Top 9 địa điểm đẹp nhất tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Linh Bibi 919 1 Báo lỗi

Biển Cô Tô từ lâu đã được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất phía Bắc với bờ biển cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh màu lam ngọc. Mặt khác ... xem thêm...

  1. Hải đăng Cô Tô có lẽ là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, nên bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là phía đất liền với những dãy núi uốn lượn.

    Bằng ấy những cảnh vật hiện ra trước mắt, bao la, choáng ngợp, hứng trọn không khí yên bình của miền biển đảo Phương Bắc, đó là những trải nghiệm không thể bỏ qua, khi du khách tới thăm đảo ngọc Cô Tô.


    Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Hải đăng Cô Tô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Giờ đây đèn biển được đầu tư chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời nên có thể chiếu sáng được rất lâu.


    Với hệ thống tự động và bán tự động điều khiển. Trên đỉnh ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa, có thể chiêm ngưỡng không gian khoáng đạt cùng vẻ đẹp bất tận thiên nhiên ban tặng cho “hòn ngọc xanh” Cô Tô. Đèn hải đăng có chiều cao tầm sáng 118m so với mặt nước biển.


    Vượt những khúc cua dốc đứng và những hàng cây ven đường, là bạn sẽ đến được ngọn hải đăng, leo tiếp 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây có thể khoan khoái phóng tầm mắt ra xa, bao la rộng dài biển trời Cô Tô.


    Trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô. Thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

    Trạm hải đăng Cô Tô
    Trạm hải đăng Cô Tô
    Trên đỉnh ngọn Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đẹp bao la của đảo ngọc
    Trên đỉnh ngọn Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đẹp bao la của đảo ngọc

  2. Nơi đón bình minh đẹp nhất của đảo, khu vực bãi đá đẹp, nước xanh trong và sóng vỗ rì rầm ngày đêm trên đảo; đến đây người ta ngỡ đang dạo chơi trên sao hỏa, bởi sắc nước và đá hòa trộn tạo lên những đặc sắc kỳ thú, đó chính là điểm đến Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô.


    Toàn bộ những đặc sắc đó tạo cho điểm đến bãi đá Cầu Mỵ những dấu ấn khác biệt, khiến bất kỳ du khách nào cũng phải tò mò tới đây chiêm ngưỡng. Những tạo hình của đá nhô rộng ra biển, giống hình đuôi chuột, người dân trên đảo gọi đó là Cầu Mỵ. Bãi đá Cầu Mỵ hay còn được gọi là Bãi đá Móng Rồng. Nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Đây là nơi được Hải Châu Cô Tô đánh giá là điểm có cảnh quan kỳ vĩ nhất trong cả quần đảo.


    Cầu Mỵ đảo Cô Tô với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự. Duy nhất trong các đảo của Việt Nam. Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.


    Đằng sau những cánh đồng cỏ dại xanh mướt dập dìu theo chiều gió là vịnh đá nguyên sơ của điểm đến Cầu Mỵ. Những mỏm đá sắc nét nhô ra biển – hiên ngang đón biết bao đợt sóng cứng đầu cứ vồ vập ngày đêm. Mặt trời từ từ nhô lên phía đường chân trời xa, nhuộm sức sống cho biển xanh, cho đá hồng, cho làn da thêm chút nâu rắn rỏi.


    Đến Cô Tô ngày nắng trong, những đá nước Cầu Mỵ rêu phong phản ánh màu trời biêng biếc. Sóng bạc đầu xô bờ, vỗ về vào đá, tung bọt trắng xóa. Tạo hình của đá kỳ thú, lạ mắt, những phiến đá lô nhô, có những đá phẳng, đặt chân vào đá mát dịu, êm ái, say mê. Đến Cô Tô du khách thường đi tham quan Cầu Mỵ khi bình minh, lúc mặt trời ló rạng. Ánh nắng sớm tinh khôi, trong trẻo làm cho sắc nước thêm ảo diệu. Vì vậy, đừng bỏ lỡ hoạt động chụp ảnh mặt trời mọc ở nơi đây nhé. Khoảng trời đó, dễ làm đồng điệu những tim yêu, rung động.


    Bãi đá nơi đây, còn được mệnh danh là “thung lũng tình yêu”, nơi bạt ngàn đá, nhưng không phải thứ đá núi miền sơn cước, thứ đá trơn mượt kiến tạo trong các hang động, mà là đá của nước chảy trôi vỗ về suốt bốn mùa.

    Cảnh quan đặc biệt của Bãi đá Cầu Mỵ
    Cảnh quan đặc biệt của Bãi đá Cầu Mỵ
    Đến Cô Tô du khách thường đi tham quan Cầu Mỵ khi hoàng hôn dần buông xuống
    Đến Cô Tô du khách thường đi tham quan Cầu Mỵ khi hoàng hôn dần buông xuống
  3. Đi tìm những phút giây yên bình, tĩnh lặng, thong dong dạo bước trên bãi biển, cho chân trần chạm cát, chạm nước mát rượi, dịu êm, hà hít ban mai buổi sớm của một ngày rất mới, có mùi gió biển trên đảo Cô Tô, không đâu khác chính là bãi biển Hồng Vàn, Cô Tô.

    Khác với những bãi biển nhộn nhịp trên đảo như bãi Tình Yêu, trung tâm thị trấn hay Bãi Vàn Chảy sóng lớn, biển Hồng Vàn là bãi biển lặng sóng, bãi cát trải dài, trắng mịn. Lý tưởng cho một nơi để ngắm sóng, ngắm những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày, khi bình minh lên và hoàng hôn buông xuống.


    Bãi Hồng Vàn nằm ở phía đông của đảo Cô Tô, nước lặng êm ả, lăn tăn như nước hồ do có đảo Thanh Lân trải dài nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Nước biển trong vắt cùng bờ cát mềm mại khiến du khách chẳng nỡ rời chân.

    Nằm cách xa khu dân cư đông đúc, với bãi cát trải dài, biển lặng sóng và an toàn, bãi Hồng Vàn, thuộc thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.


    Để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo, bạn còn có thể chèo kayak hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng… Buổi tối là thời gian lãng mạn nhất ở bãi biển này, khi bạn có thể thưởng thức bữa tiệc hải sản với mực tươi, tôm, cá hay ốc móng tay đặc sản trong tiếng sóng vỗ dào dạt và dưới ánh sáng lung linh của những chiếc đèn bão được sắp xếp hết sức tinh tế.


    Bãi tắm Hồng Vàn còn là nơi khá lý tưởng để thỏa thích tắm biển, trong những dòng chảy nhẹ nhàng dịu êm. Nước biển mát lạnh và thanh sạch bậc nhất trên đảo. Vi vu ngày hè đến đảo Cô Tô, đừng bỏ qua điểm đến Bãi biển Hồng Vàn trên đảo, để trải nghiệm một vùng biển khác biệt và quyến rũ.

    Để đón bình minh trên biển thì Hồng Vàn là một địa điểm rất thích hợp
    Để đón bình minh trên biển thì Hồng Vàn là một địa điểm rất thích hợp
    Bãi biển Hồng Vàn
    Bãi biển Hồng Vàn
  4. Là một trong những bãi biển đẹp của đảo ngọc quyến rũ Cô Tô, Bãi biển Vàn Chảy được rất nhiều du khách ưa thích lựa chọn làm địa điểm vui chơi, tắm biển trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi cho mùa hè rực rỡ trên Đảo Cô Tô.

    Nếu bạn đã cảm thấy hết cảm hứng với những bãi biển ồn ào, xô bồ bởi những dịch vụ mọc lên tràn lan, hay những bãi biển không còn thanh sạch ở Miền Bắc, thì hãy đến với Cô Tô, thưởng ngoạn một miền biển hoang sơ, tinh khôi, thanh bình nhất phía Bắc hiện nay. Hòn đảo Cô Tô bao gồm một hệ thống các bãi biển với những đặc điểm khác nhau, tạo dấu ấn riêng biệt và mang đến cho du khách những phút giây trải nghiệm tuyệt vời, như: Bãi tắm Hồng Vàn, Bãi đá Cầu Mỵ, bãi đá Bình Minh, Cô Tô con...Trong đó phải kể đến Bãi biển Vàn Chảy, sóng to, cát trắng và nước xanh biếc.


    Bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô cách trung tâm thị trấn 6 km. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô trên đảo, từ trung tâm thị trấn đến với bãi tắm này. Trên đường di chuyển đến bãi tắm, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan núi non và cây cối xanh tươi, đón ánh nắng hiền hòa trong thời tiết và không gian trong lành, thanh bình.


    Bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô cách trung tâm thị trấn 6 km. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô trên đảo, từ trung tâm thị trấn đến với bãi tắm này. Trên đường di chuyển đến bãi tắm, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan núi non và cây cối xanh tươi, đón ánh nắng hiền hòa trong thời tiết và không gian trong lành, thanh bình. Có bờ cát thoai thoải, trắng mịn, sạch đẹp, có những con sóng cao từ 2 -3 m. Nơi quý khách có thể đắm mình, đùa giỡn với sóng biển. Du khách có thể chơi các trò chơi Team Building sôi động két nối, các môn thể thao bóng đá, bóng chuyền trên bãi biển và nhiều hoạt động thể thao lý thú khác.


    Bãi Vàn Chảy rộng dài và sóng mạnh cho thỏa thích nô đùa cùng những con sóng va đập. Hệ thống bãi đá ở Vàn Chảy lý tưởng cho ngắm cảnh hoàng hôn. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Bãi biển Vàn Chảy trong chuyến trải nghiệm, nghỉ dưỡng mùa hè ở Đảo Cô Tô nhé.

    Biển Vàn Chải hoang sơ đầy mơ mộng
    Biển Vàn Chải hoang sơ đầy mơ mộng
    Bãi biển Vàn Chảy
    Bãi biển Vàn Chảy
  5. Lối vào rất xanh của những tán phi lao du dương như hát gọi hòa vào tiếng sóng dịu êm xôn xao và lay động, đấy là những cảm xúc khi bạn lãng đãng đưa bước dạo chơi con đường tình yêu, đảo Cô Tô.


    Du lịch Cô Tô các bạn sẽ được nghe tới một con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Với hàng cây phi lao thẳng tắp ôm trọn con đường nhỏ dài hun hút tạo lên vẻ đẹp thật lãng mạn và thơ mộng, quý khách có thể thả hồn dạo bộ, ngắm cảnh biển chiều hôm. Không còn gì tuyệt vời hơn giành cho những cặp đôi khi dạo bộ trên con đường này.


    Vị trí nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô 100 m. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, 2 bên là 2 hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng khi cảm giác đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn.

    Tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, gió dịu nhẹ mơn man, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

    Con đường Tình yêu
    Con đường Tình yêu
    Con đường tình yêu
    Con đường tình yêu
  6. Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) là nơi duy nhất được dựng tượng Bác Hồ khi Người còn sống. Đến ngày nay, bức tượng vẫn được đánh giá là bức tượng Bác đẹp nhất vùng Đông Bắc.


    Bức tượng bác Hồ “đứng uy nghiêm, lưng tựa vào núi, tay phải giơ cao vẫy chào, mặt nhìn hướng ra Biển Đông bao la như che chở cho đất và người Cô Tô” được đánh giá là bức tượng Bác đẹp nhất vùng Đông Bắc, khiến cho nhiều đoàn khách du lịch đến đây phải trầm trồ trước tài hoa của người tạo tượng, cảm thấy gần gũi như như có Người đứng bên soi sáng, chở che.


    Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm năm 1965, khi miền Bắc còn ngổn ngang trong công cuộc tái thiết đất nước, miền Nam vẫn đang trong những ngày gian khổ để đấu tranh giành độc lập, nhưng với tầm nhìn xa của một nhà lãnh đạo thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gác lại nhiều công việc để đến với bà con trên đảo Cô Tô.

    Bác Hồ nhiều lần căn dặn bà con trên đảo: “Thủ đô Hà Nội tuy xa các đảo, nhưng Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến đồng bào các đảo và mong đồng bào đoàn kết, cố gắng và tiến bộ”.


    Lời Bác dặn năm nào vẫn còn đó, Cô Tô ngày hôm nay đã phát triển hơn nhiều. Khoảng cách về địa lý giữa đất liền và hải đảo được rút ngắn lại nhờ những chuyến tàu tấp nập ngày đêm. Điện lưới đã tỏa sáng khắp các con đường, sóng wifi đã phủ khắp các nhà dân. Xa xa, ruộng lúa xanh biếc một màu, cây trái căng tràn sức sống. Giữa đảo mà thấy gần như đất liền...

    Khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô
    Khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô
    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ
  7. Cô Tô Con là một đảo nhỏ cách đảo Cô Tô lớn tầm 1km, nơi đây nổi tiếng là hoang sơ với bãi cát trắng mịn, nước trong xanh có thể nhìn thấy rong rêu, và những đàn cá đang tung tăng bơi lội. Cô Tô Con - Thiên đường có thật ở đảo Cô Tô. Là một đảo thuần quân sự, Cô Tô Con không có dân cư sinh sống.


    Rừng Cô Tô Con sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, nhiều chim muông và hoang sơ hoàn toàn. Rừng Cô Tô Con có Thông Giẻ, một loại thông quý thường dùng để đóng hòm đạn, vá tàu.

    Cô Tô Con
    được bảo vệ bởi một đồn canh bộ đội. Chứng kiến cuộc sống, những ước mơ giản dị của người lính biên cương cũng là một điều hết sức thú vị. Với diện tích nhỏ, bạn có thể đi xuyên rừng Cô Tô Con để đến các bãi biển trên đảo. Nhặt những mảnh san hô, đá hay vỏ ốc được tinh chế bởi thiên nhiên.


    Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Trên tàu đi ra đảo, khách du lịch có thể ngắm những rạn san hô, rong biển, những đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước biển trong veo.


    Bãi biển ở đây hoang sơ và có rất nhiều vỏ ốc lạ. Sau khi ngụp lặn dưới làn nước trong vắt, du khách có thể nhặt những vỏ ốc nhiều màu này làm kỷ niệm cho chuyến đi.

    Cô Tô con
    Cô Tô con
    Cô Tô con
    Cô Tô con
  8. Bãi tắm Tình Yêu nằm ngay cạnh khu vực cầu tàu, bãi thoải và có sóng nhẹ. Bãi tắm này rất thu hút du khách vì gần trung tâm, nhiều quán xá và dân cư đông đúc, khá sôi động và có nhiều dịch vụ để bạn có thể lựa chọn.


    Tuy nhiên vì đông nên nước ở đây không trong sạch như các bãi tắm trên, nên bạn có thể tận dụng thời gian khi vừa đặt chân đến biển Cô Tô chưa thuê được xe máy. Hãy thả mình thư giãn đi dạo trên biển ngắm hoàng hôn, lấy sức để khởi đầu cho những giây phút chơi đùa thả ga tại Cô Tô – Quảng Ninh nhé.


    Bãi biển Tình Yêu là bãi biển tập trung nhiều nhà hàng, khu vui chơi giải trí ven biển Cô Tô. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp lãng mạn và ấn tượng của bình minh cũng như hoàng hôn trên biển.

    Bãi tắm Tình Yêu
    Bãi tắm Tình Yêu
    Bãi tắm Tình Yêu
    Bãi tắm Tình Yêu
  9. Ngay phía ngoài mặt vào cửa đảo, từ bến cầu cảng bạn có thể thấy bãi tắm Bác Hồ dài gần 15 km này chạy suốt về phía cuối đảo. Đây là bãi tắm chính của người dân đảo và cũng là nơi đông người tắm nhất. Bãi biển toàn cát trắng mịn viền quanh những rừng phi lao xanh mát.


    UBND huyện đảo Cô Tô – Quảng Ninh đã dựng gần đó là tượng đài Bác Hồ kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo. Có lẽ, vì vậy mà bãi tắm này được người dân đặt tên là bãi Bác Hồ, đây là điểm đi dạo ưa thích của người dân đảo và cũng là điểm ngắm bình minh đẹp nhất dành cho du khách.

    Bãi biển Bác Hồ
    có độ dốc thoai thoải, êm dịu. Với nước biển trong xanh cùng thiên nhiên xung quanh thơ mộng, nơi đây được mệnh danh là một trong địa điểm nổi tiếng ở Cô Tô.
    Bãi tắm Bác Hồ
    Bãi tắm Bác Hồ
    Bãi tắm Bác Hồ
    Bãi tắm Bác Hồ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy