Top 10 Địa điểm đẹp nhất Hà Lan bạn không thể bỏ qua

Tran Thao 592 3 Báo lỗi

Hà Lan không chỉ được biết đến là một quốc gia đang nằm ở dưới mực nước biển mà còn nổi tiếng là "đất nước muôn hoa". Người dân Hà Lan rất tự hào về vẻ đẹp của ... xem thêm...

  1. Khu vườn Keukenhof không chỉ nổi tiếng là vườn hoa lớn nhất thế giới mà còn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Hà Lan. Vườn hoa thuộc đô thị Lisse, rộng khoảng 30 ha, mang nét đẹp quyến rũ, kiêu sa, là thiên đường của muôn hoa đua sắc với vô số loài hoa tulip xinh đẹp đang ngự trị. Sắc hoa tươi tắn, rạng rỡ trải dài thành từng dãy chạy thẳng đến cuối chân trời. Nếu như bạn đã có một kế hoạch du lịch đến khu vườn tuyệt vời này thì chỉ nên đến vào giữa tháng 3 đến hết tháng 6, vì khu vườn chỉ mở cửa đón khách du lịch trong khoảng thời gian ấy.


    Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài. Theo tiếng địa phương nó có tên là 'vườn nhà bếp - Keukenhof'. Từ năm 1949 đến nay, nơi đây được thiết kế để du khách có thể thưởng thức hoa một cách hoàn toàn mới mẻ, những loài hoa được bài trí theo thiết kế từng khu, tạo lên những luống hoa vô cùng bắt mắt. Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tuylip lớn nhất thế giới. Đây là dịp để du khách bốn phương được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của người trồng hoa. Bên cạnh đó, những kỹ sư nông nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh ngiệm và trình diễn những loài hoa quý hiếm, thể hiện tài năng và trí tuệ của người trồng hoa. Vào mùa hoa tuylip, khu vườn Keukenhof sẽ được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan: Oranje Nassau, Wilhelmina, Juliana, Beatrix và Willem Alexander. Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau. Bên trong ba gian chính, mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất, được một Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Đương nhiên, Hoa tuylip ở đây sẽ được liệt vào hạng đẹp nhất và lớn nhất thế giới mà chẳng nơi nào sánh được.


    Nếu bạn đã từng thấy hoa tuylip ở đâu đó và có cơ hội đến Keukenhof thì bạn sẽ biết thực chất chúng quyến rũ đến nhường nào. Không chỉ có hoa, Keukenhof còn có vườn Nhật Bản, bãi cỏ mùa xuân, vườn tự nhiên, vườn lịch sử, vườn mê cung và 7 khu vườn cảm hứng, mỗi năm sẽ khoác lên mình những diện mạo mới. Những con suối nhỏ chạy uốn lượn men theo lối đi, những con đường sải đầy sỏi trắng lạo xạo bước chân, những con dốc ngắn dẫn tới gốc cây cổ thụ và ngôi nhà gỗ. Thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp những chiếc cối xoay gió cổ kính - một nét đặc trưng của Hà Lan.

    Keukenhof
    Keukenhof
    Keukenhof
    Keukenhof

  2. Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió, với 19 chiếc được làm từ năm 1740, là một trong những địa điểm du lịch quan trọng nhất của Hà Lan. Làng Kinderdijk nằm cách thành phố Rotterdam chừng 15 km về phía Đông, được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997 bởi UNESCO. Người ta xây dựng hệ thống cối xay gió nhằm mục đích bơm nước ra sông. Như bạn đã biết, Hà Lan là một đất nước nằm dưới mực nước biển nên với hệ thống cối xay gió như vậy hóa phép màu cho một vùng đất ngập úng trở nên thơ mộng và thu hút lạ kỳ.


    Những chiếc cối xay gió đầu tiên được làm bằng đá, dần dần sau đó con người dùng những vật liệu khác để cải tiến như gỗ với hình bát giác và cánh quạt sải dài vừa nhẹ hơn vừa lấy được nhiều sức gió hơn để guồng nước đổ ra sông. Cư dân đến cư ngụ ở vùng này vào khoảng thế kỷ XI. Họ đã cải tạo bãi than bùn, đồng thời mở rộng khu vực này để trồng trọt và sinh sống bằng cách đào kênh dẫn nước, dùng cối xay gió hút nước đổ ra sông lớn quanh vùng. Chính vì thế mà chiếc cối xay gió có mối quan hệ mật thiết với đời sống của người dân nơi đây.


    Kinderdijk hội tụ những nét đặc trưng nhất của những chiếc cối xay gió Hà Lan. Có tới 14 chiếc cối xay gió được hình thành từ những năm 1400, cho đến nay vẫn tồn tại ở Kinderdijk. Những chiếc cối xay gió này có chất liệu từ đá, gỗ, gạch, một số được trùng tu và một số thì vẫn giữ nguyên bản gốc. Các cối xay gió đều có tên riêng và cánh quạt của chúng dài trung bình từ 27-28 mét. Những chiếc cối xay gió ngoài việc phục vụ cho nông nghiệp nó còn được sử dụng như một ngôi nhà đầy tiện nghi. Không gian bên trong tuy bé nhỏ, chật hẹp nhưng được sắp xếp một cách hợp lý dùng làm nơi ở cho cả một gia đình. Khu làng này ngoài việc sở hữu những chiếc cối xay gió xinh đẹp, nó còn là một nơi có cảnh quan vô cùng thơ mộng thoáng đãng. Những ngôi nhà ở đây thật xinh xắn, đáng yêu với những cánh cổng nhỏ trải đầy hoa, thêm cả một cánh đồng hoa tulip Hà lan trứ danh trải dài, gợi lên hình ảnh về một vùng quê ngọt ngào và yên bình.

    Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió
    Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió
    Làng Kinderdijk
    Làng Kinderdijk
  3. Vườn quốc gia De Biesbosch là một trong những công viên quốc gia lớn nhất của đất nước, trải dài 90 km2 và bảo tồn một trong những vùng đất ngập nước thủy triều còn lại cuối cùng ở Bắc Âu. Vườn quốc gia Biesbosch là một nơi không chỉ có hệ động thực vật vô cùng phong phú mà còn nổi bật với một bức tranh phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và sống động. Vườn quốc gia này thuộc phía Tây Hà Lan, là điểm đến vô cùng lý thú khi kết hợp được nhiều hoạt động vô cùng thú vị cùng một lúc như ngắm cảnh, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, đi xe đạp hay chèo thuyền. Mọi thứ ở đây đều rất hấp dẫn. De Biesbosch là một trong những vùng đất ngập nước thủy triều cuối cùng còn sót lại ở Tây Âu và hàng trăm loài thủy sinh và lưỡng cư phát triển mạnh trên bờ lạch hoặc bên dưới những con sông uốn lượn. Những dòng nước tuyệt đẹp này được treo bằng những cây liễu và những tán lá khác cung cấp lớp phủ cho chim nước. Mặc dù de Biesbosch có vẻ cổ xưa, nhưng nó thực sự chưa đến 600 tuổi và được hình thành sau khi người Hà Lan bắt đầu khai hoang vùng đất xung quanh Dordrecht.


    Vườn quốc gia Biesbosch thuộc phía Tây Hà Lan, một nơi không chỉ có hệ động thực vật vô cùng phong phú mà còn nổi bật với một bức tranh phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và sống động, con người có thể hòa nhập vào phong cảnh thiên nhiên với mọi hoạt động thú vị như: Ngắm cảnh, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, đi xe đạp hay chèo thuyền...Vườn quốc gia De Biesbosch trải rộng khoảng 90 km2 và bảo vệ một trong những vùng đồng bằng nước ngọt còn lại cuối cùng ở Bắc Âu, bao gồm khoảng 8,000 ha hệ sinh thái sông và suối nối liền nhau.

    Công viên được chia thành ba phần chính, bao gồm cả phía bắc Sliedrechtse Biesbosch, nơi thể hiện ảnh hưởng thủy triều quan trọng nhất của khu vực, bao gồm một hệ thống cồn cát nguyên vẹn độc đáo gần sông Beneden Merwede. Phương tây Hà Lan Biesbosch là khu vực đông dân nhất của công viên dành cho các loài chim và bao gồm phần lớn đất công viên trong tỉnh Nam Holland, trong khi Brabantse Biesbosch của Zuidwaard phần, tách biệt với phần còn lại của công viên bởi sông Nieuwe Merwede, bao gồm chủ yếu là hệ sinh thái rừng liễu...

    Vườn quốc gia Biesbosch
    Vườn quốc gia Biesbosch
    Vườn quốc gia Biesbosch
    Vườn quốc gia Biesbosch
  4. Vườn quốc gia Hoge Veluwe nằm ở phía Đông Nam Veluwe của tỉnh Gelderland, Hà Lan, nổi tiếng với vẻ đẹp về cảnh quan tự nhiên rộng lớn cùng diện tích trải rộng đến 50 km vuông. Có thể nói đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để chiêm ngưỡng hoạt động của những loài động vật hoang dã như hươu đỏ, trâu, bò...Đến đây, khách du lịch sẽ có cơ hội đi bộ dọc theo những cánh đồng hoang, khám phá những khu rừng nguyên sinh hay cao nguyên xinh đẹp để tận hưởng hết vẻ đẹp hoang dã của vườn quốc gia này mang lại. Công viên Quốc gia Hoge Veluwe (Hoge Veluwe National Park) là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Hà Lan. Được thành lập năm 1935, Công viên Quốc gia Hoge Veluwe có diện tích lên tới 5.400 hecta. Vẻ đẹp thiên nhiên của công viên này sẽ làm cho du khách kinh ngạc.


    Một trong những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi tới Công viên Quốc gia Hoge Veluwe đó là trải nghiệm thưởng ngoạn phong cảnh bằng xe đạp. Với diện tích rộng lớn, du khách sẽ không thể đi bộ để thưởng ngoạn hết những phong cảnh đẹp của công viên. Vì vậy, sử dụng xe đạp là sự lựa chọn hoàn hảo. Hoge Veluwe National Park được thiết kế với 40km đường đi xe đạp đồng thời cung cấp tới 1800 chiếc xe đạp phục vụ khách thăm quan miễn phí. Thật thú vị và tuyệt vời khi được khám phá thế giới thiên nhiên hoang dã trên chiếc xe đạp cùng bạn bè và người thân. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu cuộc sống của những loài động vật nơi đây theo chỉ dẫn của những người hướng dẫn. Du khách sẽ được tham gia một chuyến thám hiểm rừng núi thật sự trong bốn giờ đi bộ để khám phá những điều đặc biệt, được trải nghiệm cảm giác ngủ dưới một bầu trời sao, được quan sát động vật tại các trạm quan sát được đặt khắp công viên.


    Sau khi đã khám phá Công viên Quốc gia Hoge Veluwe, du khách sẽ được đi khám phá và chiêm ngưỡng công trình bảo tàng dưới lòng đất đầu tiên trên thế giới – Museonder. Càng đi sâu xuống dưới lòng đất du khách sẽ thấy được mọi thứ từ hệ thống cây cho đến xương hóa thạch. Du khách đến với Hà Lan bất cứ thời điểm nào trong năm đều có thể tận hưởng được những cảnh quan thiên nhiên đẹp tại Công viên Quốc gia Hoge Veluwe. Mỗi thời điểm công viên này lại “khoác” lên mình màu sắc và vẻ đẹp khác nhau đẹp đến nao lòng, níu bước chân của du khách đến với nơi đây.

    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
  5. Thành phố Delft nằm giữa các thành phố lớn là Rotterdam và The Hague ở miền Nam Hà Lan. Điểm du lịch hấp dẫn này chủ yếu được nhiều người biết đến do là trung tâm lịch sử quốc gia với nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 17 - 18, tranh sơn dầu của họa sĩ Jan Vermeer, gốm sứ Delftware và nhiều con kênh xinh đẹp hiện diện giữa lòng thành phố hiện đại…


    Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng được bao bọc bởi hệ thống các kênh đào chằng chịt, thuộc tỉnh Zuid-Holland, Hà Lan. Có thể bạn chưa biết Delft trong tiếng Hà Lan có nghĩa là kênh đào nên tên gọi đã phần nào miêu tả rõ về đặc điểm của thành phố lịch sử nổi bật với những kiến trúc cổ được bảo giữ đến bây giờ. Nổi tiếng nhất là Tòa thị chính tại thành phố cùng nhiều bảo tàng có giá trị nghệ thuật quan trọng. Nơi đây mang lại cho du khách một cảm giác bình yên giữa một không gian đậm chất cổ của đất nước Hà Lan xưa. Đến thành phố Delft, du khách sẽ chiêm ngưỡng nét cổ kính vẫn được lưu giữ gần như trọn vẹn giữa lòng thành phố hiện đại và nhộn nhịp. Đó là những tòa nhà cổ cao vót, những khu phố yên bình bên những con kênh xinh đẹp, hai bờ nối liền nhau bởi những cây cầu bé nhỏ…Tất cả những điều này đã tạo cho thành phố Delft nét thơ mộng và hấp dẫn lạ kỳ. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình thì thành phố Delft của Hà Lan là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.


    Cái đẹp của những khoảnh khắc đời thường được danh họa thể hiện thật tinh tế và trọn vẹn. Ngôi nhà của Vermeer (giờ đây là bảo tàng về ông) đặc trưng cho kiểu nhà cổ ở Delft: Tòa nhà gạch hai tầng nằm cuối một con phố chạy dọc theo dòng kênh trong xanh. Ngoài những tác phẩm của Vermeer, rất nhiều thông tin, hình ảnh về cuộc sống của Delft vào thời ông sống cũng được trưng bày. Đứng ở bất kỳ góc nào trong phố cổ du khách cũng được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời: Những chiếc cầu sơn trắng thanh thoát bắc ngang dòng kênh, những dãy phố mái ngói màu đỏ cam tươi rói in giữa nền trời lồng lộng, một vài tòa nhà gạch đã ngả màu nâu sậm rêu phong như nhắc nhở rằng thành phố xinh tươi này đã gần ngàn năm tuổi rồi.

    Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng
    Delft là tên của một thành phố nhỏ đẹp mang vẻ đẹp thơ mộng
    Thành phố Delft
    Thành phố Delft
  6. Quận Jordaan thuộc thành phố Amsterdam "Venice của phương Bắc", là một địa điểm vô cùng thu hút của giới nghệ sĩ và sinh viên. Họ đến đây không chỉ để tìm cảm hứng mà còn để đắm chìm vào một không gian của sự tấp nập và nhộn nhịp nhưng vẫn lưu lại chút gì đó cổ xưa. Quận Jordaan còn được biết đến là nơi sinh sống của những người dân lao động có thu nhập thấp, được hình thành từ thế kỷ 19. Đến đây, du khách sẽ có một vài phút ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của những những quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng đồ cổ và hiệu sách nằm san sát hiện ra như một mê cung đầy mê hoặc.


    Jordaan là địa điểm được người dân địa phương yêu thích, nằm gần ga trung tâm Amsterdam. Có rất nhiều địa điểm nổi tiếng trong khu vực, từ nhà của Anne Frank đến De 9 Straatjes. Đặc biệt, khi thời tiết đẹp vào cuối tuần, bạn sẽ thấy rất nhiều người địa phương đi chơi ở những con kênh và tận hưởng thời gian rảnh rỗi. Những địa điểm nổi tiếng ở Jordaan, có thể sẽ giúp bạn cảm nhận được sự rung cảm của người dân địa phương một cách dễ dàng hơn. Ở Amsterdam, những con kênh chằng chịt là điểm nổi bật, thu hút du khách. Và bạn sẽ có thể thấy rất nhiều xe đạp đậu dọc các con đường. Bạn cũng có thể tìm thấy các kênh đào ở Jordaan, địa điểm ngắm cảnh tốt hơn vì có ít xe hơi hơn nhiều so với các điểm du lịch khác. De 9 Straatjes là một con phố mua sắm đặc trưng của quận Jordaan, nơi chín con đường gặp nhau như bạn có thể nhận thấy từ chính tên gọi. Đường phố đẹp và có rất nhiều quán cà phê xinh xắn. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều món đồ độc đáo tại đây. Nhà của Anne Frank cũng gần quận Jordaan. Nơi này là nơi gia đình của Anne Frank lẩn trốn trong Thế chiến II. Sau 13 năm phát hành Nhật ký của Anne Frank, ngôi nhà đã được mở cửa tham quan vào năm 1960 và trở thành điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.


    Quận Jordaan còn được biết đến là nơi sinh sống của những người dân lao động có thu nhập thấp, được hình thành từ thế kỷ 19. Đến đây, du khách sẽ có một vài phút ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của những những quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng đồ cổ và hiệu sách nằm san sát hiện ra như một mê cung đầy mê hoặc thu hút rất nhiều giới nghệ sĩ và sinh viên đến thư giản và tìm cảm hứng với phong cảnh cổ kính và bí ẩn. Bạn sẽ có thể mường tượng ra phần nào cuộc sống của gia đình họ khi tham quan tận mắt và đọc các tài liệu tại đây nhưng không được phép chụp ảnh. Vì nhà của Anne Frank là một địa điểm du lịch nổi tiếng, hãy đặt vé trước khi bạn lên kế hoạch cho hành trình của mình.

    Quận Jordaan
    Quận Jordaan
    Quận Jordaan
    Quận Jordaan
  7. Thành phố Leiden cách thành phố Amsterdam khoảng 40 km, nổi tiếng với trường học lâu đời nhất Hà Lan và cũng là quê hương của nhà họa sĩ nổi tiếng Rembrant. Thành phố không chỉ mang nhịp đập đầy nhiệt huyết của những sinh viên trẻ mà còn hấp dẫn bởi con sông Rhine êm đềm xuôi chảy ngắm nhìn sự thay đổi từng ngày của một thành phố đầy thơ mộng. Từ những kiến trúc cổ kính đến nét đẹp xanh tươi của phong cảnh, tất cả như đang làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của một thành phố đậm chất cổ xưa. Leiden (còn được gọi là Leyden) là một trong những thành phố lớn nhất trong khu vực Nam Holland với dấn số khoảng 206.000 người. Lịch sử chính của thành phố bắt đầu từ những năm 1400 khi các khu định cư phát triển và trở thành trung tâm kinh tế cũng như nghệ thuật của Hà Lan. Ngành công nghiệp chính ở đây là ngành dệt. Đây cũng là thành phố giáo dục hàng đầu với một chuỗi các trường đại học lớn. Lịch sử nở rộ mang đến cho thành phố nhiều tòa nhà lịch sử và các điểm tham quan tuyệt vời khác. Thành phố Leiden được xem như một trung tâm văn hóa quan trọng của đất nước Hà Lan.


    Có lẽ cũng bởi thế mà tại nơi đây có rất nhiều viện bảo tàng. Và Boerhaave chính là trong những viện bảo tàng mà bạn nên dành thời gian ghé thăm khi đến tham quan. Viện bảo tàng này được đặt theo tên một nhà hóa học – thực vật học nổi tiếng của Hà Lan, Herman Boerhaave. Tại đây hiện có trưng bày rất nhiều những tư liệu, hình ảnh và hiện vật phản ánh quá trình hình thành và phát triển của Hà Lan hàng trăm năm qua. Là quê hương của trường đại học lâu đời nhất Hà Lan và nơi sinh của Rembrandt, Leiden cũng được biết đến là nơi dừng chân của các cha xứ hành hương của Mỹ trong một vài năm giữa Anh và Thế giới mới trong những năm đầu thế kỷ 17. Ngày nay, Leiden đáng yêu tự hào là trung tâm thành phố Hà Lan lớn thứ hai sau Amsterdam. Bảo tàng Cổ vật Quốc gia có một bộ sưu tập đầy ấn tượng gồm các hiện vật Ai Cập. Vườn bách thảo Hortus Botanicus, được thành lập năm 1590, là địa điểm trồng củ tulip đầu tiên của Hà Lan năm 1593.


    Là một thành phố cổ của Hà Lan, Leiden sở hữu những tòa nhà cổ kính mang nét cấu trúc đương đại đặc trưng với những đầu hồi đậm chất Hà Lan. Một trong những địa điểm mà bạn phải ghé thăm khi đến thành phố này là Molen de Valk là một cối xay gió được xây dựng năm 1785. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng của thành phố Leiden. Nơi đây đã trở thành bảo tàng vào năm 1966 với bộ sưu tập đa dạng các công cụ xay xát cũng như sách về cách vận hành của nó. Gần đó là một quán cà phê nổi tiếng De Bruine Boon, nó sẽ cho bạn một tầm nhìn bao quát cả chiếc cối xay gió đồng thời là nơi tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức cà phê dưới ánh nắng mặt trời. Hãy lựa chọn một lịch trình phù hợp để có thể khám phá hết vẻ đẹp thành phố dọc con kênh Leiden này nhé.

    Thành phố Leiden
    Thành phố Leiden
    Thành phố Leiden
    Thành phố Leiden
  8. Utrecht được biết đến là một thành phố lâu đời nhất của Hà Lan nhưng lại ẩn chứa sự năng động, trẻ trung của người dân Hà Lan nên luôn là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến đất nước này. Thành phố tọa lạc ở rìa Đông của Randstad, không chỉ nổi bật với những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic có từ thời Trung Cổ mà thành phố Utrecht còn là nơi tập trung rất nhiều nhà thờ. Nổi bật nhất là nhà thờ Domtoren, nổi danh là nhà thờ cao nhất ở Hà Lan cùng khu vườn Cloister đầy mê hoặc. Thành phố Utrecht đã được xây dựng và mở rộng từ nhà thờ chính tòa có tháp chuông cao chót vót mà bất kỳ nơi nào trong thành phố cũng có thể nhìn thấy. Nếu muốn đi đến trung tâm thành phố, bạn chỉ cần hướng mắt lên và theo hướng nhà thờ mà đi. Nhà thờ chính tòa và tháp chuông này được hoàn thành vào thể kỷ 14, đây là biểu tượng của thành phố Utrecht, nơi đã từng có hơn 40 nhà thờ. Đa phần các nhà thờ còn lại hiện nay đã được tu sửa.

    Tháp chuông nhà thờ chính tòa này có tên là Domtoren, cao 112m, có đến 465 bậc thang. Ngay dưới chân tháp hiện vẫn là nơi được các nhà khảo cổ nghiên cứu. Thành phố Utrecht vẫn giữ được những điểm đặc biệt quy hoạch từ thời trung cổ. Phải kể đến là hệ thống kênh rạch bao quanh thành phố này. Mặc dù Utrecht chỉ có 2 dòng kênh nhưng chúng lại là 2 dòng kênh huyết mạch, chúng đóng góp vào hoạt động thương mại của thành phố từ thời trung cổ. Đi dọc theo 2 bờ kênh xuất hiện những căn hầm chứa đồ của các tòa nhà cổ có cửa và bến lên xuống giáp mép kênh, chúng được xây dựng từ thế kỷ XIII, đến nay vẫn còn được bảo tồn. Và rất thú vị khi ngồi trên thuyền di chuyển và ngắm cảnh quang thành phố, đây là một hoạt động cực kỳ thú vị khi đến với Utrecht. Tại Utrecht xe đạp cũng là phương tiện thân thiện, có ở khắp mọi nơi, bạn có thể khám phá thành phố Utrecht bằng phương tiện này. Lang thang và len lỏi qua những con phố nhỏ, rồi khá phá thành phố trên những cây cầu cổ kính bắc qua sông. Chắc chắn sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên!


    thành phố Utrecht nổi tiếng nhất có lẽ là chợ Mở. Khu chợ này được mở bán vào ngày thứ 2 và thứ 7 hàng tuần. Chợ Mở cùng là nơi người dân Utrecht có thể mua sắm các loại thực phẩm tươi, sạch về để tích trữ và dùng dần. Đa phần người bán ở chợ là những nông dân mang nông sản của mình trồng được ra chợ để bán. Nếu may mắn bạn cũng có thể thể gặp những hàng quán của người Việt bán giò, chả hay trái thanh long nữa đó. Được biết đến là thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan. Utrecht mang vẻ đẹp kiến trúc thời trung cổ, hòa quyện với lối kiến trúc gothic đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho thành phố này.

    Thành phố Utrecht
    Thành phố Utrecht
    Thành phố Utrecht
    Thành phố Utrecht
  9. Quần đảo Frisian hay còn có tên gọi khác là quần đảo Wadden, là một chuỗi gồm 32 hòn đảo trải dài từ Hà Lan đến Đan Mạch bao gồm 5 đảo lớn xinh đẹp. Đó là đảo Schiermonikoog, Ameland, Terschelling, Vlieland và Texel, được công nhận là di sản thế giới vào năm 2009 bởi UNESCO. Quần đảo Frisian trải dài từ bờ Biển Bắc ngoài khơi bờ biển Hà Lan, đến ngoài khơi hai nước Đức và Đan Mạch về phía đông. Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp buổi bình minh và hoàng hôn trên biển, hay đơn giản là đi dạo và hít thở cái không khí mặn mòi của đại dương thì Frisian chính là nơi để bạn trải lòng mình dang rộng lấy thiên nhiên hùng vĩ lý tưởng nhất.


    Mỗi quần đảo không chỉ mang nét đẹp bình yên khác nhau mà những ngôi làng trên đảo cũng hút hồn du khách khi lần đầu tiên đặt chân đến đây. Bên cạnh đó, để khám phá hết nét đẹp Frisian, du khách không thể bỏ lỡ những hoạt động thú vị như đi bộ, đạp xe hay nghỉ mát bên cạnh những bờ cát trải dài mà chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp. Quần đảo Frisian hay còn có tên gọi khác là quần đảo Wadden, trải dài qua 3 quốc gia gồm Hà Lan, Đức, Đan Mạch. Trong đó, 5 đảo lớn xinh đẹp thuộc địa phận Hà Lan. Một điểm dừng chân tuyệt vời nếu bạn muốn đắm mình cùng thiên nhiên hùng vỹ, ngắm bình minh hay hoàng hôn.

    Phà là phương tiện di chuyển duy nhất giúp du khách chiêm ngưỡng dáng vẻ của từng đảo trọn vẹn nhất: Một Schiermonikoog đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà đặc biệt, địa điểm diễn ra sự kiện nghệ thuật hằng năm Oerol và là nơi neo đậu của khoảng 450 tàu thuyền, hay Vlieland đẹp hoang dại, tinh khiết, và cuối cùng là Texel - đảo lớn nhất của quần đảo Frisian, nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc, ẩm thực,...

    Quần đảo Frisian
    Quần đảo Frisian
    Quần đảo Frisian
    Quần đảo Frisian
  10. Hồ Ijsselmeer không chỉ là hồ nước nhân tạo lớn nhất Hà Lan mà còn là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Âu, ở trung tâm phía Bắc của Hà Lan. Hồ rộng rộng khoảng 1100 km2 và được cung cấp nước từ các con sông Amstel, sông Rhine, sông Vecht và Ijssel. Vào những ngày lạnh hay có sương mù thì hồ lại hấp dẫn với khung cảnh đẹp ma mị và cuốn hút khiến du khách phải nao lòng. Đến đây, du khách không thể không tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị như: Chèo thuyền, đi bộ, đi xe đạp, cắm trại,...


    Du lịch Hà Lan, khám phá hồ Ijsselmeer. Bạn sẽ có được cảm giác bao la giữa khung trời xanh của mây trời, cùng dòng nước. Xung quanh hồ là những ngôi làng và thị trấn xinh đẹp, cùng những chiếc cối xay gió tạo nên một hình ảnh Hà Lan điển hình. Mang đến cho bạn một tour du lịch Hà Lan tuyệt vời nhất. Cảnh sắc hồ nước này, tuyệt đẹp theo cả ngày và cả mùa. Nếu bạn đi tour Ha Lan vào mùa hè, khi mặt trời tỏa ánh nắng đầu ngày. Hồ Ijsselmeer đẹp lung linh với màu vàng óng nhấp nhô theo làn nước. Khi nắng rọi trên đỉnh đầu, cũng là lúc bạn có tầm nhìn rõ ràng hơn, tới những vùng xa hơn của hồ. Nằm rải rác xung quanh hồ Ijsselmeer, là những ngôi làng và thị trấn xinh đẹp thanh bình. Sự nét đẹp ấy tạo nên một bức tranh sinh động, và chân thực nhất về đất nước Hà Lan xinh đẹp. Đó là hương vị đặc trưng, của không khí làng chài truyền thống Monnickendam, Marken và Volendam. Thị trấn phô mai nổi tiếng Edam và lịch sử vẻ vang của thị trấn VOC của Hoorn, ….

    Du lịch Hà Lan, bạn còn có thể được chìm đắm trong các làng quê và thị trấn quanh hồ. Đây là nơi hoàn hảo để đi bộ đường dài, hoặc đạp xe ngắm cảnh và thư giãn. Có rất nhiều những con đường nhỏ và các tuyến đường vòng, vượt qua những cây cầu và kênh đào. Ngang qua những cối xay gió và những vườn hoa tulip rực rỡ. Du lịch Hà Lan, bạn cũng sẽ bắt gặp cả những loài chim nước xinh đẹp biết lặn và bơi dưới nước để bắt cá. Tại hồ Ijsselmeer, tàu thuyền rất phổ biến và có sẵn, để cho thuê phục vụ nhu cầu du lịch. Có nhiều câu lạc bộ du thuyền ở đây giới thiệu các tour thư giãn trên hồ Ijsselmeer. Đến với hồ Ijsselmeer, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như: Lướt sóng, bơi lặn, đua thuyền…Ngoài ra, cắm trại cũng là một hoạt động, được rất nhiều du khách chọn lựa cho kỳ nghỉ trên hồ. Đa số, các khu cắm trại thường mở cửa vào mùa xuân, và kết thúc vào cuối tháng mười. Một số khác mở cửa quanh năm để phục vụ du khách, khám phá vẻ đẹp nơi đây tại mọi thời điểm quanh năm. Trong những tháng mùa đông, điều đáng chú ý là hồ Ijsselmeer đóng băng, tạo nên một khu vui chơi rộng lớn. Các hoạt động trượt băng, trượt tuyết trở nên phổ biến. Câu cá trên hồ cũng là hoạt động rất được yêu thích. Ở đây có khá nhiều loại cá như cá trích, cá cơm, cá bơn, cá chép, cá rô..Thế nhưng, bạn cần có giấy phép câu cá, và có khu vực được cho phép câu mới được câu cá nhé. Hãy thuê một chiếc thuyền cho mình, cùng với đó hãy tận hưởng thú vui tao nhã này trên hồ Ijsselmeer.

    Hồ Ijsselmeer không chỉ là hồ nước nhân tạo lớn nhất Hà Lan
    Hồ Ijsselmeer không chỉ là hồ nước nhân tạo lớn nhất Hà Lan
    Hồ Ijsselmeer
    Hồ Ijsselmeer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy