Top 10 Địa điểm đẹp kỳ lạ nhất của Việt Nam có thể bạn chưa biết

Tran Thao 988 0 Báo lỗi

Đất nước Việt Nam cong cong hình chữ S có nhiều danh thắng mang vẻ đẹp tự nhiên, cùng nền văn hoá đặc sắc là điểm đến tuyệt vời trong mắt du khách. Có bao giờ ... xem thêm...

  1. Có thể bạn đã biết Sơn Đoòng là hang động nằm trong quần thể hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này sẽ làm bạn mê mẩn bởi cái mộng mị, huyền bí và đẹp lạ lùng cùng sự phong phú của thảm thực vật tự nhiên kỳ bí. Một điều khá ngạc nhiên là chiều cao của hang động có thể chứa cả tòa nhà 40 tầng của thành phố New York của Mỹ.


    Sơn Đoòng hình thành bởi sự sụt lún, đứt gãy do dòng sông chảy qua núi đá vôi gây ra hiện tượng xói mòn cách đây khoảng 2 - 5 triệu năm trước. Chiều cao hơn 200m, rộng 150m và dài ít nhất 5km. Bên trong hang còn có sự tồn tại của con sông ngầm dài 2,5km, những cột nhũ đá cao tới 70m… không chỉ là địa điểm khám phá ở Việt Nam mà còn thu hút của thế giới. Đặc biệt, đa chất ở đây được cấu tạo tự nhiên nhưng lại hết sức đặc biệt với những hình thù rất kì lạ như các vùng đất ngoài hành tinh mà bạn đã nhìn thấy qua phim ảnh.

    Sơn Đoòng đẹp lạ lùng cùng sự phong phú của thảm thực vật tự nhiên kỳ bí
    Sơn Đoòng đẹp lạ lùng cùng sự phong phú của thảm thực vật tự nhiên kỳ bí
    Sơn Đoòng đầy vẻ ma mị quyến rũ
    Sơn Đoòng đầy vẻ ma mị quyến rũ

  2. Sự kỳ diệu trong những đường nét, chạm khắc của đảo núi hòa quyện với biển nước, mây trời tạo nên một bức tranh thần tiên biến hóa vô cùng phong phú, sống động giữa chốn trần gian. Vịnh Hạ Long - địa danh được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây thực sự là một tác phẩm điêu khắc hùng vĩ, một kỳ quan mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung. Vịnh Hạ Long là một phần vịnh Bắc Bộ nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam sở hữu hàng nghìn đảo lớn, nhỏ đan xen cùng một hệ thống hang động, bãi tắm phong phú, sinh động gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về lịch sử, tình yêu, về nhân tình thế thái… Vì vậy, nhiều du khách đã gọi vịnh Hạ Long là một trang sử đá huyền thoại chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.


    Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa… và du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho du khách thích thú. Bên cạnh đó du khách không thể không ghé qua đảo Tuần Châu, một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long. Ngoài ra, đây là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Tuần Châu nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

    Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thể giới
    Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thể giới
    Vẻ đẹp kỳ bí của danh thắng Vinh Hạ Long
    Vẻ đẹp kỳ bí của danh thắng Vinh Hạ Long
  3. Phan Thiết được biết đến với những cồn cát nối dài như sa mạc. Vậy mà ngay dưới chân cồn cát đầy nắng và gió ấy lại tồn tại một hồ sen xanh ngắt màu xanh của lá. Bạn có thể hình dung khi đặt vào mắt là hai khung cảnh hoàn toàn trái ngược lại song song tồn tại với nhau tạo nên nét độc đáo lạ lùng. Có thể bạn sẽ tưởng mình gặp ảo giác khi đi giữa sa mạc nhưng đó lại là sự thật, một vẻ đẹp đậm chất ma mị đang tồn tại gọi là Bàu Cát.


    Bàu Cát hay còn cái tên gọi khác là Bàu Trắng, thuộc huyện Bắc Bình, cách Phan Thiết khoảng 45km. Bàu Trắng tồn tại hai hồ rộng lớn mang tên Bàu Ông và Bàu Bà, giữa hai hồ có một động cát trắng ngăn cách. Có thể nói đây là một nơi khá tuyệt vời cho những chuyến du lịch khám phá ngắn hạn. Thả hồn trong bờ hồ xanh trong nước, ngửi mùi hương thoang thoảng của sen, màu tươi mát của lá và cả cái nóng của "sa mạc" Phan Thiết là điều vô cùng tuyệt diệu.

    Bàu Trắng - nơi giao nhau giữa hai thế giới
    Bàu Trắng - nơi giao nhau giữa hai thế giới
    Sen nở trên sa mạc
    Sen nở trên sa mạc
  4. Biển Cổ Thạch là một vùng đất chỉ có nước, đá và màu xanh của thảm thực vật hiện ra như một "gã khổng lồ xanh" nằm ẩn mình trong một xã hẻo lánh của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đó là một địa điểm bí ẩn thu hút sự tò mò của khách du lịch từ nhiều nơi. Giống như những bãi biển khác, biển Cổ Thạch cũng nổi bật với màu xanh trong, sóng không quá lớn nhưng nhịp vỗ lại mạnh và dồn dập đưa những tảng đá có màu sắc khác nhau vào bờ tạo nên một nét đặc biệt không thể lẫn lộn.


    Vào tháng ba hàng năm, biển Cổ Thạch lại được phủ một "lớp áo choàng" mềm mại màu xanh của rêu rất đặc trưng. Tại đây, những hòn đá từ thời cổ xưa có hình thù kỳ lạ cộng vớ màu xanh "yêu mị" của rêu khiến cho biển Cổ Thạch không chỉ mang nét "cổ đại" mà còn "lạ lẫm" rất đáng để khám phá và mang về những trải nghiệm thú vị nhất.

    Biển Cổ Thạch là một vùng đất chỉ có nước, đá và màu xanh của thảm thực vật
    Biển Cổ Thạch là một vùng đất chỉ có nước, đá và màu xanh của thảm thực vật
    Biển Cổ Thạch
    Biển Cổ Thạch
  5. Nếu như tìm một từ để chỉ con đường đi đến cao nguyên đá Đồng Văn thì đó chỉ có thể là "thiên đường". Đó là nơi có đèo núi uốn lượn như bao địa danh khác của khu vực miền núi phía Bắc, một khu vực với những hòn đá nằm la liệt như đang được bày binh bố trận săn đón những kẻ đột nhập vào cấm địa. Đây là một địa điểm du lịch của Việt Nam hội tụ ba yếu tố là kỳ vĩ, hoang sơ và hữu tình.


    Cao Nguyên đá Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận đầu tiên của Việt Nam, nơi có những hòn đá tuổi đời từ 400 - 600 triệu năm. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy như bị lạc vào một nơi nào đó trong vũ trụ, không phải trái đất, chỉ có đá sỏi. Tên gọi cao nguyên đá nhưng đâu chỉ có đá, nét hữu tình ở đây được bao phủ bởi sắc hoa nở rộ của những đóa hoa tam giác mạch đẹp đến mê hồn.

    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
  6. Có thể nói vẻ đẹp ghềnh đá đĩa Phú Yên thực sự là một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên vậy. Loại đá ở đây chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa. Những dòng nham thạch phun trào ra từ núi lửa khi gặp nước lạnh bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch này bị nứt thành nhiều chiều một cách tự nhiên tạo nên các phiến đá đẹp lạ lùng,bí ẩn như ngày nay. Mà đặc sắc ở chỗ có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này xếp nối lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt vậy.


    Nhìn từ xa thì trông rất giống một tổ ong to khổng lồ, nổi bật giữa vùng biển xanh trong càng tăng thêm sự huyền ảo cho nó. Bạn sẽ thấy có những chỗ đá được xếp cao và thẳng rồi lại có chỗ đá xếp trải dài, nghiêng nghiêng như chồng bát đĩa, cũng có thể vì lẽ đó mà cái tên ghềnh đá đĩa ra đời chăng? Không chỉ vậy, do được những làn sóng biển vỗ về quanh năm suốt tháng, lại thêm cái hơi sương mờ ảo của mây trời hoặc khi những tia nắng lung linh rọi chiếu xuống khiến cho nơi đẹp một cách hùng vỹ mà không một máy ảnh nào hay một từ ngữ nào diễn tả hết nét đẹp trời ban này. Với một kỳ quan thiên nhiên độc đáo này nên ghềnh đá đĩa cũng đã được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1998 và được tỉnh Phú Yên đưa vào khai thác du lịch.

    Những khối đá đĩa đen tuyền phủ ánh sáng rực rỡ như sáp ong
    Những khối đá đĩa đen tuyền phủ ánh sáng rực rỡ như sáp ong
    Ghềnh đá đĩa Phú Yên
    Ghềnh đá đĩa Phú Yên
  7. Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia. Thác Bản Giốc, nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Bản Giốc như dải lụa trắng đang được các nàng tiên dệt giữa núi rừng Đông Bắc.


    Thác gồm hai phần là thác chính (thác thấp) và thác phụ (thác cao). Thác chính nhìn từ xa như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang lưng đồi, đây là phần rộng và đẹp nhất của Bản Giốc. Thác rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m. Phần thác chính thuộc cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc, ranh giới phân chia là dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới. Phần thác phụ cao hơn thác chính, nhưng ít nước hơn và thường cạn vào mùa khô. Ngoài hai phần thác có thể dễ dàng quan sát phía dưới, nhiều người mạo hiểm leo theo con đường mòn để chiêm ngưỡng phần tầng hai và tầng ba của thác.


    Tầng hai thác là một lòng hồ nhỏ rộng khoảng 30 m, nước từ những con suối nhỏ đổ xuống hồ và từ hồ chảy xuống tầng thác thứ nhất. Tầng cao nhất của thác là những con suối nhỏ nhưng chảy xiết. Thám hiểm những địa điểm này rất nguy hiểm, nhất là vào mùa nước lớn. Vì lối đi hoàn toàn là đường mòn, dễ trơn trượt. Bởi vậy, bạn không nên bơi lội trong lòng thác, đặc biệt vào mùa nước lũ. Ở thác Bản Giốc có dịch vụ chèo thuyền ra sông ngắm thác, bạn có thể sử dụng dịch vụ này để chụp ảnh.

    Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam
    Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam
    Vẻ đẹp kỳ lạ của thác Bản Giốc
    Vẻ đẹp kỳ lạ của thác Bản Giốc
  8. Nhắc đến Mù Cang Chải là người ta nghĩ ngay tới những thửa ruộng bậc thang trải dài như những nấc thang lên tận trời. Kiệt tác hiếm có trong nền văn minh lúa nước Việt Nam lại do chính đôi tay con người sáng tạo ra để thích ứng với điều kiện đất đai, khí hậu và thủy lợi mà thiên ban tặng. Lịch sử hình thành ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải gắn liền với lịch sử cư trú của tộc người Mông - tác giả của những thửa ruộng bậc thang, chủ nhân cư trú đầu tiên tại vùng đất này.

    Theo các nhà nghiên cứu địa chất thì Mù Cang Chải là địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn, đất đai chủ yếu là đất feralit vàng đỏ. Điều này, giải thích vì sao người Mông không thể trồng lúa theo phương thức nương rẫy mà thay vào đó, họ phải tận dụng những quả đồi thấp, có diện tích rộng, độ dốc vừa phải, tận dụng được cả nước mưa và nước suối dẫn từ độ cao tràn xuống ruộng thấp để hình thành ruộng bậc thang.

    Đây là một quá trình công phu, tốn nhiều công sức. Công việc khai khẩn được nối tiếp từ năm này qua năm khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác, tạo nên các triền ruộng tựa bức tranh nghệ thuật hoành tráng treo trên các sườn núi. Và nếu tìm hiểu kỹ hơn, sẽ thấy mọi nét văn hóa trong đời sống của đồng bào đều xoay quanh những thửa ruộng bậc thang. Từ những chiếc cuốc khum khum phù hợp với việc đào ruộng đắp bờ, đến những nếp nhà hay hoa văn trên trang phục của phụ nữ... Tất cả, tạo nên sự đồng điệu đến kỳ lạ. Năm 2007, những thửa ruộng bậc thang độc đáo ở Mù Cang Chải, Yên Bái chính thức được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là danh thắng quốc gia. Đây là một dấu mốc quan trọng và đáng nhớ.

    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải
  9. Nhắc đến du lịch Đà Nẵng, chúng ta không thể không nhắc đến viên ngọc quý của thành phố này là bán đảo Sơn Trà, thiên đường nguyên sinh xanh mướt. Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, với những bãi biển lớn nhỏ, rừng cây rợp bóng cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng, bán đảo Sơn Trà có sức hút rất lớn đối với du khách lẫn những nhà khoa học.


    Với vẻ đẹp tựa tiên cảnh giữa trần gian, không có gì lạ khi bán đảo Sơn Trà gắn liền với những truyền thuyết và câu chuyện dân gian kỳ thú như: sự tích bán đảo Sơn Trà,.... Ngoài ra Sơn Trà còn có nhiều chỗ để khách đến vui chơi tham quan như chùa Linh Ứng, trạm Radar 29, hải đăng Tiên Sa,....Và bán đảo Sơn Trà, nơi có địa hình rừng – biển tiếp giáp nhau nên chắc chắn có những món đặc sản địa phương rất hấp dẫn.


    Tạo hóa ban tặng cho Đà Nẵng bán đảo Sơn Trà độc đáo với vị trí trọng yếu về mặt quốc phòng, hệ sinh thái rừng và đa dạng sinh học kề biển. Nhìn từ trên cao, bán đảo Sơn Trà giống hình cây nấm, đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là các bãi cát vàng bồi lắng.


    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
  10. Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Nơi đây được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển). Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo thật trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng.


    Côn Đảo - nơi có những vách đá dốc đứng bên cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt - là một trong những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. Là thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, san hô,.. Đến Côn Đảo, du khách có thể tham quan các di tích, danh thắng như Hòn Bà, Nhà tù Côn Đảo,... Côn Đảo được coi là hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh.

    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy