Top 10 Địa điểm đẹp nhất Đà Lạt

Dương Thanh Hà 418 1 Báo lỗi

Đà Lạt, thành phố mộng mơ, thành phố của sương mù, một vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban cho cái thời tiết mát lạnh quanh năm vì nằm trên một vùng đất cao ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hồ Xuân Hương

    Hồ Xuân Hương là một hồ nước đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ mang tên Xuân Hương với nghĩa là hương của mùa Xuân. Hồ là con tim của thành phố Đà Lạt và là một trong những thành phố hiếm hoi có hồ nằm ngay trung tâm. Hồ là địa danh nổi tiếng và còn là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn tạo nên nét đặc sắc cho Đà Lạt.

    Công trình kiến trúc nổi bật gắn liền với hồ Xuân Hương là Thủy Tạ. Thời Pháp thuộc có tên là "La Grenouillère" (đầm ếch). Không hiểu vì sao lại có tên này? Nhưng nhìn qua cấu trúc thì thấy có tháp để nhảy xuống nước như ở hồ bơi. Tên gọi Hán Việt "Thủy Tạ" có khi còn hiểu là "Thủy tọa", có nghĩa là một kiến trúc nằm trên nước.

    Du khách đến vãn cảnh hồ Xuân Hương ít ai bỏ qua Thủy Tạ. Ghé vào đây chụp vài tấm ảnh lưu niệm với kiến trúc có hình thức rất khác biệt, khó tìm thấy nơi nào có kiến trúc tương tự. Một căn nhà màu trắng với lan can rộng nổi bật trên mặt hồ. Nhìn xa thấp thoáng như dáng một chiếc du thuyền sang trọng. Từ trước đến nay, Thủy Tạ vẫn là một café bar nhỏ, xinh xắn. Nếu muốn xây thêm để có chỗ đáp ứng số lượng khách đến rất đông cũng khả thi về mặt xây dựng. Nhưng có lẽ vì hình ảnh Thủy Tạ đã gắn bó với hồ Xuân Hương, khắc ghi sâu trong tâm khảm người Đà Lạt và du khách rồi nên chính quyền không hề có ý định này. Ngay cả màu trắng của kiến trúc cũng vẫn luôn được giữ không thay đổi.

    Để đáp ứng cho nhu cầu khách, phía đối diện, một café bar khác được mở ra. Đó là "Thanh Thủy". Tên gọi này (nước xanh) cũng rất gắn liền với hồ Xuân Hương. Mặt bằng ở đây rộng hơn nên tiếp được rất nhiều khách. Cũng vì lẽ đó mà Thủy Tạ vẫn mang một nét riêng không hề bị trộn lẫn với Thanh Thủy. Đến Thủy Tạ và Thanh Thủy uống cà phê cũng là cốt để ngắm mặt hồ. Nhưng cảm giác tâm lý khi ngồi trên Thủy Tạ vẫn là một cái gì êm đềm, thanh thoát. Còn bên Thanh Thủy thì cảnh vật đa dạng hơn nhưng không khí nhộn nhịp hơn. Người ngồi ngắm mặt hồ ít có cảm giác riêng tư hơn so với khi ngồi bên Thủy Tạ.


    Địa chỉ: TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Hồ Xuân Hương
    Hồ Xuân Hương
    Hồ Xuân Hương
    Hồ Xuân Hương

  2. Top 2

    Chợ Đà Lạt

    Chợ Đà Lạt nơi tập trung hoạt động trao đổi mua bán con tim thành phố Đà Lạt. Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai có chợ Đà Lạt một trung tâm thương mại của thành phố; chợ được coi là “con tim thành phố Đà Lạt” khi tất cả các hoạt động mua bán đều diễn ra ở đây.


    Địa điểm ăn uống là một khu luôn thu hút được đông đảo du khách đến thưởng thức, chợ được bố trí các quán ăn một cách hài hòa đi một vòng đến khu ăn uống, các du khách sẽ không thể chối từ những món ăn giản dị, hấp dẫn đặc sản 3 ba miền Bắc – Trung – Nam đều hội tụ đầy đủ với giá cả phải chăng; các gian hàng sạch sẽ, bắt mắt đảm bảo vệ sinh thực phẩm.


    Điểm cộng khi đến điểm du lịch ở Đà Lạt này là các thực khách sẽ được thưởng thức những món ngon Đà Lạt mà không bị chặt chém, giá cả ở đây rất ổn định vào bất kỳ thời điểm nào trong nào trong năm; ngay cả khi có lễ hội hoa Đà Lạt diễn ra hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan thì giá cả cũng không hề giao động nhiều.


    Dạo quanh các gian hàng hoa chợ Đà Lạt du khách sẽ bị níu chân lại bởi nét đẹp muôn hoa, rực rỡ sắc màu, hương thơm tỏa ra từ những đóa hoa càng khiến mọi người muốn đi chậm lại để được hít hà mùi hương tự nhiên của hoa tươi. Điển hình là những bông hồng rực rỡ sắc màu; hoa cúc màu của nắng vàng, trắng của sự tinh khiết; hoa lily, lay ơn, huệ trắng, hoa diên vĩ, hoa violet màu tím biếc, cẩm tú cầu, cẩm chướng…


    Ngoài ra, còn rất nhiều gian hàng khác cũng thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước như: quầy hàng lưu niệm, quầy may mặc và các hàng len để du khách có thể diện ngay trong chuyến đi tham quan này; thời tiết se lạnh vào buổi đêm càng thích hợp cho mọi người diện thời trang thu đông ấm áp, đem đến cảm giác lãng mạn hơn cho những cặp đôi.


    Chợ Đà Lạt một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn đối với mọi du khách trong nước và quốc tế. Du khách sẽ thỏa sức lựa chọn những món quà lưu niệm, đặc sản vùng núi cao nguyên dành tặng cho người thân; hơn hết chứng kiến những thăng trầm của khu chợ và sự đổi thay về một diện mạo mới khang trang, hiện đại hơn.


    Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
  3. Top 3

    Đồi Mộng Mơ

    Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt, mà ngay tên gọi của nó cũng đã nói lên chất "thơ". Có người gọi đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ.

    Đồi Mộng Mơ là khu du lịch mới xây dựng gần đây, với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín đang rất thu hút khách tham quan. Ngoài cảnh đẹp, đồi Mộng Mơ còn có sự phá cách bởi biết kết hợp nét đẹp văn hóa cổ truyền. Những chương trình ca múa nhạc cùng các lễ hội cồng chiêng sẽ đem đến những thú vui riêng cũng như nhiều kiến thức mới cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.


    Đồi Mộng Mơ còn có làng Văn hóa dân tộc, nơi trưng bày chum ché cổ Tây Nguyên, tham quan đồng bào dân tộc nấu rượu cần, giã gạo, dệt thổ cẩm,… cũng như xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên như: Crăm, Đinh Pá, chinh Pó, chinh Arapmaoh, đàn T’rưng, khèn bầu và đàn đá. Tất cả điều đó quyện lại với nhau tạo nên vẻ đẹp rất riêng đầy quyến rũ của đồi Mộng Mơ.


    Đồi Mộng Mơ thực sự là nơi du lịch đặc sắc và độc đáo đã góp phần tạo nên những sắc thái riêng về cảnh quan cũng như con người Đà Lạt. Đây cũng là nơi du khách không thể bỏ qua khi đã một lần về với xứ sở sương mù.


    Địa chỉ: Số 5 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đồi Mộng Mơ
    Đồi Mộng Mơ
    Đồi Mộng Mơ
    Đồi Mộng Mơ
  4. Top 4

    Nhà Thờ Domaine De Marie

    Nhà Thờ Domaine De Marie còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn Đà Lạt(vì là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn). Đây là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về hướng Tây Nam.

    Tổng quan toàn bộ nhà thờ gồm có nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện. Ngoài ra, các tu sĩ đa phần là người Việt tham gia những hoạt động có ích cho xã hội như nhận nuôi rất nhiều trẻ em mồ côi và mở ra các lớp hướng dẫn thêu tranh, đan, trường tiểu học và huấn luyện thể thao. Ngoài ra, nhà thờ đà lạt bán áo len cho du khách vào tham quan nơi đây.


    Nhà Thờ Domaine De Marie được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ XVII, lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác. Vì vậy, nơi đây cuốn hút du khách đến các điểm du lịch Đà Lạt không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi nét đẹp mang sắc thái riêng của nhà thờ này. Nhà thờ được bao phủ chỉ một màu hồng sậm nhằm tôn lên vẻ uy nghi và tôn nghiêm của công trình tôn giáo.


    Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, Phường 6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Nhà Thờ Domaine De Marie
    Nhà Thờ Domaine De Marie
    Nhà Thờ Domaine De Marie
    Nhà Thờ Domaine De Marie
  5. Top 5

    Thiền viện Trúc Lâm

    Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất cả nước, là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.


    Đây là một công trình kiến trúc độc đáo bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Đi lên từ phía hồ Tuyền Lâm là một con đường dốc có 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao vút, xanh rì dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện. Từ trên chính điện nhìn xuống là hồ Tuyền Lâm, phong cảnh ở đây rất đẹp, hồ nước trong xanh in bóng rặng thông bên đồi Thanh Lương. Bên dưới lưng chừng đồi, gần hồ Tĩnh Tâm là nhà khách 2 tầng nằm gọn trên một ngọn đồi có khu vườn xanh mát. Đây là nơi những phụ nữ đến xin tập tu ngắn hạn tại thiền viện. Phía trước nhà là rừng trúc xanh tươi. Đứng trước sân nhà có thể thấy đỉnh núi voi phục soi bóng xuống hồ Tuyền Lâm hùng vĩ.


    Có thể nói vườn hoa của thiền viện là một trong những điểm du khách không thể bỏ qua và là vườn hoa hiếm hoi sưu tập nhiều loại hoa lạ. Các giống hoa được các tăng ni ươm trồng và có hẳn một vườn ươm và cấy ghép. Các giống hoa được hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng. Nổi tiếng nhất là giống: sim tím, bông gòn Úc, phù dung,…

    Đến thăm Thiền viện Trúc Lâm, ta không thấy sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong kiến trúc xây dựng. Cái đẹp, cái đặc sắc của Thiền viện là cảnh quan thanh thoát với trời mây non nước bao la, với ngàn thông vi vu gió lộng. Ở đấy, thiền làm cho tâm hồn mình nhẹ nhõm như hòa thiên nhiên. Chính cảnh quan này là sự độc đáo thu hút du khách.


    Địa chỉ: Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
  6. Top 6

    Thung lũng tình yêu

    Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh.


    Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Năm 1972, một đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang qua thung lũng tạo thành hồ Đa Thiện, làm tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan chung, đồng thời xuất hiện thêm hai tên gọi khác bên cạnh Thung lũng Tình Yêu là đập 3 và hồ Đa Thiện 3.

    Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây, Thung lũng Tình Yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh sinh động.


    Men theo những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo đưa khách lên đồi hoặc dẫn đến tận đỉnh núi Lang Biang thấp thoáng trong mây. Du khách cũng có thể vượt qua chiếc cầu nhỏ để khám phá đồi Địa Đàng, một địa điểm lý tưởng nhờ được bao quanh bởi hồ nước. Thung lũng Tình Yêu là một địa danh du lịch sinh thái lý tưởng và hấp dẫn đã trở nên quen thuộc với du khách gần xa.


    Địa chỉ: Phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
    Thung lũng tình yêu
  7. Top 7

    Hồ Tuyền Lâm

    Hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ” bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ đến nao lòng lữ khách. Hồ Tuyền Lâm là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và rừng thông bao bọc. Khi nhắc đến Đà lạt thì không thể nào không nhắc đến khu du lịch thiên nhiên Hồ Tuyền Lâm. Hồ Tuyền Lâm nằm dưới chân núi phụng hoàng và nằm phía đông nam của Thiền viện Trúc Lâm và đây được xem là Khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và khu du lịch, dịch vụ phong phú.


    Với sự quyến rũ hoang sơ của mình, ít ai có thể biết được địa điểm này là một hồ nước ngọt nhân tạo được hình thành ở những thập kỷ 30, Hồ được bao bọc bởi dòng suối tía và ngọn núi Voi hùng vĩ.


    Đặc trưng của Hồ là nó được bao bọc bở rừng thông xanh mát cho bạn cảm giác bình yên và tận hưởng những cung đường tuyệt đẹp. Là điểm lý tưởng cho những cuộc picnic hay cắm trại ven hồ để tận hưởng không khí se lạnh và nhâm nhi ly rượu bên gia đình bạn bè chắc hẳn rất là thú vị. Ngoài tận hưởng cảnh quan thơ mộng quanh hồ thì các bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: cưỡi ngựa, Leo núi, câu cá hoặc đạp vịt quanh hồ…


    Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số khu resort Đà Lạt bên hồ Tuyền Lâm khác như: khu nghỉ dưỡng Swiss Belresot, hay hòa mình vào ngôi làng ven hồ Tuyền Lâm là Làng Bình An… Đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho bạn.


    Địa chỉ: Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
  8. Top 8

    Thác Datanla

    Thác Datanla Đà Lạt được du khách bình chọn là một trong những địa điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt không thể bỏ qua. Nơi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Nơi đây được du khách ví là một địa điểm du lịch non nước hữu tình. Như trong những bài thơ ca nổi tiếng của ông cha ta để lại.


    Thác Datanla là khu du lịch với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị nhất Đà Lạt. Thác Datanla nằm cách Đà Lạt khoảng 6km, tọa lạc ngay trên đèo Prenn – một trong những địa điểm phượt Đà Lạt đẹp nhất.


    Thác Datanla có độ cao 20m với lượng nước chảy ổn định quanh năm. Nước ở đây không tung bọt trắng xóa, không ồn ào dự dội mà rất bình yên. Lý do là bởi thác Datanla không quá dốc, có nhiều thềm đá khiến dòng chảy trở nên thong thả hơn. Khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng ở đây sẽ phù hợp cho những du khách thích đi vãn cảnh.


    Mặc dù vậy, điểm khiến thác nước Datanla nổi tiếng là nhờ rất nhiều trò chơi mạo hiểm được xây dựng xung quanh đây. Du khách trẻ tuổi thích tới đây để trải nghiệm những trò cảm giác mạnh như đu dây, trượt thác, leo thác,…


    Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thác Datanla
    Thác Datanla
    Thác Datanla
    Thác Datanla
  9. Top 9

    Vườn Ánh Sáng Lumiere

    Vườn Ánh Sáng Lumiere là một trong những địa điểm mới nổi cực kì hot tại Tp Đà Lạt ngàn hoa này. Nếu đã quen với một Đà Lạt xưa cổ, thì Lumiere Đà Lạt sẽ là một địa điểm check in mới với lối kiến trúc hiện đại. Nơi đây đã và đang gây bão trên các trang mạng xã hội hiện nay và được giới trẻ hết sức quan tâm. Nơi đây ứng dụng trình chiếu ánh sáng hiện đại bậc nhất vào các mô hình giải trí và du lịch Việt Nam.


    Sự kết hợp giữa nghệ thuật đương đại, nghệ thuật sắp đặt cùng với công nghệ trình chiếu hiện đại đã là sự sáng tạo to lớn. Và thành quả của sự sáng tạo này chính là “Lumiere Đà Lạt”. Các con dân sống ảo chắc chắn sẽ không khỏi nao lòng mà bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm.


    Đặt chân vào khu vườn ánh sáng Vườn Ánh Sáng Lumiere là chúng ta đang bắt đầu cho mình một cuộc hành trình đầy mới mẻ. Lạc lối trong khu vườn đầy màu sắc hay khám phá những vì tinh tú lung linh. Hoặc đùa giỡn, tinh nghịch với những sắc màu ánh sáng đầy huyền ảo. Bên cạnh đó, Lumiere Đà Lạt còn sở hữu nhưng công trình có hình dáng đặc thù, đặc biệt. Độc đáo không kém cạnh gì những địa điểm khác.


    Địa chỉ: 222B Đường Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Vườn Ánh Sáng Lumiere
    Vườn Ánh Sáng Lumiere
    Vườn Ánh Sáng Lumiere
    Vườn Ánh Sáng Lumiere
  10. Top 10

    KDL Thác Prenn

    KDL Thác Prenn là một điểm đến quen thuộc của các du khách khi đến Đà Lạt. Đây là một thắng cảnh đã được công nhận di tích thắng cảnh cấp quốc gia của nước ta vì còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ đậm chất núi rừng của vùng đất Tây Nguyên. Và tính tới thời điểm hiện tại Thác nước Prenn này vẫn giữ được những phong tục. Văn hóa của người dân đồng bào khi xưa từng trú ngụ tại đây. Đó chính là sự khác biệt mà các thác nước ở vùng đất Tây Nguyên không có được.


    Một bức tường nước từ trên các phiến đá ngày đêm đổ xuống một hồ nhỏ từ độ cao 10m. Để tung lên một không gian những hạt nước li ti trắng xóa kết hợp với những ngọn núi cao chót vót cùng những rừng cây già xanh ngát bao phủ xung quanh. Tạo nên một bức ảnh thiên nhiên tuyệt mỹ thu hút những ánh mắt từ mọi khách du lịch Đà Lạt phải thẫn thờ khen ngợi.


    Cho đến nay KDL Thác Prenn đã thành một khu du lịch nổi tiếng. Được đầu tư nhiều dịch vụ có quy mô lớn nhằm đáp ứng cho du khách đến tham quan. Có cảm giác mới mẻ hơn như một hồ có đầy cá sấu, trong vườn thú còn có nuôi dưỡng rất nhiều động vật như hổ, gấu, nai, khỉ….


    Địa chỉ: Cầu chân đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    KDL Thác Prenn   
    KDL Thác Prenn 
    KDL Thác Prenn   
    KDL Thác Prenn 



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy