóng ma nổi tiếng ở đây là Shadow Man. Du khách tới đây thường hay nhìn thấy hồn ma của người đàn ông này.


    Ngày nay, nhà tù mở cửa trở lại nhằm phục vụ du lịch. Người ta thường tổ chức các tour tới thăm nơi này bắt đầu từ khi mặt trời lặn và tiến hành cuộc hành trình săn ma vào ban đêm.

    Nhà tù Moundsville ở Moundsville, West Virginia
    Nhà tù Moundsville ở Moundsville, West Virginia
  5. Vốn dĩ bất cứ nghĩa trang nào cũng mang đến một cảm giác rùng rợn nhưng nghĩa trang Stull thuộc Kansas, Mỹ được coi là nơi đáng sợ nhất.


    Stull là một làng nhỏ chỉ có khoảng 20 người sinh sống trong những năm đầu thế kỉ 20. Sau đó, 2 trong số 20 người đó đã bị sát hại một cách bí ẩn, nguyên nhân cái chết của họ đến nay vẫn là ẩn số. Kể từ đó, hàng loạt người đã bị giết và treo cổ trong nghĩa trang này mà không thể tìm được hung thủ. Chính vì vậy nơi đây được dân quanh vùng gọi là cánh cửa đến địa ngục.


    Khu vực này từng là một thị trấn nhỏ ở hạt Douglas, Kansas. Nó nằm cách xa những trung tâm dân cư lớn và có dân số rất ít - chỉ khoảng 20 người. Tuy nhiên đây không chỉ là một ngôi làng cổ hoang vu, có những câu chuyện kinh khủng ẩn giấu sau nó.

    Điều đáng sợ: Trong những năm đầu thế kỷ 20, ở đây đã diễn ra hai sự kiện đáng sợ. Thứ nhất là việc một người người cha đốt cả trang trại và sau đó tìm thấy xác cháy đen của người con trai. Sự kiện thứ 2 là việc một người đàn ông mất tích và sau đó được tìm thấy treo cổ trên cành cây.


    Không chỉ như vậy, Nghĩa địa Stull còn được coi là một trong bảy cổng địa ngục của nước Mỹ. Vì được coi là xấu xa như vậy nên khi Đức Giáo Hoàng John Paul II có việc phải bay qua vùng này, nhiều con chiên ngoan đạo đã phản đối. Vào những dịp Haloween, cảnh sát tuần tra còn canh gác kỹ khu vực không cho mọi người bén mảng đến nơi này.

    Nghĩa địa Stull
    Nghĩa địa Stull
  6. Vườn ươm Myrtles được cho là nơi ở của đủ các loại ma quỷ. Có rất nhiều tin đồn kì bí xung quanh vườn ươm này nhưng trong thực tế, vườn ươm được xây dựng trên một nghĩa địa và trở thành một địa chết chóc.


    Nhiều khách tới đây khẳng định đã thấy một người phụ nữ tóc dài lang thang và rên khóc trong đêm tối. Chính quyền địa phương còn phải đóng cửa vườn ươm này vài năm vì có quá nhiều lời phàn nàn từ dân cư xung quanh.


    Đồn điền Myrtles nằm trên đường Francisville ở thành phố Baton Rouge thuộc tiểu bang Louisiana, Mỹ. Khu đồn điền hơn 200 năm tuổi được xây dựng từ năm 1796 bởi David Bradford - một giáo sư ngành luật. Nơi đây từng là mái ấm của một gia đình nhưng đến nay chỉ còn là một địa danh được đồn đại về những bóng ma đầy bí ẩn.


    Bất chấp những lời đồn đại ghê rợn, khu đồn điền vẫn thu hút rất nhiều du khách nhằm chiêm ngưỡng chiếc gương. Nhưng dù sao, có lẽ đây không phải là chiếc gương thích hợp dành cho việc chải chuốt... Và câu chuyện về chiếc gương "quỷ ám" này vẫn còn là bí ẩn để ngỏ đối với các nhà khoa học.

    Vườn ươm Myrtles - Mỹ
    Vườn ươm Myrtles - Mỹ
  7. Helltown là một thị trấn nhỏ thuộc bang Ohio nước Mỹ, nổi tiếng với vẻ cũ kĩ, hoang tàn và những linh hồn u uất lang thang khắp mọi ngõ ngách. Khác với những nơi khác, đây không phải là một địa điểm du lịch khám phá cho dù bạn có dũng cảm đến đâu.


    Một số người săn ma đã chết ngay sau khi cố gắng tìm kiếm những bí ẩn ở đây. Trong những năm 70, thị trấn này là một địa điểm được chính phủ mua lại và các ngôi nhà ở đây cũng lần lượt bị di tản hết. Những ngôi nhà bị phá bỏ cho dự án về một công viên quốc gia, tuy nhiên kế hoạch này chưa bao giờ thực hiện được.


    Rồi dần dần các câu chuyện kinh dị đã được dựng lên xung quanh vùng đất này. Cho dù dựa trên câu chuyện có thật hay trí tưởng tượng phong phú của người dân, những sự tích rùng rợn về Helltown vẫn khiến nhiều người sợ hãi khi đi qua khu vực này. Nếu dám lái xe trong đêm tối ở khu vực này thì quả là dũng cảm.

    Điều đáng sợ: Nhiều yếu tố đã tạo nên cho Helltown một bộ mặt đáng sợ với mọi người. Ở phía cuối của đường Stanford thuộc thị trấn có một nơi goi là “vùng tận thế”. Theo nhiều người, nếu ai bị mắc kẹt ở ngõ cụt này quá lâu, họ có thể gặp những hồn ma lang thang trong cánh rừng.


    Một bệnh nhân tâm thần trốn thoát, một con rắn lớn bất thường thì một hồn ma của người trong băng đảng 3K hoàn toàn có thể xuất hiện ở đâu đó. Nếu bị lạc đường, bạn có thể gặp phải nghĩa trang Boston là nơi xuất hiện nhiều bóng ma, người tâm thần, người đột biến hoặc cây ma...

    Helltown - Mỹ
    Helltown - Mỹ
  8. Đảo búp bê Mexico là một trong những nơi đáng sợ nhất trên thế giới với khu rừng có hơn 1000 đầu con búp bê treo lủng lẳng trên các cành cây.


    Theo lời đồn thổi, có 3 cô bé gái đã bị đánh đập tàn nhẫn cho đến chết ở đây, linh hồn của họ không thể siêu thoát và luôn quanh quẩn khắp nơi trên đảo. Kể từ đó, có rất nhiều búp bê cũ nát, mất đầu, chân, tay được treo khắp các cây trong khu rừng. Dần già, số lượng búp bê lên tới hàng nghìn con tạo nên một cảnh tượng hết sức rùng rợn.


    Hòn đảo nằm ở phía nam thành phố Mexico, giữa các kênh rạch chằng chịt. Hòn đảo này thu hút nhiều du khách đến tham quan, nhưng chỉ dành cho những ai đủ gan dạ mà thôi.


    Câu chuyện bắt đầu khi một người đàn ông là cư dân trên đảo, tên Don Julian Santana Barrera phát hiện một cô bé chết đuối ở một con kênh trong rừng. Gần đó là một con búp bê được cho là của bé gái đó. Ông đã treo con búp bê đó lên cây, như lời an ủi linh hồn cô bé xấu số.


    Sau đó ông dường như bị ám ảnh bởi cái chết của bé gái, nên trong nhiều năm ông đã thu thập nhiều búp bê rồi treo chúng lên cây. Trong suốt 50 năm, hòn đảo được phủ kín các con búp bê.


    Năm 2001,người ta phát hiện ra người đàn ông cũng chết đuối tại đúng vị trí ngày xưa ông đã cứu bé gái. Trải qua hàng thập kỷ, những con búp bê bị sứt mẻ trông càng đáng sợ hơn.


    Người dân sống trên đảo luôn có cảm giác rùng rợn. Du khách ghé đảo phần lớn vì tò mò, nhưng đa số sau khi tới đều có cảm giác lạnh sống lưng. Nơi đây thực sự chỉ dành cho những ai có đủ sự can đảm.

    Đảo búp bê Mexico là một trong những nơi đáng sợ nhất trên thế giới
    Đảo búp bê Mexico là một trong những nơi đáng sợ nhất trên thế giới
  9. Con đường này trực thuộc bang New Jersey, dài khoảng 7 dặm. Cái tên đường tử thần cho đến giờ vẫn chưa có lời lý giải chính xác. Có người nói do nhiều người đi qua đường này bị cướp và giết ven đường, một số người khác lại nói con đường có tên như vậy do ở đây đã từng xảy ra một vụ thanh trừng tập thể.


    Người ta đã ghi nhận vài vụ giết người vào những năm 1920-1930 ở khu vực này. Ngoài ra trong nhiều thời điểm khác cũng đã xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng trong khu vực


    Điều đáng sợ: Phía nam của con đường có một cái hồ, được gọi là Hồ Ma. Tương truyền rất nhiều người đã thấy ma lảng vảng quanh hồ này. Đoạn đường cụt Lenape Lane là nơi luôn có sương mù dày đặc hiện lên, mọi người còn thường xuyên thấy những đốm ánh sáng trắng trong khu vực này.


    Người dân địa phương cho rằng ở đây có những hồn ma nấp trong thân cây 2 bên đường và sẵn sàng xông ra tấn công những người đi lạc. Điều đáng sợ là những người mất tích đều không để lại dấu vết nào.

    Con đường tử thần Shades of Death
    Con đường tử thần Shades of Death
  10. Chiến trường Gettysburg ở địa danh cùng tên của Pennsylvania là một trong những nơi diễn ra cuộc chiến khốc liệt thời Nội chiến Mỹ. Sau khi chiến tranh kết thúc, một số hiện tượng, âm thanh ma quái xảy ra tại khu vực chiến trường này.


    Nội chiến Mỹ là một cuộc chiến khốc liệt trong lịch sử xứ sở cờ hoa. Trong khuôn khổ cuộc chiến này, trận chiến ở chiến trường Gettysburg năm 1863 được đánh giá là đẫm máu nhất.


    Theo tính toán, có trên 50 ngàn lính Mỹ đã bỏ mạng trong các cuộc chiến đẫm máu trên bãi chiến trường này. Không những thế, hài cốt của những người lính bỏ mạng này đều được chôn ở đây. Trận Gettysburg đi vào lịch sử khi là trận chiến quan trọng nhất của cuộc Nội chiến Mỹ cũng như trở thành biểu tượng chiến thắng của Liên bang miền Bắc.


    Chính vì vậy, linh hồn của họ thường quay lại đây để than khóc vì những cuộc chiến dã man đã cướp đi sinh mạng của họ. Nơi này nguy hiểm đến mức chính quyền địa phương đã ra lệnh hạn chế ra vào và cấm khách du lịch đến đây.


    Không chỉ nhìn thấy hồn ma, một số người khác còn nghe thấy âm thanh của tiếng súng đạn. Rùng rợn hơn, người ta còn nghe thấy tiếng kêu la đau đớn của các binh sĩ bị thương hết sức rùng rợn. Cho đến nay, những sự việc kỳ bí này vẫn chưa được khoa học giải mã có phải là sự thật hay không.

    Bãi chiến trường Gettysburg - Mỹ
    Bãi chiến trường Gettysburg - Mỹ
  11. Đó là một lối đi nhỏ hẹp, cũ kỹ, nằm bên dưới các tòa nhà ở thị trấn cũ khu vực Edinburgh. Vị trí địa lý này đã bị đóng cửa bởi một trận dịch bệnh đã xảy ra và dưới áp lực đến từ Hoàng gia, từ đó các câu truyện huyền thoại, truyền thuyết đô thị, chuyện ma... xuất hiện.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, khu vực này là khu vực bị ám ảnh bền bỉ nhất mọi thời đại, nó bao gồm rất nhiều đường hầm từ thế kỷ 16 và 17. Sau khi dịch bệnh xảy ra, vị trí địa lý đây dường như đã bị bỏ quên, nhưng các hồn ma của nạn nhân dịch hạch, người bị giết chết vẫn còn tồn tại.

    Một số khách du lịch tò mò đến đây tham quan, họ nghe thấy tiếng bước chân đằng sau lưng, giọng nói và tiếng cười đầy quái gở lần lượt hiện ra, có lần còn trông thấy linh hồn của cô bé Annie nữa!

    Mặc dù bạn là người mê tín hay không, nhưng các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng địa chỉ đây có người âm rồi nha, đừng dại dột mà tự thử sức mình, nó có thể làm bạn lạnh sống lưng và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này nữa đấy!

    Ngõ cụt Mary King tại Edinburgh (Scotland)
    Ngõ cụt Mary King tại Edinburgh (Scotland)
  12. Khu rừng Aokigahara nổi tiếng là địa điểm tự tử tại Nhật Bản. Trước đây khi chưa có vụ tự sát xảy ra, khu rừng có tên gọi là “biển cây”. Nhưng kể từ khi các vụ tự sát xảy ra thường xuyên, khi nhắc đến khu rừng này, người ta thường gọi là “rừng tự tử”.


    Khu rừng Aokigahara nằm dưới chân núi Phú Sĩ, quanh năm cây cối rậm rạp. Trong rừng có 2 địa điểm thú vị dành cho du khách là động Băng và động Gió.


    Khi có nhiều vụ tự sát diễn ra trong nhiều năm, khắp các con đường trong rừng, thường xuyên xuất hiện các biển báo khuyên mọi người suy nghĩ lại trước khi tự sát. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ thấy vật dụng mà người chết để lại như chai nhựa, vỏ lon, dây thừng treo trên cây,...

    Không khí của khu rừng khá âm u và rùng rợn. Không chỉ do nguyên nhân có người tự tử tại đây, một phần do cây cối phát triển rậm rạp. Các rễ cây ngoằn ngoèo với hình thù nhìn khá đáng sợ. Việc rừng Aokigahara trở thành rừng tự sát có thể bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết bi tình “Kuroi Jukai”, xuất bản 1960. Và mọi chuyện dần tồi tệ hơn khi năm 1993, cuốn sách Cẩm nang tự tử toàn tập của tác giả Wataru Tsurumi được xuất bản.


    Có nhiều người cho rằng khu rừng bị những hồn ma ám. Ngày nay có nhiều người tình nguyện rà soát khu rừng để nỗ lực ngăn chặn các vụ tự tử diễn ra. Khi đến tham quan, bạn chỉ nên đi những khu vực được cho phép thôi nhé.

    Khu rừng Aokigahara
    Khu rừng Aokigahara
  13. Lịch sử: Tên nguyên gốc của nơi này là nhà thương điên Athens. Nó đã được đổi tên ngay khi được bang Ohio tiếp nhận. Hàng trăm người có vấn đề về tâm thần đã ở đây. Thời gian nhà thương điên này hoạt động là từ năm 1874 đến 1993.


    Điều đáng sợ: Nhà thương điên này đã được liệt tên trong 13 địa điểm bị ma ám đáng sợ nhất thế giới (theo Hiệp hội nghiên cứu tâm lý Anh).


    Trường đại học Ohio cạnh đó (hiện đang sở hữu hầu hết khu đất của Ridges trước đây) cũng được xem là nơi bị ma ám nặng nề.


    Billy Milligan – tội phạm hiếp dâm khét tiếng đã bị giam ở đây trong một thời gian dài. Câu chuyện nổi tiếng nhất ở đây là về một bệnh nhân nữ 54 tuổi, bỏ trốn và mất tích trong 6 tuần.


    Người phụ nữ này được tìm thấy chết trong một phòng giam bỏ hoang. Cô ta đã lột sạch quần áo, xếp gọn gàng và đặt nó trên sàn bê tông lạnh lẽo nơi cô qua đời sau đó.


    Do sự kết hợp giữa sự phân hủy xác và tiếp xúc với ánh sáng, xác của bệnh nhân đó biến thành những vết ố bám trên sàn và vẫn có thể nhìn rõ đến ngày nay. Hồn ma của người phụ nữ được cho vẫn ám ảnh trong căn phòng.

    Nhà thương điên Ridges
    Nhà thương điên Ridges
  14. Lịch sử: Đây vốn là hai thị trấn từng khai thác mỏ và bị bỏ hoang trong khu vực Chile. Năm 1872, thị trấn đã được thành lập với mục đích khai thac và kinh doanh nitrat.


    Tuy nhiên sau những ảnh hưởng nặng nề từ cuộc đại suy thoái, các doanh nghiệp đã ngừng đầu tư và mỏ khai thác phải đóng cửa năm 1958, vào năm 1960, các thị trấn gần như đã bị bỏ hoang.


    Điều đáng sợ: Có tin đồn rằng nhiều người đã từng thấy các bóng ma lảng vảng quanh thị trấn. Đặc biệt là trong các bức ảnh về Humberstone thường xuyên xuất hiện sự ma quái.


    Người dân địa phương kể rằng ở đây thường xuất hiện xác chết đội mồ sống dậy từ nghĩa trang LaNoria. Chúng lượn lờ quanh thị trấn và gây ra nhiều cảnh tưởng rùng rợn. Các khu vực dân cư xung quanh đã cách ly hai thị trấn này, không có ai dám đến gần chúng cả.

    Thị trấn Humberstone và LaNoria
    Thị trấn Humberstone và LaNoria
  15. Bệnh viện tâm tần Byberry nằm ở Philadelphia được thành lập vào năm 1907, nơi đây là một hình ảnh điển hình cho sự ngược đãi các bệnh nhân. Đến năm 1960, nó trở nên quá tải với hơn 7000 bệnh nhân.


    Đã có nhiều chuyện xảy ra và đến năm 1990 bệnh viện bị đóng cửa và bỏ hoang với lý do điều kiện kém. Sau đó nơi đây trở thành nơi tụ tập của nhiều kẻ phá hoại. Đến năm 2006, tòa nhà đã bị phá hủy.


    Điều đáng sợ: Khác với nhiều nơi khác, các câu chuyện ở đây hoàn toàn là có thật. Tại Byberry, phân người chất đầy trên hành lang và cũng là nơi ngủ của bệnh nhân. Các nhân viên thường xuyên lạm dụng và đánh đập bệnh nhân.


    Bệnh nhân ở đây thậm chí bị nhổ răng mà không dùng thuốc tê, hay một nữ bệnh nhân bị giết và bị chặt chân tay. Kinh khủng hơn là các phần thi thể bệnh nhân bị rải khắp khuôn viên bệnh viện. Ngay sau khi bệnh viện đóng cửa, xác của hai bệnh nhân được tìm thấy chết trên sông Delaware, 2 ngày sau khi họ được xuất viện.

    Bệnh viện tâm tần Byberry
    Bệnh viện tâm tần Byberry
  16. Lâu đài này ở Ireland, và nó tồn tại nhiều câu chuyện ghê rợn. Lâu đài được gia tộc O’Bannons xây dựng vào cuối thể kỳ 15, nhưng sau đó do gia tộc O’Carrolls cai quản.


    Sau cái chết của lãnh chúa Mulrooney O’Carroll, gia tộc này xảy ra những cuộc tranh giành quyền lực đẫm máu và biến lâu đài Leap thành nơi giam giữ tù nhân, sát hại lẫn nhau. Đặc biệt nơi xảy ra những cuộc ám sát đẫm máu nhất ở đây là nhà nguyện trực thuộc lâu đài.


    Điều đáng sợ: Người ta đồn rằng lâu đài bị ám bởi một số lượng hồn ma lớn. Trong đó còn có một con quái thú có mùi thối rữa và lưu huỳnh.


    Trong khi cải tạo lâu đài, các công nhân phát hiện một hầm ngục, nơi các tù nhân bị hành hình, bị bỏ đói đến chết. Tại đây, các công nhân còn tìm thấy 3 bộ hài cốt và xác của họ bị gai nhọn đâm xuyên qua người.

    Lâu đài Leap
    Lâu đài Leap
  17. Đây là một bảo tàng diệt chủng nằm ở Phnom Penhm, Campuchia. Trước đây nó đã từng là một trường trung học và bị chuyển đổi thành cơ sở an ninh của Khmer Đỏ vào năm 1975.


    Nơi đây được sử dụng như một nơi để tra tấn và giết tù nhân. Hầu hết những người bị giam giữ đều là lính, quan chức từ chế độ Lon Nol. Sau này nơi đây còn giam giữ những tù nhân là lính Khmer đỏ phản bội. Trường đã được cải tạo như xây thêm hàng rào điện, gia cố phòng thành trại giam, phòng hỏi cung và phòng tra tấn.


    Điều đáng sợ: Khoảng 17000 nạn nhân đã thiệt mạng tại nơi đây và hồn ma của họ dường như vẫn luẩn quẩn đâu đó. Hầu hết là người Campuchia nhưng ngoài ra còn nhiều người nước ngoài khác như Anh, Úc, Ả Rập, Ấn Độ, Pakistan và Việt Nam.


    Theo ước tính chỉ có khoảng 12 người đã vào đây mà còn sống sót. Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng hiện trưng bày những hình ảnh nạn nhân và tư liệu về tội ác của Khmer Đỏ khiến người xem rùng mình.

    Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng
    Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng
  18. Nơi đây là một nấm mồ khổng lồ dưới lòng thủ đô Paris – Pháp. Nghĩa địa này vốn là một hầm mỏ cũ, có chiều dài khoảng 1,7 km.


    Cuối thế kỷ 18, nghĩa địa Innocents nằm ở khu phố Les Halles tồn tại gần 6 thế kỷ và gây nên những vấn đề về vệ sinh. Sau nhiều lời phàn nàn của dân chúng, ngày 9/11/1785, Hội đồng Quốc gia tuyên bố sẽ dẹp bỏ nghĩa địa này. Cùng với đó, các nghĩa địa khác của Paris cũng trở nên chật hẹp sau nhiều thế kỷ với các cuộc chiến tranh, dịch bệnh...


    Hầm khai thác đá cũ nằm ở ngoại ô Paris khi đó được chọn làm nơi chôn cất các hài cốt của nghĩa địa. Sau khi được cải tạo lại, từ ngày 7/4/1786, công việc chuyển các hài cốt về nơi mới bắt đầu.


    Điều đáng sợ: Riêng việc có một nghĩa địa nằm sâu hun hút dưới lòng đất đã là đủ đáng sợ với nhiều người rồi. Không những thế, nơi đây còn nổi tiếng là có nhiều hồn ma lảng vảng.


    Những người đến đây kể rằng họ nghe vang vảng đâu đó những âm thanh la hét ghê rợn và nhìn thấy những dấu vết cầu cứu của những người còn chưa chết hẳn đã bị vứt xuống. Địa hình hiểm trở cũng khiến nhiều người lạc và kinh sợ.

    Hầm mộ Paris
    Hầm mộ Paris
  19. Được biết đến với cái tên ”đầm lầy ma”, đầm lầy Manchac Swamp nằm ở gần New Orleans, tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ gắn liền với truyền thuyết về một lời nguyền thần bí từ những năm 1920.


    Truyền thuyết nói rằng đầm lầy này chịu lời nguyền của nữ vương của tín ngưỡng Voodoo, đầu những năm 1920 bà ta đã bị người dân địa phương bỏ tù với tội danh phù thủy.


    Năm 1915, có tới 3 ngôi làng cùng nhiều người dân sống trong vùng của đầm lầy ma đã biến mất một cách bí ẩn sau một cơn bão. Người ta cáo buộc rằng sau khi lời nguyền của nữ vương được gieo rắc không lâu sau đó bão đến và 3 ngôi làng bị san bằng.


    Nước hồ của “đầm lầy ma” Manchac Swamp u ám, tăm tối, xương người chất đống trên mặt đất, ngọn đuốc được sắp xếp theo trật tự, trong bóng tối mơ hồ truyền đến tiếng gầm yếu ớt của những con quái vật vô danh, tiếng gió thổi như tiếng rên rỉ than khóc… khiến người ta rùng mình sợ hãi.


    Đó chính là Manchac Swamp, một “đầm lầy ma” nhuốm màu không khí ma quái, những ngôi mộ lớn, cá sấu, cùng với những cái cây với hình thù khiếp sợ là những gì bạn sẽ cảm nhận được tại khu vực đầm lầy gần Louisiana (New Orleans) này.

    Đầm lầy Manchac Swamp
    Đầm lầy Manchac Swamp
  20. Bhangarh là một thị trấn bị bỏ hoang ở Rajasthan, Ấn Độ và được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này. Tương truyền ban đầu, Bhangarh được dựng lên để tưởng niệm một hoàng tử trong lịch sử Ấn Độ vào năm 1573. Tuy nhiên, do vướng phải một lời nguyền độc ác mà cuối cùng, vào năm 1783 nơi này bị bỏ hoang.


    Sự hoang phế của thị trấn qua năm tháng khiến người dân ở các vùng lân cận không dám bén mảng tới đây, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn và trời tối.


    Nếu bạn có thời gian tới ghé thăm thị trấn ma ám này thì bạn cũng chỉ được tham quan giới hạn trong khoảng thời gian sau mặt trời mọc và trước khi hoàng hôn buông xuống, đây cũng là khung giờ đã được tổ chức nghiên cứu khảo cổ ở Ấn Độ đưa ra, bởi tại đây có khá nhiều lý do từ tâm linh cho tới khoa học khiến cho các chuyên gia ở đây tin tưởng đây chính khu khu vực nguy hiểm với mọi người nếu như có người cố ý ở lại lâu đài.

    Theo như những người dân địa phương tại đây cũng cho biết, cũng có không ít du khách muốn cố ý ở lại lâu đài này để khám phá điều bí ẩn, tuy nhiên sau đó bản thân họ cũng mất tích không có bất cứ dấu vết nào.

    Thị trấn ma Bhangarh
    Thị trấn ma Bhangarh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy